ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

โอ้วเยส~ไปอบรมเรื่อง EM มา
  • :063: เพื่อนไปอบรมทางราชการนะครับใด้สูตร หัวเชื้อไป หมัก EM สูตร จัดการกับ เหา เห็บ หมัด และ รังแค ของสุนัข ไปทำลายละระบบย่อยและดูดซึมแมลง พวกนี้ เดี๋ยวผมจะทดลองใช้ก่อนครับ อิอิ ปราสจากสารเคมีตกค้างแบบนี้ ผมชอบ(สารเคมีทำให้ไข่มันฟ่อครับ)แต่คงต้องใช้ควบคู่แล้วกระมังครับ
  • :o008:พี่แล้วEM แบบปุ๋ยพี่อบรมณ์มาป่าวครับพอดีที่บ้านผมพ่อผมกำลังจะทำEMรดต้นไม้อะครับ ขอสูตรบ้าง
    สูตรที่ใช้อยู่ที่บ้านมันไม่ค่อยดีบ้านผมใช้เปลือกสัปรด
  • พี่อบรมกะการเคหะแห่งชาติ EM เหมือนของวิเศษเลย คนหาว่าพี่บ้า 555555555
  • :o067:

    ไปที่ร้าน ครับ จุลินทรีย์ มีประโยชน์ มากกว่าที่พวกเราๆ คิดกันจริงๆ
    โดนกรอกหูอยู่หลายเดือน แต่มันก้อดีจริงๆ อย่างที่คุณ จอน บอกครับ
    ที่บ้านเอามาใช้หลายอย่าง ทั้ง กิน อาบ ทาหน้า สระผม ไม่อยากบอกใคร
    เดี๊ยวจะหาว่าเรา บ้า จุลินทรีย์ 55+
  • :o001: 555+ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อครับ ลองเอามาผสมน้ำราดที่คอกหมา เหลือเชื่อครับเพียงครั้งแรก ก็ไม่มีกลิ่นเหม็น แถมดีกว่าน้ำยาล้างจานอีกครับ แต่ที่ผมอึ้งก็คือ มันมีสูตรที่นำหัวเชื้อไปหมักต่อครับ ผสมโน่น ผสมนี่ เพื่อการเน้นเฉพาะ แต่ว่าการหมักเพื่อใช้ ปศุสัตว์ กำจัด เห็บ หมัด รังแคหมา เปลืองหน่อยครับ ของผสมมันแพงบางอย่าง แต่มันเป็นโครงการหลวงครับ em ใครไม่เชื่อลองเอาไปใช้ครับ ครั้งแรกจะรู้เลยว่า ไม่ใด้โม้ อิอิ
  • หาได้ที่ไหนหรอครับ แล้วทำเองทำยังไงครับ ผมไม่รู้จริงๆ
  • :001:ผมก็ใช่คับตอนแรกแม่ผมเค้าบอกมาผมไม่ชอบมันเหม็น:012:
    พอเอามาใช่ถูบ้านฉีดไล่แมลงวันล้างจานเช็ดคอมเหม็น
    แปบเดียวคับของเค้าดีจิงๆไม่หน้าเชื่อ:031:
  • อีเอ็ม ทำเองไม่ได้นะครับ ของแท้ จะต้องเป็น ของ คิวเซ ที่สระบุรีครับ เค้าได้ สิทธิบัตร จาก ดร เทรูโอะ ฮิงะ เพียงผู้เดียวในประเทศ ซึ้งจะมี องค์กร ควบคุม ชื่อเอ็มโร่ ดูแลอีกที่ครับ เหมือนกันทั่วโลก ต้องใช้ หัวเชื้อจาก คิวเซเท่านั้นถึงจะได้ ของแท้ การใช้ อีเอ็มกับสิ่งแวดล้อม มีมานานแล้ว ได้ผล ดี และใช้กันทั่วโลก มีแต่บ้านเราที่ช้ากว่าเค้าครับ ทั้งๆที่ อีเอ็ม เกิดจากเมืองไทย ดร ฮิงะ มาทำวิจัยที่ อ. ฝาง แล้วไปต่อยอดที่ สระบุรี จากนั้นนำกลับไป ญี่ปุ่น เนื่องจากจะยกให้ ประเทศไทย แต่ รัฐบาลในยุคนั้นไม่เอา การประยุคใช้ อีเอ็ม ทำได้หลายวิธี ขั้นแรกต้อง หาหัวเชื้ออีเอ็มคิวเซก่อน จากนั้น หากากน้ำตาลดีๆ ที่มีกลิ่นหอม สิ่งแรกที่ควรเริ่มเรียนรู้ในการหมักคือ การ ทำ อีเอ็มขยาย
  • อีเอ็ม ขาย
    ประโยชน์ ใช้ ดับกลิ่น ราดห้องน้ำ ชักโครก ผสมน้ำอาบ (หมา) เอาแค่นี้ก่อน
    วิธีทำ ใช้ อีเอ็ม 1 ส่วน กากน้ำตาล 1 ส่วน น้ำ 20 ส่วน
    ส่วนที่ว่านี้หมายถึงใช้อะไรตวงก็ได้ นะครับ แต่ถ้าตวงแบบวัด ซีซีได้ ดีมากเลย
    นำ อีเอ็ม กากน้ำตาล คนให้เข้ากัน เติมน้ำนิดหน่อยให้คนง่ายๆ จากน้ำให้เติม น้ำที่เหลือทั้งหมด คนให้เข้ากัน แล้วนำไปหมักใน ภาชนะ ที่ปิดฝาทึบได้ ห้ามให้ อากาศเข้า ตั้งภาชนะไว้ในร่ม เขี้ยนวันที่ ทำ แปะไว้ กันลืม รอ 7 วัน ครับ พอครบเจ็ดวัน ให้ เปิดดมกลิ่น ต้องมีกลิ่นหอม อมเปรี้ยว จึงจะใช้ได้ จากนั้น นำไปใช้ ราดดับกลิ่น ล้างคอกหมา หรือผสมน้ำให้หมาอาบได้ เลย วิธีใช้ไม่ตายตัว ประยุคตามที่เราต้องใช้ แต่ อีเอ็ม ขยาย มีอายุแค่ 30 วันนะครับ ควรทำแค่พอใช้ การผสมน้ำ ใช้อยู่ที่ อีเอ็ม ขยาย1ส่วน ต่อน้ำ 500 ส่วนครับ สำหรับล้างคอก แต่ถ้าราดดับกลิ่น เอาอีเอ็มขายราดเลย เพียวๆ ใส่ชักโครกแล้ว ส้วมจะเต็มช้า ประหยัดค่าสูบ ครับ
    ดีใจที่หันมาสนใจ อีเอ็มกันครับ ใช้ดี ยืนยัน
    เอ๋ แม่สาย
    วิทยาการเกษตรธรรมชาติคิวเซ รุ่น 36