ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • อยากทรายเกี่ยวกับยาเเละเเหล่งที่ซื้อคือใครใช้อยู่รูปร่างเป็นอย่างไรช่วยเเนะนำหน่อยครับกำลังศึกษาอยู่ครับถ้ามีรูปลงรูปให้ดูหน่อยครับ
  • image

    CARTRFLEX Horse
    อาหารเสริมบำรุงระบบข้อต่อ เอ็น และกล้ามเนื้อ

    * เสริมสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน

    * ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความเสียหายที่เกิดกับกระดูกอ่อน
    ซึ่งเกิดจากการอักเสบและกระบวนการเสื่อมสภาพของข้อต่อ

    อีควิสโต คาร์ทิเฟล็กซ์ ฮอร์ส
    (EQUISTRO Cartiflex Horse)

    ? คาร์ทิเฟล็กซ์ ฮอร์ส
    เป็นอาหารเสริมชนิดเข้มข้น สำหรับเสริมข้อ
    และเอ็น เหมาะสำหรับเสริมให้กับม้าข้อเจ็บ ใช้เสริมการรักษา
    ข้ออักเสบในม้าให้หายเร็วขึ้น คาร์ทิเฟล็กซ์เป็นอาหารเสริมที่ผลิตด้วยการผลิตพิเศษ
    D.A.R. ม้าตอบสนองเฉียบพลัน
    เป็นอาหารเสริมที่ม้านำไปใช้ในกระบวนการทำงานของเนื้อเยื่อโดยเฉพาะ OTR (Optimum Tissue Response)

    ----------------------------------------------------

    เท่าที่ศึกษามา Cartiflex หรือยาม้า มีราคาแพงครับ กิโลกรัมละ 4,000 บาท แต่ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องราคาก็ใช้ได้ดีเลยครับ

    มีคนแนะนำให้ใช้ยานำเข้าตัวนึง ตัวนี้สามารถใช้งานได้เหมือนกัน และราคาไม่แพง แต่การหาซื้อนั้นต้องลองศึกษาจาก คุณแม่บ๊อบบี้ตาม link ที่ให้ไปนะครับ ผมเคยลองโทรคุยแล้ว พี่เค้าอัธยาศัยดี แถมให้ข้อมูลดี ๆ อีก อยากจะบอกต่อครับ

    image
    ข้อมูลจาก http://gsdfamilyandfriends.com/phpbb/viewtopic.php?t=222

    แต่เท่าที่เจอหากว่าเป็นแค่กล้ามเนื้ออักเสบใช้แค่ Ramadyl เม็ดละ 35 บาทน่ะครับ แบ่งครึ่งกิน เช้า เย็น ก่อนอาหาร ยาประเภทนี้ต้องปรึกษาสัตวแพทย์ดูก่อนนะครับ เพราะมันต้องขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัว หากน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์หรือมากกว่าเกณฑ์ การกินยา อาจไม่ได้ผล หรือเป็นอันตรายได้ครับ
  • ส่วนเรื่อง การศึกษาเรื่องข้ออักเสบนั้น

