ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • เด็กสุดที่ร่วมก่อจราจลนี้อายุเด็กสุดแค่ 11 ปี ส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 15-25ปี
    วันนี้นายยกรัฐมนตรีออกมาพูดดีมาก
    ออกมาพูดว่าถ้าอายุคุณสามารถออกมาทำอาชญากรรมได้ก็แสดงว่าต้องยอมรับการลงโทษทางกฎหมายได้ แล้วสิ่งที่ท่านทำไม่ใช่แค่ก่อความเดือดร้อนให้กับสังคมแต่ท่านกำลังสร้างความเดือดร้อนแก่ตนเอง แล้วเขาออกมาปราบปรามอย่างจริงจังเริ่มจับคืนนี้ได้450คนแล้ว
  • ผมติดตามบทลงโทษอยู่ ว่าที่อังกฤษจะลงโทษผู้กระทำความผิดครั้งนี้อย่างไร?
  • มี Sniper เหมือนเราไหมครับ ???
  • สงสารม้า T_T
  • บทลงโทษ คงเหมาะสมและควรเป็นไปตามกฏหมาย นะครับ
  • ก็สมควรแล้ว ที่ตำรวจไปยิงประชาชน อยากให้ประเทศไทยเป็นแบบนี้จัง ก็คงอีกไม่นานเดียวก็คงมี
  • ผมไม่รุ้เรื่องคับ แล้วพวกทีจราจลเค้าทำแบบนั้นเพื่อ เหตูผลหรือผลประโยช อะไรคับ ทำไปทำไม พอดีไม่ได้ดู tv ดูแต่ เวปโป๊ ก๊ากกๆ เห็นหมากัดแล้วขำ
  • ทักษิณโมเดล เสื้อแดงโมเดล เหอ ๆ :(
  • เรื่องมันเกิดขึ้นก่อนหน้านี้มาโดยตลอดแต่ไม่ได้รุนแรงขนาดนี้ เพราะจากเศรษฐกิจที่ยำ่แย่ของอังกฤษและรัฐไม่ได้ช่วยอะไร เก็บภาษีแพงขึ้นและมีการเพิ่มค่าเล่าเรียนของนักศึกษาอีก อีกทั้งคนส่วนใหญ่ไม่พอใจที่นำเงินภาษีจัดงานให้กับเคทและวิลเลียมด้วย ทั้งที่ตอนนี้อังกฤษกำลังเจอปัญหาเศรษฐกิจรุมเร้าอย่างหนัก แต่กลับนำเอาเงินภาษีของชนชั้นแรงงานมาใช้อย่างสิ้นเปลืองกับการโฆษณาประเทศว่าสวยหรูเหมือนเทพนิยายเพื่อเตรียมเรียกคนมาในช่วงโอลิมปิก คนเหล่านี้ที่ออกมาส่วนใหญ่อยู่ในย่านของคนชนชั้นแรงงานที่ทำงานหนักและเสียภาษีแพง เค้าเลยออกมาเรียกร้อง แต่กลับถูกตำรวจยิงตายไปคนนึงเลยเป็นเรื่อง นี่คือความเป็นจริงของลอนดอนว่าไม่ได้มีแค่คนรวยหรือผู้ดีแต่ยังมีคนอีกนับพันซึ่งไม่ได้มีชีวิตอย่างในนิยายต้องลำบากปากกัดตีนถีบอยู่มากมาย นี่คิอข่าวที่รัฐไม่เปิดเผยต้นเหตุแต่กำลังประโคมข่าวที่ปลายเหตุเมื่อคนเหล่านี้ออกมาสร้างปัญหา เรื่องนี้ต่างจากเรื่องเสื้อแดงนะเพราะปัญหาเกิดขึ้นจริงๆโยที่ไม่ได้มีใครชักใย พอดีว่าเป็นนักเรียนเก่าประเทศนี้น่ะเลยพอจะรู้เรื่องอยู่บ้าง
  • เคยได้ยินมาจากคนอังกฤษเขาว่า ตลกสิ้นดีที่บ้านเราเรียกเขาว่าเมืองผู้ดี คนจนก็มีทั่วไปแถมยังอดตายหนาวตายข้างถนน มีปล้นจี้ ขโมย อาชญากรรม เป็นประจำไม่ได้ดีกว่าที่อื่นที่ไหน
