ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • ทำไมคนส่วนมากที่เลี้ยงพิท อยากให้มันดุ มันกัด ทำไมไม่มองถึงความขี้อ้อน รักเจ้าของมากมาย ทรงพลัง

    และที่สำคัญเป็นคนที่รอคุณกลับบ้าน แล้วคุณก้อนึกถึงความสุขที่ใกล้จะได้เจอกับเค้า แล้วเค้าก้อดีใจสุดๆ

    ที่เจอเรา นอนด้วยกันแท้ๆตื่นมาเจอกันยังดีใจเลย แล้วก้อมีกิจกรรมทำด้วยกันตอนวันหยุด คุณอยากให้มัน

    กัด แล้วมันก้อเจ็บตัวเหรอ รักมันมั่งมั้ย สุนัขไม่จำเป็นต้องเป็นพิท ก้อสามารถกัดเก่งได้แต่คุณเคยเจอแบบ

    เจ็บก้อไม่ร้องเอ๋งๆมั้ย ป่วยก้อพยายามร่าเริงเอาใจเจ้าของ แถมเวลาเล่นสปริงโพล โคตรน่ารักเลย อยากให้

    มันไปกัดกะหมาอื่นเพื่อความสะใจตัวเอง หมากุเก่ง แค่นั้นอ่ะเหรอ เค้าเกิดมามีแค่เจ้าของ คือเรา อยู่ได้แค่

    ไม่กี่ปี ให้ความรักดีกว่าค่ะ

  • เห็นด้วยครับ
  • :-? :-? :-? :063: :063: :063: :063: :063: :063:
  • ตอนนี้มันก็มานอนเบียดอยู่ข้างๆนี้แหล่ะครับอากาศเย็น..น่ารัก
  • กฏของคนที่อยากจะเลี้ยงพิตบูลมีสั้นๆแค่นี้ เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ

    คุณลักษณะของคนที่จะเป็นเจ้าของพิตบูลอาจจะยาวกว่านิดหน่อย
    คนที่ครอบครองพิตบูลต้อง หนักแน่น เข้มแข็ง เด็ดขาด มีวินัย และต้องมีจิตใจเมตากรุณาต่อสัตว์ ทุกชนิด

    ขยายความอีกนิดหน่อย กันพวกแกล้งโง่แปลไม่ได้ อ่านหนังสือแล้วเข้าใจยาก
    เลี้ยงด้วยรัก ก็คือรักหมาพันธ์นี้จริงๆ ไม่ใช่การเลี้ยงตามชาวบ้าน เห็นเขาฮิตก็ฮิตตามเขา พอเบื่อแล้วก็ทิ้ง เปลี่ยนพันธ์เลี้ยงไปเรื่อยๆ ตามกะแส

    รับผิดชอบก็คือ รับผิดชอบต่อตนเอง รับผิดชอบต่อสังคม เลี้ยงแล้วต้องไม่สร้างปัญหาและความเดือดร้อนให้แก่ใคร ไม่ว่าจะ เพื่อนบ้าน ชุมชน สังคม แม้กระทั่งสัตว์ตามธรรมชาติ เพราะบางคนเลี้ยงแล้วเอาไปไล่กัดหมาจร ไล่กัดสัตว์อื่นที่มีอยู่ตามธรรมชาติ

    ทำไมเจ้าของพิตบูลต้องหนักแน่น อันนี้สำคัญมาก เพราะเรามีหมาที่อันตรายอยู่ในมือ ต้องหนักแน่นต่อคำยั่วยุ หนักแน่นต่อคำวิจารณ์ ถ้าคนไม่หนักแน่นมาเลี้ยง โดนคำยั่วยุก็อาจจะเขวได้

    เข้มแข็ง ทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะว่าเรากำลังครอบครอง สุดยอดสุนัข ที่แข็งแรงและอันตรายสุดๆ เราต้องควบคุมมันได้ ดูแลมันได้ ตุ้มครองมันได้

    เด็ดขาด พิตบูลมันต้องการนายที่เด็ดขาด คนที่ไม่เด็ดขาดจะไม่สามารถสั่งพิตบูลให้ทำตามได้ คุณสมบัตินี้จำเป็นมาก เพราะเลี้ยงหมาแล้วควบคุมหมาตัวเองไม่ได้ มันก็อาจจะไปสร้างปัญหาให้แก่ทั้งตนเองและผู้อื่น

    วินัยก็สำคัญ เพราะคนไม่มีวินัย มักจะมักง่าย ทำอะไรชุ่ยๆ และประมาท คนไร้วินัยชอบแหกกฏด้านความปลอดภัย การมีวินัยในตนเอง ก็จะทำอะไรจนติดเป็นนิสัย เช่น พาหมาออกกำลังกาย พาไปหาหมอ หมั่นอบรมฝึกฝน ตรวจสอบเครื่องมืออุปกรณ์

