ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สายกัด สายโชว์ แยกให้ฟัง
  • ผมจะเล่าให้ฟังครับจะได้ซื้อได้ถูกต้องตามที่ต้องการ
    พิตบูลทุกตัวเกิดขึ้นจากสายกัดทั้งนั้นครับ ที่นี้พอตัวไหนตัวใหญ่หน่อย ปากสั้นหน่อย ผู้ผสมเห็นว่าหมาลักษณะนี้สวย ก็เลยนำมันมาผสมกัน
    ไปเรื่อยๆ โดยไม่คำนึงถึงการกัดเก่ง เช่นตัวไหนกัดแพ้ แต่หัวสวย ปากสั้น ตัสเตี้ย เรียกง่ายๆว่าสวย ก็นำมาผสมกัน แต่...
    สายกัดเกิดจากการที่ผสมโดยไม่คำนึงถึงความสวยงาม ไม่จำเป็นว่าหัวต้องโต ปากสั้น(ยึ่งยาวยิ่งดี) ต้องการเพียงความเกมส์ การกัดที่แรง
    ที่นี้พอเข้าใจยังครับ ตอนแรกที่พัฒนาหมาสวย มันก็จะต้องมีหมาที่ไม่สวยออกมา เช่นออกลูกมา 5 ตัว.... 3ตัวอาจได้หัวใหญ่ ปากสั้น
    อีก 2 ตัว ปากยาว ตัวสูงไม่สวย ปรากฎว่า เรียกว่าหมาคัดทิ้ง...
    3 ตัวขายเป็นสายโชว์ 2 ตัวขายเป็นสายกัด....มันถูกต้องไหมครับ คิดเอาเอง...
    แล้วสายกัดจริงๆหล่ะ....
    มันต้องมีประวัติครับ พ่อเป็นใคร แม่เป็นใคร ต้องไม่มั่ว อย่าที่บอกสายกัดส่วนใหญ่พ่อ แม่ต้องเคยกัดในสังเวียน และส่วนใหญ่ต้องชนะ เท่านั้นถึงนำมาผสม http://www.apbt.online-pedigrees.com
    เพราะฉนั้น อย่าตกเป็นเหยื่อครับ หมาปากยาวว่าสายกัด หมาปากสั้นว่าสายโชว์ ทุกอย่างอยู่ที่ PEDDEGREE ครับ
    ที่ว่าเช่นนี้เพราะผมเล่นสายกัดอยู่ และสายโชว์กับ บูลลี่อยู่ ไม่อยากให้สายกัดมันถอยหลังมากไปกว่านี้ ผมเดินไปข้างนอกบ้านเห็นเด็กๆเลี้ยงบ้างก็ว่าของข้าสายกัด แต่ที่ไหนได้มันไม่ใช่ครับ แล้วน้องคนนี้ก็ไปผสมหมากับคนอื่นที่ไม่รู้โดยบอกว่าของข้าสายกัด คนที่ไม่รู้ก็เชื่อหลงดีใจว่าเดียวได้ลูกเป็นสายกัด พอลูกออกมา ปากยาวสมใจเหมือนหมาไทย เอาออกมาขายบอกว่าหมาสายกัด
    ลองดูครับในบอร์ดนี้มีเยอะ นำรูปหมาออกมาถามว่า สายกัด หรือ สายโชว์ แล้วก็เข้าตำรา ปากยาวเพื่อนว่าสาย... ปากสั้นเพื่อนว่าสาย...
    ผมว่าเพื่อนๆคงตอบได้ ไว้จะมาเขียนต่อครับถ้าเพื่อนๆชอบ และอีกอย่าง พิตบูลไม่สามารถเลี้ยงรวมกันได้ สักวันมันต้องกัดกัน ถ่องไว้ให้ขึ้นใจครับ
  • มันก็จริงน่ะ..เท่าที่เห็นมันเห็นจะต่างกันมากเท่าไหร่เลยแค่การเลีี๊ยงการดูแลสายกัดกับโชว์ไม่ต่างกันแค่นั้นเองสายกัดบางตัวยังมีหุ่นและหน้าตาคล้ายสายโชว์ก็มี...สรุปแล้วมันแทบไม่ต่างกันเลยสุดท้ายต้องจบด้วยคำว่า PitBullอยู่ดี
    ขอบคุณครับสำหรับสาระดีๆ
  • peddegree สวยก็ไร้ค่าหากหมาไม่เคยผ่านสังเวียน...
    ผมว่าอยู่ที่คนบรีดฯขึ้นมามากกว่าต้องการอะไรจากมัน ส่วนสายกัดรูปร่างหน้าตาไม่เกี่ยวขอให้มีสายเลือดที่ดีมาก่อน ( แล้วจะรู้ได้ยังไง ) ดูไปที่คนคนนั้นเลี้ยงหมาเพื่ออะไร...เฝ้าบ้าน/ เพื่อน/ เกม ..คุณจะเลือกซื้อหมาสายกัดจากใคร? คุณจะเอาสายกัดใช่ไม ไม่ว่าคุณจะเอาสายกัดไปเลี้ยงเพื่อประโยชน์อันใด พิทบูลก็คือพิทบูลไม่ใช่พูลเดิ้ลฯ ส่วนการเลี้ยงเหมือนกันแถมสายกัดเลี่ยงง่ายการกินอยู่ไม่ยาก แต่ ต้องมีอุปกรณ์ควบคุมให้ดีครับ ขอบคุณครับ...( แลกเปลี่ยนความคิดกันนะครับฯ )

