ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คนเอาเปรียบหมา
  • ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้มีเจตนากระทบใครแค่มีความสงสารชีวิตหนึ่งที่ดันเกิดหมาเป็นพิตบูล ผมเพิ่งเข้ามาศึกษาความรู้จากในบอร์ดนี้และหลายๆเวบที่เกี่ยวกับพิตบูลแต่หลังๆจะเป็นเวบนี้ เพราะความรู้เยอะ สาระดี มีบางคนที่เข้ามาหาหมาแบบราคาถูกถ้าได้ฟรีและตรงกับแผนการทำธุรกิจหากินกับหมาจะรีบตะครุบทันที เช่น เขาจะรู้ถึงความต้องการตลาด กำลังการซื้อ สาย ฯลฯ และความรู้พื้นฐานในการผสม รักษาโรค อนุบาลลูกหมา เรียกว่าตั้งแต่ก่อนผสมจนหมดภาระในแต่ละครอกและที่สำคัญ ถ้าลูกหมาขายไม่หมดคนดังกล่าวก็จะหาวิธีระบายหมาชุดนี้เช่น ขอค่าวัคซีน ค่าอาหาร 500-2000 บาท ประกาศขายพ่อ แม่ หมาราคาถูก จนกระทั่งไล่แจกหรือพาไปปล่อย เพราะเขากำลังคิดจะผสมชุดใหม่ให้ตรงตามความต้องการ " คนหากินกับหมา " เขาใช้ความเมตตาจากสมาชิกในบอร์ดเข้ามาถามเรื่องการเลี้ยงและการรักษา สายพันธุ์ ฯลฯ ( ผมเคยสงสัย ยังไงได้หมามาแล้วแต่ไม่รู้อะไรเลย ) เพราะทุกอย่างสำหรับคนพวกนี้มันเป็นธุรกิจ ผมจะไม่ต่อต้านถ้าเขามีแนวทาง แผน การแก้ปัญหา รับผิดชอบต่อสังคมและชีวิตหมาที่ชัดเจน ชัดเจน ชัดเจน ไอคิวหมาเฉลี่ยที่ 50 ( ข้อมูลเมื่อปี 2547 ) อายุสั้น ( กว่าคน ) พูดไม่ได้ อ่านไม่ออก คิดไม่เป็นและหลายๆอย่างที่คนทำได้แต่หมาทำไม่ได้ แต่สุดท้ายคนกลับมีกินเพราะพิตบูล ถ้าชีวิตพวกเขาไม่มีพิตบูลจะทำไงล่ะเนี่ย

    รบกวนด้วยครับ อย่าใช้วิธีสูบเลือดจากพิตบูล ถ้าคิดจะทำธุรกิจก็ควรวางแผนและรองรับกรณีหมาขายไม่หมด ไม่ได้ ผมคิดว่าถ้าตอนนี้ หมดยุค red nose คงจะหัวทิ่มกันเป็นแถว red nose คงเกลื่อนถนน

    สำหรับใครที่บริสุทธิ์ใจก็ขอให้ผ่านนะครับ หลอกคนอื่นอาจได้ แต่ยังไงก็หลอกตัวเองไม่ได้
    ขอบคุณครับ
  • ไม่รู้ว่าตอนนี้มีการเสนอหรือความคืบหน้าเกี่ยวกับ พรบ.ควบคุมสัตว์เลี้ยงพิเศษมั้ยครับ สมาชิกผู้ทรงเกียรติ ( ขอตามเทรนนิดครับ ) ท่านไหนพอมีรายละเอียดที่จะแบ่งปันความรู้ได้ขอศึกษาหน่อยน่ะครับ
  • อยากทราบเหมือนกันครับ รบกวนผู้รู้ช่วยแจ้งด้วยครับ :063:
  • เหมือนใน กทม. จะประกาศใช้ครับ แต่ต่างจังหวัดต้องขอขึ้นทะเบียนแต่ละจังหวัดและคุ้มครองกันเองครับ