ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ผมขอปรึกษาหน่อยครับ ก่อนซื้อ ^^
  • ผมทำการศึกษาพิทบูลมาประมาณ 1 ปีได้แล้วครับ แต่ก็ยังมี 2-3 ข้อที่ผมคิดไม่ตก คือผมจะย้ายออกมาอยู่บ้านคนเดียวอ่ะครับแล้วเลี้ยงพิทบูล อาจจะพาไปที่บ้านพ่อกับแม่ประมาน 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะที่้บ้านพ่อกับแม่ผมไม่ค่อยชอบสุนัขสักเท่าไร และบริเวรบ้านก็น้อย ปัญหาคือ
    1.ถ้าผมเลี้ยงพิทบูลไว้ที่บ้านที่ผมอยู่แล้ว แม่ผมเขาจะมานอนเล่นที่บ้านผมตอนช่วงกลางวันของทุกวันผมว่าจะปล่อยพิทบูลไว้ในบริเวณบ้านแต่ไม่สามารถเข้ามาในบ้านได้ แต่แม่ผมอยู่ในตัวบ้าน แต่ผมกลัวว่ามันหวงที่เพราะพิทบูลเป็นสุนัขที่หวงที่ใช้ไหมครับ ถ้าวันไหนแม่ผมมาตอนผมอยู่บ้าน แล้วมันก็อยู่ในบ้าน ผมกลัวมันจะกัดแม่ผมเข้าสักวันน่ะครับ
    2.ถ้าผมต้องไปทำงานต่างจังหวัดสัก 2-3 วัน แล้วพ่อแม่ผมมาให้อาหารมัน จะมีปัญหาไหมครับ
    3.ผมกลัวเอาพิทบูลไม่อยู่ เนื่องจากมันจะเป็นสุนัขตัวแรกของผมน่ะครับ เพราะว่าต้องเข้าใจสุนัขจริง ๆ
    ถ้าบทความข้างบนนี้ ทำให้คนรักพิทบูลรู้สึกไม่ดี ผมต้องขอโทษด้วยครับ !!!
    ขอขอบคุณลวงหน้าด้วยครับ สำหรับท่านที่แสดงความคิดเห็น ผมอยากเลี้ยงจริง จริง
  • ปัญหาเยอะอย่าเลี้ยงเลยครับ ถ้าอยากเลี้ยงก็บริหารจัดการระเบียบตัวเองก่อน
  • ผมว่าเปลี่ยนแนวเป็น บลูลี่ จะเวิร์คมาก
  • ไม่โหดร้ายขนาดนั้นหรอก พิทเชื่องกับคนเยอะแยะเหมือนของเรา ชอบเด็กชอบเล่นกับคน แต่ที่กังวลคือ เวลามันเล่นด้วยแรงมันเยอะตะกายเจ็บ
  • คือบ้านเเฟนผมเค้าก้อเลี้ยงสายกัดนะ เเบบว่ามันก้อดุคอดๆ เห็นคนเข้ามาใกล้รั้วบ้านไม่ได้พุ่งเข้าใส่จะกัดตลอด เลยล่ามไว้ตลอด จะปล่อยวิ่งเป็นเป็นเวลา ช่วงเช้า พอกลางคืนเข้ากรง

    ส่วนคนในบ้าน เค้าจะเล่นด้วยตลอดไม่เคยมีอาการหึงหวงที่ เเละอาหารเเต่อย่างใด

    อยากจะเเนะนำว่า ถ้าเราจะเลี้ยงควรพาคนในบ้านมาเเนะนำให้อาหาร เล่นกับมันนิสๆหน่อยๆให้มันพอคุ้นเคย เเค่นี้มันก้อไม่เป็นอันตรายสำหรับคนในบ้านเเล้วคัฟ
  • ถ้าใจมันรักก็หามาเลี้ยงเลยครับ
    พิทมันไม่ดุร้ายหรอกครับ
    แต่แรงมันมากครับเวลาทำกิจกรรมครับ
    มันต้องขึ้นอยู่กับคนเลี้ยงด้วยครับ
