ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนสอบถามคับ
  • ขอรบกวนทุกๆท่านและเว็บมาสเตอร์เจ้าของพื้นที่นิดนึงนะคับ เนื่องจากว่าผมได้รับน้องพิทบูลมาเลี้ยง1ตัว นำมาเลี้ยงได้ประมาณ2เดือนที่บ้านเก่า แต่ตอนนี้มาซื้อบ้านใหม่และกำลังอยู่ในช่วงต่อเติมกรงสุนัขไว้เลี้ยงที่บ้านใหม่คับใช้เวลาประมาณ7วัน ช่วงเวลานี้ผมเลยนำเจ้าพิทบูลมาฝากเลี้ยงที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สาขาศรีนครินทร์ ผมนำไปฝากเลี้ยงวันแรก วันศุกร์ที่9/03/2555 ที่ผ่านมา เข้าไปตอนแรกก็ไปตรวจสุขภาพสุนัขก่อน(ผลออกมาแข็งแรงดี) แล้วก็เลยได้โอกาสอาบน้ำและหยอดยากันเห็บหมัดและถ่ายพยาธิไปในตัวเลยเพราะสุนัขผมต้องย้ายเข้าบ้านใหม่เลยต้องดูเรื่องเห็บหมัดและโรคต่างๆก่อนเข้าอยู่ (การนำไปฝากผมห่วงเรื่องการเลี้ยงดู การกินและความสะอาด) จากสายตาผมเบื่องต้นก็ดูสะอาดและเป็นระเบียบและระบบพอสมควรคับ ส่วนถาดอาหาร,อาหาร ผมเตรียมมาเองคับเพราะกลัวเรื่องโรคติดต่อ แต่ ณ วันนี้ เวลา9โมงเช้าที่ผ่านมาทางโรงบาลติดต่อกลับมาหาผมว่าสุนัขเราอาเจียน,ถ่ายเหลว มีกลิ่นและเป็นมูกเลือด ผมรับทราบเสร็จก็รีบไปดูที่โรงบาล พอไปถึงเจอหมอได้อธิบายว่าสุนัขของผมน่าจะเป็นโรคลำใส่อักเสบคับ ผมไปเห็นสภาพสุนัขของผมที่นอนอยู่ในกรงนอนหมดแรงและถ่ายเหลวเป็ฯสีน้ำตาลแดงเป็นเมือกๆมีกลิ่นคาวแรงมากคับ ผมเลยขอคำอธิบายว่าเป็นเพราะอะไรสุนัขผมถึงเป็นแบบนี้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้3วันสุนัขผมแข็งแรงและถ่ายเป็นก้อนกินอาหารได้เยอะปรกติน้ำหนักตัวก็ไม่ลดแถมเพิ่มขึ่น3ขีดและตอนเข้าฝากเลี้ยงวันแรกก็ตรวจสุขภาพก่อนฝากแล้วว่าแข็งแรงดี(ที่บ้านผมเลี้ยงสุขัขแค่1ตัวคือเจ้าพิทบูลตัวนี้คับและเลี้ยงมา2เดือนแล้ววัคซีนที่ทำล่าสุดคือวัคซีนร่วม ฉีดไปเมื่อ11มกราคม2555คับ)ผมเลยขอดูกล้องวงจรปิด และสอบถามพยาบาลดูแล และคุณหมอ แต่คำตอบที่ได้มาสรุปได้ว่าสุนัขเราเป็นโรคก่อนนำมาฝากเลี้ยง แต่ผมก็ยังสงสัยมากคับ คำตอบของโรงพยาบาลที่รับฝากเลี้ยงและคุณหมอผมฝังละมันคือการปัดความรับผิดชอบหมดเลยคับ ส่วนตอนนี้อาการดูแย่มากๆคับซึม ไม่กิน ถ่ายเหลวเป็นเมือกสีน้ำตาลแดงกลิ่นคาวแรงๆคับ (แต่พยาบาลและหมอแจ้งผมว่าสุนัขมีอาการตอนตี4ของวันนี้คับ) ค่ารักษาทางโรงบาลสรุปให้ผมแล้วเป็นเงิน 58,000บาท(เป็นค่ารักษา2อาทิตย์คับ) ผมอยากจะขอคำปรึกษาท่านที่พอมีประสบการณ์ช่วยแนะนำสักนิดนะคับ เงินผมนะยอมเสียได้แต่สุนัขผมจะกลับมาเมื่อนเดิมไหม แถมสุนัขผมตอนแรกแข็งแรงดีแต่พอไปฝากเลี้ยงได้4วันนี้กลับเป็นโรค แถมทางโรงบาลดูไม่รับผิดชอบอะไรเลย ขอรบกวนพื้นที่สักนิดนะคับขอบคุณคับ
  • เรื่องอื่นผมไม่มีความเห็น แต่ถ้าค่ารักษาครึ่งแสนขนาดนี้ ส่งหมอชูศักดิ อุดร ดีกว่าครับ โอกาสมากกว่า ราคาต่างกันฟ้ากับเหว ลองหาข้อมูลดูนะครับ
  • เบื้องต้น เรื่องเวลาทางโรงพยาบาลยังได้อยู่ เพราะระยะฟักตัวของโรคนี้อยู่ที่ 7วัน อีกอย่างพิทบูลจะรู้ว่าเมื่อป่วยก็ต่อเมื่อมันถึงที่สุดจริงๆ มันไม่ค่อยแสดงอาการให้เห็นง่ายๆ ส่วนเรื่องอื่นผมไม่ทราบต้องรอผู้รู้มาตอบ
  • ขอเพิ่มเติมนิดนะคับว่าวันแรกที่ไปฝากเลี้ยงผมได้ดูสถานที่ที่รับฝากแล้วแต่ทางโรงบาลไม่อณุญาติให้ขึ่นไปดูสถานที่ตอนแรกนะคับ พอผ่านมาอีกวัน(เสาร์ที่10/03/2555)ผมไปเยี่ยมเลยมีโอกาสได้ขึ่นไปดูสถานที่คือชั้น3แบ่งเป็นห้องฝากสุนัขแบบร่วมนะคับห้องหนึ่งจะแบ่งเป็นกรงสุนัขประมาณ10กรง แต่สุนัขของผมไม่ได้ขังกรงในห้องนั้นนะคับแต่ถูกแยกออกมาอยู่นอกห้องตัวเดียว(ซึ่งความรู้สึกผมคิดว่าคงจะเป็นสุนัขใหญ่มั้ง อายุสุนัขผมตอนนี้ได้4เดือน14วันคับ)ผมสอบถามพี่เลี้ยงที่โรงบาลเค้าตอบว่าเอาสุนัขมาเดินเล่นข้างนอก) ผมเลยมาเกรงว่าจะเป็นไปได้ไหมว่าสุนัขเราติดโรคที่โรงพยาบาลนั้นหละ ปรกติเวลาที่อยู่บ้านการเลี้ยงดูของผมคือ ตื่น05:30น.มาให้อาหารเช้า06:00ปล่อยขับถ่ายและวิ่งเล่น30นาที และจะนำกลับเข้ากรง พอ10:00-11:00น. ผมจะมาปล่อยขับถ่ายและวิ่งเล่นอีกรอบคับ และ17:00น.ผมจะให้อาหารเย็นและปล่อยวิ่งเล่นช่วงเย็นๆจะปล่อยวิ่งเล่นเยอะหน่อยคับเพราะผมต้องพาเดินใช้สายจุงด้วย ผมทำแบบนี้มา2เดือนกว่าๆ เพราะผมมีความตั้งใจกับสุนัขตัวนี้มาก ส่วนราคาผมซื้อมาก็ไม่ได้สูงเหรอแพงแต่ผมอยากจะเลี้ยงและมีความตั้งใจจะเลี้ยงมันมากแต่พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้เท่ากับว่าความตั้งใจของผมที่ผ่านมา(อาจจะไม่นานมาก)มันหายไปหมดเลย การดูแลเหรอเลี้ยงดูสุนัขสัก1ตัวผมว่ามันมากกว่าคำว่าให้ข้าวให้น้ำกินนะคับ ความรู้สึกผมมันแย่คับตอนนี้ ผมคิดว่ามันเป็นความผิดเราที่เอามันไปฝากเลี้ยง
