ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มหกรรมวันรวมพลคนรัก Pitbull/Bully
  • image

    ข่าวดีสำหรับ สมาชิกที่รักในสุนัขสายพันธ์ อเมริกัน พิตบูล และ อเมริกัน บูลลี่

    ชมรมมิตรภาพ พิตบูล นิตยสารอาณาจักรสัตว์เลี้ยง และ อิมแพ็ค เอกซิบิชั่น เซนเตอร์ ร่วมกันจัดมหกรรมวันรวมพลคนรัก พิตบูล/บูลลี่ โดยพวกเราได้เข้ามาเป็นไฮไลท์ส่วนหนึ่งของงาน เพ็ทวาไรตี้ ที่จัดกันมาเป็นประจำทุกปี และพิเศษสุด งานนี้เราได้เวลามาถึง 4 วันเต็มๆ เพื่อให้สมาชิกเราได้มาสนุกสนานกันเต็มที่ ดังนี้

    วันพฤหัส ที่ 21 พฤศจิกายน กิจกรรมเบาๆ เพื่อการอุ่นเครื่อง พบ กูรู การประกวด
    วันศุกร์ ที่ 22 พฤศจิกายน การประกวดสุนัขพิตบูล ADBA UKC และ Giant Pit Bull
    วันเสาร์ ที่ 23 พฤศจิกายน การแข่งลากน้ำหนัก ชิงแชมป์ประเทศไทย
    วันอาทิตย์ ที่ 24 พฤศจิกายน การประกวดสุนัขพันธ์ อเมริกันบูลลี่ ABKC

    อันนี้เป็นที่แน่นอนแล้วครับว่า เราได้พื้นที่มาเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติ่มเราจะนำมาแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป :036:
    ไฟล์แนบ
    pet.jpg 32K
  • งานใหญ่มาแล้วคับ ;-) :063:
  • รอมานานแล้วววว พร้อมลุยทุกงาน \m/
  • ว้าวมีประกวดadbaด้วย แล้วการลากสนามนี้มีการเก็บคะแนนมั้ยครับ
  • เอาเป็นว่างานนี้จะ ทำให้ทุกกลุ่มทุกสายได้ีพื้นที่นการแสดงออก ส่วนการแข่งลากจะใช้กติกาใหม่ ลงลากคนละไม่เกิน 5 ครั้ง ความชันราง 3 เซนต์ และมีการเก็บคะแนนสะสมด้วย ผมขอทำหน้าที่ตัดสินพิตบูลเอง และจะให้ความรู้ระหว่างการประกวดไปด้วย แต่ขอสงวนสิทธื์ในการชี้ขาด และก่อนการประกวดจะ ชี้แจงกติกาให้เข้าใจ หมาใครไม่ตรงไม่แนะนำให้เอามาลงเล่นๆ งานนี้ตัดสินโดยไม่มองหน้าหัวหน้าค่ายนะครับ
  • วันศุกร์ ที่ 22 พฤศจิกายน การประกวดสุนัขพิตบูล ADBA UKC และ Giant Pit Bull
    กฎของการสมัคร มีอะไรบ้างครับต้องมีใบของสมาคมอะไรหรือป่าว เพื่อช่วยงานสักสองตัวครับ
  • รายละเอียดจะทะยอยลงนะครับ กติกาขอยกเอาของต่างประเทศมาทั้งดุ้นครับ UKC และ ADBA เอาตามที่ผมเข้าใจนะครับ และเพื่อตัดปัญหา ผมขอสงวนสิทธิ์ตัดสินใจ ชี้ขาดเพียงคนเดียว แต่ถ้ามีคำถามยินดีตอบทุกข้อ และยินดีรับผิดชอบในทุกความผิดพลาดครับ
  • Giant พิตบูล อันนี้ประยุกต์ จะเลือกหมาที่ผมคิดว่าสวย มีคุณค่าเหมาะที่จะนำไปเป็นพ่อพันธ์มากที่สุดตามความรู้สึกส่วนตัวครับ ผมตั้งใจให้เป็นการประกวด ลูกผสมทั้งหมดที่มีขนาดความสูงมากกว่า 21 นิ้วโดยประมาณ หรือหนักเกิน 40 กก ขึ้นไป อาจจะ แนวบูลลี่ หรือ แนวใช้งานก็ได้ ถ้าผมดูแล้วว่า โครงสร้าง สวย สมส่วน สะดุดตา ไม่มีอะไรผิดปกติหรือพิการ ก็อาจจะตัดสินให้ชนะ

