ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

วันนี้ได้อ่านแล้วรู้สึกเสียใจ
  • ในหลวงทรงร้องไห้ พระองค์ท่านทรงท้อ
    และตรัสเสมอว่า ระบบราชาธิปไตย
    คงจบลงที่รัชกาลที่9 ของพระองค์เอง ปกครองไทยมา 600 ปี
    แต่น่าใจหายที่จะสิ้นลงที่รัชกาลของพระองค์
    เพราะคนไทยลืมหน้าที่ของตัวเอง ลืมหน้าที่
    ที่ต้องทำในฐานะประชาชนคนไทย
    ปล่อยให้อำนาจเงิน และข่าวที่ผิด ๆ มาชักจูง
    โดยอาศัยความเชื่อส่วนตนเป็นตัวตัดสิน
    หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รักพระเจ้าอยู่หัว
    และอยากให้ประเทศไทยกลับมาสงบสุขเหมือนเดิม
    ( กรุณาส่งข้อความนี้ต่อด้วย )...
  • เศร้าสุด สุด ไม่จบไม่สิ้นสังคมไทย
  • เป็นเพราะคนๆเดียวจิงๆ ไอ้เหลี่ยมจงตายด้วยโรคมะเร็งในเร็ววันนี้ด้วยเทอญ
  • ไอ้ conna ไม่มีคัยดึงฟ้าลงมาต่ำหรอก ทุกคนปากก็บอกว่ารักในหลวง แต่ก็ปล่อยใ้ห้พวกเหี้ยเสื้อแดงมาทำแบบนี้ ถ้าเมิงอยากรู้ไรทิ้งเมลไว้เด๋วกูส่งใ้ห้เมิงเอง แล้วที่ว่าอย่ามาทำให้แตกแยกอ่ะ เมิงคิดว่าคัยทำ ไม่รู้จิงหรือแกล้งไม่รู้ ที่เค้าโพสต์อ่ะ เค้าก็มีสิทธิในฐานะคนไทยที่รักในหลวงโว้ย ไม่เหมือนมึง ที่ปากบอกว่ารักอ่ะ แต่เสือกเห็นด้วยกับพวกเหี้ยเสื้่อแดง ไอ้ควาย ที่เมิงบอกว่า ART2009รับข่าวสารมาผิดๆอ่ะ เมิงก็คงไม่ต่างจากเค้าหรอกไอ้เหี้ย รับข่าวสารมาข้างเดียว หัดเปิดหูเปิดตารับข่าวสารทุกด้านซิ
  • ยังมีข้อมูลและข้อความแนวนี้อีกหลายข้อความจนไปถึงเมลลับที่ออกมาจากภายในวังที่ทรงบ่งบอกว่าใครหน้าเห้ตัวไหนที่จาบจ้วงและลืมคุณแผ่นดิน .. ผมจึงเห็นว่าเราควรจะมีการนำเสนอให้ท่านทั้งหลายได้ชมและใช้วิจารณยารอ่านและตัดสินใจบ้าง ก็ไม่ผิดตรงไหนนี่ครับดีกว่าปากบอกรักพ่อหลวงรักแผ่นดินเกิดแต่กลับตกเป็นขี้ข้าคนทำลายประเทศกลุ่มใดหรือคนใดคนหนึ่งโดยปากกับการกระทำขัดแย้งกันฉะนั้นคุณไม่ควรพูดและเขียนภาษาไทย

