ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อาหารเม็ดเพียงพอต่อเพาะกล้าม
  • คุณpu2bull เบอร์มั๊ยครับ รังเกียจมั๊ยครับถ้าผมจะขอคำปรึกษา ขี้เกียจพิมพ์แล้ว
  • สรุปให้นะคุณ Benz8th_Avenue นักวิชาการผู้ยิ่งใหญ่

    ประเด็นของคุณที่คุณจะสื่อคือ อาหารเสริมน่ะดี แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้
    แค่กินอาหารเม็ดหลักอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว ถูกต้องไหม!!!! (เอาซะยืดยาวกันเลยทีเดียว)
    แต่น้าผีจะขอบอกว่าประเด็นที่คุณสื่อน่ะ....ใครๆ เค้าก็รู้กันทั้งนั้นและรู้มานานแล้วด้วย- ok มั้ยจ๊ะ

    แต่ที่เป็นประเด็นคือไป copy บทความวิชาการสารพัดมาโพสต์ หรือคิดว่าตัวเองเป็น กูรู น่ะ มันน่ารำคาญ

    เจตนาดีของคุณหากมันมากไป มันก็ไม่ต่างอะไรกับที่เค้าเรียกกันว่า "เกรียนเว็บบอร์ด" !!!!

    ปูลู อาหารเสริมนั้น หากใช้ถูกวิธี มันเป็นเสมือนตัวเร่งปฏิกริยาอย่างดีให้เกิดผลลัพธ์ตามที่ต้องการได้ ก็แค่นั้นเอง คุณจะวิชาการอะไรนักหนาวะ

    ด้วยความเคารพ.... จาก ดอกเตอร์ ศาตราจารย์ อาจารย์มหาลัย ครูพละ น้าผีพิทบูลจ๊ะ
  • อยากขอเบอร์โทรคุณเบ๊น คุยเป็นการส่วนตัวจังครับ
  • เห็นการถกกันเรื่องในอาหารเม็ดว่าพอหรือไม่ต่อการเพราะกล้าม ผมขอเขียนจากประสบการณ์จริงและปฏิบัติอยู่ทุกวัน เพื่อแชความรู้หน่อยครับ

    การทำหมาลาก(อย่างจริงจัง) หมาต้องรับการฝึกอย่างหนัก ผู้ฝึกต้องรู้ถึงการกินของหมาว่าจะได้รับสารอาหารอะไรมาเพื่อช่วยเรื่องความแข็งแรงสำหรับหมา
    1.ช่วยเรื่องระบบหัวใจ การหายใจ
    2.ช่วยความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ
    3.ช่วยซ้อมแซมกล้ามเนื้อที่ได้รับบาดเจ็บ
    4.ช่วยการพื้นสภาพร่างการและกล้ามเนื้อให้พร้อมต่อการฝึกครั้งต่อไปได้เร็ว
    ทุกอย่างมีตัวช่วยจากการเสริมสารอาหาร(แต่เป็นความรับ.... :-D )ทั้งนี้ทั้งนั้นสารอาหารต้องไม่มีผลการทบหรือผลข้างเคียงกับหมาเพราะระบบภายในของพิตบูลมันอ่อนแอกว่าหมาทั้วไป
    ผลคือความแข็งแรงและกล้ามล้วนๆ
    สรุป ไม่เถียงเรื่องโปรตีนช่วยสร้างกล้ามเท่านั้น จากประสบการณ์อาหารเม็ดที่มีโปรตีนสูงทุกยี่ห้อในประเทศยังมีโปรตีนไม่พอต่อหมากิจกรรมที่ทำกิจกรรมหนัก(ลองมาหมดแล้ว)ต้องมีการเสริมโปรตีนและสารอาหารต่างเพิ่มสามารถพิสูจน์จากการที่หมาขี่ถ้าหมาได้รับโปรตีนมากจนเกินไปหมาใช่ไม่หมดจะขี่เหลว(อันนี้ไปสังเกตกันเอง) และเคยลองโดยการไม่มีอาหารเสริม(อาหารเสริมหมด)ผลที่ได้หมาจะกรอบและโทรม การให้อาหารเสริมไม่ได้ช่วยสร้างกล้ามเนื้ออย่างเดี่ยวแต่มันช่วยอีกหลายๆอย่าง

    ปล.ผมไม่เกี่ยวของกับผู้จำนายอาหารเสริมรายใดๆทั้งสิ้น
  • ผมคิดว่าตัวหมาก็สำคัญ ลักษณะโครงสร้างพันธุกรรมมีส่วนมากที่สุด
    ถูกผิดช่วยชี้แนะครับ
  • ทฤษฎี 123 = การสมมุติฐาน ประสบการณ์ 123 = การทดลอง