    ส่วน UKC กับ ADBA กติกาว่าอย่างไรเดินตามนั้นเลย หมาใครไม่เข้าข่ายอย่าเสี่ยงลงประกวด หรือลงประกวดเล่นๆเด็ดขาด ผมไม่เน้นปริมาณหา แต่ผมอยากเน้น หมาที่ตรงตามมาตรฐานครับ ถ้าใครไม่เข้าใจกติกาอย่าเพิ่งส่งหมาลงประกวดนะครับ ก่อนการประกวดผมจะเขียนอธิบาย และโปรดอ่านให้เข้าใจว่าอะไรคือจุดสำคัญ ที่ชี้ขาดการแพ้ชนะ ผมต้องเคลียร์ก่อน เพื่อลดความขัดแย้งหลังจบงานนะครับ
  • เนื่องจาก การประกวดหมา พิตบูล มันเป็นของใหม่ หลายท่านไม่เข้าใจ ผมขออนุญาติเผด็จการก่อนนะครับ
    แต่เป้าหมายเพื่อการวางรากฐานให้กิจกรรมมันเกิดให้ได้ก่อน ที่สำคัญอยากหลีกเลี่ยงข้อโต้แย้ง ถ้ารับในกฏเกณฑ์ที่ผมวางไม่ได้ ก็รอดูผลงานผมก่อน ยังไม่เข้าร่วมก็ไม่ว่า แต่ขอความกรุณาอย่าเพิ่ง ตีรวนนะครับ

    :-D :033: ^:)^
  • เนื่องจาก หมาพิตบูล มันเป็นหมาใต้ดิน ยังไม่มีสมาคมไหนตั้งขึ้นมารองรับ ผมขออนุญาติ ทำตามความรู้ที่ผมมีก่อนนะครับ มันอาจจะยังไม่ใช่จุดที่ดีที่สุด และมันอาจจะไม่ถูกใจคนได้ทุกคน แต่ผมยืนยันว่าจะตรงไปตรงมามากที่สุด ตามความรู้ที่ผมมีอยู่ และงานนี้ไม่มีเล่นพวกแน่นอนครับ

    ฝากถึงเพื่อนๆ ถ้าจะให้ผมทำงานได้ง่าย ปราศจากข้อครหา ก็อย่าแทรกแซงหรือพยายามกดดันให้ผมทำอะไรที่ฝืนความรู้สึกเลยนะครับ ขอบอกกันไว้ล่วงหน้าก่อน และถ้าใครเป็นเพื่อนผมจริงจะรู้นิสัยผมว่า ผมยอมหักมากกว่าจะยอมงอ ถ้าเป็นเรื่องของหลักการณ์ ดังนั้นโปรดอย่าพยายามฝืนผมนะครับ

    ผมบอกทุกอย่างล่วงหน้าขนาดนี้แล้ว อยากให้มองถึงความตั้งใจที่จะอนุรักษ์พิตบูลมากกว่าที่ผมจะทำเพื่อการค้านะครับ ผมไม่เพาะหมาขายอย่างแน่นอน ถ้าเลือกได้ผมอยากได้กำลังใจและการสนับสนุน มากกว่าการคอยจับผิดนะครับ และสำคัญที่สุดผมไม่อยากทะเลาะกับใครแล้ว ผมไม่อยากให้ครอบครัวผมลำลากใจด้วยครับ
  • ว้าววว วันเสาร์ ที่ 23 พฤศจิกายน ต้องไปชมให้ได้
    จัดที่อิมแพคด้วยมีรถเข้าออกได้ ไปเองกลับเองได้ด้วย

