ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เหมือน...กันยังกับเเกะ..
  • โหลๆ เทสๆ หลังจากกกระเเสข่าว หมานรกพิตบูลกัดชาวนา... (พาดหัวซะเเรง) ไอ้ข่าวเฮงซวยนี้ก็ได้กลืนกินสมองคนที่เมล็ดเท่าถั่วเขียว... พากันชุลมุน หัวหมุน คนที่ไม่มีต่างหูใส่(หูเบา) ก็พากันตื่นตูม.. ยิ่งกว่ากระต่ายป่าซะอีก....
    มีพี่(คนนอกวงการ) โทรมาหาผม...บอกว่า เห็นว่าผมเป็นคนรักหมาเลยอยากจะให้หมาเพศเมีย อายุประมาณ 3 ปี เขาไม่รู้ว่าสายไหน (เเต่ประสบการณ์ อ่อนๆของผม บอกได้ว่า สายกัดชัวร์) เรื่องของเรื่องนะผมเคยเอาหมาไปผสมกับตัวเมียตัวนี้ เเต่ไม่ติด.... เขาก็เลยรู้จักกับผม เเละก็มีข้ออ้างว่า พี่เห็นหินชอบพี่เลยยกให้ ไอ้ผมจริงๆก็อยากเอานะ เเต่ช่วงนี้..จน เครียด กินเหล้า อยู่..เงินมันคงไม่พอ ที่จะไปซื้อโซ่ อาหาร หยวกยา ปลอกคอ ตะขอเกี่ยว โอ้ย....ปวดหัวหลาย ส่วนนิสัยมันผมไม่กลัวเลยครับ ถามว่าดุใหมบอกได้ว่าถ้าย่องไปตอนกลางคืน ก็โดนได้เหมือนกัน เเต่เราเลี้ยงพิตบูลมาก็พอรู้อยู่..เรื่องหมาโตไม่ใช่ปัญหาเลย
    เรื่องเงินกับเวลาสิเรื่องใหญ่ เราก็ต้องใช้ของที่เลี้ยงพิตบูลได้ดี เช่นโซ่เส้นโตๆ จะเอามาซัก 4-5 เมตร ก็หลายบาทอยู่ ใหนจะของอื่นๆอีก รวมๆเเล้วก็หลายตัง...

    เเต่ในเมื่อเจ้าของ...เขาต้องตัดใจ เขาจะไม่เอามันเเล้ว มันก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจหมานะ ผมเลยให้น้องคนนึงมาเอาไปเลี้ยง อย่างน้อยก็ยังใกล้บ้านผมบ้างประมาณ 20 โล ผมได้เเวะไปดูได้

    ก็ไม่ได้มีเจตนาจะว่าเจ้าของนะครับ เพาะวันนั้นที่ให้น้องที่รู้จักไปเอาหมาเจ้าของน้ำตาซึมเหมือนกัน ส่วนลูกสาวเขาร้องให้อยู่ในบ้าน ไอ้ตัวผมไม่เกี่ยวข้องอะไรเลย ก็จะร้องเหมือนกัน... เข้าใจนะครับ ว่าเขาก็ไม่อยากให้... ชาวบ้านชาวช่องเเถวนั้นก็กลัวกัน ร้านค้าก็มี มีเเต่คนมาถามเขาบ่อย เขาคงอึดอัด....
    ผมไม่พูดต่อล่ะ...
  • เอาเป็นตอนนี้ เจ้าเเจ๋ม ได้บ้านหลังใหม่ก็โอเคดี ผมก็คอยไปดู ไปเปลี่ยนปลอกคอ ไปต่อโซ่ เเละเเนะนำน้องเขาบ้างนิดหน่อย อยู่ได้ 2 วันเจ้าเเจ๋มก็ทำงานเลย มีขโมยเข้าบ้านมาขโมยไก่บ้านน้องเขา ปีนกำเเพงมา เเต่หารู้ไม่ว่ามีหมาอยู่ตรงนั้น เจ้าเเจ๋มเลยซัดเข้าให้ หวิดตายไป... ขนาดเป็นบ้านใหม่มันก็ยังทำหน้าที่ได้ดี เจ้าเเจ๋มเคยเข้าครอสฝึกสุนัขตำรวจ เรื่องคำสั่งไม่ต้องพูดถึง นั่ง สวัสดีมือข้างเดียว สวัดดีสองมือ เเกล้งตาย มันก็ทำได้.... เเจ๋มเป็นหมาพูดรู้เรื่อง(กว่าบางคนอีก)