    ทฤษฎี 123 หรือ การสมมุติฐาน 123 จะถูกหรือจะผิด ฉันท์ใด มันก็จะต้องมาจาก ประสบการณ์ในการทดลอง 123 ฉันท์นั้น
  • ขอบคุณ คุณpa2bull ครับ

  • GHOST 4:40PM Permalink ยินดีครับ
  • มันคือร่างที่สามที่มาจาก
    pck>uniteen>Benz8th_Avenue
    ไอ้พวกความรู้เต็มหัวแต่ผลงานไม่มีสุดท้ายก็วิ่งแจ้นรีบไปตามลบที่เคยโพสไว้
    เพราะวิชาการส่วนที่เกินมันหล่นมาทับตัวเองตาย
  • เอาเบอร์คุณมาครับ หรือไม่ก็ โทมาเบอร์นี้ 085-1170805 เร็วๆนะครับ
    รำคานมาก ปัญหาเยอะใช่มั้ย จัดมา
  • ขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยคนค่ะ
    โกโก้ กินอาหารเม็ดอย่างเดียวค่ะบวกกับการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน
    มีกล้ามให้เห็นบ้างเรียกว่าเยอะหรือน้อยก็ไม่รู้เหมือนกัน
    ในอนาคตอันใกล้นี้จะให้โกโก้ลองกินอาหารเสริม ควบคู่กับการออกกำลังแบบเดิมดูค่ะ
    จะเรียกว่าเป็นการทดลองก็ว่าได้ เพื่อจะดูความแตกต่างกัน
    ถ้ายังไงเดี๋ยว ญ ลองทดสอบแล้วจะมาบอกผลให้ทราบนะค๊ะ
    แต่อาจจะต้องใช้เวลาหน่อย

