ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

การเลี้ยงมือใหม่
  • ผมสนใจเเละอยากเลี้ยง Pitbull มาได้สักพักนึงเเล้ว(ยังไม่มีความรู้เรื่องสุขนัขซักเท่าไหร่ เนื่องจากไม่เคยเลี้ยงเเละด้วยวัยที่น้อยนิด ;-)) ตอนนี้ก็ได้โอกาสไปซื้อมาเลี้ยงเเล้วจากทางญาติๆ เห็นญาติบอกว่าลูกสุนัขที่จะซื้อเป็นลูกผสมของสายกัดกับสายโชว์ เเล้วมันทำให้ผมมีคำถามขึ้นในหัวเยอะเเยะเลยอยากให้ลูงๆ ป้าๆ ตา ยาย ช่วยบอกเเนะนำหน่อยครับ ^^

    ลูกสุนัขที่จะไปซื้อมีอายุราวๆ 1เดือนครึ่งเเล้วครับ

    ถ้าเป็นตัวผู้กับตัวเมียพละกำลังจะต่างกันมั๊ย รูปร่างจะต่างกันมั๊ยหากเป็นในคอกเดียวกัน

    ถ้าอายุเท่านี้จะยังตัดหูได้มั๊ยครับ เเล้วที่ตัดหูนี่ตัดเพื่อความสวยงามหรอครับ

    เรื่องการให้อาหารจะเป็นอย่างไร พอดีไปดูคลิปฝึกสอนในเว็บนี้มาเห็นพี่เค้าให้อาหารเป็นก่อนเนื้อสดๆเลย = =" กับผลไม้หรืออะไรก็ไม่รู้ผมเลยอยากรู้ว่าตอนเค้าเด็กๆต้องให้กินอย่างไร อาหารเม็ด ต้องเเช่นมอะไรด้วยรึเปล่า พออายุเพิ่มขึ้นไปเรื่อยต้องเปลี่ยนเป็นอะไร

    เเล้วอาหาร F1 อะไรพวกนี้นี่เป็นยังไงหรอครับเห้นมีพี่ๆ ลุงๆพูดกัน o_O"

    ถ้าอายุได้ 2-3เดือนพาไปวิ่งออกกำลังกายประมาณ 40 นาทีได้รึเปล่าครับ ถ้าพาออกไปวิ่งเจอผู้คนบ่อยๆมันจะชินกับการเห็นคนเเปลกหน้าจนไม่เห่าหรือไม่กัดคนแปลกหน้ามั๊ยครับ/ถ้าเป็นจะเเก้ยังไงครับ คือผมอยากจะเลี้ยงให้เค้าเเข็งเเรงดุดัน โหดๆ น่ะครับ

    ผมเคยดูคลิปวีดีโอมีการฝึกให้เค้าลากของเเล้วมีสายรัดตัวของเค้าไว้ผูกติดกับของที่จะลาก ผมจะหาซื้ออุปกรณ์การฝึก สายรัดพวกนี้ได้จากไหนครับ

    หากมีคำถามอีกผมขอถามเพิ่มด้วยนะครับ ฮ่าๆ

    ขอบคุณครับ
  • ขอโทษนะครับ ผมว่าศึกษาให้มากกว่านี้อีกซักหน่อยดีไหมครับ ดูตอนนี้คุณยังแถบจะไม่รู้จักพิทบูลเลยนะครับ เวลามีมิตติ้งก็ไปดูถามพวกพี่ที่เข้าเลี้ยงแล้วเก็บข้อมูลให้เยอะแล้วถ้าคิดว่าพร้อมแล้วค่อยเอามาเลี้ยงดีกว่าไหมครับ เพราะมันต้องอยู่กับเราไปอีกเป็น10ปีเลยนะครับ มีคนที่ซื้อมาเลี้ยงแล้วมีปัญหาเยอะมาก หาเจ้าของใหม่ก็เยอะครับ เราสามารถเปลี่ยนหมาใหม่ได้ แต่สำหรับพิทมันมีเราเป็นเจ้านายไปตลอดชีวิตเลยนะครับ ถ้าผมพูดตรงต้องข้อโทษด้วยครับ ด้วยความเคารพครับ
  • ขอให้เจอคำตอบที่ดีนะครับ จขกท.
  • เรื่องพวกนี้เขาพูดมันหมดเปลือกแล้วลองค้นหาในเว็บดู คงไม่มีใครอยากตอบซ้ำ
  • ครับ ขอบคุณครับ
  • อย่าหาว่างั้นงี้เลยนะ
    เอาไปคืนแล้วศึกษาอีกหน่อยดีกว่า
    เพื่อเราจะได้พร้อมจริงๆ
  • ศึกษามาสักพักแล้วแต่ยังไม่รู้ พี่ว่าอย่าเพิ่งเอามาเลี้ยงเลยครับ มันอันตรายมากๆนะ
    การเลี้ยงแบบไม่มีความรู้เหมือนกับเอาระเบิดเวลาที่ไม่รู้กำหนดระเบิด วางไว้ในบ้าน
    ตอนเล็กๆ มันก็เหมือนหมาน้อยธรรมดาทั่วๆไป แต่โตขึ้นมันอาจจะเป็นฆาตรกรเงียบในบ้านคุณ

