ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิทของเพื่อนๆเป็นแบบผมไหมครับ
  • ช่วง5โมงเย็นวันนี้ ผมพาเจ้า ดาร์คคิลเลอร์ ลูกรักวัย5เดือนไปคลินิคมาครับ ซึ่งครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไป และมันก็เกิดเหตุการณ์ดังที่ผมจะกล่าวเป็นประจำ ผมและหมอก็ยังสงสัยว่าทำไมมันถึงยังไม่ชินกับหมาและแมวซะที

    ช่วงพาไปตอนแรก ไปก็ยังไม่มีหมาและแมวมา แต่หลังจากเข้าไปให้หมอตรวจเสร็จ(ท้องเสียนิดหน่อย) ออกมา มีพี่ๆที่พาทั้งแมวและหมามากันแล้ว เจ้าดาร์คเห็นไม่ได้เลยครับ มันแสดงปฏิกริยาก้าวร้าวข่มขู่มาก เห่าลั่นคลินิค ตะเกียดตะกาย ผมดุมัน ตบมัน คำสั่งที่ผมสั่งมันได้ตลอดตอนไม่มีสิ่งลุกเล้าใดๆให้มันเห็น มันกลับใช้ไม่ได้ผลเมื่อมันเจอสัตว์ต่างๆ ทำเอาพี่ๆเจ้าของหมาและแมวต่างตกใจสุดขีด
    เค้าถามผมว่าพันธ์อะไรครับน้อง ผมก็บอกไปว่า"พิทบูล"ครับ ซึ่งจริงๆหมาผมเป็นบูลลี่(ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นบูลลี่ที่ได้พิทบูลมาเยอะ ทั้งอุปนิสัย รูปร่าง) หลังจากที่ผมบอกพี่ๆเค้าไป เค้าบอกว่า"อื้อหืออ พิทบูลหรอเนี่ย มันเป็นยังงี้นี่เอง หมาพันธ์นี้แหละที่ชอบมีข่าวฆ่าคนตาย ใช่มั้ยน้อง"

    ทำเอาช่วงแรกผมไปไม่ถูกทางเลยครับ เค้าไม่เข้าใจธรรมชาติของมันจริงๆ ซึ่งถ้าเป็นกับคนตอนนี้มันยังไม่เป็นแบบนั้น
    ผมก็อธิบายให้เค้าฟัง สำหรับพิทบูล ธรรมชาติของมันจะเป็นยังงี้ซะส่วนมากเมื่อเห็นสัตว์ต่างๆ ซึ่งกับคนมันจะไม่มีท่าทีดังกล่าวให้เห็น นอกเสียจากมันจะมองว่าคนๆนั้นเป็นผู้บุกรุก หรือมาไม่ดีจริงๆ ไม่ว่าพันธ์ไหนที่ขึ้นชื่อว่าจัดอยู่ในสายพันธ์ดุหน่อย เช่นบางแก้ว ร็อต หรือแม้กระทั่ง ไทยหลังอาน หากโจรเข้าบ้าน ถ้ามันสู้ได้โจรก็คงไม่เหลือทั้งนั้น อย่าว่าแต่พิทบูลเลย หมาไทยอย่างบางแก้วก็เคยมีข่าวฆ่าคนตายเหมือนกัน ...

    ประเด็นของผมคือ อยากขอวิธีที่พอจะทำให้มันนิ่งกว่านี้ บ้างได้ไหม ให้มันเบาลงสักนิดก็ยังดีครับ ผมพาออกนอกบ้าน พาเดินเล่นนอกบ้านทุกวัน เจอคนแปลกหน้าทุกวันก็ไม่เป็นไร(แต่ถ้าเข้ามาในบ้านมัน มีขู่บ้าง หวงถิ่น) แต่กับสัตว์ถ้ามันเจอ ผมจนปัญญาเลยครับ ที่จะทำให้มันนิ่ง ขอคำแนะนำทีครับ
  • สู้ๆ อย่าไปท้อครับ
  • อย่าได้แคร์ครับ เรารู้จักหมาของเราดีกว่าอยู่แล้ว อย่าได้สนใจเพราะคนที่มีหมาอยู่ก็ใช่จะรู้จักหมาตัวเองดี
  • ผมว่าเป็นธรรมดาของพิทครับ
    แต่ ต่อไปนี้ผมแนะนำให้ฝึกเชื่อฟังคำสั่งไห้มากกว่านี้มากๆ ครับ

