ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทะเลาะกับแฟน ลงกับหมา กรรมตามสนอง
  • วันนี้ ช่วงเวลา3ทุ่มครึ่งทะเลาะกับแฟน เ็ซงเลยมาระบายกับจูลี่โดยพามันไปวิ่งแก้เซง วิ่งวนไปวนมาในหมูบ้าน3-4 รอบหมาแถวบ้านเริ่มเห่าเสียงดัง เลยต้องเปลี่ยนสถานที่ใหม่ โดยพาไปที่ประตูระบายน้ำริมกก ด้วยเดินทางมาแล้วร่วม10 Km ทั้งคนและหมากก็เริ่มเหนื่อยเลยหาที่นั่งพักบริเวณเพิงพักริมประตูระบายน้ำ สถานที่มีแค่ผมกับจูลี่เท่านั้น จึงตัดสินใจปล่อยให้จูลี่อย่างอิสระ สักพักก็มีแมวตัวหนึ่งโพล่มา จู่ลี่ก็วิ่งไล่กวดเข้าป่าบริเวณข้างๆเนินทรายแมวหลบหนีไปได้ ด้วยความนึกสนุกอยากดูจูลี่ไล่แมวต่อจึงเดินส่อไฟต้อนแมวมาทางประตูระบายน้ำ ได้ผลในที่สุดแมวก็ออกจากที่ซ่อนวิ่งหนีไปทางประตูระบายน้ำ คิดในใจแม่งไม่รอดแน่ไม่เจอที่โล่งแบบนี้ ขณะที่จูลี่จะวิ่งถึงตัวแมว แมวมันตัดสินใจโดดจากประตูละบายน้ำลงน้ำหลังประตู และก่อนที่ผมจะออกคำสั่งใด จูลี่มันก็โดดลอยข้ามแพงกันประตูน้ำไปเรียบร้อยแล้ว ผมตกใจมากวิ่งมาที่ประตูระบายน้ำส่องไฟหาแต่ไม่พบ ตะโกนเรียนก็ได้ยินแต่เสียงน้ำ ค้นหาสักพักใหญ่ไม่พบดูจากกระแสน้ำแล้วน่าจะพัดไปนอกพื้นสำนักระบายน้ำแล้ว เลยจะตามแฟนมาช่วยหา แต่โทรศัพท์ไม่ได้เอามา เลยต้องปั่นจักรยานกลับบ้าน ขณะที่ออกจากบริเวณสำนักระบายน้ำ เจ้าหน้าที่เข้ามาสอบถามว่าเข้ามาทำไม ผมเลยบอกว่าเข้ามาตามหมาพอดีมันหลุดมาแถวนี้ เค้าก็บอกว่าให้ไวปกติหลังสามทุ่มจะห้ามคนนอกเข้ามา ผมเลยบอกเค้าว่ารอแปปเด๋วผมจะไปตามแฟนมาช่วยหาแปปนะครับ สักพักนึกว่าว่าทำไมไม่ยืมโทรศัพท์เค้าโทษหาแฟนจะได้ไวดี เลยย้อนกลับมาขอยืมโทรศัพท์ แฟนตัวดีก็ดันไม่ยอมรับ เลยต้องกลับมาบ้านก่อนแฟนยังคงงอลๆอยู่แต่พอบอกว่าหมาหายเลยหายงอลมาช่วยหาหมาก่อน พอไปถึงแถวบริเวณประตูน้ำเห็นหมาอยู่ตัววิ่งวนไปวนมาตรงที่ผมเคยจอดจักรยาน แฟนกระโกนเรียกมันก็วิ่งมาหาอย่างดีใจสุดผมก็ดีใจมาก ในที่สุดก็กลับบ้านอย่างมีความสุข เกือบได้ร้องไห้อีกแล้วเรา พอถึงบ้านจูลี่มันก็นอนเหมือนไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น จะไม่ให้มันไปไล่แมวเล่นบริเวณนั้นหละอันตราย ไม่รู้ว่าถ้ามันโดดรอบหน้าจะโชคดีอย่างนี้อีกไหม
  • ขอให้การกระทำแบบนี้ของคุณ เป็นการกระทำครั้งสุดท้ายนะครับ รู้ครับว่าเซ็งที่ทะละกับแฟนแต่คราวหน้าคิดเยอะๆกว่านี้นะครับ คราวหน้ามันอาจจะไม่โชคดีอย่างนี้ คราวนี้โชคดีของหมา แต่แมวละ? อ๋อแล้วที่บอกว่าจะไม่ให้มันไปวิ่งไล่แมวแถวนั้นอีกอ่ะครับคือว่าแถวไหนก็อย่าให้มันวิ่งไล่เลยครับ สงสารแมวมัน ด้วยความเคารพถ้าผมพูดอะไรตรงไป ก็ขออภัยด้วยนะครับ
  • :o034: ผิดที่แมวมันไม่มีเจ้าของสินะครับ อ่านแล้วรู้สึกเอือมจริงๆ กับการกระทำเช่นนี้ ขอให้อย่าทำแบบนี้อีก หรืออย่าให้มีคนทำตามเลยครับ หมาแมวจรจัดเขาก็ใช้ชีวิตลำบากพอแล้ว จะไปเบียดเบียนทำไม
  • เวรตะไล มาก ถ้าแมวมันพูดได้ มันคง.....
  • ถ้าหมาจับแมวได้จะเป็นไง แล้วที่แมวมันกระโดดลงน้ำอ่ะ ทำไมไม่คิดถึงแมวมั่ง สงสารแมว
  • ถือเป็นพฤติกรรมที่เลวมากนะผมว่า รักหมา แล้วเอาไปเบียดเบียนสัตว์อื่น ห่วงแต่หมาตัวเอง เอาไปไล่กัดแมว ถ้ามันไล่ทันแมวก็ตาย สนุก แต่พอหมาตัวเองซึ่งเป็นตัวเบียดเบียนจะจมน้ำกลับห่วง คราวหน้าอย่าทำแบบนี้อีกนะครับ ไม่มีใครเห็นด้วยหรอกครับ

