ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ห้องตะลุมบอล สำหรับคนเก็บกด
  • เงินจาก เอ็กซิมแบงค์ ไปไม่ถึงพม่า แค่โอนข้ามถนนวิภาวดีเข้าตึกชินฯ

    เอาเงินภาษีประชาชนให้พม่ากู้ แล้วให้พม่ามาชื้อสินค้าในบริษัทตัวเอง
  • กำไรมหาศาลของ ปตท. ตกอยู่ที่ใคร ?
    ปัจจุบันหุ้นของ ปตท.และบริษัทในเครือมีมูลค่ารวมมากถึง 21.7% ของ Market Cap เฉพาะส่วนของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีกระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ 52.48% และมีเอกชนรายใหญ่จำนวน 13 รายถือหุ้นรวม 25.14% ส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยที่มีจำนวนกว่า 36,000 รายนั้นมีหุ้นรวมกันเพียง 22.38% (ข้อมูล ณ วันที่ 3 กันยายน 2547)
  • ผลประโยชน์ทางการเมืองเข้าแทรกซ้อน
    จากข้อมูลรายชื่อผู้บริหาร ปตท.และรายชื่อคณะกรรมการ ปตท.เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้ที่มาดำรงตำแหน่งระดับสูงของ ปตท.นั้นบุคคลส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการ และเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลในรัฐบาล โดยเฉพาะตระกูลชินวัตร เช่น คณะกรรมการ ปตท.นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ปลัดกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นน้อยเขยของ นายกทักษิณ ชินวัตร และนายโอฬาร ไชยประวัติ ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทชินคอร์ป และนายกสภามหาวิทยาลัยชินวัตร นอกจากนี้ในรายชื่อผู้บริหาร ปตท. มีชื่อนายทรงวุฒิ ชินวัตร และซึ่งดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารองค์กร โดยเพิ่งเข้ามาดำรงตำแหน่งในปี 2547 ก่อนหน้านี้ไม่มีชื่ออยู่ จากรายชื่อเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า มีอิทธิพลทางการเมืองมาแทรกซึมอยู่

    สถานะ ?รัฐวิสาหกิจ? ของ ปตท. ไม่ใช่หลักประกันสำหรับประชาชน
    ข้ออ้างที่ว่า ปตท.ยังเป็นรัฐวิสาหกิจ เนื่องจากคำว่า ?รัฐวิสาหกิจ? นิยามไว้เพียงว่ารัฐจะต้องถือหุ้นในบริษัท อย่างต่ำ 50% ณ ปัจจุบัน ปตท. มีหุ้นส่วนเป็นของเอกชนถึง 48% ซึ่งที่เหลือเป็นของรัฐบาลเพียงแค่อีก 52% เท่านั้น และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพลังงานที่เป็นตัวแทนของกระทรวงในการดูแลผลประโยชน์ในเรื่องพลังงาน และปากท้องของผู้ใช้พลังงาน คือ นายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ ปลัดกระทรวงพลังงาน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ปตท. และนายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและพลังงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ปตท. ที่มีหน้าที่ในการปกป้องผลประโยชน์ของส่วนรวม แต่ในการกระทำของ นายเชิดพงษ์ และนายเมตตา นั้นได้มีความขัดแย้งกับหน้าที่ของกรรมการฝ่ายรัฐบาล และได้เอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทมากกว่าให้ประเทศชาติ เห็นได้จากในการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ ปตท. เทียบกับการเข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการ Ft นายเชิดพงษ์ได้เข้าร่วมประชุมเป็นอัตรา 100% ต่อ 67% และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนายเชิดพงษ์ได้เป็นประธานคณะอนุกรรมการ Ft และนายเมตตาเป็นรองประธานคณะอนุกรรมการ Ft ในปลายปี 2546 ส่วนในกรณีของนายเมตตาเป็นอัตรา 90% ต่อ 83% ซึ่งในแต่ละครั้งของการประชุม ปตท. คณะกรรมการจะได้เงินจากการประชุมครั้งละไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท/คน ซึ่งมากกว่าเมื่อเทียบกับเงินเดือนของข้าราชการ จึงไม่แปลกเลยที่ เจ้าหน้าที่ของรัฐทำหน้าที่ดูแลผลประโยชน์ของรัฐได้เข้มข้นกว่าดูแลผลประโยชน์ของประชาชน
  • สรุป: ใครได้อะไรจากการแปรรูป ปตท.
    จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น ถ้าถามว่าใครได้อะไรบ้างจากการแปรรูปครั้งนี้ ประชาชน นักลงทุน และประเทศชาติโดยรวมได้ประโยชน์เท่าใด คุ้มค่ากับการแปรรูปรูป ปตท. หรือไม่

    ประชาชน : จ่ายค่าไฟแพงขึ้น ก๊าซหุงต้มก็แพงขึ้น และมีหนี้กองโต (จากการชดเชยน้ำมัน) เฉลี่ยคนละอีกเกือบ 1,200 บาท (60 ล้านคน)

    นักลงทุน : นักลงทุนได้รับประโยชน์จากราคาหุ้นที่พุ่งทะยานอย่างสวยงาม แต่น่าเสียดายที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นเลย ซึ่งคิดเป็นจำนวนไม่ถึง 5% ของประชาชนทั้งหมดของประเทศ และคนเล่นหุ้นที่ได้ประโยชน์อย่างเต็มไม้เต็มมือจริงๆ ที่มักมีความเกี่ยวข้องกับการเมืองก็มีไม่ถึงหลักร้อยซึ่งได้กำไรมหาศาลจากการแปรรูปครั้งนี้

    ประเทศ : กำไรของ ปตท. นับแต่มีการแปรรูป จำนวน 190,284 ล้านบาทที่ควรตกเป็นขอ รัฐทั้งหมด กลับต้องแบ่งไปให้เอกชนกึ่งหนึ่ง โดยผลประโยชน์เข้ากระเป๋าเอกชน รวมแล้วกว่า 251,000 ล้านบาท อยู่ในรูปของ
    1) เงินปันผลที่จ่ายให้นักลงทุนเอกชนจำนวนกว่า 17,000 ล้านบาท และ
    2) ราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้น (จาก 35 เป็น 208 บาท/หุ้น ณ 3/3/48) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 234,000 ล้านบาท
  • " ภายใน4ปีความยากจนจะหมดไป "

    ไอ้เราก็ดีใจ ที่ปตท.จะแปรรูปกระจายหุ้น

    ประชาชนอย่างเราจะใด้มีหุ้นปตท.ไว้เป็นหลักประกันชีวิต ตามที่ท่านทักษิณเคยพูดไว้ ประเทศไทยจะไม่มีคนจน คนจนจะหมดไป ( เหลือแต่คนโจ๊นจน )

    แต่ที่ไหนใด้หุ้นปตท. สร้างประวัติศาสตร์ในการขายหุ้น 1 นาที 17 วินาที ............... เย็ดเข้

    ประชาชนอย่างกูเข้าแถวรอซื้อหุ้นตั้งแต่ตี5 วงศ์วาน พวกพ้องท่านทักษิณคว้าหุ้นเอาไปแดกเรียบ
  • บางคนก็มองว่าการซิกแซกเรื่องหุ้นเรื่ิองภาษีเป็นเรื่องเล็กน้อยเมื่อเทียบกับความดีที่เค่าทำมาให้ประเทศชาติ
    สำหรับผมมอง เรื่องดีก็ว่าดี ส่วนเรื่องที่ผิดมันก็คือผิด ถ้าผู้นำประเทศทำผิดเสียเองแล้วคนก็มองเป็นเรื่องเล็กน้อย
    ผมว่าไม่ถูกนะ เงินที่หลบเลี่ยงไปเป็นจำนวนไม่น้อย เงินตรงนี้ถ้านำไปพัฒนาประเทศชาติคงทำอะไรได้หลายอย่าง
    ส่วนเรื่องการเอื่อผลประโยชน์แก่พวกพ้อง มันก็เหมือนการเอาเปรียบกัน ถ้าผู้นำประเทศเป็นคนชอบเอาเปรียบ
    และเป็นคนชอบซิกแซกหลบเลี่ยงภาษีแล้วละก็ ผมว่ายังงัยก็ไม่สมควรเลือกให้เป็นผู้นำ ...ผมไม่ได้พูดว่าถ้าไม่เลือกทักษิณ
    แล้วให้ไปเลือก ปชป. นะ....สำหรับผมเลือกใครก็ได้ที่คิดว่าเป็นคนซื่อตรงและพร้อมทำงานเพื่อชาติไม่ใช้เพื่อตัวเองและพวกพ้อง
  • เบื่อโว๊ยยยยยยยยยยยยยยยยย ไม่มีไรทำเล๊ยยยยยยยยยย
    กระทู้ก้อเงียบเหงา............ทำไรกันอยู่ฟะ................
  • นายกฯ ฮุน เซน เดิน "หมากเขมร" ตานี้ เซียนข้างกระดานส่ายหน้าและหยัน "หมากแก้บน" เพราะไม่มีแต้มคูอะไรเลย แค่นายกฯ อภิสิทธิ์ทิ่มเบี้ยข้างกระดานไปทีเดียว ก็ขัดทั้งตาม้า ตาเรือ ตาโคน จนต้องถอนขุนกลับพนมเปญชนิดหมดแต้ม อุตส่าห์ขนสื่อต่างประเทศไปกันเพียบ กะจะสร้างทั้งข่าว-ทั้งภาพให้ออกมาว่า "เหยียบแผ่นดินข้า-เอาชัย" แต่ที่ไหนได้ ภาพ-ข่าวที่ทั้งรอยเตอร์ ทั้งเอเอฟพีเคาะออกมา มันเป็นลีลา "แมวขโมย" สวมชุดลายพรางจะย่องตอดเข้ามาแอคชั่นในดินแดนไทย แต่ถูกไล่ตะเพิดแบบผู้ดีกลับไป...ขายขี้หน้าจริงๆ!