    สุราษฎร์ พิทบูล 083-5290010
  • มันเหมือนกับไก่ชนรึป่าวครับ มีตัวที่เก่งและไม่เก่งอ่ะครับ
    ใช่ครับที่ว่าพิทมันก็ยังคือพิทอยู่วันยังค่ำ
  • น่าจะใช่ครับ แต่การเอาหมามาถามในเวบเป็นเพราะไม่มีใบเพดซื้อมาแบบไม่เห็นพ่อกับแม่มัน และอยากมีส่วนร่วมในเวบมากกว่า หุหุ
  • การที่ถามใน net นั้นผมเข้าใจครับว่าอยากรู้ว่าหมาตัวเองนั้นสายอะไร แต่ในหัวข้อนี้ผมหมายถึงผู้ขายมากกว่า การที่คุณซื้อหมาซักตัวถ้าผู้ขายเองยังบอกไม่ได้เลยว่าหมาที่ขายอยู่นั้นเป็นสายใด พ่อแม่เป็นใคร ผมว่าอย่าซื้อจากเขาเลยดีกว่าครับ ทุกวันนี้ผมเห็นหมาสายกัดตัวละ 2,000 - 3,000 บาท ซึ่งมันไม่ใช่อ่ะครับ ผมจะบอกให้หมาสายกัดอย่างธรรมดาๆ เลยเนี้ย เริ่มที่ 5,000 ขึ้นครับ นั้นหมายถึงแทบจะไม่ต้องหวังสายเลือดจากมันเลย แต่มันก็เป็นไปได้ครับว่าหมา 5,000 กัดชนะ หมาเป็นหมื่น แต่โอกาสที่จะเจอมีเพียง 2% เท่านั้น ซึ่งหมายถึงมันไม่มีทางที่จะถึงมือคุณหรอก ยิ่งเด็กใหม่ยิ่งหมดสิทธิ์ครับ เพราะฉนั้นคำว่า ไม่มีของถูกและดี ยังเป็นคำที่ใช่ได้อยู่ทุกวันนี้ครับ
    สิ่งหนึ่งที่พิสูจน์เบื้องต้นได้นั้นในกรณีที่คุณไม่รู้ที่มาที่ไปของหมา คุณลองจูงหมาวิ่งเหยาะๆดูซัก 20-30 นาทีโดยไม่ต้องหยุด ถ้าเป็นหมาสายกัดมันจะแทบไม่เหนื่อย แต่ถ้าเป็นสายโชว์ รับประกันมีหอบ ระบบการหายใจมันไม่เหมือนกัน ยิ่งบูลลี่ 10 นาที เกือบตายครับ
    ทุกวันนี้ พิตบูลมันไม่ใช่พิตบูลแล้วครับ ถ้าไม่เชื่อลองเลี้ยงสายกัดแท้ๆ(ย้ำว่าแท้ๆน่ะครับ) ดู แล้วคุณจะรู้ว่าพิตบูลจริงๆมันเป็นอย่างไร
    ความตั้งใจในการทำงาน ความมีจิตใจที่อยากชนะ ความไม่กลัวมันเป็นอย่างไร เด็กที่เริ่มใหม่สมัยนี้ส่วนใหญ่ไม่มีวันรู้หรอกครับ รู้แต่เพียงว่าหมาที่ข้าเลี้ยงคือพิตบูล ใช้ชื่อมันข้างหน้าเท่านั้นเอง แล้วจะมาใหม่ครับ
  • พื้นๆครับคนเลี้ยงหมาใหม่ๆก็ต้องรู้น้อยกว่าคนที่ศึกษามาก่อนเป็นปกติของทุกอย่างที่มนุษย์ทำ ถ้าเด็กนักเรียนเกิดมาแล้วฉลาดเลยก็ไม่ต้องมีครูแล้วครับ
    คนเราฐานะภาระที่มาที่ไปไม่เท่ากัน คนมีเงินก็ซื้อแพงหน่อย คนงบน้อยซื้อแพงๆก็ลำบาก ไม่มีใครอยากได้ของไม่ดีหรอกถ้าเงินถึง บางคนชอบแต่งบน้อยก็ซื้อได้แค่นี้
    ปล.ผมเห็นคนที่เลี้ยงหมามือใหม่รักหมาของเขาทุกคน(ส่วนใหญ่)ไม่สนว่ามันจะเป็นสายไหน...รู้มากแล้วต้องใจกว้างด้วยถ้างั้นท่านก็ไม่ต่างกับคนโง่ รู้อย่างโง่อย่าง
  • ผมเห็นกับทั้ง2เรฟบนนะครับ แต่ตอนนี้พิทบลูมันได้มีหลากหลายให้เืลือกมากขึ้นทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการศึกษาสุนัขแต่ละตัวเพื่อให้เกิดความเข้าใจใน พิทบลูอย่างดีมากขึ้น ไม่อยากจะนึกเลยครับว่าที่บอกว่าสายกัดราคาไม่แพงมากนักถ้าเด็กที่คิดจะเลี๊ยงตามกระแส..ถ้าเกิดไม่มีความรับผิดชอบแล้ว..มันจะเกิดอะไรขึ้น..มันจะทำให้คนมอง พิทบลูไปในทางลบยิ่งไปอีก..ปากบอกว่ารักๆหมาพันธ์นี้ยังไงก็ต้องออกมาปกป้องมันด้วยนะครับ หมามันพูดไม่ได้หรอกครับ..คนเท่านั้นที่จะเป็นปากให้มันว่าอยากให้คนมองมันเป็นพระเอก หรือผู้ร้าย