    เมื่อวันซ้อมที่สนามนนท์ (7/9/56) เนื่องจากไม่มีรถส่วนตัวจึงต้องนั่งมอไซวินเข้าไป แล้วขากลับกลับไม่ได้

    จึงขอถือโอกาศขอบพระคุณ "พี่ปาล์ม RBS" และ "พี่อิง ตลิ่งชัน" อย่างมากครับ ที่ให้ผมติดรถออกไปลงปากซอยด้วย ไม่ได้ท่านช่วยผมต้องกลับบ้านเย็นแน่ๆเลย

    ปล.วันนั้นได้ถ่ายรูปกับพี่มาร์คด้วย แต่ถ่ายออกมาไม่หล่อ ไม่โชว์ดีกว่า อิอิ
  • มาแล้ว..........รอตั้งนานยังไงจะคอยติดตามนะครับแต่คราวนี้ขอส่งแบบเล็กๆลงสนามประกวดบ้างดีกว่า :063:
  • ขออภัย วันนี้ยุ่งมากเลยไม่มีเวลามาอับเดท กฏกติกา และรายละเอียดของงาน แต่ใจเย็นๆนะครับ เรายังพอมีเวลา ผมว่างจะทยอยเขียนให้นะครับ
  • อั้ยยะจัดเต็ม..นี้คืองานพิตบลูที่ยิ่งใหญ่มาก เท่าที่เคยมีมา
  • การประกวด บูลลี่ ขอจัดเต็ม ตามกติกาของ ABKC เพราะว่า ชัดเจนสุด เดินตามง่ายสุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทิ้งบูลลี่แบบอื่น เพราะเรายังมีรุ่น Fun Show ไว้สำหรับรองรับ คนที่ชอบอะไรแบบสุดๆ เช่น เอกซ์ตรีม หรือ เอกซ์โซติก

    การประกวดพิตบูล แน่นอน เมื่อ พิตบูล มันมาตรฐานสองแบบก็จัดมันทั้งสองแบบ UKC และ ADBA มันจะเป็นก้าวแรกของการอนุรักษ์ พิตบูล แบบต้นฉบับเอาไว้ แต่แน่นอน สำหรับคนชอบใหญ่ยักษ์ เราก็มี Giant Pitbull มารองรับ งานนี้เราจะไปด้วยกันครับ

    การแข่งลากน้ำหนัก กิจกรรมแสดงความสามารถที่เราฝ่าฝันกันจนวันนี้แพร่หลายไปเกือบทุกพื้นที่แล้ว ดังนั้นเราจะก้าวไปอีกหนึ่งขึ้น โดยการยกระดับมาตรฐานกติกาให้สูงขึ้น กติกาทุกอย่างคงเดิม เราใช้รางลาก 3 เซนต์เหมือนเดิม แต่อนุญาติให้ลากได้สูงสุดเพียงคนละ 5 ครั้ง โดยไม่มีการบังคับน้ำหนักเริ่มต้น แต่หมาตัวที่น้ำหนักน้อยกว่าจะต้องลงลากก่อนเสมอ มันจะบังคับตัวที่น้ำหนักมากกว่าจะต้องลงลากในน้ำหนักถัดไป โดยอัตโนมัติ งานนี้จะต้องมีการวางแผนการเรียกน้ำหนักที่เหมาะสมด้วย ไม่ใช่ตัวใหญ่ไล่บี้ตัวเล็กเหมือนที่ผ่านมาครับ

