ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอข้อมูลหมาพันธุ์PitBull
  • คือตอนนี้ผมสนใจหมาพันธุ์PitBull กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ ผมอยู่เชียงรายครับ พอดีไปเจอฟาร์มของพี่เม่งไม่หรือว่าผมเขียนชื่อพี่เค้าผิดหรือป่าวนะครับได้ข้อมูลมาดังนี้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าข้อมูลเหล่านี้ถูกต้องหรือมีอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่ก่อนที่ผมจะตัดสินใจเลี้ยง
    1. หมาพันธุ์PitBull แบ่งเป็น3ประเภท คือ โชว์ ใช้งาน และสายกัด ถ้าพูดถึงความแข็งแรงสายกัดจะแข็งแรงกว่าและเรดโนดเป็นลักษณะด้อยจะไม่มีไบเพดดีกรีอยู่ในสายใช้งาน
    2.พี่เค้าบอกว่าหมาพวกนี้ไม่ดุกับคนถ้าเลี้ยงอย่างถูกวิธี คืออย่าไปกดดันมันมากเกินไปส่วนใหญ่มันก็เป็นมิตรกับคนมากอาจจะโดนขโมยได้ง่ายแล้วพี่เค้าก็พาไปเล่นกับหมาตัวโหญ่ประมาณหกเจ็ดตัวซึงนิสัยดีหมดคือเข้ามาเล่นได้ทุกตัว ขี้อ้อนมากๆ เป็นหมาที่เปลี่ยนเจ้าของได้ง่าย
    3.แต่มีตัวที่แปดที่พี่เค้าล่ามไว้แอบๆมุมพอผมเค้าไปใกล้มันเห่าและขู่เดินหนี พี่เค้าบอกว่าเป็นเป้นหมาขี้อายเพราะคนที่ซื้อไปเอาไปเลี้ยงไม่ดีเลี้ยงไม่ไหวเลยเอามาฝากเลี้ยงพี่เค้าก็สอนวิธีเค้าไปเล่นกับมันโดนการให้เดินเข้าไปใกล้หมาเรื่อยไม่ต้องไปกลัวมันแต่ต้องคอยสังเกตอาการของหมาให้ดีถ้าไม่ดีให้หยุดเฉยสักพักอารมณ์ดีหรือสงบลงแล้วค่อยๆเข้าไปต่อถ้ามันกระดิกหางก็เข้าไปเล่นกับมันได้
    4. จากข้อ3นะครับ เราสามารถเอาหมาโตแล้วมาปรับนิสัยหรือพฤติกรรมเค้าได้ไหมครับ(เอาหมาที่เค้าแจกฟรีมาเลี้ยงจะเป็นอันตรายไหมครับ)
    5 ตอนนี้ผมมีบางแก้วอยุ่ตัวนิสัยดีไม่ดุไม่กัดคน(ยกเว้นตอนหลอน คือช่วงที่มันกำลังขู่หรือกำลังกัดกับแมว บางครั้งก็จะหันมาแว้งกัดเราถ้าไปจับมันช่วงนั้น) กำลังงงอยู่ว่ามันเป็นบางแก้วจิงป่าวจะสามารถเลี้ยงด้วยกันเจ้าได้ไหมครับ
    6 อาหารพวกนี้ทานอาหารไม่เยอะพอๆกับบางแก้วหรืออาจจะน้อยกว่าด้วย
    ตอนนี้ผมสนใจสายกัดเพราะเห็นว่าทำกิจกรรมได้เยอะกว่า อยากรู้วิธีเลือก การดูนิสัยดูโครงสร้าง และอื่นๆ เช่นการ ครองจานหรือแย่งจาน การเป็นผู้นำขอแบบละเอียดหน่อยนะครับ
    7 ช่วงที่มีหมาออกมาเยอะก็ช่วงปลายปีหรือช่วงไหนครับ
    ผมว่าพี่เค้าดีมากเลยนะครับบอกว่ายังไม่ต้องซื้อให้ไปหาข้อมูลมาก่อนหรือมาที่บ้านพี่เค้าบ่อยๆมาลองเลี้ยงมาเล่นที่บ้านพี่เค้าจนพอใจหรือจนพร้อมค่อยมาซื้อไป รบกวนขอความรู้คำแนะนำจากพี่ด้วยนะครับ ไม่แน่ผมอาจจะมาอยู่ในคลับแห่งนี้ด้วยคนครับ ขอบคุณครับ
  • และเรดโนดเป็นลักษณะด้อยจะไม่มีไบเพดดีกรีอยู่ในสายใช้งาน ด้อยยังไง อะ เท่าที่ผมดู ไม่เห็นด้อยเลย

