ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมาผมกัดคน ผู้รู้แนะนำด้วยครับ
  • หมาผมกัดคน ต้องทำไงครับ ผู้รู้แนะนำด้วยครับ
    หมาผมกระโดดใส่คนเดินผ่านหน้าบ้าน คงกัดไปหลายที แต่ที่เห็นมีรอยถลอก ที่เอว 1 แผล นอกนั้นไม่เข้า รอบถลอยผมเดาเองว่าเป็นรอยเล็บ แต่ที่ขาเขียวนิดหน่อยไม่เข้า ผมรีบพาเค้าไปโรงพยาบาล หมอก็รีบทำการรักษา นัดไปฉีดยาอีก 3 - 4 ครั้ง เมื่อเช้าก็พาไปล้างแผล เย็นนี้คนข้างบ้านเค้าพาผู้เสียหายมา ถามว่าจะให้ค่าทำขวัญเท่าไหร่ ผมบอกเค้าว่าค่ายาที่ต้องไปฉีดอีกเข็มละร่วมพัน ผมจ่ายให้ไปเลยแล้วกัน ส่วนคุณจะฉีดไม่ฉีดก็แล้วแต่ เพราะหมาผมฉีดยาอยู่แล้ว หรือคุยจะใช้บัตรทองไปฉีดก็ได้ไม่เป็นไร เค้าโมโหใหญ่บอกว่า
    ที่ฉีดยายังไงมันก็ต้องฉีดอยู่แล้ว ไปแจ้งความเลยไป จะได้ให้ตำรวจเค้าลงบันทึกประจำวันไว้ ดูเหมือนจะมาตบทรัพย์อย่างไงอย่างนั้นเลย ทำไงดีบอกหน่อยครับ ขอบคุณมากมาก เออ...เค้าบอกว่าทำงานไม่ได้เลย จะจ่ายเท่าไหร่
  • ผมว่า จ่ายเค้าไปเหอะครับ นึกถึงเราสิครับ ด้วยความหวังดี คงไม่เท่าไหร่ครับ
  • เค้าจาเอาตังไปซื้อพิท มากัดกับของคุณหรือปล่าว คนพิการยังทำงานได้เลยครับ แค่เขียวทำงานไม่ได้ฟังไม่ขึ้นหรอก คนข้างบ้านฮั้วกันปล่าว หวังดีประสงค์ร้ายอ่ะปล่าว
  • จ่ายครับจ่าย ให้สมเหตุสมผลครับ
  • กัดในรั้วไม่ต้องจ่ายครับ กัดนอกรั้วคงต้องจ่าย แต่ว่า ให้สมเหตุสมผล ครับ

    คนข้างบ้านก็ช่างกระไร ไม่ช่วยไกล่เกลี่ย ดันมาเหยียบส่งแฮะ อย่างนี้ แย่ จิงๆ
  • ถ้าเป็นพิทบูลแล้วเลี้ยงโดยการปล่อยให้เป็นอิสระไม่มีรั้วรอบขอบชิด ก็ถือว่าโชคดีครับ
    เพราะครั้งนี้เป็นเพียงการเตือนและบทเรียนที่ราคาไม่แพงเมือ่เทียบกับการที่เลี้ยงพิทบูล
    โดยไม่รอบครอบ แต่ถ้าไม่ใช้พิทหรือสุนัขที่อัตรายก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของสังคมไทย

    กรณีที่หมาของใครไปกัดคนนอกบริเรณ พท.บ้านของตัวเอง ก็ต้องจ่ายค่าเสียหายหรือค่าทำขวัญให้เขาครับ
    มากหรือน้อยตามความเหมาะสม ถ้าเป็นแค่ที่คุณเล่ามาก็สัก 1-3พันบาทก็น่าจะพอ(ให้เขาเรียกค่า
    เสียหายมาถ้าแพงไปก็ต่อลง) ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ต้องไปตกลงกันที่ สน.โดยมี ตร.เป็นคนกลางครับ
  • ผมว่าจ่ายไปเถอะครับ ไม่อย่างนั้นเรื่องถึงตำรวจจะยาว รองเรียกผู้เสียหายมาคุยกันแบบประณีประนอม

    คุยกับเขาดีๆให้เขาเห็นว่าเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ผมว่าถ้าคุยกันดีๆบางทีอาจจะไม่เสียสักบาท

