ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หัวเราะ มีประโยชน์นะจ๊ะ
  • คุณหัวเราะครั้งสุดท้ายเมื่อไร?

    สถานการณ์มากมายในช่วงชีวิตของเรา สร้างความสุข เศร้า เหงา เบื่อ และกดดันหมุนเวียนกันไป แต่ละคนก็มีทางออกในการระบายความเครียดต่างกัน แต่อิริยาบถหนึ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด ไม่ต้องฝึกหัด ไม่ต้องเสียเงินซื้อ และไม่ต้องบินไปตามหาให้เหนื่อย นั่นคือ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

    เพราะ อารมณ์ขันจะช่วยเปลี่ยนแปลงระบบต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งไม่ใช่แนวความคิดใหม่ แม้ในคัมภีร์ไบเบิลยังเคยกล่าวไว้ว่า หัวใจที่เบิกบานจัดเป็นยารักษาโรคที่ดี

    หัวเราะคลายโรค...หมอยืนยัน

    ดร.วัลลภ ปิยะมโนธรรม นักจิตวิทยา และที่ปรึกษาศูนย์ให้คำปรึกษา และพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ให้แนวทางการสร้างความสุขและแนะนำประโยชน์จากการหัวเราะ


    ชีวิตเรามี 6 ส่วนที่ทำคือ

    1.ทำเพื่อความอยู่รอด
    2.ทำเพื่อความปลอดภัย
    3.ทำให้มีความมั่นคง
    4.เข้าร่วมกับสังคม
    5.อยากมีคุณค่าและความรักความเข้าใจ
    6.มีจิตวิญญาณหรือเอกลักษณ์ของตัวเอง

    ความสุขและความพอดีที่สุดแล้วก็อยู่ที่คุณพอใจในตนเอง ถ้าเรามีส่วนร่วม ความรักความเข้าใ สูงกว่านั้นคือมีความภาคภูมิใจทำอะไรให้สังคม ตรงนี้แหละครับ จะทำให้เรามีความสุขจริง

    ส่วนตัวเวลาที่ผมจะหัวเราะ มักจะอยู่ในกลุ่มหัวเราะบำบัด เมื่อคนรู้สึกว่ามีความสุข ผมก็มีความสุขด้วย อย่างเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมไปหัวเราะกับกลุ่มมหาวิทยาลัยเกษตรฯ และเมื่อวานก็จะไปอบรมเรื่องหัวเราะและทำความดีให้กับชีวิต ให้กับกลุ่มนักโทษ เขาก็ตอบรับดี


    ในทางการแพทย์การหัวเราะถือเป็นการบำบัด คุณต้องหัวเราะแบบธรรมชาติ ทำให้ตัวเองไม่ต้องให้ใครมาทำให้ การหัวเราะบำบัด แค่ให้คนหัวเราะขับเคลื่อนแบบธรรมชาติ หัวเราะโดยยังรู้สึกรู้ตัว แสดงออกอย่างมีหลักการของจิตวิทยา ไม่จำเป็นต้องสร้างมุกให้ตลกอะไรเลย ทำให้เขาขับเคลื่อนด้วยการหัวเราะ อย่างถูกท่าหรือถูกลักษณะ อาจจะขำเองโดยประเด็นต่างๆ

    บางทีเราหัวเราะมากเกินไป ตกเก้าอี้ หัวเราะจนขากรรไกรค้าง ท้องแข็งกันไป อย่างนั้นไม่ถูกต้อง ถ้าจะให้ถูกท่าจะต้องหัวเราะอย่างรู้สึกตัว ท้องขยับขับเคลื่อนเป็นจังหวะ แบบนั้นทำให้เกิดสารเคมีดีๆ หลั่งออกมา เกิดจิตใจที่หนักแน่นด้วย?
    ไฟล์แนบ
    101.JPG 26K
    Picture 0069.jpg 69K
  • หัวเราะ
    ไฟล์แนบ
    ถุงปุ๋ย-สว1.JPG 27K
  • เห็นโลโก้แล้วรวยแน่ๆ

    ปุ๋ย สว โก้ง ช่วยกันอุดหนุนหน่อยนะเพื่อนๆ


    ชมรมคนว่างงานฯ ตู หัวเราะทุกครั้งที่เจอกันว๊อยยยยยยยยยย
  • ขอหัวเราะด้วยครับ 55555++++
    ไฟล์แนบ
    555+++.jpg 72K
  • หัวเราะเดี๋ยวโดน เราะหัว
    ไฟล์แนบ
    5DSC031333.jpg 101K
  • พี่อาทิตย์ ขำอารายง่ะ ป้าพร ง๊ง งง 555555555