    ขอบคุณครับ
  • คุณ jote ผมคิดในใจแล้วว่าจะต้องเจอคนอย่างคุณ คุณมันพวกประเภทซ้ายสุดและขวาสุด สิ่งที่ผมพูดอยากให้คนอื่นที่กำลังจะซื้อหรือเลี้ยงหมา ไม่ถูกหลอก หรือว่าคุณเป็นพวกขายหมา ถ้าคุณไม่ชอบก็ไม่เป็นไรครับก็แค่ไม่ต้องอ่าน ที่ผมพูดเพราะผมเห็นหลายๆคนที่ซื้อหมามาแล้ววาดฝันเอาไว้ว่ามันจะต้องสวยเหมือนที่ผู้ขายกล่อมให้เขาฟัง เสร็จแล้วเป็นไงครับ ถ้าเขามีความรับผิดชอบแบบที่คุณว่ามันก็ดี ผมก็จะได้ไม่ต้องมาพิมพ์ให้เมื่อยมือ แต่ส่วนใหญ่มันไม่ใช่อย่างที่คุณว่า เสร็จแล้วเมื่อไม่ได้อย่าที่คิดก็ทิ้ง แล้วยังไงต่อ สุดท้ายก็มีพิตบูลข้างถนน
    แล้วมันก็จะเข้าถึงพวกที่เลี้ยงและรักจริงๆ คือ ประกาศห้ามเลี้ยงพิตบูลในประเทศไทย อีกไม่นานอาจจะเจอ พิตบูลน่ะครับไม่ใช่ชิวาว่าคุณเข้าใจหรือเปล่า แค่นี้ซอยบ้านผมก็มีพิตผสมหมาไทยเดินเพ่นพ่านอยู่ในซอยตัวหนึ่งแล้ว แล้วมันก็ดุ ผมเองในใจว่าจะแจ้งให้เทศบาลมาจับ แต่ผมกลัวว่า ถ้าเขาไม่รู้จริง(เทศบาล) แล้วคิดว่ามันเป็นพิตขึ้นมา กลัวว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่ในอนาคต อีกอย่างแบบคนที่คุณบอกมันมีอยู่แล้วครับที่เขามีงบน้อย ซื้อแค่นี้ก็พอใจแล้ว แล้วเขาก็รักหมาของเขาสุดๆ คนแบบนี้เราไม่ต้องไปพูดถึงเขาครับ เขาดีอยู่แล้ว จะไปว่าเขาทำไม ครับอย่าโง่ เพราะฉนั้นก่อนซื้อต้องทำใจรับมันให้ได้ไม่ว่ามันโตขึ้นมาแล้วจะเป็นอย่างไรเท่านั้นเองครับ
  • สำหรับผมถูกหรือแพงไม่สำคัญ สำคัญคือเลี้ยงด้วยใจรักและต้องมีความรับผิดชอบเป็นพอ พิทบลูก็คือพิทบลูสายกัดสายโชว์มันอยู่ที่บลิดเดอร์เค่าพัฒนาไปในแนวทางใหน มองด้วยตาก็รู้แล้วว่าลักษณะนี้เป็นสายใหน ส่วนเรื่องถูกหรือแพง ถูกต้องที่สุดครับของถูกและดีไม่มีในโลกอันนี้แน่นอน ใครๆก็คงอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดไว้ในครอบครอง แต่อยู่ที่ฐานะเป็นตัวแปลว่าใครจะเลี้ยงหมาได้ระดับใหน แต่ผมไม่มองตรงนั้นใครจะเลี้ยงหมาตัวละสามพันหรือตัวละสามแสน แต่ถ้าเลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบผมถือว่าโอเคแล้ว ส่วนเรื่องการซื้อการขายหมาธรรมดาครับคนขายของทุกชนิด ต้องโฆษณาเกินจริงแน่นอน วงการหมายังน้อยผมว่าตลาดพระเครื่องหนักกว่าอีกพระปลอมยังขายเปงพระแท้ พระแท้ๆดีๆตีเป็นไม่สวยซะงั้นหลอกเช่าในราคาถูกก็มีเยอะแยะไป ทุกอย่างอยู่ที่ตาดีใด้ตาร้ายเสีย ฉนั้นมือใหม่ที่คิดจะเลี้ยงพิทลูควรจะศึกษาก่อนซื้อซักระยะก่อนตัดสินใจครับ
  • 55ดิ้นเลยเหรออย่ากลืนน้ำลายตัวเองดิ คนเลี้ยงหมาใหม่ๆก็ใช่ว่าเขาจะหวังได้หมาสวยๆ(ตามกระแส)เหมือนที่คุณคิด คนมันชอบไม่เหมือนกันอย่าเหมาว่าคนเขาจะชอบแบบนั้นแบบนี้ ประเด็นคุณดิ้นไปเรื่อยเลยน่ะอย่ารน กลับไปอ่านที่ตัวเองพูดให้ดี อย่าไปเหมาพูดว่ามือใหม่ไม่รู้อย่างนั้นอย่างนี้เพราะไม่มีใครรู้เรื่องทุกเรื่องเท่ากันหมดคุณอาจจะเก่งเรื่องหมาๆแต่ผมอาจจะเก่งเรื่องซ่อมเครื่องจักร อย่าอวดเก่งแต่ใจแคบ อย่ามั่นใจว่าสายนั้นสายนี่ราคาแค่นั้นแค่นี้ ให้ฟรีๆก็มีบ่อย ที่ผมจะบอกคือระวังปากของคุณที่ส่ายไปเรื่อย จะพูดประเด็นอะไรก็พูด อย่าไปเสียดสีคนอื่นเขา คนไปซื้อหมา 2พัน3พันอย่างที่คุณพูดก็ใช่ว่าเขาจะเอามากัดให้ชนะ เขาอาจจะซื้อเพราะมันเป็นพิตชอบปอกมะพร้าว555 เสือกไปห้ามเขาซื้ออีก พูดอะไรให้รัดกุม อย่าคิดว่ารู้มากเดี๋ยวจะรนจนโง่เอาได้ ใจเย็นๆ
  • นี่เลย อีโกลเด้น น้องราฟ ให้ป้าพรมาฟรีๆ สายกัดขนานแท้ ทั่นสว.โก้ง บอกว่า มันอยู่ที่การเลี้ยงดู เราต้องการเลี้ยงให้มันเป็นเพื่อนเป็นหมาน่ารัก มันต้องได้สิ เสือยังฝึกให้เชื่องได้