    งานนี้ รับประกันความมันส์ และความตื่นเต้นเร้าใจ ดังนั้นห้ามพลาดด้วยกระการทั้งปวงครับ
  • งานนี้หมาลากมีกติกายังไงมั้งคับป๋า
  • กติกาเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มขึ้นมาและถือเป็น ไฮไลท์ ก็คือ หมาแต่ละตัวจะให้ลากได้สูงสุดเพียง 5 ครั้ง ถ้าลากครั้งแรกไม่ผ่าน ก็ให้ซ่อมได้ที่น้ำหนักเดิมอีกหนึ่งครั้ง และเหลือสิทธิ์การลากอีกเพียง 3 ครั้ง ถ้าซ่อมแล้วไม่ผ่านก็ตกรอบครับ


    สนามนี้เราจะฝึกให้แฮนด์เล่อร์รู้จักการวางแผน ไม่ใช่ว่าตะบี้ตะบันลงกันทุกรอบทุกน้ำหนักครับ สมมุติว่าตอนซ้อม ทำได้ดีที่สุดคือ 1,500 ดังนั้น ตอนแข่ง แฮนด์เล่อร์ ต้องเลือกลงให้สุนัขทำน้ำหนักได้ใกล้เคียงตอนซ้อมมากที่สุด อาจจะลงที่ 1,300 ครั้งแรก ถ้าผ่าน แล้วจะไป 1,500 เลยก็ได้ครับ ถ้าไม่ผ่านก็จบการแข่งขัน ถ้าผ่านก็อาจจะลองทำที่น้ำหนักมากขึ้นไปอีกเพื่อเป็นการทำสถิติ โดยจะเลือกลง 1,600 1,700 หรือมากกว่านั้นก็แล้วแค่สะดวกครับ

    ดังนั้นการแข่งสนามนี้ หมาอาจจะลงลากเพียงสองหรือสามครั้งจบก็ได้ แต่ไม่เกิน 5 ครั้งแน่นอนครับ ผมเชื่อว่า การแข่งขันจะสนุกขึ้น จบเร็วขึ้นและไม่ยืดเยื้อยาวนานจนเกินไป เพราะหมาที่หนักกว่าถ้าต้องการชนะการแข่งขัน คงไม่มีใครลงลากที่น้ำหนักเดียวกับหมาที่น้ำหนักน้อยกว่า แม้จะอยู่ในรุ่นเดียวกันครับ มันจะเป็นการบังคับให้ข้ามน้ำหนักโดยอัตโนมัติครับ

    คนดูจะสนุก ตอนน้ำหนักเยอะๆ และรอลุ้นผ่านหรือไม่ผ่านมากกว่า เพราะการลากในช่วงที่น้ำหนักน้อยๆ นอกจากจะไม่มีอะไรตื่นเต้นแล้วยัง เสียเวลาโดยไม่จำเป็นอีกด้วย งานนี้ขอวัดฝีมือกันไปเลย ใครคลุกคลีกับหมา มีความผูกพันธ์กับหมา ก็น่าจะเดาความสามารถของหมาตัวเองได้ไม่ยากครับ :-D
  • อยากไปจังครับไม่รู้จะมีใครพาไปป่าว :022:
  • การประกวดพิตบูล UKC แฮนด์เล่อร์ ต้องมีการ ฝึกจูง ฝึกโพ๊ส ในสนามประกวดมาด้วย หมาสวยแต่ไม่โชว์ อาจจะโดนคัดออกครับ และต้องให้กรรมการตรวจฟันได้ ถ้าแฮนด์เล่อร์ ไม่สามารถเปิดปากให้ดูฟันได้ กรรมการจะถือว่าหมาตัวนั้นมีข้อบกพร่องที่ฟันทันที หากหมาก้าวร้าวใส่หมาตัวอื่น ก้าวร้าวใส่กรรมการ จะโดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน

    image

    การประกวดสุนัขพิตบูล ADBA วิธีการประกวดก็คล้ายกับ UKC เพียงแต่หมาก้าวร้าวใส่หมา แต่เจ้าของยังควบคุมได้ ยังได้สิทธิในการประกวดต่อไป เราจะเน้นโพ๊สท่ามากกว่าการวิ่งโชว์ แต่ถ้าเจ้าของควบคุมหมาไม่ได้ หมาก้าวร้าวใส่คน จะถูกตัดสิทธิ์ให้ออกจากการแข่งขัน


    image

    ผมจะตัดสินด้วยตัวผมเอง และจะพยายามอธิบายเหตุผลที่ให้ตัวไหนแพ้ตัวไหนชนะไปด้วย เราจะเรียนรู้ไปพร้อมๆกันครับ หากใครมีข้อสงสัย อยากให้ถามหลังจากจบการแข่งขัน แต่วันแข่งไม่ถาม แล้วมาลงโพ๊สถามในภายหลัง ผมถือว่ามีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ชี้แจงในทุกกรณี เพราะว่ากรรมการไม่มีทางจำหมาได้ทุกตัวครับ

    คนที่จะส่งหมาลงประกวด ขอให้จำคำพูดผมไว้ว่า การประกวดมันยังมีต่อไปเรื่อยๆ มันไม่ใช่จะประกวดครั้งเดียวในโลกนี้ หากแพ้ก็ควรไปเตรียมตัวมาใหม่ แต่ไม่ใช่โวยวายใส่กรรมการนะครับ อย่าลืมว่ากรรมการก็คือคน อาจจะมีความชอบส่วนตัว และอาจจะไม่ตรงกับใจผู้ส่งหมาประกวด นี่คือเหตุผลที่การประกวด หมาที่จะจบแชมป์ได้ต้องผ่านการตัดสินจากกรรมการอย่างน้อยสามท่านครับ
    ไฟล์แนบ
    208841.jpg 5K
    ADBA1A.jpg 62K
  • แล้วการแบ่งรุ่นของสนามนี้เป็นงัยครับพี่มาร์ค :-D
  • การแบ่งรุ่น หมาลากก็เหมือนเดิมครับ 7 รุ่นตามเดิมครับ ถ้าในอนาคตจำนวนหมามากขึ้น อาจจะเพิ่มรุ่นเล็กกว่า 20 กก กับ เกินกว่า 45 กก ครับ แต่ต้องมีหมาอย่างน้อย 5 ตัวขึ้นไปครับ ตอนนี้ขอเอากติกาเดิมไปก่อนครับ อนาคตข้างหน้าหมาลากอาจจะมีถึง 9 รุ่นครับ

    ส่วนการประกวด จะแบ่งเพศผู้กับเพศเมีย และ จะประกวดรุ่น 6 เดือน - 1 ปี หนึ่งปีขึ้นไป และ สองปีขึ้นไป หมาเล็กต่ำกว่า 6 เดือน ฟอร์มอาจจะเปลี่ยน เลยไม่คิดว่าจะประกวดครับ ตอนนี้หมาแต่ละแบบ จะมีประกวดแค่ 3 รุ่น แยกเพศ รวม 18 ถ้วยครับ
  • เนื่องจากสุนัข เป็นสัตว์เลี้ยงของเรา สิ่งสำคัญที่สุดในการพาหมาออกงาน คือเราต้องควบคุมหมาเราให้ได้
    ใครจะถนัดปลอกคอ ใครจะโซ่กระตุ๊ก ใครจะปลอกคอหนาม จะแฟชั่นขนาดไหน ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล
    แต่ต้องควบคุมหมาให้อยู่ในคำสั่งให้ได้ การประกวด หากคุมหมาไม่ได้ โปรดอย่าเอาลงประกวดนะครับ