    สนับสนุนครับ ขอบคุณ
    ไฟล์แนบ
    26801_429459899545_404611069545_5415180_5443471_n.jpg 57K
  • กูรู้การเมืองคือการเมือง แต่กูฟังมึงแล้วมันฝักไฝ่พวกเหี้ยเสื้อแดง คนอย่างกูอ่ะไม่เคยที่จะคิดถึงฟ้าลงมาต่ำ แต่ที่ไอ้พวกเหี้ยแดงมันทำกันทุกวันนี้อ่ะ มันทำเพื่อใคร มึงน่าจะรู้ พวกมันแหกปากด่าโครมๆๆ ทั้งภาพทั้งเสียงอย่าบอกนะว่ามึงไม่รู้ แสดงว่ามึงนี่โง่จริงๆ
  • ถึงกูจะผีแต่ก็ผีดีๆ ที่มีความจงรักเทิดทูลเหนือสิ่งใด แต่สิ่งที่กูรับไม่ได้คือ ปากบอกว่ารักในหลวงแต่ทนให้ไอ้พวกเหี้ยเสื้อแดง พูดด่าจาบจ้วงอยู่ได้มึงคนไทยแท้ๆ และปากบอกว่ารักท่าน มึงทนได้ไง กูถามแค่นี้แหละวะ
  • มึงนี่หน้าโง่จิงๆเลย มึงฝากเมลไว้สิ เด๋วกูส่งให้ตาจะได้สว่างซะที คนเค้ารู้กันทั้งประเทศ มึงไม่รู้หรือแกล้งกันแน่วะถามจิงๆเหอะ
  • อย่าไปตำหนิคนที่ออกมาแสดงตนให้เห็นว่าเค้ารักและเป็นห่วงในหลวงเลยครับ ผมว่าเค้ามีสิทธิ์ทำได้ ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งก็ออกมาจาบจ้วงในหลวงอย่างหยาบคาย ผมเห็นทั้งในเว็บ norphorchorusa และ prachathai รวมทั้งเข้าไปดูในเคเบิ้ลของเวทีคนเสื้อแดง อย่างในเว็บไซต์ จาบจ้วงตรงๆ อย่างไม่เกรงใจใครเลย และบนเวทีเสื้อแดงเอง ก็จาบจ้วง ถึงแม้จะไม่บอกตรงๆ แต่ใช้คำว่าอำมาตย์ แต่ใครที่ได้รู้ได้เห็นก็เข้าใจละครับ ว่าหมายถึงอะไร แม้กระทั่งคนในชุมนุมเสื้อแดงเอง ถ้าไม่เหวง เค้าก็รู้ว่าหมายถึงอะไร ทักษิณเองก็ออกมาหยาบคายโดยใช้สรรพนามแทนว่าอำมาตย์ ซึ่งถ้าไม่ปัญญาอ่อนก็ต้องเข้าใจละครับว่าหมายถึงอะไร
    ขณะที่ฝ่ายหนึ่งโจมตีท่านตลอดเวลา แต่กลับไม่พอใจและมาตำหนิคนอื่นที่ออกมาแสดงความเห็นในทางตรงข้าม ผมก็ว่ามันไม่แฟร์ ใจกว้างหน่อยครับ ไหนๆก็อ้างว่าอยากได้ประชาธิปไตย ก็ควรหัดเรียนรู้ว่าประชาธิปไตยคืออะไรด้วย
    อีกประเด็น อย่าแสดงให้เห็นนิสัยอันธพาลเลยครับ ใครไม่เห็นด้วยก็ท้าตีท้าต่อย ผมว่ามันถ่อยสิ้นดี
  • ดราม่า อีกแล้ว

    กลับไปเคลียดที่บ้านเหอะพี่
  • มึงได้ดูข่าวบ้างมั๊ย ที่ท่านทรงให้ตัวแทนออกมาบอกว่า ท่านรู้ว่าคนบางกลุ่มไม่ต้องให้มีระบบราชาธิปไตร แล้วท่านฝากถามด้วยซ้ำว่า
    แล้วต้องการให้ในหลวงท่านทรงปรับปรุงอะไรบ้าง ให้บอกท่าน แค่นี้คนเหี้ยๆทั้งหลายน่าจะสำนึกบ้าง แต่ก็ปล่าวเลย
  • สมัครนานแล้วครับคุณ CONNA ผมบอกว่าให้ดูและฟังข้อความและหัดฟังข้อมูลจากคนที่อยากจะเผยแพร่ไม่ใช่ลำเอียงสีใดสีหนึ่งอ่านให้ถ้วนก่อนรีบตอบโต้ ผมว่าข้อมูลการทำร้ายสถาบันในวิธีต่างๆคนในนี้คงเคยได้รับข้อมูลกันบ้างแล้วแต่ก็ไม่อยากเห็นเวปแห่งนี้ล่วงเกินและเลยเถิดแบบที่เจ้าของเวปออกมาเปรยให้ฟังบ้างแล้วแค่เสนอความคิดท่านใดเห็นไม่ตรงกันก็อ่านแล้วเงียบก็ได้นะครับถ้าในใจคุณไม่ร้อนใจหรือฝักใฝ่ฝ่ายใด
    ส่วนข้อความที่ ดร.ดารุณีขึ้นปราศรัยท่านใดเคยฟังคงรู้ว่าเขาพูดถึงใครและควรมองว่าคนๆนั้นคือใครเท่านั้น ขอบคุณ
  • ขอบคุณมากๆ คุณ YMMABAL ที่เข้าใจ แล้วเราก็ได้ฟังแล้วไม่ใช่แค่ดารุณีนะ ยังมีคนอื่นด้วย ทั้งภาพและเสียงด้วยครับ จนผมคนไทยคนหนึ่งฟังแล้วเศร้าไปเลย มีแต่พวกหน้าโง่นี่แหละ ปิดหูปิดตาไม่รับฟังเหตุผลคนอื่นออกมาเถี่ยงข้างๆคูๆ ปากก็บอกว่ารักในหลวง เวรกรรมจิงๆ
    มีคนแบบนี้นี่ไงประเทศถึงไม่เจริญ
  • คนมันรัก จะไม่ให้รัก มันจะทำได้อย่างไร

    คนมันไม่รัก จะบังคับให้รัก ก็เป็นไปไม่ได้

    ทุกคนมีเสรีภาพทางความคิด
  • คุณ conna ผมก็ขอโทษด้วยที่ด่าไป แต่ทีหลังหัดเปิดหูเปิดตาให้กว้างมากกว่านี้หน่อย จะได้รับรู้ข่าวสารจริงๆว่ามันคืออะไรอย่างน้อยก็ดีใจ
    ที่คุณยังรับฟังบ้าง ไม่งั้นผมจะเชื่อว่าคุณนั้นโง่จิงๆครับ ขอโทษอีกครั้ง
  • ไม่ต้องขอโทษหรอกครับคุณ CONNA ทุกคนก็อยากเห็นประเทศผ่านช่วงวิปโยคช่วงนี้กันทั้งนั้นแต่มีบางท่านที่รับการกระทำของกลุ่มคนที่ใช้ภาษาไทยย่ำยีให้บ้านเมืองบอบช้ำและพูดจาหลบหลู่เบื้องสูงไม่ไหวแค่นั้นเองพระองค์ทรงทำเพื่อคนไทยมามากแล้ว ผมเคยคิดว่าท่านพระองค์เดียวทำเพื่อคนทั้งประเทศได้แต่พวกเราสิแค่ทำให้ท่านแค่สบายพระทัยทำไมทำไม่ได้
    เอาเป็นว่าอ่านและฟังกันแล้วก็เก็บไว้ในใจครับ งดความแตกแยกในเวปของเรากันก่อนดีกว่าเกรงใจพี่มาร์คและประชาชนคนอื่นๆที่ความเห็นไม่ตรงกันก่อนที่มันจะบานปลายครับ ช่วยกันทำความดีให้พ่อได้สุขใจ ไม่ต้องเหนื่อยเกินไปอย่างที่เป็นมา

    ขอบคุณครับ
  • เห้อ ทำไมไม่ไปเล่นบอร์ดการเมืองครับเจตนาต้องการให้บอร์ดโดนปิดกันหรือไงครับ เห็นแล้วโคตรเหนื่อยเลย
  • คุณ conna ผมเชื่อ ว่าคุณเป้นคนที่คิดดีคนหนึ่ง คุณบอกว่าคุณไม่เคยรู้ในสิ่งที่เสื้อแดงพูดไม่ดีต่อในหลวง ผมอยากให้คุณอ่านทั้งหมด ใหม่ ผมได้ติดตามข่าวคราวข้อมูลตลอดทั้งสองด้าน และผมรับรองว่า สิ่งที่คนอื่นพูดเป็นความจริง
    อย่าเพิ่งตอบโต้คนอื่นด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวนะครับ อยากให้คุณลองนึกทบทวนดูใหม่ ผมชื่นชมคุณที่ได้ยินคุณพูดด้วยความจริงใจว่าคุณรักในหลวง ผมก็ดีใจครับ แต่คนอื่น และมีไม่น้อย เค้าไม่ได้คิดเหมือนคุณ
    ใจเย็นๆนะครับ
  • ทำไมไม่รู้จักแยกแยะกันนิดนึงครับว่า ที่นี่สมควรพูดเรื่องแบบนี้หรอครับ เเละอีกอย่าฃผมเชื่อว่าไนบอรด์นี้มีทั้งเสื้อแดง เสื้อเหลือง เเละ เสื้อง หลาก สี เเละหรือไม่มีฝ่ายใดๆเลย จะ ยิงไงก็เเล้ว เเต่ อย่าเอาเรื่องนี้มาทำไห้เวป Pitbullzone โดนปิดเลยครับ
  • ขอโทดทุกคน ขอโทดเฮียเหลียงคับ ป๋ามาร์คคับ
    ความแตกต่างแตกแยก ที่เปนไปขอโทดคับ
    ไม่ได้อยากให้บอร์ดโดนปิดคับ ทำไปโดยพรั้งเผลอ ยังไงผมขอยอมรับผิดนนะคับ
    ไม่อยากให้มีความแตกแยกอีก

    เน็ท อยากด่าผมโทรมาด่าได้ครับ
    0877887297
  • จิงๆแล้วไม่มีเจตนาหรอกครับ แต่ฟังแล้วเห็นมันไม่ถูกต้องเลยต้องออกมาพูดบ้าง แต่อย่างไรก็ขอโทษด้วยครับ เพราะผมคนนึงก็ทนไม่ได้ที่เห็นใครมาพุดเรื่องแบบนี้ในทางที่ไม่ดี
  • คุยโทรศัพท์กับมาเฟียล่ะ มาเฟียพาลูกค้าไปดูแลได้แต่บ่นเหนื่อยใจต้องทำมาหากินไม่มีเวลามานั่งลบ ได้แต่บ่นช่างแม่งไม่รักบ้านตัวเอง


    อยากให้โดนปิด ก็ให้ปิด ข้อความใดๆไม่ว่าจริงหรือเท็จไประคายเคืองเบื้องพระยุคละบาทเจ้าของเว็ปไซค์ต้องโดนเรียกเข้ามาสอบสวน


    ว่าไปได้รับข้อความมาจากที่ใด คืนตอบว่าได้รับมาจาก hi5 เจ้าของบอร์ดติดคุกครับข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไม่รักบ้านหลังเล็กๆนี้