    ลองดูครับ
  • จ่ายให้เค้าไปจะได้จบๆ แต่ถ้ามากเกินไปๆ คุยโรงพักก็ได้ไหนๆ ก็งานเข้าแล้ว
    ป.ล. ผมเคยจ่ายไปคนละ 5000
  • สุนัขมีเจ้าของ อย่างไรหมอก็ฉีดยาครับ ทั้งพิษสุนัขบ้า และบาดทะยัก (ขนาดว่าสุนัขกัดเจ้าของตัวเอง และเจ้าของฉีดยาสุนัขตัวเองทุกปี) แต่ถ้าเป็นสุนัขไม่มีเจ้าของนี่เขาจะมีเซรุ่มอีกอันที่แพงมากมาฉีดเพิ่มครับ (เข็มเป็นหมื่นเลยถ้าจำไม่ผิด) ทั้งนี้กลับมาดูในเหตุการณ์


    ๑. ถ้ากัดในบ้านเราเองก็ไม่ต้องสนใจก็ได้ครับ เพราะเขาเข้ามาในบ้านเราเอง

    ๒. ถ้ากัดนอกบ้าน ยอมเขาไปเถอะครับ เพราะ

    - คุณทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา ๓๗๗ เรื่องไม่ควบคุมสัตว์ร้ายให้ดี ปล่อยปละละเลยทำให้สัตว์สามารถไปทำอันตรายผู้อื่นได้ มีโทษจำคุกอย่างสูง ๑ เดือน หรือปรับอย่างสูง ๑ พันบาท หรืออาจจะโดนทั้งจำคุก ทั้งปรับ

    - ถ้าไปทำอันตรายเขาแล้วบาดเจ็บ ก็ถือว่าคุณทำร้ายร่างกายเขาครับ ผิดกฎหมายอาญาอีกมาตราคือ มาตรา ๒๙๕ โทษคือจำคุกอย่างสูง ๒ ปี หรือปรับอย่างสูง ๔ พันบาท หรืออาจจะโดนทั้งจำคุก ทั้งปรับ

    - นอกจากนี้เขาก็ยังเรียกร้องเงินจากคุณทางกฎหมายแพ่งได้ เพราะถือว่าคุณเป็นเจ้าของสัตว์ที่ไปทำละเมิดต่อร่างกายเขาครับ (คนละอันกับโทษปรับของกฎหมายอาญานะครับ โทษปรับนั่นถือว่าปรับเข้าเป็นเงินหลวง แต่ทางแพ่งนี่คือเจ้าทุกข์เรียกร้องเงินจากคุณ

    - ถ้าคุณอยู่ กทม. ก็อาจจะโดนผิด พรบ. การควบคุมสุนัข เพิ่มขึ้นมาเป็นของแถมครับ เพราะพิทบูลเป็น ๑ ในสายพันธุ์สุนัขที่ต้องควบคุมพิเศษ ตามกฎหมายจริงๆ เวลาอยู่ในที่สาธารณะต้องอยู่ในสายจูง และต้องใส่ตะกร้อปากด้วย

    ฉะนั้นถ้าคุยกันได้ก่อน ก็ยอมๆ ไปก่อนก็ดีครับ เรื่องพวกนี้ละเอียดอ่อนพอสมควร เพื่อนผมเองเคยโดนต่อยตอนเล่นฟุตบอลแค่ตาเขียว ตอนแรกก็ว่าจะไม่อะไรมาก ไปเคลียที่โรงพักแต่อีกฝ่ายดันทำเปรี้ยว กร่างไม่ยอมขึ้นมา เพื่อนผมเลยฟ้องไปถึงขึ้นศาลเลย ยอมเสียเวลาเป็นปี สรุปผลคือสามารถเรียกค่าเสียหายจากคนที่ชกหน้าเพื่อนผมมาได้ ๕ แสนบาทครับ ไอ้คนที่ชกนั่นหายซ่าเลย
  • ข้อมูลคุณนลเยี่ยมมากครับ
    ส่วนตัวผมเห็นตามคุณนลแทบทุกข้อเลยครับ
    อะไรที่ไม่มากเกินไปพยายามเคลียร์ไปเถอะครับ
    บางอย่างอาจไม่คุ้มและคาดไม่ถึงได้
  • กรณีแบบนี้เราตกเป็นรอง คงต้องคุยกับเค้าดีๆ แล้วแต่เค้าจะเรียก แล้วต่อรองเท่าที่เราจะให้ได้ครับ อย่าปฏิเสธซะทีเดียว แต่ถ้าเรียก ห้าพัน หกพัน นี่คงต้องคุยยาวหรือเอาผู้ใหญ่ที่เค้าเคารพนับถือไปคุยให้ครับ แต่ถ้าเค้าเรียกสัก พันนึง พันห้า ก็ต่อรองพอเป็นพิธีแล้วก็ให้เค้าไปเหอะครับ
  • :o008:ยอมจ่ายครับ แต่ไปคุยกับเจ้าทุกข์ โดยตรงเลยครับ ไปหาเค้าถึงบ้านเลยก็ใด้ซื้อของติดไม้ติดมือไปนิดนึง ตามธรรมเนียม แล้วคุยไกล่เกลี่ย จ่ายค่ายา และค่าทำขวัญแบบ ออมชอมกัน ถ้าเค้ายังร้อนก็ชวนคุยไปครับ จนกว่าเค้าจะใจเย็น แล้วค่อยเข้าเรื่อง เด๋วเค้าก็ ยอมคุยดีๆครับ เผลอๆอาจใด้เพื่อนด้วยนะคับ คุยกับเจ้าตัวดีที่สุดครับเราจะใด้แสดงความมีน้ำใจและเอื้ออาทรต่อเค้า เพื่อความปลอดภัยของคุณและหมาคุณ ในอนาคต ลูกปืนกับยาเบื่อมันแรงกว่า แผลหมากัด นะครับ
  • ขนาดผียังคุยรู้เรื่องเลย นับปะสาอะไรกับเรื่องแค่นี้
    ยังไงก็ให้เป็นที่พอใจทั้งสองฝ่ายครับ
  • อย่าจ่ายง่ายๆ พูดด้วยเหตุผล ให้เค้า เซ็น หนังสือ ยินยอม ด้วย
    ทุกสิ่งทุกย่างได้จบ ไม่พัวพัน กันยาวววววววววววววว

