ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถึงคุณนล ที่ต้องจากกันเป็นเวลานานๆ
  • อยากทราบความรู้สึก ว่าเป็นไงที่ต้องจากกับสุนัขที่เลี้ยงเป็นเดือน เป็นปี
    และตอนมาเจอกันเจ้าหมาจะมีกิริยาเป็นไง
    ไฟล์แนบ
    463000.jpg 5K
  • ยังไม่ทราบเลยครับ เพราะยังไม่ได้เจอกันเลย ไว้รอผมกลับไปแล้วมีผลอย่างไรแล้วจะมาบอกแล้วกันครับ :015:

    เพียงแต่ผมเองก็ใช้ skype โทรคุยกับทางบ้านอยู่บ้าง แล้วเวลาใช้กล้องวีดีโอมองไปแล้วผมลองเรียกเขาดู เขาก็พยายามวิ่งหาครับว่าต้นเสียงมาจากไหน แล้วก้พอสั่งคำสั่งให้นั่งก็ยังพอจะทำตามอยู่ครับ :015:
  • เหอ สุดยอด เลย ครับ พี่ นล
  • ผมว่ามันคงรอว่าเมื่อไรเจ้านายจะกลับซักทีน้า..
    ตอนเจอกันคงจะกระโดดโลดเต้นน่าดู แล้วก็ตามด้วยจมูกกับลิ้นเปียกๆ
    คงจะดีใจสุดขีด
    เออแล้วคนที่บ้านของคุณนล สังเกตุเห็นอะไรแปลกๆที่เปลี่ยนไปบ้างเปล่า(ของสุนัขนะ)
    ไฟล์แนบ
    458986.jpg 27K
  • สิ่งที่เห็นคือ มันดูจะมีความสุขมาก แล้วก็อ้วนขึ้นมากครับ :013:


    เพราะเจ้าแท้งค์เป็นสุนัขที่อ้วนง่ายมาก ผมจึงต้องจับเขาออกกำลังกายบ่อยๆ (จูงเดิน , เครื่องวิ่ง , ลากน้ำหนัก) ทั้งที่จิตใจของเขาฝักใฝ่อยู่กับการนอนครับ ชอบนอนขนาดที่ว่าปวดฉี่ยังไม่ลุกไปฉี่เลยครับ หลายครั้งโดยเฉพาะหลังจากออกกำลังกายมาหนักๆ แล้วพอพักเรียบร้อย ดื่มน้ำ ทานอาหารเสร็จ ก็นอนยาวเลยครับ จนเวลาผ่านไป ๓-๔ ชั่วโมงถ้าผมอยู่ด้วยก็ต้องเรียกให้ออกไปฉี่ ซึ่งพอไปฉี่ทีนึงก็นานเป็นนาทีเลย เพราะมันกลั้นเอาไว้ไม่ยอมลุกไปเอง :025: นี่พอผมไม่อยู่ ก็เลยยิ่งนอนสบายเลยเพราะไม่สามารถมีใครสั่งให้เขาขึ้นเครื่องวิ่งได้เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เขาไม่ชอบ , ไม่มีใครสามารถพาเขาออกไปจูงเดินข้างนอกบ้านได้เนื่องจากถ้าไม่ใช่ผมเขาจะลากและไม่ฟังคำสั่งใคร มีเพียงแฟนของพี่สาวผมที่จะมาที่บ้านอย่างมากก็อาทิตย์ละครั้งเพื่อช่วยพาเขาลากยางครับ เมื่อก่อนนี่ลากยางรถเก๋ง ๓ เส่้น (เส้นเล็กครับ เส้นละ ๗ กิโล) + อิฐบล็อคอีก ๒ ก้อนครึ่ง (๑๕ กิโล) ระยะทางประมาณ ๑๕-๒๐ เมตร ได้ ๕ รอบ (๑๐ เที่ยว พักระหว่างเที่ยวประมาณ ๑ นาที) เดี๋ยวนี้พี่สาวผมส่งคลิปมาให้ดู ลากแค่ยาง ๒ เส้นเปล่าๆ ๒ รอบ (๔ เที่ยว) ก็เป่าปากแล้วครับ :013: ซึ่งอาจจะเป็นทั้งไม่ฟิต และอายุที่มากขึ้น (ปี ๒๕๕๒ นี่ก็ย่างเข้า ๘ ขวบแล้ว เกิดปีเดียวกับไดมอนด์แดง เพลย์บอย และซินเดอร์ครับ แต่เจ้าแท้งค์แก่กว่าประมาณครึ่งปี) :015:


    ผมว่าดีไม่ดีมันอาจจะไม่ได้สนใจผมเลยก็ได้มั้งครับ :012: เพราะชีวิตของมันตอนนี้นี่ก็เป็นชีวิตที่ทุคนแทบจะถวิลหานั่นคือ นอนได้เท่าที่อยากจะนอน กินได้เท่าที่อยากจะกิน ทำอะไรก็ได้ตามใจอยากจะทำ แต่เดี๋ยวถ้ากลับไปแล้วจะลองดูให้ครับว่าเขามีอาการอย่างไรบ้าง :015:
  • นอนเพื่อชีวิตจริงๆเลย
    เออแล้วที่ประเทศที่คุณนลอยู่ตอนนี้ เขาเลี้ยงพิทบูลได้ไหมครับ(เคยเจอบ้างปะ)
    แล้วเจอกลุ่มบูล เทอร์เรียเมืองนอกบ้างไหม
    ไฟล์แนบ
    a111292.jpg 27K
  • พิทบูลไม่เคยเห็นเลยครับ เห็นมีคล้ายๆ อยู่ ๒-๓ ตัว ผมไม่แน่ใจว่าเป็นอเมริกัน แสตฟฟอร์ด หรือเปล่า แบะอีกตัวก็ไม่แน่ใจว่าเป็น แสตฟฟี่หรือเปล่า เพราะหลายประเทศที่ยุโรปนี่เขาห้ามเลี้ยงพิทบูลครับ เลยไม่แน่ใจ


    ส่วนบูลเทอร์เรียนี่ไม่พลาดอยู่แล้วครับ ได้มีโอกาสไปงานประกวดบูลเทอร์เรียที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปมา ๒ งานเลยครับ แล้วก็ไปเยี่ยมบ้านบรีดเดอร์มาบ้างแล้วครับ