ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

การบอกเล่าของเด็กน้อย.
  • ความรักที่มาพร้อมกับความฝัน
    ความรักมีกี่เเบบ ? เเบบไหนที่มีพิษ ? เเบบไหนบริสุทธิ์ ? รักถูกหรือรักผิด? รักจริงหรือรักปลอม? คำตามต่างๆรุมเข้ามาถาโถมเด็กน้อยคนนึง จากเด็กน้อยที่เฉยชาไม่ค่อยชอบความวุ่นวาน ซึ่งความเงียบเเละความเป็นส่วนตัวเท่านั้นที่เขาชอบ เด็กน้อยคนนั้นได้เติบโต ผ่านมาหลายปี เด็กน้อยก็ยังหาคำตอบไม่ได้เลยว่าสิ่งที่เขาได้พบเจอมันคืออะไรกันเเน่ เขามีความฝัน เหมือนกับเด็กทุกๆคน เเต่เขากำลังสับสนอะไรบางอย่างที่ชื่อว่าความรัก....
    ใครล่ะ ใครที่รักเด็กน้อยคนนั้นบ้าง พ่อเเม่ก็ทะเลาะกันจนเเทบไม่มีเวลาดูเเลเอาใจใส่ ทั้งหน้าที่การงานเเละปัญหาครอบครัว ความรักของพ่อเเม่เด็กน้อยเข้าใจว่ามีมากเหนือกว่าความรักสิ่งอื่นใด เเต่บางครั้งมันก็เหมือนไม่มีอะไรเลย เพราะครอบครัวของเด็กน้อยไม่ค่อยจะอบอุ่นซักเท่าไร ช่วงเวลาผ่านไป
    เด็กน้อยก็เริ่มมีความรักอีกเเต่ความรักครั้งนี้มันเเตกต่างจากพ่อเเม่ เด็กน้อยเริ่มอยากมีความรักเเบบเเฟน เเต่เด็กน้อยก็ได้รู้จักกับความรักเเบบนี้ไม่นานเขาก็ต้องจากไป เกิดคำถามขึ้นว่าเป็นเพราะตัวเขาอ่อนหัด เพราะเขาไม่เคยเข้าใจความรู้สึกคนอื่น เป็นเพราะคนอื่นไม่เข้าใจเขา หรือเด็กน้อยนั้นติดดินเกินไป โง่เกินไป หรือ เย็นชา เด็กน้อยต้องอกหักกับรักเเบบที่สอง...รักครั้งนี้มันทำให้เขาเสียใจมาก เขาใช้เวลาหมกมุ่นอยู่นานเเละพยายามจะพัตนาตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าเขาจะหาอีกกี่คน จะเจออีกกี่เเบบ เขาจะยายามเเค่ไหน สุดท้ายจุดจบก็ลงเอยเช่นเดิม.....อาจเป็นเพราะฟ้าลิขิต จนเด็กน้อยต้องตัดใจเดินจากลา..กับรักในรูปเเบบที่สองไปเพื่อที่จะไปหารักในรูปเเบบที่สาม
  • เด็กน้อยจึงคิดที่จะมีเพื่อนซักคนที่ไว้ใจได้ คอยปรึกษาในยามมีปัญหา คอยปลอบในยามมีทุกข์ คอยเป็นเพื่อนเล่นในยามมีความสุขเเต่เป็นเพราะอะไรไม่ทราบเพื่อนที่เด็กน้อยตามหาในรูปเเบบที่เขาฝันนั้น มันหายากมาก...เเต่....!! เเละเเล้วเขาก็เจอ เขาเจอเพื่อนซี้ที่คอยอยู่เคียงข้างกาย คอยปรึกษา คอยระบายความเครียด ทุกๆอย่างที่เขาต้องการ เด็กน้อยมีความสุขเเละรักเพื่อนเขามาก เขาร่วมหัวจมท้ายกับเพื่อนรักเขามาตลอด จนเวลาผ่านมา 6 ปี เพื่อนของเด็กน้อยได้ดีทางหน้าที่การงาน ทำให้ต้องจากกันกับเด็กน้อย เเต่ไม่เป็นไรยุคนี้มันทันสมัย เด็กน้อยสามารถที่จะคุยโทรศัพย์เเละติดต่อกับเพื่อนได้ เเต่ทว่า ยิ่งนานเท่าไร ยิ่งเพื่อนเด็กน้อยได้ดีเท่าไร เพื่อนของเขายิ่งทำตัวกร่าง มากขึ้นทุกที ทำตัวแปลกไปทุกๆครั้งที่ได้พบในเเต่ละครั้ง เด็กน้อยก็ได้เเต่เฉยๆเเละคอยดูเรื่อยไปจนได้พบกับความจริงที่ว่า เพื่อนของเด็กน้อยได้เปลี่ยนไปเเล้ว ที่ผ่านมาคือการรู้ไม่เท่าทัน สุดท้ายก็รู้ว่าตัวเองก็เป็นเเค่เบี้ยตัวหนึ่งของเพื่อนที่เพื่อนหลอกใช้ถึงเวลาที่เดือดร้อน เพื่อนของเด็กน้อยกลับเลือกที่จะไม่ช่วยเหลือ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นเด็กน้อยได้เคยช่วยเพื่อนมาบ่อยๆ การผิดหวังจากความรักครั้งที่สามนี้เป็นความรักที่ทำให้เด็กน้อยต้องเสียใจอีกครั้ง....เด็กน้อยจำใจต้องตัดเพื่อนออกไปจากชีวิตเขา....
  • เด็กน้อย...เจ้าต้องเลือกหาความรักครั้งใหม่ เสียงเเว่วๆมาจากก้นลึกของจิตใจ....
    รักพ่อเเม่ รักเเฟน รักเพื่อน เด็กน้อยได้ผ่านความรักมาหมดเเล้ว เเต่ละครั้งต้องเสียใจไม่น้อยเลย อารมณ์ของเขาอ่อนใหว เเละเเย่ลงทุกที เเต่ด้วยความเดียวดายที่ขาดใครไม่ได้ทำให้เด็กน้อยคิดได้ว่า..เขาต้องหาใครซักคน ที่จะเป็นได้ทั้งเพื่อน ทั้งเราคนรัก ทั้งคนที่เราเคารพ....ชั่วเสี้ยววินาทีทำให้เด็กน้อยนึกถึงสัตว์ สัตว์ชนิดหนึ่ง สัตว์ที่เป็นได้ทั้งเพื่อน ทั้งคนที่เรารัก เเละทั้งคนที่เคารพ นั่นก็คือหมา....
    เด็กน้อยมานั่งคิดดูว่าถ้าเป็นหมาเเล้วมันจะดีไหมนะ ความคิดได้พรั่งพรูออกมา ทั้งคำถามคำตอบมากมาย อะไรทำให้เขาคิดจะเลี้ยงหมา เเล้วอะไรทำให้เขามั่นใจว่าการเลี้ยงหมาเเล้วเขาจะได้เพื่อน ได้เเฟน ได้คนที่เคารพ ในสิ่งๆเดียวกัน เด็กน้อยไม่มั่นใจเท่าไรหรอก เเต่เขาไม่มีทางเลือก ทางเลือกของเขาคือต้องลองจนกว่าจะเจอความรักที่ดีๆ ความรักเเบบไหนก็ได้เเต่ขอให้เป็นความรักที่เเท้จริง เด็กน้อยเก็บหอมรอมริบ ได้ทำงานทำการ พอที่จะมีเงินซื้อลูกหมาซักตัว กว่าจะได้นั้นยากลำบากทำไมต้องซื้อล่ะ? เด็กน้อยตอบว่าการที่เราเก็บเงินซื้อ เเละกว่าที่เราจะหาของที่เราซื้อได้ตามต้องการสำหรับผมเเล้วมันค่อนข้างยากเลยทีเดียว นอกจากราคาหมาเเล้วเด็กน้อยต้องเสียค่าน้ำมันจ้างรถที่จะไปเอาหมาที่ต่างจังหวัด อีกหนึ่งพันบาท สำหรับเด็กจนๆที่พอมีงานทำ มันถือว่าเยอะมาก...เเต่เงินไม่ใช่ทุกอย่าง เด็กน้อยต้องการพิสูจน์เรื่องความรักต่างหาก เเล้วเขาก็ได้ลูกหมาตัวน้อยๆน่ารักมาสมใจ คนหนึ่งคนกับหมาหนึ่งตัว ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด เล่นด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน ชีวิตมันช่างมีความสุข เด็กน้อยได้อะไรจากหมาบ้าง