    ก็เอากันให้มันส์ตามสะบายเลยครับ
  • ผมเองก็ขอลบข้อความที่ไปตอบโต้ละกัน

    ขอโทดจากใจครับเฮียและป๋า
    และชาวPitbullzoneทุกท่าน
  • เอาเป็นว่าจบคับ ยังไงก็ต้องขอโทษเฮียมาร์คด้วยนะ เฮียเหลียงด้วยคับ และเพื่อนๆทุกคนในบอร์ดนี้ จิงๆไม่มีเจตนาทีีไม่ดีกับบอร์ดนี้หรอกคับ บอร์ดนี้ให้อะไรๆดีๆผมหลายๆอย่าง ยังไงก็ยังรักบอร์ดนี้อยู่คับ ขอโทษอีกครั้งคับ
  • ส่วนผมก็ขอโทษด้วยคนล่ะคับที่ได้นำเรื่องนี้เข้ามาเป็นประเด็นกัน

    ขอโทษทุกคนในบอร์ดนี้ด้วยคับ
  • ผมว่าพวกเรา พอกันได้แล้ว

    งดพูดคุย เรื่องการเมืองใน บอร์ดของพวกเราจะดีกว่า

    ยิ่งคุย ยิ่งมีแต่ความขัดแย้งความแตกแยก เดียวจะบานปลาย

    จะทำให้เจ้าของบอร์ด เค้าเดือดร้อน



    ด้วยจิตคาระวะ
  • ลบให้หมดเรยคัฟผม.........
  • ผมเคยเล่น เวบหนึ่งเขามีเวปมาสเตอร์หลายคน เราน่าจะมีแบบนี้บ้างนะครับ จะได้ไม่ต้องรอพี่มาร์คคนเดียวที่ลบได้ เพื่อจะได้มีเวปให้เล่นกันภายหน้าครับ
  • ไอ้ ART2009 มึงเนี่ยโคตรโง่เลยไปเอาอะไรมาพูด มึงเห็นกับตาเหรอถ้าถามมึงมึงคงตอบว่า"" ก็เห็นเค้าว่ากัน "" นี่แหละที่เค้าเรียกว่าเสพข่าวจนเข้าเส้นไอ้ปัญญาอ่อน
  • หวัดดีตอนเช้าครับ

    เมื่อกลับดึก เมาด้วย เลยรีบอาบน้ำนอน เช้านี้ก็เข้ามาดูกระทู้นี้ก่อนเลย
    เรื่องเกี่ยวกับสถาบัน หากเลี่ยงได้ผมขอเลี่ยงดีกว่าครับ กฏหมายเขียนไว้ครอบจักรวาลว่า "ว่าห้ามวิพากวิจารณ์" ดังนั้นอย่าไปยุ่งครับ เดี๋ยวจะเดือดร้อน

    ก็อยากฝากพวกเราไว้เป็นข้อคิดสักเล็กน้อย ทุกอย่างมันมีสองด้านเสมอ ก่อนจะทำอะไรก็ขอให้คิดทบทวนดูดีๆก่อน ดูว่ามีผลดีอะไร และผลเสียอะไร ทำแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

    ผมเชื่อว่า บอร์ดของเรามีความเสรีแบบสุดๆ ไม่เคยปิดกั้นการแสดงความเห็นของใคร แต่ความเสรีมันก็ควรจะมีขอบเขต ไม่ควรเลยเถิดจนเป็นการนำตัวเองไปสร้างปัญหาให้ทั้งตัวเองและคนอื่นครับ

    สิ่งที่อยากเห็นคือบอร์ดนี้ เป็นเสาหลัก เป็นแหล่งชุมนุม เป็นที่พึ่ง ของสมาชิกทุกท่าน จึงพยายามเปิดเสรีให้มากที่สุด ก็ฝากพวกเราดูแลกันเองด้วยครับ
    เราอยากให้เว็บนี้เป็นอย่างไรก็ช่วยๆกัน การมีเว็บมาสเตอร์หลายคนไม่มีความจำเป็นเลย ถ้าเพื่อแค่คอยนั่งเฝ้าเพื่อลบกระทู้ เพราะหากเว็บมาสเตอร์วุฒิภาวะไม่พอ
    ก็จะเป็นการเพิ่มปัญหาเข้ามาอีก เนื่องจากการลบกระทู้หรือไม่ลบกระทู้ใคร มันต้องคิดให้ละเอียดถี่ถ้วน ผมจึงไม่ค่อยอยากลบกระทู้โดยไม่จำเป็น
    ผมมั่นใจว่า ทำดี โปร่งใส เป็นธรรม มีจรรยาบรรณ ไม่มีทางโดนด่า คนโดนด่าก่อนที่จะโวบวายควรทบทวนดูพฤติกรรมัวเองเองด้วย
    หากจริงก็ปรับปรุง หากไม่จริงก็ชี้แจง การเล่นบอร์ดนี้ให้มีความสุขมันก็ง่ายๆแค่นี้เองครับ

