ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เทคนิคการให้ยาสุนัข
  • หมาผมไม่ยอมกินยาเลยผสมในอาหารก็แล้วในนมก็แล้ว มันกินในนมที่ผสมยาได้2-3คำก็เบือนหน้าหนีเหมือนกับมันรู้ว่ามียาผสมอยู่(แอบฉลาด) ยาอย่างอื่นมันก็กินเพียวๆยกเว้นยาแก้ไอนี้แหละคับ พี่ๆมีเทคนิคหรือวิธียังไงบ้างแชร์กันหน่อยคับ ^:)^
  • ของเรายัดใส่ตับให้กินค่ะ
  • ถ้าเป็น่ยาน้ำ ใช้สลิงฉีดยา ฉีดเข้าตรงมุมปากของมันเลยครับ
    ถ้าเป็นยาเม็ด ใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้จับเม็ดยา เอายาเข้าตรงมุมปาก
    พอเข้าไปแล้วใช้นิ้วชี้กดยัดลงคอ แล้วปิดปากมันไว้จนกว่ามันจะกลืนลงไป
    หรือ จะยัดใส่ลูกชิ้น หรือ อะไรก็ได้ ถ้ามันกินได้ก็ดีไป แต่ถ้ามันเคี้ยวเจอยา
    มันจะคายออกมาครับ ลองดูนะครับ :015:
  • ยาเม็ดใช้นิ้วชี้กับนิ้วกลางคีบ แล้วใช้มือข้างถนัดจับเข้าอ้าปากยัดยาเข้าไปให้ลึกที่สุดเน้นว่าลึกที่สุดแล้วปิดปากเค้าไว้ลูบที่ใต้คอเบาๆเค้าจะกลืนลงไปเอง

    ส่วนยาน้ำ ใส่สลิง(หลอดเข็มฉีดยา) ทำคล้ายกับยาเม็ดแหย่เข้าไปให้ลึกที่สุดแล้วค่อยๆบีบยาจนหมดปิดปากแล้วลูบที่ใต้คอเบาๆครับ

    ส่วนการยัดใส่อาหารใช้ทำได้กับสุนัขบางตัวครับบางตัวกินบางตัวไม่กินเพราะเค้าได้กลิ่นยาหรือบางตัวก็เลือกกินแต่เฉพาะอาหารแล้วคายยาออกมาก็มีครับ การให้โดยยัดใส่อาหารต้องคอยเฝ้าดูว่าเค้ากลืนยาลงไปด้วยแล้วแน่ๆเพราะแอบเดินไปคายที่อื่นก็มีครับ 555+

    อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ลองฟังความคิดเห็นพี่ๆท่านอื่นดูครับเผื่อมีวิธีที่ดีกว่า
  • ยัด ไส่ ปอก เเล้ว ตบ
  • ยาน้ำ-ผมกรอกปากเลย
    ยาเม็ด-ผมใช้นมข้นหวานป้ายแล้วยัดใส่เพดานปาก ครั้งเดียวผ่าน
  • จะให้ตามที่พี่ๆแนะนำมา ขอบคุณคับ :065:
  • โฮ๋ น้าผีก็โหดเกิ้น ยัดแล้วตบ

    วิธีของผมก็คล้ายๆ กันแหละครับ อยู่ที่ว่าหมาใครกินยาง่าย - ยากเท่านั้นแหละครับ
    ของผม ยาน้ำนี่ สบายๆ สลิงแตะมุมปาก งับเองเลย เหอๆ แล้วเราก็ ค่อยๆ ฉีดมันลงไปจนหมด ^^
    ส่วนยาเม็ด ต้องยัดนิดนึงครับ แต่ก็ไม่ลำบาก วางยาโคนลิ้น แล้วดันลงไป จับให้เค้าหน้าตั้งขึ้น แล้วลูบคอ
    เค้าก็จะกลืนเอื๊อก เป็นอันเสร็จพิธี ตบท้ายด้วยคำชม ลูบหัวสักหน่อย ตบบ่าสัก 2 ที สบายเลย ^^
    ลองดูนะครับ ใจอ่อนตอนป้อนยา ระวังจะไม่หายนะครับ