  • มีบทความที่เขียนถึงเรื่องการจราจลครั้งนี้ออกมาว่ายิ่งรัฐพยายามสร้างให้ลอนดอนเป็นเมืองเทพนิยายเท่าไหร่การออกมาของคนเหล่านี้ยิ่งแสดงถึงความจริงของลอนดอนมากขึ้นเท่านั้น น่าประหลาดใจที่ีคนไทยส่วนมากโพสในเฟสบุ๊คว่า "สงสารที่ๆต้วเองเคยไปเดินชอปปิ้งหรือเคยไปเที่ยวและสวยงามต้องถูกทำลาย" บางที่เราต้องมองไรให้ลึกกว่านั้น ไม่ใช่เคยไปเที่ยวมาไม่กี่วันหรือไม่กี่อาทิตย์แล้วมานั่งคิดไปเองว่าคนอังกฤษนี่เค้าช่างผู้ดีเหลือเกิน คือมันไม่ใช่ทั้งหมดน่ะ บางย่านน่ะอย่าได้เหยียบไปเลย โคตรอันตรายกว่าแหล่งเสื่อมโทรมบ้านเราอีก โดนแทงได้ง่ายๆ homelessบ้านเค้าเนี่ยไม่ใช้อยู่ในสลัมนะ แต่ไม่มีถึงขั้นนอนในถุงนอนข้างถนนเลย แต่ก็นั่นแหละส่วนมากแม่งก็ติดยาทั้งนั้นมันเลยใช้เงินที่รัฐจ่ายมาให้ไม่พอกิน คราวนี้ปัญหามันก็เลยต้องไปเริ่มใหม่ที่เรื่องการศึกษาไง เรื่องขึ้นค่าเทอมไงที่เป็นชนวนใหญ่ของเรื่องทั้งหมด ทำให้มีหลายกลุ่มเริ่มออกมาเรื่อยจนมันบานปลายไปขนาดนี้  ถึงบอกไงว่าเรื่องมันสะสมมาเรื่อยๆ ไม่ใช่อยู่ดีๆคนมันจะบ้าออกมาก่อเรื่อง
  • ว้าวๆ น้าผีข้อมูลดีมากเลยครับ ใช่แล้วครับค่าครองชีพหนีค่าแรงอย่างก้าวกระโดด ตอนเลือกตั้งใหม่ๆอยากให้เศรษฐกิจเดินลดภาษีเหลือ 15%ทุกคนดีใจใหญ่หลังจากนั้น 3เดือนขึ้น17% อีก6เดือนขึ้น20% รัฐไม่สามารถอุ้มประชาชนได้อีกต่อไปคนที่นี่ส่วนใหญ่ไม่อยากทำงานเพราะรัฐบาลอุ้มมาตลอดจนเป็นเรื่องถึงปัจจุบัน นั่นคือการจ่ายเบี้ยยังชีพ ยิ่งจะมีโอลิมปิกทุกอย่างแพงขึ้น การทำแบบนี้ของวัยรุ่นเป็นการปล้นห้างร้านต่างๆต่างจากเรามาก
    อีกอย่างตอนนี้เขามีปัญหาจะลดการเลี้ยงดูคนที่ไม่ค่อยอยากจะทำงาน คนเคยโดนอุ้มจนเริ่มทำอะไรไม่เป็นก็จะออกมากันปล้นกัน ถ้าเป็นคนที่นี่ทุกคนจะไม่อยากทำงานหนัก ดูเท่าเทียมแต่เพราะกฎของรัฐถึงไม่มีใครอยากทำงานหนัก คนรายได้เยอะจ่ายภาษีเยอะแบบโหดร้ายสุดตีน ขั้นต่ำที่รายได้เกินขั้นต่ำต้องจ่าย 17% รายได้สูงเกิน กว่าระดับกลางจ่าย35% แล้วเอาเงินไปเลี้ยงพวกไม่อยากจะทำงาน ใครมีลูกก็จ่ายเพิ่ม เด็กรุ่นหลังๆถึงนิยมปั้มลูกกันตั้งแต่เด็ก เด็กสุดที่ท้องก็12 ถ้ายังจำกันได้เคยมีข่าว ออกมามีคนทำเด็ก12ท้อง หลังจากนั้นมีคนออกมายอมรับเป็นพ่อเด็กกันไม่ต่ำกว่าสามคน เป็นบ้านเราหนีกันหายหัว โทษทำเด็กท้องไม่เท่าเงินที่รัฐจะเลี้ยงดูเด็ก....ส่วนเรื่องค่าเทอมเขาขึ้นเฉพาะต่างชาติครับ 3.5เท่าของราคาของคนของเขาเรียน
    ที่นี่คนจนเยอะครับเพราะไม่มีใครอยากทำงานจริงๆ พวกมันก็ไม่อยากเป็นคนใช้แรงงานแถมไม่อยากเรียนหนังสือ...วันๆก็รอเงินรัฐบาลทุกวันพฤหัสที่จะต้องได้ทุกอาทิตย์

