ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมาผมมันจะกัดคนมั้ยคับ
  • เมื่อ อาทิตย์ที่แล้วพาหมาออกไปเดินเล่นข้างนอก มีคนเข้ามาคุย พอเอามือจะไปจับหัวเค้าเค้าก็งับเลยครับ ดัง ปั้บ!!! ไม่ใช่แค่คนเดียวนะครับเป็นอย่างงี้มาหลายทีแล้วครับ แต่พอเป็นคนที่คุ้นเคยก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ

    ผมเลยอยากรู้ว่าแบบนี้มีโอกาสที่จะกัดคนมั้ยครับ
  • มีแน่นอนครับ ท่าคุณยังเลี้ยงเขาเป็นเจ้านายคุณ หมาพันธ์นี้ไม่เหมือนหมาพันธ์อื่น
    ท่าไม่ตีเอาใหญ่ เวลาเขาทำผิด ต้องตีเดี๋ยวนั้นเลย เอาให้เขาจำว่าท่าทำแบบนี้
    จะโดนทำโทษอย่างรุนแรง เปลี่ยนหใหม่ครับ แบบนี้ผิดๆๆ อย่างมหัน
  • หมาบ้านยังกัดคนเลย นับประสาอไร กับพิตบูล ที่สายเลือดมันดุ มันก็มีบางตัวเหมือนกันไม่ดุ แต่ไว้ใจไม่ได้ ขนาดของผม มีอยู่ตัวนึงติ๋มสุด ตอนเด็กเล่นกับคนไปทั่ว พออายุได้นึงขวบ กัดหมาชาวบ้านตายไป 2 ตัวในวันเดียว และไล่กัดคนงานที่ไปแยก ดีที่หนีขึ้นต้รไม้ทัน แต่กางเกงแหว่ง ....อาการแบบนี้ คนในเวป เขาเรียกว่าฮีท ซึ่งเป็นแล้วเป็นเลย
    คำเตือน ...หากพิทบูลกัดหมาอ่นที่เขาปล่อยมา เราจ่ายค่าเสียหาย แต่หากไปกัดคน เรากจ่ายค่าเสียหาย บวกนอนคุกในบางกรณี ฐานละเลยสัตว์ดุครับ
  • ไม่ต้องถึงกับตีก็ได้มั้ง หมามันก็อยู่ของมันดีๆ คนอื่นไปจับมันเอง เวลาไปข้างนอกก็ให้อยู่ในสายจูงก็พอ เอาแบบสั้นๆหน่อย ไม่งั้นถ้าตีมันบ่อยๆกับเหตุการแบบนี้ ทีหลังเวลาโจรเข้าบ้านหรือคนแปลกหน้ามาบ้าน มันจะไม่ทำหน้าที่ ที่มันควรทำ

    ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ
  • ขอบคุนมากเลยครับ เดี๋ยวไว้รอจังหวะเจอทำผิดจังๆ จะหวดดัง ปั้บ!!! เลยคับ
    (แต่เวลาจะทำก็สงสารเค้านะ หึหึ )
  • ต้องดุ ต้องห้ามปรามบ้างครับ....ถ้าเราไม่อยากให้มันทำอะไร เราก็ต้องตีมันบ้างไม่อยากให้มันทำผิดๆ เราก็ต้องตีครับ..
    ส่วนตัวผมเลี้ยงหมาผมตีครับ...เเล้วมันก็กลัวผมเเค่คนเดียว คนอื่นไม่ต้องเเหยมครับ...

    เเต่หลักการ การตีหมาก็ต้องมีด้วยนะครับ...จากหนักไปหาเบา จากการกระทำผิดของหมาว่าร้ายเเรงเเค่ไหน

    สูตรของผมครับ...จะเอาไปใช้ก็ได้ครับ..

