ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใคร ! ?? อมของบริจาค
  • สุดท้ายก็คนไทยครับที่ช่วยคนไทยด้วยกัน ผมไม่มีเงินจะช่วยเหลือใครหรอกครับ แต่ผมไม่เคยแม้คิดที่จะทำร้ายประเทศไทย บ้านผมอยู่ติดทางหลวงสาย41เบตง- กรุงเทพ หลายวันที่ผ่านมามีรถบรรทุกขนสิ่งของขึ้นไปช่วยเพื่อนๆเยอะมาก ผมนั้งดูอยู่ที่หน้าบ้านพอเห็นรถติดป้ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมวิ่งผ่านขนลุกทุกครั้งเลย ขณะนั้งพิมพ์อยู่นี้ก็ขนลุกอยู่เลยครับ สิ่งที่ผมช่วยได้คือกำลังใจครับและก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิช่วยคุ้มครองให้รถที่ขึ้นไปช่วยเหลือน้ำท่วมถึงที่หมายโดยปลอดภัย
  • มีความคิดเหมือนคุณ BigBang เลยครับ นี่ตั้งใจสมัครมาโพสต์เลยนะครับ
    ปกติเข้ามาอ่านอย่างเดียว ขอคารวะท่านทั้งสองพันจอกครับ
  • http://www.facebook.com/photo.php?v=10150345203108379
    ดูคลิปนี้แล้วรู้สึกว่าของใหญ่ๆจะไม่มีใครอยากอมนะ อยากรู้ว่าน้ำลดแล้วดอนเมืองจะจัดการกับสิ่งของเหล่านี้ยังไง กลุ้มแทนจนท.จริงๆ ของบางอย่างเช่นเรือ น้ำดื่ม ข้างนอกแย่งกันพ่อค้าอัพราคากันน่าดู ไม่น่าเชื่อว่าในโกดังนี้ มีของอีกบานแต่ไม่นำไปแจก การจัดการบริหารของศปภ.ผมถือว่าล้มเหลวแทบทุกด้าน คิดๆแล้วอะไรๆถ้ายอมให้นักการเมืองหน้ามึนหน้าด้านแปะชื่อบ้างก็คงมีคนขยันนำไปแจกให้มั่ง นี่พอไม่ให้แปะแมร่งคนขนรถขนก็ไม่พอ ของวางทิ้งไว้เกลื่อนกลาด คอยดูศปภ.ย้ายที่ใหม่เดี๋ยวก็ไปทิ้งขี้ไว้อีก ที่เก่านี้ก็เลอะเทอะน่าดูแล้ว
    ตอนนี้ห่วงหลังน้ำลดชาวบ้านจะอยู่กันยังไงนี่ดิ ของจริง วิกฤตจริงของผู้ประสบภัย ไหนจะจำนวนกระสอบทรายที่ทำเป็นพนังอีก ตอนกรอกทหารชาวบ้าน ชาวจิดอาสาช่วยเพียบ อีตอนเก็บนี่ดิ จนท.กทม.ล้วนๆ ไหนจะทำความสะอาดบ้านเมืองอีก โฮ่ย..คิดแล้วเหนื่อยแทนจริงๆ
    พูดถึงนายกเท่าที่เคยเห็นตัวตนสมัยเรียนรุ่นเดียวกัน แกเป็นคนดี มีจิตเสียสละดีเลยล่ะ แต่ฉลาด บริหารงานเก่งเปล่าบ่ฮู้ แต่ที่เห็นๆจากวิกฤตครั้งนี้ การใช้งานคน การบังคับบัญชาผมว่าตกโดยสิ้นเชิง ความก้าวร้าวดุดันยังไม่มี พวกเสือสิงห์มันเลบไม่กลัว ได้ผลประโยชน์ดังใจกูก็ทำ พอไม่ได้ดังใจกูก็ทิ้งดื้อๆ .........อ้าวกรูละเมอตื่นมาบ่นอะไรตอนตีสามกว่าวะนี่55
  • ขออีกนิด ตอนนี้หน้าสิ่วหน้าขวานผมไม่เห็นแกนนำ นักการเมืองตัวดัง สส.โผล่มาทำไรเลย ไม่ใช่พอน้ำลดงบเยียวยาออกละมรึง วิ่งกันให้พล่านนะ น่ากลัวจริงๆ
  • ใช่ครับคุณประวิทย์...ไม่เห็นเลยไอ้ตู่คางคก...เป็ดเหลิม..ไอ้ลิเก และอีกหลายๆตัว..เอ๊ยท่าน..ไปไหนหมดหรือคิดกันวางแผนอะไรสักอย่างจึงไม่ออกมาช่วยชาวบ้านเลย...ได้แต่เห่าอย่างเดียวดูอย่างพิทบูลนิ่งสงบเงียบทำมากกว่าเห่าอีก...
  • ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ แต่ความจริงแล้วในการแสดงความเห็นแต่ละครั้งผมก็กลัวคนเกลียดเหมือนกันนะ :-D