    ส่วนตัวแล้ว ผมว่าผสมยาไปนู้นนี่นั่น มันกินยากอ่ะ แล้วเราต้องมาลุ้นอีกว่ามันกินยาไปด้วยกะที่ผสมป่าวหว่า
    สู้ใส่กันล้วนๆ ไปเลย เห็นๆ ไปเลยว่าลงคอจริงๆ ^^
  • ตอนแรกผมสูบยาน้ำ(ยาแก้ไอ)ใส่สลิงแตะมุมปาก มันเบือนหน้าตัลหลอดดดด :o051:
  • บอกได้คำเดียว สู้ๆ
  • จังหวะ ที่ ปิดปากหมา สังเกตุ ถ้า เลียจมูก แสดงว่า กลืนยา แร้วคับ
  • เอามีดเจาะก้อนเนื้อดิบให้เป็นรู ใส่ยาเข้าไป แล้วปิดรูให้ได้มากที่สุด ถ้าหมารู้ว่ามันเป็นเนื้อไม่ติดกระดูก มันจะกลืนไปเลยครับ อาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามียาอยู่ในนั้น
  • ขอเเนะนำนิดนะครับ....ไม่ว่าจะให้ยาอะไรก็เเล้วเเต่ อย่าให้กินกับนมครับ เพราะมันจะไม่มีประโยชน์เลยกระเพาะจะไม่ซึมซับตัวยา เพราะนมจะเข้าไปเคลือบกระเพาะ ให้ไปก็เหมือนไม่ได้ให้เเหละครับ.
    การให้มีอยู่ 2 เเบบ
    1 การให้เเบบการป้อนโดยตรง กรณีนี้ถ้าเป็นหมาที่ถูกเลี้ยงเเบบบ้านๆ(คำว่าบ้านๆของผมหมายถึงตามมีตามเกิด)หรือหมาที่ได้รับการฝึกมา(ฝึกได้จริงๆของผมยังทำได้เลย)เเค่เเบมือเเล้วยื่นให้มันมันจะเข้ามากินเเละกลืนลงคอบางตัวอาจจะเคี้ยวก่อน เป็นอันจบ เเต่ถ้าหมาไม่กินหรอกินยากจะเพราะอะไรก็เเล้วเเต่ การบังคับเป็นวิธีสุดท้าย ย้ำนะครับว่า...ให้ใช้เป็นวิธีสุท้าย โดยการจับอ้าปากเเล้วยัดเข้าไป เเต่บางทีมันชอบคายออก เราอาจจะต้องทำบ่อยๆ ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ เขวี้ยงหรือปาเข้าไปในปากเลยครับ..
    2 การให้เเบบผสมอาหาร ก็อย่างที่บอกข้างบนเเหละครับไม่ควรผสมกับนมไม่ว่าจะเป็นยาเม็ดหรือยาน้ำจำไว้ให้ดีล่ะครับ.
    ผมจะพูดถึงยาเม็ดก่อนนะครับ..
    จะเเบ่งเป็นการ2วิธีอีก คือมันมีให้เลือกน่ะครับ.ทุกอย่างไม่ตายตัวหรอก วิธีเเรกนี้เป็นวิธีที่ค่อนข้างได้ผลดีมากครับ..( อ๋อ..ขอเล่าอีกหน่อยยาเม็ดบางมันก็จะมี2เเบบคือเเบบที่มีกลิ่นมีรสชาติเเบบนี้หมาจะกินง่ายครับ ส่วนอีกเเบบไม่มีกลิ่นอะไรเเถมขมอีกต่างหาก) ถ้าเป็นยาเม็ดผมจะใช้วิธีการบดให้ละเอียดครับ.หรือบ้านใครมีครกก็โยนใส่ครกตำให้เหมือนส้มตำเลยครับ.55+ เเล้วพยายามเก็บผงมาให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะเอามาผสมกับอาหาร
    ถ้ากลัวหมากินไม่โดนยาก็อย่าไปให้อาหารมากสิครับ. เพราะจุดประสงค์เราคือให้มันกินยา เราเอาอาหารมาเพียง1กำมือก็พอ ถ้าหมาคุณกินอาหารเม็ดควรหาของคาวๆมาผสมด้วย หมามันจะได้ไม่รู้ว่ามียาปลอมปนอยู่ในนั้น
    หรือถ้าคุณกลัวจริงๆ น้ำก๋วยเตี๋ยว หรือน้ำหวาน น้ำอะไรก็ได้ครับ. วิธีมีมากมายเล่าไม่จบหรอกครับ.หมาบางตัวอาจจะชอบน้ำหวานเราก็เอาผงยาที่เราตำมาเเล้วผสมเข้าไปคนๆให้เข้ากันดี ไม่ใช่ว่าเอามาให้มันกินทั้งขวดล่ะเดี๋ยวต้องมีคนไม่รู้อีก(ผมเชื่ออย่างงั้น) ตักมา2ช้อนโต๊ะก็พอ เพราะเราเน้นเเค่จะให้กินยาเฉยๆ...
    2 วิธีที่2นี้ง่ายๆเหมาะกับคนลวกๆทำไรเเบบขี้เกียจ55+(หลอกด่าป่าวว้า..) วิธีนี้เราจะไม่ตำเพราะมันจะเเตก..เอ้ย! ไม่ใช่... เพราะเราจะยัดเข้าไปในอาหารเลย.พวกผู้ชายกะเก่งมากวิธีนี้(พวกชอบยัดชอบเเยง)อิอิ...
    อาจจะเอาใส้กรอกก็ได้ เศษเนื้อ หมูย่าง ไก่ปิ้ง ขนมต่างๆมากมาย ถ้าจะบอกก็บอกไม่จบอีกเช่นกัน หลักๆเพียงเเต่ว่าเอาที่หมามันชอบ ที่มีกลิ่นหน่อย..เราเอายาฝังไว้ข้างใน ส่วนเนื้อหรือของที่เราฝังไม่ควรใหญ่เกินไปเพราะถ้าใหญ่มากหมามันจะไม่กลืน..มันจะต้องเคี้ยวก่อนตาม ทำ..มะ..ชาด ของมัน มันอาจจะเเทะไปเจอตัวยาเเล้วรู้ตัว ทีนี้ยิ่งไม่กิน อาจจะระเเวง...
    ส่วนยาน้ำก็ทำเหมือนๆกัน ไปคิดเองครับ ขี้เกียจเล่าเเล้ว...ขี้เกียจพิม...เอา ข้าวๆพอ อิอิ...