  • ชอบ รัก ก็เลี้ยงเลยครับ หมามันจะรู้เองครับว่าใครมาดีใครมาร้าย
  • มันก็ไม่ได้ดุอะไรขนาดนั้น ถ้าพ่อแม่คุณ เจอมันทุกวัน มันก็ชินเองแหละ
    หมาก็คือหมา
  • ผมขอโทษล่วงหน้าไว้ตรงนี้ก่อนเลยว่าถ้าคำพูดของผมมันผิด เพราะผมจะพูดตามความเป็นจริง
    ที่ผมเลี้ยงอยู่มันอาจจะไม่ตรงกับท่านอื่นบ้างต้องขออภัยด้วย คือพิทบลูฯนี้มันอยู่ที่สายแต่ละสาย
    ที่ผมเคยสัมผัสมาคือสายกัดผมเลี้ยงด้วยรักและเอาใจใส่เขาอย่างมาก แต่ผมก็สมหวังและผิดหวังกับเขาบ้าง
    ตัวนี้จี๊ดมากกับคนแปลกหน้าเผลอไม่ได้เผลอเป็นได้เรื่องทุกครั้งเสียเงินเพราะเขาไปหลายหนแต่ผมก็พยายาม
    ฝึกและอบรมเขาแต่ก็ดีขึ้นก็ไม่มากนักต่อหน้าผมไม่เคยทำอะไรใครต่อให้ไม่เคยรู้จักก้ตาม แต่ลับหลังโครโดนเข้าไปเละทุกลาย แต่กับคนในบ้านเขารักทุกคนแม้แต่เด็กเล็กๆเขาก็ไม่เคยไปสร้างปัญหาให้ผมปวดกบาลแต่
    อย่างใดเด็กจับหัวตียอกเล่นได้สบายแต่ข้อเสียของเขาคือไม่ชอบเสียงเอะอะโวยวาย โครทำเสียงเอะอะโวยวาย
    ต้องลุกขึ้นเตรียมตัวสู้อย่างเดียว แต่กับผมและคนในครอบครัวเขาจะเชื่อฟังและจงรักพักดีด้วยเสมอ
    แต่ปัจจุบันผมมีอยู่5ตัวบลูลี่ทั้งหมดทุกตัวมาจากแต่ละคอกกัน มาจากชลบุรีบ้าง นครปฐม ก็มี หัวหิน ก็มีและ
    ก็บางแคก็ตัวหนึ่ง และก็กอทอมออีก1ตัวทุกตัวมาเป็นชมาชิกใต้คาบ้านเดียวกันทุกตัวรักกันช่วยกันเป็นทีม
    ไม่ว่าคนหรือหมามาทำร้ายเจ้าของหรือมาทำร้าย1ใน5ของชมาชิกเขาตัวใดตัวหนึ่งเขาจะพยามยามออกไปช่วย
    ให้ได้แต่ถ้าหลุดไปพร้อมกันฝ่ายตรงข้ามเละทุกครั้งกว่าจะแยกออกมาได้ปางตายทุกตัวนี้กับหมาด้วยกันนะ
    ที่นี้มาดูกับคนบ้าง ไม่ว่าคนแปลกหน้าหรือไม่แปลกขอให้มาดีไปตีสนิทไปเสียหมดเสียชื่อพิทบลูหมด
    แต่ฟังให้ดีๆถ้าใครมาเป็นศตรูแห่เข้าไปทำร้ายกันครบแบบเป็นทีมคุณลองนึกภาพดูสิพิทบลู5ตัวลุมขย้ำคนคนเดียวกว่าจะห้ามออกมาได้เละเย็บไป37เข็มนี้เล่นคนบ้านตรงข้ามกันแท้ๆ แต่ผมกับไม่โกรธหมาผมเลยแม้แต่นิดเดียว ผมว่าผมเข้าใจหมาผมดีมันกัดแบบมีเหตุผลครับพี่น้อง คืองี้ แต่ก่อนหน้านี้หมาผมมันเป็นมิตรกับคนทุกคนไม่ว่าในชอยนอกชอยคนส่งแก๊สบุรุษไปรษนีคนส่งพิทช่าขายไม้กวาดขายไอติมขายอะไรอีกเยะแยะ