    เเละหลังจากที่ผมประสปความล้มเหลวอันยิ่งใหญ่มาเเล้ว ผมจะกลับมาทำใหม่อีกครั้ง(ผสมหมา) ครั้งนี้ก็ภาวนาให้ติด จุดประสงค์หลักไม่ได้เพาะหมาขายครับ เรื่องเเบบนี้มันอยู่ท้ายๆตารางในความคิดผม.
    ผมจะทำก็เพื่อ ให้มันมีทายาทสืบสกุลเเค่นั้นเอง (หมาดีก็เก็บไว้ใช้เองสิ ใช่ปะ) ก็ในเมื่อเราเห็นนิสัยใจคอ ของพ่อหมากับเเม่หมา ก็พอคาดเดาได้ เเละก็คิดว่าคงเดาไม่ผิด ส่วนตัวพ่อหมาผมมั่นใจเกินร้อยเพราะมันหมาผมเองเลี้ยงมาเเต่เด็ก ไม่เทพ..เเต่พอได้เรื่องล่ะ นอกจากสีลายเสือเเล้ว หมา 2 ตัวนี้ยังนิสัยคล้ายๆกันอีก..จากเท่าที่ผมสัมผัส มันคืออะไรที่ลงตัว...ที่ซู๊ด....
  • ก็ดีใจนะครับ มีหลายๆท่านโทรมาสอบถาม ว่ามีทายาทยัง ก็สรุปเเล้วไม่มี ครั้งนี้เเหละผมจะลองใหม่ ส่วนบางคนก็โทรมาถามบอกว่า หมาสายไหนหรอ พ่อเเม่คือใคร ผมก็ได้เเต่บอกว่าหมาโนเนม... มันคือโนเนมของคนอื่น เเต่มันคือฮีโร่ของผม ใจผมรู้ดี.....
    ผมรู้ครับพ่อเเม่หมาเป็นใครมาจากไหน ผมไปเอาเองมากับมือ เเต่บางครั้งไม่อยากบอก(เป็นเพราะอยากทำสายหมาเป็นของตัวเองมั้ง ทำสายหมาลายเสือ อยากให้คนเรียกเจ้าพ่อหมาลายเสือมั้ง 555+) เเต่ส่วนนางเเจ๋ม บอกตรงๆผมก็ไม่รู้ เจ้าของบอกมีใบเกิด เเต่ทำใบเกิดหาย ส่วนตัวผม ผมไม่สนใจหรอก หมาทุกตัวมีพ่อเเม่ทั้งนั้น...
    มันคงไม่ได้ออกมาจากกระบอกไม้ไผ่หรอกมั้ง....

    เข้าใจว่า คนส่วนมากดูพ่อเเม่หมา ตอบใช่..ผมก็ดู เเต่บางคนดูไปยันโคตรเง่าดึกดำบรรเก่าๆ ถามหน่อยจะเลี้ยงลูกหมา จะดูที่ตัวลูกหมา หรือจะไปเลี้ยงปู่ย่าตายายมันกันเเน่ 55+ ก็เเค่ความคิดเห็นบ้าๆของผมน่ะครับ บางทีสายเลือดมาดี เเต่พอถึงตัวลูกหมาเองอาจไม่ดีก็ได้เน้อ..55+
  • ส่วนตัวผมเเล้ว ดูเเค่พ่อเเม่ เเละที่สำคัญ ดูที่ตัวลูกหมามันเลย... ตัวมันเองเลย เราจะเอาตัวไหนก็ดูตัวนั้นเเหละ จะไปยุ่งยากทำไม...
    ต่อให้ปู่ย่าตายายเป็นเทพมา เเต่ถ้าไม่ดูที่นิสัยใจคอตัวมันเองนั้นๆเเล้ว คุณอาจได้เจอ ซาตาน ยาจก หรือหมาวิปริต จิตประสาท ก็ได้.. ทุกอย่างเกิดขึ้นได้

    พูดมาเยอะนอกเรื่องเเล้วครับ ไม่ได้มีเจตนาอะไรหรอกครับ เป็นความคิดส่วนบุคคล เอ้า...มารูปนางเเจ๋มกันดีกว่าครับ ว่ามันงดงามเเละดุดัน ตามฉบับหมาลายเสือยังไง