    1 ใช้เสียงตวาดดังๆครับ...
    2 ทำท่ายกมือพร้อมกับเสียงเเต่ยังไม่ตี...
    3 ใช้มือตีที่บั้นท้าย หรือหลังนั่นเอง
    4 ใช้ไม้เรียวๆตี.. ไม้ที่ครูตีนักเรียนนั่นเเหละครับ... เช่น ไม้ไผ่ที่หลาวให้เรียวๆ
    5 ใช้ท่อนไม้ดี หรือท่อเเป๊บ หรือของเเข็ง เเต่จริงๆเเล้วข้อนี้ผมไม่เเนะนำครับ... มันจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อในเวลาคับขันเท่านั้นที่ใช้ข้อนี้ เช่น หมาเราไปกัดคน หรือ สัตว์ต่างๆที่มีเจ้าของเเล้วเราต้องการให้หมาเราปล่อยให้เร็วที่สุุดก่อนที่คนหรือสัตว์ต่างๆกำลังจะตายหรือได้รับบาดเจ็บมากไปกว่านั้น

    การสอนหมาเล็กนั้น เราใช้เเค่ข้อ 1 ถึงข้อ 3 ก็พอ... เเต่ถึงเวลาหมาเริ่มโต หรือเวลาที่หมาพูดไม่รู้เรื่อง หรือเราอาจจะโมโห ก็ให้ใช้ข้อ 4 ได้ ผมเชื่อว่าเวลาวันๆผ่านไปต้องมีซักวันที่เจ้าของมีอาการเครียดหรืออยากตีหมาขึ้นมาไม่ว่าหมาจะทำผิดหรือไม่ผิดก็ตาม ก็ให้ใช้ข้อ 4 ได้ อย่าตีให้มันมากนักจนมันจนมุมเดี๋ยวมันจะเเว้งกัดเอาได้ครับ..ตีเเค่ทีสองทีให้มันจำก็พอระหว่างตีก็ใช้เสียงดุมันด้วย(เพิ่มความหน้ากลัวของเจ้าของ)
    ที่ต้องใช้ไม้เรียวๆคือ หมาจะได้ไม่บาดเจ็บครับ..ถ้าเป็นของเเข็งหมาอาจ กระดูกเเตกหรือหัก หรือกล้ามเนื้อฉีกขาด....
    เเต่ถ้าเป็นกรณี หมากัดคนต้องทำให้มันปล่อยโดยเร็วที่สุดโดยใช้ของเเข็งตีเข้าที่บริเวณใบหน้า เพราะถ้าตีที่ตัวโอกาศยืดเยื้อมีสูง..มันก็อาจไม่ปล่อยอยู่ดี...
    สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการฝึกสอนเเละควบคุมมาตั้งเเต่ตอนหมาเล็กๆ จะทำได้ง่าย เเต่ถ้าหมาโตเเล้วก็ไม่สายครับที่จะเริ่มฝึกเริ่มสอน ขอเพียงตั้งใจครับ...

    จะเอาสูตรไปใช้ก็ได้นะครับหือไม่ก็เเล้วเเต่พิจารณาครับ.....หมาบางคนเจ้าของตวาดทีเดียว หยุดกึกเลย..
    เเต่หมาบางคนเจ้าของพูดเป็นสิบคำก็ไม่ฟัง...เพราะมันไม่เคยเจ็บ....
    หมาที่เชื่อฟังส่วนมากจะโดนเจ้าของตีมาทั้งนั้นเเหละครับ...กว่าจะได้ดี.. เเต่ถ้าใครมีวิธีสั่งหมาโดยไม่เคยตีหมาก็มาเเบ่งปันกันนะครับ....
    ปล.ด้วยความเคารพครับ....
  • MakotoHIN29 <=== ผมเห็นด้วยกับเขาทุกประการคับ<br />
    แต่ในกรณีของผมไม่ใช้ไม้เรียว ที่ทำจากไม้ไผ่ หรืออาจจะเป็นเพราะหมาของผม
    มันหนังเหนียว ไม้เรียวไม่ค่อยมีผล ผมเปลี่ยนเป็นใช้เข็มขัดหนังแทนครับ พับครึ่งแล้วจับตรง
    หัวเข็มขัดนะครับเวลาตี เพราะถ้าไม่จับตรงนั้น เวลาเราตี มันอาจจะได้รับบาดเจ็บจากหัวเข็มขัด
    อันนี้ต้องระวังครับ ตีแรงๆแค่ 1-2 ที คราวหลัง มันได้ยินเสียงหัวเข็มขัด
    กรุ๊งกริ๊งๆ มันก็หยุดสิ่งที่มันกำลังทำอยู่ แล้วหันมามองเราแล้วหล่ะครับ ว่ามันทำผิดหรือป่าว

