ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

กัดกันเอง....
  • คือผมอยากรู้เรื่องกัดหมากันเอง

    ผมเคยเห็นเขาบอกกันว่าถ้าพิทมันสตาดแล้วมันกัดหมา

    ไม่เลิกเมื่อเห็นหน้ากันอีกมันก็จะกัดกันตลอด

    อยากรู้ว่าจริงหรือป่าว

    แต่หมาที่บ้านผม เลี้ยงพุดเดิ้ลก่อนแล้วเลี้ยงพิท

    มันเคยกัดเรื่องอาหาร พุดเดิลจะชอบไปแย่ง

    พิทจะถอยนะ แต่ถ้าพุดเดิลขู่พิทก้จะไม่สู้

    แต่ถ้าผมเข้าไปไกล้มันทั้ง 2 ตัว

    พุดเดิลก้จะเริ่มกัดแล้วมันก็กัดผมต้องไปแยก

    แต่พอกัดกันเสร็จมันก็เป็นเหมือนเดิม

    เล่นกันเหมือนเดิมแย่งอาหาร พิทก็ถอย

    เป็นยังงี้ 2-3 ครั้งได้แล้วแต่นานจะแย่ง

    เพราะผมแยกให้อาหาร

    พิทอายุ ปีครึ่งแล้วคับ พุดเดิล 2ปี
  • แสดงว่าพิทของคุณยังไม่โดนกัดหนักๆจังๆ ถ้าคุณพลาดไม่อยู่ในเหตุการณ์สุดท้ายพิทมันโดนกัดจนตรอกมันสู้แน่นอน ทีนี้เจอหน้ากันอีกไม่ได้เลย เวลาเลี้ยงจะลำบากต้องปล่อยทีละตัว

    มันมีเหตุผลอีกหลายๆอย่างที่จะเลี้ยงรวมกันได้(แต่ก็ควรอยู่ในความควมคุมดูแล)เช่น
    - พุดเดิ้ลกับพิทบูลเป็นคนละเพศกัน พุดเดิ้ลอยู่มาก่อนมันคิดว่ามันใหญ่กว่า+มันเป็นตัวเมียพิทเป็นตัวผู้มันเลยยอม
    - คุณเป็นจ่าฝูง พุดเดิ้ลเป็นรองคุณ แล้วพิทเป็นรองพุดเดิ้ล ถ้าเป็นแบบนี้ไปตลอดก็อาจเลี้ยงกันยาวๆได้เลยแค่อย่าให้มีสิ่งยั่วยุให้กัดกันอีก
    - สายของพิทที่คุณเลี้ยง ปัจจุบันพวกที่ไม่ได้เพาะไว้กัด แต่เน้นรูปร่างสวย นิสัยดีๆนิ่งๆ บรีดกันจนนิสัยมันนิ่งเลี้ยงกันเป็นหมาในครอบครัวรวมกับสัตว์เลี้ยงเล็กๆอื่นๆในบ้านได้เลย
    -สิ่งเร้า เช่น อาหาร,ของเล่น,คนที่นานๆมาบ้านทีแล้วมันแย่งกันไปดีใจ เอาใจ หรือมีหมามายั่วหรือกัดกันหน้าบ้าน พิทกับพุดเดิ้ลคุณมันจะไปไล่เห่า ชนกันไปๆมาสุดท้ายเล่นกันเอง อันนี้เกิดโดยที่คุณไม่รู้ตัวถ้าไม่อยู่บ้านพุดเดิ้ลคงไม่รอด

    มีหลายเหตุผลที่คนเลี้ยงพิทบูลอยากจะเลี้ยงมันรวมกับสุนัขหรือสัตว์เล็กๆแม้กระทั่งเด็ก แต่อย่าลืมธรรมชาติของพิทบูลคือการต่อสู้ การปล่อยอยู่ร่วมกันควรอยู่ในสายตาเสมอ ถ้ามีเหตุการณ์ที่ผิดพลาดคุณเองคือคนที่ต้องรับผิดชอบและชดใช้กับความผิดพลาดนั้น ถ้าคอยระวังไว้ก็ดี ความรับผิดชอบอย่างสม่ำเสมอเป็นลักษณะเฉพาะของคนเลี้ยงหมาพันธุ์นี้
  • ตอบดีมากๆๆครับ พี่ Ghost
  • นานๆ ผีจะมีสาระคับ
    :006: :006: :006:
  • :m110::m113:เห็นด้วย "ผี"
  • ชอบข้อนี้ของน้ผีจังคับ : สายของพิทที่คุณเลี้ยง ปัจจุบันพวกที่ไม่ได้เพาะไว้กัด แต่เน้นรูปร่างสวย นิสัยดีๆนิ่งๆ บรีดกันจนนิสัยมันนิ่งเลี้ยงกันเป็นหมาในครอบครัวรวมกับสัตว์เลี้ยงเล็กๆอื่นๆในบ้านได้เลย