    Glucosamine & Chondroitin ทางเลือกใหม่ของการรักษาข้ออักเสบ
    Glucosamine และ Chondroitin เป็นสารที่มีการใช้รักษาข้อและกระดูกอักเสบมามากกว่า 20 ปีในประเทศ ทางทวีปยุโรปแต่ปัจจุบันเริ่มมีการใช้อย่างแพร่หลายทั่วไป อันเเนื่องจากผลลัพธ์การรักษาที่ผู้ป่วยและสัตว์ป่วยได้รับเป็นที่น่าพอใจจน เป็นที่ยอมรับของวงการแพทย์และสัตวแพทย์ในปัจจุบัน สารสองชนิดนี้ได้รัยการยอมรับในอเมริกาว่าเป็นสารที่ปลอดภัยและมี ประสิทธิภาพสูง
    สำหรับการรักษาอาการเดินไม่ได้อันเนื่องจากข้อและกระดูก อักเสบที่มักพบในสุนัขอายุมากหลายล้านตัวในอเมริกาปัจจุบันสารทั้งสองชนิด นี้ในอเมริกาจัดเป็นสารกลุ่มธรรมชาติบำบัดที่มีการควบคุมไม่เข้มงวดท่ากับยา โดยองค์การอาหารและยา ของอเมริกาเพราะสารทั้งสองชนิดนี้เป็นสารที่พบได้ตามธรรมชาติในอาหาร องค์การอาหารและยาจึงจัดเป็นกลุ่มเดียวกับวิตามิน ผลิตภัณฑ์ Glucosamineนอกจากรักษาข้อกระดูกอักเสบ ยังพบว่าสามรถรักษาแผลที่ผิวหนังและในกระเพาะอาหารได้ แต่การใช้ในสองกรณีที่กล่าวไม่พบการใช้มากเท่าในกรณีแก้ปัญหาข้อและกระดูก Glucosamine และ Chondroitin ให้ผลการรักษาที่ดีไม่เพียงแต่ในมนุษย์ และสุนัข หากยังสามารถใช้ได้ในม้า และแมว แต่บทความต่อไปนี้จะเป็นการกล่าวถึงการใช้ Glucosamine และ Chondroitin เพื่อการรักษาในสุนัขในสุนัขมีข้อต่อหลายจุดที่สามารถเกิดภาวะข้อกระดูก อักเสบ แต่ที่เป็นปัญหาที่สุดคงหนี้ไม่พ้นข้อสะโพกโดยเฉพาะสุนัขพันธ์ใหญ่ที่โรคข้อ สะโพกห่าง (Hip dysplasia) ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้ประจำ แต่นอกจากข้อสะโพกแล้วสุนัขที่อายุมาก สามารถเกิดข้ออักเสบได้ทั้งที่ ข้อศอก ข้อเข่า รวมทั้งข้อไหล่ ซึ่งลักษณะที่กล่าวมามักตอบสนองเมื่อทำการรักษาด้วยGlucosamine และChondroitin Glucosamine และ Chondroitin ยังสามารถนำมาใช้ร่วมในการรักษากรณีมีความเสียหายของข้อกระดูกสันหลังและให้ การรักษาหลังการผ่าตัดข้อต่อต่างๆอีกด้วย

    Glucosamine และ Chondroitin มาจากไหน
    Glucosamine และ Chondroitin เป็นสารที่พบตามปกติในร่างกายลัตว์ โดยพบมากในกระดูกอ่อน ( cartilage)ตามปกติอาหารที่สุนัขและแมวกินทั่วไปจะมีสารดังกล่าวอยู่ แต่โชคไม่ดีที่ Glucosamine และ Chondroitin มักเสื่อมสลายเมื่อผ่านขบวนการย่อยหรือประกอบอาหาร ทำให้ร่างกายไม่ได้รับหรือได้รับ Glucosamine และ Chondroitin น้อยมากจากการกินอาหารดังนั้นร่างกายจะต้องสังเคราะห์สาร Glucosamine และ Chondroitin ดังกล่าว ในสัตว์ที่มีสุขภาพสมบูรณ์u3592 จะสามารถสร้างสารเหล่านี้ได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในการนำไปใช้ สร้างกระดูกอ่อนที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของข้อต่อต่างๆและเมื่อสัตว์มีอายุ มากขึ้นการเสื่อมของกระดูกอ่อนในข้อมีมากขึ้น ร่างกายจะผลิตสาร Glucosamine และ Chondroitinไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และนี่คือช่วงเวลาที่จะนำสัตว์ไปสู่อาการข้ออักเสบ ดังนั้นการเสริม Glucosamine และ Chondroitinจึงสามารถยับยั้งและรักษาอาการดังกล่าวได้Glucosamine คือสารอนุพันธ์ของกลูโคส ซึ่งสารนี้จะได้จากขบวนการ hydrolysis สารไคตินซึ่งเป็นสารประกอบหลักของเปลือกสัตว์ประเภท กุ้ง ปู เนื่องจากสัตว์กลุ่มนี้มีการผลัดเปลือกเป็นปกติ จึงจัดเป็นแหล่งหรือวัตถุดิบในการผลิตGlucosamine ที่สำคัญChondroitin เป็นสารธรรมชาติที่พบได้ในกระดูกอ่อนของสัตว์ โดยแหล่งที่นำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ที่สำคัญจะมาจากกระดูกอ่อนโค โดยจะใช้จากกระดูกหลอดลมเป็นหลัก