    ณ วันนี้ อีโกลเด้น เป็นหมา สายน่ารัก ไปแล้วเรียบร้อย เอ๋แม่สาย(คนเอาหมามากัด) มาเห็นบอกป้าพรว่า พี่เลี้ยงอีโกลเด้นเสียหมาเลย ฮ่าฮ่าฮ่า เสียตรงไหนวะ น่ารักออก

    ป้าพร คิดเอาเองนะ คำว่าสายกัด ที่เค้าตั้งกระทู้ออกมาขายนั้น มีสองประเด็น

    1.สายกัดของจริง ที่ใช้สำหรับแมทซ์ อันนี้จะมีที่มาที่ไปชัดเจนแน่นอน ในบอร์ดนี้มีไม่กี่คน ที่กล้าแสดงตัว สายกัดที่ใช้แมทซ์ จริงๆ บ้านเรามีเยอะ แต่ไม่แสดงตัวเท่านั้นเอง

    2.สายกัด นิยามไว้ขาย เพราะลูกหมาที่ออกมา มันแหลม ฯลฯ คือ ไม่สวยบึ๊กว่างั้นเหอะ และป้องกันพวกผีด่าด้วย ว่าทำไม ทำไม และทำไม โง้นงี้

    แต่ที่สุด ไม่ว่าจะได้มาฟรี ถูก แพง ขอเพียงพี่น้องเลี้ยงมันด้วยรักและรับผิดชอบเท่านั้น เราก็คือ คนที่รัก พิทบูล คอเดียวกันแล้วใช่มั๊ยพี่น้อง แตกต่างความคิดเห็นได้ แต่เราต้องเหนียวแน่น

    เพื่อช่วยกัน ปกป้อง หมาที่เรารัก อย่าได้หลุดออกไปกัดคนตาย หรือมีข่าวขึ้นหน้าหนึ่งเลย เพราะถ้าวันหนึ่งมีกฎหมายออกมาห้ามเลี้ยงพิทบูล พวกเราจะทำยังไงกันล่ะทีนี้

    มีพิท มีเพื่อน คำคำนี้ ลึกซึ้งนา พี่น้อง
    ไฟล์แนบ
    อย่างซน.JPG 57K
    ตาแวววาว.JPG 28K
    เด็กกพ่อ.JPG 45K
    hard2.JPG 111K
    สกิมเมอร์.jpg 55K
  • ...ผมขอแก้หน่อยครับ ตัวนี้ครับ สคิมเมอร์(ไอ้ทอง) ตัวด้านบนนั้น บารอน ของตานกทุ่งใหญ่
    ขายให้ มิสเตอร์ ออง ปีนัง
    ขอบคุณครับ
    ไฟล์แนบ
    20090919063418_00063_4.jpg 72K
  • หมาในดวงใจ May Day .....ขอบคุณพี่เอ๋สำหรับรูปสวยๆ....:030:
    ไฟล์แนบ
    1maydayvictor.jpg 43K
  • ขอแจมด้วย นี่ครับ สายกัด มันตกรถมา หรือเจ้าของเก่าอาจจะทิ้ง เลี้ยงมา 2 ปี กว่าแล้ว ดุกับหมาอื่นครับ ป้าพรมีเทคนิคเลี้ยงยังไงนะให้ไม่ดุ ช่วยบอกหน่อยครับ
    ไฟล์แนบ
    18052010971.jpg 46K
  • :006:ชอบครับกระทู้ดีๆความรู้ทั้งนั้น
  • สายบูลี่ วิ่งแปบเดียวเหนื่อยจริงครับ