    อีเเจ๋ม...
    image
    ไฟล์แนบ
    576149_512892178725605_197275747_n.jpg 153K
  • ไอ้มานี่..
    image
    ไฟล์แนบ
    295060_454484237899733_1753399537_n.jpg 124K
  • อีเเจ๋ม 2
    image
    ไฟล์แนบ
    217747_512846548730168_1511699363_n.jpg 51K
  • ไอ้มานี่ 2
    image
    ไฟล์แนบ
    PIC_0906_resize.JPG 174K
  • เเจ๋ม 3

    image
    ไฟล์แนบ
    376578_508762842471872_46512668_n.jpg 76K
  • มานี่ 3

    image
    ไฟล์แนบ
    292430_512912462056910_2101854136_n.jpg 128K
  • มานี่ Walk

    image
    ไฟล์แนบ
    418486_512892372058919_658156127_n.jpg 104K
  • หูตั้ง VS หูตก ซั่มกัน...
    ระยะไกล..
    image
    ไฟล์แนบ
    405263_508762962471860_1232774693_n.jpg 111K
  • ซั่มกันระยะไกล้...

    image
    ไฟล์แนบ
    384587_508762905805199_1241043855_n.jpg 103K
  • ก็ไม่มีอะไรหรอกครับ บรรยายเล่าเรื่อง เล่าประสปการผ่านผู้อ่าน ผู้ฟัง

    สุดท้าย ขอกราบสวัสดีครับ ไปล่ะครับ...
  • ขอแจมหน่อยครับ อยากให้มีกลุ่มคนรักลายเสือ ตอนนี้กระแสบูลลี่แรงเหลือเกินไม่ค่อยเห็นใครเอาลายเลือออกมาโชว์กันบ้างเลย
    image
    ไฟล์แนบ
    Ray Maklong.jpg 82K
  • แอบซุ่มดูเจ้า มันนี่ มานาน ชอบมากคับ ลายเสือหูตั้งๆ แบบนี้ หายากนะ
    เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เลียนแบบยากสศ์ 555
    เอาใจช่วยนะเพื่อนหิน ขอให้คู่ผสมติดเถอะ
    จอง1ตัวนะหูตั้ง ๅ จะผู้จะเมียค่อยว่ากัน ฮิฮิ

  • เจ้าของคนใหม่คงดีใจตัวลอยได้หมาเทพผูดรู้เรื่องทำงานเป็นก็เทพแล้วหน้าที่เค้ามีแค่นั้น เสียดายแทนเจ้าของ
    เก่าด้วยครับ + เสียใจด้วยนะครับ ผม
  • แจ๋วเลยครับ ลายเสือ ขาไม่โก่งด้วย :o034:
  • ชอบหน้าตา "อีแจ๋ม"มากครับ ว่าแต่ชุด "อีแจ๋ม กะ มานี่ " ผลสรุปเป็นยังไงครับ ด.ช. และ ด.ญ.ยังไงบ้างครับ
  • ลายเสือกำล้งมาครับimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_8027.jpg 77K
  • ถ้าจะเกลียดกันก็ไม่ว่าคับ....
    -ใบเพดฯทำไปเถอะคับ..ไม่ต้องไปสนต้นตระกูลเรานี้แหละต้นตระกลูคับพวกลูกๆหลานๆจะได้ภูมิใจ
    -อีกอย่าพวกเรามีความคิดไปในทางเดียวกันคับโดยที่ไม่สนใจใครทั้งสิ้นรวมทั้งตัวผมเอง
    -ถึงผมมีแต่ผมก็จะทำคับ..."ผมไม่ได้มีผลประโยชน์กับฝ่ายใดหรือกับใครๆทั้งสิ้น...ด้วยเกียรติของลูกผู้ชายคับและสามารถพิสูจน์ตัวตนได้"
    -หรือถ้าทำแล้วผมก็ขอโทษด้วยคับขอโทษจากใจ...
  • อ่านแล้วรู้สึกมึนๆ และสับสนเล็กน้อย ไม่ได้เพาะขาย ต้องการแค่ทายาท อ่านแล้วมันขัดกันอย่างไรก็ไม่รู้ ถ้าออกมาสิบ จะเก็บเองไว้สิบก็คงเป็นไปไม่ได้ อย่างเก่งก็คงเลือกไว้ตัวเดียว แล้วอีก 9 ตัวจะไปไหน ก็หวังว่าสมาชิกตัวน้อยๆที่จะเกิดมาคงจะได้ไปอยู่คนที่พร้อมมากที่สุดนะครับ