    เหตุการนี้เป็นตัวอยางที่ดี เหมือนพ่อทำตัวเป็นเศรษฐีเลียงลูกไม่เคยเปื้อนฝุ่น ล้มแล้วไปอุ้มไม่รู้จักให้ลุกขึ้นยืนด้วยตัวเอง วันหนึ่งพ่อไม่สามารถอุ้มได้ลูกซึ่งไม่เคยลุกขึ้นยืนด้วยตัวเองก็ต้องงอแงเป็นธรรมดา
  • ที่นี่รักคนแม่งมากเกินไป มีลูกสามารถขอบ้านรัฐบาลได้ฟรีๆ ขอไม่ทำงานมาเลี้ยงลูกได้สำหรับผู้หญิงรัฐจะส่งเงินเลี้ยงดูให้ ลูกโตเรียนฟรีจนครบตามเกณจากนั้นจบมาหางานไม่ได้หรือตกงานรัฐบาลเลี้ยงต่อ
    ตัวอย่างคือบ้านที่ผมเช่าแม่งอยู่ลูกมันจบมาไม่หางานทำแจ้งรัฐตกงานมา2ปีได้เงินใช้ทุกอาทิตย์จากนั้นรัฐบังคับให้หางานจนบอกจะไม่จ่ายตังมันถึงไปหางานทำได้ เป็นวงจรที่โง่เง่ามากเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี แต่ไม่ดูสันดาลคน
  • รัฐบาลของเขาฟอกข่าวกันสวยหรูตลอดแหละครับไม่ให้สังคมภายนอกรู้ ถึงรู้ก็รู้ไม่หมด ทำให้หลายคนงงๆว่ามันเกิดอะไรขึ้น คนตายที่โดนยิงเป็นแค่ข้ออ้างครับ จริงๆคือมันอยากทำแค่นั้นเอง
  • นี่รุ่นน้องผมโดนเข้าปล้นบ้านเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เป็นพวกมันคงประกาศออกไปแล้วว่าอย่ามาเมืองไทย แต่เราเป็นคนไทยก็ต้องโทษตัวเองไว้ว่าอย่าประมาทแม้อยู่ในบ้านของตัวเอง จริงๆหนักกว่านี้มากกว่าที่เห็น
  • อืมมม แล้วจำได้มั้ยตอนที่เลือกตั้งน่ะ พรรคที่มันได้มันมีนโยบายที่พยายามปลุกประเด็นnationalistออกมา แล้วช่อง4ก็ให้คนมาdebateกัน ด่ากันกระจายว่ามันคือการracist แล้วผลสุดท้ายพรรคนั้นได้เสียงข้างมาก และสนับสนุนกฎหมายที่พยายามกันคนต่างชาติออกนอกประเทศตัวเองโดยลืมไปว่าคนต่างชาติส่วนใหญ่ที่ทำงาน ทำธุรกิจที่ต้องจ่ายภาษีแบบกระอักเลือด แต่คนในประเทศส่วนใหญ่ที่เป็นคนอังกฤษแท้ๆแม่งนั่งรอเงินจากรัฐและมีอาชีพมีลูกเพื่อได้เงินbenefit เมื่อไม่กี่เดือนมานี้มีคนโดนออกนอกประเทศไปแล้วเป็นแสนคนจากนโยบายนี้ การเก็บภาษีมันเลยยิ่งโหดขึ้นเพราะรายรับน้อยลง รายจ่ายก็ยังเท่าเดิม แล้วมันก็บีบบมากขึ้นเรื่อยๆมา จนบานปลายแย่มาขนาดนี้ นี่ไงpround to be brits แบบที่แม่งต้องการจนเป็นเรื่อง นโยบายนี้อาจใช้ได้ในบางประเทศเช่นฟินแลนด์ หรือนอร์เวย์ เพราะคนในประเทศน้อย และการศึกษาโดยรวมสูงกว่าคนในอังกฤษและมีคนต่างชาติเช่นคนอาหรับ หรือโซมาเลียอพยพมาและสร้างปัญหาแต่แม่งก็ทำให้เกิดปัญหาใหม่เรื่องการก่อการร้ายขึ้นมาอีก แต่สำหรับอังกฤษนี่ น้าผีขอบอกเลย อยู่ที่นั่นมาเป็นสิบปี ปัญหาของคนในชาติที่มันวนเวียนอยู่มันมาถึงทางตันเพราะ มันทำของมันเอง แล้วรัฐบาลนี้เอาประเด็นnationalist มาใช้โดยที่ไม่ได้ดูสภาพของคนในชาติ และรายได้ของประเทศเลยว่าภาษีมาจากไหน ใครนำไปใช้ แต่ต้องการหาเสียงกับพวกคนอังกฤษที่เป็นอนุรักษ์นิยม จนตัวเองได้มาบริหารประเทศแล้วมันก็เละเช่นนี้ โลกเรานี่แม่งไม่มีอะไรพอดีจริงๆ ผียังเหนื่อย
