ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สอบถามผู้ทราบครับ
  • คือว่าผมให้ลูกชายอยู่ในกรงตั่งแต่เวลา 09.00 - 18.25 ทุกวันแบบนี้แล้วลูกชายผมจะเครียดไหมครับแต่ตอนนอน นอนด้วยกันครับ
  • มันแล้วแต่คุณคับ แต่ต้องมีการออกกำลังกายให้เยาะด้วยนะคับ ต้องควบคู่กันไป
    ผมว่าน่าจะกันอนาเขตในรั่วบ้านคุณดีกว่านะ มันจะดีกว่าขังกรงนะคับ มีที่เยาะให้เดินไปเดินมา
  • คงไม่เครียดหรอกครับ น่าจะเป็นง่อยแทน 555
  • 555...พี่มาร์คก้อ...ส่วนตัวผมว่าได้นะครับแต่คณ Bingo ต้องมีเวลาให้เขาด้วยครับเพราะผมคนนึงที่มีสุนัขหลายตัวใว้ในครอบครองแต่ส่วนใหญ่ผมจะต้องแบ่งเวลาให้เขาด้วยครับส่วนเรื่องความเครียดผมว่าอยู่ที่คนเลี้ยงนะครับ...อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวครับรู้ผู้รู้ท่านอื่นมาตอบอีกดีกว่าครับimageตัวนี้ปรกติล่ามแทบทั้งวันครับ
    ไฟล์แนบ
    zumo2.JPG 122K
  • นั่งขาพับแบบนี้ อาการเริ่มต้นแล้ว ฮา ...... ขำๆนะท่าน
  • พี่มาร์คก็ว่าไปเจ้าซูโม่มันเป็นหมาเรียบร้อยนะ
  • ของผมนานกว่าอีกครับ แต่ไม่ได้ขังกรงครับ อยู่ในห้องตัวเดียว 9 โมง ถึง 4 ทุ่ม ทุกวันครับ แต่ผมจะชดเชยโดยการตื่นเช้ามาเล่นกันมัน ตื่น 6 โมงครึ่ง เล่นกันจนแปดโมง กินข้าว กลางคืนถึงบ้าน พาออกมาขี้ เยี่ยว แล้วกลับเข้าบ้านกินอาหาร พัก ครึ่งชั่วโมง พาออกมาเล่นหน้าบ้าน ถึงเที่ยงคืน เข้านอน ในกรงครับ มีปัญหาเรื่องเดียวคับ ฉี่กลางวันจะฉี่ในห้องเพราะไม่มีใครอยู่ แต่ไม่ขี้ จะขี้นอกบ้านอย่างเดียว พยายามฝึกให้ฉี่ในถาดอยู่ กลางคืนไม่ฉี่ ไม่ขี้ในกรงครับ
  • ของผมได้ออกมานอกกรงวันนึงแค่ราวๆ2ชั่วโมง เริ่ม6โมงเช้าพาทำธุระ วิ่ง เดิน จนเกือบ7โมง แล้วเข้าคอก
    4โมงครึ่งถ้าอากาศไม่ร้อนมากก็เอาออกมาเล่นหน้าบ้านฝึกพื้นฐานมั่งเล่นบอลมั่งถ้าอากาศไม่ร้อนจัด5โมงพาทำธุระ เดินเล่น เล่นน้ำ6โมงกว่าๆเข้าคอก เท่าที่ทำแบบนี้มาปีกว่าๆไม่มีปัญหาอะไรนะ เหมือนมันจะรู้เวลาพอกลับบ้านเอาเข้าคอกก็ไม่มียื้อไม่มีขัดขืน ยิ่งวันใหนเล่นน้ำมาเหนื่อยๆก็วิ่งปรู้ดไปนอนตายรอในคอกเลย เครียดไม่เครียดผมว่ามันอยู่ที่การเติมเต็มส่วนที่มันขาดมากกว่า หมามันต้องทำงานแลกของกิน ทำงานเป็นฝูง ต้องได้ออกแรง เราพามันเดิน วิ่ง เล่น เท่ากับมันไปทำงานแล้ว กลับมาจากทำงานมันก็ได้ข้าวกิน ถึงจะเติมได้ไม่เต็ม100จากธรรมชาติของมันแต่ก็ใกล้เคียงกับสิ่งที่บรรพบุรุษมันเคยเป็น
    จากที่สังเกตุหมาที่เลี้ยงแบบปล่อย ก็ไม่เห็นมันทำอะไรมากไปกว่าที่ผมทำให้2ตัวนี้เท่าใหร่ เรื่องออกกำลังก็ไม่เห็นตัวใหนจะเดิน วิ่งทั้งวัน ส่วนใหญ่เวลาก็หมดไปกับการนอน จนรู้สึกว่าบางครั้งหมาที่เราเลี้ยงแบบปิด แต่ใส่ใจมัน มันต้องใช้แรงมากกว่าด้วยซำในแต่ละวัน
    ผิดถูกประการใดรอผู้มีประสบการณ์เลี้ยงหมาเยอะๆมาช่วยอีกที ผมแค่แชร์ประสบการณ์เท่าหางอึ่งให้อีก1แรง
  • เห็นด้วยมากเลยครับ :063: