ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถามคนรักแมว ว่าผมควรทำอย่างไรดี
  • ผมมีปัญหา เรื่องแมวเข้ามาสร้างปัญหาในบริเวณบ้าน ไล่ก็ไม่ไป ใช่กรงดักไปปล่อยไกลๆก็แล้วยังกลับมาได้อีก ใครพอจะมีวิธีไล่แบบสันติวิธีและใช้งบไม่เยอะไหมครับ
  • ถ้ามีหมามันก็ไม่มาวุ่นวายแล้ว ยิ่งเป็นพิตบูลด้วยละก็ เข้ามาก็ตายฟรีครับ

    บ้านผม รอบบ้านเลี้ยงแมว แต่ไม่กล้าแหยมเข้ามาสักตัว เห็นไปกวนแต่บ้านคนอื่น
  • แถวบ้านแมวเป็นสิบเลย แต่ไม่กล้าเข้ามาซักตัว : ) ยามเฝ้าตัวใหญ่
  • จับแมวได้แล้วคุณก็ตัดขนจมูกแมวออกเลยคับมีกี่เส้นตัดออกให้หมดเลยคับ แล้วแมวก็จำทางกลับบ้านไม่ได้แล้ว คุณลองดูสิว่ามันจะกลับมาอีกไหมคับ
  • ถนัดคิดกันจังนะ วิธีทรมานสัตว์ ทำไมไม่แนะนำให้ตัดหัวเลยครับ มันจะได้ไม่มีสมองไว้จำ :o034:
  • มีปัญหากับแมวเหมือนกันค่ะ บ้านเลี้ยงปั๊ก บีเกิ้ล ไซบิเรียน แล้วตอนนี้ก็มีพิทบูลเด็ก 4เดือน อีก2ตัว แต่แมวนี่สร้างปัญหามาเป็นปีแล้วค่ะ ไม่เคยกลัวหมาที่เลี้ยงอยู่ด้วยเพราะพวกมันไม่เคยไล่แมว ทีแรกมีประชากรแมวของที่บ้านไหนไม่รู้ มาอาศัยอยู่6-7ตัว ทั้งฉี่ทั้งอึ ทั้งจับปลาที่เลี้ยงไว้บริเวณบ้านไปกิน สุดจะบรรยาย แต่ไม่รู้จะทำยังไงกับมัน จนมาตอนหลังสังเกตุมีป้าคนหนึ่ง ใจบุญบนความทุกของคนอื่นค่ะ แอบย่องมาตอนกลางคืนเพื่อให้อาหารแมวพวกนี้ บริเวณบ้านเรา แมวออกลูกหลานเต็มไปหมดจนขี้เกียจจะนับว่ากี่ตัว จนมีปากเสียงทะเลาะกันไปและเขาย้ายไปให้ที่อื่นแมวก็หายไปบ้างกัดกันเองตายไปบ้าง แต่แมวยังมีอาศัยอยู่ตอนนี้2ตัว และมันก็ข่วนรถทุกคันในบ้าน ข่วนแบบเห็นแล้วต้องตกใจ และมีรอยเท้ามันเดินที่รถทุกวัน และทุกคัน แก้ปัญหาซื้อผ้าคลุมมาคลุมก็ข่วนผ้าคลุมขาดไปแล้วหลายผืน และทุกวันนี้ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ก็ได้แต่หวังว่าพิทบูลโตขึ้นมาจะช่วยเห่าให้มันไปพ้นๆสักที โดยที่ไม่ต้องฆ่าค่ะ และก็ไม่คิดจะฆ่าด้วยทั้งที่โมโหทุกวันที่ตื่นมาเห็นสภาพรถ ข่วนทุกวันต้องเอารถไปขัดเคลือบสีทุกอาทิตย์ ร่ายปัญหามาซะยาว ก็หวังว่าใครจะมีวิธีแก้ปัญหาเด็ดๆที่ใช้ได้จิงก็อยากลองดูเหมือนกันค่ะ
  • ผมว่าหมาจรเยอะกว่าแมวจรอีกนะครับตามหลักความเป็นจริงแล้วโดยปกติพฤติกรรมแมวเค้ารักสันโดษชอบความเป็นอิสระ แต่บ้านไหนเลี้ยงสุนัขเค้ามักจะไม่ค่อยย่างกรายเข้าไปหรอกครับเว้นเสียแต่ว่าเป็นแมวพลัดถิ่นมาถึงไม่รู้ว่าบ้านไหนควรเข้าไม่ควรเข้าแต่ส่วนใหญ่ได้กลิ่นหมาก็มักไม่ค่อยย่างกลายเข้าไปใกล้หรอกครับ สัตว์โลกไม่ควรเบียดเบียนสัตว์โลกเราเป็นมนุษย์ก็เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งเหมือนกันเพราะเราก็หวงถิ่นฐานเหมือนกับสัตว์ทุกชนิดแต่มีสิ่งหนึ่งที่เราต่างจากสัตว์ท่ัวไปคือสมอง สติ รู้จักคิดและแยกแยะ เพราะฉะนั้นอย่าเบียดเบียนสัตว์โลกด้วยกันเลย ให้ข้าวให้น้ำถือเป็นการทำบุญอาจได้บุญในสิ่งที่ทำแต่หากไม่ชอบเลี้ยงปล่อยหมาออกมาเลยครับผมว่าแมวก็คงไม่กล้าเยื้องย่างผ่านรั้วบ้านคุณแน่นอน จบ..