  • (ลูกเเละคนรัก) เด็กน้อยบอกว่า ถึงผมจะอายุยังน้อยเเต่ผมก็รู้สึกว่าเหมือนผมเป็นคนใหญ่ ส่วนหมาน้อยนั้นเหมือนมันเป็นลูกผม ผมทั้งให้ข้าวให้น้ำ อาบน้ำ ฉีดยา เเปรงขน ตัดเล็บ ต่างๆนาๆ ซึ่งเด็กทั่วๆไปเเล้วมีใครบ้างล่ะที่จะทำเเบบผม ไม่เลย...ผมว่าไม่มี ถึงจะมีก็คงไม่นาน เด็กส่วนใหญ่ใช้ชีวิตกับครอบครัว ใช้ชีวิตไปกับการเล่นเกมส์ หรือไปเที่ยว อื่นๆ เเต่ผมใช้ชีวิตกับลูกหมา 1 ตัว ถึงผมจะเป็นเด็กผมก็ไม่เคยคิดที่จะให้พ่อเเม่มาช่วยเลี้ยงเลย. ผมไม่อยากให้ใครมาจับหรือถูกตัวหมาผมด้วยซ้ำ ผมรักมัน มันคือสิ่งเดียวที่ผมมี เเละผมทุ่มเทให้มันอย่างมาก !
    ไม่น่าเชื่อเลยว่าเด็กน้อยคนหนึ่งท่าทางเฉยๆจะจริงจังกับเรื่องนี้มาก....

