ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลองแนะนำรูปแบบ webboard ครับ
  • ถึงพี่มาร์ค


    ผมมีข้อเสนอแนะว่า ทำไมพี่ไม่เอาชื่อเว็บอันนี้ http://pitbullzone.com/community/categories.php ขึ้นมาเป็นหน้าแรกสำหรับการลิงค์เข้ามาใน webboard ล่ะครับ (แทนที่จะเป็น http://pitbullzone.com/community อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน) สาเหตุเพราะ


    ๑. ลิงค์ที่ผมแนะนำนั่น เป็นอันที่ผมคิดว่าน่าจะตรงประเด็นของการแยกแยะหัวข้อต่างๆ เอาไว้ เพราะว่าได้มีการโชว์อย่างชัดเจนว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ทั่วไป , ประกาศ , สาระ , โฆษณา , ประชาสัมพันธ์ ทำให้ถ้าคนเข้ามาในเว็บบอร์ดนี้ เจอหน้านั้นก่อน ก็จะได้เข้าไปในหัวข้อที่ตัวเองสนใจได้เลย (ยิ่งหมวดสาระ ผมเชื่อว่าคนน่าจะเข้าไปอ่านมาก) ไม่ใช่เปิดมาก็เจอหน้าหัวข้อรวมๆ แบบตอนนี้ ดูแล้วมันมั่วครับพี่ หาเรื่องที่อยากจะอ่านไม่ค่อยจะเจอ


    ๒. ลิงค์ปัจจุบันที่เป็นหน้าแรกของเว็บบอร์ด แม้จะมีหัวข้ออยู่ด้านหน้ากระทู้ว่าเป็นเกี่ยวกับอะไร แต่มันไม่ได้เรียงอยู่ในหัวข้อเดียวกัน คนเข้ามาจะหาความรู้ ก็คงจะไม่ทราบ ทำให้เกิดการตั้งคำถามซ้ำเดิมอยู่เสมอๆ เปลืองพื้นที่ของบอร์ดเปล่าๆ กลายเป็นว่าถ้าอยากจะดูว่าหัวข้อไหนอยู่เรื่องอะไร ก็ต้องมากดตรงคำว่า "หมวด" ก่อนอีกชั้นหนึ่ง แทนที่จะเปิดเข้ามาแล้วเจอเลย ซึ่งผมคิดว่าคงมีไม่กี่คนที่จะคลิกตรงนั้นก่อน แต่พอเข้ามา เจอบอร์ดทุกหัวข้อร่วมกันหมด ก็คงไม่รู้จะเริ่มหาอ่านอะไรจากตรงไหน ก็หนีไม่พ้นการตั้งกระทู้ขึ้นใหม่นั่นเอง


    เพียงแต่ขอเสียของที่ผมเสนอนี่ก็คือ ต่อไปการตั้งกระทู้อาจไม่เยอะเท่ากับปัจจุบัน เพราะว่าหลายคนอยากแค่เข้ามาถาม แต่ถ้าเข้ามาแล้วเจอคำตอบที่ตัวเองต้องการ ก็คงไม่ตั้งคำถามซ้ำ คำถามใหม่ต่อวันอาจจะน้อยลง นอกจากจะมีคำถามที่มันใหม่จริงๆ ซึ่งผมว่าเป็นเรื่องดี แต่อาจดูว่าเว็บไม่ค่อยเคลื่อนไหวเท่านั้นเอง


    นี่ก็ลองเอามาเสนอครับ สนใจหรือไม่ก็แล้วแต่พี่แล้วกันครับ :015:
  • อืม ผมเสนอว่า น่าจะให้ ยูสเซอร์ สามารถ ตั้งรูปแบบการอ่านได้โดยมี ฟังชัน อย่างเช่น

    1. อ่านทุกหัวข้อ

    2. แบ่งเป็นประเภทใดๆ

    อย่างนี้น่าจะตรงอย่างที่พี่ nol อยากได้ และ สามารถอ่านได้เหมือนกับปัจจุบันด้วยครับ
  • ท่านผู้ตรวจการฯ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

    คงต้องลองดูอีกสักระยะ
    หากเล่นจนคุ้นเคยแล้ว อะไรก็คงค่อยๆดีขึ้นครับ
  • ผมเล่นได้ตามปกติ ตามความต้องการของผม ไม่เห็นติดขัดอะไรนี่คับ เข้ามาบ่อย ๆ เดี๋ยวก็ชินเอง ไม่เห็นมีอะไรยาก
  • ขอเพิ่มนิดค่ะพี่ อยากให้ขึ้นรายชื่อของผู้ที่กำลังออนอยู่น่ะค่ะ