    ผมเองโดนด่า ยังต้องเอามาคิดเลยว่า เราพลาดตรงไหน อธิบายได้ก็อธิบาย อธิบายไม่ได้ก็ต้องทำใจ แต่ไม่ลบครับ
    เชื่อผมเถอะครับ ความจริงก็คือความจริง ความลับมันไม่มีในโลก ยิ่งลบคนก็ยิ่งโพ๊ส ยิ่งบังคับก็ยิ่งแหก ดังนั้น ใช้ความสมัครใจดีกว่า

    แต่ถ้าอะไรก็ลบ อะไรก็ลบ คงได้ลบกันทั้งวัน ใครโพ๊สอะไรก็ไม่ได้ ทำไมคนนั้นลบได้ ทำไมของผมลบให้ไม่ได้ วุ่นวายตายห่า
    ใครใจมดไม่ควรเล่นพิตบูล และไม่ควรเล่นบอร์ดนี้ด้วยครับ ผมอยากให้เว็บนี้เป็นที่พึ่งแรกและที่พึ่งสุดท้ายของชาวพิตบูล
    หากกฏเกณฑ์ยุ่งยากมากเกินไป เดี๋ยวจะกลายเป็นเว็บที่ปิดกั้นและขาดความเป็นกลางไปครับ
  • ขออนุญาตินะครับ
    ผมเห็นด้วยกับพี่มาร์ค เลิกคุยเรื่องนี้เถอะครับ
  • หน้าผีครับ ผมอยากร็เรื่องมากกว่านี้ครับส่งเมล์มาให้ผมบ้างครับคนอื่นเขาได้รับเมล์เรื่องนี้แต่ผมไม่เคยเห็นเคยอ่านเลยครับ (เมล์ไหนบ้างครับ) kong.ked@hotmail.com ขอบพระคุณอย่างยิ่ง
    ผีรักชาติ
  • ชาติ ศาสน์ พระมหากษัติรย์ แผ่นดินสยาม เหนือสิ่งอื่นใด ไอ้ อีตัวใดคิดล้มล้าง มันต้องเจอพลังต่อต้านที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา
  • ไม่มีใครล้มล้างสถาบัน ชาติ ศาสน์ พระมหากษัติรย์ ได้ หรอกครับ........

    คนไทยทั้งประเทศไม่ยอมหรอกครับ.............คนทำแบบนั้นถือว่าขุดหลุมฝังตัวเอง

    แต่เรา ก็ต้องระมัด ระวัง ไม่กลายไปเป็นเครื่องมือ ทางการเมือง หรือกลุ่มอำนาจใดๆ ไปยัดเยียดข้อกล่าวหาให้บุคคลอื่น

    หากพบข้อความที่คุณคิดว่า หมิ่นสถาบัน กรุณา บันทึกและนำไปแจ้งให้ผู้มีอำนาจ หน้าที่จัดการ จะเป็นการเหมาะสมที่สุด

    กรุณาอย่า เผยแพร่ต่อเด็ดขาด มิเช่นนั้นท่านและเจ้าของพื้นที่จ เดือดร้อนแน่ๆ เนื่องจากจะมีความผิดหมิ่น เช่นกัน กฎหมายค่อนข้างจะ หนักและรุนแรงมาก



    ด้วยจิตคาราวะ.
  • มด ปลวก ผึ้งเกิดมามันรู้หน้าที่ของมันเราเกิดเป็นคนมีการศึกษาน่าอายมันบ้าง(เงินตัวเดียว)
  • โลกไซเบอร์ ถ้าเปิดใจรับข้อมูลทุกด้าน ก็จะเห็น ไม่ต้องมาแกล้งโง่ แถไปเรื่อย

    วอชิงตันโพส มีนักเขียนฝรั่ง อาจได้ข้อมูลไม่ครบทุกด้าน ว่า
    " ___นายทักษิณซึ่งขณะนี้หนีไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศเป็นนายกรัฐมนตรีที่เลวทรามจากปี 2544-2549 เขาละเมิดเสรีภาพของสื่อและปล่อยให้หน่วยงานด้านความมั่นคงละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างกว้างขวาง? (Mr.Taksin, who now lives in exile, was a bad prime minister from 2001 to 2006. He violated press freedoms and allowed massive violations of human rights by security forces.)
    เขาพูดถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายนว่า กองทัพซึ่งปฏิเสธที่จะเข้าไปสลายกลุ่มเสื้อเหลืองที่ต่อต้าน นช.ทักษิณ แม้เมื่อกลุ่มนั้นจะเข้ายึดสนามบินนานาชาติก็ตามได้พยายามสลายกลุ่มเสื้อแดงซึ่งสนับสนุน นช.ทักษิณ ผลที่ออกมาคือความรุนแรงที่สุดทางการเมืองในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมาเนื่องจากมีผู้เสียชีวิตถึง 23 คนยังผลให้ทหารต้องล่าทัพกลับไป เหตุการณ์นี้ทำให้นายกฯ อภิสิทธิ์แทบไม่มีทางเลือกเหลืออยู่ยกเว้นการเลือกตั้งโดยอิสระซึ่งรัฐบาลควรจะยอมทำเสียตั้งแต่ตอนต้นแล้ว
    โปรดใช้จิจารณญาน ในการอ่าน หุหุ
  • บทความโดยนายเดนนิส เกรย์ ของสำนักข่าวเอพี ระบุว่าหัวหอกของขบวนการชาวนาซึ่งอ้างว่ารักประชาธิปไตย แต่ขณะเดียวกันก็จงรักภักดีกับมหาเศรษฐีที่ถูกกล่าวหาว่าบั่นทอนสถาบันทางประชาธิปไตยของประเทศ มีทั้งอดีตนักรบใต้ดินคอมมิวนิสต์ อดีตนักร้องขวัญใจวัยรุ่น และขาลุยนามแรมโบ้ การรวมตัวที่ประหลาด และการสื่อความต้องการที่หลากหลาย ทำให้พวกเสื้อแดงเป็นพวกที่อ่านใจได้ยาก แม้พวกเขาจะออกมาปราศรัย เดินขบวนมาตลอดช่วงเวลา 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา

    ไม่มีใครข้องใจในพลังของพวกที่นักวิจารณ์การเมืองเรียกว่า "คนบ้านนอก "เหล่านี้พวกเขามีการจัดการที่ยอดเยี่ยมกว่ารัฐบาลในทุกหัวเลี้ยว พาวิน ชวัลพงพันธุ์ จากสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาที่สิงคโปร์ บอกว่า ไทยกำลังเข้าสู่ภูมิภาพทางการเมืองใหม่ สิ่งที่เกิดขึ้นชี้ว่า กลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาลกระหายที่จะสร้างสังคมไทยใหม่ ที่เท่าเทียมกันมากขึ้น ประเทศไทยอยู่ในโลกของเทพนิยายมานานแล้ว

    แต่ภูมิภาพที่ว่าจะเป็นแบบไหนนั้น ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับ " สีจริงๆ " ของพวกเสื้อแดงอย่างในทัศนะแบบดูถูกเหยียดหยาม ก็บอกว่ากลุ่มผู้ประท้วงเป็นเพียงเบี้ยของอดีตนายกฯทักษิณ ในความพยายามกลับมามีอำนาจ ซึ่งตามแนวคิดนี้ คนเสื้อแดงสนใจประชาธิปไตยน้อยกว่าการกลับมาของสิ่งที่เรียกว่า " ช่วงเวลาแห่งความสุขและรุ่งโรจน์ " เมื่อกลุ่มคนไม่มีอภิสิทธิ์ มีความสุขจากโครงการสุขภาพราคาถูก การพักชำระหนี้ และนโยบายประชานิยมอื่นๆ
    แต่เมื่อทักษิณกลับมา เขาจะกลับมาสู่สไตล์เผด็จการ คอร์รัปชั่น และการเห็นแก่พวกพ้องเหมือนเดิม ถนนประชาธิปไตยจะถูกปิดกั้น
  • ขอให้เป็นเวปของพิทบลูเถอะครับ
  • น้าผีส่งมาให้ผมดูทีครับอยากเปิดหูเปิดตาอย่างที่น้าผีว่ามั่ง ว่ามันเป็นเรื่องอะไรกันแน่และทำไมคนในชาติ
    ถึงรู้เรื่องนี้เพียงแค่20%ของคนทั้งชาติท่ามันเป็นความจริงคนทั้งชาติคงรับไม่ใด้เพราะฉนั้นผมจะขอดูข้อมูล
    จากน้าผีบ้างนะครับ pa_nut191@hotmail.com จะเป็นพระคุณอย่างสูงท่าน้าผีส่งมาให้ผมใด้รับรู้บ้างว่า
    ความจริงมันคืออะไร เพราะเขาหาว่าคนเสื้อแดงไม่รักในหลวงท่ามันจริงผมคงรับไม่ใด้ ข้อมูลผมอาจน้อยไป
    ขอความกรุณาน้าผีช้วยส่งมาให้ผมดูและพิจรณาด้วน ขอบคุณครับ อีกครังแล้วกัน pa_nut191@hotmail.com
    ( ท่าน้าผีส่งมาแล้วช้วยโพสด้านล่างด้วยนะครับว่าส่งมาให้น้อง ozaka แล้ว ขอบคุรครับ )
  • แกนนำเสื้อแดงทำทุกอย่างเพื่อคนๆเดียวคือ ทักษิณ รวมถึงการ จาบจ้วงเบื้องสูง

    แกนนำเสื้อเหลืองสนธิ ใช้เสื้อเหลืองอ้างความจงรักภัคดี ถล่มผู้นำเสื้อแดง เพราะโดนขัดใจ ทั้งที่เคยชื่นชมสุดหัวใจ