    แต่ในกรณีที่มันกัดคน หรือสัตว์อื่น เข็มขัดก็เอาไม่อยู่ครับคงต้องแล้วแต่สถานะการณ์ = ="

    ปล.อันนี้ทดลองทำเองแล้วได้ผล เลยมาบอกต่อครับ

    image
    ไฟล์แนบ
    Image0508.jpg 216K
  • เห็นแต่วิธีลงโทษกับตี ขนาดกัดสัตว์กัดคนจนจะตายก็ตีอยู่ สรุปแล้วไม้ง้างปากนี่ต้องมีไหมครับหรือไม่มีประโยชน์ (มือใหม่สงสัยน่ะครับ)
  • งั้นผมขออนุญาติตอบ ผีมือใหม่หน่อยนะครับ.....

    ไม้ง้างปากมีประโยชน์ครับ... เเต่ใช้สำหรับหมากัดกับหมา เเล้วการใช้ไม้ง้างปาก ก็ต้องมีจังหวะ ต้องรอจังหวะเเละต้องเสียบเข้าถูกจุดถึงจะง้าง.... ซึ่งมันไม่ง่ายเลย...ยิ่งเป็นคนที่ไม่เคยเจอเหตุการจริงยิ่งยาก...เเทบหมดสิทธิ์ หมากัดกับหมา เรารอได้ครับ....
    เเต่ถ้าหมากัดคน ถ้ามามัวใช้ไม้ง้างปากล่ะก็ คนบาดเจ็บหนักเเน่ หรือไม่ก็ตายก่อน เเล้วตอนง้างปากหมาอะหมามันจะดึงเเละสบัดด้วย มีหวังเนื้อคนติดปากหมามาเป็นก้อนๆเเน่ ชีวิตคนสำคัญกว่าหมามากครับ ถ้าหมาเราไปกัดคนยังไงเราก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าเขาจะผิดหรือไม่
    อีกอย่างเราต้องตีหมาเราให้เขาเห็นไปเลยว่าเราตั้งใจที่จะช่วยคนมากกว่า ถึงบอกว่า ให้เอาไม้ตีที่หน้ามันครับ หนักๆ เเล้วมันจะปล่อยทันที พอมันปล่อย เราก็รีบเอาหมาไปเก็บก่อน ไม่งั้น มันตามมากัดซ้ำอีกล่ะก็ยุ่งเเน่ครับ.

    ลองนึกภาพดูนะครับ น้องผี ถ้ามีหมาพิตบูลมากัดน้องเเล้วมันไม่ปล่อย....เจ้าของหมามัวมาคอยงัดปากหมา คุณจะทรมาณเเค่ไหน
    กับเจ้าของที่เอาไม้มาเเล้วตีหน้าหมา เปรี่ยงๆๆ หมาปล่อย.... อันไหนที่จะทำให้คนบาดเจ็บน้อยที่สุด

    การเเยกที่เร็วที่สุดคือ ตีเปรี่ยงๆๆๆ นั่นเเหละครับ... เพราะชีวิตคนสำคัญกว่าหมา..... เเต่ถ้าหมากัดกับหมาเเล้วเราไม่อยากให้หมาเราเจ็บตัวเราก็ใช้ไม้ง้างปากครับ....
  • พิทบูลต่างจากหมาอื่น ตรงที่ ถ้ากัดแล้วไปตี จะยิ่งกัดไม่ปล่อย "ไม้งัดปาก"จึงสำคัญ
    ผมสนับสนุบความคิดคุณ MakotoHIN29 จะเลี้ยงพิทบูลต้องมีประสบการณ์+ความรับผิดชอบครับ
    แต่ทางที่ดีกรณีถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ กันไว้ดีกว่าแก้ ก่อนออกนอกบ้าน
    ถ้ายังไม่แน่ใจที่จะควบคุณหมาของตัวเองได้ใช้ตะกร้อครอบปากดีที่สุด
  • ning_Lampang 2:21AM Permalink ไม่ต้องถึงกับตีก็ได้มั้ง หมามันก็อยู่ของมันดีๆ คนอื่นไปจับมันเอง เวลาไปข้างนอกก็ให้อยู่ในสายจูงก็พอ เอาแบบสั้นๆหน่อย ไม่งั้นถ้าตีมันบ่อยๆกับเหตุการแบบนี้ ทีหลังเวลาโจรเข้าบ้านหรือคนแปลกหน้ามาบ้าน มันจะไม่ทำหน้าที่ ที่มันควรทำ

    ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ



    ผมว่าความเห็นส่วนตัวของคุณไม่ถูกต้องนะครับ เมื่อทำผิดต้องมีการลงโทษไม่งั้นเคยตัวเดี๋ยวเอาใหญ่
    เดี๋ยวคราวนี้ไม่ตี คราวหน้าเอาใหม่ เจ้าของไม่ว่านี้หว่า กัดแม้งอีก ไม่เห็นไม่มีไรเลย แต่ ท่า
    คุณพูดกับมันรู้เรื่องท่ามันฟังภาษาคุณใด้ อันนั้นผมไม่ว่าครับ
  • ning_Lampang 2:21AM Permalink ไม่ต้องถึงกับตีก็ได้มั้ง หมามันก็อยู่ของมันดีๆ คนอื่นไปจับมันเอง เวลาไปข้างนอกก็ให้อยู่ในสายจูงก็พอ เอาแบบสั้นๆหน่อย ไม่งั้นถ้าตีมันบ่อยๆกับเหตุการแบบนี้ ทีหลังเวลาโจรเข้าบ้านหรือคนแปลกหน้ามาบ้าน มันจะไม่ทำหน้าที่ ที่มันควรทำ

    ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ



    ท่าหมาโง่แบบนั้นอย่าไปเลี้ยงเลยครับ อันไหนควรไม่ควรต้องรู้นะครับหมาอะ เวลาเฝ้าบ้านต้องทำอย่างไร
    เวลาพาเดินออกนอกบ้านต้องทำอย่างไร อย่าเลี้ยงตามใจครับ ลูกเรายังตีใด้เลย นับภาษาอะไรกับหมา
  • ขอบคุณ คุณ MakotoHIN29 ครับ สารภาพว่าผมเข้าเว็บนี้มาเป็นปี ปกติเคยเห็นแต่คนเขียนเรื่องไม้ง้างปาก แต่พอกระทู้นี้มีแต่บอกตีเลยถามด้วยความสงสัยว่าสรุปแล้วอันไหนมันเป็นวิธีที่ถูกน่ะครับ แถมวันนี้เพิ่งได้รู้ว่างัดปากแล้วเนื้ออาจจะติดมา ไม่เคยได้ยินเลยนะเนี่ย

    (โอ้ววววว...ถ้าผมเพิ่งเลี้ยงแล้วหมากัดคนผมก็อาจจะใช้ไม้งัดก็ได้ถ้ามี)

    เพราะเท่าที่เคยเห็นคนแนะนำในเว็บก็คือ เวลาหมาพิตบูลกัดให้ใช้ไม้ง้างปาก เพราะถ้าตีมันจะยิ่งกัด แต่ไม่เคยมีคนไหนเขียนอย่างละเอียดจริงๆ จังๆ (หรือมีแต่ผมไม่เห็นเอง) ว่าถ้าหมากัดคนต้องยังไงบ้าง กัดหมาด้วยกันต้องยังไง แล้วแต่ละวิธีมีดีมีเสียยังไง หรือถ้าทำวิธีแรกแล้วไม่สำเร็จต้องทำไงต่อ ที่สำคัญแล้วถ้าผมเป็นมือใหม่วิธีที่ถูกต้องคืออะไรแน่

    ที่สำคัญผมยังเคยอ่านบทความของคนที่เลี้ยงหมาแบบมีหลักการหลายๆ คนในพันทิป (รู้สึกในเว็บนั้นจะเรียกคุณหญิง) คลิปวิดีโอซีซ่าในเว็บก็พอดูมาบ้าง ว่าไม่ควรลงโทษด้วยการตีหมา ควรใช้วิธีสั่งหรืออย่างอื่น เพราะการตีจะทำให้มันรู้สึกว่าการใช้กำลังคือชนะ แล้ววันหนึ่งมันอาจจะหันมาสู้เจ้าของได้ แต่ในเว็บนี้หลายคนกลับบอกให้ตีหรือเตะด้วยซ้ำ ผมเลยไม่ค่อยแน่ใจครับว่าอันไหนควรเชื่อกว่ากัน

