ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สายจูงกับนอกเขตรั้ว
  • :o001: ผมก็มือใหม่ครับ เรื่องการปล่อยหมาออกนอกรั้ว ผมจำใด้ว่าในบอร์ดแนะนำเสมอเรื่องการใส่สายจูงเวลาออกนอกบ้าน เพราะพิทบูลต้องถือว่ามันเป็นพันธ์ที่พิเศษครับ หมาผมตอนนี้ก็ปี กว่าๆแล้ว เปิดบ้านประตูคอกมัน เรียกมันเข้ามันก็เข้า ปกติให้เล่นแถวหน้าบ้านปิดรั้ว ถ้าเปิดรั้วมันออกไปหน้ารั้วเรียก มันก็มาครับ แต่ผมไม่ค่อยทำครับ ถ้าจะเอามันไป นอกรั้ว ผมจะใช้สายจูงตลอด
    :o001: การออกนอกรั้วแล้วใช้สายจูงมีประโยชน์มากครับ ไม่ต้องไปพิสูจน์ความเก่งของพิทบูลเราหรอกครับ ผมเชื่อว่ามันสังหารใด้ทุกตัวแหละ แต่เราก็ควรใส่สายจูง ล้อตไวเรอร์ บางแก้ว โดเบอแมน หรือ หมาทรงใหญ่ๆ อย่าประมาทครับ หมามันสัตว์หน้าขนเจอกัน ก็ต้องกัดกันแน่ๆ

    :o001: ฝึกให้มันชินเวลาออกไปข้างนอก วันนี้ผมว่างงงงมากกก เลยพาหมาเดินเข้าไปในสวน ประมาณ 2 กิโลเมตร นิดๆ เดินหลบแดดบ้าง ร้อนบ้าง ฝึกให้มันทดกับฮีทสโต๊ก ก่อนออกราดน้ำก่อนเลย พาไป 2 ตัว หมาข้างทางก็ปล่อยหน้าร้านค้าริมทาง เจอกัน หมาข้างทางก็วิ่ง ปรี่มากัดเลย หมาผมอยู่ในสายจูง มันไม่เคย สนใจหมาอื่น มันไม่กัดด้วยเดินลากอย่างเดียว ผมก็ดุหมาร้านค้าต่างๆไป ก่อนถึงสวนจะผ่านชุมนมครับประมาณ 1 กิโลกว่าก็ถึงเขตสวน(ข้างๆกรมทหาร หลังเมืองทอง)ขอถึงสนก็ปลดล้อคคอมันให้วิ่งเล่น ปกติ แต่หมามันจะ เล่นๆ แล้วก็มองเรา มันจะไม่ห่างจากเรา พอหมาบ้านญาติกัน มันเห่า มันก็จะ มาปีนตัวผม ขอสายจูง(มันคงคิดว่าถ้าอยู่ในสายจูงจะปลอดภัย)แต่หมาญาติมันบางแก้ว 3 หมาไทยสไตล์สวนตัวใหญ่ ไม่ผอมนะครับ มันก็เห่าๆแต่แค่ในบริเวรบ้านเค้าไม่กล้ามาแทบบ้านพี่ชายผม พี่ผม เอามีดฟันมันไปหลายครั้งแล้วแถม ญาติก็มาดูหมา หมาเค้าเลยเห่าแต่ในบริเวรบ้านเค้า บ้านพี่ชายเลี้ยง หมีครับ หมีพู สุนัขพันธ์เซฟเฟริด ตัวเมีย 1 ตัว เห่าดีจัง โชคดีที่หมาผม มันเล่นแต่ไม่เคย ห่างจากตัวผมมาก มันรู้ว่าห่างตัวผมจะอันตราย ไปไกลก็กลับมาเอง เรียกมันก็มา(เลี้ยงแบบสนิทสนมดีใหมครับ555+) ขากลับก็เหมือนเดิมครับ

    :o001: ผมประมาทครับในสวน แต่ใว้ใจใด้หมาผม หน้าบ้านเคย เปิดประตูปล่อยมันบ้างมันก็ออกไปข้างนอกถ้า เจอ หมาอื่นมันไม่ยอม เราจะรำบากครับแน่ๆ เคยแล้วครับ ทุกครั้งที่จะพาหมาไปทำธุระ ถ้ามีหมาอื่นอยู่ด้วย หน้าบ้าน ผมจะใช้เชือกจูงครับ ถ้าไม่มีจริงๆ ต้องเดินตามให้ทำธุระ(เพราะบางครั้งใส่สายจูงมันชอบลากเหนื่อยครับ)แต่ก็เตรียมพร้อมล็อกสายจูงทันทีครับ ถ้าเจอหมาอื่นไม่ใด้ปล่อยมันเฉยๆ

    :o001: สรุปนะครับ สายจูงควรใส่ทุกครั้ง ยามเปิดประตูรั้ว ให้มันออกนอกบ้าน ถ้ามันคลั่งกัด อย่าหวังว่ามันจะฟังคุณเลย ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ่ง เสียงดังมันยิ่งดุดันตาม อย่าคิดว่าเป็นการโอเวอร์ครับการใส่สายจูงทุกครั้ง ถ้าหมาอื่นวิ่งมากัด ในสายจูงเรา เรายังมีข้ออ้างครับ หรือ บังคับ หมาเราใด้ทันท่วงที ถ้าเราทำแบบนี้ หมามันจะไม่สู้กับตัวอื่นครับ มันจะรู้สึก ปลอดภัยในสายจูง และ การมีเจ้านายอยู่ใกล้ ถือ สายจูง แล้ว มันจะ ไม่สนใจ ขู่ หรือแสดงอาการ ทำร้าย ตัวอื่น ครับ(แต่ไม่ต้องกลัวมันไม่ดุนะครับ ขนาดแมวตัวโตมันยังกินเลย จ๊ากกก!!!)

    :o032: เลี้ยงด้วยรัก และ รับผิดชอบต่อสังคมนะครับ - พิทบูลมันเป็นยอดหมา คน เลี้ยงก็ต้องเป็นยอดคนด้วยนะครับ -
  • :o001: รูปในสวนครับ ให้มันโดดน้ำเล่นในคู คลอง ครับ ในรั้วลึก เซฟเฟริดครับ นี่เจ้า กอลลั่ม ในรูป มองฝูง บางแก้วครับ บางแก้วบ้านนี้ มันกัดเจ้าของด้วยเอาสิเอ้อ ญาติบอกว่ามันโครตดุ ในรูปมันมองฝูง บางแก้วที่เห่า อย่างกับไม่เคยเจอ แล้วมันก็มองผม แล้วก็วิ่ง มาตะกายสายจูง -*- แก็ไม่ใด้ใส่ให้มันครับ ปล่อย มันเล่น ต้องพาเดินไปเล่นด้วย ไปเอง ไม่เกิน 10 เมตร ก็วิ่ง กลับมา บางทีก็แกล้ง วิ่งหนีมัน 555+ตามตาม กัน อุตลุต สนุกดีเลี้ยงหมา
    ไฟล์แนบ
    gollum.JPG 114K
  • จขกท ลองอ่านที่พิมมาหน่อยครับ ผมอ่านแล้วงงมาก ถ้าแก้ไขให้อ่านรู้เรื่องได้จะดีมาก
  • :o001: อ่าครับท่าทางจะ งง จริง คือ อยากให้เพื่อนๆ เวลาพาหมาออกไป นอกรั้ว หรือ ทำธุระ ก็ ให้อยู่สายจูงด้วย นะครับ ป้องกันใว้ก่อนครับ