ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทำยังไงหมาที่บ้านจะดุ
  • :024:คือปัญหามันมีอยู่ว่า ผมได้ลูกสุนัขพิทบูลมา 2 ตัว เป็นตัวผู้ทั้ง 2 ตอนนี้ก็จะครบ 10 เดือนแล้วในวันที่ 5 นี้เอง คือว่ามันยังไม่มีอาการเริ่มหวงถิ่นหรืออาณาเขตกับคนแปลกหน้าเลย จนเพื่อนๆเรียกว่าไอ้หมาติ่งต๊อง ผมอยากจะรู้ว่าที่มันไม่ดุเพราะสาเหตุอะไร คือผมเลี้ยงโดยไม่เคยขังกรงหรือล่ามโซ่เลยปล่อยตามสบายในบริเวณบ้าน หรือเพราะว่าอายุมันยังน้อยอยู่ ที่ผมอยากให้มันดุนี้ก็เพื่อเอาไว้เฝ้าบ้านเวลาคนไม่อยู่ ตัวอย่างเช่น เวลาเพื่อนผมมาบ้าน มันก็เปิดประตูรั้วเข้ามากันเฉยเลย หมาของผมมันก็วิ่งเข้าไปต้อนรับแบบดีใจกระดิกหางให้เลียแข้งเลียขาเป็นอย่างนี้ตลอดทุกครั้ง ไม่เคยแม้แต่จะเห่า คือที่ผมต้องการเนี่ยผมอยากให้มันเป็นแบบประมาณว่าเหมือน เจ้า ไทเกอร์ของ พี่มาร์ค คือ เวลามีคนอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัวจะเข้ามาในบ้านมันต้องมีการเห่าหรือขู่โต้ตอบบ้าง และคนอื่นนั้นไม่สามารถที่จะเข้ามาในบ้านเราได้เลยถ้าเจ้าของไม่อนุญาติ หรือไปเปิดประตูให้มีวิธีไหนที่จะเลี้ยงและฝึกให้เป็นอย่างนั้นได้มั่งครับ
  • ถามนิดนะครับ...เพื่อนที่มาเราเคยพาเข้าบ้านหรือเปล่าครับ...เคยได้รู้จักกันกับหมาเราบ่างหรือยัง...ผมว่ามันคงจำกลิ่นได้อะครับ...หรือว่ามันเห็นว่าคุณอยู่ด้วย
    ลองให้ใครก็ได้แอบเข้าบ้านคุณตอนกลางคืนดูดิครับ...อิอิ กล้ากันหรือเปล่า...ผมว่าต้องมีเห่าหรือขู่ตามสัญชาติญานบ่างแหละ หมาสิบเดือนก็ยังไม่ถือว่าเป็นหมาโตนะครับ
    มันโตแต่ตัว..ใจยังเป้นเด็กและคงยังอยากจะเล่นกับเพื่อนคุณอยู่อะ...ส่วนหมาพี่มาร์ค...หมาเค่าฝึกมาดีครับคงเทียบกับลำบาก..อิอิ หมาผมเองก็ไม่ได้สอนนะครับ มันเป็นเอง
    แปลกหน้ามามีโดน
  • หมาเราก้อเป็นเหมือนกัน แต่ตอนนี้มันเพิ่งจา สี่เดือนกะสามเดือนอ่ะ
    ต้อนรับคนแปลกหน้าทุกคนเลย ขนาดไม่เคยมา มันก้อไม่เคยเห่า
    ส่ายหางไปต้อนรับเป็นอย่างดี.....เลี้ยงไว้รับแขกดีจิงๆ
    คิดว่ามันโตขึ้น น่าจะพัฒนาได้เอง ไม่ดุก้อดีไปแบบนะ กลัวเวลามันดุ
    แล้วกระโจนออกนอกรั้วไปหาคนอื่นนี่สิ ลำบากแน่
    ในหมู่บ้านมีโกลเด้น ผ่านหน้าบ้าน เจ้าพิทอยู่ในห้องกระจก มันยังทุ่มกระจก
    ซะแตก ออกมากัดเจ้าโกลเด้น ตายคาที่คับพี่น้อง อันตรายๆๆๆๆๆๆ
  • :022:พวกเพื่อนผมมาบ่อยครับ อย่างน้อยก็อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ในกลุ่มที่มาจะมีทั้งหมด 4 คน คือจะมาปาร์ตี้กันทุกวันศุกร์ แต่จะมีคนหนึ่งมาทุกวันไม่ก็เกือบทุกวัน คือพวกมันเปิดประตูรั้วเข้าบ้านผมกันเองทุกคนแล้วไอ้เจ้า 3 ตัวมันก็ไม่เคยเห่าเลยจนนะปัจจุบันนี้ก็ยัง ส่วนปีนเข้าบ้านนี้ก็เคยมาแล้วก็เพราะว่าพวกผมจะปาร์ตี้กันนี่แหละตำรวจเลยปีนเข้าบ้านผมเพราะนึกว่าเล่นบาคาร่าออนไลน์ รู้สึกจะปีนเข้าเมื่อเดือนที่แล้วนี้เองแต่กลายเป็นว่าหน้าแตกกันทั้ง 2 ฝ่าย ตำรวจก็หน้าแตกเพราะว่าพวกผมแค่ดื่มเหล้าแล้วเล่นเกมส์เพลย์เสียงดังไปหน่อย คงจะเป็นเพราะที่หน้าบ้านมีรถจอดอยู่ 3-4 คัน คงนึกว่าเปิดบ่อน ส่วนผมก็หน้าแตกเหมือนกันเพราะว่าตำรวจก็ถามว่าเลี้ยงหมาพันธุ์อะไรมันทั้งไม่เห่าและไม่กัดเลยทั้ง 3 ตัว (ไอ้บอสนี้ตัดออกไปได้ เฟรน) แต่ไอ้ 2 ตัวที่เหลือนี่น่ะซิไม่อยากจะบอกตำรวจเลยว่ามันเป็นพิทบูลอายตำรวจชิบเป๋งตั้งแต่นั้นมาเพื่อนๆเวลามาบ้านก็จะชอบพูดว่าหมาผมว่าไอ้หมาปัญญาอ่อนสู้หมาบ้านมันก็ไม่ได้ และก็จะชอบยื่นขาไปใส่ปากไอ้ไบโอ และโซคูลแล้วพูดว่า กัดกูเซ่ๆๆ เจ็บใจมากๆได้แต่บอกว่ามันยังไม่โตรอก่อน
  • ตำรวจเข้าบ้านยามวิการได้งัยอะครับ..."งง" ถ้าไม่มีเหตุการณ์กระทำผิดซึ่งหน้ายังงัยก็ไม่มีสิทธิเข้าบ้านครับ
    ขนาดรู้ว่าบ้านนี้ขายยา...ยังต้องรอขอหมายศาลเลยครับ...คราวหลังถ้ามันมา แจ้งความข้อหาบุครุกยามวิการณ์ได้เลยครับ
  • โอยยย จะให้ดุซื้อผิดพันธุ์แล้วไอ้น้อง
    ไม่ต้อง 2 ตัว
    บางแก้วตัวเดียวก็พอ นี่ไม่ได้อ่าน หนังสือ ศึกษาค้นคว้าก่อนเลี้ยงใช่มั้ยเนี่ย สักแต่ว่า เห็นเค้าเลี้ยง มันเท่ห์ดี เลยเลี้ยงบ้าง ว่างั้น
    ไม่ต้องอายไอ้หนูเอ๊ยย ให้คนอื่น ที่เค้าเข้าใจในสายพันธุ์มัน ไปเลี้ยงดีก่าาาา สงสารหมามานนนนนนน
    เดี๋ยวมันก็ กัดกันเองตาย เชื่อดี่
  • ยังไม่โตมั้ง แต่เอ... ของเรา 4เอนก็เริ่มแปลกหน้าคนแล้ว และขู่แล้วนา ....
  • ผมว่าคุณนะใจเย็นๆ ครับควรศึกษาข้อมูลการเลี้ยงพิษ(พิท)ให้ดีเสียก่อน ซักวันนึงเดี๋ยวมันเริ่มเองถึงวันนั้นแล้วคุณจะปวดหัว
  • มันแล้วแต่การเลี้ยงดูและนิสัยของมันด้วยนะบ้างตัวก็เริ่มดุตั้งแต่4 เดือนบางทีก็เป็นปีกว่าจะเริ่มสตาร์ทก็มี ของเรา 5 เดือนแล้วยังไม่ดุกับคนแปลกหน้า แต่จะหวงของกับเจ้าของมากๆๆใครมาทำท่าจะตีหรือทำให้เราเจ็บนะ มันโดดใส่ทันทีเลย
  • ผมค่อนข้างมั่นใจ นะครับว่าคุณไม่เคยเลี้ยงพิทบูลมาก่อน หรือไม่ก็ไม่ได้ศึกษาสายพันธุ์ของมันให้ดีและถูกต้องเสียก่อน ก็เลยไม่แปลกเลยที่คิดตั้งกระทู้นี้ ลองไปหากระทู้เก่าอ่านบ้างก็ดีนะครับ ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติเถอะครับ คุณไม่เข้าใจหรอกครับว่าถ้ามันดุอะไรที่จะตามมา ปกติพิทบูลก็จะมีนิสัยของมัน แต่คุณต้องรอหน่อยน่ะครับ คนที่เลี้ยงพิทบูลต้องมีความใส่ใจในลักษณะนิสัยของหมาเป็นพิเศษ เพราะมันแตกต่างจากหมาทั่วไปอยู่มากนะครับ ลองคิดและทำใหม่นะครับ ขอโทษด้วยนะครับ หากคำตอบไม่ได้ตรงใจใครหลายคน แต่ด้วยความหวังดีนะครับ
  • เข้ามายืนยันว่า ไม่ดุก็ดีแล้ว ดีมากๆครับ อย่าไปสนคำเย้ยต่างๆนานา
    หมาของคุณอาจจะยังไม่ถึงวัย เด๋วไม่นานมันจะมาเองครับ
    ถึงวันนั้น แล้วคุณจะปวดหัว แล้วจะมาถามตัวเองว่า ทำไมดุอิ๊บอ๋ายเลย
    จะทำให้มันไม่ดุ คราวนี้แหละจะทำไม่ได้