    (เพื่อน) เวลานี้เด็กน้อยไม่เหงาอีกต่อไป เขาคลุกคลีกับเจ้าหมาน้อยทุกวัน เขาฝึกในสิ่งที่เขาอยากให้มันเป็น เวลาฝึกเป็นเพียงเสี้ยวนาทีของเเต่ละวัน ส่วนที่เหลือจะเป็นการเล่น ปาของ การจูงเดิน ว่ายน้ำ ล่าสัตว์ หมาน้อยมันก็ตอบสนองได้ดีซะด้วยซิ มันทำทุกอย่างมันสนใจทุกสิ่งที่เด็กน้อยสั่ง...เด็กน้อยยืนอมยิ้มพร้อมพูดเสียงเบาๆว่านี่เเหละเพื่อนตาย

    image
    ไฟล์แนบ
    24042010163_resize.jpg 59K
  • (ผู้ที่เคารพ) เด็กน้อยมานั่งคิดเล่นๆว่าจะมีคนซักที่คนที่จะให้ความเคารพกับหมา 555+ คงไม่มีหรอก คงมีเเต่คนบ้าล่ะมั้ง คนส่วนมากมักรังเกียจ ว่าหมาเป็นสัตว์ที่ต่ำขนาดที่ว่าใช้คำด่าคนยังใช้คำว่าหมา....เด็กน้อยกลับคิดสวนทางกัน เด็กน้อยนึกเสมอว่า สัตว์ทั้งหมดทุกชนิดในโลก รวมถึงมนุษย์ จะมีซักกี่ชนิดที่จะซื่อสัตว์ จงรักภักดี ยอมตาย เเละทำทุกอย่างได้ถ้าเด็กน้อยสั่ง มันพร้อมที่จะให้ความรักเเละคอยปกป้องในเวลาเดียวกัน ทั้งๆที่มันเป็นหมา ไม่ได้มีสายเลือดเกี่ยวกับมนุษย์เลยซักนิด หน้าตาก็ไม่เหมือนเลยซักหน่อย เเต่มันกลับให้ใจหมดทั้งใจโดยที่ไม่ลังเล...
    เด็กน้อยรู้สึกว่าตัวเขานั้นโชคดีที่ได้เลี้ยงสุนัข
    (ยามเหงา) เวลาที่เด็กน้อยรู้สึกไม่ดี เวลาที่เด็กน้อยน้ำตาคลอ เขาจะมาโอบกอดเจ้าหมาน้อยของเขา ซึ่งเเทนที่มันจะร้องให้มันกลับปลอบเด็กน้อยโดยการเลียหน้าเด็กน้อยเพื่อเช็ดน้ำตา เด็กน้อยถึงกับยิ้มได้ในชั่วขณะ ทำไมนะถึงมีเจ้า มีเเต่เจ้าเท่านั้นที่เข้าใจเรา ถึงจะยิ้มได้ซักพักน้ำตาเด็กน้อยยิ่งไหลเมื่อรู้สึกดีที่ยังมีหมาตัวนี้ที่เข้าใจ เด็กน้อยระบายความทุกข์ โดยการพูดบอกกับหมาน้อยกับสิ่งที่เขาได้เจอมา..ว่าทำไมเขาถึงร้องให้ ท่าทางหมาน้อยก็เข้าใจ..เมื่อดูจากสายตา เรื่องที่สำคัญๆเรื่องที่เป็นความลับ เด็กน้อยสามารถที่จะพูดกับหมาน้อยได้ทุกๆเรื่อง โดยไม่ต้องกังวลว่ามันจะไปบอกใคร เด็กน้อยบอก..หมาน้อยมันจะไม่มีทางหักหลังคุณ เพราะเขาได้ให้ใจเรามาเเล้ว....
  • จนเวลาเดินไปเรื่อยๆ เด็กน้อยเเละหมาน้อยได้เติบใหญ่ ชีวิตของเด็กน้อยกับหมาน้อยได้ผ่านอะไรมาร่วมกันหลายสิ่งหลายอย่างเป็นเวลาอันยาวนาน ซึ่งมันทำให้เขาได้รู้ว่า การได้มีหมาซื่อสัตว์ซักตัวนั้น ดีกว่ามีเเฟนหรือมีเพื่อนที่คบไม่ได้เป็นร้อยๆคน
    เด็กน้อยทิ้งท้ายด้วยคำสั้นๆว่า.......
    คนที่คุณชอบหรือเพื่อนที่คุณรัก เขาพร้อมที่จะทิ้งคุณได้ตลอดเวลาเมื่อใดที่คุณมีความสุขคุณจะยังไม่รู้ เเต่เมื่อใดที่คุณมีทุกข์หรือคุณเดือดร้อนเมื่อนั้นคุณจะเห็น.