  • ขอบคุณมากคับท่าน ไม่ทราบว่าพอจะมีเบอร์โทรคุณหมอเหรอสถานที่ของโรงพยาบาลไหมคับ ผมอยู่กรุงเทพคับ
  • โรงพยาบาลมันคือแหล่งรวมสารพัดโรค หมาที่ไปที่นั่นส่วนมากก็เป็นหมาป่วย ดังนั้นถ้าไม่มีความจำเป็นจริงๆ ผมจะไม่พาหมาผมไปที่นั่นอย่างเด็ดขาด

    ขอให้น้องหมาปลอดภัยนะครับ ค่ารักษาทำไมมหาโหดขนาดนั้น โรงพยาบาลที่โรงสูปเลือดกันแน่ครับ
  • โรงพยาบาลหรือ แหล่ง ที่มีสุนัขเข้าออกเป็นประจำย่อมมีโอกาสสูงอยู่แล้วที่จะติดเชื้อได้ง่ายกว่าปกติ แค่เลียพื้นครั้งเดียวก็อาจติดโรคได้แล้วครับ ซึ่งสถานที่แบบนี้ ถ้าไม่จำเป็นจริงไม่ควรนำสุนัขเข้าไป พิท ผมตอนเอาไปโรงพยาบาลฉีดวัคซีนผมยังต้องคอยระวังตลอดเลยไม่ให้มันเลียพื้น อันตรายมากครับ เรื่องนี้ เพราะบางวันเห็นหมาโรคลำไส้มารักษา ถ่ายเป็นทางมาเลย เห็นแล้วถึงกับกลัวเลยทีเดียว แต่ผมก็บอกไม่ได้เหมือนกันนั่นแหละครับว่าสุนัขติดโรคจากที่ไหน เพราะ วันและเวลามันใกล้เคียงกันมาก ถ้าจำไม่ผิดโรคลำไส้อักเสบนี่แสดงอาการหลังจากโดนเชื้อไปแล้ว4-7วันนะครับ

    ปล.ผมหล่ะกลัวจริงๆกับโรคนี้
  • อ่าวพิมยาวไปหน่อย พี่มาร์ค แซง เลย ขอให้ น้องหมาปลอดภัยด้วยเช่นกันครับ
  • ผมตั้วที่โทรไปแนะนำที่รักษาเมื่อกี้นะครับ มีอาการหรือปัญหาอะไรก็โทรมาได้ทุกเวลา โรคลำไส้อักเสบนี้เป็นโรคที่บั่นทอนจิตใจและกำลังใจคนเลี้ยงเป็นอย่างมากยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ และขอให้สุนัขหายป่วยนะครับ
  • ขอบคุณคับคุณตั๋วผมโทรสอบถามคุณหมอที่แนะนำแล้วคับ ต้องรีบก่อนสายเกินแก้คับไง4โมงเย็นนัดคุณหมอเรียบร้อยแล้วคับหากทันการคงมีบาปบุญได้เลี้ยงมันต่อคับ ขอบคุณทุกๆท่านคับ(เป็นบทเรียนแสนมีค่าคับ 1ชีวิตแม้เป็นเพียงสุนัขก็มีค่าสำหรับผมคับ
  • Redzone ว่างแล้วโว้ยยย วันหน้าวันหลังแวะมาฉีดยาให้หน่อยนะ อิอิ
  • ถ้าจะฝากเลี้ยงคราวหน้าไปศูนย์ฝึกดีกว่าครับ และเรื่องค่ารักษาแพงไปครับสำหรับโรคนี้ครับ ยังไงก็หายเร็วๆนะครับ..