    หมาของผม ตอนมาไม่ดุเลย กลับปอดแหกๆด้วยซ้ำ พอเลยวัยปีกว่า
    เริ่มมีอาการดุกับหมา แบบหมาเดินผ่านหน้าบ้านไม่ได้ แต่กับคนไม่ดุเลย
    เป็นเพราะผมจูงมันเดินไปหาคนนั้นที คนนี้ทีตั้งแต่เด็กๆ คนก็เล่นกับมันได้
    มันเลยคุ้นกับคนมากๆ ไม่ถึงกับใครเดินเข้าบ้านก็ไม่ว่าไร

    ใครแปลกหน้าเดินเข้าบ้าน มันก็เห่า บางครั้งมันก็นิ่งแล้วมองแบบคอเอียงๆ
    ใครเห็นหมาผมมองหน้า เยี่ยวแทบแตกแล้ว ทั้งที่มันมองเฉยๆ ยังไม่ทำอะไรเลย
    แค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับเฝ้าบ้าน

    เจ้าพิทเนี่ย ถ้าคุณเลี้ยงมันดีดี เอาใจใส่มันตลอดเวลา มันจะรักคุณโคตรๆ
    คุณจะดุจะด่าหรือเอามีอตีสั่งสอน มันก็ไม่ว่าไร แล้วติดนายตลอด
    ไปไหนก็ตาม ผมว่าคุ้มนะที่ได้เลี้ยงพิทสักตัว

    เลี้ยงดีดี อย่าตามใจมาก เดี๋ยวนิสัยเสีย กอดมันบ่อยๆ คุยกับมันเบาๆ อะไรก็ได้
    มันฟังไม่รู้เรื่องหรอก แต่มันรู้ว่าเราคุยกับมัน มันจะนิ่งๆมองหน้าเรา
    ทำแบบนี้บ่อยๆ มันจะรักคุณมากๆเอง

    พอมันรักคุณ คุณก็ต้องดุด่ามันเวลามันทำผิด ผมทำแบบนี้นะครับ
    จะลองเอาไปใช้ไม่ว่ากัน
  • ต้องเริ่มตั้งแต่เล็กแต่น้อยเลยครับของผมเลี้ยงมาก็หลายตัว ดุทุกตัวแต่ไม่ก้าวร้าว ขังหรือล่ามโซ่ไว้ครับในบริเวณที่ไม่เห็นคนแปลกหน้านอกบ้านให้เห็นแต่คนในบ้านกลางคืนก็พามันเดินรอบๆบ้าน รึว่าปล่อยมันตามสบายให้ดมโน่นดมนี่ตามประสามันสักพัก ได้เวลาก็เอากลับเข้าที่ พออายุได้ประมาณนี้แหล่ะครับ 10 - 12เดือน ก็เอามาไว้หน้าบ้านพอมีคนแปลกหน้ามาก็ทำงานทันที แต่ถ้าเป็นคนที่เรารู้จักเปิดประตูให้มันก็ยังเห่าบ้างแต่พอเราห้ามมันก็จะหยุดเห่า เปลี่ยนอาการเป็นเฝ้ามอง+เฝ้าระวังอย่างเดียว
    เพื่อนผมบางคนคิดว่ามาบ่อยมันรู้จักแล้วมันไม่เห่า(ชะล่าใจ)เข้าไกล้ในระยะทำการของมัน มันจะทำงานทันทีครับถอยหลังรองเท้าปลิวเลยแถมล้มอีกต่างหาก...นึกแล้วยังขำอยู่เลย 555+
  • หมาของหนู3-4เดือนอ่าค่ะ มันดุจังเลย แบบว่าจะเอาขี้ตาออกให้มันมันก้อขู่จนหนูกลัวอ่ะค่ะ พอทำท่าจะดึงอีกรอบก้องับเลยอ่า เอาผ้าคลุมมือแล้วยังงับเป็นรอยเขี้ยวเลยอ่าหนูไม่รุจะทำไงอ่ะค่ะขอคำตอบด้วยน่ะค่ะ จะได้รีบกำหราบถูก ไม่งั้นเดี๋ยวจะกลัวกันทั้งบ้านค่ะ