    ไม่เคยมีปัญหา แต่กับมีปัญหากับคนตรงข้ามบ้าน คือแกเป็นคนประเภทเกียจหมาเวลาหมาผมมาดมหือมาใกล้ตัวแกไม่ได้แกไล่แบบน่าเกียจเหมือนว่าหมาเราเป็นตัวเชือ้โรคอะไรประมาณนั้นตอนที่หมาผมตอนมันเป้นหมาเด็กอยู่แกชอบรังแกมันอยู่เสมอแกชอบเอาไม้ไล่ตีทุกครั้งที่เจอมันผมเคยบอกแกอยู่บ่อยๆว่าอย่าไปแกล้งมันแกบอกว่าไม่ชอบที่มันมาขัดแช้งขัดขา แต่มีตัวหนึ่งเขาฉลาดมากเวลาโดนเขาตีมาเขาจะวิ่งมาฟ้องผมผมมองตาเขารู้เลยว่าโดนเขาแกล้งมาจนเวลาผ่านไปยิ่งโตเวลาขึ้นเขายิ่งวาดระแวงมากขึ้นเวลาเห็นอีตานี้เดินออกมาจากบ้านเขาทีไรหมาผมตัวนี้มันจะเดินเลี่ยงหนีแต่สายตาก็จ้องมองอีตานี้อยู่ไม่ขาดสายตาคือบ้านผมอยู่เป็นบ้านริมและก็อยู่ริมคลองชึ่งริมคลองจะมีต้นไทรต้นใหญ่ร่มเงาเย็นสบายผมเลยมาปลูกสร้างกรงให้เด็กๆอยู่หน้าบ้านริมคลองใต้ต้นไทรแต่ตอนกลางคืนจะนอนในบ้านทุกตัวกันยุงกัดเวลาแกมากวาดหน้าบ้านแกใบไม้มันร่วงมากไอ้หมาผมชึ่งมันไม่ชอบขี้หน้าแกอยู่แล้วพอมันอยู่ในกรงมันก็เห่ากระจายแกก็ยิ่งเกียจ
  • มันหนักขึ้นบางครั้งแกก็เอาด้ามไม้กวาดแย่มันเข้าไปในกรงอย่างเมามันทีนี้ผมสังเกตว่ามันจะดุขึ้นมากเวลามันอยู่นอกกรงช่วงเวลาให้อาหารเย็นพอแกออกมากวาดหน้าบ้านออีกมันก็จะเข้าไปยื้อทำท่าจะกัดอยู่บ่อยแต่แกกับไม่กลัวมันเลยแกยิ่งฮึกเหิมแกชอบด่าหมาผมอยู่คำหนึ่งจนหมาและผมได้ยินจนชินคือคำว่าเข้ามาชิกูไม่กลัวมึงหรอกเดี๋ยวจะตีไห้หลังหักเลยผมก็พยายามอธิบายให้แกเช้าใจว่าอย่าไปแหย่มันเดี๋ยวมันจะกลายเป็นหมาดุแก็ไม่ฟังเพราะแกไม่ชอบหมามีอยู่วันหนึ่งเป็นวันโชคร้ายสำหรับแกและชวยสำหรับผมเช่นกันชึ่งวันนั้นเป้นตอนเช้าผมนำเจ้าสุนัขไปขี้จนครบทุกตัวและก็ให้อาหารเช้าตามปกติแต่ทุกครั้งที่ให้อาหารผมจะให้กินนอกกรงทุกครั้งจแบ่งอาหารให้กินตัวละถาดแต่ไม่เคยล่ามมีแต่เชือกจูงแต่ไม่ได้ผูกมัดติดกับเสาแต่ผมจะดูแลหมาผมทุกตัวไม่ให้ทะเลาะกันเวลากินข้าวชึ่งก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรบางคนแถวนั้นยังชื่นชมทุกตัวเวลากินข้าวยังไม่เคยงอแงใส่กันเลยเลี้ยงได้ดีแต่หมาผมมันรักและเชื่อฟังผมและคนในบ้านผมทุกคนแต่แล้วอีตาบ้านี้ดันมากวาดใบไม้ตอนนั้นอีกและหมาก็เห่าแกตามเคยแต่ดูมันจะออกดุๆวันนั้นแกก็เกิดบ้าอะไรขึ้นมาก็ไม่รู้เอาด้ามไม้กวาดยกขึ้นทำท่าเหมือนตีหมาแค่นั้นแหละมันแห่กันเข้าไปรุมกัดแกผมดึงตัวหนึ่งออกก็เหลืออีกตัวก่วาจะแยกออกมาได้เวรกรรมเละหมดเลยผมก็เลยนำแกไปคลีนิกทีแรกหมอจะไม่รับแต่ผมขอร้องให้หมอช่วยดูก่อนผมบอกหมอว่าผมไม่อยากไปโรงบาลกลัวมันเป็นข่าวชึ่งคลีนิกนี้ผมรู้จักกับหมออีกท่านหนึ่งสรุบว่าเย็บไป37เข็มพี่น้องตั้งแนั้นมาเห็นใครถือไม้ทำท่าจะตีเป็นไม่ได้ยกเว้นผมกับครอบครัวผมจัดหนักแค่ไหนก็ไม่สู้ยอมไห้ตี มันรักผมและทุกคนในครอบครัวผม แต่ถ้าใครเข้ามาเล่นจะแปลกหน้าแค่ใหนถ้าไม่ทำยึกยักมันก็ดูไม่ดุแถมไปเล่นกับเขาอีกทุกตัวขี้เล่นหมดแต่ไม่ชอบคนถือไม้กับสิ่งของอะไรก็ตามแล้วทำท่าจะตีแค่นั้นแหละพวกจะเล่นอย่างเดียวผมละกลัวจังว่าแจ็กพอตจะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่แต่ถ้าคนที่รู้จักโดยเฉพราะคนในบ้านถ้าไม่ไปรังแกเขาต่อให้นานนานมาทีก็เถอะเขาก็จะจำได้และเป็นมิตรอยู่เสมอหมาผมทุกตัวผมรักเขามากเขาก็รักผมมากเช่นกันผมมองตาเขาออกว่าเขารักผมมากหวังว่าคนที่ไม่รู้จักพิทบลูก็อย่าไปกลัวเขาเลยคุณเป็นมิตรกับเขาเขาก็จะไม่ทำอะไรคุณยกเว้นเสียแต่คุณไปแกล้งเขาและไปแกล้งเจ้านายเขา
  • ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ ผมรู้สึกดีขึ้นเยอะเลย สบายใจ ^^
  • เข้ามายืนยันว่าพิตบูลมันไม่กัดมั่วหรอกครับ มันแยกได้สมาชิกในบ้านกับคนแปลกหน้า
  • เอาไป 10 โหลกเลย พี่ผี พี่ + หมาพี่ มันสวดยวดไปเลยพี่ :063:
  • คนโดนกัดคงเข็ดไปยันเหลนบวชเลยเเล้วเค้าเเจ้งความรึเปล่า
  • เลี้ยงอยุ่แล้วแล้วแม่ย้ายมาอยุ่ด้วย ไม่มีปัญหาครับ ถ้าเค้ากัวเรา เราก้คอนโทรลได้นะ ผมว่า
  • ที่บ้านเลี้ยงสายกัด และเป็น หอพักด้วย คนเข้า-ออก ประจำ ตลอดเวลา ไม่เห็นมันกัดใครเลย มันแยกแยะออกนะ คนที่ไม่เคยเลี้ยงคิดว่ามันน่ากลัว หมาก็คือหมานั่นแหละ ไม่เกี่ยวสายพันธุ์หรอกครับ มันจะดุมันก็ดุ มินิเจอร์ที่บ้านผมโคตรดุ ไล่งับขาคนตลอดถ้าหันหลังให้มัน ส่วนเจ้าพิทบูล สายกัด ติ้งต๊อง แต่กะหมาด้วยกันมันก็เอาเรื่องนะ
  • ผมเลี้ยงหมาแดง อยู่ที่สมุทรปราการ เดือนหรือสองเดือนจะกลับต่างจังหวัดครั้งนึง ไม่เห็นจะมีปัญหาใด ๆ กับพ่อแม่และน้องสาวที่ต่างจังหวัดเลยครับ แถมมันยังเชื่องและประจบดีอีกต่างหาก