    ตอนนี้ผมอยากรู้มากว่าแมวมันเป็นอย่างไรบ้าง ?
  • ผมเห็นด้วยกับทุกข้อความข้างบนคุณอาจสนุกแต่สัตว์อื่นไม่สนุกด้วยแน่...แต่ก็ขอบคุณประสบกาณ์รที่เอามาแชร์

    ขอให้เลี้ยงเจ้าจุลี่ดีๆนะครับเพราะเขาไม่ใช่ของเล่นนะ :)
  • แมวไม่มีเจ้าของมันต้องดิ้นรนเลี้ยงตัวเองก้ลำบากอยู่แล้ว ยังจะไปรังแกเบียดเบียนมันอีก :o054:
  • ผมขอประนามการกระทำเช่นนี้.....คุณไปรังแกแมวมันทำไม มันอยู่ของมันดีๆ ไม่ได้มารบกวนอะไร มันจะสู้อะไรได้ มันก็กลัวตายเป็น แล้วมันตกน้ำไปคุณก็ไม่ได้สนใจเลยว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง ถ้ามันจมน้ำตายคุณลองคิดดูว่า กว่ามันจะสิ้นใจมันจะทรมานขนาดไหน บาปนี้มันจะติดอยู่ในใจคุณตลอด.....
  • อย่าทำอีกนะครับ
  • เฮ้ออออ
    อ่านแล้วหดหู่
    ไม่ว่าจะเป็นแมว หรือหมาวัด
    เหล่านี้ไม่ใช่คู่ของจูลี่หรอกท่านวี

    ด็อกแมน เขาไม่ทำอย่างนี้กันครับ
    ด้วยความเคารพ ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้าย
    คงไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้อีก......
  • โห หัวจิตหัวใจ พ่อคุณเอ้ย
  • ทำไปได้
  • แมวคงตายไปแล้วละค่ะ แมวมันไม่ค่อยชอบน้ำด้วย แล้วถ้ามันไม่ตายคืนนั้นมันจะหนาวแค่ไหน:022:
  • มีความคิดแบบนี้จะเลี้ยงพิทบูลทําไมครับ ชอบเอาเปรียบผู้อื่นเป็นที่ตั้งหมาแมวจรจัดก็มีชีวิตจิตใจ ถ้าตัวคุณโดนเอาเปรียบโดนรังแกโดนรังควานบ้างคุณจะรู้สึกเช่นไรก่อนจะทําไรอย่าคนองลองคิดกลับกันว่าถ้าคุณเป็นแมว คุณจะรู้สึกอย่างไร เกรียนจริงๆ
  • น่าจะตั้งชื่อกระทู้ใหม่ว่า ทะเลาะกับแฟน แล้วใช้หมาเป็นเครื่องมือไปลงกับแมว รู้สึกสำนึกผิดจึงมาขอรับโทษ ยอมโดนสังคมประนาม 555