    การประกวดพิตบูลในบ้านเรา ยังไม่มีใครวางรากฐานอย่างจริงจัง ยังไม่มีองค์กรไหนที่ควบคุมดูแลหมาพิตบูลมาก่อน ดังนั้นในฐานะที่ผมเป็นผู้ดำเนินการจัดการประกวดครั้งนี้ ผมจึงจำเป็นต้องขออนุญาติใช้สิทธิของผู้จัด ในการวางกรอบ กติกา เพื่อให้การจัดงานสามารถดำเนินไปได้อย่างเรียบร้อย และหากอนาคตข้างหน้ามีคนเล่นมากขึ้น ได้รับความนิยมมากขึ้น เราก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยขึ้นในลำดับต่อไปครับ
  • :063: :063: ไม่เคยจูงหมาลงประกวด แต่เคยฝึกจูงเล่นๆๆ งานนี้หน้าสนimage
    ไฟล์แนบ
    ชอบบบบ.jpg 72K
  • การประกวด UKC กับ ADBA กติกาไม่เหมือนกันเลยนะครับ
    UKC เน้น รูปร่าง โครงสร้างสุนัข เพื่อการเดินโชว์ แต่ ADBA เน้นรูปร่างโครงสร้างเหมือนกัน แต่เน้นลักษณะที่เอื่อประโยชน์สำหรับการใช้งานครับ

