ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

กล้าม กล้าม
  • ขอความรู้คำแนะนำพี่ๆกน่อยนะคับ. ลุกชายสามเดือนครึ่ง
    สมารถอักกล้ามต้งแต่ตอนนี้เลยมั้ยครับหรือรอให้โตกว่านี้
    และอีดเรื่องคือ มช้เซทไหนดีครับ บูลลี่แม๊ก...หรือมีอะไรบ้าง. ถ้าสามารถบิ้วบุกชายได้ตอนอายัเท่านี้ ผลืตพันเซทไหนเอาอยู่ครับผม. ^^' รบกวนชี้แนะทีครับ
  • ด้วยความเคารพนะครับ คืออยากจะบอกว่าช่วยพิมให้อ่านรู้เรื่องหน่อยจะดีมากเลยครับ
    อายุน้อยไปนะครับรอให้เค้าโตกว่านี้แล้วค่อยอัดก็ยังทันครับ ส่วนตัวผมว่าถ้าจะอัดจริงๆรอให้1ปีขึ้นไปจะดีกว่า ส่วนอาหารเสริมใช้อะไรก็ได้ครับสารอาหารก็เหมือนๆกันเลือกเอาตามกำลังเราดีที่สุด อีกอย่างอย่าอัดแต่อาหารเสริมจนลืมอาหารหลักนะครับ ที่สำคัญต้องออกกำลังกายด้วยนะครับ ไม่งั้นอัดอาหารเสริมยังไงก็ป่าวประโยชน์ ลายละเอียดไว้ผมจะตั้งกระทู้อีกทีครับ
  • ออกกำลังกายให้ถึง กินอาหารที่ดี ไม่ต้องอัดก็มาเอง
  • การอัดอาหารมีแต่โทษมากกว่าประโยชน์ครับ

    สิ่งสำคัญคือ พันธุกรรม อาหาร การออกกำลังกาย และอาหารเสริม เรียงตามลำดับเลยครับ
  • ลืมบอกไปการออกกำลังกายแบบเผาผลานกับแบบสร้างกล้ามเนื้อแตกต่างกันนะครับ แต่ในสุนัขเราทำได้ทั้งสองอย่างไปพร้อมๆกันแต่จะหนักไปทางเผาผลานซะมากกว่า การทำหมากล้ามจึงทำยากกว่าเล่นกล้ามคุณต้องใช้เวลานานพอสมควรเลยล่ะ ที่สำคัญวินัยในการให้อาหารกับออกกำลังต้องสูงมากหากคุณไม่มีเวลา มันก็จะไม่มีประโยชน์ในการทำเลย สารอาหารที่กินเข้าไปล้วนให้พลังงานทั้งนั้น คุณควรคำนวนให้ดีก่อนให้เพราะถ้าออกกำลังไม่พอมันจะตกค้างแล้วกลายเป็นใขมัน อีกอย่าในการสร้างกล้ามเนื้อมีกรดอมิโนและวิตามินอื่นๆอีกที่ใช้ในการสังเคราะห์โปรตีนคุณควรศึกษาดีๆก่อนไม่ใช่อัดแต่โปรตีน เพราะถ้าให้มั่วสิ้นเปลืองไม่พอคุณจะเซ็งด้วยเพราะมันไม่ใหญ่ซักที
  • ขอบคุณพี่มาคและพี่ทุกคนครับ และขออภัยเรื่องการพิมผิดๆถูกครับ. เรื่องออกกำลังกายผมพาเดินวันละรอบสองรอบ อาหารตุนค่าดีจากเอฟวัน กะสอบหน้าสลับเป็นเอ๊กตรีมครับ แหะๆ เพราะอาจมีสมาชิกใหม่จากคุนtom ฝรั่ง
    มาเพิ่ม. ปล. รักเวปบรอดนี้จัง ^^'