    สังคมเราเป็นสังคมคนคุณภาพของจริงครับ
  • เลวมาก ไอ้สมองปลวก สัด สนุกมากมั้ย สงสารแมวมั่งมั้ย ไอ้ชั่ว สักวัน กรรมตามสนองมึงแน่ ไง ไม่กล้าโผล่หัวมาตอบเลยเหรอ
  • เหี้ยจิงๆ
  • ไม่อยากคิดถึงแมวที่กระโดดลงน้ำเลย แต่อดไม่ได้จริงๆ ผมเชื่อในกฎแห่งกรรมครับ ขอให้คุณจำเหตุการณ์นี้ไว้อย่าลืม สักวันแมวตัวนั้นมันต้องกลับมาแน่ โชคดีและขอให้สนุกกับกรรมที่สร้างไว้ :o034:
  • เรื่องอื่นเขาพูดกันไปหมดละ เอาเป็นว่าไม่ใช่วันอื่นไม่ปล่อยแถวนั้นแล้ว แต่ วันไหน แถวไหน ก็ไม่ควรปล่อยหมาอกจากสายจูงเลยค่ะ ถ้าไม่ได้อยู่ในบริเวณรั้วรอบขอบชิด เป็นไงล่ะ หวังว่าจะคิดได้นะคะ
  • อ่อ ตามไปอ่านกระทู้ต่างๆของคุณมาแล้วค่ะ ใช้ไม่ได้จริงๆ ใครอยากรู้กดชื่อ จขกท. แล้วตามไปอ่านซะนะคะ รู้สึกจะชอบจัง กัดหมา และเอาหมาไปล่าสัตว์อื่นนี่ เค้าไม่เอาหมามากัดด้วยก็บอกว่าเค้าป๊อดไม่ใช่เจ้าของพิตบูลจริงๆนี่หว่า. ก็ไม่แปลกอ่ะค่ะที่คิดที่ทำอะไรแบบในกระทู้นี้
  • แย่มากครับเป็นความสนุกบนความทุกของผู้อื่น ผมขอพูดถึงเรื่องแมวแล้วกันครับ แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่รักอิสระครับ ที่เมืองนอกบ้านไหนมีแมวต้องทำทางออกไว้ที่ประตูเข้าออกได้อย่างอิสระจะโทษแมวไม่ได้ครับให้โทษที่เจ้าของหมา
  • เฮ้อ มันมีประโยคไหนบ้างครับที่ว่าผมเจตนาพาหมาไปไล่แมวครับ มันเจอกันโดนบังเอิญ เพราะพยามหลีกเลี่ยงแล้วและเกิดการวิ่งไล่ตามธรรมชาติของมัน และจริงอยู่ที่ผมฝึกจู่ลี่ให้ไล่สิ่งที่มีชีวิตที่เข้ามาในอาณาเขต โดนปกติผมก็ไม่อยากให้มันวิ่งไล่ทันอยู่แล้วจึงได้ใส่โซ่คอถ่วงน้ำหนักเอาไว้ เพื่อให้มันไม่สามารถทำอันตรายสัตว์อื่นได้ และถ้าถามผมว่าทำไมต้องฝึกให้มันไล่ล่าสัตว์อื่นด้วยหละ เรื่องมันก็ยาวขอสรุปสั้นหละกัน มีช่วงหนึ่งสถานที่ๆผมพาหมาไปวิ่ง คนดูแลสถานที่ บอกผมว่าช่วงนี้ให้งดพาเข้าไปพาวิ่งในบริเวณเพราะว่าเจ้าของสถานที่สั่งให้วางยาเบื่อกำจัดหมาแมวที่เข้ามารบกวนในสถานที่ ผมบอกว่าอย่าเพิ่งว่ายาขอผมไปคนเจ้าของสถานที่ก่อน ผมเข้าไปคุยกับเจ้าของสถานที่ขอเวลาสี่อาทิตย์ในการไล่เจ้าพวกนี้ออกจากสถานที่ ถ้าไม่สำเร็จค่อยวางยาก็ยังไม่สาย เพราะถ้าวางยาอาจจะมีผลต่อคนในพื้นที่เพราะเป็นหมาแมวของคนในพื้นที่ ในหลังดำเนินแผนการไล่ แมว 20+หมาอีก 8 ตัว ใช้เวลาไล่สามอาทิตย์ึงจะหนีออกจนหมด มีแมวตายไป3ตัว บาดเจ็บ 5 ตัว หมาไม่มีตายมีแต่บาดเจ็บ 1 ตัว (คือจูลี่) หมาแค่มันเจอจูลี่วิ่งไล่ก็วิ่งหนีออกนอกพื้นที่จนหมดแล้ว ทุกตัวที่บาดเจ็บจะฉีดยาแก้อักเสบและทำแผลให้และถึงเอาไปปล่อยนอกบริเวณ ก็ยังดีกว่าโดนยาเบื่อ ถ้าจะหาคนผิดไม่ใช่หมาหรือแมวแน่นอนแต่เป็นคนเลี้ยงหมาแมวเหล่านั้นว่าทำไมไม่เลี้ยงที่บ้านให้ดีๆปล่อยมาสร้างความรำคาณให้คนอื่นทำไม โดยส่วนตัวผมต้องการแค่มีที่กว้างๆให้จูลี่ผมวิ่งเล่นได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องมาระวังยาเบื่อ และด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมผมจึงจำเป้นต้องฝึกการเข้าสังคมให้กับจูลี่ด้วย คลิปพาหมาไปเที่ยววัด จะเห็นได้ว่านอกสถานที่ที่ให้มันเฝ้ามันจะไม่แสดงอาการก้าวร้าวต่อหมาวัด แม้จะถูกหมาวัดเห่ายั่วยุ่แค่ไหนก็ยังสงบได้ ลองคิดว่าถ้าเป็นพิทบูลที่บ้านคุณยังคงนิ่งได้อยู่ไหม ถ้าสตาร์ดแล้วนะเหตุการณ์นี้ผมยอมรับว่าผิดเองที่คิดเล่นสนุกโดนการช่วยส่องไฟไล่ต้อน ถ้าคิดว่าผมผิด ก็ตามนั้นครับผมกล้าทำกล้ารับครับ ถ้าผิดก้แค่ไม่ทำอีกก็เท่านั้น