    ยกตัวอย่าง การก้าวร้าวใส่หมาอื่นเป็นข้อห้ามของ UKC แต่ ADBA ไม่ซีเรียสเรื่องนี้ครับ
    หมา UKC ให้คะแนนกระโหลกเยอะ ADBA ให้คะแนนบั้นท้ายเยอะ ผู้จะเข้าประกวดต้องศึกษากติกาให้ดีก่อน
  • ส่วนการประกวดบูลลี่ไม่ทราบใครเป็นกรรมการค่ะ
  • มันส์แน่งานนี้ ตื่นตาตื่นใจอีกแล้ว เราจะได้ขึ่้นมาจากดินสักทีขอบคุณมากครับ ใครมีเด็ดเอามาโชว์กันนะครับ
  • บูลลี่ คงให้คุณสมนึกครับ แต่ขอคุยรายละเอียดกับคุณต๊ะอีกทีก่อนนะครับ
  • ไว้จะไปติดตามนะครับมีทั้งงานประกวด งานลากอยู่ในงานเดียวกัน เยี่ยมเลยครับ :063:
  • American Bullies เพื่อความสนุกและแบ่งกลุ่มต่างๆ ดังนี้นะครับ (อยากให้คนที่เล่นบูลลี่ทุกๆ สไตล์ได้มีโอกาสนำสุนัขที่ตัวเองรักลงสนามโชว์ด้วย)
    -Standard มีทุกรุ่นคือ 3-6 เดือน, 6-9 เดือน, 9-12 เดือน, 12-24 เดือน และ 24 เดือนขึ้นไป แยกเพศผู้-เมีย ทุกรุ่นอายุ (ยกเว้นรุ่น 24 เดือนขึ้นไปมีเฉพาะเพศผู้)
    -Extreme (Open ไม่จำกัดอายุ แยกเพศผู้-เมีย)
    -Pocket (Open ไม่จำกัดอายุ แยกเพศผู้-เมีย)
    -Funshow (Open ไม่จำกัดอายุ แยกเพศผู้-เมีย)
    -Micro (Open ไม่จำกัดอายุ แยกเพศผู้-เมีย)
    -XXL (Open ไม่จำกัดอายุ แยก เพศผู้-เมีย)
    -Exotic (Open ไม่จำกัดอายุ แยกเพศผู้-เมีย) รุ่นนี้เราจะจัดแบบพิเศษๆ ให้แฟนๆ Exotic โดยเฉพาะคือ จะจัดแบบ Stack Show สายเลือดดังชนสายเลือดดัง งานนี้ท่านจะได้เห็นสุนัขสายเลือดระดังโลกมาประชันกันและ Stack Show Exotic Local สุนัขที่คนไทยบรีดเอง ใครจะเจ๋งกว่ากัน และเรียกเสียงโหวตจากมวลชนได้มากกว่ากัน ติดตามได้ในงานนี้นะครับ
    -เราจะคัดเอาตัวแทนของแต่ละกลุ่มเพียงหนึ่งเดียวเข้าไปชิงถ้วยใหญ่ BEST IN SHOW
    ส่วนกรรมการขอคัดกรองอีกทีนะครับเนื่องจากคุณสมนึกนั้นได้ทำการตัดสินมาแล้ว 2 ครั้ง ดังนั้นเราจะลองดูอีกครั้งว่าใครเหมาะสมแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ด้านการรับสมัครคาดว่าเดือนหน้าจะแจ้งให้ทราบ ขอบคุณครับ
  • สำหรับการประกวดพิทบูล กรรมการตัดสินคือ คุณมาร์ค พิทบูลโซน นะครับ
  • สรุปจะมีตัวแทนของกลุ่มต่างๆ ทั้งหมด 7 ตัวเข้าไปชิงในรอบ BEST IN SHOW เพื่อความสนุกสนานเร้าใจ ส่วนใครจะได้รางวัลใหญ่นี้ก็คงเป็นสิทธิ์ของกรรมการแต่เพียงผู้เดียวนะครับ
  • อ่อ อิมเเพคเมืองทอง ... อยากไปดูจังครับ เเต่ยังไม่ปิดเทอมเลย
    :002:
  • งานลากถ้าไม่มีอะไรพิเศษหรือเอ็กซิเดนก่อนจัดไปทั้ง 3 ตัวเลยพี่ หาคู่ไว้รอหน่อยนะคับ
  • งานประกวด ADBA ของเมืองนอก ครับ
  • ADBA แท้ๆมาแว้ว
  • Pocket(Open ไม่จำกัดอายุ แยกเพศผู้-เมีย)
    แล้วท่าเอาหมาเด็กมาลงแล้วจะรู้ได้ไงว่าโตมาจะเป็นpocketจรีงๆหลือป่าวครับผมงง
  • ที่เปิด Open เพื่อเปิดโอกาสให้กับท่านที่มีสุนัขต่ำกว่า 1 ปีสามารถลงประกวดได้ด้วย เชื่อว่าคนที่จะนำลงประกวดต้องรู้ว่าสุนัขของตัวเองควรจะอยู่ในรุ่นอะไรนะครับ (ความคิดเห็นนะครับ เราก็เลยเปิดโอเพ่นเพราะบางทีอายุ 9-12 เดือนบางตัวก็พอรู้ฟอร์มแล้วว่าอยู่ในรุ่นไหน) คงไม่มีใครกล้าเอาหมาเด็กลงสู้กับหมาโต เพราะหากลงสู้ก็จะเสียเปรียบและเสียค่าสมัครเปล่าๆ ยังไงก่อนจะลงรุ่นต่างๆ ท่านเจ้าของสุนัขที่มีประสบการณ์ต้องทราบด้วยนะครับว่าสุนัขของตัวเองควรจะอยู่ในรุ่นไหน งานนี้เป็นงาน Open Show ไม่มีการตรวจอายุสุนัข ขอบคุณครับ
  • งานนี้น่าสนใจมากๆเลยครับ พิทคงจะมากันเพรียบเลย
  • สุดๆแน่งานนี้. ลาก 5 ครั้ง หัวคิดสุดยอด
  • เปิดรับสมัครวันไหนคับ อยากไปเมืองทองจะแย่อยู่แล้ว
  • เย้ๆ ไปด้วยครับ
  • ไปแน่ครับ ADBA ของคนรักสายกัดไปศึกษาก่อนยังไม่ลงนะคับ
  • ADBA ลงทะเบียน กี่โมงครับ
  • งานนี้จะรับสมัครล่วงหน้าเท่านั้นครับ วันจันทร์นี้จะเปิดรับสมัครครับ
  • รออยู่ว่าเมื่อไรจะเปิดรับสมัคร