    แต่ก็ขอบคุณที่อุตส่าห์ตอบครับผมจะได้จำเอาไว้ว่าควรจะหลายวิธี

    ปล.อยากให้มีผู้รู้ (จริงๆ) เขียนปัญหาที่ผู้เลี้ยงพิตบูลต้องระวัง กัดหมา กัดคน ไม่เชื่อฟัง หนีเที่ยว ฯลฯ วิธีเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ และวิธีป้องกัน-แก้ไขอย่างละเอียดปักหมุดไว้เลยคงดีนะครับ ผมว่าสำหรับคนเลี้ยงทั่วไป เรื่องเหล่านี้อาจจะมีประโยชน์กว่าสอนลากหรือกัดยางรถก็ได้ อย่าลืมทุกวันนี้พิตบูลมันเริ่มกลายเป็นแฟชั่นแล้วนะครับ (อยากให้มือใหม่หรือพวกเห่อเลี้ยงได้มีความรู้พวกนี้ติดตัวไว้บ้างน่ะครับ)
  • ครับ...นั้นผมจะบอกอีกหน่อยนะครับ....
    หมาพิตบูล เป็นหมาที่ยิ่งตียิ่งกัด ตามที่น้องผีว่า ผมตอบว่าจริงครับ... เเต่....
    นั่นหมายความว่าเราตีที่ตัวไงครับ...มันสามารถที่จะทนได้ ข้อ 2 คือ เราอาจตีเบาไป บางทีเราคิดว่าเราตีหนักเเล้วเเต่มันทนได้ครับ....
    ถึงใครจะว่าพิตบูลจะกัดไม่ปล่อยยังไง ยิ่งตียิ่งกัด เเต่ถ้ามันเจ็บสุดๆ มันก็ต้องปล่อยครับ..เชื่อผมเหอะ
    ผมถึงบอกว่า ให้ใช้ของเเข็งตียังไงครับ....หวดเข้าที่หน้าเลย ปล่อยทุกตัวครับ ยิ่งถ้าเป็นเหล็ก หรือไม้เเข็งๆ ท่อนใหญ่ๆ ล่ะก็ ต่อให้อึดเเค่ไหนก็ต้องปล่อย หมามันก็เจ็บเป็นครับ..
    ส่วนที่น้องผีบอกว่า เห็นคนอื่นบอกว่าให้ใช้ไม้ง้างปาก เเต่ผมบอกให้ตี..... น้องผีเข้าใจจุดประสงค์ผมผิดเเล้วนะครับ... ที่ผมบอกให้ตีหมาน่ะ กรณีที่มันกัดคนครับ...คือกรณีที่เเบบว่าเราผิดเต็มๆอะครับ เราต้องให้หมาเราปล่อยโดยเร็วที่สุด เเต่ถ้าเกิดมีขโมยมาเเล้วโดนหมาเรากัดในบ้าน อันนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องตีหมาเราเเบบเเรงหรอกครับ ใช้ไม้งัดปากก็ได้ครับ ค่อยๆงัดไป เพราะขโมย ยังไงมันก็ผิดอยู่เเล้ว ถึงมันจะตายเราก็ไม่ผิด อะไรประมาณนี้ครับ...
    ส่วนไม้ง้างปากนั้น ซื้อติดบ้านไว้ได้เลยครับ มันสำคัญมาก เพราะหมาเราอาจจะไปกัดกับหมาใคร บางทีเราอาจจะไปจูงหมาตามที่สารธารณะ เเล้วมีหมาจรจัดวิ่งเข้ามากัดหมาเรา เราก็จะได้ใช้ไม้ง้างปากครับ....