    ท่านบอย ท่านเข้าใจผิดแล้วครับ ผมไม่เคยเอาจูลี่ไปกัดกับหมาวัดครับ ที่พาไปวัดเพื่อให้มันคุ้นเคยกับหมาที่ชอบเห่าครับ และถ้าไม่โดนกัดก่อนจูลี่มันไม่เคยสนใจหมาตัวที่อ่อนแอ่กว่ามันเลย ส่วนแมวก็พยายามผมให้มันเลิกกัดอยู่ แต่ยังไม่สำเร็จ ตอนนี้ที่ทำได้คือใส่โซ่คอถ่วงน้ำหนักไว้ หลังจากวันนี้คงต้องเพื่อน้ำหนักโซ่คอให้หนักขึ้น เพราะตอนนี้วิ่งไล่ทันแล้ว

    ส่วนแมวตัวนั้นน่าจะรอดสูง เพราะที่ตัวจูลี่ไม่ร่องรอยการต่อสู้ ถ้าไม่โดนน้ำพัดไปชนโขดหินจนว่ายน้ำต่อไม่ไหว เพราะกระแสน้ำแรงมาก
  • "ด้วยความนึกสนุกอยากดูจูลี่ไล่แมวต่อจึงเดินส่อไฟต้อนแมวมาทางประตูระบายน้ำ" ตรงนี้แหละครับ
  • ยังไม่รู้ตัวอีก เฮ้ออออ .... กูละเบื่อ :003:

    ขอบคุณท่านก้องที่ช่วยตอบแทนครับ
  • สักพักก็มีแมวตัวหนึ่งโพล่มา จู่ลี่ก็วิ่งไล่กวดเข้าป่าบริเวณข้างๆเนินทราย แมวหลบหนีไปได้

    ด้วยความนึกสนุกอยากดูจูลี่ไล่แมวต่อจึงเดินส่อไฟต้อนแมวมาทางประตูระบายน้ำ

    ได้ผลในที่สุดแมวก็ออกจากที่ซ่อนวิ่งหนีไปทางประตูระบายน้ำ

    คิดในใจแม่งไม่รอดแน่ไม่เจอที่โล่งแบบนี้
    ..................................................................................................................

    ส่วนแมวตัวนั้นน่าจะรอดสูง เพราะที่ตัวจูลี่ไม่ร่องรอยการต่อสู้

    ถ้าไม่โดนน้ำพัดไปชนโขดหินจนว่ายน้ำต่อไม่ไหว เพราะกระแสน้ำแรงมาก
    ..................................................................................................................