    ปล. ผิดถูกยังไง พี่ช่วยชี้แนะด้วยแล้วกันค่ะ

    โกโก้ ตอนนี้ค่ะ
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    11.JPG 61K
    8.jpg 19K
  • ผมก็เคยฟิตหมาทำมานานกล้ามก็ไม่ขึ้นได้บูลี่แม็กมากล้ามชัดขึ้นโดยให้อาหารเท่าเดิมครับ ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาฟิตเลยไม่ได้ให้กินต่อครับ เดี๋ยวมีเวลาแล้วจะสั่งมาใช้ให้หมดทั้งบูลี่แม็ก บอดี้บิวเด้อ เค9
  • imagepck>uniteen>Benz8th_Avenue
  • ให้อาหารแต่ไม่ออกกำลังกายก็ไม่มีประโยชน์
  • คุณคิกว่านักเพาะกลายเค้ากินแค่ ไก่ ไข่ เนื้อ นม เพื่อให้ได้โปรตีนที่เพียงพอ แค่นั้นเองหรอคับ คิดว่าเค้ากินอาหารครบแค่นั้นหรอคับ ร่างกายสิ่งมีชีวิตถือเป็นวิทยาศาตร์ คับ มันต้องมีการทดลอง เอาเองคับ และแต่ล่ะร่างกายไม่เหมือนกันคับ คนแต่ล่ะคนเกิดมายังไม่เหมือนกันเลยคับ เพราะฉนั้นที่คุณเอาหลักการมาอ้างอิงมันไม่ถูกทั้งหมดคับ มันเป็นแค่จุดกึ่งกลางที่มนุษย์ค้นคว้ามาคับ นักเพาะกายตัวใหญ่ ที่มีร่างกายใหญ่กว่าคนธรรมดาทั่วไปเค้าไม่ได้ใช้แค่อาหารเสริมนะคับสเตรียรอยด์ก็ใช้กันทุกคนเพื่อที่จะให้ร่างกายก้าวข้ามพันธุกรรมธรรมดาของมนุษย์ เพราะฉนั้นในสัตว์ก็เหมือนกัน คุณไม่สามารถบังคับให้เค้ากินทุก3ชัวโมงต่อมื้อหรือ6มื้อต่อวันได้มันจึงเป็นธรรมดาที่ต้องมีอาหารเสริมสำหรับเจ้าของหมาเพื่อกิจกรรมนั้นๆ ถ้าอยากให้หมามีกล้ามที่มากกว่าหมาปกติทั่วไปย่อมต้องใช้อาหารเสริมเป็นตัวช่วยทั้งนั้น แต่ถ้าไม่ใช้มันจะมีกล้ามเนื้อหรือไม่มันก็อยู่ที่กรรมพันธ์ของพ่อแม่ปู่ย่าตายายของมันแล้วเต็มที่ก็สมบูรณ์ในแบบของสายพันธ์ แล้วกฏของการเพาะกล้าม ไม่ได้มีแค่อาหารหลักเท่านั้นนะคับ อาหารหลักของคุณมีอาหารบ้างคับ มีแค่โปรตีนงั้นหรอ การเพาะกายในมนุษย์มีเทคนิคเป็นร้อยคับ มีตั้งแต่เทคนิดการกิน การเล่น การหลอกร่างกาย การโกงร่างกาย การพักผ่อน แต่หมาบางอย่างคุณไม่สามารถทำได้้ แต่ที่ผมอยากจะแนะนำทุกคนที่เลี้ยงหมา พิทบูล ไม่ว่าสายไหนก็ตามคับ การทำกล้ามไม่ใช้เรื่องง่ายในหมาๆทุกตัวใช้ว่าจะทำได้เหมือนกันหมด โดยเฉพาะการรีดน้ำหนักเอาเข้าจิงๆมันทรมานหมาคับ ศึกษากันดีๆคับ กำหนดแบบแผนดีๆคับว่าจะประกวดก็ควรรีด ไม่ประกวดก็อีกเรื่องนึงคับ ไม่ใช่เห็นว่าผอมๆกล้ามชัดๆแล้วเท่ แมน สวย เลยให้รีดทุกวันมันก็เกินไปหน่อย อย่าไปเปรียบกะพวกสายกัดแท้ๆดั่งเดิมเลยพวกนั้นเค้าให้ขึ้นเครื่องวิ่งเพื่อฝึกความทนทานมาอยู่แล้วคับมันก็จะรีดแห้ง เอาง่ายๆพวกนั้นเค้าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้คับ อยากให้เลี้ยงมันเหมือนลูกคับไม่บ้าระห่ำกับหมาจนเกินความพอดี ไม่ประมาท
  • ผมเพาะกายคับ aumauto ไม่รู้จริง ไปศึกษามาให้ดีก่อนแล้วคอยมาพูดนะคับ
    อย่ามาโชว์โง่...เว็บเพาะกายเขาก็มีให้ศึกษา
    ไม่ต้อง เนื้อ นม ไข่ หรอกคับ นักเพาะกายมังสวิรัส ยังมีเลย ไปศึกษามาไป
  • aumauto ไปกล่าวหาว่า นักเพาะกายเขาใช้ สเตรียรอยด์ กันทุกคน
    เดี๋ยวพวกนักเพาะกายเขาก็แห่กันมาทั้งเว็บ tuva
  • สวัสดีครับก่อนอื่นบอกก่อนนะครับไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่เรื่องอาหารเสริม
    หรือหมากล้ามแต่ที่แน่ๆไอ้ตัวนี้มันไม่ได้กินอาหารเสริมและอาหารที่กินก็
    ไม่ได้ราคาแพงๆขอใช้รูปนะครับคุณ ปิ image
    ไฟล์แนบ
    211527[1].jpg 284K
  • จบแบบ งงๆ ครับ 55+
  • คับพี่ผี นักเพาะกายกินมัง แสดงว่าเค้าต้องใช้อาหารเสริมสีคับไม่งั้นเค้าเอา โปรตีนที่ไหนมาสร้างกล้าม ใช้มั้ยคับ ผมแค่อยากจะบอกว่าถ้าอยากให้หมามันมีกล้าม เร็วหรือใหญ่อาหารเสริมก็มีส่วนช่วยคับ
    แล้วที่ผมพูดถึง คืออาหารเสริมคับ ไม่ใช่ยา ที่เรียกกันว่า สเตรียรอยด์ มันจัดอยู่ในประเภทยาคับ แล้วที่ผมเอ่ยแค่อยากจะเปรียบเทียบคับว่าถ้าคนอยากใหญ่ข้ามขีดปกติของกรรมพันธ์มันก็ต้องใช้กันทั้งนั้นคับ แล้วสเตรียรอยด์ มันก็มีหลากหลายโดสและใช้งานไม่เหมือนกันคับ คุณกล้ารับรองได้มั้ยว่านักเพาะกายระดับโลก หรือเอาแค่แถวหน้าของประเทศไทยไม่เคยใช้ ยา ที่เข้าข่าย สเตรียรอยด์ คับ ยาบางตัวที่ทำให้ร่างกายสังเคราะห์โปรตีนได้มากขึ้นก็เข้าข่าย สเตรียรอยด์ แล้วคับ แล้ว สเตรียรอยด์ ไม่จำเป็นต้องฉีดอย่างเดียวคับ ผีเพาะกายมากี่ปีคับต้องใช้เวลากี่ปีคับ ถึงจะใหญ่ได้แบบนักเพาะกาย อาหารเสริมสำหรับคนยังมีเลย คนเรามีเวลาพัฒนาเยอะคับไม่เหมือนหมา ช่วงเวลามันน้อยถึงช่วงเวลานึงแรงขับมันก็หมด มันคงให้คุณพาออกกำลังกายไม่ไหวหรอก 3-4ปีมันก็หมดแรงจิ๊ดแล้ว มันถึงต้องมีอาหารเสริมเพื่อเร่งไงคับ ผมไม่รู้ตั้งกระทู้มาเพื่ออะไร แล้วก็มาบอกว่าอาหารเสริมไม่ใช่ไม่ดี แต่อาหารเม็ดธรรมดาก็เพียงพอต่อก่ารสร้างกล้าม ถ้าคุณคิดจะทำหมากล้าม แล้วเลี้ยงแต่อาหารเม็ด มันก็ไม่ผิดคับ ทำตามที่คุณเห็นว่าดีเลยคับ ส่วนคนที่บอกว่าอาหารเสริมดีแล้วจะใช้ก็ตามสบายคับ มันไม่ผิด มันก็เหมือนคนเพาะกาย คนนึงอยากออกกำลังเพราะ สุขภาพเพื่อหุ่นดี ไม่ลงพุ่ง แต่อีกคนเพื่องประกวด แต่เวลาลงประกวดเค้ามีกำหนดคับมันจึงต้องเสริมเพื่อให้ได้ผลดีที่สุด
    ส่วนอาหารเสริมที่ขายในเวป บอกตามตรง หมาผมไม่กินคับ ผมบอกแค่นี้คับ แต่ที่ผมใช้เพราะหมาผมมันไม่ค่อยกินเลยสั่งมาลองดูเพราะเห็นว่าช่วยเจริญอาหาร ผมอยากให้มันอ้วนกว่านี้คับ ทุกวันนี้ กินก็กินไม่กินก็ไม่กินเก็บ
    หมาผม10เดือน20กว่าโล
  • aumauto จะบอกให้นะ ว่าเขาตั้งมาเพื่ออะไร อ่านไม่เข้าใจหรือไง เสริมก็ดี แต่ไม่เสริมก็ได้ เพื่อเป็นอีกทางเลือก เข้าใจไหม
  • กระทู้นี้ดีมีประโยชน์ แต่เป็นโทษกับคนบางกลุ่ม จบ.......
  • พี่woot ครับตัวในรูปไม่ได้ใช้อาหารเสริมของพี่tekเหรอครับ
  • เขาก็บอกอยู่ชัดเจนว่าไม่ได้ใช้ ไม่น่าเชื่อใช่ไหม
  • สวัสดีครับ king เจ้าของคือนายปิไม่ได้ใช้ครับกินอาหารราคาถูกแบบทัวไปด้วย
    กระสอบไม่กี่บาท
  • ไม่ใช้อาหารเสริมได้น่ะมันอาจได้อยู่ครับ เเต่มันยากมากๆ ใช้เวลานานมากๆ