    ประเทศไทยจึงกลายเป็นแบบนี้ คนไทยแบ่งข้างรบกันเอง

    วันนี้คนไทยไม่ควรมีสี เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดครับ อย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร
    เปิดหูเปิดตารับข้อมูลหลายๆทาง และระวังพวกนักอุดมการแอบอ้างสรวมรอยครับ
  • สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก
    สมเด็จฯ องค์ปัจจุบัน ทรงสอนเตือนว่า


    ความโกรธรุนแรงเพียงใด
    ความมืดของใจก็จะมากเพียงนั้น มืดสนิทเพียงนั้น
    ที่ว่าขาดปัญญานั้น
    ก็เช่นเมื่อความโกรธเกิดขึ้นรุนแรง ใจมืดสนิท ปัญญาดับ
    เห็นอะไรก็จะไม่ถูก รู้อะไรก็จะไม่ถูก
    ความเห็นไม่รู้ ไม่ถูกนี้แหละ
    จะนำให้เกิดความผิดพลาดอีกมากมายหลายอย่าง
    เป็นความผิดพลาดที่มักจะกล่าวกันว่า...ไม่น่าทำ
    หรือทำโง่ๆ นั่นเอง

    เมื่อใดรู้สึกถึงความผิดปกติแห่งใจ
    เป็นความร้อน เป็นความกระวนกระวาย กระสับกระส่าย
    หรือวุ่นวาย ฟุ้งไปไม่สงบเป็นปกติ
    เมื่อนั้นให้รู้ว่าได้วางใจลงไปผิดที่แล้ว

    พระพุทธเจ้าทรงแสดงมงคลประการหนึ่ง คือ ความไม่คบคนพาล
    กิเลสจะทำให้ปิดบังด้วยความหลง
    ความหลงเห็นทุกข์เป็นสุข
    ความหลงทำให้ส่วนมากพากันไม่เห็นโทษของกิเลส

    กรรมอันเป็นเหตุนำ....ให้เกิด คือ ชนกกรรม
    เป็นกรรมสุดท้ายก่อนชีวิตจะขาดจากภพภูมินี้
    จิตที่ใกล้จะแตกดับนั้น (สิ่งที่ควรคิดคู่กัน คือ ไม่มีใครรู้วันตาย)
    ปกติเป็นจิตที่อ่อนมาก
    ไม่มีกำลังที่จะต้านทานกำลังใดๆ ทั้งนั้น
    คุ้นเคยกับความรู้สึกใดเกี่ยวกับเรื่องใด
    ความรู้สึกนั้นเกี่ยวกับเรื่องนั้นก็จะเข้าครอบงำจิต มีอำนาจเหนือจิต
    ทำให้จิตเมื่อใกล้ดับผูกพันกับความรู้สึกนั้น เกี่ยวกับเรื่องนั้น
    เมื่อจิตดับคือออกจากร่าง ก็จากไปพร้อมกับความรู้สึกนั้น
    นำไป...ก่อเกิดกาย....ที่ควรแก่สภาพจิตทุกประการ

    ชีวิตนี้เท่านั้นที่พร้อมสำหรับการบำเพ็ญบุญกุศลทุกประการ
    จะทำดีเพียงไรก็ทำได้ในชีวิตนี้

    ในบรรดาสิ่งที่น่ากลัวทั้งหมด.....กิเลสเป็นที่หนึ่ง
    การประหัตประหาร ลักขโมย ฉ้อโกงกิน ใส่ร้ายป้านสี แอบอ้างทำลายกันด้วยวิธีต่างๆ
    ก่อให้เกิดความสูญเสียชอกช้ำ ทุกข์โศกสลดสังเวชมากบ้างน้อยบ้าง
    ทั้งหมดนี้ไม่ได้เกิดจากอะไรอื่น....แต่เกิดจากกิเลส

    ทุกข์นานาประการที่ต่างได้พบได้เห็น
    ได้ประสบกันอยู่ทุกวันนี้.....มีกิเลสเป็นเหตุทั้งสิ้น

    ใจที่สงบ
    มีพลังเข้มแข็ง และเข้มแข็งทั้งสติปัญญา ใจที่สงบจะทำให้มีสติปัญญามาก และแจ่มใสไม่ขุ่นมัว

    ถ้าไม่รู้จริงๆว่า
    อะไรคือดี อะไรคือชั่ว
    ก็ศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
    แล้วเชื่อตามที่ทรงสอน
    ก็จะรู้ว่าอะไรคือดี อะไรคือชั่ว
  • จากที่เราๆ ขัดแย้งกัน อยู่ในเวลานี้ ...

    เรื่องสถาบันฯ ก็เป็น ประเด็นร้อน ที่ ถึงกับจะเอาเป็นเอาตาย กัน

    เพียงเพราะ ...