    :o034:
  • เบื่อพวกชอบแถครับ ปากบอกกล้าทํากล้ารับ แต่ไม่เห็นว่าจะทําอย่างที่บอก ถ้ารับจริงคงไม่จําเป็นต้องมีกระทู้เพิ่มเพื่อมาอธิบายต่อจริงมั๊ยครับ เซ็งห่าน :064: ผมเป็นคนหนึ่งที่รักสัตว์ทุกชนิด ตอนนี้ก็เลี้ยงแมวอยู่ เอาใจเค้ามาใส่ใจเราแล้วทบทวนกับการกระทําของท่านเองดีๆครับ ทุกๆอย่างจะอยู่กันอย่างมีความสุข ก็ต่อเมื่อไม่มีผู้อื่นมาเบียดเบียน จําไว้ครับ
  • ท่านบอย ท่านเข้าใจผิดแล้วครับ ผมไม่เคยเอาจูลี่ไปกัดกับหมาวัดครับ ที่พาไปวัดเพื่อให้มันคุ้นเคยกับหมาที่ชอบเห่าครับ และถ้าไม่โดนกัดก่อนจูลี่มันไม่เคยสนใจหมาตัวที่อ่อนแอ่กว่ามันเลย ส่วนแมวก็พยายามผมให้มันเลิกกัดอยู่ แต่ยังไม่สำเร็จ ตอนนี้ที่ทำได้คือใส่โซ่คอถ่วงน้ำหนักไว้ หลังจากวันนี้คงต้องเพื่อน้ำหนักโซ่คอให้หนักขึ้น เพราะตอนนี้วิ่งไล่ทันแล้ว
    -----------------------------------------------------

    ผมเคยพูดหรือว่าคุณเอาพิตบูลสายกัดไปกัดกับหมาวัด
    ตรงกันข้าม
    ---- หมาแค่มันเจอจูลี่วิ่งไล่ก็วิ่งหนีออกนอกพื้นที่จนหมดแล้ว ทุกตัวที่บาดเจ็บจะฉีดยาแก้อักเสบและทำแผลให้และถึงเอาไปปล่อยนอกบริเวณ ------
    ไอ้นี่ผมก็ไม่ได้พูดอีกนั่นแหละ
    และถามหน่อยว่ามีใครเห็นด้วยกับคุณบ้าง ที่ผมแสดงความเห็น ก็ด้วยความเป็นห่วง อย่างน้อยก็เคยรู้จักกันมาก่อน ที่สำคัญผมพอจะรู้จักคุณดี เหมือนกับใคร ๆ ต่อใครในกลุ่มเชียงรายเค้าพอจะรู้จัก กระทั่งคุณเอาจูลี่ไปซ้อมแล้วก็เที่ยวโพทนาใน meeboard จนเป็นเรื่องเป็นราว เดือดร้อนคนอื่นเขาไปทั่ว ไหนจะทะเลาะกับเด็กเมื่อวานซืนอย่างไอ้เบี้ยวจนถึงขั้นท้าตีท้าต่อย สุดท้ายท้าเอาหมามากัดกัน ( ไม่รู้จบคอมเม้นท์นี้จะมาท้ากัดหมาผมอีกหรือเปล่า )

    ไม่เข้าใจว่าคุณจะตั้งกระทู้นี้มาเพื่ออะไร ตอนแรกผมก็เข้าใจว่าคุณจะมาตั้งเพื่อเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟัง แล้วสารภาพความผิด แต่ล่าสุดมันไม่ใช่คุณก็อ้างเหตุผลที่ดูดีเช่นเคย กับวาทะศิลป์ที่ไม่เคยเป็นรองใคร แต่จะมีใครรู้ว่าที่คุณพูดเป็นเรื่องจริง ตอนนี้ถ้าสมาชิกในกลุ่มเชียงรายที่พอรู้จักคุณ หรือแม้กระทั่งแถบเชียงใหม่เค้าได้มาอ่านเจอ คงอดขำไม่ได้
  • ผิดแล้วยอมรับผิดยืดอกรับโคตรเท่ขอบอก
  • กระทู้ก่อนเป็นการแสดงให้เห็นว่าหมาคุณอยู่ในโอวาท โอเคพาไปวิ่งเจอหมาวัดมันก็เฉย ๆ ไม่ทำอะไร จริง ๆ แล้วแค่นี้มีคนทำได้มากกว่านั้นครับ วิ่งมาเจอฝูงหมาแบบนั้นเขาปล่อยไปวิ่งเล่นด้วยเลยก็มี แต่ผมก็เข้าใจว่าท่านพยายามจะบอกอะไร

    เค้าถามเรื่องความชัน ในการลากน้ำหนัก ความชัน แรงโน่น แรงนี่ คุณอธิบายได้อย่างมีวิชาการ อันนั้นผมก็รู้ว่าท่านพยายามจะบอกอะไร