    ของผม4เดือนกว่า ไปคลินิคทีก็มีแต่จะไปเล่นกับหมาตัวอื่น ไม่มีอาการขู่ ไม่เห่า ลากไม่มียั้ง แต่ผมยังสั่งหยุด นั่ง หมอบ ได้ปรกติครับ มีแต่บางตัวอื่นที่ เห็นหมาผมไปไกล้ก็แยกเขี้ยวไส่ซะแล้ว
    พามันออกไปเดินเล่น เจอคน เจอหมาอื่นบ่อยไหมครับ ?
  • ขอบคุณทุกท่านครับ
    @ท่านomereturn - พาออกเดินเล่นเจอคนแปลกหน้าทุกวันครับ แต่หมา แถวบ้านผมไม่มีให้เจอครับ เพราะอยู่ปัตตานีครับ โซนบ้านผมคนส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมครับ เค้าโดนหมาไม่ได้ครับ หมาเลยค่อยมีเลย แต่แมวพอมีให้เห็นมั่ง ผมต้องพยายามจูงทำทุกอย่างเพื่อที่ไม่ให้มันเห็นแมว เพราะเคยเห็นทีนึงแล้ว ลากผมไปหาแมว ส่งเสียงคราง ราวจะไปฟัดให้ได้ พอไปใกล้ๆก็เห่าสุดๆไปเลย แต่ผมไม่ให้ใกล้มาก กลัวแมวโดน ครับ
  • ของผมเหมือนมันจะไม่เอาสัตว์เลยครับ ผมว่าน่าจะเป็นพันธุกรรม มันแน่ๆ
  • คราวหน้าใครถามว่าพันธ์อะไร บอกว่าลูกผสมระหว่างพุดเดิ้ลกับปอมนะครับ :-D
  • ขอรูปหน่อยน้องก็อต
  • @มาเฟีย - ครับพี่มาร์ค ผมตอบเค้าแบบนั้นมีหวังโดนหาว่ากวนตีนเค้าแน่ 555+
    @พี่ตี้ - จัดไปครับ
    image 1เดือน
    image 3เดือน
    image 5เดือน
    ไฟล์แนบ
    m1b[1]1.jpg 43K
    รูปถ่าย1041.jpg 21K
    1193.jpg 29K
  • คุณลักษณะเช่นนี้มันอยู่ในสายเลือด มันอยู่ใน DNA และมันก็เคยเป็นสิ่งที่มนุษย์ต้องการและสร้างพวกมันขึ้นมา ดังนั้นเราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน เรียนรู้ที่จะควบคุมมันให้ได้ แต่ไม่ใช่พยายามไปเปลี่ยนแปลงมัน คนที่คิดจะเปลี่ยนแปลงนิสัยประจำพันธ์ของพิตบูล เปลี่ยนไปเลี้ยงหมาพันธ์อื่นง่ายกว่าครับ
  • ครับพี่มาร์คเรื่องนั้นผมรู้ดีมากๆ ถึงแม้คำสั่งต่างๆจะใช้ไม่ได้ผลตอนมันเจอสัตว์ แต่ผมก็ควบคุมตอนมันบ้าคลั่งได้ครับ ฮ่าๆ :XD
  • เมื่อวานช่อง turevision มีตอนนี้เหมือนกัน อยู่ในบ้านนิ่งสงบ แต่
    พอประตูเปิดเท่านั้นแหละ มันจะพุ่งออกไปทันที เจ้าของพาออกไปเดินนอกบ้าน
    ไม่ได้เลย เห็นหมาจะพุ่งชาร์ตกะว่าถ้าหลุดมึงตายอะไรประมาณนั่น ซีซ่าสใช้เวลาประมาณ
    ไม่ถึง 10 นาที ก็ปราบอยู่ ลองค้นดูในยูทูปดิ อาจจะมี

    หมาชื่อ Gotti เป็นสายพันธ์พิทบูลสีดำ
  • ขอบคุณครับ
  • แม่มันไม่ดุกับ หมาแต่เห็นแมวไม่ได้ ดึงบรรลัยเลย ดึงๆเนี่ยสร้างกล้ามดีนัก :-D โตมาฝึกลากได้เลย ไอ้ตัวนี้มันจิ๊ดแต่เล็กๆ แล้ว เวลาพี่ลองเอาทุกตัว ไปวางไกลๆ แล้วลองเรียก เรียก 10 ครั้ง ไอ้ตัวนี้มาก่อนพี่น้องอีก 7 ตัวทุกครั้ง มันเป็นพี่ใหญ่ของกลุ่ม เป็นจ่าฝูงแต่เด็ก ควบคุมมันให้ได้นะก็อต

    image
    image
    ไฟล์แนบ
    M25_resize.jpg 167K
    k.jpg 128K
  • พี่ตั้มทำอาไรครับ เอาหมาจิ๋วจี๊ด ปรี๊ดความสามารถมาโชว์อีกแล้ว :-D :-))
  • สวัสดีน้องก็อต มันอยุ่ในสายเลือดครับ
  • - สวัสดีครับพี่เก้ว