    ผมคิดว่า ถ้าจะให้มันไม่มีัปัญหาก็ให้มันรู้จักคนในบ้านตั้งแต่ยังเล็ก และอีกอย่างพยายามศึกษาสายเลือดก่อนซื้อมาด้วยครับ ว่าพ่อแม่ปู่ย่าตายายหมานั้นมีประวัติกัดคนในบ้านหรือไม่ ดุกับคนหรือไม่ หรือจิตประสาทดีหรือไม่(ถ้าทำได้นะครับ) ประมาณนั้น และเลือกที่จะเลี้ยงพิทบูลที่เป็นสายเลือดแท้เท่านั้นนะครับ อย่าซื้อหมาเพราะราคามันถูก อาจได้หมาลูกผสม และผลร้ายคือเราจะไม่รู้ว่ามันจะโตมาแล้วเป็นอย่างไร จิตประสาทเป็นอย่างไร
    ส่วนที่เหลือก็อยู่กับผู้เลี้ยงแล้วครับ พิทบูลมันไม่ดุจนเอาไม่อยู่หรอกครับ สุดท้ายพ่อแม่คุณอาจจะรักมันมากกว่า เพราะเท่าที่สัมผัส พิทบูลเป็นสุนัขขี้อ้อนน่ารัก เอาใจเจ้าของและคนในบ้าน (แหลนิด ๆ ครับ) มันดุเหมือนเสือ แต่ก็เชื่องเหมือนแมวเช่นกัน
  • ตอนแรกผมก็คิดเหมือนคุณเจ้าของกระทู้แต่พอมาเลี้ยงจิงๆมันไม่โหดกะคนเคยๆหรอกครับเพียงแค่ขี้เล่นมันเหมือนหมาติ๊งต้องอ่ะคับ อยู่ที่เราอ่ะครับ จะสอนยังไงกับมันมันเด็กๆคิดเองไม่เป็นหรอกครับ คอยสร้างจิตสำนึกให้เขาอ่ะครับ :006:
  • เราก็กลับบ้านอาทิตย์ละครั้ง แต่เจ้าตัวที่บ้านมันดีอกดีใจเวลาเห็นหน้ายิ่งกว่าคนที่อยู่ประจำซะอีก
    จนคนที่เลี้ยงเขาหมันไส้และ ^_^ เราว่ามันแยกแยะได้นะคะ แต่มันจะไม่ชอบเลยเวลาที่มีคนใส่หมวกโพกหน้าโพกตามาบ้านเห็นทีไรวิ่งเข้าใส่ทันที แต่ถ้ามาแบบปรกติก็ไม่มีปัญหานะคะ แต่เลี้ยงพิทบูลต้องระวังหน่อยมันชอบมาคลอเคลียเวลาเดินมันชอบมาพันแข้งพันขาอาจจะล้มปากแตกได้ (เกือบล้มมาแล้วอิอิ)
  • ศึกษามานานแล้ว เหลือแต่ของจริงที่ต้องศึกษาไปเลี้ยงไป ^ ^

    พิทบูลเองท่านน่าจะเข้าใจนะครับ มันอยู่ที่เป้าหมายและการสอนให้เค้าแยะแยะของคุณเอง

    หมา คนแปลกหน้า แมว คนในบ้าน ..... อยู่ที่ท่านเองครับจะป้อนข้อมูลเค้าแบบไหน

    หากสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นเป้าของเค้าแล้ว มันก็ยากจะแก้ไข ต้องรอซีซ่ามิลานมาฝึกงานที่เมืองไทยกระมัง อิอิ

    เบื้องต้น ผมเชื่อว่าท่านเองชอบพิทบูลและรอโอกาสมานานแล้ว

    ตอนนี้สถานที่พร้อม ใจพร้อม ความรับผิดชอบมี เงินพอ ..... ลุยเลยครับ ^ ^

    เป็นกำลังใจให้ครับท่าน เอาความผิดพลาดของหลายๆคน หลายๆเรื่องราวในบ้านเป็นประสบการณ์ให้ตัวท่านเอง ท่านศึกษามาปีนึงคงอ่านเรื่องราวมาเยอะแยะมากมายพอตัว ....