    แต่แหม...ท่านนายกฯ ฮุน เซนนี่ สงสัยจะเป็นแฟนทั้ง ASTV เสื้อเหลือง และ DTV เสื้อแดง เพราะไม่มีการ "ตกข่าว" ทางเมืองไทยเลย ขนาดนายกฯ อภิสิทธิ์ถูกมือที่มองไม่เห็นเอาถุงปลาร้าผสมอุจจาระหลน (เขาว่างั้นนะครับ) ปาหน้าบ้าน ท่านฮุน เซน ยังรู้ละเอียด แถมเอามาเบิลด้วยการพูดให้นักข่าวต่างประเทศเอาไปรายงานซะอีก

    แต่ยิ่งพูด ยิ่งทำ "นายกฯ เขมร" ยิ่งมีภาพนายกฯ เสียสติ นายกฯ อันธพาลหนักขึ้นไปทุกวัน คนฝรั่งเศสอ่านข่าวที่เอเอฟพีเคาะไปคงอยากเอาปี๊บคลุมหัว (ฝรั่งเศสมีปี๊บหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ) ในฐานะที่เคยเป็นเจ้าเข้าครองเขมร แต่ผู้นำเขมรกลับไม่ติดเชื้อ "สมบัติผู้ดี" และไม่มีการเรียนรู้มรรยาททางการทูต-การเมืองระหว่างประเทศเอาเสียเลย!

    สงสัยการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารที่ยูเนสโกจะประชุมครั้งต่อไปที่บราซิลราวๆ เดือนกรกฎา เขมรจะ "แห้ว" ซะก็ไม่รู้ ก็ดูซี...ตามเงื่อนไข จะต้องมีพื้นที่อนุรักษ์รอบตัวปราสาทยื่นประกอบการขอขึ้นทะเบียนไปด้วย แล้วจนถึงวันนี้ เขมรมีซักกระแบะมือไปยื่นเขามั้ย ในเมื่อพื้นที่รอบปราสาท ๔.๖ ตารางกิโลเมตร ก็ตกร่วม ๓,๐๐๐ ไร่นั่นน่ะ

    มันเป็น "พื้นที่ของไทย" ทั้งนั้น!

    ฮุน เซน เอ๊ย...จะเล่น "เกมวัดใจ" จะต้มทักษิณก่อน หรือจะให้ทักษิณต้มก่อน ไปเพื่ออะไร ตัวท่านกับทักษิณนั้น ในด้านกลอกกลิ้งบนในบอน "กินกันไม่ลงหรอก" อยู่ที่ว่าใครจะเชือดใครก่อนเท่านั้น "ไก่เห็นตีนงู-งูเห็นนมไก่" ฉันใด ก็ฉันนั้น

    ฉะนั้น ถ้าจะบวงสรวงให้ "พระเจ้าสุริยวรมัน" ทั้ง ๗ พระองค์มาช่วยให้ชนะนั้น ก็อาจจะช่วยได้ แต่ท่านสมเด็จฮุน เซน ต้องช่วยตัวเองด้วย คือช่วย "คิดถูก-พูดถูก-ทำถูก" กับประเทศไทย อย่าหลงเอากรวดทรายใต้เกือกอย่างทักษิณมาเป็นมณีล้ำค่ายอดมหามงกุฎของตัวเองเลย

    ด่าท่านรองนายกฯ สุเทพน่ะ อนุญาตให้ด่าเป็นการเสริมบารมีนายกฯ ผู้มีอดีตมาจากป่า-จากดง!

    แต่ด่านายกฯ อภิสิทธิ์อย่างที่ด่าเหมือนหมาบ้าพาลกระแชงที่ปราสาทพระวิหารเมื่อวั
  • อาทิตย์ (๖ ก.พ.๕๓) ที่ผ่านมา อย่างนั้น ให้หนเดียวนะ จะถือเสียว่า "บกพร่องโดยสุจริต" แต่ถ้าหลายหนต่อจากนี้ก็หมายความว่า

    อย่าหวังที่จะมาปะเหลาะขอให้ไทยเอาพื้นที่ ๔.๖ ตารางกิโลเมตรไปร่วมแจมตีทะเบียนปราสาทพระวิหารเสียให้ยาก!

    ถ้าอยากได้ "ปราสาท" เป็นมรดกโลก

    ฮุน เซน ต้องไม่ "ประสาท"!!!

    เข้าใจไหม?

    "หวยทักษิณ" น่ะ มันไม่ออกหรอก พวกเสื้อแดงที่ทุ่มแทงกันมาเป็นปี-สองปี หมดตูดไปแล้วก็มาก ที่ถอดใจไปแล้วก็มี ที่เหลือตอนนี้ก็พวก "ขาประจำ" ส.ส.พื้นที่จัดสรร ยิ่งตอนนี้ทั้งพวกเจ้ามือย่อย พวกเดินโพย และพวกหน้าม้า เห็นท่าไม่ดี "เตรียมเผ่น" กันเป็นแถวๆ ผมบอกแล้ว ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายทหาร และฝ่ายอำมาตย์

    เขาส่งคนเข้าไป "สอดไส้" ล้วงตับพวกเสื้อแดงอยู่ตั้งนาน เพิ่งจะมารู้สึกตัว!

    เอ้า...ไหนๆ ก็ปากตำแยไปแล้ว ก็บอกซะให้หมดเลย ที่ดีอก-ดีใจ จัดฉากต้อนรับสมาชิก "พรรคเพื่อไทย" ที่เข้าไปใหม่ตอนปลายปีที่แล้วน่ะ ลองให้หน่วยสกอตเทปสะกดรอยดูแต่ละคนบ้างหรือยัง โดยเฉพาะ "ท่านนายพล" บางท่านน่ะ

    เขาไม่ได้เข้าไปเพราะบ้า-ศรัทธาทักษิณหรอก แต่เข้าไปเพราะอะไร ถ้าอยากรู้ เอียงหูเข้ามาจะกระซิบโค้ด...ให้ แล้วไปตามเรื่องเอาเองนะ!

    "ลับ-ลวง-พราง" มันเป็นยังไง ทั้งแดงเพื่อไทย แดง นปช. แดงหลงอดีต อีกทั้งแดงหาแดก อีกไม่นานก็รู้ แล้วจะพากันครางอ๋อย คลำก้นป้อยๆ เพราะเสียท่า ถูกหลอกกินถึงดากจนพูดไม่ออก เพราะอาย!?

    ปฏิบัติการ "โจรสัญจร" รายวัน ไปตั้งเวทีที่นั่น-ที่นี่ คงนึกว่าสามารถใช้เป็นเครื่องหมายเขย่าขวัญให้ชาวบ้านร้านตลาดครั่นคร้ามใน "อันธพาลกวนเมือง ๒๕๕๓" แล้วหันไปด่ารัฐบาล และมากราบกรานสมัครเป็นสมาชิก "กองทัพทักษิณ"

    แต่เปล่าเลย การณ์กลับตรงกันข้าม การที่ ๓ เกลอหัวขวดสัญจรด่าไปตามสถานที่ราชการรายวัน กลับสร้างความสะอิดสะเอียนให้กับสังคมและผู้พบเห็น เพราะนี่เท่ากับตอกย้ำให้เห็นชัดว่า ที่ทำบ้าๆ รายวันอยู่ขณะนี้ ไม่ใช่เพื่อประชาธิปไตย หรือเพื่ออะไรทั้งสิ้น

    "เพื่อทักษิณ-พ่อกู" ต้องอยู่เหนือกฎหมาย เพื่อทักษิณ-พ่อกู ทำอะไรจะผิดกฎหมายไม่ได้เด็ดขาด แค่นั้นจริงๆ!