    (ปล.ถ้าทำไม่เป็น..เเนะนำให้ไปเช่าวีดีโอตามร้านหนังบอกเขาขอหนังจีนซัก5เรื่อง เพราะหนังจีนเขาชอบวางยาพิษให้กินกัน ใส่ในเหล้าบ้าง ใส่ในอาหารบ้าง นั่นเเหละ..เราเอามาประยุกต์ใช้กับหมาเราดีนักเเล...5555+)
  • ผมใช้วิธีจับอ้าปากแล้วยัดให้ลึงสุดคอ(ยาเม็ด)แล้วบีบจมูกไว้เดี๋ยวเขาจะกลืนเองส่วนน้ำใช้ไซริงค์ฉีดแล้วบีบจมูกเหมือนกันหากผสมอย่างอื่นแล้วหมาจะติดนิสัยถ้าเป็นหมาเราเองจับอ้าปากได้สบายเพราะเราเป็นเจ้านายมันครับ
  • ก็เลือกๆเอาครับ....เเต่ที่บอกว่าติดนิสัยน่ะผมก็ไม่เเน่ใจเหมือนกัน เพราะหมามันก็ต้องกินอาหารอยู่เเล้วเพียงเเค่เราให้เวลาที่มันกินอาหารน่ะครับ เเต่ถ้าใครฝึกให้หมาตัวเองกินได้ก็ดี ส่วนตัวผมเองหมาผมผมไม่ต้องยัดครับ.
    เเค่เอายาใส่ในมือ เเล้วเเบบมือออกยื่นให้มัน มันก็กินเเล้วครับไม่ต้องฝืนด้วย..
    ส่วนตัวเเล้ว ผมจะย้ำคำเดิมว่า ไม่มีอะไรตายตัวหรอก เพราะเจ้าของหมาบางคนเขาอาจเป็นผู้หญิงเขาอาจไม่มีเเรงจับจับปากหมา ผมว่ามันอาจจะยากไปสำหรับหลายๆคน เพราะหมาบางตัวมันไม่ได้ยอมให้จับอย่างง่ายๆหรอก ทั้งสมาธิ การฝึก การเลี้ยง ของทุกคนต่างกัน.
    ดังนั้น การผสมอาหารเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเหมาสำหรับคนที่ไม่อยากเหนื่อยมาก หรือไม่อยากบังคับใจหมา
    ก็เลือกๆเอาครับ... การเลี้ยงหมาก็มีหลายเเบบ เลี้ยงเพื่อประกวด เลี้ยงเพื่อเล่นกิจกรรม เลี้ยงเฝ้าบ่าน เลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อน..ถ้าเลี้ยงเฝ้าบ้านก็ไม่ต้องคิดไรมากหรอกครับ..ให้ยามันลงกระเพราะเป็นอันจบ.. เเต่ถ้าเลี้ยงเเบบรายระเอียดมากๆถี่ๆ อันนี้ผมก็ไม่รู้ครับ เเล้วเเต่จะพิจารณา รอคนเก่งๆหลายๆคนมาให้คำตอบอีกทีครับ...
    จะได้เเลกเปลี่ยนความรู้กันครับ...
  • กระจ่างเลยคับบ :046:
  • ผมลองใช้นมข้นหวานกับยาเม็ดดูแล้ว ผ่านครับ


    ขอบคุณ Cef_JZ มาก