    ขออภัยหากอ่านแล้วไม่สบายใจ แต่นิสัยพี่ ชอบการกระทำมากกว่าคำพูด "คำพูด" ก่อนพูดเราเป็นนายมัน พูดไปแล้วมันเป็นนายเรา และจากประสบการณ์ หลายคนต้องตกม้าตายหลังจากเริ่มเปลี่ยนจากคนเลี้ยงทั่วไปมาเป็นบรีดเดอร์ เพราะทำไม่ได้อย่างที่พูดไว้ ก็หวังว่าหินจะไม่ก้าวตามรอยคนเหล่านั้น และ พี่ยังเชื่อว่าการเลี้ยงหมาเพียงตัวเดียว เราจะดูแลมันได้ดีที่สุด โดยเฉพาะหมาพันธ์นี้ การบรีดหมาควรเป็นคนที่มีความพร้อม คือพร้อมในทุกๆด้านจะเหมาะกว่า .... ขอเตือนด้วยความปราถนาดี การต้องการลูกหมาเป็นทายาทแล้วลงทุนบรีดหมาขึ้นมาเอง สร้างปัญหาต่อเนื่องให้คนเยอะแล้ว เรารักหมาเรา เราต้องการเห็นทายาทของมัน เป็นเรื่องปกติ แต่ปัญหาคือ ทายาทมันดันออกมาเป็นสิบ อีกเก้าตัวที่เหลือ จะมีคนรักมันหรือต้องการมันแบบเราไหม หลังจากลูกหมาออกจากมือเราไป เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย และเราก็ไม่มีทางจะติดตามได้หมดทุกตัวด้วย

    จากนี้ไปเรามาติดตามกันว่า ชะตาชีวิตของ พ่อหมา แม่หมา และบรรดาลูกหมาทั้งหมดจะเป็นอย่างไรต่อไป บทพิสูจน์คนจริง กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว .... ติดตามกันต่อไปครับ :/
  • ขอบคุณทุกๆความเห็นมากครับ

    ส่วนเรื่องใบเพดผมทำเเน่ครับ เเต่ที่เล่าๆมามันคือความคิดส่วนตัวไม่ได้มีเจตนาไรหรอกครับ ผมให้ความร่วมมือเต็มที่ครับ

    ส่วนที่พี่มาร์คพูด ผมขออธิบายนิดนึงครับ. คือ หมาตัวเมียน่ะผมให้น้องเขามาเอา หมาก็เป็นของน้องเขาเเล้ว ถ้าออกลูกมา ผมคงเอาลูกหมดไม่ได้ เพราะเราก็ต้องเเบ่งกันคนละครึ่งครับ
    ขอบอกว่าจริงๆครับว่า ไม่ได้ตั้งใจทำขาย เเต่ถ้ามีคนมาปันขอซื้อ ผมก็อาจปันไปบ้าง เเต่ผมก็คงทำมาตราฐานการดูคน อีกนั่นเเหละครับ ถ้าคนไม่เคยเลี้ยงไม่มีความรู้ผมไม่ขายเเน่นอน รายระเอียดอันตรงนี้ยังมีอีกเยอะครับ อันนี้ผมพูดตรงๆเลยนะครับ เเละผมคิดว่าทำได้จริงครับพี่มาร์ค จะไม่ทำให้เป็นภาระสังคมเเน่นอนครับ ผมสัญญา..ด้วยเกียรติลูกผู้ชายที่ชื่อ ไอ้หิน เเล้วผมจะคอยอัพเดดตลอดครับ.

    ส่วนความคาดหวังในตัวหมาคือ หมาคอกนึง ถ้ามีลูกหมาตัวไหนที่ผิดปกติ ไม่ตรงตามสเปคที่ผมคาดไว้ คือ พูดง่ายๆ ถ้าลูกหมาตัวไหน ไม่สมประกอบ เข่นออกมาปากเเหว่ง ขาเป๋ พิการในด้านใดๆก็ตาม จิตประสาทไม่ดี
    ผมรับรองๆได้ว่า หมาพวกนั้นต้องถูกทำให้หลับอย่างเดียว อาจดูโหดร้าย..เเต่คงต้องต้องทำ จริงๆ เจตนาผมคืออะไรในใจผมคงรู้ดีกว่าคนอื่น...