    และสิ่งสุดท้ายที่สำคัญสุดๆ ก็คือ ความมีเมตตาต่อสัตว์ทุกชนิด คนมีเมตตาจะไม่อาฆาตรมาดร้ายใคร สามารถให้อภัยต่อคนอื่นได้เสมอ จะไม่ชอบเบียดเบียนใคร ผมอยากย้ำในสิ่งนี้มากๆ เพราะโคตรรำคาญ ไอ้พวกที่คิดจะเลี้ยงพิตบูล เพียงเพื่อแสดงอำนาจ เอาหมาตัวเองไปเที่ยวระรานหมาชาวบ้าน ใช้คุณสมบัติหมาพิตบูลในทางที่ผิด เอาไปไล่กัดหมาไทย หมาจรจัด กัดตัวเหี้ย ผมโคตรเกลียดเลย ไอ้พวกที่มาโพ๊สถามว่าเมื่อไรหมาตัวเองจะสู้หมา จะเอาไปล้างแค้นบ้างละ จะเอาไปจัดการหมาเพื่อนบ้านบ้างละ หมาไม่สู้คนก็สู้แทนแค่นี้ละจบเลย จะรอหมาทำ ส้.....น อะไร

    เหตุผลที่ผมไม่อยากฟังคือ ตอนเล็กๆ มันโดนหมาเพื่อนบ้านรังแกมา มันโดนกัดมา อยากจะให้หมามันดูแลตัวเองได้ ผมอยากให้ย้อนไปอ่านที่ผมเขียนมาตั้งแต่ต้นดู เขาคงลืมว่าหมามันก็ต้องการความคุ้มครองจากนายมันเช่นกัน ถ้าคนแบบนี้โทรมาปรึฏษาผม รับรองสนุก ผมจะสอนให้หน้าชากลับไปเลย ก็รู้ๆอยู่ว่า ซอยไหนหมาเยอะ ก็ไม่รู้จะโง่พามันไปเดินแถวนั้นทำไม ก็รู้ๆอยู่ว่าหมาตัวเองยังเด็กยังเสือกโง่พาไปให้เขากัดอีก คนแบบนี้ต้องเอาหัวโขกข้างฝาหลายๆที แก้โง่ครับ เพราะคนแบบนี้นี่ละครับ ที่จะพาพิบูลไปสู่จุดจบเร็วขึ้น