    ส่วนตัวอยากให้พิทบลูซัก 70-80% ที่นิยมเลี้ยงกันในไทยเป็นแบบนี้ ปัญหาและเหตุการณ์น่าเศร้าจะได้ไม่เกิด ไม่รู้ว่าการเลี้ยงดูมันจะมีผลกับพิทบลูหรือเปล่าครับผมพยายามเลี้ยงหมาผมให้เป็นหมานิสัยดีอยู่ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า ตอนนี้เพิ่ง 5เดือนยังไม่มีวิแววและเล่นกับหมาที่มาที่ร้าน (ผมทำร้าน Pet Shop) ทุกตัวของลูกค้าที่มาฝากอย่างเป็นมิตรดีไม่มีวี่แวว อาจมีบ่างครั้งที่โมโหเวลาโดนหมาตัวเล่นแรง แต่ผมก็จะทำโทษทันทีทำให้รู้เค่าศึกว่าถ้าทำอย่างนี้จะโดนทำโทษ
  • พิทบูลมันไม่ทำใครก่อนยกเว้นโดนหนักๆ และก็ต้องระวังตอนที่คนไม่อยู่ มีสิทธ์ครับ แล้วพิทบูลคุณมันสตาร์ทหรือยัง และการที่หมา ปีครึ่งยังไม่สตาร์ทก็มีถมไปนะ ถ้ามันได้เริ่มหละ งานเข้าแน่นอนครับ
  • :o001: ของผมสตาร์ทไปแล้วครับ แย่งอาหารกันนี่หล่ะ ตอนนี้เจอกันประชิดมันเอาแน่ๆ หรือถ้าไปเล่นกับตัวที่มันกัดมันจะอิจฉามองด้วยสายตา ที่โหดร้าย ยกเว้นคนละเพศมันจะไม่กัดกันแปลกดีครับ พุดเดิลเป็นหมาปากเปราะชอบเห่านะครับผมว่า กัดคนเก่งด้วย ทีเจอมาครับ เพราะเวลาไปคลีนิค หมาผมมันไม่สนใจหมาอื่นเลย เจอก็เล่นปกติ ยกเว้น พุดเดิลครับ มันไม่ชอบ ถ้าปล่อย เจอกัน มันกินแน่ๆ ฮ่ะๆ พิทบูลผมว่ามันเป็นหมานักสู้นะครับ ถึงเวลาที่มันพร้อม มันไม่สู้ถอยแน่นอนครับ ผมชอบจุดนี้นะครับ ถือว่าเป็นยอดหมาเลยครับ
  • ระวัง นะครับ เรื่องกิน ให้แยกเป็นสัดส่วน ถ้ามีปัญหาอย่างนี้ ไม่นานๆ

    พิทบลู ยังไงก็เป็น พิทบลู จะช้า หรือเร็ว มันก็จะกัดแน่นอนครับ
  • พิทบูลที่ผมเลี้ยงไว้ จะไม่กัดใครก่อน ชอบมีเพื่อน มีหมาเเถวบ้านมาเล็นกับมันตลอด เพราะถ้ามันกินอิ่มเเล้วตัวใหนจะมากินอาหารที่เหลือ มันไม่หวง อยู่ในสายตลอด เเต่ถ้าตัวไหนเข้ามาจะกัดมัน มันจะหมอบลงนอนนิ่งๆ เเต่ไม่ถอย ที่นอน นิ่งๆ นะ ก็คือรอให้อีกตัวเข้ามาในระยะ สาย ที่มันจะไปถึง จากนั้น ไม่ต้องพูดถึงหมาตัวที่เข้ามาอีกต่อไป เเต่ตอนนี้รู้เเล้ว ว่าถ้ามันเริ่มหมอบ เมื่อเห็นมาตัวไหน จะต้องรีปไปไล่ หมาตัวนั้น ให้ออกไปจาก บริเวณบ้าน