ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ช่วยแนะนำเรื่องการฝึกลากทีครับ
  • หลังจากพยายามลองฝึกอยู่นานในที่สุด ความพยายามก็ประสบผลสำเร็จ จูลี่เริ่มจะลากน้ำหนักเป็นหละ แต่ยังไม่รู้ว่า ลากแบบนี้มันถูกตามกติกาหรือไม่ มีไรต้องปรับปรุงอีกไหม ช่วยแนะนำที่ครับ



    และถามเพิ่มอีกหน่อยครับ

    1.ตอนนี้หมา หนัก22กิโลกรัม ถ้าจะเพิ่มน้ำหนัก ควรจะเพิ่มเลยไหมหรือรอสักพักให้มันชินก่อน และถ้าเพิ่มควรจะเพิ่มเป็นเท่าไหร่
    2.ตอนนี้ลากได้100เมตรมันจะหยุดพักเหนื่อยที อย่างนี้เพิ่มน้ำหนักได้หรือยังครับหรือต้องลากได้แบบไหนถึงควรจะเพิ่มน้ำหนัก
    3.ชุดลากน๊อตมันชอบหลุดเอากาวหยอดเลยจะมีปัญหาอะไรไหมครับ
    4.ชุดลากปกติเข้าซักกันไหมครับ เวลาสกปรกเค้าทำไงกัน
  • สนุกดีครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ผมก็มีปัญหาข้อ 2 เดียวรอผู้รู้มาตอบ จะได้ศึกษาเดียว (ขอเจมหน่อย)
  • 1 ฝึกลากยาง ควรลากแค่เท่าน้ำหนักตัวก็พอครับ
    2 เปลี่ยนเป็นลากแบบไปกลับ สัก 20 เมตรก็พอ ลากนะไม่ใช่เดินเที่ยว ตั้ง 100 เมตร
    3 คอยดูคอยหมุนไว้ครับ
    4 ถ้าสกปรกก็ซักครับ
    ผมรู้เท่านี้ครับ
  • 1 ต้องดูว่าน้องอายุกี่เดือนครับถ้ายังไม่ถึง8เดือนอย่าให้ลากหนักมากหรืออย่าให้เกินนำหนักตัว เปลี่ยนเป็นยางใหญ่กว่านี้ก็ได้ ยังไหว
    2 ไม่มีระยะที่กำหนดได้ตายตัวครับ ขึ้นอยู่กับร่างกายมากกว่า ไม่ต้องวิ่งเร็วก็ได้ช้าๆแต่นานได้กำลังกว่า เริ่มจากครั้งละ15นาที เช้า เย็นวันละ 2 รอบ หลังจากนั้น ค่อยเพิ่มเวลาครับไม่ใช่ระยะทางไม่ต้องไกล แต่ไปเลื่อยๆ นานๆ ร่างกายจะแข็งแร็งขึ้นตามลำดับอายุ ถ้าไม่ไหวไม่ต้องฝืนครับต้องใจเย็นอดทนเดี๋ยวก็ดีเอง
    3 ถ้าน๊อตหลุดก็ตัดยางในเอามารองเอาใว้ใต้น๊อตทั้ง 2 ฝั่งทำเหมือนกับแหวนแน่นชัวร์
    4 ซักได้ครับ จุ่มนำเปล่าก่อน ให้นิ่ม แล้วจุ่มนำแฟบขยี้ไปเรื่อย สะอาดแน่นอน
  • ตกหล่นครับ ที่สำคัญเราต้องพาน้องหมาวิ่งคือวิ่งการนำหน้าครับแล้วคอยบังคับทิศทางว่าให้ไปทางไหน และที่สำคัญสายจูงต้องล๊อกเอาใว้ตลอดครับเมื่อน้องหมาโตขึ้นมีพละกำลังมากขึ้นจะมั้นใจในกำลังของตัวเอง นั่นคืออาจจะวิ่งไปกัดหมาหรือใครต่อใครได้ ยำว่าเราต้องเป็นผู้นำน้องหมาเป็นู้ตามครับ
  • ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำครับ
    1.ตอนนี้อายุปีกว่าแล้วครับ
    2.ทำยังไงให้มันวิ่งช้าๆหละครับ ขนาดเปลี่ยนยางแล้วมันยังวิ่งเร็วเหมือนเดิมครับ เหมือนถ้าไม่วิ่งก็ไม่ลาก หรือบางทีทำท่าจะลากแล้วก็หยุด รอให้ผมเดินนำไปไกลก่อนค่อยวิ่งตามแล้วไปหยุดเอาข้างหน้ารอผม
    3.ตอนนี้มีหญ้าเจ้าชู้ติดเต็มชุดเลยทำไงดี
    4. ผมจะใส่สายจูงไว้ตลอดเวลาตอนฝึกครับ
  • ซักวันคงได้เจอกันในสนาม แล้วท่านจะมีความสุขอีกมากมาย เป็นกำลังใจให้ครับ :063: :063: image
    ไฟล์แนบ
    CSC_0054.JPG 189K
  • ถ้าผมแนะนำผมมีอยู่วิธีเดียวครับ คุณต้องหาจักรยานที่คันไม่ให่ญ่ ที่คุณสามารถหยั่งถึง1คันปั่นจักรยานให้ความเร็วพอประมาณที่เขาสารถวิ่งไปได้และที่สำคัญขาตัองหยั่งถึงเพื่อป้องกันเวลาเขาวิ่งไปกัดหมาตัวอื่นครับ และต้องกะพละกำลังให้ดีด้วย ถ้าจักรยานไม่ได้ผลเนื่องจากล้มง่าย ก็ต้องใช้รถที่มีนำหนักหน่อยเช่นรถซาเร้งที่คิดว่าไม่ล้มแน่นอผูกและขับไป ต้องคอยเรียกตลอด อันดับแรกต้องทำให้น้องหมามีพละกำลังเสียก่อน โดยการวิ่งให้นานเท่าที่จะไหว ใส่ชุดลากตลอดใช้ยางเส้นเล็กทำทุกวันจนเราเริ่มรู้สึกว่าน้องหมาเริ่ม..ขอใช้คำว่า * บ้าพลัง* เราจะสังเกตูได้จากการเล่นกับเราที่รุนแร้งและนานการกัดสิ่งของมีอารมย์ที่รุนแร็งการเห่าหรือกะโดดโลดเต้นเมื่อจะได้ออกไปทำกิจกรรม หลังจากนั้นก็ทำเสต็บเดิมเปลี่ยนขนาดยางให้ใหญ่และจูงลากไป ยางถ้าเส้นเล็กเริ่มจากการซ้อน2เส้นถ้าลากได้สบายๆ เราเริ่มรู้สึกว่าเดินไม่ทันให้เปลี่ยนเป็นแบบพ่วง 2 เส้นติดกันแบบโบกี้รถไฟครับ
  • เพิมเติม ของผมเองตอน3เดือนไม่ทำอะไรเลย กินนอน เล่นกันเห่าและก็วิ่งหนี ทุกวันนี้สบายๆสิ่งบอกไปทำมาหมดแล้ว ได้ผลแน่นอน ขอให้โชคดีครับ
  • ขอบคุณครับ

    ตอนนี้เปลี่ยนยางเส้นใหญ่ได้2วันแล้ว แรกๆก็ไม่ยอมลากเลยต้องเอาลูกบอลมาเชือกแกว่งล่อ วันแรกยังใช้วิ่งยังทันสบาย วันนี้ต้องใช้จักรยานถึงจะหนีมันพ้นไม่งั้นล่อได้ไม่เกิน30เมตรมันวิ่งมาทัน ตอนนี้ปั่นล่อประมาณสักพอมันเหนื่อยๆค่อยโยนบอลให้มันกัดเป็นรางวัล พอเล่นบอลอยู่ดีๆ สงสัยคงหิวน้ำ คุณเธอเล่นกระโดดลงสระน้ำเหมือนทุกที โชคดีที่ยางมันลอยน้ำได้ไม่งั้นคงเศร้า กินน้ำเสร็จไม่ยอมขึ้น ว่ายน้ำเล่นลายยางในน้ำต่อ เลยต้องเรียกขึ้นจากน้ำ ขาขึ้นขึ้นไม่ได้ ยางมันหนักขึ้นและทางมันชัน เธอก็ร้องโวยวาย สักพักก็หันไปกัดยาง พยายามกัดยางและยกยางขึ้นจากสระ แต่ตัวมันก็จมน้ำเอง สุดท้ายผมต้องช่วยมันขึ้นจากสระ ขึ้นมาได้ เธอไม่สนใจอะไรแล้วกัดแต่ยางและร้องโวยวายอยู่ตัวเดียว สุดท้ายผมต้องเรียกเธอมาและจับล่ามกับต้นไม้แล้วเอาจักรยานลากยางไปเก็บรู้สึกว่าหนักอยู่เหมือนกัน สุดท้ายก็กลับมาบ้าน มาซักชุดลากที่เจ้าตัวแสบเอาไปลงสระ ส่วนเจ้าตัวนอนหลับสบายเลย โดนจัดหนักไปเกือบครบกิโล