    อ่านเยอะๆแล้วอยากลองเลี้ยงโน้นเลี้ยงนี้เลย แต่ทำไม่ได้ ต้องรับผิดชอบลูกชายก่อน ยอมรับว่าเลี้ยงหมาไม่ใช่เรื่อง ขี้ๆจริงๆ T T
  • ไรสาระว่ะ คุณ jote แถไปเรื่อย เวลาตอบคำถามอย่าทำนิสัยตัวเมียครับมันไม่ดี อ่านให้มันจบแล้วค่อยตอบ ผมไปว่าคนที่ซื้อหมาถูกๆตรงไหน ยกมาที อย่ามั่ว อย่าแถ นิสัยแบบนี้ไม่ดี
    ถึงทุกคนที่อ่านครับ อย่าไปหลงประเด็นของเค้าครับ ลองอ่านดูตั้งแต่ต้นใหม่ครับ แล้วจะรู้ครับ ผมมั่นใจเลยว่าคนนี้ปั้มหมาขาย ไม่งั่นไม่ดิ้นเหมือนอย่างนี้หรอกครับ
    ที่ผมพูดผมพูดถึงคนที่ไม่มีความรับผิดชอบครับ ท่านผู้อ่านหลายคนคนคิดว่าก็คนจะเคยเจอในลักษณะแบบเดียวกับผม คือเราไม่ได้ทำแต่คนอื่นทำ ผมเลยมาเตือนคนที่คิดครับ แล้วคุณ jote ก็เข้ามาว่าผม ทุกคนลองคิดดูเอาเองครับ แต่ไม่เป็นไรครับผมไม่โกรธคนประเภทนี้ครับเพราะผมทำใจอยู่แล้วว่าจะต้องเจอ

    สุดท้ายครับ คุณป้าพร เป็นคนที่น่ายกย่องคนและมีอีกหลายคนที่น่ายกย่อง แต่มันจะมีสักกี่คนครับคนที่เป็นแบบบุคคลท่านนี้ ถ้าเป็นแบบนี้ทั้งหมดมันก็คงไม่มีใครทิ้งหมา แล้วถ้าไม่มีใครหลอกลวงขายหมาก็คงไม่มี ผี ในบอร์ดนี้ จริงไหมครับคุณ jote คุณรู้แก่ใจแล้วที่เห็นอยู่ทุกวันนี้มันหมายความว่าอย่างไรครับ

    ท้ายสุด ลองอ่านดูใหม่น่ะครับ ผมไม่เคยว่าคนที่มีความรับผิดชอบเลยน่ะครับ
    อย่าลืมน่ะครับถ้าไม่มีคนเตือนมันจะเหมือนกับ ตอนไข้หวัดนก สุดท้ายต้องทำลายทั้งหมดในพื้นที่แดง สักวันระวังมันจะเป็นหมาพิตบูล คนไทยทำได้น่ะครับ

    ขอบคุณครับที่มีคนอ่านแล้วเห็นว่ามันมีประโยชน์
  • :004:ใจเย็นๆคร้าบท่าน nk23a บางทีก็ต้องปล่อยวางบางความเห็นบ้าง ขอสนับสนุนกระทู้ดีๆเพื่่อเสริมความรู้คร้าบบบ:004:
  • เมื่อวานไปเดินตลาดเปิดท้ายมาเห็นมีลูกพิทบลูมาขาย พอเข้าไปดูนี่มันสายกัดนี่หว่าเดี่ยวนี้มันมาขายตามตลาดเปิดท้ายต่างจังหวัดแล้วหรอเนี๊ย กลัวเหมือนกันสำหรับผู้ที่ไม่ได้ศึกษาพันธ์นี้มาก่อน แล้วซื้อไปเลี้ยง วันหน้าเจออีกจะถ่ายรูปมาให้ดูนะคับ
  • lumpotrn19และwarrior ตัวนี้ชื่อบารอน เป็น อันเดอร์เหมือนกันอยู่มาเลครับ
  • ขอบคุณครับท่าน Hammer มันน่าโมโหครับพวกนี้ มือไม่พายแต่ทำยิ่งกว่าเอาเท้าราน้ำอีก เพื่อนผมที่อยู่สกลนคร เลี้ยงไก่ชนอยู่ช่วงตอนมีไข้หวัดนก แล้วทางการมาทำลาย รู้ไหมครับว่าเพื่อนผมเนี้ย มันเลี้ยงไก่แบบระบบปิดคือยอมลงทุนทำบ้าน(ขอใช้คำว่าบ้านเลยครับ) แต่สุดท้ายที่โดนก็เพราะมีคนอย่าง... เลี้ยงแบบปล่อย จนกระทั่งโดนพื้นที่แดง โดนทำลายทั้งหมด มันร้องไห้แทบตาย มันบอกว่าเลี้ยงไก่เหมือนเลี้ยงลูก ทุกวันนี้มันเลิกเลี้ยงครับ ผมถามว่ามันสมควรแล้วหรือ คนที่เลี้ยงดีแทบตาย กับคนที่ไก่ไม่ได้เรื่องแล้วปล่อย ทุกอย่างเกิดจากการไม่เข้าใจตั้งแต่ตอนซื้อครับ ถึงท่าน chichi เชื่อผมไหมครับว่ามันเป็นสายโชว์ แต่เข้าผสมมาแล้วมันไม่ได้ครับ เหมือนพิตบูลเมื่อสมัย 10 กว่าปีที่แล้วครับ ออกมาก็ปากยาว หัวเล็ก แต่มันเป็นสายโชว์น่ะครับ แต่ได้แค่นี้ก็สวยมากแล้วในสมัยก่อน
  • กามพิทบลูมันแข๊งมากเลย
  • คัฟหมาของผม
    ไฟล์แนบ
    IMG00494-20100520-2057.jpg 113K
    IMG00493-20100520-2057.jpg 110K
  • อยากซื้อพิทบูลใครขายติดต่อผมหน่อยครับ
    0871984616
    ราคากันเองนะคัฟ
  • เจ๋งมากเลยครับคุณnk23aสำหรับข้อมูลดีๆครับ ขอเบอร์ติดต่อได้ไหมครับหรือฝากเบอร์ไว้mote2524@hotmail.comก็ได้ครับ
    รบกวนหน่อยครับ เบอร์ผม โมทย์ 0863031975
    ไฟล์แนบ
    116.jpg 18K
  • ดิ้นไปใหญ่ เฮ่ออออ กลับไปอ่านตั่งแต่ต้นดีดี ต้องให้อธิบายควายจริงๆ(ไม่ได้ด่าน่ะไม่รู้จะบอกยังไง)สิ่งที่คุณพูดประเด็นหลักมาผมก็บอกว่าน่าจะใช่ไม่เถียง แค่เห็นแย้งในบางคำพูด กล้าเปิดกระทู้แล้ว แต่ก็ฟังคนอื่นพูดบ้างไม่ได้ ควายเอ่ยที่นี่สังคมสาธารณะ บอบบางขนาดนี้อยากให้มีแต่คนมาเอาใจทุกอย่างน่ะไอ้ลูกแหง่ไปหาที่อื่น กล้าพูดแต่อยากให้มีแต่คนมาเอาใจทุกอย่าง สงสารครับ
    ภาพยนตร์ทำรายได้ยังต้องมีคนวิจารณ์ อย่าให้พี่อธิบายถึงขนาดนี่เลยน้อง น่าสมเพสหวะต้องให้อธิบายเหมือนเด็กๆเลย เสียดายเวลาเน็ต หยะแหยงหวะ ไปล่ะ
  • ตัวนี้ลูกใครคล้ายของผมจัง
    ไฟล์แนบ
    hard22.JPG 111K
    DSC00779.jpg 13K
  • ถึงท่าน chichi เชื่อผมไหมครับว่ามันเป็นสายโชว์ แต่เข้าผสมมาแล้วมันไม่ได้ครับ เหมือนพิตบูลเมื่อสมัย 10 กว่าปีที่แล้วครับ ออกมาก็ปากยาว หัวเล็ก แต่มันเป็นสายโชว์น่ะครับ แต่ได้แค่นี้ก็สวยมากแล้วในสมัยก่อน
    มันเป็นสายกัดจริงๆคับ บังเอิญมีเพื่อนไปดูมาแล้วถ่ายรูปแม่มาให้ แต่ไปผสมกับพ่อหมาที่ใหนมาไม่รู้ คนขายบอกว่าอายุ45วัน เอามาใส่กรงขายยกคอกเลย ต้วเล็กมากคับ กลัวคนที่ไม่ได้ศึกษาสายพันธ์เห็นพ่อค้าบอกว่าเป็นพิทบลูแล้วซื้อมาเลี้ยง พ่อโตมาแล้วมันไม่ใหญ่ ดุจะเอาไปปล่อยซิคับ ผมคิดว่าแถวนี้มีคนเลี้ยงพันธ์นี้และไม่รู้น้อยมาก(เพราะของผมเองคนยังถามเยอะมาก ว่าพันธ์อะไร)
  • CommentAuthorKAUM CommentTime1 วันก่อน | June 7, 2010, 9:25 am
    ขอแจมด้วย นี่ครับ สายกัด มันตกรถมา หรือเจ้าของเก่าอาจจะทิ้ง เลี้ยงมา 2 ปี กว่าแล้ว ดุกับหมาอื่นครับ ป้าพรมีเทคนิคเลี้ยงยังไงนะให้ไม่ดุ ช่วยบอกหน่อยครับ