    พวกเสื้อแดง พวกขบวนการทักษิณ อย่ามาอ้างเชียวว่า "รักบ้าน-รักเมือง" และทำเพื่อบ้าน-เพื่อเมือง ก็ฮุน เซน จงใจจะมาฮุบแผ่นดินไทย จงใจมาหาเรื่องกับไทย แถมให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศด่าไทย ด่ารัฐบาลไทย ทึกทักเอาแผ่นดินไทย

    เสื้อแดงก็ล้วนคนไทย แล้วมีใคร "เลือดไทยพลุ่งพล่าน" บ้าง?

    ส.ส.เพื่อไทย มีใครพิทักษ์ชาติ ยื่นกระทู้ด่วน ถกกันในสภา หามาตรการรับมืออันธพาลเขมรบ้าง?

    แต่เห็นแล้วขำปนสมเพช นึกว่าจะมีแค่ "ไส้ศึก" รัฐบาล-ทหาร-อำมาตย์ แฝงอยู่ในหมู่เสื้อแดง ที่ไหนได้ ยังมี "ไส้ศึก" เขมรแฝงอยู่ในหมู่ ส.ส.เสื้อแดงอีกด้วย!

    มิน่า..มิน่า..พอนายพล ๕ ดาวเกี่ยวก้อยท่านผู้หญิงบุนรานีมาปราสาทพระวิหาร มาเลาะปราสาทตาเมือนธม จึงมี "ท่านผู้ทรงเกียรติเสื้อแดง" จ้องแต่แย่งกัน "เปิดประตูเมือง"!?

    พฤติกรรมมันฟ้อง ชาวบ้าน-ชาวโลก เขาเห็นสันดานกันหมดแล้ว แล้วยังละเมอว่า "ทักษิณจะได้คืนแผ่นดินตัวเป็นๆ" กันอยู่อีกหรือ? ปากก็อ้างต้องการประชาธิปไตย

    แต่วิธีการที่ทำ-ที่ใช้ มันพฤติกรรม "โจรป่า-โจรไพร" ปล้นชาติ ปล้นแผ่นดินเห็นกันจะจะคาตา แล้วก็เที่ยวว่าคนโน้น-คนนี้ ๒ มาตรฐาน ควานหามาตรฐานเดียวเปรอะไปหมด

    แล้วคดีที่ทักษิณโกงชาติ-โกงแผ่นดินล่ะ พี่หัวขวดทั้ง ๓ ไม่เห็นยกขบวนไปเร่งอัยการ เร่ง ป.ป.ช.บ้างเลยว่า...รีบส่งเรื่องให้ศาลเป็นการด่วนบ้างล่ะ?

    เนี่ย...ยิ่งทำ ก็ยิ่งเห็นจากพวกเสื้อแดงเองนั่นแหละ ทั้งเผด็จการ ทั้ง ๒-๓ มาตรฐาน คนเขาเลยหมดศรัทธา หมดความเชื่อถือ เหลือแต่ความเอือมระอา เขาก็รอดูกันแต่ว่า เมื่อศาลตัดสินคดียึดทรัพย์ ๗๖,๐๐๐ ล้าน ในวันที่ ๒๖ กุมภา ถ้าผลออกมาไม่เป็นที่พอใจ แล้วพี่ท่านทั้งหลายจะแสดงอิทธิฤทธิ์-อิทธิเดชกันแบบไหน อย่างไร หรือไม่?

    ผมบอกได้คำเดียวว่า ถ้าเผาบ้าน-เผาเมืองอย่างคราวเมษาปีที่แล้ว ไม่เพียงตำรวจ-ทหารเขาจะไม่ปล่อยให้ประวัติศาสตร์ทรามหยามซ้ำเท่านั้น

    ระดับชาวบ้านด้วยกัน ผมได้ยินหลายกลุ่มเขาคุยกันว่า "จะไม่ยอมให้ครั้งนี้เหมือนอย่างครั้งนั้น" เขาหมายความว่าไง ผมก็ตีความหมายเขายังไม่แตก!?

    เรื่องคดีนั้น ตอนนี้เป็นหน้าที่ของศาลท่านโดยตรง ใครก็ไม่ควรไปพูด-ไปเดา ไปเอาความรู้สึก ไปเอาความเข้าใจตัวเอง แสดงเป็นทัศนะทายทักว่าคำพิพากษาน่าจะออกมาทางนั้น-ทางนี้ เพราะมันจะเป็นสิ่งสร้าง "จินตนาการเทียม" ให้ชาวบ้านหลงไป-ไขว้เขว

    พูดกันชัดๆ เรื่องคดี เป็นเรื่องที่พิจารณา ตรวจสอบ วินิจฉัย จากพยานบุคคล พยานเอกสาร หลักฐาน สำนวน ข้อมูล ที่ทั้งโจทก์-จำเลยนำไปสำแดงหักล้างกันต่อศาลครบถ้วนจนเป็นที่พอใจ-จุใจกันทั้งสองฝ่ายแล้ว

    ทีนี้ก็เป็นหน้าที่ของตุลาการท่านจะวินิจฉัยอรรถคดีตามหลักฐานนั้นตามกรอบกฎหมาย ศาลท่านมีข้อมูลครบในมือ เรียกว่าคำพิพากษาที่จะออกมานั้น เป็นคำพิพากษาผ่านการวินิจฉัยครบถ้วน-ครบด้าน จึงควรสบายใจกันได้ว่า คำพิพากษาที่จะออกมา เป็นที่สถิตแห่งความยุติธรรม

    แต่ที่เราพูดๆ กันในเชิงทัศนะ ล้วนพูดกันด้วย "ความรู้สึกเอาเอง" ว่าควรเป็นอย่างนั้น-อย่างนี้ ใครชอบทักษิณก็พูดไปอย่าง ใครไม่ชอบทักษิณก็พูดไปอย่าง ซึ่งอย่างนี้อันตรายต่อบรรยากาศรวม

    ยิ่งใกล้วันตัดสิน "การปล่อยข่าว" เพื่อสร้างบรรยากาศให้ "ระแวงศาล" จะออกมามากขึ้น และหนักขึ้น ฝ่ายรัฐบาลควร "ดักทาง" และใช้สื่อฉีดวัคซีนเป็นภูมิต้านทาน "ข่าวล่อ-ข่าวลวง" ให้ดี เพราะหลังวันที่ ๒๖ กุมภาไปแล้ว สถานการณ์อย่างเสธ.แดงพูดกับเสธ.ตู่ ที่ว่า "มึงไม่เอากู แต่กูเอามึง" อาจเกิดขึ้นได้ ชาวบ้านก็จะไม่สับสน.
  • บอกแล้วทักษิณฟังไม่ขึ้น อย่าคิดว่ามีเงินแล้วจะทำอะไรใด้ทุกอย่างเฮี้ย เจอวิบากกรรมแล้วไงมึงไอ้ทักกี้ขี้ โกงชาติ สาสมแล้วนี้แค่เบาๆ ถ้ามึงตายเอาอะไรไปไม่ใด่สักอย่างมึงเจอหนักกว่านี้สัด
  • กูเกียจทักษิณ มีอะไรมั๊ย กูเด็กใต้ กูทนไม่ใหวแล้วจาบจ้วงพ่อหลวง พวกแดงกบฏสัตว์เนรคุณเลียงหมายังดีกว่า คิดแค่นี้แหละหมายังดีกว่า
  • สันติก็ไปบอกไอ้แดงแล้วกันมันจะยอมมั๊ยถามหน่อย อย่ามาพูดเลยว่าสันติ คงไม่ต้องมีความฝ่ายความมั่นคงคับ แดงมันเลวจริงก็ต้องบอกกันตรงๆ ไม่งั้นมันไม่รู้ตัว
  • big_dog CommentTime1 ชั่วโมงก่อน | February 17, 2010, 7:31 pm
    แล้วพี่มาร์คมาเฟียทำอะไรบ้างคับ นอกจากทำตัวเป็นกลาง
    กล้าหารหน่าย ผมรูปว่าพี่หนักใจจะเลือกฝ่ายใหนสักคนแต่ผมบอกใด้เลยว่า ใจพี่กระจอกมาก ถุย กล้าเลี้ยงหมากล้าอย่าง
    พิลบลู แต่นิสสัยขี้ลาดโครต

    ___________________________________

    เก่งเหลือเกินครับพี่ช่วยลงเบอร์ติดต่อทิ้งไว้ให้ผมทีครับ อยากรู้จักด้วยจริงๆครับ
  • CommentAuthorGhost CommentTime11 ชั่วโมงก่อน | February 17, 2010, 9:57 am
    กูอ่านมาตั้งเยอะ แล้วมันโกงตรงไหนวะ
    ก็แค่การซิกแซกเรื่องหุ้นเท่านั้น
    _________________________________________________________________________

