ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอบคุณลุงอู็ดและครูเป็ด
  • ขอบคุณลุงอู็ด,ครูเป็ดและคนที่ศูนย์ฝึกสุนัขดีวันทุกคน หลังจากผมกลับมาจากทำข่าวน้ำท่วมที่ลพบุรี มีเวลาว่างก็เลยมาแวะเยี่ยมลูกชายตัวน้อย ปรากฎว่าจากที่มันทั้งดื้อและก้าวร้าว ตอนนี้ดีขึ้นเยอะดูได้จากในคลิบ หากหลายคนยังจำได้ตอนแข่งลากน้ำหนักเวลามันจะลงสนามแต่ละทีต้องแหวกทางให้มันเดินตลอด ส่วนเรื่องน้ำหนักที่พี่มุทักว่าอ้วนไปไหมตอนนี้น้ำหนักก็ยังเท่าเดิมอยู่แต่เปลี่ยนจากไขมันเป็นกล้ามเนื่้อแล้ว สุดท้ายขอบคุณพี่มาร์คอีกคนที่ชี้ทางให้ไม่งั้นผมอาจมีนักฆ่าไว้ที่บ้านแน่และเรื่องยุ่งจะตามมาอีกเยอะ

    ผมยังคงต้องฝากหมาไว้ที่ดีวัน ใครมาเที่ยวดีวันและว่างช่วยจับมันซ้อมหน่อยเจ้าของไม่มีเวลาเลย
    ผมต้องไปอยุธยาต่อ ไปแบบไม่มีกำหนดกลับด้วยไม่รู้จะได้เจอกันอีกทีตอนไหน หรือจะถ่ายรูปส่งให้ผมดูก็ได้
  • เจ๋งมากครับ
  • :006: มันไม่เป็นหมู แล้ว เก่งมากครับ
  • ช่วงนี้เจอพิตบูลดุมากเพราะเจ้าของตามใจจนคุมไม่อยู่เยอะเลยครับ อยากให้คุณกรแชร์ประสบการณ์ให้ท่านอื่นๆทราบด้วยก็จะดีมาก ต้องให้คนมีประสบการณ์จริงมาช่วยพูด เพราะผมเตือนไป คำพูดที่ได้ยินแล้วหนักใจก็คือคำว่าไม่เป็นไร ขนาดเจ้าของยังคุมไม่อยู่แล้วคนอื่นจะทำอย่างไร
  • จากครั้งแรกที่สัมผัสพิทบูลเขาบอกว่าหมาพันธุ์มันดุผมก็เลยเข้าใจอย่างนี้มาตลอด ว่าที่มันดุอยู่ทุกวันนี้คือนิสัยของมัน แต่ปรากฎว่าผมเข้าใจผิดมาตลอด จนมาที่ดีวันและมาเจอพี่มาร์คนี้แหละได้เขาเหล่านี้ช่วยชี้แนะให้
    รู้ว่าหมารักและเคารพเจ้านายแตกต่างกันยังไงรวมถึงวิธีปราบความดื้อของมัน ทุกวันนี้จะพุูดไปผมก็ยังเอามันไม่อยู่และยังต้องเรียนรู้จากครูเป็ดและลุงอู็ดอีกเยอะ เอาไว้ผมจะมาเล่าให้ฟังใหม่ว่าเขาถ่ายทอดความรู้อะไรให้ผมบ้าง แต่จะบอก1ปีที่ผ่านมามีทั้งสุขและทุกข์และไม่เคยเสียใจที่เอาหมาพันธุ์นี้เข้าบ้าน
    อยากให้ใครหลายท่านที่มีปัญหากับการเลี้ยงดู มาเข้าร่วมกิจกรรมเหมืิอนผม ไม่จำเป็นต้องเอามาแข่งขันเอาแพ้ชนะ แค่มาเจอกันแลกประสบการณ์เลี้ยงดูก็พอแล้ว
    ปล.คลิบนี้ยังมีบางส่วนที่ผมทำผิดวิธี เอาไว้จะหาวิธีที่ถูกวิธีมาให้ดูกัน
  • เอ๋! ถ้าดูไม่ผิดในช่วงประมาณ เวลาที่1.00 น. และ เกือบท้ายๆ มันเหมือนจะกัดมือเจ้าของใช่ไหมคะ ถ้าใช่ก็ดุจริงๆ อย่างนี้เจ้าของเหนื่อยแย่ แล้วคนอื่นที่บ้านเขาเป็นอย่างไนบ้างคะเนี่ย :025:
  • ใช้ครับ ทดลองแหย่ข้อมือดูว่ามันจะกัดไหมปรากฎว่ายังกัดอยู่เมื่อมันไม่พอใจอะไร ส่วนตอนอยู่บ้านปกติไม่มีอาการเลย แต่จะมีปัญหาเมื่อเอาออกข้างนอกหรือเจอหมาตัวอื่นยิ่งถูกห้ามไม่ให้กัดกับหมาตัวอื่น ขึ้นเป็นเจ้าเข้าเลยห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟังยังหันมากัดเจ้าของอีก แต่จากที่เห็นลดลงไปเยอะแล้วแต่ก็ยังน่ากลัวอยู่ดี
  • ผมเคยพูดไว้หลายครั้งแล้ว พิตบูลไม่ได้เหมาะกับคนทุกคน มันเหมาะสำหรับคนที่เข้าใจในลักษณะพิเศษประจำสายพันธ์แล้วเท่านั้น บางคนเพียงเพื่อจะขายหมาถึงกล้าประกาศว่าหมาตัวเองเป็นสายกัด ทำให้คนมือใหม่สับสนและเชื่อแบบนั้นจริงๆ ทั้งที่ไม่เคยเดินเฉียดสังเวียนแม้แต่ครั้งเดียว พิตบูลก็คือพิตบูล. แค่พิตบูลธรรมดายังเข้าใจไม่ลึกซึ้งก็อย่าคิดที่จะเอาสายกัดแท้ๆมาเลี้ยง

