ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ความสุขแท้จริงจากการเลี้ยง พิตบูล
  • image

    ผมเป็นคนรักหมาพิตบูลประเภทเข้าเส้น แต่ท่านเชื่อหรือไม่ว่า ผมไม่เคย สนับสนุน แนะนำ ชักชวน ให้ใครมาเลี้ยงหมาพิตบูลเลย มีแต่คอยห้าม คอยเตือน ว่าถ้าไม่พร้อมอย่าเลี้ยงเลย

    ยอมรับว่า การที่ผมเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับหมา พิตบูล เอารูปกิจกรรมของพิตบูลมาลง มันได้สร้างกระแสและมีส่วนทำให้คนอยากเลี้ยงพิตบูลมากขึ้น แต่เจตนาที่แท้จริง ผมไม่ได้ต้องการปั่นกระแสให้คนอยากเลี้ยงหมาพันธ์นี้ แต่ผมอยากนำเสนอข้อมูลเพื่อให้คนรู้จักว่า แท้ที่จริงแล้ว พิตบูล คืออะไร และมันต่างจากหมาทั่วไปอย่างไร ...

    หากท่านรู้จักกับมันแล้วท่านชอบ มันก็ไม่ผิดกติกา และชอบแล้วเกิดความอยากเลี้ยงก็ไม่ใช่ปัญหา แต่การชอบอะไรหรืออยากเลี้ยงอะไร ที่เป็นความสุขส่วนตน แต่ดันทำตัวเป็นภาระของคนอื่นผมว่ามันไม่ค่อยเข้าท่าครับ

    ความสุขแท้จริงของการเลี้ยงพิตบูล มันไม่ใช่อยู่ที่การครอบครองครับ แต่มันอยู่ที่เรารู้ตัวเองว่าเราต้องการอะไรจากมัน และความสนุกในการเลี้ยงพิตบุล ก็คือการได้ค้นหา ได้เรียนรู้อะไรแปลกๆใหม่ๆจากมัน และการได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกับมัน หลายคนเป็นเพียงผู้ครอบครองพิตบูล แต่เขาไม่ใช่คนเลี้ยงพิตบูล คนพวกนี้ทำตัวน่ารำคาญมากๆ เขาไม่เคยใช้ความพยายามเลย ทุกอย่างรอแต่คนเอามาป้อนใส่ปาก ไม่เคยคิดที่จะเรียนรู้อะไรด้วยตัวเองเลย ทั้งที่สิ่งนี้มันคือเสน่ห์ที่แท้จริงของการเลี้ยงพิตบูล ถ้าต้องการเพียงแค่การครอบครองหมาสักตัวเพื่อเอาไว้อวดชาวบ้านว่าหมาแบบนี้ กูก็มี หรือความสุขของคุณมีแค่การให้ข้าวมันกิน นั่งดูมันนอนอยู่ในกรง มันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเลี้ยงพิตบุลครับ

    สรุป ใครอยากเลี้ยงพิตบูล โปรด ดิ้นรนค้นคว้าหาความรู้กันเอาเอง ผมคิดว่าผมได้เขียนไว้ให้อ่านเยอะมากพอแล้ว แค่ออกแรงเพิ่มกันอีกสักนิด แต่ไม่ใช่อะไรนิดอะไรหน่อยก็จิ้มมาถามครับ บอกตามตรงว่า ผมอยากได้คนเลี้ยงหมาประเภทคุณภาพและมีความรับผิดชอบ แต่ผมไม่ต้องการสนับสนุน คนที่หันมาเลี้ยงพิตบูล เพียงเพราะตามกระแสครับ
    ไฟล์แนบ
    1017642_273996646074704_933171409_n.jpg 71K
  • มีหลายคนมากที่ ติดตามผมมาไม่ต่ำกว่าสามปี มีงานเมื่อไรก็มาร่วมด้วยทุกครั้ง แต่ทุกวันนี้เขาก็ยังไม่มีหมา ผิดกับคนอีกหลายคน มาเร็วเคลมเร็ว เห็นเขาเลี้ยงก็เลี้ยงตาม ห้ามก็ไม่ฟัง และทุกวันนี้หมาเขาได้กลายมาเป็นภาระของคนอื่นเรียบร้อยแล้ว ....... :(
  • เมื่อก่อน การช่วยตอบคำถาม ไขข้อข้องใจแก่ผุ้คนมันคือความสุข แต่ทุกวันนี้ การเจอคำถามงี่เง่า ซ้ำซาก วนไปวนมา มันกลายเป็นความทุกข์ และรู้สึกว่ามันได้กลายมาเป็นภาระแล้วครับ จากนี้ไปผมขอไม่สนับสนุนคนที่ขาดความพยายามบ้างนะครับ
  • สันดานคนบางคนมัน เอาสะดวกมัน มันเลือกที่จะพิมพ์ข้อความสั้นๆ เข้ามาถาม แทนที่มันจะไปค้นหาอ่านกระทู้เก่า เพราะคำถามสั้นๆแต่มีมีข้อมูลประกอบ มันก็ต้องเสียเวลาซักถามกลับไปกลับมา แทนที่จะตอบจบได้ในครั้งเดียว

    และภาษาส้นตีน เช่น ซะหวักดีคัฟ มีฟามจำเป็น นู๋สนจัย ผมชอบมั่ก ผมอยากด้าย ขอบคุงคัฟ ขอบคุณนะฮับ เก็บเอาไปใช้กับคุณพ่อคุณแม่คุณเถอะครับ อย่าเอามาใช้กับผมเลย :016:
  • 5555+อาจารย์...เจอภาษาเด็กแนวปวดหัวเลยเหรอคับ5555+ :-))
  • ก็ไม่รู้ว่าใช้แล้วมันเท่ห์ตรงไหน หรือว่า มันดีอย่างไร เอาขำๆพอกิบเก๋ พี่ไม่เคยว่า แต่แม่งเล่นทุกเม็ดไอ้หอกหัก อ่านแล้วอารมณ์เสียจริงๆ
  • คนจังไร อยู่วงการไหน มันก็จังไรครับป๋า ขนาดเลี้ยงกระต่ายมันยังสร้างปัญหาให้เพื่อนบ้านเลย :o034:
  • ซะหวักดีคัฟ มีฟามจำเป็น นู๋สนจัย ผมชอบมั่ก ผมอยากด้าย ขอบคุงคัฟ ขอบคุณนะฮับ เก็บเอาไปใช้กับคุณพ่อคุณแม่คุณเถอะครับ อย่าเอามาใช้กับผมเลย
    :-)) :-)) ใจเย็นลูกพี่........มันน้อยไปโดนด่าแค่นี้มันยังน้อยไป
  • นี่แหละคับความสุขของผม"มีหมาตัวนึงกับช้างสองเชือก"...พอ
    image
    ไฟล์แนบ
    image.jpg 202K
  • หมาสองเดือนน้ำหนักเท่าไหร่ดีคับ
    ทำไมหมาไม่กินข้าว ทำไมหมามันดื้อจัง ทำไมหมามันชอบกัดชอบเล่นแรงๆ
    น้องหมาขึ้นผื่นทำงัยดี

    เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เจอแบบนี้ ผมก็เซ็ง
  • ความสุขของการเลี้ยงก็คือ ได้เพื่อนตัวนึงที่ รัก จงรักภักดีกับเราสุดๆ คลายเหงาเวลาเครียด ทำให้เราไม่ต้องคิดอะไรมาก รู้จักเป็นห่วงผู้อื่น ทำให้เราได้สังคมอีกสังคมนึง ขยายโลกของเราให้กว้างขึ้นอีก นี่แหละ ความสุขจากการเลี้ยง พิตบูล
  • สำหรับผมมันคือครอบครัวคับ ไม่ต้องเก่งมาก ไม่ต้องฉลาดมาก ให้มันเป็นอย่างที่มันอยากเป็น ไม่คาดหวัง
    ช่วยกันดูแลกัน กลับบ้านวิ่งมากอดตัวสั่นแล้วเลียๆๆๆ มีความสุขคับ :-D
  • ไม่ชอบมากๆเหมือนกันพวกคุยภาษาปัญญาอ่อน ถ้าคุยกับใครแล้วเจอ จะหมดศรัทธาไม่อยากคุยด้วยทันที ไม่รู้ทำไม แล้วคำถามที่ถามโดยไม่ศึกษาอะไรเลยก็น่าเบื่อ เลยปล่อยผ่านอ่านเฉยๆ เรื่องหมาไม่กินอาหารนี่เบื่อที่สุด ไม่กินก็อย่าไปง้อมัน จบ
  • ด่าได้ดี.... อยากด่ามานานแล้วพวกภาษาวิบัติ
    .........................................................ว่าจะถามเลยไม่กล้าถามเลย.....