    - บางคนเชื่อว่า ตนเอง เท่านั้น ที่รัก และเทิดทูล ในสถาบันฯ

    - บางคนเชื่อว่า คนอื่นจะ ล้มล้าง ประทุษร้ายสถาบันฯ

    - บางคนเชื่อว่า หากใครไม่แสดงออก ว่ารักและเทิดทูล แบบที่ตนเองกระทำ แล้ว

    ก็คือ พวกเนรคุณ อกตัญญู ไม่รู้คุณแผ่นดิน ฯลฯ ตายไปจะตก นรก หมกไหม้

    (ออกแนว ไสยศาสตร์ปนพราหม์ )

    ขอได้ไหมครับ กลับมาอยู่ในโลก ปัจจุบัน

    สถาบันฯ ทรงเป็น องค์พระประมุข และทรง " สมัยใหม่ "

    ถ้าจะรักและภักดี ก็ควร " ปฏิบัติบูชา " จะดีกว่า อย่ามาป่าวประกาศ ผูกขาด หรือ

    ใช้เป็น ข้ออ้าง ในการ เข่นฆ่า ชีวิตคน เลยครับ

    ไม่มี การแพร่ลัทธิคอมมูนิสต์ แล้วครับ

    หรือ นี่เรา อยู่ ใน ยุคมืด ของ ยุโรป สมัยกลาง กันแล้ว ...

    การเมือง การปกครอง ไม่ควร เอา สถาบันฯ มา รับรอง บุคคล หรือกลุ่มใดๆ

    มิฉะนั้น จะกลายเป็น ISO ให้กับ คนที่อยากฟอกตัวทางการเมือง เช่นในตอนนี้ .


    ด้วยจิตรคาราวะ.
  • ขอบคุณครับ:011::025:
  • ขอพระองค์ทรงสถาพร เป็นมิ่งขัวญให้แก่ปวงชนชาวไทยตราบกัลปวสาน
    พระบารมีแผ่ไพศาล ปกป้องคุ้มครองไทยและปวงชน
    ให้อยู่เย็นสงบสุข และรุ่งเรืองด้วยเทอญ

    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ


    ด้วยอำนาจคุณแห่งพระรัตนตรัย
    ขอใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท
    ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง
    ในเวลาที่รวดเร็วเทอญ

    ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ



  • ธ คือ "โพธิสัตว์"ขจัดทุกข์ ทุรยุค-ด้วยหลัก"ธรรมรักษา"

    ธ คือ "มหาเทพ"จากฟากฟ้า เสด็จมาปราบยุคเข็ญให้เย็นงาม

    ธ คือ "ศูนย์รวมใจ"ไทยทั้งชาติ ก้องประกาศดับโศกทั่วโลกสาม

    ธ คือ "ที่พึ่งปวงประชา"สง่างาม ทุกเขตคามทุรกันดารผ่านทุกแดน


  • รวมใจเราเฝ้าน้อมส่งพระทรงศรี
    อัญเชิญชัยให้มายุลุหมื่นปี
    แด่ภูมีจักรีวงศ์...ทรงพระเจริญ
    รวมใจเราเฝ้าน้อมส่งพระทรงศรี
    อัญเชิญชัยให้มายุลุหมื่นปี
    แด่ภูมีจักรีวงศ์...ทรงพระเจริญ

    :016:
  • ความสุขของพระมหากษัตริย์ พระองค์คือ เมื่อประชาชน ของพระองค์ท่านรักสามัคคีกัน รู้จักความพอเพียง และมีสติที่ประเทศไทยมีการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ประชาชนเลี้ยงชีพได้ด้วยตนเอง ยืนหยัดได้ด้วยลำแข้งของตนเองได้นั้น ก็เพราะพ่อหลวงทรงวางแนวทางการดำเนินชีวิตที่ดีและยั่งยืน ข้าพระเจ้าขอถวายพระพร ให้พ่อหลวงทรงพระเจริญ ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน และมีพระสุขภาพ ที่ แข็งแรง ข้าพะพุทธเจ้าของเจริญรอยตามพ่อหลวง

  • -พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ ทรงปกครองปวงประชาด้วยทศพิธราชธรรม
    -น้ำพระทัยของพ่อหลวง หลั่งจากฟ้ามาสู่ดิน ช่วยดับสิ้นความทุกข์โศกของปวงประชา
    -พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า
    สิริกิตพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย
    -หยาดเหงื่อทุกหยดของพระองค์ เพื่อประชาชนทุกคนได้อยู่อย่างมีความสุข
    -จะดำรงชีพแบบเศรษฐกิจพอเพียง ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว1

  • พระองค์ทรงงานเพื่อปวงชนชาวไทย มาเป็นระยะเวลายาวนานเพื่อให้ประชาชนคนไทยได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี โดยเฉพาะพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้คนไทยรู้จักคำว่าพอ...ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

  • เป็นบุญของปวงชาวไทย ที่มีพระหากษัตริย์ ซึ่งมีน้ำพระราชหฤทัยเปี่ยมไปด้วยความเมตตา

    พระองค์ทรงเหนื่อยพระวรกาย เพื่อพสกนิกรของพระองค์

    เราคนไทย เรารัก เราเทิดทูนในหลวงของเรา
  • เรารักในหลวง