    - ครับพี่ตั้ม ว่าแต่ไอ้ดุกับหมาเนี่ยมันได้ใครมากัน 555+ แต่มันดุจริงๆพี่ พี่ต้องได้เห็นอะ เจ้าของหมาใหญ่และเจ้าของแมวเค้ากลัวมากพี่ เวลาไอ้ดาร์คคิลเลอร์มันดมกลิ่นหมาแมวของเค้าได้ มันจะกระโดดโลดเต้นเหมือนผีเข้าเลย แต่ผมเอามันอยู่ครับ ไม่ยากเย็นอะไรนัก สายจูงอยู่ในมือซะอย่าง มันจะไปไหนได้ ฮ่าๆ(ไม่อยากทรมานมันโดยการดึงสายจูงจนคอมันแทบจะขาด) ถ้ามันรั้นมาก ยังพยายาม ไม่ย่อท้อต่อการกระตุกสายจูงของก๊อต ก็จะพาไปแอบไม่ให้เจอกันแม่งเลย 5555
  • แต่ใจนึงผมก็อยากให้มันอยู่กับสัตว์อื่นๆได้นะพี่ ผมเห็นแล้วผมมีความสุข ช่วงเวลาตอนมันเด็กๆ ผมจะนึกถึงตอนมันอายุ2เดือนเป็นประจำ ตอนที่มันยังเล่นกับชิวาว่าที่บ้านได้(รุ่นใหญ่2ขวบ) มันโดนขู่ซะด้วยซ้ำ แต่ทั้งๆที่มันโดนขู่มันก็เข้ามาหาเรื่องชิวาว่าอีกเป็นประจำ จนตอนนี้ผ่านมาแค่3เดือน ถ้ามันเห็นไอ้นั่นอีก ผมมั่นใจว่าไอชิมันต้องเป็นซากแน่ๆ มันเริ่มดุกับสัตว์ตอนมัน4เดือน ตอนนั้นผมพามันเดินเล่นหน้าบ้าน มีแมวเดินผ่าน มันพุ่งชาร์ตทันทีแต่ติดสายจูงผม บวกกับเสียงเห่าศตรูที่ประมาณว่า กูจะฆ่ามึง จนผมเริ่มมั่นใจแล้วว่ามันมาแล้วสินะแล้วไอ้ดาร์ค ของตู ฮ่าๆๆ
  • มันไม่ชอบสัตว์อื่น ก็เลี่ยงการเผชิญหน้าตรงๆ ครับ อย่างไปคลีนิกถ้ามีรายอื่นอยู่เยอะก็เข้าไปเอาคิวก่อน แล้วเลี่ยงออกมาข้างนอก สงสารน้องหมามันเป็นตามธรรมชาติครับ..
    ;-)
  • ของผมก็เป็นคับ ผมซื้อ คอกเดียวกับคุนก๊อต f2คับ เป็นเหมือนกันเห็นหมาหรือแมว นี่ดิ้นแทบคอขาดเลย แต่ดิ้นไปเล่นนะคับ เล่นกับเค้าแบบไม่ยอมเลิกด้วย แม่ผมยังงงเลยว่ามันจะก้าวร้าวได้ยังงัย ในเมื่อมันขี้เล่นขนาดนี้ ผมเคยต้องไปธระ 2วันเลยให้แฟนผมเลี้ยงคนเดียวเลี้ยงรวมกัน 3ตัว(ปกติเลี้ยงเดี่ยวคับ)(เป็นพิทบูกทั้ง3ตัวเลยคับ) มันไม่ยอมกินข้าวเลย ที่ไม่กินนี้ไม่ใช้อะไรนะคับ ห่วงเล่นข้าวปลาไม่กิน. ไปรับกลับบ้านนอนหมดแรงไป2วัน ไม่ซนเลย ซนไม่ออก ยังงัยก็เอาใจช่วยนะคับคุนก๊อต
  • - ครับคุณ jossjiggalow
    - เอ้า !! จริงเหรอครับคุณ ThisPreaW คอกเดียวกันนี่หายากจริงๆครับ ลูกหมาขายหมด7ตัว แต่เจอกันแค่2ตัว อีก 5 ตัวไม่เอามาอัพเดทเลย หายไปไหนหมดครับ
    - เข้าเรื่อง ซนน่าดูนะครับ อิอิ ไม่ทราบพี่ชื่อไรครับ รบกวนขอเบอร์ติดต่อหน่อยครับ มีอะไรจะได้โทรคุยได้ครับ พี่น้องคอกนี้หาตัวยากมากครับ ไม่เจอใครเลย นอกจากพี่เนี่ยแหละ
  • ผมไปคลินิค เห็นคนจูงหมาหรือมีแมวเมื่อไหร่ ผมจะพาไอ้ดาร์คไปแอบหลังคลินิคทันทีครับ(หลังจากที่มันจะบ้าคลั่งเป็นประจำ)