    เกิดมีปัญหาภายหลัง เดี๋ยวมันมาเล่นกะเราอีก
    ไม่ได้งก แต่กันไว้ก่อนครับ
  • :032::032::019:นับว่าโชคดีและโชคร้ายในคราวเดียวกันค่ะ

    หากเราเจอคนหัวหมอเขาก็ต้องเรียกร้องสิทธิจะได้อยู่แล้วค่ะ

    แต่จำไว้ 1 ข้อน่ะค่ะ ว่า คุณ ต้องมีสติทุกครั้งที่ทำการตกลง

    หากไม่บาดเจ็บอะไรมากก็รองตกลงคุยกันดีๆ ให้ค่าทำขวัญเขาไป ถือเป็นค่าตกใจ

    แต่หาก ถึงขั้นหนัก ก็ต้องยืดอกรับไปค่ะ :019:

    ของเหมียว ก็กัดคนค่ะ

    กรณี แบบบังเอิณสุดๆ โซ ดันหลุด วิ่งไปกระโจนกัดดีที่ดึงกับทันค่ะ เลยไม่มีบาดแผลสาหัด แค่รอยฟันหน้าถากยาวประมาน 2นิ้ว

    ที่โชดดีกว่าคุณสักนิดคือคุยกันได้ ก็พาไปหาหมอ เขาเองก็ไม่เรียกร้องอะไร

    ตอนนี้เลยกลายเป็นว่า โซ่ อย่างเดียวไม่ไหว ต้องใช้ตะกอ หากต้องการให้เขาวิ่งบ้าง แต่ก็ต้องอยู่ในสายตาน่ะค่ะ
    เป็นดีที่สุด

    ตอนนี้สุนัขเหมียวอายุ4 เดือนกัดคนไป 8 คน กัดแบบเนียนๆ

    คนที่โดนกัดก็เฉพราะคนที่เข้าบ้านมาโดยไม่ได้รับอนุณาติ และหน้าบ้านก็มีป้ายเตือน (( ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาติ หมาโคตรดุ ))
    แต่คนโดนกัดไม่เป็นอะไรมากค่ะเพราะมันยังไม่ดุเท่าไร แต่ต่อไปเหมียวก็ยังคิดไม่ออก เอาเป็นว่า อยู่กะเขาหัดพาเขาเจอผู้คน เขาจะได้ไม่รู้สึกว่าผู้คนอัตรายต่อตัวเขาและเจ้าของ ที่เหลือคงเป็นที่นิสัยและกรรมพันธ์