    ควายอย่างมึงยังรู้ว่ามีการซิกแซกเรื่องหุ้น การซุกหุ้นคือจุดเริ่มต้นของปฐมบทมหากาพของคำว่า "โครตโกง โกงทั้งโครต"
  • CommentAuthorRedduck CommentTime1 ชั่วโมงก่อน | February 17, 2010, 8:56 pm
    เก่งเหลือเกินครับพี่ช่วยลงเบอร์ติดต่อทิ้งไว้ให้ผมทีครับ อยากรู้จักด้วยจริงๆครับ

    ********************************************************************************************

    แล้วมึงมาขอเบอร์เค้าทำเหี้ยไร ถ้ามึงตัวจริงลงเบอร์มึงไว้ แล้วเสือกอยากจะมีเรื่อง แค่เริ่มต้นมึงก็แสดงความกระจอกแล้วว่ะ
  • กูสบายดี ไม่เดือดไม่ร้อน ไม่เจ็บ ไม่ไข้
    แต่กูจะเชียร์ทักษิณสู้วะ ต้อให้แม่งไม่มีเงิน กูก็เชียร์ว่ะ
  • ทำดี-ทำเลว อย่าเอามาหักล้างกันเลยครับ (ดูเปาบุ้นจิ้น)
    แดง-เหลือง ก็เหมือนกัน ผมไม่รักใคร-ชอบใคร
    ผมแค่ไม่ชอบตรงที่เลี่ยงภาษีครับ (จะกินก็กินไปแต่ภาษีก็ต้องจ่าย)
    ประชาชนทั่วไปเขาก็จ่ายภาษีกัน
    คือผมไปเก็บภาษีร้านค้า(ชนบท) กับยายแก่ๆคนหนึ่ง 350 บาท
    ยายเขาหาตัง มาจ่ายกว่าจะได้ จนผมไม่อยากจะเก็บเลยครับ
    แล้วคุณจ่ายภาษีกันรึเปล่าครับ
  • พี่ redduck เป็ดแดงคับผมไม่เก่งหลอกคับ เบอร์ผมแลกกันกับที่อยู่บ้านคุณมั๊ยละ สนใจข้อเสนอ ทิ้งที่อยู่คุณมาแล้วผมจะเอาเบอร์ผมให้นะคับ
  • เด็กใต้ไม่เอาทักษิณคับ แล้วจะใด้รู้กันเด็กใต้จริงหรือปลอม แล้วพี่ เป็ดแดงทำให้ผมสนใจพี่มากๆเลยคับ
  • ชักเบื่อพวกอุดมการณ์ขี้ฟันวะ พล่ามแต่ความเลวคนอื่น อยากรู้จัง ชีวิตจริงเคยทำความดีอะไรตอบแทนประเทศชาติบ้าง
    การยกตนข่มท่านพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น สร้างความแตกแยก คนแบบนี้นะหรือจะมีอุดมการณ์จริง
    คงได้แต่พูดเอามันส์ไปวันๆเท่านั้น แต่หาสาระไม่ได้

    ใครโกง ใครไม่โกง ใครดี ใครเลว คนอื่นอาจจะไม่รู้แต่ตัวเขาเองรู้ครับ

    เรียนนักอุดมการณ์จอมปลอมบางท่าน โปรดอย่าด่าเหน็บแนมแต่คนอื่นที่คิดไม่เหมือนตัวเองเลย
    เพราะมันไม่ทำให้ตัวเองดูดีขึ้นหรอกครับ ลองถามตัวท่านเองซิว่า ทุกวันนี้ท่านได้ทำอะไรตอบแทนสังคมบ้าง
    ผมอยากเห็นการแสดงความเห็นแบบสร้างสรรค์ครับ ไม่ใช่การพยายามแบ่งฝ่ายแล้วด่าคนที่คิดไม่เหมือนตัวเองเท่านั้น

    ใช้หัวเยอะๆ อย่าใช้แต่กำลังครับ
  • กูก้อไม่เอาไอ้ชวน ไอ้อ๓สัด เหมือนกันหวะ ไอ้เหี้ย

    เด็กใต้ดีๆมีอีกเยอะอิโด้

    ไอ้ควย
  • ผลร้ายของหนึ่งในนโยบายประชานิยม คือ โครงการบ้านเอื้ออาทร ที่กำลังทำเอา การเคหะแห่งชาติ ขาดทุนบักโกรก ถึงขั้นล้มละลายได้ ตามข่าวของมติชน ข้างล่างนี้

    กคช.รับภาระอ่วม หลังโครงการเอื้ออาทรยืดเยื้อเกิน 3 ปี ส่งผลขาดทุน ต้องแบกรับภาะดอกเบี้ยเงินกู้อื้อ ล่าสุดหนี้สินต่อทุนล่าสุดพุ่ง 12.75 : 1 ซ้ำคลังยกเลิกค้ำประกันเงินกู้ ดิ้นทุกทาง ขอปรับปรุงเงื่อนไขค้ำประกันใหม่ เผยสิ้นปี 2552 ต้องจ่ายหนี้พร้อมดอกเบี้ย สูงเฉียด 2 หมื่นล้านบาท

    แหล่งข่าวจากการเคหะแห่งชาติ(กคช.)เปิดเผยว่า กคช.ได้เสนอแผนการปรับโครงสร้างองค์กรเบื้องต้นต่อนายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว เพราะการดำเนินโครงการบ้านเอื้ออาทรที่ติดต่อกันเกิน 3 ปี ทำให้กคช.ประสบปัญหาขาดทุน ซึ่งกระทรวงการคลังในฐานะผู้ค้ำประกันเงินกู้ ได้ยกเลิกเงื่อนไขการค้ำประกันตามสัญญา แต่กคช.ได้ขอให้กระทรวงการคลังปรับปรุงเงื่อนไขการค้ำประกันใหม่ โดยที่กระทรวงการคลังมีเงื่อนไขว่า กคช.จะต้องปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพขึ้น ก่อนที่จะปรับปรุงเงื่อนไขการค้ำประกัน

    แหล่งข่าวกล่าวถึงฐานะทางการเงินของกคช.ว่า เริ่มขาดทุนตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งเป็นช่วงแรกของการดำเนินโครงการบ้านเอื้ออาทร โดยมีการขาดทุน 206.09 ล้านบาท ส่วนปี 2547-2549 มีกำไร เพราะได้ตัดขายที่ดินดั้งเดิมของกคช. และกลับมาขาดทุน 1,305.12 ล้านบาทในปี 2550 และสิ้นเดือนพฤษภาคม 2551 มีผลขาดทุนแล้ว 602.22 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากโครงการบ้านเอื้ออาทร
  • big_dog CommentTime2 ชั่วโมงก่อน | February 18, 2010, 7:19 am
    พี่ redduck เป็ดแดงคับผมไม่เก่งหลอกคับ เบอร์ผมแลกกันกับที่อยู่บ้านคุณมั๊ยละ สนใจข้อเสนอ ทิ้งที่อยู่คุณมาแล้วผมจะเอาเบอร์ผมให้นะคับ

    _______________________

    ผมไม่แน่หรอกครับเพราะผมไม่เคยด่าใครกระจอกเหมือนพี่ ผมจึงอยากรู้จักคนมีความสามารถอย่างพี่ท่าพี่ไม่ทิ้งผมก็ไม่ว่า หรือว่าพี่สะดวกพื้นที่ตรงไหนใน กทม ก็นัดวันเวลามาครับยินดีเลยผมไม่ได้เก่งแต่หน้าคอมครับ รับรองได้นัดมาแล้วให้พี่น้องในเวปเป็นพยาน ผมอยากเจอคนเก่งครับ
  • ถุยเด็กใต้ไม่เอาทักษิณ ว่าโครงการโน้นก็ไม่ดีนี่ก็ไม่ดี แล้วไอ้ที่ว่าพักที่มึงเลือกอะเคยมีโครงการอะไรดีๆให้มึงบ้างเปล่าว่ะ
  • ว่ากันว่าเนื้อสุนัขเป็นยาชูกำลัง มีโปรตีนสูง กินแล้วจะทำให้ร่างกายอบอุ่นกระปรี้กระเปร่ายิ่งนัก แถม (หลายคนยืนยันว่า) เนื้อมีรสชาติอร่อย...อร่อยจนบางคนเรียกว่าเนื้อสวรรค์...เลยทีเดียวเชียว

    นี่เป็นความเชื่อของคนจำนวนไม่น้อยในแถบประเทศเวียดนาม จีน ลาว กัมพูชา และประเทศไทยบางส่วน โดยเฉพาะแถบจังหวัดทางภาคอีสาน เช่น สกลนคร นครพนม เป็นต้น