  • อ้าหน้าผีเคยอยู่ที่นี่นี่เองมิน่าหละ :-D เพราะคนส่วนใหญ่จะมองแต่ภายนอกเลยดูว่ามันสวยหรูดูดี
  • ใช่ครับการบังคับให้ต่างชาติออกไปเพื่อให้คนของเขามีงาน แต่ในเมื่อมันไม่ยอมทำงานแล้วจะไปให้ใครมาทำได้ เรียนก็ไม่เรียนงานก็ไม่ทำ งานชัั้นแรงงานมันก็ไม่อยากทำกันเพราะถือว่าเป็นคนอังกฤษ ตอนนี้แย่เพราะไม่มีเมืองขึ้นแล้ว สมัยก่อนมีอินเดียมีฮ่องกงที่คอยเลี้ยงมันดูสิแม่งจะทำอย่างไรในอนาคต
  • คงไม่ใช้ สไนเปอร์ส่องหัวประชาชนเหมือนบางประเทศนะครับ
  • ไม่หรอกครับเพราะถ้ายิง ยิงเลยครับแล้วไม่สน ถ้ายังจำกันได้เมื่อสี่ปีที่แล้วที่คนไทยโดนยิงเพราะขอตรวจค้นแล้วไม่ให้ตรวจ เขาต้องสงสัยเลยยิงตายในรถไฟใต้ดิน เราไม่สามารถเอาผิดได้เพราะว่าเพื่อคนหมู่มากที่ได้รับความเดือดร้อนถ้าเกิดอะไรขึ้น
    วันนี้เงียบแล้วครับในLondon เหลือแค่นอกเมือง เร็วจริงๆชอบ โหด เร็ว เด็จขาด
    บางประเทศยังเป็นเด็กน้อยครับเก็บก็แค่คนสองคน ลองเป็นจีนหรือรัฐเซีย ตายกันหมดไปแล้ว
  • น้าผีคิดว่าการฆ่ากันให้ตายไปข้างนึงไม่ใช้ทางออกที่ดีที่สุดหรอกเพราะไม่เห็นด้วยกับการจบปัญหาด้วยกำลังหรืออาวุธ อย่างเช่นจีนหรือรัสเซีย เพราะการควบคุมแบบนั้นมันคือระบบเผด๊จการเกินไปโดยที่เราไม่สามารถออกความเห็นอะไรในทุกเรื่องได้เลยตั้งแต่เรื่องการเมืองยันเรื่องศิลปะที่วิจารณ์การเมือง หรืออะไรก็ตามที่นำความไม่มั่นคงมาสู่ตัวรัฐบาล มันเป็นความคิดการรวบอำนาจที่สุดโต่งเกินไป และมนุษย์เรามันยังต้องการอำนาจคู่ตรงข้ามมาคานอีกอำนาจนึงอยู่เหื่อความพอดี (อันนี้ความคิดน้าผีเองนะถ้าไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร55) แต่เรื่องของอังกฤษครั้งนี้น้าผีคิดว่ารัฐบาลเค้าน่าจะเห็นปัญหาที่คนอังกฤษส่วนใหญ่พยายามหลอกตัวเองแล้วก็ไม่ยอมรับบ้างแล้วแหละ มันคงเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับประเทศชาติเลยทีเดียว มันน่างงที่รัฐยังคงเรียกคนพวกนี้ว่าเป็นวัยรุ่นอันธพาล แต่ไอ้เหตุผลที่คนพวกนี้มันระเบิดออกมาทำเรื่องบ้าๆจนกลายเป็นแบบนั้นน่ะไม่พูดถึง เงียบเชียว..หึหึ สรุปว่าระบบเองที่ล้มเหลวตั้งแต่ต้น ถึงน้าผีจะเลี้ยงพิทบูล รักหมาพิทบูล แต่น้าผีไม่นิยมความรุนแรงนะะะะ555
