ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอความรู้หน่อยครับ
  • พี่ๆ ท่านใด เคยเอาพิทมาเลี้ยงตอนที่โตบ้างครับ แต่ตัวนี้ผมเป็นคนพาเพื่อนไปซื้อมาและก็ไปเล่นด้วยบ่อยๆ กับผมไม่น่ามีปัญหาครับ คือผมอยากรู้ว่ากับคนอื่น ๆ จะมีปัญหาป่าวครับ ตอนนี้ตัวที่จะไปเอามาเลี้ยงอายุจะปีแล้วครับเป็นตัวเมียครับ และเจ้าตัวเล็กของผมตอนนี้จะเจ็ดเดือนแล้วครับ เป็นตัวเมียเหมือนกัน มันจะกัดเจ้าตัวเล็กผมป่าวครับ รบกวนพี่ๆ ด้วยครับมีวิธีการเลี้ยงอย่างไรครับ พอดีเพื่อนต้องย้ายที่ทำงานแล้วไม่สามารถเอาไปด้วย เลยอยากให้ผมรับมาดูแลต่อครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
  • เสี่ยงนิดนึงนะ ........
  • แล้วแต่หมาบางตัวครับ ของผมก็ซื้อมาตอนโต ตอนแรกผมมีสายกัด1 ตัว แล้วก็ซื้อมาอีก 1 ตัว ตอนแรกเหมือนจะกัดกัน ถ้ามันจะกัดกันเราก็ดุมัน จนตอนนี้ก็อยู่ด้วยกันได้ไม่มีปัญหาครับ
  • วันนี้จะลองเอามาเลี้ยงดูครับ ผมจับได้เล่นด้วยได้ครับ ถึงเจ้าของไม่อยู่ก็ไม่มีปัญหาครับ แล้วที่ว่าเสี่ยงนี้กับคนในบ้านหรือกับหมาตัวอื่นครับคุณ tutie ขอบคุณครับ
  • ระวังให้ดีนะครับ...ทางที่ดีไม่ประมาทดีกว่าครับ..
    เเต่ก็ดูๆเชิงมันไปก่อนว่ามีอาการยังไง เเต่ก็อย่าไว้ใจ
    ควรที่จะมีกรง 2 กรงครับ..ไว้ใส่เวลาเราไม่อยู่บ้านหรือเวลาเอามันเข้านอน...
    ถ้าเราอยู่เเล้วมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เรายังพอห้ามได้ เเต่ถ้าเกิดเราไม่อยู่บ้าน ลองนึกภาพดูครับ..
    ต้องตายตัวนึงเเน่นอน (ถ้ามันเกิดขึ้นนะ) เเต่ถ้าไม่มีไรเกิดขึ้นก็ดีไปครับ..
  • ขอบคุณครับ ยังไม่ได้ไปเอามา จะไปเอากรงมาก่อน เมื่อเช้าลองเอาตัวเล็กไปเล่นด้วยแต่ไม่ได้เอาออกมาข้างนอกครับ แค่ตัวเล็กเราเอาหัวเข้าไปในรั้วบ้านเพื่อน ตามช่องของประตูมันก็ไม่มีอาการดุออกมา ผมก็เอาตัวเล็กของผมไปเล่นด้วยตลอดแต่ไม่ได้ปล่อยให้อยู่ด้วยกัน แค่ให้ตัวเล็กเราเอาหัวเข้าไปในรั้วเฉยๆครับ ช่วงนี้คงต้องเอาไปเล่นด้วยตลอดจะลองปล่อยให้อยู่ด้วยกันก่อนครับ