    ไม่เข้าใจว่าจะสื่อถึงอะไรครับ ซ้ายมือ มีรายการให้อ่านครับลองๆๆอ่านดูครับผมก็มือใหม่ไม่กล้าแนะนำมากแต่ก็ศึกษานานกว่าจะตัดสินใจซื้อเขามาเลี้ยง
  • เรดโนส เท่าที่ผมอ่านผ่านๆ มา มันเกิดจากการอินบรีดมาเป็นเวลานานจนออกมาเป็นสีแดงที่เราเรียกกัน
    ซึ่งมันเป็นยีนส์ด้อย อ่ะครับ

    ผิดถูกอย่างไรขออภัย

    1. ชื่อสายต่างๆ มันก็บ่งบอกอยู่แล้วครับว่าหมาตัวนั้นอยู่ในประเภทไหน (ถ้ามันเป็นสายนั้นจริงๆ นะ)
    2. ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องจิตประสาท และเลี้ยงไม่กดดัน พิทไม่ควรจะก้าวร้าวกับคนทุกกรณี ครับ แต่ผมไม่คิดว่ามีหมาพันธุ์ไหนเปลี่ยนเจ้าของได้ง่ายนะครับ
    3. ตามนั้นครับ ปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ
    4. เหมือนข้อ 2 ครับ
    5. หลีกเลี่ยงการเลี้ยงพิทบูลกับหมาอื่นครับ ถ้าไม่อยากไห้เกิดเหตุไม่คาดฝัน
    6. จะเลี้ยงหมาไห้ดี อย่าเหนียวอาหารเลยครับ ส่วนการเลือกนี่ . . . ลูกหมาสายกัด ที่สายเลือดผ่านสังเวียนมาจริงๆ ทุกรุ่น คงต้องพยายามหากันหน่อยครับ เรื่องพฤติกรรม ส่วนไหญ่แล้วจะถูกกำหนดโดยเจ้าของครับ
    7. อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ แต่ก็เห็นมีขายตลอดทั้งปีนะครับ
  • ท่าน omereturn สุดยอดครับบบ !!
  • http://pitbullzone.com/community/discussion/21614/ถึงมือใหม่ทุกท่าน-ด้วยความปราถนาดี/p1

    http://pitbullzone.com/community/discussion/8207/มาร์ค-มาเฟีย-กับ-หมาพิทบูล

    หาข้อมูลไม่ค่อยเก่งเอาเป็นว่าสองลิ้งค์บนผมว่ามีประโยชน์นะ ศึกษาเยอะๆครับ ในหมวดสาระเรามีเพียบผมหาอ่านมากว่าครึ่งปีถึงได้ลงมือเลี้ยงจริง ^^
  • รูตุนแปว
  • ข้อมูลเยอะ นะครับ ถ้าหาอ่านไปเรื่อยๆ
  • ไม่แนะนำให้เลี้ยงหลายตัวครับ เลี้ยงตัวเดียวดีที่สุด จะเป็นจ่าฝูงต้องปราบตั้งแต่ยังไม่ถึง 1 ปี เค้ามีนิสัยขี้เล่น ตื่นตัวตลอดเวลา จดจำสิ่งที่เราทำทุกอย่าง เชื่อฟังเจ้าของเพียงคนเดียว ผมเลี้ยงสายกัดครับ
  • และเรดโนดเป็นลักษณะด้อยจะไม่มีไบเพดดีกรีอยู่ในสายใช้งาน ด้อยยังไง อะ เท่าที่ผมดู ไม่เห็นด้อยเลย

    ไม่เข้าใจว่าจะสื่อถึงอะไรครับ ซ้ายมือ มีรายการให้อ่านครับลองๆๆอ่านดูครับผมก็มือใหม่ไม่กล้าแนะนำมากแต่ก็ศึกษานานกว่าจะตัดสินใจซื้อเขามาเลี้ยง

