ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

กลยุทธ์ ทำให้น้องหมานอนในกรง
  • กลยุทธ์ที่ 1. เตรียมกรง โดยกรงควรมีขนาดกว้างพอสำหรับให้สุนัขสามารถลุกขึ้นยืน และหมุนตัวได้ ทั้งนี้ถ้าหากไม่ต้องการสิ้นเปลืองการซื้อกรงหลาย ๆ ครั้ง ก็ให้ซื้อกรงขนาดใหญ่เผื่อเอาไว้เมื่อสุนัขโตเต็มวัยเลยก็จะยิ่งดี
    กลยุทธ์ที่ 2. ทำกรงให้น่าอยู่ เมื่อนำสุนัขเข้ามาอยู่ในบ้านแล้ว ให้นำกิจกรรมต่าง ๆ ที่สามารถสร้างความรู้สึกดี ๆ ให้กับสุนัขได้ไปไว้ในกรง เช่น การกินข้าวในกรง เล่นในกรง ให้ขนมในกรง เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะสามารถสร้างบรรยากาศดี ๆ ของการอยู่ในกรงให้กับสุนัขได้อย่างดีเยี่ยม
    กลยุทธ์ที่ 3. จัดตารางเวลาให้น้องหมา นอกจากการนำกิจกรรมที่สร้างบรรยากาศ และความรู้สึกดี ๆ ให้กับสุนัขไปไว้ในกรงแล้ว คุณจะต้องจัดตารางเวลาที่แน่นอน เป็นประจำทุกวันให้น้องหมา เช่น เช้าออกมาจากกรง ให้ขับถ่าย วิ่งออกกำลังกาย แล้วเข้ากรง หลังจากนั้นอาจจะปล่อยเค้าออกมาเป็นเวลาไป เช่น กลางวัน – เย็น เพื่อให้สุนัขได้ขับถ่าย แล้วให้เข้านอนตอนกลางคืนอย่างนี้เป็นต้น ซึ่งควรจะเป็นเวลาเดิมทุก ๆ วัน แล้วสุนัขก็จะรู้เวลาเข้าออกจากกรงได้โดยอัตโนมัติ
    กลยุทธ์ที่ 4. อย่า! ใจอ่อนเด็ดขาด บ่อยครั้งที่การฝึกให้สุนัขอยู่กรงมักไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเรามักจะทนกับเสียงครวญครางของลูกหมาตัวน้อย ๆ ในวันแรก ๆ ของการเข้ามาอยู่ในบ้านไม่ไหว ก็เลยยอมใจอ่อน แล้วคิดว่า “ปล่อยออกมาแค่วันนี้วันเดียวคงไม่เป็นอะไรมั๊ง พรุ่งนี้ค่อยให้อยู่ในกรงแล้วกัน” ถ้าหากคุณคิดเช่นนั้น ก็ขอบอกได้เลยว่าในวันพรุ่งนี้คุณจะได้ยินเสียงเห่าเรียกจากกรงน้องหมา ที่ดังกว่า และนานกว่าวันนี้เป็น 2 เท่า เพราะสุนัขคิดว่า เสียงร้องของเค้า เป็นสิ่งที่ทำให้คุณพาเค้าออกมาจากกรง ซึ่งก็หมายความว่าคุณได้ให้รางวัล โดยการอุ้มเค้าออกมาจากกรงเมื่อเค้าเห่าเรียกไปแล้วอย่างไม่รู้ตัว แล้วการฝึกให้อยู่ในกรงก็จะเป็นเรื่องที่ยากยิ่งขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ
  • เป็นเทคนิค ที่ต้องลองนำไปใช้.....................
  • ว้าว เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง