ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สอบถามอาการเสียชีวิตของสุนัข
  • สุนัขของเราเป็นพันธุ์ไทยค่ะ เดิมทีมันเป็นหมาวัดน้องชายเราเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เด็ก ๆ เมื่อก่อนแม่ของสุนัขตัวนี้
    ชอบคาบเอาปลาเน่า ๆ มาให้มันกิน มันก็เลยติดเป็นนิสัย และบ้านเราติดคลองมันก็ชอบหาปลาเน่า ๆ มากินอยู่บ่อย ๆ ทั้งที่ก็ให้มันกินอย่างดี สุนัขเราผูกไว้นะคะเพราะค่อนข้างดุ จะมีปล่อยบ้างมันก็จะหาแอบหาอะไรมากินประจำพ่อเขาก็ไล่ตีมันอยู่บ่อย ๆ มันก็ไม่เคยจำ จนเมื่อวันพฤหัสมันไปคาบคางคกตายจากไหนไม่รู้ แต่พ่อเห็นก่อนเลยเอาไปทิ้ง ตั้งแต่วันนั้นอาการมันไม่ดีเลยซึม ไม่กินข้าว และมาเสียไปเมื่อวาน ก่อนที่จะตายมันกินน้ำเยอะมากกินแล้วก็อ้วก จนสุดท้ายเลยมันอ้วกออกมาเป็นสีดำมาก และมันก็จากไป อยากถามเพื่อน ๆ พี่ ๆว่าเคยมีสุนัขของใครอาการเป็นแบบนี้หรือป่าว สาเหตุของมันคือชอบเอาของเน่ามาแอบกินแต่ส่วนใหญ่ก็จะเห็นก่อนแล้วก็เอาไปทิ้ง หรือว่าเป็นเพราะพิษของคางคก หรือโดนวางยากันแน่ เพราะที่บ้านก็สงสัยอยู่ รบกวนสอบถามอาการด้วยนะคะ เครียดมากเลยเพราะที่บ้านก็ยังมีอีก 2 ตัว มีพิทบูลตัวน้อย 1 พันธุ์ไทย 1 ตัวที่ตายเป็นคู่ซ้อมของเจ้าพิทบูลซะด้วยสิเศร้าเลย
  • ลืมบอกไปค่ะอายุได้ปีกว่า ๆ แล้ว
  • มันเป็นพิษคางคกครับ เท่าที่จำได้อยู่ที่หนังสะปุ่มตะปั่ม และมีเส้นพิษ คล้ายๆเส้นเอ็นกระจายทั่วตัวไปเลี้ยงผิวหนัง หากทำไม่เป็นคนกินก็เดี้ยง
  • พิษคางคกหรอคะ มันเป็นอะไรที่อันตรายจริง ๆ ขอบคุณมากเลยนะคะ
  • หมาของผมก็ชอบเล่นคางคกเหมือนกัน แต่ไม่ถึงตายนะครับตอนแรกเลยนะผมกลับมาจากทำงานตอนดึกผมก็เห็นหมาของผมยืนอยู่แต่ลักษณะอย่างกับคนเมาเลยมีน้ำลายฟูมปากด้วย ผมตกใจก็เลยรีบวิ่งไปเอาน้ำมาล้างตัวมันแล้วก็ฉีดเข้าไปในปากเลยเพื่อให้มันอ้วก พอสักพักอาการก็ดีขึ้นตื่นเช้ามาผมตกใจเพราะว่าไอ้ตรงที่ที่มันอยู่เมื่อคืนนี้นะ เศษ คางคกเต็มเลย ผ่านไปประมาณ 3 อาทิตย์ทีนี้อาการเริ่มออกคือ ตามตัวจะมีตุ่มขึ้นเต็มไปหมด คล้ายกับตุ่มเลือด ทายาก็ไม่หาย ขนเริ่มร่วง จนหมดตัว พูดง่ายง่ายขี้เรื้อนดีดีนี่หล่ะรักษาอยู่นาน เป็นปี ลองยามาทุกอย่าง หาหมอก็ไม่หาย จนหมาของผมอาการไม่ค่อยจะดีแล้วคือใกล้ตายเต็มที ก็มันอยู่แต่ในกรง ไม่เดินไม่เล่นผอมมาก ผมเริ่มที่จะทำใจแล้วหล่ะ แล้ววันนึงผมก็โชคดีผมได้เข้ามาในเว็ป นี้แล้วก็เริ่มอ่านกระทู้ไปเรื่อยก็เจออยู่กระทู้นึง รู้สึกแกจะชื่อ ป้าพร อะไรนี่หล่ะแกบอก วิธีรักษาเรื้อนโดยใช้ น้ำยา EM ประโยชณ์ของมันคือฆ่าเชื้อโรคได้แทบทุกชนิดเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามผมต้องขอ ขอบคุณป้าพรที่โพส เรื่องราวดีดี มีประโยชณ์ ให้กับมือใหม่อย่างผมและอีกหลายหลายคน ที่ได้อ่านแล้วนำไปใช้ด้วยครับ อ่ะทีนี้ผมก็ได้ไปซื้อไอ้เจ้ายาEM มาลองใช้ ทาเช้า เย็น ทุกวัน ผสมในน้ำดื่มให้สุนัขได้ด้วย ผ่านไป 2 อาทิตย์ผมเริ่มขยับได้กินข้าวได้ ใช้ยาต่อเนื่องอย่างนี้อยู่ประมาณ 3เดือนปรากฏว่าหมาผมหายจากขี้เรื้อนเฉยเลย สุ่โค่ย ดีใจมาก เริ่มพาออกไปเดินได้เหมือนเมื่อก่อน ผมมีความสุขมากมาก แต่เค้าก็อยู่กับผมได้ไม่นานก็มาจากไป อยู่อยู่ก็กินข้าวไม่ได้ประมาณ 3 วันแล้วก็ไปเลย ผมมานั่งคิดว่าเพราะอะไรหรือว่า ก่อนหน้านี้ กินยามากไปรึป่าว ยังคิดถึงอยู่เลยไม่น่ามาจากกันเร็วขนาดนี้ อุตส่าต์อดทนสู้กับเรื้อนมาตั้งนาน เอาหล่ะพอแค่นี้ดีกว่าเดี๋ยวคนอื่นจะรำคาญ ขอบคุณครับ
  • ไม่รู้ว่าตายเพราะอะไรแต่สาเหตุการณ์ตายมาจาก ไตวาย
  • ถึงคุณ Ghost ไม่รำคาญหรอกค่ะสุนัขของใครไม่ว่าจะพันธุ์ไหนก็รักค่ะ อยากจะเลี้ยงให้เค้ามีความสุขแข็งแรงอยู่กับเราไปนาน ๆ เจ็บป่วยก็รักษา

    แต่ถ้าเค้าอยู่ทันให้เรารักษาก็ดีสิคะ แต่นี่ตอนเช้ายังกินขนมได้พอตอนเย็นอ้วกไม่กี่ทีก็จากไปเลย
    ทำใจไม่ทันค่ะ
  • เท่าที่เคยเลี้ยงมา...คิดว่า สุนัขของคุณkanya น่าจะตายเพราะพิษยางคางคกนะคะ
    เด็กๆที่บ้านก็ชอบเล่นค่ะ ไม่ว่าตัวอะไรก็ตาม ขอให้ดุ๊กดิ๊กได้
    ก็เล่นกัดหมดเลย... เคยเห็นเค้างับคางคก งับเสร็จก็สะบัดปาก
    สักพักก็เจ่อ พองเลยอ้ะค่ะ แต่โชคดีที่ไม่ได้กินเข้าไป
    ยางคางคก มีพิษรุนแรงค่ะ
  • ยังงัยก็เป็นกำลังใจให้ดูแลน้องบูลต่อไปนะคะ
    ...ธรรมชาติค่ะ เลี้ยงดีแค่ไหนก็ชอบคุ้ยของเน่ากินไปเรื่อย
    ถังขยะเนี่ย ชอบมากๆๆๆๆๆ
    ซัดเพียะไม่กี่ครั้งก็เลิกวุ่นวาย
    แล้วเวลาที่ไม่แน่ใจว่า เค้าคาบอะไรอยู่ก็อย่าเพิ่งเข้ามาดึงนะคะ
    เพราะว่าที่ของที่บ้าน ทำอย่างนั้นไม่ได้เลยค่ะ
    มันกลืนอึ้กเข้าคอทันที ต้องระวัง.. [-X
  • ขอบคุณค่ะคุณ nizeze ตอนนี้เจ้าบูลน้อยแข็งแรงดี พอไม่มีพี่ใหญ่คอยนำ
    ก็ไม่ค่อยวุ่นวายเท่าไหร่ จะอยู่แต่ในบริเวณบ้าน แต่ที่บ้านเลี้ยงแบบไม่ค่อยตามใจค่ะ
    ทำผิดก็ตีบ้าง ตอนนี้อายุได้ 3 เดือนค่ะกำลังน่ารัก สำหรับคนเลี้ยงสุนัขเห็นเค้าโตวันโตตืน
    มีความสุขดีนะคะ
  • ถ้ากินพิษแล้วหมดทางรักษาจริงๆ ลองสมุนไพรไทย"รางจืด"ได้นะครับ
    จะทำการล้างพิษได้ในระดับหนึ่ง ในคนที่กินพิษแมงดาทะเลเข้าไปก็เคยพบว่าช่วยได้
    กรณีนี้คนไข้นอนไม่ได้สติแล้วญาติขอร้องหมอ ว่าขออนุญาติป้อนน้ำรางจืดเข้าไป
    ปรากฏว่าสามารถฟื้นคืนสติมาได้ทั้งน้าและหลาน ตามลิ๊งนี้นะครับ
    http://www.pchong.in.th/index.php?option=com_content&view=article&id=167:2010-09-01-05-52-42&catid=9:2010-06-27-07-36-01
    รางจืดสำหรับผม ผมต้มน้ำใส่น้ำตาลดื่มเล่นอร่อยดีครับ แต่จะขับฉี่นิดนึงนะ
  • หมาของผมเป็นพันพุดเดิ้ลทอยมันไม่กินอาหารเม็ดผมฌลยให้มันกินใส่กรอกมันก็กินเวลาประมาณ12.00 กินไปสักพักมันก็อ้วกผมก็ไม่คิดอะไรตอนเช้าเวลาประมาณ 06.30 มันก็อ้วกออกมาอีกมันนอนอยู่กับกองอ้วกผมก็เลยเอามันไปล้างน่าล้างเสร็จมันก็จะอ้วกอีกผมก็ดูมันอยู่อาการมันไม่ดีเท่าไรผมเลยจะพามันไปหาหมอผมอุ้มมันขึ้นมาได้สักพักมันก้เก็งขาหน้ามันเเข็งแต่ขาหลังมันตกายขาหน้าสักพักมันก็นิงไปเลย
  • หมาผมก็ตาย ผึ่งจะจากไปวันนี้เอง เป็นอะไรก็ไม่รู้ พาไปรักษาก็ไม่หาย หมอบอก ป่วยไข้ขึ้นสูง ฉีดยาไป2เข็ม ก็ไม่ทุเราลงเลย ซ้ำยิ่งหนักขึ้นทุกวัน ทุกวัน ป่วยอยู่ประมาณ2 อาทิตย์ ไม่ค่อยกินข้าว ไม่กินเลยก็ว่าได้ ก่อนตายเค้าลอง เหมือนคนกะลังจะขาดใจเหมือนกับจะชักพร้อมกับฉี่แตกและขี้แตกเลือดออกปากเต็มเลย ผมก็งง ว่ามันเป็นอะไร อยากทราบมากจิงๆ ว่า อาการตายอย่างงี้ เป็นอะไรเหรอคับ
  • หมาชื่ออ้วนน้อยของเราก็เพิ่งตายไปวันนี้เอง เป็นมะเร็งมาได้ 1 ปีแล้ว เนื่องจากอายุมากเลยไม่สามารถทำการผ่าตัดได้อีก อ้วนน้อยไม่ยอมกินอาหารมา 2 วันแล้ว เราพยายามเอาอาหารและนมสดให้กิน ตอนกลางคืนก็อ้วกออกมาทั้งหมด วันนี้เลยบอกว่าถ้าทนไม่ไหวแล้วก็หลับไปนะลูก ไม่ต้องห่วงแม่ เชื่อมั๊ยเหมือนอ้วนน้อยจะรับรู้ มันหันหลังให้แล้วนอนหลับไปโดยไม่มีเสียงร้องเลย ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะอ้วนน้อยของแม่ ลูกจะอยู่ในใจของแม่ตลอดไป รักและคิดถึงอ้วนน้อยนะลูก
  • หมาชื่ออ้วนน้อยของเราก็เพิ่งตายไปวันนี้เอง เป็นมะเร็งมาได้ 1 ปีแล้ว เนื่องจากอายุมากเลยไม่สามารถทำการผ่าตัดได้อีก อ้วนน้อยไม่ยอมกินอาหารมา 2 วันแล้ว เราพยายามเอาอาหารและนมสดให้กิน ตอนกลางคืนก็อ้วกออกมาทั้งหมด วันนี้เลยบอกว่าถ้าทนไม่ไหวแล้วก็หลับไปนะลูก ไม่ต้องห่วงแม่ เชื่อมั๊ยเหมือนอ้วนน้อยจะรับรู้ มันหันหลังให้แล้วนอนหลับไปโดยไม่มีเสียงร้องเลย ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะอ้วนน้อยของแม่ ลูกจะอยู่ในใจของแม่ตลอดไป รักและคิดถึงอ้วนน้อยนะลูก


    สุดยอดของพมก็แบบนี่เลยม้ำตาจะแตก