ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มีคนจะให้พิทบูล
  • ผมทราบดีว่าการทิ้งหมาเป็นเรื่องที่พวกเรารณรงค์กันทุกๆวัน แต่ถึงอย่างไรมันก็ต้องมีเกิดขึ้น ด้วยเหตุผลอันใดเชิญทุกท่านพิจารณาก่อนแล้วกันครับ
    ผมต้องขอให้ข้อมูลก่อนนะครับ มีพี่ที่รู้จักกันคนหนึ่งมาหาผมที่ทำงานเมื่อวานตอนเช้า พี่เขารู้ว่าผมเลี้ยงพิทบูล เขาเล่าว่ามีคนจะให้พิทบูล มีใครอยากได้ไปเลี้ยงไหม ผมก็ถามทางไปบ้านเจ้าของหมาตัวนั้นและบอกพี่เขาไปว่าจะไปดูหมาตอนเย็น ผมไปถึงบ้านหลังเป้าหมาย มองไปรอบๆบริเวณบ้าน เนื้อที่กว้างขวางมีรั้วกำแพง ผมจอดรถและเจอผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของหมาอยู่บ้านพอดี และผมบอกว่าจะมาดูหมา เจ้าของเขาก็พาไปดู ผมก็ได้สอบถามไปด้วยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร ทำไมถึงอยากให้คนอื่นไปเลี้ยง เจ้าของหมาเล่าว่า ที่บ้านมีหมาหลายตัว มีซิสุ 2 ตัว พุดเดิล 1 ตัว โกเด้น 1 ตัว และพิทบูล 1 ตัว (เป็นตัวเมีย) รวมทั้งหมด 5 ตัว ซึ่งพิทบูลตัวนี้ลูกสาวเป็นคนซื้อมา แต่ตอนนี้ลูกสาวไปเรียนต่ออยู่กทม ปกติทุกตัวจะปล่อยเล่นด้วยกัน แต่เหตุที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เจ้าพิทบูลกัดเจ้าซิสุ ตาเหลือก ต้องรักษากันยาว ซิสุตัวนี้ภรรยารักมาก เจ้าของเขาเลยเอาพิทบูลให้คนอื่นไปเลี้ยง ระหว่างนั้นที่ไปอยู่กับเจ้าของใหม่ไม่รู้เพราะเจ้าของใหม่ดูแลไม่ดีหรือเปล่า ปรากฏว่าเจ้าพิทบูลเป็นโรคผิวหนัง เจ้าของคนเก่าเห็นก็เลยขอคืนเพื่อมารักษาให้หาย ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นมาก ขังกรงทั้งวันปล่อยเฉพาะตอนเย็น ผมได้เข้าไปใกล้ๆกรง และยื่นหลังมือให้เขาดมเพื่อคุ้นเคย พิทบูลตัวนี้ที่ผมได้เข้าไปสัมผัส มีนิสัยไม่ดุร้ายครับ ดูแล้วร่าเริงดี เจ้าของเขาเล่าต่อว่าอยากจะให้คนที่เขารักและรู้จักพิทบูลพอ เพราะตอนนี้เอากลับมารักษาให้หายจากโรคผิวหนังก่อน ถ้าเลี้ยงไว้ก็ไม่ได้ปล่อยเขาสักที ถ้าปล่อยออกมาก็กลัวจะมากัดเจ้าซิสุอีก แต่เจ้าพิทบูลก็เล่นกับเจ้าโกเด้นปกติไม่เคยกัดกัน
    ทั้งนี้ทุกท่านพอจะทราบที่ไปที่มาแล้วว่า ทำไม เพราะอะไร เขาจึงอยากให้คนอื่นไปเลี้ยง ผมเป็นเพียงคนกลางที่เป็นตัวประสานให้ ถ้าหากสมาชิกท่านใดต้องการนำไปดูแล ผมยินดีที่จะพาไปดูหมา และสุดท้ายนี้ ผมขอเคารพทุกความคิดเห็นที่มาร่วมหาทางออกช่วยกัน ขอบคุณครับ
    รูปน้องหมาครับ ตัวเมีย อายุ 2 ปี
    image
    อีกรูปครับ
    image
    ไฟล์แนบ
    SAM_1588-1.jpg 51K
    SAM_1600-1.jpg 57K
  • แล้วหมาอยู่ที่ไหนค่ะ
  • หมาอยู่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ครับ
  • น้ำใจงามครับ แก้เชือกที่คนอื่นผูกไว้ เอาใจช่วยครับ ผมอยากรับไว้ แต่มีตัวแสบอยู่แล้ว 1 ตัว ขอให้เจอเจ้านายที่ใช่ครับ
  • ต้องขอโทษทุกท่านครับ ผมเองก็ไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้หรอกครับ แต่ลองนึกภาพอีกมุมหนึ่ง เผื่อเจ้าของเขาเอาไปปล่อย มันจะเป็นปัญหาหนักมากกว่านี้ครับ อาจจะกลายเป็นหมาจรจัด ผสมข้ามสายพันธุ์ กลายเป็นหมาลูกผสมอีกหลายๆตัว มันก็ยุ่งไปอีก ก็อยากจะให้อยู่กับเจ้าของเดิม ถ้าเขาไม่อยากจะให้คนอื่นปัญหาคงไม่เกิด
    ครับ
  • ก็ให้เจ้าของเขาปล่อยเป็นเวลา ไม่ปล่อยรวมกับชิสุไม่ได้เหรอครับ มีเวลาเล่นกับมันบ้าง ถึงว่าตอนนี้จะรักมันน้อยลงแล้วก็ตาม ผมว่าหมามันก็น่าจะมีความสุขที่ได้อยู่กับเจ้าของนะครับ พิทบูลมันให้เราหมดใจตั้งแต่วันที่เอามันมาเลี้ยงแล้วครับ ผมว่าที่กำลังทำอยู่เนี่ยมันไม่น่าจะใช่ทางแก้ปัญหาที่ดีนะครับ แต่ก็ต้องแล้วแต่เจ้าของละครับ ก็คัดผู้รับหน่อยแล้วกัน เคารพการตัดสินใจครับ