ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สอนน้องหมาไงดีครับ
  • ให้มันรู้ว่า เราเจ็บอ่ะครับ มันกัดเล่นๆ แต่เราเจ็บจริงอ่ะครับ จะทำไงให้มันรู้ความรู้สึกเราได้ ถามโง่ไหมเนี่ย ลืมบอกว่า น้องหมา2เดือนครึ่งครับ
    ไฟล์แนบ
    03-16-09-165800.jpg 13K
  • ก็บอกมันสิว่าเจ็บโว้ย มันคงจะรู้เรื่องมั้ง
  • งั้นไปสอนไอ้หำไอ้ขี้แข็งก่อน 555+
  • การเล่นกันของลูกหมาเป็นการออกกำลังกาย และ เป็นการฝึกการต่อสู้ไปด้วย คุณอาจจะดูได้จากการที่ลูกหมาในครอกเดียวกันมันเล่นกัน การเล่นกันก็คงจะไม่พ้นการกัดกันเล่นๆ และเมื่อเล่นไปเล่นมาชักมันบางครั้งก็อาจมีการเล่นที่รุนแรงจนถึงขั้นกัดกันจริง แต่เป็นการกัดกันแบบไม่รุนแรงมากนักเพราะยังเป็นลูกหมา ยังมีแต่ฟันน้ำนม

    อย่างไรก็ตาม , การเล่น และ การกัดกันดังกล่าวเป็นการออกกำลังกาย+การฝึกการต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด ที่สำคัญที่สุดคือการจัดลำดับในฝูงด้วยครับ และ เมื่อมันโตเต็มที่ การจัดลำดับอย่างจริงจังในฝูงจะเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งซึ่งตัวที่ชนะจะได้เป็นจ่าฝูง หมายถึงว่ามันจะได้รับความจงรักภักดีจากสมาชิกในฝูงไปตลอดจนกว่ามันจะหมดแรง และ ถูกท้าทายโดยว่าที่จ่าฝูงตัวต่อไป

    การเล่นของลูกหมาบางครั้งเมื่อมันเล่นกับแม่ของมันแล้วเล่นแรงจนแม่มันเจ็บก็จะถูกขู่ ถ้าเสียงขู่ยังไม่สามารถหยุดมันได้แม่หมาจะกัดเบาๆ ที่หลังคอเหมือนกับเวลาที่แม่หมา(หรือแมว)จะเคลื่อนย้ายลูกมันจะกัดบริเวณดังกล่าวเพื่อคาบลูกไปยังที่ต่างๆ การกัดขยุ้มเบาๆพร้อมเสียขู่เป็นการลงโทษของแม่หมา ซึ่งเราอาจนำมาใช้กับลูกหมาที่ยังเล็กๆ ได้ครับ

    เมื่อลูกหมามาอยู่กับคุณ มันไม่มีเพื่อนในครอก มันไม่มีแม่ มีแต่คุณเท่านั้นถ้าคุณจะเล่นกับมันคุณควรจะเตรียมผ้าขนหนูเก่าๆที่ไม่ใช้แล้วมาล่อกระตุ้นให้มันกัดเล่นเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มันกัดมือคุณ เมื่อมันกัดมือ หรือเท้าของคุณ คุณจะต้องหยุดเล่นทันที ดุด้วยเลี้ยงต่ำๆ แล้วจับปากมันออกเบาๆ อย่าเพิ่งใช้กำลัง ลูกหมาจะเรียนรู้เองว่าถ้ามันกำลังเล่นอย่างสนุกแล้วอยู่ดีๆ คุณหยุดพร้อมกับดุด้วยน้ำเสียงโทนต่ำๆ แต่เฉียบขาด ไม่กี่ครั้งมันก็จะเรียนรู้ว่าถ้ามันกัดผ้ามันจะได้เล่นอย่างสนุกสนาน แต่ถ้ามันกัดมือ หรือเท้าคุณคุณจะหยุดเล่นกับมันพร้อมกับมีเสียงดุด้วย

    ลองดูนะครับถ้ามันคึกกัดไม่หยุดจริงๆ เมื่อดุแล้วยังไมหยุด เพียงแค่เอามือตบปากมันเบาๆ มันก็จะหยุดแล้ว แต่ขอให้เป็นวิธีสุดท้ายและควรใช้กับหมาที่ห้าวจริงๆ เท่านั้นซึ่งลูกหมาอายุแค่นี้ยังไม่รู้เรื่องหรอกครับ

    ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงหมาแบบรับผิดชอบ และ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนนะครับ :062:
  • ขอบคุณมากๆครับ พี่Miracleอธิบายซะเข้าใจเลย อิอิ
  • เป็นคำแนะนำที่เยี่ยมมากครับ