ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ผมควรทำอย่างไรดี??
  • ฝากถามพี่ ๆ สมาชิกครับ ผมเลี้ยงหมาแดงไว้หนึ่งตัวเป็นตัวผู้ อายุสองปีกว่าแล้ว ปกติผมจะขังหรือไม่ก็ล่ามเขาไว้ในบริเวณบ้าน หากออกนอกบ้านผมก็จะดูแลใกล้ชิด มีสายจูงตลอดซึ่งเป็นโซ่ที่ผมหาซื้อมา ถึงแม้ผมจะอยู่บ้านนอกที่มีพื้นที่กว้างหลายสิบไร่ก็ไม่เคยประมาทเรื่องสายพันธ์นักสู้ที่ได้ศึกษามานิดหน่อย แต่แล้วสิ่งที่ผมเคยคิดไว้และเฝ้าระวังก็เกิดขึ้น จนได้

    เดือนที่ผ่านมาผมก็ดูแลหมาแดงของผมปกติ แต่มีอยู่สองคืนที่มันไม่ได้อยู่ในกรงเนื่องจากประตูกรงหลุดออกมาและมันก็หนีเที่ยวในคืนแรก ผมเจอตอนร่งเช้าก็เลยจับล่ามโซ่ไว้ คืนสองภรรยาผมปล่อยให้กินข้าวเย็นและไม่ได้ล่ามไว้ที่เดิมจะผมกลับมารู้ตอนสองทุ่ม ซึ่งทำให้มันออกไปผสมกับหมาของบ้านที่มีพื้นที่ติดกันซึ่งเป็นหมาไทยทั่วไป เขาเคยเอามาให้ผมผสมหลายครั้งแต่ผมก็ปฎิเสธไปตลอด ที่ผมรู้เพราะมันมีแผลซึงผมพบในตอนเช้า และตามหาต้นเหตุว่าอยู่ตรงไหน ก็ไปเจอเข้ากับคนข้างบ้าน เขาเล่าให้ฟังกับความตื่นเต้นพร้อมดีใจ เพราะหมาผมกัดหมาตัวผู้ที่มาติดสัดหมาของเขาตายก่อนที่มันจะได้ผสมกับหมาของเขา
    ครั้งนี้เขาได้เชื้อของหมาแดงไปเต็ม ๆ ที่สำคัญบ้านนี้เลี้ยงหมาแบบหมา ๆ สิ่งที่ผมกังวลก็คือหมาลูกผสมที่เกิดมามันจะสร้างปัญหาให้ผู้อื่นไหม หรือผมควรจะไปขอลูกหมาเขามาทำลายหรือเลี่ยงดูเองดี ส่วนหมาแดงของผมหลังจากที่มันหายดีแล้วจากการต่อสู้กัน ผมคงต้องพาไปทำหมันเป็นแน่ เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะเกิดซ้ำขึ้นมาอีก
  • พาไปทำหมันถูกแล้วครับนอกจากมันจะไม่ไปกระจายพันธุ์แบบสะเปะสะปะแล้ว ยังทำให้หมานิสัยดีขึ้นไม่ก้าวร้าวไม่จี๊ด และอ้วนท้วนเป็นบูลี่ไปเลย555 ส่วนลูกหมา ผมแนะนำว่า พยายามให้ความรู้กะเค้าในการเลี้ยงดูดีกว่าครับ ถ้าจะเอามาทำลายก็ไม่แนะนำมันบาปมาก ๆ น่าสงสาร แต่ถ้าจะเลี้ยงเองถ้าคิดว่าไม่เป็นการเพิ่มภาระของตนเองก็โอเคครับ
  • ลูกหมา จะดี จะเลว อยู่ที่คนเลี้ยงและสั่งสอน
  • กั้นคอกให้หมาแดงคุณสิครับ คราวหน้าจะได้ไม่พลาดอีก
  • อันดับแรกแนะนำให้ไปหาหมอดีกว่าผสมไปกี่ชั่วโมงแล้วสามารถให้ยาเพื่อทำแท้งได้หรือไม่ ถ้าเป็นคนก็คือยาหลังร่วม

    อันดับต่อไป แนะนำถ้าได้ยาก็เอาไปให้กินซะและไปอธิบายถึงลูกหมาที่จะเกิดขึ้นมา จะจัดการกันอย่างไรหากไม่สามารถกินยาอย่างว่าได้แล้ว

    รีบๆจัดการครับ
  • ข้างบ้านเขาอยากให้ผสมอยู่แล้ว จะให้กินยาทำไม (ใช่ไหมล่ะครับ) ส่วนตัวคุณ จขกท.หากคุณทำหมันตั้งแต่แรกก็ไม่ต้องมาปวดหัว (สุดท้ายก็ต้องทำหมันอยู่ดี) ทางที่ดีทุกคนเลย ถ้าไม่ได้ต้องการเพาะหมาขาย ผมว่าความรับผิดชอบพื้นฐานของคนเลี้ยงหมาก็ควรจะทำหมัน หากคุณไม่มั่นใจ 100% ว่ามันจะไปท้องหรือทำหมาตัวอื่นที่ไม่ต้องการท้อง

    เชื่อไหมครับหมาผม ขนาดพันธุ์ไทยบ้านๆ ที่เลี้ยงอยู่ก็จับทำหมันทุกตัว ส่วนบ้านแฟนก็จับทำหมันออกเงินให้ทั้งหมดเช่นกัน รับรองตัวเมียที่ไม่ออกลูกเนี่ยมันจะน่ารักหุ่นดี ไม่นมยานโย้เย้ แข็งแรงร่าเริงสุดๆ แถมยังป้องกันโรคทางระบบสืบพันธุ์ในอนาคตด้วย (ไม่มีข้อเสียเลย)

    ที่สำคัญคือข้างบ้านที่ว่านี้ "เลี้ยงหมาแบบหมาๆ" ไม่ใช่ "เลี้ยงหมาให้เป็นหมา" ผมว่าน่ากลัวมาก ยังไงก็หมั่นไปแนะนำเขาหน่อยละกัน อย่าให้เลี้ยงแบบหมาๆ มากนัก ไม่งั้นสุดท้ายคุณและเพื่อนบ้านคนอื่นอาจจะเดือดร้อนไปด้วย

    เอาใจช่วยครับ
  • อย่าเอาไปหลอกขายใครล่ะ ครับ เด๋วคนไม่รู้เอาไป จะซวย
  • โอ้ว...แล้วกี่เดือนค่อยทำหมั่นได้ครับ
  • ขอขอบคุณทุก ๆ คำแนะนำครับ ตอนนี้รู้สึกสบายใจแล้วครับ เพราะเขายอมนำหมาไปฉีดยาแล้ว ผมออกค่าใช้จายให้ทั้งหมด แต่หมอก็แนะนำว่าไม่แน่ว่าอาจจะมีหลุดออกมาเป็นตัวได้อีก
    ที่เหลือก็ไม่รู้ว่าจะเกิดกี่ตัว ผมคงต้องรอจนกว่าหมาเขาจะออกมาเป็นตัวครับ
    ผมไม่มีรูปตอนปัจจุบัน รูปนี้ผมถ่ายไว้สองปีก่อนครับ

    ขอบคุณครับ
    ไฟล์แนบ
    DSC05660 (Small).JPG 68K