    *****เทคนิคการเลี้ยงหมาไม่ให้ดุ ตอนมันเด็ก พามันไปเล่นกะหมาอื่น ให้มันคุ้นเคย อยู่บ้าน ป้าพร ไม่เคยขัง ให้อิสระมันวิ่งเล่นเต็มที่รอบบ้าน เอามันเย่อสปริงโพลบ้าง ฉีดสายยางให้มันวิ่งตามน้ำมั่ง ให้มันปลดปล่อยพลัง เพราะป้าพรไม่มีปัญญาพามันวิ่ง แก่แล้วมันเหนื่อย ฮ่าฮ่า เด็กๆ อีโกลเด้นกัดข้าวของกระจาย โดนโปรตีนป้าพรอัดไปหลายป๊าบ เลยเอามันอยู่ สั่งหยุดต้องหยุด วันไหน ออกบ้านแต่เช้าทั้งสองคนทิ้งอีโกลเด้นไว้ โห กลับเข้าบ้านมา มันลากทุกอย่างที่มันลากได้ ไม่เว้นแม้แต่กระถางต้นไม้ ออกมาไว้ที่สนามหญ้า มร.จุ๊ฟ บอกป้าพรว่า หมามันคุยรู้เรื่อง มีรัยให้คุยกะมัน ป้าพรก็ทดลองนะ วันไหนออกบ้านแต่เช้า บอกลูกเอ๊ยพ่อกะแม่ไปธุระนะลูก เฝ้าบ้านดีดี อย่าดื้ออย่าซนนะ เอาที่นอนวางให้มัน แล้วบอกให้มันนอนอยู่ตรงนั้น ได้ผลแฮะ มันไม่วิ่งตามไปที่ประตู เวลากลับก็มีของฝากมาให้มันด้วย อีตอนกลับเนี่ยฝึกยากชะมัด ไม่ให้มันวิ่งออกนอกรั้วไปต้อนรับ แต่ก็ฝึกได้นะ ก่อนเปิดประตูเอารถเข้า เอามันเข้ากรงก่อน แล้วจึงเปิดประตู สองสามครั้งมันเรียนรู้นะ ว่าถ้าวิ่งออกไปต้อนรับนอกบ้านต้องโดนขังกรง คราวหลังมันรอให้ลงรถก่อนจึงเข้ามาทักทาย (เฉพาะป้าพรนะ สว.โก้ง สั่งมันไม่ฟัง) เพราะมันรู้ว่าไม่ตีมัน อันนี้เป็นข้อเสียนะขอบอก สรุป หมาพันธุ์อะไรก็แล้วแต่ ถ้ามันไม่เครียด มันจะไม่ดุ ทดลองดูนะ แล้วจะรู้ว่าพิทบูลที่เราเลี้ยงมันรับรู้ความรู้สึกเราได้ แฮ่ๆ ลป. ลืมไป แต่ตอนนี้อีโกลเด้นจะยี่สิบเดือน เริ่มออกแวว ไม่ยอมหมานอกรั้วที่มาเยี่ยวหน้าบ้านนะ มันจะเห่ากระโชกใส่ทุกครั้ง แล้ววิ่งแบบเอาเป็นเอาตายกลับไปกลับมา โชคดีที่ป้าพรเผลอเรอ เอามันตกรั้วตอนเด็ก มันเลยฝังใจ กลัวความสูง ไม่กระโดดข้ามรั้ว ไม่งั้นคงต้องล่ามหรือขังกรง ตอนป้าพร ไม่อยู่บ้านแน่นอน ยืนยัน สายกัด เลี้ยงให้เชื่องยังไง สัญชาตญาณก็ดุดัน เหมือนเดิม
  • CommentAuthorwarrior CommentTime2 วันก่อน | June 7, 2010, 6:46 am [มีการแก้ไข]
    ...ผมขอแก้หน่อยครับ ตัวนี้ครับ สคิมเมอร์(ไอ้ทอง) ตัวด้านบนนั้น บารอน ของตานกทุ่งใหญ่
    ขายให้ มิสเตอร์ ออง ปีนัง
    ขอบคุณครับ

    *****ป้าพร ไม่มีรูปเจ้าปู่ของอีโกลเด้นที่ชื่อ สคิมเมอร์ จ้า น้องราฟ ไล่สายอีโกลเด้นให้ฟังว่า ปู่มันชื่อสคิมเมอร์มันได้อะไร H H เนี่ยแหละ ประมาณว่าเป็นแชมป์อะไรซักอย่างเนี่ย (นึกในใจ สว.โก้งเอาไปเลี้ยงเป็นเพื่อนว้อย ไม่ได้เอาไปกัด หุหุ)
  • CommentAuthorsaitron CommentTime1 วันก่อน | June 7, 2010, 12:57 pm
    lumpotrn19และwarrior ตัวนี้ชื่อบารอน เป็น อันเดอร์เหมือนกันอยู่มาเลครับ


    ***** อ้าว ไม่ใช่ปู่อีโกลเด้นอีกแล้ว ใครมีรูปเจ้าสคิมเมอร์ ช่วยเอามาโพสหน่อยจ้า ป้าพรอยากเห็น อิอิ

    CommentAuthornk23a CommentTime1 วันก่อน | June 7, 2010, 10:06 am
    ไรสาระว่ะ คุณ jote แถไปเรื่อย เวลาตอบคำถามอย่าทำนิสัยตัวเมียครับมันไม่ดี อ่านให้มันจบแล้วค่อยตอบ ผมไปว่าคนที่ซื้อหมาถูกๆตรงไหน ยกมาที อย่ามั่ว อย่าแถ นิสัยแบบนี้ไม่ดี
    ถึงทุกคนที่อ่านครับ อย่าไปหลงประเด็นของเค้าครับ ลองอ่านดูตั้งแต่ต้นใหม่ครับ แล้วจะรู้ครับ ผมมั่นใจเลยว่าคนนี้ปั้มหมาขาย ไม่งั่นไม่ดิ้นเหมือนอย่างนี้หรอกครับ
    ที่ผมพูดผมพูดถึงคนที่ไม่มีความรับผิดชอบครับ ท่านผู้อ่านหลายคนคนคิดว่าก็คนจะเคยเจอในลักษณะแบบเดียวกับผม คือเราไม่ได้ทำแต่คนอื่นทำ ผมเลยมาเตือนคนที่คิดครับ แล้วคุณ jote ก็เข้ามาว่าผม ทุกคนลองคิดดูเอาเองครับ แต่ไม่เป็นไรครับผมไม่โกรธคนประเภทนี้ครับเพราะผมทำใจอยู่แล้วว่าจะต้องเจอ

    สุดท้ายครับ คุณป้าพร เป็นคนที่น่ายกย่องคนและมีอีกหลายคนที่น่ายกย่อง แต่มันจะมีสักกี่คนครับคนที่เป็นแบบบุคคลท่านนี้ ถ้าเป็นแบบนี้ทั้งหมดมันก็คงไม่มีใครทิ้งหมา แล้วถ้าไม่มีใครหลอกลวงขายหมาก็คงไม่มี ผี ในบอร์ดนี้ จริงไหมครับคุณ jote คุณรู้แก่ใจแล้วที่เห็นอยู่ทุกวันนี้มันหมายความว่าอย่างไรครับ

    ท้ายสุด ลองอ่านดูใหม่น่ะครับ ผมไม่เคยว่าคนที่มีความรับผิดชอบเลยน่ะครับ
    อย่าลืมน่ะครับถ้าไม่มีคนเตือนมันจะเหมือนกับ ตอนไข้หวัดนก สุดท้ายต้องทำลายทั้งหมดในพื้นที่แดง สักวันระวังมันจะเป็นหมาพิตบูล คนไทยทำได้น่ะครับ

    ขอบคุณครับที่มีคนอ่านแล้วเห็นว่ามันมีประโยชน์

    ***** ถ้าไม่มีเวลาที่จะดูแลมัน อย่าเพิ่งตัดสินใจเลี้ยงพิทบูล ป้าพรว่านะ (สำหรับคนมีเงิน ไม่เกี่ยว เพราะให้ลูกน้องดูแลได้) สำหรับป้าพรเลี้ยงอีโกลเด้นตามประสายาก อิอิ แต่มันให้อะไรอะไร แก่ครอบครัวเราเยอะมาก สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ รอยยิ้มของสว.โก้ง เวลาเล่นกะอีโกลเด้น หายเครียดเรื่องงานเลย ที่สำคัญ พิทบูลมันอ้อนเก่งโคตรๆ กะเจ้าของ5555+
  • ดีครับ ความคิดเห็นของแต่ละท่าน อ่านแล้วได้แง่คิด
    อยากให้มีกระทู้แนวนี้บ้าง อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าแต่ละท่านมองพิตบูลกันอย่างไร
  • อ้าว ป้า กล่าวพาดพิง กระป๋ม
    เดี๋ยวนี้ ผมไม่คุย กะพวกมันแล้ว
    แค่ ยืนนิ่งๆ แล้วมองจ้องหน้า วิ่งหายเรียบเลย
    แบบว่า มองตาก็ รู้ใจ อะป้า กลัวโปรตีนเสริม

    ฮ่า ฮ่า ป้า แล้วเดี๋ยวนี้ ป้าคุยรัยกะอีโกเด้น บางล่ะป้า
    เดา ว่า อีนังโกลเด้น คงบอกว่า เดี๋ยวนี้ รัก หนูน้อย ลง แน่เลย
    (คนเห่อ ลูกใหม่)

    แนวกระทู้นี้ แจ๋ว เลย อ่านดีๆ ทบทวนดีๆ เปิดรับฟังกัน มีแต่ได้ไม่มีเสีย
    ใครอ่านแล้วขัดแย้ง มันก็อยู่ที่ความรู้ ความคิดของแต่ละคน
    เด็กรู้มากกว่าผู้ใหญ่ หรือผู้ใหญ่รู้มากกว่าเด็ก มันไม่ใช่เรื่องวัย
    มันขึ้นอยู่กับ ฐานความรู้ การเรียนรู การเพิ่มความรู้ และการเปิดรับความรู้ในแง่มุมต่างๆ ของแต่ละบุคคล
    และผลสุดท้าย คือการยอมรับ ว่าแต่ละท่านละ...........?

    เสรี ทางด้านความคิด แต่อย่าใช้คำพูดที่เสียดสี ถากถาง เหยาะเย้ย หยายคาย มันไม่มีทางชนะหรอกครับ
  • มร.จุ๊ฟ หยั่งงี้เรียก ลำเอียงมั้ย

    สว.โก้ง เสื้อตัวหนึ่ง

    อีโกลเด้นกะไอเพชร เหมือนกันเด๊ะ 555555+
    ไฟล์แนบ
    q1.JPG 16K
    q2.JPG 16K
    q3.JPG 25K
    q4.JPG 36K
    q5.JPG 31K