    เเต่ถ้าใช้อาหารเสริมเเล้วจะสะดวกต่อการเพาะกาย สะดวกต่อการกิน เห็นผลเเบบรวดเร็ว.. มันง่ายกว่าที่เราจะมาเสียเวลามากๆนานๆ ได้ผลดีเเค่ไหนก็คาดเดาได้ยาก ถ้าใช้อาหารเสริมเเล้วออกกำลังกาย ผลลัพที่เรารู้เเน่ๆคือ ได้กล้ามเเน่นอน..ชัดๆ เเจ่มๆ ไม่ต้องมากังวลว่า กล้ามจะขึ้นหรือไม่ขึ้น

    ผมเชื่อคุณ Pu2bull ครับ. ใช่พี่ก๊อกปล่าวครับ. หวัดดีครับพี่

    ผมว่ามี ทิด-สะ-ดี อย่างเดียวน่ะไม่พอหรอกครับ. ต้องมีประสปการณ์ด้วย ผมคิดว่าเรื่องเเบบนี้มีไม่น้อยคนครับที่รู้เเต่คนที่รู้เขาไม่มาบอกกันครับ มันเป็นสูตรใครสูตรมัน ขอให้ได้ผลลัพตามที่ต้องการก็เเล้วกัน....
    คำว่าสูตร ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันก็ได้ เเต่ขอให้ได้ผลลัพที่ออกมาเหมือนกัน

    มีจุดหมายให้คุณไปให้ถึง ถายในเวลา 1 ชั่วโมง บางคนอาจจะเดินไป บางคนปั่นจักรยานไป บางคนวิ่งไป บางคนขับรถกระบะไป บางคนโบกรถพลอยเขาไป นั่งรถไฟ นั่งเครื่องบิน สุดเเล้วเเต่ครับ ขอให้ไปถึงจุดหมายภายในเวลา 1 ชั่วโมงก็เเล้วกัน เป็นอันจบ...ก็เลือกดูครับว่าจะทำหมากล้ามเเบบไหน ถ้าเเบบเดินไปก็อาจช้าหน่อย เเต่ถ้านั่งเครื่อง หรือไปรถกระบะ ก็จะเร็วกว่าเเละชัวร์กว่านะครับ...