    ส่วนตอนนี้ยังไม่มีทายาทตัวน้อยเเต่อย่างใดครับ... เพราะพลาดไปครั้งเเรก


    ส่วนเนื้อที่ที่บ้านผม ก็ประมาณ2ไร่ ครับ กว้างพอที่จะเลี้ยงหมาได้เเบบสบายๆครับ

    ส่วนบ้านน้องที่เอาเเจ๋มไปเลี้ยง ประมาณ 5 ไร่ ผมไปบ้านน้องเขามาเเล้ว ขอบอกว่ากว้างมากครับ หมา ไก่ชน วัว เพียบเลยครับ

    ยินดีรับฟังทุกๆท่านครับ พูดตรงๆเเบบพี่มาร์คล่ะดีเเล้วครับ ผมไม่มีทางโกรธใครในนี้ที่พูดตรงๆเเละมีเหตุผลเด็ดขาดครับ

    เวลาจะพิสูจได้ว่า ผมจะทำได้เเบบที่พูดรึป่าว หรือว่าเเค่มานั่งพิมคอมไปวันๆ อาจใช้เวลาหน่อย เเต่อีกไม่นานคงได้รู้กันครับ

    ดีใจครับ ที่ได้เห็นทุกๆคอมเม้น ทุกการเเลกเปลี่ยนความคิด
  • ที่ผมอยากรู้คือ สมมุตินะครับสมมุติ ถ้ามันไม่ปากแหว่งเพดานโหว่จิตประสาทดีไม่มีข้อเสียทางด้านกายภาพ(พิการ) ท่านหินบอกว่าต้องแบ่งกะรุ่นน้องครึ่งนึง อ่ะแค่ 5ตัวก้อพอ ถ้าหาคนมารับไปดูแลไม่ได้ หาคนที่พร้อมดูแลไม่ได้ พูดชัดๆคือหมาขายไม่ออก ท่านหินจะเก็บหมาไว้เองทั้ง5ตัวรึป่าวครับ ไอ่เรื่องไล่แจกชาวบ้านท่านหินคงไม่ทำแน่นอน มันก้อจะเหลือแค่ว่า
    1.ขายโดยสกรีนลูกค้าบนมาตรฐานของท่านหิน
    2. ขายไม่ออกเลี้ยงไว้เองหมดเลย
    3. เลี้ยงไม่ไหวฉีดยาให้หลับให้หมดเหลือไว้แค่ตัวที่ต้องการเก็บ
    ผมอยากรู้ว่าท่านหินจะเลือกทางไหน

    ถ้าเป็นผมข้อ3เป็นทางออกสุดท้ายที่ต้องทำหลังจากพ้นเดือนที่ 4ของอายุลูกหมา [-O<
  • ก็ฝากให้คำแนะนำน้องอีกท่านด้วย สิ่งที่พี่กังวลก็คือ คนเรามันเปลี่ยนกันได้ ตอนอยากกับตอนเบื่อก็ต่างกัน ตอนรักกันพูดอะไรก็ฟังหมด แต่พอทะเลาะกันพูดอะไรก็หาว่าจับผิด สิ่งที่กลัวคือตอนนี้ละครับ
  • ยังงี้น้องยูนิตีนของเพ่หินก็จัดหนักซิฮ่ะ :-))

    "ผมไม่ใช่พ่อค้าขายหมา" อย่าลืมที่แพล่มออกไปนะฮ่ะเพ่หิน :-(( :p
  • ครับ ผมเลี้ยงหมดครับ เพราะตั้งใจไว้เเล้ว อีกอย่างไม่ให้ใครเเน่นอนครับ

    คำว่าเเบ่งขายของผมคือ ไม่ใช่ว่าผมจะขายทั้งหมดครับ....
    เเบ่งให้ได้ 1 ตัว หรือ 2 ตัว เฉพาะคนที่สนใจจิงๆ

    เเต่ถึงไม่มีใครเอาเลย ผมก็เลี้ยงหมดอยู่เเล้วครับ ยังยืนยันคำเดิมครับ... เจตนาต่อสายเลือดไว้เลี้ยง
    ขายได้ไม่ได้ ไม่ได้ซีเรียสครับ... ยังไงเลี้ยงหมดทุกตัวอยู่เเล้วครับ

    เรื่องการฉีดยาให้หลับนั้น....ไม่ใช่ข้อ 3 เด็ดขาดครับ เเล้วไม่ไหวเเล้วทำให้มันหลับ ผมไม่ทำเเน่ๆครับ
    ผมมั่นใจครับ ว่ายังไงเลี้ยงไม่ไหว ก็ต้องเลี้ยงต่อไปครับ

    ผมจะเลี้ยงต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าผมจะเเก่ล่ะครับ ผมถึงจะเลิกเลี้ยง.....

