ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ระวังกันด้วย แก๊งลักสุนัขมาแล้ว.
  • ชาวนครพนมเดือดร้อนหนักแก๊งขโมยสุนัขข้ามชาติออกอาละวาดกลางดึก

    นายสุริยา ชาวหมู่ กำนันต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้าน 10 หมู่บ้านต.กุรุคุ ได้รับความเดือดร้อนหนักเนื่องจากมีแก๊งขโมยสุนัขข้ามชาติออกอาละวาดช่วงประมาณ 01.00-04.00 น.โดยจะขับรถปิกอัพรุ่นใหม่ ด้านหลังจะมีทีมคล้องสุนัข 2-3 คน พร้อมเชือกบ่วงคล้องสุนัข 1-2 อัน ขับตระเวนเข้าไปในทุกหมู่บ้าน เมื่อพบเห็นสุนัขที่อยู่บนถนนหรือนอนริมถนน แก๊งนี้จะโยนเชือกบ่วงคล้องคอสุนัขทันทีด้วยความแม่นยำเชี่ยวชาญมาก แม้กระทั่งรถยังวิ่งอยู่สุนัขที่ถูกเชือกบ่วงคล้องคอจะถูกลากไปตามถนนร้องด้วยความเจ็บปวด และถูกลากขึ้นไปบนท้ายรถ ล่าสุดเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมาแก๊งนี้เข้ามาขโมยสุนัขในหมู่ 8 หาย 2 ตัว

    นายสุริยา กล่าวอีกว่า ปีที่ผ่านมาสุนัขของชาวบ้านจำนวน 10 หมู่บ้านจะถูกขโมยในลักษณะนี้เฉลี่ยหมู่บ้านละ 9-10 ตัว สำหรับเส้นทางสุนัขที่ถูกขโมยจะไปอยู่ในคอกสุนัขที่ ต.ท่าแร่ จ.สกลนคร ก่อนที่จะนำข้ามโขงไปขายที่เวียดนามตามที่เป็นข่าวขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ  โดยมาตรการป้องกันแก๊งขโมยสุนัขขณะนี้ เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาได้ประชุมผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่และตั้งจุดตรวจทางเข้าหมู่บ้านทางเข้าออกตำบลปิดจุดเข้าออกทุกคืนรวม 4 ด่าน จุดแรกทางเข้าบ้านกุรุคุหมู่ 8 จากปากทางถนนหลวงสายนครพนม-สกลนคร เข้าหมู่บ้าน จุดที่ 2 คือหมู่ 9 เส้นทางออกจากตำบลกุรุคุไปตำบลวังตามัว จุด 3 เส้นทางระหว่างบ้านกุรุคุหมู่ 3 ไปอำเภอโพนสวรรค์ จุดที่ 4 คือหมู่ 6 ทางออกไปถนนหน้าค่าย

    ด้านนายไพรัช ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม กล่าวว่า การนำสุนัขข้ามโขงไปขายที่เวียดนามของขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ ทุกครั้งเมื่อนำสุนัขมาที่ด่านกักกันสัตว์นครพนมเพื่อเยียวยาฟื้นฟูสภาพ จะพบว่ามีประชาชนจากหลายจังหวัดทั้งในภาคอีสานที่สุนัขหายโทร.มาติดต่อสอบถามจำนวนมากว่าเห็นสุนัขของเขาหรือไม่โดยบอกลักษณะแบบนั้นแบบนี้ บ้างก็ส่งรูปสุนัขมาทางเว็บไซต์ บ้างก็เดินทางมาหาที่คอกพบบ้างไม่พบบ้าง ซึ่งเดิมทีจะเข้าใจว่าเป็นสุนัขที่แลกมาระหว่างผู้ซื้อสุนัขกับชาวบ้าน แต่ปัจจุบันสุนัขหายากขึ้นและผลประโยชน์สูงทำให้เกิดขบวนการขโมยสุนัขขึ้น
  • เลวจริงพวกนี้..สงสารน้องหมากับเจ้าของหมา นึกถึงหัวอกถ้าเป็นน้องหมาเรา คงใจสลายแน่เลย:(
  • ถ้าคิดบวกก็ดีอย่าง..เจ้าของจะได้หัดระวังไม่เลี้ยงหมาแบบปล่อยๆ
  • ผมเห็นด้วยกับคุณ BalengBaleng88 เพราะคนที่เลี้ยงพิทบูลจิงๆเขาคงไม่ปล่อยมาข้างนอกล่ะ งานเข้าไอพวกเลี้ยงปล่อยล่ะครับงานนี้
  • เป็นผมจะเลี้ยงเสือดูสิมันจะกล้ามาจับกันมั้ย(ขำๆๆนะคับ)