  • 55555 ผมก็ไม่ชอบความรุนแรงหรอกครับแต่บางคนถ้าไม่พูดแบบนี้ก็ไม่เห็นภาพ ความไม่เท่าเทียมเกิดขึ้นในทุกประเทศแหละครับใครมีอำนาจมีเงินก็ทำได้ทุกอย่าง...ตามระบบทุนนิยมและสังคมนิยม...ผมเข้าใจในจุดตรงนี้ดีพอควร
    ความล้มเหลวของระบบที่คิดแค่เรื่องตรงหน้าจนทำให้เกิดเรื่องบานปลายก็เป็นแบบนี้แหละครับ
    ง่ายๆคือ

    รัฐเลี้ยงคนโดยการ เก็บภาษีเลี้ยงคน คนจนขี้เกียจได้เงินจากรัฐ คนขี้เกียจชอบ คนทำงานเหนื่อยไม่ได้อะไร ก็ไม่อยากทำงาน รัฐเห็นคนในประเทศตกงานเยอะ ไล่ต่างชาติออกหวังให้คนทำงาน แต่ลืมถามว่ามันอยากทำไหม ถึงอยากทำก็ยากเพราะว่าความรู้ไม่ถึงฝีมือไม่มี งานชั้นแรงงานก็ไม่อยากทำ (ใครมาที่นี่จะรู้ทั้งนั้นว่างานแรงงานคือคนต่างชาติเกือบทั้งหมด แต่พวกนี้ส่วนใหญ่มีความรู้สูงกว่าคนในชาติ)
    รัฐเลยขาดภาษีมาเลี้ยงคน ไหนจะต้องจัดงานนั่นงานนี่ สร้างบำรุงสถานที่ทำโอลิมปิก ก็ตัดเงิน คนเคยนั่นกินนอนกินก็ออกมาโวยวายแค่นั้นเอง

    ยินดีที่ได้พูดคุยกับน้าผีนะครับชอบคนมองอะไรหลายๆมุมมอง
    ผมอาจจะพูดจาดูรุนแรงไปบ้างอะไรบ้างก็เพราะ เป็นเหตุผลที่ว่าถ้าไม่พูดแบบนี้คนหลายคนก็จะมองไม่เห็นถึงข้อดีหลายๆข้อที่เมืองไทยมี ....ชอบยกหางกันจังเลยไอ้พวกฝรั่งนี่อยากเหมือนชาตินั้นชาตินี้เป็นแบบนั้นแบบนี้...แต่ลืมคิดถึงความสามารถดีๆที่เรามีในตัว อย่างไงก็ขออภัยที่ใช้ความรุนแรงในคำพูดบ้างเป็นบางครั้งครับ 5555
  • น้าผีก็ยินดีที่ได้พูดคุยกับคุณเช่นกัน55
  • ผมเกือบได้ไปอยู่แล้ว(วีซ่าไม่ผ่าน นามสกุลผมโรบินฮู้ดเยอะ)
    มารู้จากเพื่อนคนดำที่นั่น บอกผมเลยว่า อยุ่บ้านเรานี่ดีแล้ว อยู่ยุโรปหิวให้ตายก็ไม่มีใครสนใจ บ้านเราไม่มีตังยังมีข้าวกินไม่อดตาย
  • ตอนนี้ในความรู้สึกผมวงการหมาบ้านเรา ทำหมาออกมาสวยกว่าzone ยุโรปแล้วด้านการเกษตรเราเป็นที่หนึ่งเสมอ แค่ขาดการผลักดันที่ดีและติดตามต่อเนื่อง
  • คุณDawg4Life ช่วงนี้มายากครับต้องรอหลัง2012 ตอนนี้คนไทยก็กลับกันเยอะแล้วครับ นร.ที่มาหลังเมษาห้ามทำงานแล้วครับไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น
  • รัฐเลี้ยงดู ไม่ต้องทำงาน แหมบ้านเรานี่ทำงานแทบตายยังจะไม่มีจะแดรกแล้ว
  • ข่าวที่นี่ออกเกือบทุกชั่วโมงเลยครับคุณก้อง...
  • ที่นี่ไม่ค่อยออกแล้วครับ ออกแบบวนๆแหละ
  • อยู่เมืองไทยนี่หละ ดีและสบายที่สุดแล้ว ถึงแม้บางเวลาจะมีเรื่องแย่ๆน่าเบื่อบ้างก็เถอะ คนคุยกันก็รู้เรื่องกว่าผูกพันธ์กว่ากันเยอะ ฝรั่งๆดีก็มี แต่ไอ้พวกกักฬะ นิสัยแย่ก็เยอะ ไม่เอาดีกว่า อยู่นี่มีพ่อแม่ญาติโยม ไปอยู่ที่อื่นท่าจะไม่มีใคร555