    ตอนเค้าจะให้ทำใบเพ็ด คุณก็อยากให้มีรายละเอียดโน่น นี่นั่น อันนี้ไม่รู้เพราะอะไร

    เช่นเดียวกับกระทู้นี้ ผมก็ยังนึกไม่ออกว่าเพราะอะไร

    5555+ อย่ามาท้ากัดหมาผมละ เดี๋ยวมันจะยาว
  • จะสั่งจูลี่ไม่ให้กัดแมว
    ทำได้ถ่ายคลิปให้ดูด้วยนะครับ
    ทำได้แสดงว่าเจ๋งโคตร ๆ
    แต่ก่อนจะทำได้ไม่รู้แมวต้องตายไปอีกกี่ตัว นั่นคือปัญหา
  • ยิ่งอ่านคำอธิบายก็ยิ่งจับพิรูธได้อีกเยอะ คำพูดมันขัดกันเอง

    นึกสนุกเอาไฟฉายไล่ต้อน, ที่โล่งแบบนี้แม่งไม่รอดแน่, ขอเวลาสี่อาทิตย์เอาหมาไปช่วยไล่, ตัวที่บาดเจ็บฉีดยาให้แล้วเอาไปปล่อย,

    ดูเหมือนจะเป็นคนดี ............................... จะช่วยหรือจะฆ่าว่ามาเลยครับ
  • ผมไม่เคยเห็นเเมวว่ายน้ำเป็น :010:
  • ก็ถือซะว่าเหตุการ์ครั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ไม่สมควรเอาเป้นตัวอย่างก็แล้วกันครับ แต่เมื่อทำผิดแล้วกล้าทำกล้ารับคุยกันด้วยเหตุและผล ผมว่าสังคมแห่งนี้ก็พร้อมให้อภัยครับ โชคดีครับ
  • ไม่รอดคือวิ่งตามทันแน่ ไม่ได้หมายความว่าตายแน่ครับ ถ้ามันไม่กัดแล้วลากหนีก็คงจะแยกทันและรอด ผมไม่อยากให้เค้าวางยาเบื่อ ซึ่งมีโอกาสสูงที่หมาเราจะโดนด้วย และสองเรื่องที่พี่มาร์คยกอ้างมามันคนละช่วงเวลากันครับความคิดของคนเราแต่ละช่วงเวลาและคนละอารมณ์ครับ ของให้พี่มาร์คอ่านให้ดีด้วยครับจะรู้ว่ามันคนละเวลาตอนที่คิดช่วยมันช่วงเวลาอารมณ์ปกติ เรื่องเมื่อคืนมันตอนเซงและคิดเล่นสนุก

    ผมยอมรับผิดเรื่องเมื่อคืนเต็มที่ด่าให้พอครับ จะไม่ตอบโต้ ถ้าถามผมว่ามาโพสให้โดนด่าเล่นทำไม มาบอกเล่าประสพณ์การณ์ มาระบายความรู้สึกที่ ตกใจ เสียใจ สำนึกผิด ดีใจ อย่างให้เป้นอุทาหร

    ตกใจ ที่จูลี่ตกประตูระบายน้ำ
    เสียใจ ที่หาจู่ลี่ไม่เจอ คิดว่ามันตายไปแล้ว ไม่ต้องบรรยายว่าเสียใจยังไง
    สำนึกผิด ถ้าคิดว่าเราเป็นเจ้าของแมว แล้วแมวเราหายไปเหมือนจูลี่จะเป็นไยังไง
    ดีใจ ที่ได้จูลี่กลับคืนมา
    อุทาหรณ์ การนึกสนุกเพียงชั่ววูบ เกือบทำให้ผมเสียสิ่งสำคัญไป





  • กระทู้ก่อนเป็นการแสดงให้เห็นว่าหมาคุณอยู่ในโอวาท โอเคพาไปวิ่งเจอหมาวัดมันก็เฉย ๆ ไม่ทำอะไร จริง ๆ แล้วแค่นี้มีคนทำได้มากกว่านั้นครับ วิ่งมาเจอฝูงหมาแบบนั้นเขาปล่อยไปวิ่งเล่นด้วยเลยก็มี แต่ผมก็เข้าใจว่าท่านพยายามจะบอกอะไร

    ผมก็รู้ดีว่ามีคนทำได้ดีกว่านี้ครับ ผมทำได้ทำนี้ผมก็พอใจและภูมิใจในหมาของผมครับการปล่อยวิ่งเล่นกับฝูงหมามันไม่ใช่เรื่องอยากอะไร เพราะหมาไม่ก้าวร้าว แต่นี้เค้ากำลังรณรงค์ให้ใส่สายจูงให้พิทบูลเมื่อออกนอกบ้าน แต่ก็ใช่ว่าหมาทุกตัวจะทำได้

    เค้าถามเรื่องความชัน ในการลากน้ำหนัก ความชัน แรงโน่น แรงนี่ คุณอธิบายได้อย่างมีวิชาการ อันนั้นผมก็รู้ว่าท่านพยายามจะบอกอะไร (อันนี้ท่านตั้งใจจะพิมว่า "อันนั้นผมก็รู้ไม่ว่าท่านพยายามจะบอกอะไร"ใช่ป่าวครับ)