    แต่จริงๆมันกัดเฉพราะคนหน้าตาไม่ดีอะค่ะ คิคิ ถึงว่าไม่เคยกัดหนูเลย
  • ก่อนอื่นต้องขอทำความเข้าใจ ต่อเพื่อนสมาชิก ชาวพิทบูล ทุกท่าน เรื่องสุนัขไปกัดคนอื่น ได้รับบาดเจ็บ
    ตามความคิดตอนแรกของผม หากหมาเราไปกัดคนภายในรั้วบ้านเรา เราส่วนใหญ่นึกว่าจะไม่ผิด แต่ทว่าตามกฏหมายจริงๆ ต้องดูเจตนาของบุคคลที่โดนสุนัขกัดด้วยว่าจะเข้ามาในบริเวณบ้านเราเพื่อวัตถุประสงค์สิ่งใด หากปะสงค์ต่อทรัพย์ หรือประทุษร้ายต่อเจ้าของบ้าน หากสุนัขเราไปกัดเค้าก็ไม่เป็นไร แถมเรากระทืบซ้ำได้อีก แต่ทว่าเค้าเข้ามาทำธุระหรือรู้จักกับเจ้าของบ้าน หรือไม่ก็นำสิ่งของ ของขวัญ เข้ามาให้เจ้าของบ้านละก็ กฏหมายมันพลิก เราต้องชดใช้ให้ผู้บาดเจ็บ
    ตาม พรบ. แล้ว สุนัขที่อยู่ในครอบครอง ไม่ว่าจะอยู่ข้างนอกหรือในรั้ว เราผู้เป็นเจ้าของต้องดูแลเค้าอย่างดี ถึงแม้จะอยู่ในรั้วก็ต้องผูก มัด ขัง เค้าไว้อย่างดี
    สำหรับเจ้าของกระทู้นี้ ผมว่าจ่ายค่าทำขวัญเค้าไปเถอะ ดีกว่าถูกซาลาเปาอาบยา
  • ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นทั้งหมด ผมจ่ายค่ารักษาพยาบาลไป 3000 เค้าเรียกค่าทำขวัญ 5000 บาท ต่อรองเหลือ 3000 บาท ต่อแทบตาย แต่ไม่เป็นไรครับ ถือว่าดวงไม่ดี โชคร้ายของเจ้าแร๊บเตอร์ เพราะถูกตัดสินจำคุกกลางวันแน่นอนไปแล้ว เข็ดจริงๆ
  • อย่าขังเลยครับพี่ แค่ปิดบ้านให้มิดชิดพอ ไม่งั้นก็ล่ามโซ่ ยาวๆ ให้มีบริเวณบ้าง จะได้ไม่เครียด

    ส่วนเพื่อนบ้านที่พามาเอาเรื่องเรานั้น เลิกคบมันไปเหอะพี่ เรามาคบกันในบอร์ด ยังดีกว่าเยอะ
  • กัดไปแล้ว ยังไงต้องจ่ายครับ แต่ ของแบบนี้ มันคุยกันได้ครับ เราชดใช้ได้เท่าที่สมควรครับ คำว่าสมควร ของแต่ล่ะคน ไม่เท่ากัน ดังนั้นต้องใจเย็นๆคุยกันครับ ขอให้ คุยกันได้ โดยดีนะครับ
  • :o001: บางทีคนเลี้ยงก็ต้องดูนิสัยหมาด้วยนะครับว่ามีทีท่าว่าจะกัดหรือปล่าว ส่วนตัวผม พาหมาไปเดินเล่นกับฝูงคนครับ มันจะเล่นกับคนที่จะเล่นกับมันครับ บางทีก็แบ่งให้เค้าจูง ประมาณว่าเค้าอยากลองจูงเพราะเห็นผมดึงขาปัดขาเป๋ หลายๆคนชอบมันครับ ยิ่งคนมาเช่าห้องต้องให้มันทำความรู้จักเลยครับ ปัจจุบันมันเจอใครเดินมาหน้าประตูวิ่งกันไปเล่นเลยครับ ดีใจกันสุดๆ จนพี่ชายบอกว่า ถ้าขโมยมามันคงโดนอุ้มไปด้วย กับหมาตัวอื่นก็ไม่กัดแต่กัดกันเอง เก่งกันเอง :o021:
    :o001: ถ้าไปคลีนิค มันจะมีตลาดนัดด้วย มีคนขายของผมก็พาเดินในตลาดเลย มันชอบซะอีก คนเยอะๆ มันคิดว่าคนอื่นนอกจากผมจะให้มันกินแหงๆ เพราะใครมาหาก็ซื้อกระดูกมาฝากมัน แต่ถึงอย่างไรผมก็ล็อคสายจูงใว้ก่อนแหละ
    :o001: หมามันจะเครียดตอนขังแน่ๆครับ ช่วงนี้ขาเจ็บก็ขังมันครับอยู่ในบ้านกับผมนี่หล่ะ ผมเองยังเครียดเลย อยู่แต่ในบ้านเพื่อนมาก็ดีใจครับ 555+ หมาคงเหมือนคนมั้งครับ
  • เหมียวก็เลี้ยงแบบที่ให้เล่นกับคนตั้งแต่เล็กนะค่ะ หรือเป็นเพราะ สายพันธ์ ไม่ทราบ มันก็ยังดุและหวงของเป็นที่สุด โดนเฉพราะ เจ้าของหวงมักๆ
    ไฟล์แนบ
    ภาพ0796.jpg 53K
  • 4 เดือนล่อไปแล้วตั้ง 8 คนเลยเหรอคุณ meaw เจ้าตัวนี้ป่ะตัวทำเรื่องอ่ะ