    ผมพร้อมรับฟังทุกๆคนครับ.... ผมว่ารอดูกันดีกว่าครับ คนจริงๆมีไม่กี่คนหรอกครับในบอร์ดน่ะ

    ถ้าผมทำผิดจัดหนักได้เลยครับ...

    เเล้วถ้าใครคิดว่าผมจะเป็นนักขายหมาล่ะก็เข้าใจผิดเเน่ครับ ผมคงไม่เลือกหาตัวเมียเป็นปีๆหรอกครับ ถ้าผมจะเป็นนักขายหมาจริงๆ ป่านนี้ผมรวยไปเเล้วครับ

    ไม่ต้องเลือกตัวเมียหรอกครับ เเค่เอาหมาไปปี้กับตัวไหนก็ได้....ออกลูกมา ขายตัวสองสามพัน ไม่ต้องมาโพสในบอร์ดนี้ให้คนด่า....ผมด้วย ขายตามบ้านๆ ก็ขายหมด... จริงป่าวครับ....

    ถ้าถึงเวลาเมื่อไร ผมทำผิดจริงๆเมื่อไร ผิดคำพูดเมื่อไร... เล่นงานผมได้เต็มที่เลยครับ...ผมยินดี
    ถ้าผมไม่ใช่คนจริงผมก็ไม่กล้าที่จะเอาตัวมาเปลืองต่อคำด่าว่าหรอกครับ. ถ้าผมทำหมาขายจริงๆ ทำบูลลี่ออกมาขายไม่ดีกว่าหรอครับ ขายง่าย เเละราคาสูงกว่าคน คนกำลังนิยม เเต่ที่ผมจะทำคือ มันเป็นเเนวทางผมเองที่ไม่ตามเเบบใครครับ มั่นคง ซื่อตรง ไม่หลอกตัวเอง ไม่หลอกคนอื่นเเน่นอนครับ

    ขอบคุณพี่มาร์คมากครับ พี่เป็น ไอดอลผมเลยครับ ในเรื่องการพูดตรงๆ เเละทำเพื่อสังคม

    ผมยังเชื่ออยู่อย่างนึงว่า....คนที่มันจะเพาะหมาขายจริงๆ มันไม่มาทำเเบบผมหรอก ไม่มาเสียเวลาร่ายเรื่องราวหรอก พวกนี้มาก็ขายๆๆๆ เสร็จเเล้วก็ไปๆๆๆๆๆ ผมอยู่มาก็พอสมควร ยังไม่ค่อยเห็นมีใครขายหมาเเล้วมีการการันตี... หรือรับประกันเลย คอกใหญ่ๆบางคอกยังไม่กล้าทำเลย..

    เพราะอะไรรู้ใหมครับ เพราะเเค่ได้รับเงินก็จบ.... ขายไปก็จบกัน เเต่ผมจะไม่ทำเเบบนั้น
    ก็เหมือนกับที่คนเลี้ยงตามกระเเสนั่นเเหละครับ..

    สุดท้ายผมอยากให้รอดูจริงๆครับ ว่าผมจะเป็นนักขายหมาจริงหรือป่าว เก็บไว้หมด หรือขายบ้าง หรือยังไง
    ไว้คอยดูครับ จะถ่ายรูปมาให้ดูด้วยครับ ว่าจริงไม่จริงยังไง

    ต้องขอโทษนะครับ ที่อาจฟังดูเวอร์ๆ หรือไม่ตรงกับความคิดของคนอื่นๆ คอยดูกันต่อไปครับ....
  • ที่พูดเเค่การวางเเผน พอถึงเวลาจริงๆเเล้วผมอาจจะกลัวคนมาว่า..ผมจะเปลี่ยนใจ ไม่เพาะก็ได้.....ครับ
  • เลี้ยงตัวเดียวก็ดีเหมือนกันครับ.. ให้มันตายก่อนค่อยหามาเลี้ยงใหม่
  • จริงๆ ผมติดตามบอร์ดนี้มาหลายปีอยู่ และรู้สึกว่าคุณหินแตกต่างจากคนส่วนมากจริงๆ (ชื่นชมนะครับ) แต่ผมขออนุญาตถามอีกมุมที่ต่างครับ สมมุติว่าคุณตกลงเลี้ยงไว้หมดเลย แล้วมาวันนึงคุณเกิดไม่อยู่ขึ้นมา หมาพวกนั้นจะเป็นยังไง? ใครจะเลี้ยงต่อครับ? ได้คิดไว้ไหมครับ? ผมไม่ได้แช่งจริงๆ อยากถามไปถึงคนอื่นๆ ด้วย ก็อย่างที่เรารู้ๆ กันดีว่าชีวิตคือความไม่แน่นอน ใช่ไหมครับ

    โดยส่วนตัวผมเอง ก็เคยคิดเรื่องหมาตัวเองไว้เหมือนกัน แต่ก็บอกกับแฟนแล้วก็ญาติทางแฟนไว้แล้ว อ้อ... ของผมหมาไทยธรรมดาๆ น่ะครับ แล้วน้องสาวหรือญาติแฟนก็เคย เอาไปฝากเลี้ยงให้เขาทำความคุ้นกับมันบ้าง (แต่พอดีผมคนคิดมากครับ) :o034:
  • เมื่อเช้า มีคนโทรมาเรื่องลบกระทู้ บอกว่าลงขายหมาราคาสามพันแล้วโดนด่า ผมก็ไม่รู้ว่าไปด่ากันไว้ที่ตรงไหน หาไม่เจอ เขาบอกหมาไม่สวยจะให้ขายแพงได้อย่างไร ผมบอกว่าความจริงมันก็สมควรนะ รู้ว่าหมาไม่สวยก็ไม่ควรเพาะ เขากำลังรณรงค์กันอยู่ เพราะหมาพิตบูลมันอันตราย ไม่จำเป็นอย่าเพาะมันออกมา และยิ่งทำมาขายราคาถูกๆด้วย มันก็ยิ่งไปซ้ำเติมสถานการณ์

    ท้ายสุด เขาบอกด้วยว่าจะไม่เล่นแล้วที่นี่ แรงเกิน ผมก็บอกว่าไม่แรงหรอกครับ ธรรมดา ถ้ากล้าลงขายก็ควรกล้าที่จะรับคำวิจารณ์ ไม่ใช่ขายได้เงินเอา แต่คำวิจารณ์ไม่เอา แบบนี้ผมว่าไม่ค่อยยุติธรรมสักเท่าไร จริงไหมครับ?
  • ยาดีมักขมใช่ไหมครับ เจอหวานมากๆ ก็เป็นเบาหวานสังคมแบบทุกวันนี้ :o034:
  • ไม่อยากจะดูถูกหรอกครับ คนที่โม้ว่าเลี้ยงหลายตัวไหว ท้ายสุดกลายเป็นหมาติดคุกตลอดชีวิต

    ที่บอกว่าไหว ไอ้ไหวก็ไหว เชื่อครับ แต่มันไหวแบบไหนมากกว่าครับ ไหวแบบขังหรือล่ามทั้งวัน มีข้าวให้กิน แต่แทบไม่เคยได้ออกกำลังกาย ถ้าเป็นแบบนี้เลี้ยงตัวเดียวดีกว่าไหม พิตบูล ปล่อยรวมกันก็อันตราย เลี้ยงโซนละตัวก็ต้องใช้เนื้อที่เยอะอีก ท้ายสุดแทนที่เลี้ยงหมาแล้วจะมีความสุข กลายเป็นทุกข์ไปเสียอีก
  • ผมได้คำตอบที่ฟังแล้วชื่นใจแทนเด็กๆในอนาคตของท่านหินนะครับ ที่เหลือก้อแค่วามแผนให้ดีทำให้ดีที่สุดครับ :033:
  • เลี้ยงหลายตัวทำได้แน่นอนครับ แต่คุณภาพก็จะลดลงตามส่วน เพราะคนเรามีเวลาวันละ 24ชม. เท่ากัน เวลาว่างที่ใช้ในการเอาใจไส่หมาก็มีเท่าเดิม แต่จำนวนหมาเพิ่มขึ้น แถมต้องแบ่งเท่าๆกันอีก ฮ่าๆ ปวดกะบาลครับ ไม่แน่จริงทำได้ยาก แน่นอน :-D