    ผมเห็นใครก็ไม่รู้ที่เป็นวิศว มาบอกค่าแรงแบบผิดๆ และอีกคนก็ผิดอยู่ผมก็แค่แก้ให้มันถูกต้อง การช่วยแบ่งความรู้ทางวิชาการเป้นเรื่องผิด ? และผมพยายามคิดวิธีที่ทำให้ค่าที่จากการลากบนรางหรือลากยางสามารถเอามาเทียบได้ว่าถ้าลากยางได้เท่านี้ไปลากบนรางจะได้เท่าไหร่

    ตอนเค้าจะให้ทำใบเพ็ด คุณก็อยากให้มีรายละเอียดโน่น นี่นั่น อันนี้ไม่รู้เพราะอะไร

    อันนี้หรือพอดีผมไปเจอใครนะพูดเรื่องมาตรฐานราคาขั้นต่ำของลูกพิทบูล ผมเลยอยากให้มีมาตรฐานขั้นต่ำของลูกสุนัขบ้าง เช่นถ้าจะขายหมาในราคามาตรฐานนี้ พ่อแม่ต้องมีมาตรฐานความสามารถอะไรบ้าง เพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคจนเกินไปก็เท่านั้นเอง เพราะถ้าเป็นใบเพดแบบเดิมๆ มันก็เป็นแบบเดิมไม่มีการพัฒนา