    มั่นใจแล้วเดินหน้าเลยครับ :065:
  • พิทบลู มันขึ้นอยู่กับเจ้าของมีส่วน เพราะเจ้าของก็เปรียบเหมือน ผู้นำหรือจ่าฝูง ถ้าอยากให้หมาดุไม่อยากเลย
    พอเจอหมาตัวอื่นคุณก็ทำตัวเป็นผู้นำ พาเขาวี่งขับไล่ โอ้โหเขาต้องชอบแน่ๆ ในความรู้สึกเท่านั้นนะ
    แต่ความจริงไม่กล้าทำ ถ้าลองแล้วเกิดเอาไม่อยู่เอากลับมาเหมือนเดิมมันคงจะอยาก ส่วนมากผมจะห้ามทุกเรื่อง
    ที่ดูแล้วจะก่อปัญหา แต่ผมได้สังเกตุดูว่า เขาจะฟังภาษาคนรู้เรื่อง แต่อาจจะห่วงเล่นอยู่บ้างเหมือนเราสมัยเด็ก
    แต่พอเราสั่งเข้าจริงๆ เขาก็ไม่อาจฝ่าฝืนคำสั่งได้ ต้องทำตามทุกครั้ง เชื่อผมอยากให้เขาเป็นเช่นไร ขึ้นอยู่
    กับผู้นำครับ ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงและรับผิดชอบครับผม
  • ก็ดีนะครับ ที่พยายามหาข้อดีข้อเสียของตัวเองก่อน
    ดีกว่า มีเงินแล้ว งูๆปลาๆ ซื้อไปเลี้ยงแบบที่ไม่พร้อม
  • ผมขอขอบคุณ ทุกความเห็นครับ ^^ ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลี้ยง เหลือแค่เรียนจบอีก 4-5 เดือนแล้วย้ายกลับไปอยู่บ้าน ตอนนี้ก็ดูสุนัขอยู่หลายท่านเหมือนกันครับ
  • PITBULL...โหดร้ายจริงหรือ ลองอ่านดูนะครับผมไปอ่านเจอมาเลยเอามาลองให้อ่านดูครับโดยรวมเนื้อความอาจจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับคุณเจ้าของกระทู้นะครับ แต่ถ้าลองอ่านดูทั้งหมดก็จะน่าจะพอเข้าใจอะไรๆได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ ผมเลยขออนุญาติ เน้นเฉพาะใจความสำคัญที่่น่าจะเป็นประโยชน์กับคุณเจ้าของกระทู้ได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ(ในกรณีที่ขี้เกียจจะอ่านกันนะครับ^^)imageimageimageimage ส่วนอันนี้เป็นลิงค์กระทู้ต้นฉบับนะครับ http://pitbullzone.com/community/discussion/2590/pitbull...โหดร้ายจริงหรือ
    ไฟล์แนบ
    1.jpg 259K
    Untitled-1.jpg 271K
    2.jpg 269K
    3.jpg 216K
  • ผมคนหนึ่งที่ไม่เชื่อว่าพิทบูลดุหรือโหดร้าย เพราะที่บ้านสามตัวไม่เคยกัดใคร ผมขังในคอกตลอด แต่ละวันก็ให้เขาออกมาขับถ่ายข้างนอก 2-3 ครั้ง ไปไกลๆบ้านไปเจอใครก็เข้าไปหาเขาเสียหมด เลียบ้าง กระโดดเล่นบ้าง แรกๆ มีเห่าบ้าง 2-3 คำ หลังจากนั้นก็จะไปเล่นกับเขาแล้ว อยู่บ้านลูกสาว 9 ขวบ เล่นกับพวกเขาทั้งวันถ้าลูกสาวไม่ไปโรงเรียน ลูกสาวชอบมากเลย แล้วก็เลี้ยงร่วมกับชิสุ คอกเดี่ยวกันด้วย ไม่เคยกัด นอนคลอเคลียกันตลอด เวลากินอาหารก็ไม่เคยทะเลาะกัน กินอาหารจานเดี่ยวกัน เล่นลูกบอลอะไรด้วยกันตลอด มันขึ้นอยู่กับการเลี้ยงของเราเองว่าฝึกเขาอย่างไร ตอนเล็กๆเราค่อยดุมันบ้างหากมีปัญหา หรือเอาไม้ก้านมะยม 2-3 ก้านขู่ๆไว้บ้าง พอโตขึ้นมาไม่มีปัญหาเลย ผมว่ามันนิสสัยดีกว่าหมาบ้านๆด้วยซ้ำ พูดง่ายกว่าเยอะ และไม่ค่อยดื้นเหมือน ร๊อดไวเลอร์นะ ร๊อด ดื้นมากพูดไม่ฟังเลย แต่พิทบูลพูดคำเดี่ยวรู้เรื่อง สรุปแล้วเลี้ยงมาเกือบทุกสายพันธ์ ชอบพิทบูลมากสุดเลย
  • เกบเงินได้ 1,700 ละจะเอาบูลลี่ (ที่บ้านไม่รวย) อิอิ ^^ ใครที่เก่งๆ ตีค่าอุปกรณ์ ให้หน่อยครับ ผมอยากเลี้ยงมากเหมือนกัน ตอนนี้ทุกอย่างที่บ้านลงตัวแล้ว แต่ผมจะซื้ิอเอง ผมพึ่งอายุ 16 แนะำนำด้วยคร้าบ ^^
  • มันแยกแยะออกครับ ไม่กัดมั่วแน่นอน ที่ลงข่าวว่ากัดมันมีเหตุทั้งนั้นแหละครับ คนที่เลี้ยงและสัมผัสกับพิทบูลจริงๆ จะรุ้ดีครับ ยืนยันครับ
  • พิทบูลเดี๋ยวนี้ไม่ดุเเล้วครับ เป็นเพียงจิตใต้สำนึกที่คนรุ่นหลังส่งต่อมาเท่านั้นเอง

    ว่า......พิทบูลดุอย่างนั้นอย่างนี่ จิงๆเเล้วมันไม่ใช่เลย (บางเเก้วยังดุกว่าพิทบูลหลายเท่า เฝ้าบ้านก็ดีกว่า)

    ลองเก็บกับไปคิดน่ะครับว่า ตัวท่านเองในชีวิตที่ผ่านมา เคยเห็นพิทบูลที่ดุมาเเล้วบ้างกี่ตัวกัน ???

  • จากที่เคยเห็นน่ะครับ จากเพื่อนที่เลี้ยง จากคนรู้จักที่เลี้ยง แทบจะไม่มีเลยเรื่องดุ
    ส่วนมากจะเป็นข่าวจากตามอินเตอร์เน็ตมากกว่า แล้วก็กลุ่มคนที่คิดว่าพิทบูลมันดุ เพราะความดังของมันน่ะครับ ^^