    แต่ถ้าพูดเรื่องนี้ในกลุ่มคนรักสุนัขก็คงมีแต่คนร้อง ยี้! และต้องส่ายหน้ากันเป็นแถว เพราะโดยปกติแล้ว สุนัขหรือน้องหมาที่เราๆ เลี้ยงไว้นั้นทำหน้าที่เป็นเพื่อนแก้เหงา เฝ้าบ้าน จับโจร เก็บระเบิดเสียมากกว่า จนเกือบจะเรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวเลยทีเดียว

    ดังนั้น เมื่อได้เห็นภาพสุนัขนับร้อยนับพันตัวแออัดกันอยู่ในกรงท้ายรถกระบะ แล้วกำลังจะกลายเป็นอาหาร ก็คงจะดูเป็นเรื่องทรมานใจมากเกินไปนัก

    จากความต่างของวัฒนธรรมการบริโภคที่เห็นได้ชัดเจน และการที่มีคนกลุ่มหนึ่งนิยมบริโภคเนื้อสุนัข จึงทำให้ธุรกิจค้าเนื้อสุนัขเริ่มขยายตัวมากขึ้น ซึ่งต้นทางหลักที่สำคัญ คือประเทศไทยนั่นเอง

    โดยมีปลายทางเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีรสนิยมคล้ายคลึงกันอย่างเวียดนาม จีน ลาว และกัมพูชา เป็นลูกค้าสำคัญ

    เมื่อความต้องการของตลาดมีมากขึ้น ก็เป็นเรื่องปกติของธุรกิจที่ต้องเพิ่มสินค้า จึงเป็นเรื่องเดือดร้อนของเหล่าสุนัขจรจัด หรือสุนัขที่หลงทางกลับบ้านอาจจะถูกมัจจุราชในคราบนักธุรกิจเหล่านี้ ฉุดจับขึ้นรถไปแปรรูปเป็นอาหารรสโอชะได้ในอนาคต

    ส่วนสุนัขที่มีเจ้าของ ก็อย่าเพิ่งนึกว่าจะรอดตัวไป เพราะหากประพฤติตัวไม่ดี ก็มีสิทธิ์ที่จะพบชะตากรรมเดียวกับเพื่อนๆ จรจัดได้ เพราะบางทีเจ้าของอาจจะรู้สึกว่ามีกะละมังหรือเสื้อผ้า นั้นดูสบายใจกว่าหมานิสัยเสียเยอะเลย...

    กรุงเทพฯ แหล่งค้าเนื้อสวรรค์

    สวรรค์ แสงบัลลังค์ เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย(TSPCA) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า กรุงเทพฯ ถือเป็นศูนย์กลางสุนัขจรจัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีราว 2-3 แสนตัว และปัจจุบันก็มีผู้ร้องเรียนเข้ามาที่สมาคมฯ ว่า สุนัขจรจัดเหล่านี้กำลังถูกพวกค้าสุนัขจับตัวขึ้นรถกระบะไปเพื่อขายให้กลุ่มผู้บริโภคสุนัขในต่างประเทศ

    ?พวกค้าสุนัขมันมีอยู่ โดยเฉพาะปัจจุบันเป็นการค้าเชิงพาณิชย์มากขึ้น การค้าสัตว์เหล่านี้เป็นธุรกิจที่ดึงดูดใจเพราะเป็นการลงทุนที่ต่ำมาก ขับรถออกไป เอาถัง กะละมัง เสื้อผ้ามาแลก ก็สามารถได้สุนัขมาแล้วเอาไปขายในราคา 250-350 บาทต่อตัว อย่างที่สองจอดรถแล้วไล่จับ ซึ่งไม่ต้องลงทุนอะไรเลย?

    ในประเทศเวียดนามการนำเข้าหรือการบริโภคสุนัข ไม่ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะเป็นเนื้อสัตว์ธรรมดา ปัจจุบันกลายเป็นธุรกิจใหญ่โต ผู้ที่ทำธุรกิจนี้ต้องมีอำนาจพอสมควร ซึ่งตำรวจจะไม่สามารถไปจับกุมได้โดยง่าย เนื่องจากไม่มีอำนาจทางกฎหมาย

    ?ในบ้านเรา จะไปจับปรับเขาก็ยาก เพราะสุนัขก็หมือนกับหมู ไก่ แต่จะมีห้ามในเรื่องการทารุณสัตว์ เราฆ่าหมูผิดไหม ไม่ผิด ถ้าทำไม่ถูกต้องไปชำแหละในที่ที่ห้ามจึงมีความผิด ฆ่าสุนัขก็ไม่ผิด แต่ทารุณสุนัขแล้วฆ่าก็ผิดมีโทษจำคุกและปรับเงิน

    ?เป็นเรื่องของมโนธรรมและวัฒนธรรมของไทย ที่ไม่นิยมกินเนื้อสุนัข ถ้าให้กินก็กินไม่ลง เพราะสุนัขเป็นสัตว์ที่อยู่ใกล้คนมาตลอด อยู่ใต้หลังคาบ้านเดียวกับคน เพราะฉะนั้นจะรู้สึกแปลกๆ ถ้าที่อื่นไม่คิดเหมือนเรา มันก็เป็นความต่างของวัฒนธรรม ซึ่งถ้าเราออกกฎหมายมา ก็ต้องดูว่าจะเป็นอย่างไร อาจจะเน้นการรณรงค์กฎหมายการทารุณสัตว์เองด้วย?

    เลขาธิการสมาคมฯ บอกอีกว่า เนื้อสุนัขเป็นเนื้อสัตว์ที่มีคุณค่าทางอาหารสามารถรับประทานได้ แต่หากถามตัวเขาเอง เขาบอกว่า มันขัดกับคุณค่าทางจิตใจ และวัฒนธรรมของชุมชน และเมื่อถามว่ามีประโยชน์ไหมก็ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเนื้อมาพูด คนเวียดนามบอกว่ามีโปรตีนสูง เหมือนเนื้อสัตว์ทั่วไป แต่โดยส่วนตัวเขาไม่แนะนำให้กิน เพราะว่าสุนัขเป็นสัตว์มีคุณ ซึ่งควรแยกแยะ
  • สิ่งสำคัญประการแรกก่อนจะเลี้ยงสุนัขคือ ต้องมีความพร้อม ศึกษาข้อมูล ต้องแน่ใจว่าสามารถดูแลสุนัขจนแก่เฒ่า สุนัขที่ถูกทิ้งพันธุ์ดีๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ จะทิ้งก็อ้างเหตุผลมากมาย ไม่สมควรที่จะอ้างเหตุผลเช่นนั้น มันเหมือนคุณอ้างเหตุผลว่าเลี้ยงพ่อแม่หรือเลี้ยงลูกไม่ไหว ปล่อยสุนัขไปคิดไหมว่าใครจะมาดูแล สุนัขก็จะหิว เจ็บป่วย หรืออาจเกิดอุบัติเหตุได้ ปัญหาสุนัขจรจัดที่ลุกลามใหญ่โตในกรุงเทพฯ อย่าไปโทษหน่วยงานที่ดูแลเลยค่ะ หันมาดูต้นตอปัญหาดีกว่า ว่าแท้จริงแล้วเกิดจากใคร ถ้าไม่ใช่มนุษย์?
  • เนื้อหมาจรจัด ส่งออกสู่ประเทศเพื่อนบ้าน

    สุนัขที่เป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้บริโภคสุนัขมากที่สุด คือ สุนัขพันธุ์ไทย ลาว เวียดนาม เพราะเนื้อนิ่ม แน่น อร่อย

    สุนัขที่พันธุ์ฝรั่งกลุ่มผู้บริโภคสุนัขไม่นิยม เพราะเนื้อไม่อร่อย ไม่นิ่ม

    สุนัขสีขาวกลุ่มผู้บริโภคสุนัขนิยมมากที่สุดรองลงมาคือสีน้ำตาล เพราะเนื้อหอม หวาน อร่อย

    สุนัขจะถูกนำไปชำแหละเนื้อ กลุ่มผู้บริโภคสุนัข นิยมกินเนื้อและเครื่องใน ประกอบอาหารพื้นเมืองทุกประเภท เช่น ต้มยำ ย่าง หรือแปรรูปเป็นลูกชิ้น เนื้อสุนัขแดดเดียว ฯลฯ
  • พวกเราลุยเผากทมกันเหอะ โอกาสอย่างนี้หาไม่ใด้อีกแล้วทั้งชีวิต เอาขวดไปด้วยน้ำมันไปเอาข้างหน้า อรีสมันนำทีม ถ้าใครอยู่ต่างจังหวัดก็ไปที่ศาลากลาง กทม ประเทศไทย เป็นทะเลเพลิงอย่างแน่นอน
  • ไอ้ควยRedduck มึงท้าเค้าก่อนแต่มึงเสือกให้เค้ามาในถิ่นมึง ถุย!ไอ้เหี้ยอย่าแสดงความกระจอกซิว่ะ