    อาจารย์บอย ครับว่าวิ่งไล่กับการกัดมันคนละเรื่องกันนะครับ ส่วนเรื่องเบี้ยว อาจารย์บอยท่านคงทราบอยู่แก่ใจดีว่าใครไปสร้างปัญหาให้พิทบูล ใครหาเรื่องใครก่อน ใครท้าเอาหมามากัดกันก่อน พอหาหมามาสู้ไม่ได้แล้ว ใครมาท้าตีท้าต่อยกันแน่ครับ
    ส่วนเรื่องจะไปท้ากัดหมากับท่านนั้นคงไม่จำเป็นครับ เพราะอย่างที่บอกไว้ตอนต้นว่าจูลี่หมาผมมันไม่สนหมาที่อ่อนแอ่กว่า ถ้าคิดว่าจะมาท้าช่วยไปเทสหมากับคนที่ผมไปเทสด้วยแล้วหมาท่านยืนให้ได้เกินห้านาทีก่อนแล้วค่อยมาคุยดีกว่าครับ ถ้าหมาท่านยืนได้ไม่ถึงสามนาทีเหมือนตอนโน่น การไปท้าท่านก็เหมือนกับเอาจูลี่ไปกัดกับแมวนั้นหละครับ
    ผมไม่รู้ว่าไปหาเรื่องอะไรกับอาจารย์บอยไว้ แต่สงสัยอยู่ว่าทำไมอาจารย์บอยเอยเรื่องเก่าๆมาหาเรื่องครับ ทั้งที่เราตกลงกันว่าขอให้มันจบไปกับกระทู้โน่น ขอเหตุผลด้วยครับ
  • "ด้วยความนึกสนุกอยากดูจูลี่ไล่แมวต่อจึงเดินส่อไฟต้อนแมวมาทางประตูระบายน้ำ ได้ผลในที่สุดแมวก็ออกจากที่ซ่อนวิ่งหนีไปทางประตูระบายน้ำ คิดในใจแม่งไม่รอดแน่ไม่เจอที่โล่งแบบนี้ ขณะที่จูลี่จะวิ่งถึงตัวแมว แมวมันตัดสินใจโดดจากประตูละบายน้ำลงน้ำหลังประตู " ............ ชัดเจนเปลี่ยน
  • ยังมาแถ อีก คนประเภทนี้แม่งทำให้สังคมมีปัญหา ยิ่งมีเยอะยิ่งบรรลัย
  • คนประเภทนี้ชอบเรียกร้องความสนใจจากสังคม ชอบทำตัวเป็นจุดเด่นให้คนอื่นสนใจ อวดรู้อวดฉลาด ทั้งที่รู้จริง หรือเปล่า ก็ไม่รู้
  • ไถไปได้เรื่อยๆ ปานแมงกุดจี่
  • มีแต่อะไรไม่รู้ไร้สาระ ลบๆไปได้ใหมคับ จะเก็บไว้ให้เขาทะเลาะกันหรือยังไง ถ้าใครโกรธแค้นอะไรกับใครช่วยไปตั้งกระทู้ใหม่ดีกว่าใหมคับ " กระทู้นี้เพื่อระบายความในใจต่อเพื่อนสมาชิกพิทบลู " เด็กใหม่ๆอยากผมและอีกหลายคนอยากเข้ามาหาความรู้คับ ไม่ใช่มีแต่ทะเลาะกัน อวดดีใส่กัน หมากูเก่งกว่าหมาคนอื่น แมร่ง ไรสาระชิปหาย เอาเวลาที่ทะเลาะกัน ไปเลี้ยงหมาตัวเองให้ดี ผมว่าน่าสนกว่านะคับ น่าเบื่อจริงๆ
  • นี่ถ้าคุณไม่มาลงก็คงไม่มีคายว่า5555
  • แมวมันหลบได้ก้ดีอยู้แล้วยังไปไร่แมวออกมาให้หมาไร่กัดอีดสุดท้ายแมวตายหมารอดเวนกำจริงๆๆระวังนะสมัยนี้กรรมมันติดจรวดนะ ไม่หมาก็คนอาจไปอยู่กับแมวตัวนันก็ได้
  • คืองี้นะครับนี้เป็นความรู้อย่างหนึ่งครับสำหรับผู้เลี้ยงควรมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่นครับ
    สิ่งที่ควรทำในเรื่องนี้คือ พอแมวมาหมาไล่แมวหนีได้สิ่งแรกคือจัดการกับหมาเราก่อนครับเข้าโซ่ทันที
    สิ่งที่2คือดุหมาเราครับให้รู้ว่าเราไม่พอใจในการกระทำของเขา
    การที่หลายคนออกมาพูดในสิ่งที่ควรเตือนมันก็ควรคิดสักนิดครับ
    หรือต้องการให้คนมาชมว่าหมาคุณเก่งจังเลยโดดตามแมวลงไปยังไม่ตาย หรือหมาใจถึงมากๆเพราะมันเป็นพิทบลูครับ
    ทุกคนในนี้เขารู้กันหมดแหละครับเขาถึงต้องมาเตือน...มันคือความรับผิดชอบต่อเจ้าของที่ต้องมีครับ
    คิดไว้ว่าอย่าให้มีครั้งหน้าก็จบ อยากจะให้รู้ว่าหมาเก่งแค่ไหนเอามาทำกิจกรรมสิครับ โดดไกล ว่ายน้ำก็มี ตามถนัดเลยครับ :010:
  • เก่งมากครับขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์คนอืนไม่ทราบ แต่ผมสนับสนุนครับ และชื่นชมคุณครับ โอกาสหน้า ก็เอาหมาไปกัดกับไก่ชนข้างบ้านน่าจะดี เจ้าของได้ยิงกะบาน หมาจะได้สบาย
  • มันผิดวิใส ของคนที่คอบครองพิทบูล คับ
  • ตอนนี้ชาวบ้านแถวนั้นคงมองคนเลี้ยงพิตบูลว่าช่างดีเหลือหลาย เพราะขนาดมีคนจะวางยาเบื่อหมา-แมวจรจัด ยังใจดีมีน้ำใจเอาพิตบูลไปช่วยไล่ฆ่าให้เลย แมวตั้ง 20 หมาอีก 8 ตัว แต่สุดท้ายแมวตายไปแค่ 3 ตัว บาดเจ็บ 5 ตัว (หมาไม่มีเลย) นี่ถ้าไม่ได้พิตบูลของคุณหมา-แมวพวกนั้นคงตายหมดละ

    ไม่รู้ทำไมผมนึกถึงโจรบ้ากามขึ้นมา ว่าถ้าวันหนึ่งไอ้คนที่เอาปืนจี้บังคับผู้หญิงสำเร็จความใคร่ให้แล้วโดนจับ มันบอกว่าตัวมันเองดีขนาดไหน ถ้าเป็นโจรอื่นเนี่ยมันข่มขืนไปแล้วรู้ไหม

    :o034:
  • เห็นด้วยกับคุณ papika อีกกระทู้นึงแล้วคับ มีแต่อวดดีใส่กัน หมากูเก่งกว่าหมาคนอื่น ไร้สาระคับ เอาเวลาไปเลี้ยงหมาตัวเองให้สุขกายสบายใจดีกว่าคับ
  • เคยทะเลาะกะแฟนแล้วหนีไปต่างจังหวัด แฟนโทรมาบอกว่าจะไม่ให้ข้าวหมากิน
    ผ่านไป1อาทิตย์
    พอกลับมา หมาอ้วนกว่าเดิม..
    ตามจริงแล้วมันจะทรมานหมาโดยการให้หมาอ้วนตาย :o019: