ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ฝากเตือนภัยครับ
  • เตือนภัย สำหรับคนที่เคยมอบสำเนาเอกสาร เกี่ยวกับบัตรประชาชน ให้คนอื่น โดยเฉพาะคนที่ทำเกี่ยวกับเต๊นท์รถหรือผู้ที่สามารถจะติดต่อกับสถาบันการเงินได้แบบใกล้ชิดนะครับ
    เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อประมาณ 10 กว่าวันที่ผ่านมา แฟนผมได้ไปขอตรวจเครดิตบูโรกับธนาคาร ธนชาติ แล้วในวันนี้ก็ได้มีการส่งเอกสารแจ้งเกี่ยวกับ ข้อมูลเครดิตมาว่า เมื่อวันที่ 14/07/2554 เวลา 15:06:08 ได้มีธนาคารไทยพาณิชย์เรียกดูข้อมูลเครดิตของแฟนผม เพื่อขออนุมัติสินเชื่อใหม่ ซึ่งสร้างความงุนงงให้แก่แฟนผมเป็นอย่างมาก เพราะแฟนผมไม่เคยติดต่อทำธุรกรรมกับธนาคารไทยพาณิชย์เลย
    จึงได้สอบถามไปที่ธนาคารแห่งนี้ว่าเกิดอะไรขึ้น
    ทางธนาคารแจ้งมาว่า เมื่อเดือน 07/54 ได้มีการยื่นเอกสารเพื่อทำการ ซื้อรถโดยใช้สำเนาเอกสารของแฟนผม แต่ในความโชคร้าย ก็ยังมีความโชคดีอยู่ตรงที่ว่าแฟนผมติดเครดิตบูโรอยู่ การดำเนินการครั้งนี้จึงทำไม่สำเร็จ
    ถ้าแฟนผมไม่ใจดี ใช้ชื่อตัวเองไปซื้อรถให้น้องชาย แล้วน้องชายส่งบ้างไม่ส่งบ้าง คงจะต้องนั่งผ่อนเอกสารสัญญารถที่มีพวกมิจฉาชีพแอบเอาไปใช้แน่นอน
    ส่วนเรื่องเอกสารที่มีคนนำไปใช้นั้น เราพอจะรู้ตัวครับ และเราก็ได้แจ้งความเอาไว้แล้ว หากจะถามว่าทำไมเราถึงรู้ตัวคนทำนั้นน่ะหรือ เพราะว่าแฟนผมไม่เคยนำบัตรประชาชนไปทำอะไรที่ไหนเลย แต่ในปีที่แล้วมีการมอบสำเนาในการทำสัญญาฉบับหนึ่งขึ้นมากับบุคคลกลุ่มเดียวเท่านั้น
    จึงขอเตือนเอาไว้นะครับ อย่าลืมขีดคร่อมที่ตัวบัตรด้วยนะครับ และหากเป็นไปได้ ตรวจสอบเครดิตบูโรซักทีก็ดีเหมือนกันนะครับจะได้รู้ว่าเรากำลังเป็นเจ้าของอะไรอยู่ แต่ไม่ได้ครอบครองบ้าง จะได้แก้ไขได้ทันท่วงทีนะครับ
  • ขอบคุณมากครับเป็นข้อมูลที่ดีมากเรยครับ :063:
  • อย่าไปยอมมันครับ ไอ้คนที่อนุมัติมันก็ควาย บัตรประชาชนมันหน้าใครหน้ามัน ถึงเราจะมอบฉันทะไปให้ใคร มันก็ต้องแนบบัตรคนรับมอบฉันทะไปด้วยอยุ่ดี ถ้ามันโง่ให้คนเอาบัตรคนอื่นไปซื้อของได้ก็สมน้ำหน้ามันครับ ถ้าให้ดีฟ้องแม่งกลับเลย ข้อหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารครับ
  • การขีดฆ่าก็น่าจะช่วยได้นะที่รัก :m67: :m67: :m67:
  • ในวงการไฟแนนซ์ โดยเฉพาะรถมือสองนั้น ส่วนมาก พวกเช็กเกอร์ จะสนิทกับพวกเต๊นท์รถเป็นอย่างมาก หากมีการจ่ายใต้โต๊ะซักหน่อย อะไรมันก็ง่ายไปหมด
    ตอนนี้ผมเดินเรื่องขอเอกสาร เกี่ยวกับบุคคล หรือเต๊นท์รถที่นำเอกสารมายื่นแล้วคงไม่นานเกินรอครับ
    สำหรับคนที่ทำเรื่องนี้ขึ้นมา ขอให้ใจเย็นๆนะครับ คุณได้เจอตอแน่ๆ เลวไม่มีที่สิ้นสุด
  • ขอความช่วยเหลือจากพี่ๆทุกคนครับ มีใครพอที่จะรู้จักพี่ในรูปบ้างมั้ยครับ

    เนื่องจากว่าผมได้ว่าจ้างพี่วินทำ เวปไซต์เป็นจำนวนเงิน 20000 บาท แล้วผมได้โอนเงินให้พี่วินไปก่อน 12000 บาท ตามที่ตกลงกัน หลังจากนั้นผมก็ได้ทวงถาม ถึงความคืบหน้าพี่เค้าก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด เวลาผ่านมาหลายเดือนงานก็ยังไม่คืบหน้า ผมก็เลยคุยกับพี่วินใหม่อีกครั้งแล้วตกลงกันว่าพี่วินจะคืนเงินให้ผมทั้งหมด 12000 บาท หลังจากนั้นผมก็รอให้พี่วินเคลียร์เงินให้กับผม ทวงถามไปก็หลายครั้ง ก็ได้รับการผัดผ่อนมาทุกครั้ง จนล่าสุดผมก็พยายามติดต่อพี่วินอีกครั้ง แต่ติดต่อไม่ได้อีกเลย ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ ก็เลยอยากให้พี่ๆช่วยแนะนำผมหน่อย หรือใครที่สามารถติดต่อพี่เค้าได้ ตอนนี้ผมเดือนร้อนและลำบากมาก คือผมรอเงินจากพี่วินมาประมาณ 7-8 เดือนแล้ว ไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ เงินที่โอนให้พี่วินในตอนแรกนั้นผมก็ไปยืมคนอื่นมา อยากให้เห็นใจผมบ้าง คืนเงินให้ผมเถอะครับ

    ( พอดีผมลองตั้งกระทู้ใหม่แล้วแต่ทำไม่ได้ครับ ใครใจดีบอกหน่อยนะครับ )image
    ไฟล์แนบ
    วิน.jpg 26K
  • ความจริงคุณวิน เป็นคนมีฝีมือคนหนึ่ง ทำรูปเล่มนิตยสารออกมาได้สวยงามมาก น่าเสียดายจริงๆ

    ตั้งกระทู้ยาวไปหรือเปล่า จึงตั้งไม่ได้
  • สมรู้ ร่วมคิดครับ กรณีแบบนี้
    ไอ้พวกเซลล์ขายรถ ก็ตัวดี ทำทุกอย่างให้ขายรถได้

    ผมเคยเจอ อยู่ๆ ก็ไปมีชื่อค้ำประกันรถวีออสคันหนึ่ง แล้วก็มีโทรฯมาทวงค่างวด
    ผมปฏิเศษการจ่ายไปจนสุดท้ายเค้าก็ต้องไปถอนเรื่องที่ค้ำประกันไว้
    คนอื่นอาจจะไม่โชคดีง่ายๆครับ ต้องระวังด้วย