    เห็นมีหลายท่านที่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับนิสัยของพิตบูลดีพอ ผมจึงค่อนข้างเป็นห่วง เพราะหมาบางตัวมันเกิดมาเพื่อเป็นนักฆ่าโดยเฉพาะ มันไม่เหมาะที่จะเอามาทำกิจกรรมหรือเลี้ยงเพื่อเป็นสมาชิกในครอบครัว ดังนั้นหมากัดแท้ๆหากมือไม่ถึงจริงๆจะควบคุมมันลำบากมากๆ มันพยายามท้าทายเพื่อเอาชนะเจ้าของเสมอ ยิ่งมาเจอนายที่อ่อนแอมันก็ยิ่งทำให้มันควบคุมยากยิ่งขึ้น และถ้าเราแสดงอาการกลัวออกมาให้มันเห็นเราจะคุมมันไม่ได้อีกเลย เพราะมันถือว่าเราเคยแพ้มันแล้ว นี่คือสาเหตุว่าทำไมมันถึงกัดกันไม่เลิก ท้ายสุดก็เท่ากับมีฆาตรกรเงียบอยู่ในบ้าน ผมไม่ได้ขู่แต่ว่ามันคือเรื่องจริง ที่ผมเจอเป็นประจำ

    ขอบคุณท่านกรที่มาช่วยกันสร้างความเข้าใจครับ
  • เอาอีกครับพี่ บทความจากพี่หายนานแล้วเหมือนกัน(ถ้าไม่นับที่เขียนในอาณาจักรสัตว์เลี้ยง) เลือกได้ก็ขอแนวความรู้แบบนี้เยอะๆ ไหนๆผีก็ไม่มีแล้วจัดเต็มมาเลย...
  • ของผมก้อยังกัดอยู่พี่ แต่มันจะตอนที่มันดีใจตอนเจอเรา
    แต่บอกตรงๆ เจ็บมาก ไม่รู้มันจะกัดทำไม = =
  • มีประโยชน์มากครับ ขออีกเยอะๆครับ เพื่อมือใหม่อย่างพวกผมจะได้ดูไว้เป็นแนวทางครับ =D> =D> =D>