    ขอบคุณที่จะอ่านหลายๆรอบและคิดตาม ถ้ามีโอกาสนำไปเผยแพร่ด้วยก็จะขอบคุณมากๆ ผมชอบพูดตรง ชอบอยู่ในโลกแห่งควมจริงที่ไม่เพ้อเจ้อ ผมเกลียดคนดัดจริต ผมไม่ชอบการเสแสร้งแกล้งเป็นคนดี คุณจะดิบ เถื่อน ถ่อยแค่ไหนก็ไม่ว่า เพราะทุกคนมัสันดานดิบอยู่ในตัวกันทุกคน แต่อย่าให้มันไปละเมิดสิทธิของคนอื่นเท่านั้นพอ >> เขียนไว้ในหัวข้อ เสียว หมวดมาเฟีย อยากบอกครับ
  • ใจตรงกันเลย กำลังอยากจะพูดอยู่พอดี รำคาญพวกที่มาเลี้ยงพิตบูลเพียงเพื่อต้องการแสดงอำนาจเหนือหมาคนอื่น กระทู้ที่อ่านแล้ว อยากกระชากคอเสื้อแมร่งมากที่สุดก็คือไอ้คนพวกนี้นี่ละ หากในสมองมันคิดได้แค่นี้ไปไกลๆจากพิตบูลเลย ที่มาโพ๊สถามก็แสดงว่า ไม่เคยศึกษา ไม่เคยรับรู้เลยว่า สิ่งที่คนรักพิบูล เขากังวลที่สุดคืออะไร นอกจากจะไม่มาช่วยสร้างสังคมพิบูลให้ดีแล้ว แล้วมันยังเข้ามากระทืบทำลาย
  • โดนครับพี่ คำพูดพี่อาจจะทำให้ใครหลายๆคนที่กำลังคิดผิด กลับมาทบทวนความคิดตัวเองใหม่ครับ
  • เยี่ยมครับ
  • พิตบูล มันต้องพิสูจน์กับพิตบูล การเอาหมาพิตบูลไปไล่กัดหมาไทย ไม่ใช่เรื่องที่น่าชื่นชมเลย มันทุเรศมากกว่าครับ
  • วันนี้ผมพาหมาไปฉีดยาวัคซีนที่ ร.พ แห่งหนึ่ง มีคุณน้าท่านนึงเดินเข้ามาหาผมด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสแล้วก็ขออุ้มเจ้าตัวเล็กผม แล้วถามผมว่า สุนัขน้องพันธ์อะไรค่ะน่ารักจังเลย ผมตอบไปว่า พิทบูลครับ เค้ารีบส่งเจ้าตัวเล็กคืนผมแล้วก็ทำหน้าไม่พอใจแล้วก็เดินไปทางอื่น ผมก็งง ผมเลยเดินไปถามน้าผู้ชายที่มาด้วยกับแกว่า แกเป็นอะไรกับสุนัขพันธ์นี้หรอครับ ได้ความว่า แต่ก่อนน้าผู้หญิงท่านนี้เลี้ยงเลี้ยงร็อตไวเลอร์ไว้เฝ้าบ้านหลายตัวด้วยกันจะมีอยู่ 1 ตัวที่แกรักมาก ไปไหนมาไหนแกจะพาไปด้วยเสมอ อยู่มาวันนึงแกไปหาเพื่อนแกที่ จ.ปราจีนบุรี แกก็เอาหมาของแกไปด้วยปกติ พอแกเจอเพื่อนแกแล้วก็ทักทายกันปกติ แล้วแกก็ปล่อยหมาของแกให้อยู่ในบริเวณรั้วบ้านเพื่อน โดยที่เพื่อนแกเตือนแกแล้วว่าบ้านเค้าเลี้ยงพิทบูลนะ เอาหมาของเธอเข้ามาข้างในไม่ดีกว่าหรอ น้าผู้หญิงจึงถามต่อว่าเลี้ยงกี่ตัว เพื่อนก็บอก 1 ตัว แกก็เลยบอกไม่เป็นไรปล่อยมันเถอะให้มันเล่นด้วยกัน หมาชั้นตัวใหญ่กว่าหมาของเธอมากหมาเธอคงไม่กล้าหรอกเชื่อชั้นซิ ผ่านไปชั่วโมงกว่าๆแกได้ยินเสียงหมาขอแกร้อง แกจึงเดินไปดู ภาพที่แกเห็นคือหมากำลังกัดกัน เจ้าของบ้านที่เป็นเพื่อนแกก็เลยไปเอาไม้มางัดปากหมาของแกออก แล้วก็รีบนำเจ้าร็อตไวเลอร์ส่ง ร.พ แต่ส่งไม่ทันครับ หมาตัวนั้นสิ้นใจระหว่างทางเพราะว่าโดนกัดหลอดลม ตั้งแต่นั้นมาแกจึงมีอคติกับหมาพันธ์นี้มาก ผมเองก็งงๆเหมือนกันครับ ว่าคุณน้าคนนั้นแกคิดยังไงของแก ผมว่าคงจะแค้นมั้ง55+ เพื่อนแกเค้าเตือนแล้วนิ แกไม่ฟังเอง คิดว่าหมาตัวเองเจ๋งมั้งผมว่านะ เพราะน้าผู้ชายที่มากับแกบอกผมว่า พิทบูลของเพื่อนแกน่ะ ตัวเล็กกว่าหลายเท่าครับ
  • เห็นด้วยกับคุณ marisa ครับ หลายๆคนพูดว่าการเอาพิทบูลมากัดกันเป็นการ 'preserve the breed' แต่ในความคิดของผม ผมคิดว่าการเอาหมามาสู้กันมันไม่ไช่สิ่งที่ดีเลย สงสารมันครับ แล้วเราจะ preserve ใว้ทำไม คำว่า game-dog ที่เค๊าใช้เรียกพิทบูลเนี่ย มันไม่ได้หมายถึงการกัดเก่งอย่างเดียวครับ แต่มันคือความเกม คือความทนต่อความเจ็บปวดที่หมามันจะยอมทุ่มให้เจ้าของ มันรักเจ้าของมาก ก็ยังจะเอามันไปทรมานอีก ไม่ใช่สิ่งที่ดีครับ สู้เอาไปเป็นสุนัขจู่จม ปราบจลาจล กัดคนเลวๆเนี่ยแหละครับ ทำประโยชน์ให้สังคม ยังจะดีกว่าเอาไปกัดกับหมาอื่นที่ไม่เคยทำอะไรให้คุณเลย
  • ที่ตัดสินใจเลี้ยงพิทบูลก็ชอบตรงนิสัยแบบคุณ marisa บวกกับหน้าตาเท่ห์ ๆ
    แต่จะให้ไปดุ ไปกัดใครคงไม่เอาด้วยหรอกค่ะ