    เอาสถานที่เป็นกลางระหว่างกรุงเทพกับภาคใต้ คนละครึ่งทาง เพชรบุรีเป็นไง ถ้ามึงกล้านัดวันเวลามา ไอ้ bigdog กูว่ามันรับคำท้ามึงแน่

    ............ ผีกรรมการ
  • CommentAuthorGhost CommentTime3 ชั่วโมงก่อน | February 18, 2010, 9:58 am
    ถุยเด็กใต้ไม่เอาทักษิณ ว่าโครงการโน้นก็ไม่ดีนี่ก็ไม่ดี แล้วไอ้ที่ว่าพักที่มึงเลือกอะเคยมีโครงการอะไรดีๆให้มึงบ้างเปล่าว่ะ
    ***************************************************************************************************************************

    ไม่ใช่แค่เด็กใต้นะโว้ย กูเด็กชลก็ไม่เอาไอ้เหี้ยทักษิณหว่ะ
  • ที่ใหนก็ใด้ บนเวทีก็ใด้ หรือจะเอาแบบนักเลง เล่นปืนก็ใด้ กูไม่ใด้เก่งอยู่หน้าคอมโว้ย มึงอยากเจอกูที่ใหนมึงว่ามาเลย มึงใด้ตามคำขอแน่ไอ้เย็ดเป็ด ตายไม่ต้องเอาเรื่องกัน ไม่ต้องมีการแจ้งความกัน แฟดีสัตว์
  • พวกควายแดง มันคิดเอาเองว่า ถ้าพวกมันถูกปราบ ถูกฆ่าตาย ทั้งที่พวกมันเป็นตัวก่อเรื่อง ท้าทายรัฐ มันฝันเอาว่า UN จะเข้ามาแทรกแซง มันคงฝันค้างไปแล้ว UN ที่ไหนจะมาแทรกแซง ขนาดไอ้ชายกระโปรง มันสั่งฆ่า ยิง พธม เจ็บ ตายไปมากมาย ไม่เห็น UN ที่ไหนจะเข้ามาเกี่ยวข้อง
  • ถูกทุกข้อเลยคับพี่ผี ทำตัวเอง ยังจะเรียกร้องอะไรจากรัฐ ควายแดงโง่จริงๆ ไม่มีอะไรจะหาเทียบเท่าใด้
  • ควายแดงจริง ๆ ที่ซินเจียงในจีน ชาวอุยกูร์ตายกันร้อยกว่าเกือบสองร้อย เงียบเป็นเป่าสากเลย UN ไม่เห็นขยับ
    - ชาวโลกเขากำลังวิ่งวุ่นหาเงินเข้ากระเป๋าไว้ยาไส้ตัวเองกันทั้งนั้นแหละ มีแต่พวกควายแดงเท่านั้นที่มีเงินผุดจากใต้ดินเข้าใจว่ามาจากนรกมาหล่อเลี้ยงพวกมัน ศก.กำลังโต เค้าจะทำมาหากินกัน แม่มก็มาขวาง
    -กับดักอำมาตย์ บิดามรึงนั่นไง เสธแดงนั่นแหละ นายพลทำอะไรไม่ผิดเพราะได้รับการโปรดเกล้า เนี่ยแหละอำมาตย์ตัวจริง แถมยังไปกอดคอกับอำมาตย์+นักเผด็จการฮวยเซ็ง เกลียดอำมาตย์ไทยแต่รักอำมาตย์เขมร ทุด ไอ้ 2 มาตรฐาน
  • เสื้อแดง ไม่เอาอำมาตย์ ไม่เอาองคมนตรี ไม่เอากษัติย์ แต่เอาพ่อทักษิณอย่างเดียว เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั่นครับ พี่ผีคลับช่วยตอบหน่อยคับ ผมอยากให้ควายแดงตาสว่าง ทำผิดไม่ติดคุกสองมาตรฐาน เอ้อ ถ้างั้นคนในคุกออกมาให้หมดเลยครับ ถ้าทักษิณกลับมาเป็นใหญ่อีกครั้ง แล้วบ้านเมืองก็ไม่ต้องมีกฎหมาย อยู่กันอย่างเถื่อนๆนี้แหละ ถ้าควายแดงชอบ แต่ความเป็นจริงแล้วเป็นไปไม่ใด้ ควายแดงมันแค่ฝัน เหอะๆปลุกมันหน่อยก็ดี ทำเพื่อพ่อแม้วจริงๆ
  • เดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหน ทุกคน- ทุกวงการล้วนแต่ชวนกันคุยเรื่อง ?วันพิพากษายึดทรัพย์ทักษิณ?

    ประเด็นการสนทนาไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ ?เงิน? เหมือนก่อนหน้านี้

    หากแต่เดากันไปเรื่อยเปื่อยว่า เสื้อแดงของทักษิณจะเผาบ้านเผาเมืองอีกรอบไหม? จะเผาก่อนหรือหลังวันพิพากษา? ถ้าเกิดมิคสัญญีแล้ว จะมีปฏิวัติไหม? แล้วฝ่ายไหนล่ะที่เป็นคนทำ? และถ้าทักษิณทำ? อะไรจะเกิดขึ้นกับบ้านเมือง?

    บรื้อส์ส์...คิดถึงตรงนี้ก็พากันสยองขวัญสั่นประสาท หุ้นตกหกคะเมนตีลังกา สัญญาณเศรษฐกิจทุกภาคส่วนแดงเถือก ผู้คนพากันตระหนกตกใจกับ ?กองทัพแดง? ที่นับวันจะยิ่งใหญ่เกรียงไกรเกินคำปรามาสแต่หนหลัง

    ก็มีคนถามไถ่กันต่อไปอีกว่า แล้วพวกเสื้อเหลืองละหายหน้าไปไหนกันหมด?

    อ้าว!!! เสื้อเหลืองก็ร้องเสียงหลง! และตอบกลับเสียงเบาๆ ด้วยถ้อยคำเอี้ยมเฟี้ยมเจียมเนื้อเจียมตัวว่า ?ไม่มีแล้วเสื้อเหลือง วันนี้มีแต่พันธมิตรฯ ที่พัฒนาไปเป็นพรรคการเมืองใหม่?
  • ผมมีคำถาให้ตอบสองข้อครับ..........

    1คุณคิดว่าคนอีสานกับคนภาคเหนือโง่มั้ยที่เลือกเอาคนฉลาดแต่ขี้โกงเป็นนายก

    2คุณคิดว่าคนใต้โง่มั้ยที่เอาคนโง่แต่ขี้โกงเป็นนายก

    จากคำถามสองข้อนี้คุณคิดว่าใครโง่กว่ากันครับ............

    ____________________________________________________________________________________
  • ลองมาคิดต่อไป!!! ถ้าบ้านเมืองไม่มีทักษิณ ไม่มีสนธิ ไม่มีเสื้อแดง ไม่มีเสื้อเหลือง ไม่มีพรรคเพื่อไทย และไม่มีพรรคการเมืองใหม่ อะไรจะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองของเรา ...ความสุข สงบ สันติ งั้นหรือ? แน่ใจน่ะ?

    เอาล่ะ...มาเริ่มต้นกันใหม่ ไม่มีเสื้อสีใดๆ ไม่มีความจริงวันนี้ ไม่มีพันธมิตรฯ เราจะเหลืออะไร?

    เราจะมีสังคมไทยแบบเดิม เหมือนที่เคยผ่านมา เป็นสังคมของคนไม่มีสี ไม่เลือกข้าง เป็นกลาง ไม่มีปากเสียง ไม่กล้าถกเถียง ยอมจำนนกับปัญหา และสยบยอมกับผู้มีอำนาจแต่ใช้ไปในทางที่ผิด ไม่มีขื่อมีแป มีแต่บ้านนี้เมืองนี้จะต่างคนต่างอยู่ ต่างทำมาหากินกันไป สิ่งแวดล้อมเสียหายและทรุดโทรมไม่มีใครสนใจไยดี เป็นสังคมของมือใครยาวสาวได้สาวเอา ศีลธรรมตกต่ำ ทรัพยากรธรรมชาติจะตกอยู่ในมือนายทุน โดยนายทุนกับนักการเมืองเป็นคนคนเดียวกัน บ้านเมืองจะเต็มไปด้วยคนละโมบโลภมาก เห็นแก่ตัว เห็นแก่เงิน และฉกฉวยโอกาสเข้าไปครอบงำอำนาจการเมือง เพื่อพากันโกงบ้านกินเมือง เป็นวัฏจักรเก่าแก่ซ้ำซากที่เราเคยชิน...เราจะเอาแบบนี้หรือ?