    เเล้วที่บอกว่าเนื้อคนหลุดมาเป็นก้อนๆนั้น คือ เนื้อคน หนังคนน่ะ มันบางมากครับ ถ้าเทียบกับหมาเเล้ว เท่าๆที่เห็นมาคนที่โดนพิตบูลกัดอย่างน้อย ส่วนมากเนื้อจะหลุดเป็นหย่อมๆ เลยครับ.. หมาอื่นกัดคน ก็เเค่เป็นรู หรือเนื้อฉีกขาดนิดหน่อย เเต่ถ้าพิตบูลล่ะก็ เนื้อหลุดจริงๆครับ เพราะมันกัดเเล้วมันสะบัดไปสะบัดมา พูดเเล้วก็เสียวครับ... ที่พูดมาทั้งหมดนี้คือการห้ามหมาครับ...
    สรุปเเล้วเเบ่งเป็น 2 เเบบครับ
    เเบบที่ 1 ห้ามเเบบ ธรรมดาในกรณีที่เราไม่ผิด หรือ ไม่ร้ายเเรง
    เเบบที่ 2 คือ การห้ามเเบบฉับพลันโดยให้หมาปล่อยเร็วที่สุด เเละใช้ในกรณีที่เราผิดเต็มๆ เลยต้องใช้วิธีตีเเบบเเรง

    กรณีที่ต้องตีหมาคือหมามันไม่ฟังเรานะครับ สำหรับคนที่ฝึกหมามาดี เขาอาจจะไม่ต้องตีเลยก็ได้ครับ เขาอาจเเค่ตะโกนเสียงเเล้วมันก็ปล่อย.... เเต่มันมีน้อยตัวเหลือเกินครับสำหรับพิตบูลที่กำลังกัดเเล้ว เเล้วจะใช้เเค่เสียงห้าม

    ส่วนเรื่องการสอนหมา การเลี้ยงหมา ก็อีกเเบบครับ...
    ที่ผมพูดมาคือ ผมได้ใช้จริงมาเเล้วครับ... ขนาดหมาผม สั่งให้นั่งได้ สั่งให้รอได้ เเต่พอเวลามันได้กัด มันไม่ฟังเลยครับ...นี่เเหละครับพิตบูลหมานักสู้

    ยินดี รับฟังเเละเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทุกๆคนนะครับ... เรามาเเชร์ความรู้กันครับ. ของใครใช้เเบบไหนก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างครับ
  • +100 ให้เลยครับ ถูกต้อง
  • ขอบคุณ คุณ Permkiat มากครับ
  • เรื่องด่วนนนนน !!!!!! ขอความเห็นจากพี่ๆหน่อย

    เที่ยงคืน วันที่ 10 พ.ค. 54 เสียงมะขามเห่า 2 ครั้งซึ่งปกติมะขามจะไม่เคยเห่าใครเลย ผมแอบฟังก็ได้ยินเสียงผู้ชายพูดอยู่ในโรงจอดรถ หน้าคอกมะขามข้างบ้าน ผมค่อยๆเปิดประตูแอบดูก็เห็นผู้ชาย ผมไม่



    รู้จัก และไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน กับจักรยาน ผมก็ถามว่าใคร จะทำอะไร ตาผมก็สำรวจว่าในตัวเค้ามีอาวุธหรือเปล่า ออกมาข้างนอกเดี๋ยวหมาแม่ลูกอ่อนกัด เค้าก็พูดว่ากูไม่กลัว กูเคยเป็นทหารไม่กลัวใคร



    ผมก็บอกถ้าอย่างนั้นถ้าหมากัดผมไม่รับผิดชอบนะออกมาคุยข้างนอกเลย พูดอย่างไรก็เฉย แต่สังเกตุว่าน่าจะเมา เค้าพูดท้าทายจนผมบอกว่าจะปล่อยหมานะ เค้าก็ท้าอีก ในที่สุดผมก็เปิดประตูหมา

    ทันใดนั้นสิ่งที่ !!!!!