    พี่ไม่ได้ต้องการขู่ แต่ว่ามันมีเหตการณ์เกิดขึ้นหลายครั้งตลอดระยะเวลาหลายๆปีมานี้ แต่มันไม่เป็นข่าว
    มีพิตบูล ระบุสายเลือดไม่ได้ กัดเจ้าของหรือสมาชิกในบ้านปางตาย ผมเจอมาไม่ต่ำกว่า 20 เคสแล้ว

    เคสล่าสุด เมื่อประมาณสามเดือนที่แล้ว บาดเจ็บสาหัส เย็บร่วมสองร้อยเข็ม แต่ผมขอไม่เปิดเผยนะครับว่าเป็นใคร อย่าเห็นแก่ราคาที่ถูก เพราะหมาที่ถูกผสมพันธ์มาแบบมั่วๆ โดยบรีดเดอร์มั่วๆ มันทำคนพิการมาหลายคนแล้ว บางคนสูญเสียนิ้วไปเกือบหมดมือ แถมเสียโฉมด้วย บางคนไม่โดนกับตัวเอง แต่คนที่รับเคราะห์คือ พ่อ แม่ ที่แก่ชรา หรือ ลูกหลานที่เป็นเด็กเล็กๆในบ้าน

    ผมทนไม่ไหวแล้วที่เห็นมีการบรีดพิตบูลออกมาอย่างขาดการควบคุม เอาไปลงขายตามบอร์ดหมาต่างๆ และผู้ซื้อหลายคนก็รีบด่วนซื้อมากเกินไป ยังไม่ทันรู้จักพิตบูลดีก็รีบด่วนนำเข้ามาในบ้านเสียแล้ว แต่ท้ายสุดก็ไม่พ้นเอาลงประกาศยกให้ฟรีในบอร์ดนี้

    ขออภัย ที่ต้องพูดกันตรงๆแบบนี้ และความเห็นนี้กระทำด้วยความเป็นห่วงจากใจจริงครับ
  • ขอบคุณสำหรับคำเตือนครับ ผมคิดว่า Pitbull เป็นหมาทีมีสเน่ห์มากเลยล่ะครับผมจะศึกษาข้อมูลให้มากขึ้นตามที่พวกพี่ๆ ลุงๆเตือนนะครับ :D

    ป.ล.ผมยังไม่ได้ซื้อนะครับเห็นบางท่านเข้าใจผิด
  • อ่านที่ถามมานึกว่าซื้อมาเลี้ยงเเล้วนะเนี้ย 555+
    ที่คุณถามมา มีคำตอบอยู่มากครับเรื่องพวกเนี้ย

    รองเอาคำถาม ที่คุณอยากรู้พิมลงใน Googlr ดูสิครับ
    พยายามหาข้อมูลอีกสักนิดนะครับ มีอะไรสงสัยค่อยมาตั้งคำถามกันใหม่
    โชคดีครับ...
  • เเหะๆ พอดีจินตนาการไปไกลเลยล่ะครับ = ="

    ป.ล.ผมอยากรู้จริงๆว่าถ้าพ่อพันธุ์เเม่พันธุ์ไม่ดีเเล้วลูกจะออกมาก้าวร้าวรึเปล่าครับหรือว่าไม่เกี่ยวเเค่มีส่วนนิดหน่อยรึว่าขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู
  • มีส่วนทั้ง2แหละครับ อยู่ที่กรรมพันพ่อ แม่ พันธ์ และ การเลี้ยงดูของเรา ....
  • น้องครับถ้าน้องมีความรู้แค่นี้ เท่าที่ถามมาพี่ว่าอย่าเลี้ยงเลยเพราะน้องยังไม่มีความรู้เรื่องหมาเลยหรือถ้ารู้ก็แค่น้อยนิด ผมว่ามันจะเป็นภาระกับเราเปล่าๆ และนานด้วยเพราะหมาอายุมันก็เป็นสิบปี น้องจะต้องศึกษาและทำความเข้าใจกับสายพันธ์พิทบูลโดยเฉพาะด้วย เพราะสายพันธ์ แข็งแรง โหดร้ายและน่ารักอยู่ภายในตัวเยอะ ศึกษาให้ถ่องแท้ แล้วค่อยว่ากันว่าเราพร้อมหรือยัง ถ้าจะเลี้ยงต้องเต็มร้อยจริงๆ ด่านความพร้อมและใจเราด้วยแล้วจะมีความสุขกับการเลี้ยงมัน ไม่ว่าจะทำอะไร ต้องศึกษามันก่อน จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง
  • มีแต่คนเตือนว่าอย่าเพิ่งเลี้ยงเพราะยังไม่รู้จริง ผมเองก็คิดเหมือนทุกท่านแหละ แต่มีอีกมุม คนอยากเลี้ยง ยังไงบางครั้งอารมอยู่เหนือเหตุผลแน่นอนครับ เตือนไว้คำเดียว ระวังครับ ถ้าผิดพลาดอะไรไปด้วยวุฒิภาวะที่ยังเป็นเด็กยังไม่สามารถแก้ไขเหตุการณ์ได้ครับ ค่าอาหารเลี้ยงขุนๆ5000-10000 แต่ค่าทำแผลค่าชดเชย น่าจะหลักแสนขึ้น
  • มีพิตบูลแต่ขาดความรู้ ก็เหมือนฝากปืนไว้กับเด็กละครับ :-D