    หรือเราจะกล้าสู้ คิดเป็น และคิดจะอยู่ในสังคมของคนตื่นรู้...สู้ด้วยปัญญา สู้ด้วยพลังแห่งธรรมะ เดินหน้าด้วยสันติ อหิงสา สู้เพื่อสังคมที่ดีกว่า สู้เพื่อลูก-หลานของเรา และพาชาติบ้านเมืองไปสู่หนทางที่ถูกต้อง ตามครรลองคลองธรรม

    ทุกชีวิตมีทางเลือก ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกเดินทางไหน ?ขงจื้อ? บอกว่า การปกครองโดยธรรมเท่านั้น จะสร้างสังคมเข้มแข็ง และบ้านเมืองจะก้าวหน้าอย่างมั่นคง ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ด้วย ?การศึกษา? และการเลือกยืนข้างคนดี ใส่สีเหลืองไม่ได้แปลว่า ก้าวร้าว อันธพาล แต่หมายถึง คนกล้าที่ไม่ยอมจำนนกับคนชั่ว และโจรปล้นชาติต่างหาก

    ทางที่ถูกคือ การให้สังคมมีปัญญา เมื่อผู้คนมีความรู้ คนในสังคมนั้นๆ จะพาบ้านเมืองของตนให้หลุดพ้นจากปักตมแห่งปัญหาได้เอง โดยมิพักต้องอาศัยเงินสกปรกของคนชั่วที่คิดคดทรยศต่อแผ่นดิน
  • แม้ฉันจะเป็นคนแก่ที่โสดไม่มีลูกหลานแต่ฉันก็ห่วงเยาวชนไทยที่ต่อไปวันข้างหน้าเขาจะไม่มีสัญชาติไทยเพราะคนไทยวันนี้เสี้ยมสอนให้เขาไม่สนใจที่จะรักและหวงแหนชาติ
  • " ทำไมประชาธิปไตยจึงจะต้องให้ประชาชนมีการศึกษา เพราะว่าการปกครองแบบประชาธิปไตยนั้น เราให้ประชาชนเป็นใหญ่ เรียกได้ว่าประชาชนเป็นผู้ปกครอง
    หรือเป็นการปกครองของประชาชน เมื่อประชาชนเป็นผู้ปกครอง ก็คือประชาชนเป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ โดยถือเอาเสียงส่วนมากเป็นใหญ่

    จะต้องเข้าใจกันให้ชัดว่า เสียงส่วนใหญ่นั้นตัดสินความจริง หรือแม้กระทั่งความดีงามไม่ได้ แต่เสียงส่วนใหญ่นั้นตัดสินความต้องการได้
    ที่บอกว่าประชาชนเป็นใหญ่ เอาเสียงข้างมากตัดสินนั้น ก็คือตัดสินว่าประชาชนจะเอาอย่างไร แต่เสียงข้างมากนั้น ไม่เป็นเครื่องตัดสินว่า จริงหรือไม่จริง

    คนแม้จะมาก แต่ถ้าหากว่าโง่ ก็บอกว่าอะไรจริงไม่ได้ ดังที่ยกตัวอย่างบ่อยๆ เช่น เมื่อ ๑๐๐ ปีมาแล้ว คนร้อยล้าน พันล้านคน ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่บอกว่าโลกแบน อาจจะมีคนคนเดียวที่รู้ว่าโลกกลม และปรากฏว่าคนเดียวนั้นถูก แต่คนแปดสิบล้าน ร้อยล้าน พันล้านนั้นผิด

    เป็นอันว่า เสียงส่วนใหญ่ตัดสินความจริงไม่ได้ ไม่ว่าคนจะว่าอย่างไร ความจริงก็เป็นอยู่อย่างนั้น เสียงส่วนใหญ่นั้นก็ตัดสินได้เฉพาะว่าจะเอาอย่างไร คือ บอกความต้องการของคน ที่ว่าสังคมประชาธิปไตยให้ใช้เสียงส่วนใหญ่ตัดสิน ก็คือบอกความต้องการของประชาชนว่าจะเอาอย่างไร

    แต่ความต้องการของประชาชนที่ว่าจะเอาอย่างไรนั้น จะเกิดประโยชน์ดีงามแท้จริง ก็ต่อเมื่อประชาชนมีความรู้ว่า อะไรจริง อะไรถูกต้อง อะไรดีงาม อะไรเป็นประโยชน์ไม่เป็นประโยชน์ แล้วเลือกตัดสินใจเอาสิ่งที่ถูกต้องดีงามเป็นประโยชน์
    คนที่จะรู้ว่าอะไรดีงาม จริง ถูกต้อง เป็นประโยชน์ ก็จะต้องเรียนรู้ คือต้องมีการศึกษา

    เพราะฉะนั้น ในสังคมประชาธิปไตยจึงต้องมีการพัฒนาคนด้วยการศึกษา ให้มีปัญญาเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ เพื่อให้ถึงจุดบรรจบที่ว่า ประชาชนที่ว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่นั้นจะได้ตัดสินใจเลือกเอาสิ่งที่ถูกต้องดีงามเป็นประโยชน์

    เมื่อใดการตัดสินใจของประชาชนซึ่งเลือกเอาสิ่งที่ต้องการนั้น ไปตรงกับสิ่งที่จริงดีงามถูกต้องเป็นประโยชน์แท้จริง เมื่อนั้นก็เป็นความสำเร็จของประชาธิปไตย
    แต่ถ้าประชาธิปไตยได้แค่ให้เสียงส่วนใหญ่เลือกตัดสินใจเอาสิ่งที่ต้องการ โดยไม่พัฒนาปัญญาให้รู้ว่า อะไรเป็นสิ่งดีงามที่ควรต้องการ อันนั้นก็อาจจะเป็นหายนะของสังคมประชาธิปไตย ซึ่งเวลานี้ต้องยอมรับว่าเป็นปัญหาอย่างยิ่ง คือ คนเลือกเอาสิ่งที่ตัวเองอยากได้อยากเอาเฉยๆ ทั้งที่มันเป็นโทษ ไม่ดีไม่งามไม่ถูกต้อง ไม่เป็นประโยชน์ที่แท้จริง

    ฉะนั้น ผู้นำของประเทศชาติบ้านเมือง ทั้งผู้ปกครอง ผู้บริหาร และนักการเมือง จะต้องมีการศึกษาอยู่เสมอ "
  • ไอ้ Redduck ไอ้เด็กขนดาก เพิ่งโตเห่อหมอย อย่ามาทำปากดี ไปขออนุญาตพ่อมึงก่อนนะ ถุยๆๆ
  • น่าสมเพศทักษิณว่ะ วิ่งหาที่ซุกหัวนอนไปวันๆ มึงไม่มีทางได้กลับมาหลอกตายห่าอยู่แถวๆเขมรนั่นแหละ กรรมมันตามสนองมึงแล้วที่โกงเงินคนไทยไป