    ผมไม่เคยเห็น ก็เกิดขึ้น มะขามมันพุ่งใส่ผู้บุกรุก ราวกับลูกปืนที่ยิงออกไป ผู้บุกรุกล้มทั้งยืน ผมได้สติตะโกนห้ามมะขาม มันหยุดทันที ถ้าห้ามไม่ทันผมคิดว่าเป้าหมายต่อไป น่าจะเป็นคอ และในหน้า แผล



    ที่ท้อง 4 เขี้ยว มันเหลืองๆทะลักออกมาบนรูเขี้ยว ผมก็บอกว่าจะพาไปหาหมอ แต่เค้าบอกไม่ไป ไม่เจ็บ ผมจึงพาเค้าออกมานอกบ้านแล้วบอกให้เค้ากลับบ้าน



    พี่น้องครับเหตุการณ์นี้ผมผิดหรือไม่ที่หมาผมไปกัดผู้บุกที่เข้ามาในบ้านเรา ยามวิกาล ซึ่งเราไม่รู้จุดประสงค์ว่าเค้าต้องการอะไร พี่น้องอ่านแล้วช่วยวิจารณ์หน่อยครับ ผมเครียด ขอบคุณครับ
  • คนไม่รู้จักเข้ามาในบ้านแบบนี้ แถมส่อเจตนาไปทางไม่ดี เป็นผมไม่ห้ามซะด้วยซ้ำ จัดหนักไปก่อน
    แต่ไม่ให้ถึงตาย แล้วแจ้งตำรวจมาลากคอ แจ้งบุกรุกยามวิกาล คุณเอ้ยยย ทั้งเจ็บ ทั้งเหม็นล่ะงานนี้

    :o040:
  • 55555555............. :013:
  • ไม่ผิดหรอกครับถ้าเข้ามาแบบส่อเจตนาที่ไม่ดี ผมเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันแต่ที่บ้านผมดีหน่อยครับ
    เจ้ามูโน่ผมไม่กัดแต่วิ่งกระโดดเอาสองขาหน้าชนหน้าอกจนล้มหงายเลย
  • ไม่เหมือนหมาที่บ้านผมเลยครับ ไม่เคยเห่าไม่เคยทำอะไรเลยนอกจาก กิน ขี้ เยี่ยว นอน กายเป็นเราต้องมาคอยดูแลมันสะเอง เหอะๆ เป็นมิตรกับเขาไปหมด เหอะๆ หรืออาจจะเกี่ยวกับที่บ้านผมเป็นบ้านเปิด คนพุกพล่าน
    เด็กวิ่งเล่นกันเต็มไปหมดมันเลยชินฉา แล้วโจรมามันจะกัดเขามั้ยเนี้ย เหอะๆ กูรู ตอบทีจ้า เหอะๆ
  • ไม่ผิดหรอกครับ....นอกจากยามวิการณ์เเล้ว คุณก็บอกให้เขาออกมา เขาก็ไม่ออกมา เเถมคุณก็บอกว่าจะปล่อยหมา เขาก็ยังไม่ออกมาคุยอีก ก็สมควรเเล้วที่โดนหมากัด เข้าข่ายบุกรุก ไม่น่าปล่อยไปเลย น่าเรียกตำรวจมาจับอีกด้วยซ้ำ คนเลวๆเเบบนี้ ยังอ้างอีกว่าเป็นทหาร ถึงเป็นทหารจริงก็คงเป็นทหารชั้นเลว ไม่รู้จักกฎหมายบ้านเมืองรึไง ทำโชว์พาวเวอร์ น่าให้หมากัดให้ตาย
    คุณผีไม่ผิดหรอกครับ ปล่อยหมาให้กัดล่ะดีเเล้ว สะจัย....
    ถ้าออกมาคุยกันก็จบ...จะได้ไม่โดนหมากัด น่ายิงทิ้งจริงๆ
  • เลี้ยงหมามันก็ต้องมีการทำโทษบ้างครับ เราต้องควบคุมหมาเราให้ได้ เราต้องห้ามหมาเราไม่ให้กัดคนได้ ถึงจะสมควรพาออกนอกบ้าน ถ้าควบคุมไม่ได้ สั่งไม่ได้ ก็เลี้ยงอยู่ในบ้านเท่านั้น

    ใครบุกบ้านผมยามวิกาล ผมก็ต้องปล่อยหมาฟัดให้เละก่อน เมื่อเห็นว่าสิ้นฤทธิ์แน่แล้วค่อยสั่งให้หยุด เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง แล้วค่อยเรีกตำรวจมาจัดการ