    Glucosamine และ Chondroitin มีหน้าที่อย่างไรในร่างกายสัตว์
    Glucosamine เปรียบเหมือนอิฐที่ใช้ก่อกำแพงหรือสร้างบ้านซึ่งก็คือกระดูกอ่อนที่เป็นโครง สร้างหลักของข้อต่อต่างๆโดยกลไกการทำงานทางชีวเคมีที่ค่อนข้างซับซ้อน ในภาวะปกติกระดูกอ่อนที่เป็นองค์ประกอบของข้อต่อในสัตว์จะมีการสร้างขึ้นและ ถูกทำลายอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อสุนัขเป็นโรคกรดูกสะโหกห่าง หรืออายุมากขึ้น ร่างกายจะสร้าง Glucosamine ชดเชยได้ไม่ทันกับที่จะนำไปใช้สร้างกระดูกอ่อนชดเชยส่วนที่ถูกทำลายจึงทำให้ สัตว์แสดงอาการข้ออักเสบขึ้น

    ข้อมูลจาก http://www.gsdfamilyandfriends.com/index1.php?page=articles&category=2&id=14

    ข้อมูลนี้คงจะพอเป็นประโยชน์ได้บ้างนะครับ

    เหนือสิ่งอื่นใด ผมว่าควรอยู่ในดุลพินิจของสัตวแพทย์ ประจำตัวแต่ละคนนะครับ

    ส่วนของผมนั้น แพทย์ได้วางโปรแกรม x-ray 6 เดือน 1 ครั้ง จนถึงอายุ 1 ปี ครึ่งครับ เป็นการ safety เรื่องกระดูกอันเนื่องจากการทำกิจกรรมไปในตัว
  • จะซื้อให้ลูกหมากินอยากให้กระดูกใหญ่ๆใช้ได้ไหมครับ จะทำให้สูงปรี๊ดไหมมีผลเสียอย่างไร
  • การที่หมาจะกระดูกใหญ่หรือเล็กนั้น ผมว่า กรรมพันธุ์ จะเป็นการบ่งชี้มากกว่านะครับ พ่อ แม่ เป็นอย่างไร ลูกก็เป็นอย่างนั้น อาจจะได้ ปู่ ย่า ตา ยาย มาบ้างแต่ก็คงไม่ผิดพ่อ ผิดแม่เกินไป

    ผมคิดว่านะครับ ยาก็คือยาครับ มีไว้รักษา ไม่ได้มีไว้เร่งการเจริญเติบโตหรอกครับ
  • คูณ ปอ ตอบมีเหตุผลดีมากเลยครับ ผมก็คิดว่างั้นนะครับ
  • อยากทราบว่าถ้าต้องการซื้อ Cartiflex ทั้ง1กิโลเลยจะหาซื้อได้ที่ไหนบ้างคะ คือพิทบูลที่บ้านเค้าอายุ8ขวบแล้วค่ะแล้วมีปัญหาเรื่องข้อเข่าสงสารเค้ามากเลยค่ะ เพราะเค้าตัวโตค่ะ เวลาเดินน่าสงสารมาก บ้านอยู่ใกล้โรงพยาบาลสัตว์มหิดลไม่รู้ว่าเค้าจะมีขายรึเปล่า แต่อยากทราบว่ามีที่อื่นด้วยมั้ยคะที่หาซื้อยาตัวนี้ได้ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