ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • ผมเคยคุยกะคนขายหมาคนนึงซึ่งผมถามความแตกต่างระหว่าง เรดโนสกับบูลลี่
    ท่านนั้นได้ให้คำตอบผมว่า เรดโนสหนะเป็นcrossbreedที่ผสมขึ้นมา ส่วนบูลลี่เป็นInbreed original ผมเลยสงสัยเป็นอย่างมาก เพราะว่าผมกำลังหาข้อมูลเพื่อนำไปตัดสินใจเลี้ยงหมาในอนาคต ผมชอบเลี้ยงอะไรที่เป็นแบบ Original มากกว่า

    ผมเลยอยากถามว่าตกลงสายพันธุ์ไหนเป็นแบบดั้งเดิมกันแน่ครับ

    ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
  • เรดโน๊สเป็นหนึ่งในสีมาตรฐานของสุนัขสายพันธ์ อเมริกันพิตบูล ที่จัดว่าเป็นสุนัขสายพันธ์แท้และมีองค์กรที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการให้การรับรองมานานแล้ว อเมริกันพิตบูล เคยได้รับว่าเป็นสุนัขประจำชาติของอเมริกา แต่ด้วยอุปนิสัยที่ค่อนข้างจะดุและมีพละกำลังเกินตัวจนนำไปสู่เหตุการณ์ที่น่าเศร้าสลด จากการกัดคนจนเสียชีวิต ปัจจุบันบางรัฐในอเมริกา มีกฏหมายห้ามเลี้ยงแล้ว

    บูลลี่เป็นสุนัขสายพันธ์ใหม่ที่เริ่มพัฒนามาเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว โดยการนำสุนัขพันธ์ พิตบูล มาพัฒนาให้มีมิติความกว้างมากขึ้น ซึ่งกรรมวิธีในการพัฒนามีการสัณนิฐานว่ามีการนำสุนัขพันธ์พิตบูลไปผสมข้ามสายกับสุนัขบางสายพันธ์เพื่อให้ได้โครงสร้างตามที่เห็นในปัจจุบัน แต่มันก็เป็นเพียงข้อสัณนิฐานที่ไม่มีใครกล้ายืนยันหรือมีการแสดงหลักฐานประกอบ มันก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป คนที่จะให้คำตอบได้ก็คงมีเพียงบรีดเดอร์ที่พัฒนามันขึ้นมาในยุคแรกๆ ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา และเริ่มมีการดำเนินการจัดตั้งสมาคมมารองรับเพื่อให้เป็นสุนัขสายพันธ์แท้อีกพันธ์หนึ่งของโลกครับ :-D
  • copy มาจากเฟสบุ๊ค มีฝรั่งโพสไว้ แต่ก็เป็นเพียงข้อสัณนิฐาน ของคนบางกลุ่มเท่านั้นนะครับ.
    image
    ไฟล์แนบ
    374225_303549309677148_100000662432573_1018940_869440123_n.jpg 12K
  • สายพันธุ์ดังเดิมจริง มาจากสายกัดครับ อันนี้ผมคอนเฟอร์มครับ เพราะในอดีตเขาจะเลี้ยงไว้ใช้งานอย่างเช่นไล่จับหนูในไร่สวน และใช้ล่าสัตว์ pit bull แปลกันตรงๆก็คือ สู้วัว ในสมัยก่อนการต่อสู้ระหว่างสุนัขกับวัวกระทิง
    เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ชนชั้นสูง มีการพนันขันต่อและได้มีการนำสุนัขหลาย สายพันธุ์มาใช้ในการต่อสู้ แต่พันธุ์ที่โดดเด่นมากที่สุดทั้งในเรื่องของพละกำลังและ ความหนักหน่วงในการกัดก็คือ พิทบูล และตั้งแต่ยุคนั้นเป็นต้นมา สายพันธุ์พิทบูล ก็ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนความเป็นนักสู้ฝังอยู่ในทุกอณูของสายเลือดและในยุคต่อมาการต่อสู้ระหว่างวัวกับสุนัขได้ถูกยกเลิกไป ทำให้ผู้ที่มีสุนัขอยู่ในมือ
    ต้องเปลี่ยนเกมส์ในการต่อสู้ไป โดยการนำมันมากัดกันและเกมส์นี้กลับได้รับความ นิยมแพร่หลายกว่าการต่อสู้กับวัวกระทิงเสียอีก คือสามารถเห็นได้ทุกที่และใช้พื้นที่ ไม่มากนัก ตัวที่แพ้ก็ถูกกำจัดไป ส่วนตัวที่ชนะก็จะได้รับการผสมพันธุ์และพัฒนา ต่อมาจนถึงปัจจุบัน....นี้เป็นเพียงประวัติคร่าวๆของสุนัขสายพันธุ์นี้

    พิทบูลถ้าเลี้ยงดีๆมีความรับผิดชอบ มันจะให้คุณ มากกว่าให้โทษ
  • ขอบคุณทุกความรู้ครับ
  • ดีมากๆ ครับ