  • โหหหหหหหหหหห แพงเวอร์อ่ะค่ะ
    ถ้ามีหมาตัวนึงเป็นลำไส้ รับรองติดกันเป็รแถว ยิ่งคนด้วยแล้ว เป็นพาหะเลยค่ะ ถ้าเอามือไปจับหมาตัวที่เป็นแล้วมาจับหมาเรา นั่นแหละ จบเลย
  • นี้คือใบประเมิณราคาค่าใช้จ่ายในการรักษานะคับ
    [IMG]http://i1171.photobucket.com/albums/r551/topovershop27/IMG_3592.jpg[/IMG] [IMG]http://i1171.photobucket.com/albums/r551/topovershop27/IMG_3593.jpg[/IMG]
  • imageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_3592_resize.JPG 29K
    IMG_3592_resize.JPG 29K
  • วันนี้ผมสรุปกับทางโรงพยาบาลเบื่องต้นที่เกิดเหตุผมสอบถามว่าสาเหตุของโรคสามารถเกิดได้อย่างไรบ้าง ทางคุณหมอได้แจ้งว่าอาจจะติดต่อมาจากสุนัขที่เคยเป็นโรคมาก่อน(ที่บ้านผมหลังนี้ไม่เคยเลี้ยงสุนัขเลยคับเพราะเป็นบ้านของน้องสาวมีเด็กอ่อนจึงไม่เลี้ยงสัตว์ไรเลยนอกจากปลาทอง ส่วนสุนัขก็มาอยู่บ้านน้องสาวผมได้ประมาณ2เดือนซึงผมเป็นคนเลี้ยงมาตลอด)พอผมแจ้งเหตุผมแบบนี้กลับได้คำตอบใหม่คืออาจจะเป็นที่อาหาร(เนื้อบดสด)ที่ผมให้กินมาตลอด2เดือนว่าเวลาให้อาหารสุนัขอาจจะกินไม่หมดในเวลาสั้นๆและทิ้งอาหารไว้เลยอาจจะเพราะเชื้อในอาหารได้(ผมให้อาหารสุนัขช่วงเช้าคือ05:30จะเก็บถาดอาหารอีกที่คือ10:00 ส่วนช่วงเย็นจะให้ตอน17:00จะเก็บถาดอาหารเวลา19:30 ส่วนใหญ่จะหมดก่อนเวลาที่ผมเก็บเกือบจะทุกวันนะคับ)ขอเท็ดจริงผมไม่ทราบว่าเป็นไปได้ไหม แต่ที่ผมขอดูจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลดูแล้วพี่เลี้ยงจะดูแลสุนัขไม่พอคือ1คนอาจจะดูแลสุนัขหลายตัว **ทั้งหมดนี้ผมแค่อยากได้เหตุผลและความเอาใจใส่และรับผิดชอบที่ชัดเจนกว่านี้แต่มันก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ ผมออกมากล่าวและลงข้อความไว้เพื่ออยากให้เป็นอุธาหรเพื่อเพื่อนๆสมาชิกท่านอื่นๆคับ ความตั้งใจและความใส่ใจของเราที่มีต่อสุนัข1ตัวมันมีค่าและมากมายกว่าที่คนหลายๆคนจะมองเห็นค่ามัน หลายๆคนอาจจะมองเป็นแค่หมา หลายๆคนอาจมองว่าไม่ค่าเท่าสุนัขสายพันธุ์แพงๆ สุดท้ายนี้คุณหมอที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้ถามผมกลับว่าราคาบูลลี่ประมาณเท่าไหร่ ซึ่งผมก็ตอบได้อย่างเสียความรู้สึกเลยว่าสุนัขผมไม่มีราคา ผมได้มาฟรีๆ ถามผมว่าราคาซื้อขายเท่าไหร่ผมตอบอยากคับเพราะผมไม่ได้ขายสุนัขผมจึงไม่สามารถระบุราคาให้ได้ แต่เจ้าตัวนี้ผมตั้งใจเอามาเลี้ยง โรงพยาบาลสมัยนี้ทั้งคนทั้งสัตว์ ผมสังเกตุละว่าบุคลากรบ้างส่วนยังขาดซึ่งวินัยและความรับผิดชอบต่อหน้าที่และจรรยาบรรณของอาชีพตนโดยสิ้นเชิง(แต่ก็มีบุคลากรอีกเยอะและเป็นส่วนใหญ่ที่รักและมีจรรยาบรรณให้กับอาชีพของตน)
  • imageimageimageimageimageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_2399_resize.JPG 21K
    IMG_2400_resize.JPG 19K
    IMG_2794_resize.JPG 20K
    IMG_2745_resize.JPG 124K
    IMG_2797_resize.JPG 128K
    IMG_2792_resize.JPG 160K
    IMG_3289_resize.JPG 106K
    IMG_2993_resize.PNG 87K
    IMG_3373_resize.JPG 193K
  • imageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_3590_resize.JPG 149K
    IMG_3591_resize.JPG 23K
    IMG_3592_resize.JPG 29K
    IMG_3593_resize.JPG 29K
    IMG_3596_resize.JPG 110K
    IMG_3595_resize.JPG 115K
    IMG_3598_resize.JPG 142K
    IMG_3599_resize.JPG 116K
    IMG_3600_resize.JPG 119K
    IMG_3601_resize.JPG 123K
    IMG_3602_resize.JPG 107K
    IMG_3603_resize.JPG 129K
    IMG_3604_resize.JPG 150K
  • ขอให้หายไวๆนะคับ
  • ขอบคุณคับผม ได้เพื่อนสมาชิกแนะนำสถานที่รักษาผมไปมาแล้วคับสบายใจและมีความหวังขึ่นเยอะคับเจอคุณหมอท่านนี้แล้วท่านช่วยแนะนำและความรู้เกี่ยวกับโรคลำใส้อักเสบโดยตรงผมเข้าใจอะไรมากขึ่นเยอะคับแตกต่างจากคุณหมอโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อศรีนครินทร์มากเลยคับ
  • โคตรเกลียดเลย พวกหน้าเงิน เขาคงเคยชินกับการขูดรีดพวกคนรวย จนไม่รู้สึกแล้วว่าราคามันมหาโหด โรงบาลบางแห่งเขาเน้นลูกค้ารวยๆและชาวต่างชาติ ต้องดูกันดีๆนะครับ
  • หมาบางตัวมันแทบจะไม่มีราคา ยกให้กันฟรีๆอีกด้วย เจอค่ารักษาแบบนี้บางคนคงถึงกับหมดตัวแน่ๆ 555
  • ขอบคุณคับพี่ ผมคิดและมั่นใจเสมอคับว่าที่พึ่งที่ผมไว้ว่างใจที่สุดคือบ้านของผมเองลองลงมาเมื่อเวลาเจ็บไข้ได้ป่วยก็คือโรงพยาบาล แต่หากผมมาโรงพยาบาลนี้แล้วนำชีวิตสุนัขของผมมาฝากชีวิตไว้ด้วยแต่กลับเป็นการเอาชีวิตสุนัขผมมาทิ้งเปล่าๆแบบนี้เสมือนเป็นกรรมติดตัวผมไปแล้ว แต่หากกลับกันคือผมเสียเงินต่อวันเพื่อให้โรงพยาบาลดูแลชีวิตสุนัขผมแต่กลับเสียเงินเพื่อทำร้ายสุนัขผมเอง ทางโรงพยาบาลและบุคลากรในโรงพยาบาลดันขาดจิตสำนึกและจรรณยาบรรณในวิชาชีพของพวกเค้าเองแล้วจะมีสักกี่คนที่เค้ารักสุนัขของตนเองและจำเป็นที่ต้องมาฝากชีวิตสุนัขของเค้าเองไว้ที่โรงพยาบาลแบบนี้คับ ผมเชื่อคับว่าสมาชิกทุกๆท่านที่รักสุนัขจะเป็นสายพันธุ์ไหนก็ตามหากเลือกได้ก็อยากจะเลือกสิงที่ดีที่สุดให้กับสุนัขของท่านๆเอง แต่กลับต้องมาเจอแบบนี้ ผมมองแล้วว่าโรงพยาบาลแบบนี้ขาดซึ่งสามัญสำนึก มองเห็นชีวิตสัตว์เป็นธุระกิจจนลืมเห็นคุณค่าของชีวิตมัน บทเรียนที่แสนมีค่านี้ผมจะไม่มีวันลืมมันอีกเลยคับ(กลับกันนะคับผมมารักษาที่ใหม่มาเจอคุณหมอท่านนี้แล้วว่ามันช่างแตกต่างับหมอในโรงพยาบาลเก่ามากเลยคับ ค่าใช้จ่ายยังไม่พูดถึงเลยคับคำแรกที่เจอท่านถามอาการสุนัขเราก่อนเลยคับและดูอาการสุนัขเราและอธิบายข้อมูลของโรคนี้และแนวทางการรักษาวิธีปฏิบัติเวลาเกิดโรคกับสุนัขของเรา การรักษาที่ถูกวิธีคับ พอเจอแบบนี้แล้วผมมกำลังใจขึ่นเยอะคับหกแต่ว่าจะหายเหรอไม่หายแต่ผมก็รู้สึกดีคับเพราะผมได้ช่วยเต็มที่และเจอหมอที่ทำเต็มที่แล้วผลออกมาแบบไหนเราก็ไม่เสียใจมากคับ ขอขอบคุณคุณตั๋วด้วยนะคับที่กรุณาโทรมาแนะนำและช่วยผมให้ตัดสินใจได้คับ
  • ก่อนไปฝากเลี้ยง1วันคับimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_3373_resize.JPG 193K
  • ชัวโมงสุดท้ายที่อยู่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อสาขาศรีนครินทร์imageimageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG00975-20120313-1646_resize.jpg 83K
    IMG00976-20120313-1647_resize.jpg 76K
    IMG00977-20120313-1647_resize.jpg 71K
  • ขอขอบคุณredzoneแทนน้องหมาด้วยอีกคน
    คุณตั้วคนคุณภาพเพื่อน้องหมาตัวจริงแก้ปัญหาตรงจุด เยี่ยม :063:
  • ผมเคยเจอหมอห่วยๆ ที่ให้บทเรียนราคาแพงแสนแพงมาแล้ว มันไม่ใช่ตัวเงินแต่มันเป็นความรู้สึกทางจิตใจ บางคนเขาอาจจะมองว่ามันเป็นแค่หมา แต่สำหรับผมมันคือสมาชิกในครอบครัว มันเป็นรอยด่างในใจมาจนทุกวันนี้

    ยิ่งรัก เราก็ยิ่งไม่กล้าเสี่ยง หมอว่าไงก็ว่าตามนั้น เพราะเราไม่ใช่หมอ หลายคน เชื่อว่าอยู่ใกล้หมอก็น่าจะปลอดภัย แต่เจอหมอที่มองมันเป็นแค่หมา เราก็เลยต้องเสียใจมาจนทุกวันนี้ ปัจจุบันอะไรที่เสี่ยงผมจะเลี่ยง เพราะจะได้ไม่ต้องพาหมาไปหาหมอ ผมจะดูแลสุขภาพมันให้ดีที่สุด เพราะมันคือภูมิคุ้มกันชั้นยอด
  • เอาใจช่วยน้องหมา หายเร็วๆนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้ครับ หายไว ๆ นะ Primo
  • ขอให้หายเร็วๆ นะครับ
  • โรคนี้หายได้นะครับไม่จำเป็นต้องตายทุกตัว พิทบูลมันใจสู้ อย่าท้อครับ ขอให้หายไวๆ :)
  • ขอขอบคุณทุกๆกำลังใจและนำใจของเพื่อนๆสมาชิกในเว็บแห่งนี้นะคับถึงแม้ว่าผมกับทุกๆท่านไม่เคยเจอหน้ากันเหรอแม้แต่เคยคุยกันมาก่อนแต่ก็ยังมีนำใจแบ่งปันให้ผมและเจ้าPRIMOผมรู้สึกอบอุ่นและขอบคุณมากคับ เว็บแห่งนี้ไม่ขาดซึ่งนำใจของคนไทยจิงๆคับ***ขอขอบคุณพี่มาร์ค เว็บบอร์ด เพื่อนๆสมาชิกทุกๆท่าน ที่ขาดไม่ได้เลยคับคุณตั๋วและคุณหมอที่กรุณาช่วยเหลือแนะนำการรักษา***หากอาการเจ้าPRIMOคืบหน้ายังไงผมจะขอนำมาอัพเดทให้ทุกๆท่านได้รับทราบกันนะคับ ขอขอบคุณคับ
  • วันนี้PRIMO ผมจะได้กลับบ้่นแล้วคับ ดีใจสุดๆคับหลังจากเครียดมาหลายวันคับ ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งนะคับที่สำคัญเลยคับคุณตั๋วและคุณหมอนะคับที่ช่วยชีวิตมันไว้
  • ดีใจด้วยครับที่เจ้า Primo หายกลับมาเป็นปกติแล้ว