  • ปล่อยไปตามปกติชีวิตเราครับ มันเข้ามาเราก็ไม่ได้ทำไรมัน มันเจอหมาหมาไล่ครั้งต่อไปมันคงไม่มา ถ้าโชคร้ายถือว่ามันทำบุญมาแค่นี้ เราไม่ได้ไปเบียดเบียนมัน ไม่ชอบโลกสวยครับ ถ้าโดนหมาไล่แล้วมันยังมาอีกเท่ากับรนหาที่ ถ้ามันหนีออกนอกบ้านยังไงหมาเราก็ตามออกไปไม่ได้ ยกตัวอย่าง หมาผมอยู่ในคอกแต่แมวเจ้ากรรมชอบมานอนในคอกหมา ผมควรทำยังไง ย้ายหมาปล่อยให้แมวอยู่ในคอกหมาแทน หรือปล่อยไปตามเรื่องตามราว ตามที่คุณบอกว่าเอามันไปปล่อยหลายทีมันก็ยังกลับมา ผมว่ายากแล้วล่ะ นอกจากมันจะไปเจอแหล่งใหม่
    เรื่องตัดหนวดแล้วแมวจะหลงทางนี่ผมไม่รู้ว่าใครมันเป็นต้นคิด ลองคิดดูมันไม่ได้เกี่ยวไรกับหนวดเลยผมโกนหนวดตัดหนวดตัวเองประจำทุกวันนี้ก็ยังไงเคยลืมทาง เงินที่แอบเมียไว้อยู่ตรงใหนก็ยังจำได้ปกตินะ คิดหนวดแมวก็ไม่ต่างกับหนวดคนหรอก
    หรือว่าถ้าอยากสร้างความยุ่งยากให้ชีวิตตัวเองอีกหน่อย แก้ปัญหาแบบโลกสวยๆลองเอาเรื่องนี้ไปถามที่พันทิ*ครับ อาจได้คำตอบที่สวยงาม
  • แมวแถวบ้านผมมันแสบ.....มันชอบแอบเข้ามาขโมยของกินตอนดึกๆ หลังบ้าน เพราะมันรู้ว่าตอนกลางคืนหมาจะนอนในห้องกับผม ทั้งๆที่มันโดนหมาผมไล่ก็หลายครั้งแต่มันก็ไม่เข็ด เห็นแล้วก็โมโห....แต่เวลาฝนตกก็สงสารต้องไปอยู่บนหลังคา ตากฝน ไอ้เราก็ใจอ่อนปิดประตูไม่ให้หมาออก ให้มันไปหลบอยู่หลังบ้าน แต่เจ้ากรรม ตื่นเช้ามามันเล่นนอนบนหลังคารถ รอยตรึม 555 แต่โดยปรกติถ้าผมเห็นแมวมันอยู่หลังบ้าน แล้วหมาอยู่ใกล้ๆ(จังหวะหมามันเดินมาพอดี) ผมจะจับมันเอาไว้ก่อนแล้วส่งเสียงไล่แมวไป แล้วค่อยปล่อยหมาให้มันไล่ห่าเอาเผื่อมันจะกลัวสักที ไม่กล้าที่จะปล่อยให้หมามันไล่เลยกลัวมันจับได้แล้วแมวตาย สงสารมัน เพราะบางทีแมวมันก็เหม่อกลัวหลบไม่ทัน
  • ก่อนหน้านี้ ปล่อยหมา แมวก็ยังเข้ามาอยู่ดี หมาบ้างทีมันก็หลับยามแอบอู้เหมือนกัน แถมตอบเช้าต้องมานั่งเก็บศพแมวเพิ่มอีก มันก็ลดแมวลงได้เยอะนะ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า หมาผมก็ได้รับบาดเจ็บจากกันปะทะ และยังหาประโยชน์จากซากแมวไม่ได้ เลยอยากหาวิธีที่เป็นสันติ

    หมาใครเป็นแบบนี้บางเวลาเจอแมว มันจะย่องๆไปใกล้ๆก่อนที่จะพุ่งเข้าชาร์ต ไม่มีเห่าอะไรเลย

    หมาจรจัดไม่ค่อยน่ากลัวครับปิดประตูบ้านทุกครั้ง มันก็เข้ามากวนอะไรเราไม่ได้หละ อย่างมากได้แค่เห่าหอนก่อกวนไปวันๆ
  • แมวมาทุกวันครับยกเว้นเสาร์กับอาทิตย์ 5555 เพราะ2วันนี้หมาเพียบครับ :-))