    อันนี้เป็นข้อมูลที่ผมได้รับจากผู้ขายครับ แต่ผมเห็นในเว็บมีคนต้องการซื้อเยอะแยะเลยมาสอบถามว่าข้อมูลที่ถูกต้องคืออะไร ถ้ามีใบเพ็ดีกรีก็แสดงว่าผู้ขายอาจจะไม่ได้ขายพันธืแท้
    อาหารผมก็ไม่ได้คิดเหนียวครับแต่อยากประมาณค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงต่อเดือนก่อนว่าอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ เลี้ยงแล้วจะต้องใช้จ่ายทำไร ค่ายายังพอคำนวนได้แต่อาหารต้องตามสายพันธุ์ สัตว์เลี้ยงไม่ใช่มีเงินซื้อแล้วก็จบแต่ต้องมีค่าใช้จ่ายรายเดือนอีก เป้นเหมือนกับการผ่อนความสุขอีกสิบกว่าปี

    คงต้องหาวิธีที่จะสามารถเลี้ยงร่วมกับหมาเก่าได้ เพราะวัตถุประสงค์ต้องการเลี้ยงพิทบูลเพื่อมาเป้นบอดี้กาดให้บางแก้วจากหมาข้างถนนเวลาพาหมาไปวิ่งเล่น ผมเบื่อพวกรักหมาเลี้ยงหมาแต่ปล่อยไว้ข้างถนนถึงเวลาก็ให้อาหาร แจ้งเทศบาลมาจับก็บอกว่าหมาตัวห้ามจับไปพอหมากัดคนก็เงียบหายกันหมด
    ขอบคุณสำหรับทุกๆคนตอบนะครับใครมีไรแนะนำเพิ่มเติมช่วยแนะนำด้วยนะครับ ถ้าสะดวกอีเมล์ก็ได้ครับ jaxgapan@hotmail.com วีครับ
  • โชคดีที่ผมเลี้ยงหมาแดง ไม่สนใจเพ็ด 555
  • " เป็นเหมือนกับการผ่อนความสุขอีกสิบกว่าปี "

    ผมชอบคำนี้ครับ กด like ให้เลย 555
  • สายกัดแข็งกว่าจริงเหรอครับ
    ผมว่าไม่ใช่นะ
  • สายกัด แบบฟิตๆอะไช่แต่ถ้าแบบก้างๆอะ มันสายขยะ
  • ผมข้อข้อมูลการเลี้ยงการฝึกอย่างละเอียดด้วยนะครับ ไม่รู้ว่าใช้วิธีฝึกแบบบางแก้วได้ไหม เช่นตอนเด็กจะฝึกเค้าโดนถ้าเค้าทำดีหรือทำตามคำสั่งก็จะลูบหัวแล้วชมเค้า ถ้าทำผิดก็จะดุ ถ้าไม่หยุดก็จะตีเบาๆสักที ถ้าไม่หยุดอีกจะคอกดลงกับพื้นให้เค้าหงายท้อง แต่พิทบูลคงต้องเอาตัวทับยังไม่รู้ว่าจะอยู่ไหม ใครมีอะไรแนะนำช่วยแนะนำด้วยนะครับสิ้นปีนี้จะหามาเลี้ยงสักตัว ถ้าผมฝึกให้มันเฝ้าไก่ได้ไหมครับ
    แล้วจะเลือกสายกัดแบบฟิตๆยังไงครับ เป็นที่กรรมพันธุ์หรือการเลี้ยงดูครับ
    ถ้าอยู่ที่การเลี้ยงดูก็ไม่มีปัญหาแต่ถ้าอยู่ที่กรรมพันธ์จะเลือกยังไงดีครับ
    ช่วงนี้งานเยอะต้องปรับกิจกรรมที่เล่นกับหมาผมใหม่จากปาบอลพาวิ่งตอนเย็น เป็นเอามาลากจักรยานไปกลับที่ทำงาน หลายคนที่เห็นอาจจะมองว่าเป็นการทรมานสัตว์ แต่ผมคิดว่าหมาผมมันมีความสุขที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับผมมากกว่าถ้ามันเหนื่อยไม่ไหวผมว่ามันก็หยุดเอง ผมว่าทำให้มันนิ่งขึ้นเยอะเลยสงสัยคงหมดแรงซ่า ถ้าได้พิทบูลมาจะเอามาลากลังเบียรกว่าจะถึงหมาจะเมาก่อนไหมนะ