    สาวกควายแดงทั้งหลาย จงแดกหย้ากันต่อไปนะคร๊าบ
  • ทำไมต้องประท้วงยืดยาว
    - แน่ ๆ เลย สู้แล้วรวย สู้น้อยรวยน้อย สู้ยาว ๆ รวยมาก
    - ถ้ารุนแรงอีกทีนี้จะถูกถอนประกันทันที 3 เกลอรู้ดีจึง "สู้แบบเลี้ยงไข้"
    - 3 เกลอประเมินแล้ว ทักษิณยังไงก็กลับมาไม่ได้ ถ้ามาต้องถูกจำคุก แล้วมีคดีอีกเพียบ
    - 3 เกลอไม่ชุมนุมวันที่ 26 กพ. เพราะมีข้อมูลอยู่เต็มมือว่าทักษิณรอดยาก
    - ทักษิณก็รู้ว่าตู่เลี้ยงไข้ ก็ดึงสายเหยี่ยวมา พัลลภ เสธแดง อริสมันต์ แรมโบ้ ให้ไปดูไบเมื่อเร็ว ๆ นี้แล้วก็ประกาศตั้งกองทัพ ปชช.
    - ตู่ไม่รู้เรื่องนี้เลย เพราะถ้าสู้แบบนั้นจริง ๆ แพ้กองทัพไทยแน่ และ 3 เกลอต้องเข้าคุก หนีออกนอกประเทศแบบไม่ได้กลับมาเลย หรือตาย ดังนั้นจึงต้องแตกหักกับเสธแดง พัลลภ ด่าว่าเป็นหมาเน่าลอยน้ำ
    - ตู่ฉลาด มองการณ์ไกลว่า 26 นี้ ก็จะชัดเจนแล้ว ยังไงตัวเองยังเป็น สส. ถูไถไปเรื่อย ๆ อย่างนี้ดีกว่า คือประกาศสันติวิธีอย่างเดียว ซึ่งมีสิทธิ์ชนะ แต่ต้องใช้เวลานาน ซึ่งทักษิณรอไม่ได้แล้ววววว
    - ตู่มีมวลชนในมือ ถ้า 3 เกลอรวมกันติดน่าจะมีมวลชนในมือสัก 1 ล้านคน ซึงจะทำให้มี สส.ปาร์ตี้ลิสต์ได้ถึง 5 คน
    - ตู่ประเมินว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยแตก (ซึ่งก็ใกล้แตกแล้ว) ตู่จะไปตั้งพรรคชื่อ ศรัทธาธรรม ตู่เป็นหัวหน้าพรรค มี สส.ในมือ 5 คน แล้วคอยเสียบจะได้ รมต. 1 ตำแหน่งชัวร์
    - ตู่อยากใช้เงินที่สู้แล้วรวยมา ตู่อยากกลับไปหาแม่ ตู่สู้แบบนี้ตู่ก็เครียด ตู่อยากกลับไปใช้ชีวิตปกติ ตู่จะรอ 26 กพ.นี้แหละ
  • วันที่กูได้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ทั้ง ไทยรักไทย และพลังประชาชน พวกเหลืองของมึงอยูในบ้านเฉยๆหรือไง
    มาถึงวันนี้ แดงมันออกมาบ้าง เสือกบอกว่า ไม่ไปทำมาหากิน ทีพวกมึงทำได้ แดงมันยังทนได้เลย
    หัดเคารพสิทธิ์ของคนอื่นบ้าง ดูถูกแต่คนอื่นโง่ ความคิดของแดงไม่ได้โง่กว่าพวกมึงหรอก ถ้าแดงโง่กว่าพวกมึง ป่านนี้แดงเสร็จไปนานแล้ว
    มึงจะบอกว่า แดงมันโง่ไปเชื่อไอ้สามเกลอ แดงมันก็ตอบว่า กูฟังไปงั้นๆแหละ หนุกดี
    เหมือนกับคำตอบบอดฮิตของมึงเปี๊ยบเลย กูไม่เชื่อแป๊ะลิ้มหรอก เพียงแต่มันเอามาแฉ

    ถ้ามึงฉลาดจริง ลองคิดซิวะ ประเทศไทยไม่นองเลือดกัน เหลือทางไหนได้บ้าง กูอยากดูไอคิวพวกมีงหน่อย
  • กูละขำปลิ้น แกนนำแดงเลี้ยงไข้ มึงใช้สมองส่วนไหนคิด
    เสื้อแดงมันไม่ใช่ความรุนแรงเป็นอาวุธหรอก มันชุมนุมแป๊ปๆแล้วก็เลิก เป็นแบบนี้มา3ปีแล้ว
    วันสงกรานต์นั้นคือความผิดพลาด ที่มันนึกว่าแดงมันเส้นใหญ่ เลยโดนพี่เอ็มมาต้อนรับ
    ไม่เหมือนพี่เหลืองหรอก ปิดหนามบินแท้ ทหาร ตำรวจ ไม่กล้าทำอะไร
    ยุทธวิธีของแดง คือ ใช้เวลาและความจริงเท่านั้น
    ยิ่งใช้เวลาเท่าไหร่ ความจริงก็ยิ่งเปิดเผยมากเท่านั้น อย่าไปยืนแลกหมัด เพราะพวกมันมันหนักกว่า
    แดงมันถึงไม่แลก แต่ จุ๊จุ๊ มันก็ใกล้ได้เวลาลุยแล้ว เพราะเริ่มมีทหารมาอยู่ในมือบ้างแล้ว
    ถ้าวันไหน แดงเลือดออก แสดงว่า มันยอมได้เสียแล้ว
    ต้องอย่าลืม แดงมันแพ้ได้ แต่อำมาตย์มันแพ้ไม่ได้

    จำประโยคนี้ไว้ดีดีนะ
    ต่อให้แดงมันแพ้ แพ้แบบหมดรูปหมดท่าเลย อีกไม่กี่ปีมันก็จะกลับมาใหม่
    ถามว่าทำไม เพราะ คำตอบที่พวกมึงไม่เคยเข้าใจ
  • กูอยากจะรู้ว่าพวกมึงจะเสียสละกล้าตายซักกี่ตัว

    มึงเคยใด้ยินคำว่าพลังชาวสยามไหมล่ะ ตอนนี้ซักจะหนาหูเหมือนกัน

    แถวสมุทรปราการมีพวกแรงงานเขรมโดนยิ่งตายหลายตัวแล้ว ใครที่ใครเสื้อความจริงวันนี้โดนชี้หน้าให้ควย

    ไม่มีทางที่จะให้ประเทศกลับมาเหมือนเดิม สงครามของวัฒนธรรม เชื้อชาติ กำลังจะเกิดขึ้น

    พวกมึงนับถอยหลังแบ่งชาติกันใด้เลย

    กูก็ว่าดีเหมือนกัน ภาษีของกูที่เสียไป บ้านของกูจะใด้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ต้องไปแบ่งให้ไอ้พวกภาคอื่น
  • ยุทธวิธีของแดงคือใช้ความจริงเท่านั้น !! ?? ไอ้เหี้ยมึงทำให้กูฮ่ากลิ้งอีกแล้ว
  • ในยุโรป พิทบูลคือสัตว์สัญลักษณ์ของฝ่ายขวาจัด พวกสกินเฮดขวาจัดนำเอาพิทบูลมาเป็นสัตว์สัญลักษณ์ทางการเมืองหมายถึงการจงรักภักดีต่อราชวงศ์ ชาตินิยมและเชื้อชาติเพื่อต่อสู้กับคอมมิวนิตส์
  • ทบทวนวีรกรรม(ชั่ว)ของไอ้เหลี่ยม-ยังจำกันได้หรือไม่

    ปัญหาของรัฐบาลทักษิณ (รวมเด็ดสะเก็ดแผล - ทักษิณ)

    ผมเคยศรัทราใน พตท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จึงได้ติดตามผลงานท่าน แต่ตลอด
    เวลาที่บริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งมีหลายประเด็นเป็นความคิดของนายกโดยตรง บางประเด็นเกิดจากคนรอบข้างในรัฐบาล ประเด็นต่างๆ ในบทความนี้อาจถูกเสนอขึ้นโดยรัฐบาล หรือเป็นข่าวปล่อย แต่ก็ได้ปรากฏเป็นข่าวในสื่อมวลชน สังคม และประชาชนได้รับรู้รับทราบ โดยทั่วกันแล้ว

    ความสำคัญอยู่ที่ ผู้ที่มีหน้าที่หรือส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ต้องออกมาตรวจสอบ ชี้แจง ตอบคำถามสังคม ทำความจริงให้ปรากฏ หาผู้รับผิดชอบในเรื่องนั้นๆ
    หลายเหตุการณ์เกิดขึ้นโดยไม่มีเหตุผลสมควร มีเงื่อนงำ เบื้องหลัง วาระซ่อนเร้น ส่อเจตนาทุจริต แต่ไม่มีคำชี้แจง หรือคำตอบที่สมเหตุผลจากคนในรัฐบาล หรือนายก ทำให้ประชาชนเกิดความสงสัย สับสน ไม่เข้าใจ และทำให้เข้าใจกันไปเองว่าเป็นเรื่องจริง เมื่อสะสมหลายเรื่องมากขึ้น

    และยังไม่มีคำตอบ ก็นำไปสู่ ความลังเล ไม่เชื่อมั่น ไม่เชื่อถือ ไม่ยอมรับ ไม่ต้องการ ต่อต้าน ประท้วง ไล่ออก ซึ่งเป็นผลเสียหายร้ายแรงต่อรัฐบาลเอง และประเทศชาติ
    จึงได้เวลาทบทวน เปิดเผยหลายนโยบาย และประเด็นปัญหาที่ผ่านมา ของนายกทักษิณ ชินวัตร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทุกวันนี้คนไทยอาจจะลืมไปแล้ว จึงนำมาทบทวนให้ทราบกันอีกครั้งหนึ่ง
    ต้องขออภัยที่บทความนี้มีความยาว เพราะนโยบาย และประเด็นปัญหา มีจำนวนมาก โดยรวบรวมจากสื่อ หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ความทรงจำ และคำพูดของคนทั่วไป ซึ่งอาจยังมีอีกหลายประเด็นปัญหาที่ผมลืม และไม่ได้ระบุไว้ในนี้ หากผู้ใดจำได้ก็สามารถเสนอเพิ่มเติมได้ เพื่อที่สังคมจะใด้รับรู้และเป็นบทเรียน