    เเต่เเตกต่างกับหมาน้อยเมื่อใดที่คุณมีสุขมันก็ร่วมสุข เเต่ถ้าคุณทุกข์มันพร้อมที่จะยืนหยัดเคียงข้างคุณ ต่อให้ต้องเจ็บตัว ต่อให้ไม่มีอาหารกิน ต่อให้คุณพิการ หรือให้คุณตายมันก็ไม่ทิ้ง...ความกตัญญูของหมานั้นมีมากกว่าที่คนทั่วๆไปจะเข้าใจ ถ้าคุณคือคนที่เคยผ่านชีวิตที่โหดร้ายที่สุดหมาพร้อมกับมัน(หมา) คุณก็จะเข้าใจที่ผมพูด เเล้วคุณล่ะเจอสิ่งที่คุณรักเเล้วรึยัง..


  • image
    ไฟล์แนบ
    images[2].jpg 11K
  • ลุดยอดมากๆครับไอ่นแล้วซึ้งเลย
  • เจอนานแล้วครับ
  • เหมือนกันกับพี่Markคับ
    (คำคม)มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพือนหมาๆ
  • :063: อ่านไปน้ำตาซึมอ่ะ หิน .................

    ทำให้ กลับไปนึกถึงซุปเปอร์ด็อกของผมที่จากไป เช่นกัน :022:

    ผมลงทุนซื้อรถพ่วงให้มันเลยครับ
    พอมันจากไป ผมขายรถเลยครับ ทำใจไม่ได้ เมื่อเห็นคันนี้
    ทุกวันนี้มันยังวนเวียนกลับมาหาผมอยุ่เนื่อง ตามสถานที่ๆมันเคยไปลุยกับผม


    image
    ไฟล์แนบ
    Picture 021.jpg 80K
  • ซึ๊ง ง่ะ พี่หิน
  • image
    ไฟล์แนบ
    a938468428[1].gif 39K
  • สุดซึ้ง
  • ผมเชื่อ ที่มาของการเลี้ยงหมาของเเต่ละคนเเตกต่างกัน บางคนอาจเพรียบพร้อมทุกอย่างอยู่เเล้ว จึงค่อยเลี้ยง บางคนยังไม่พร้อมเเต่ก็พยายามขนขวายหามาเลี้ยง

    บางคนเลี้ยงเเล้วสัมผัสเเล้วถึงจะรัก บางคนรักก่อนเเล้วถึงจะค่อยหามาเลี้ยง
    การได้หมามาของเเต่ละคนมันต่างกัน.....ซึ่งเเน่นอน คุณค่าที่คนเลี้ยงมองในตัวหมาก็ต่างกัน ทั้งๆที่หมาทุกตัวมันมีคุณค่าของมันอยู่เเล้ว มุมมองของคนเเตกต่างกันมาก

    บางคนมองว่ามันเป็นเเค่หมาตัวนึงที่คอยให้ข้าวกินทุกวัน
    บางคนมองมันว่าคือสินค้าที่สร้างรายได้ให้อย่างงดงาม
    บางคนบอกว่ามันคือธุรกิจ
    บางคนบอกว่ามันเป็นเพื่อนตาย
    บางคนบอกมันเป็นทาสผู้ซื่อสัตว์

    ทุกสิ่งมันขึ้นอยู่กับมุมมองของเเต่ละคนจริงๆครับ ว่าความฝันของเขาคืออะไร เขาเลี้ยงหมาเพื่ออะไร จุดประสงค์เเตกต่างกัน คนหนึ่งคน ก็หนึ่งความฝัน....
    ระหว่างที่ผมพิมมันลงไป บอกตรงๆเลยนะครับ ผมก็น้ำตาไหล...ไม่รู้ว่าทำไม เเค่คงคิดว่านี่เเหละ รักเเท้.....ของเด็กน้อย..

    ขอบคุณ hongthong
    พี่มาร์ค
    Gio
    น้องยู
    พี่ตี้
    น้องหนึ่ง
    cpeerayu
    aoom
    markking ขอบคุณทุกท่านมากครับ..
  • ซึ้งมาก ค่ะ T^T
  • ขอบคุณมากครับคุณ BAmZii