    แต่มาคิดอีกที หากเราไม่ทำแล้วใครจะทำ เราอยากให้สังคมเราเป็นอย่างไร เราก็ต้องทำเป็นตัวอย่างให้เขาดู มันอาจจะมีคนที่ไม่พอใจเกิดขึ้นบ้าง แต่ถ้าสิ่งที่เราพูดมันเป็นสิ่งที่เหมาะสมเป็นประโยชน์เราก็ต้องทำใจ หากว่าจะมีคนต่อต้านเราบ้าง แต่ถ้าเราปล่อยเลบตามเลย สังคมแห่งนี้ไม่มีทางพัฒนาขึ้น

    ผมจำได้ตอนไปอาศัยที่ต่างประเทศใหม่ๆ เรามีสันดานที่ไม่ดีติดตัวไปหลายๆอย่าง ชอบพูดอะไรตรงข้ามกับความรู้สึกจริง และก็เกรงใจกันในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ขอยกตัวอย่างคำพูดที่ว่า ไม่เป็นไร คำนี้มันเป็นบทเรียนที่ทำให้ผมจำมาจนทุกวันนี้ และผมเห็นด้วยเป็นอย่างมากว่า มันต้องพูดออกไปจากหัวใจ อย่าพูดเพียงเพื่อให้คนสบายใจ แต่เราต้องทุกข์เอง

    ประสบการณ์ที่หนึ่ง
    ผมไปบ้านเพื่อนเพื่อรวมกลุ่มทำรายงาน เจ้าของบ้านเขาถามว่าใครจะกินอะไรไหม คนอืนบอกจะกินนั่นกินนี่ แต่เราดันตอบว่าไม่เป็นไรทั้งที่ท้องหิว ปรากฏว่าวันนั้นจนงานเสร็จ น้ำสักหยดเราก็ไม่ได้แดก มันไม่สนใจเราอีกเลย

    ต่อมาถึงคิวที่เพื่อนมาทำงานที่บ้านเราบ้าง เขาขออนุญาติไปหยิบของกินในตู้เย็นกินเองได้ไหม ผมบอกตามสบายคิดว่าเป็นบ้านตัวเองก็แล้วกัน ปรากฏว่าเบียร์ที่แช่ไว้ในตู้และเสบียงหมดเกลี้ยง พวกเขาเปิดกินกันสนุกสนาน มีบางคนเมาหลับไปนอนบนเตียงเราก็มี ที่โซฟาก็มี

    ประสบการณ์ที่สอง
    บ้านเพื่อนผมที่เป็นคนไทย จะจัดงานปาร์ตี้ ก็ไปบอกบ้านข้างๆ ว่าคืนนี้อาจจะเสียงดังหน่อยนะ บ้านแรกบอกให้ถึงห้าทุ่ม บ้านอีกหลังบอกให้ถึงเที่ยงคืน เราก็ดื่มกินกันเต็มที่เสียงดังสนุกสนาน ห้าทุ่มก็ยังไม่เลิก ปรากฏว่าประมาณห้าทุ่มครึ่ง มีตำรวจมาบอกให้หยุด ถ้าไม่หยุดมีปัญหา เพราะบ้านข้างๆเขาโทรแจ้ง

    ตอนเช้าเขาก็ยิ้มแย้มทักทายเราตามปกติ เขาบอกเขาต้องนอนหัวค่ำแต่พวกคุณมาขอ เขาก็ยอมทนให้จนถึงห้าทุ่ม อยากให้สนุกกัน แต่พวกคุณไม่มีลิมิตเกินจากที่เขาอนุญาติไว้ เขาจึงจำเป็นต้องเรียกตำรวจ หวังว่าเราจะเข้าใจ

    ผมว่าหากสองเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองไทย คงไม่จบ เหตุการณ์แรกคงนินทากันไม่หยุด เหตุการณ์ที่สองคงมองหน้ากันไม่ติด เพราะธรรมชาติของคนไทยปากกับใจไม่ตรงกัน ชอบทำในสิ่งที่ตรงข้าม สังคมเราฝึกคนให้เป็นแบบนี้จริงๆ ประเทศเราคงเจริญกว่านี้ได้ยาก

    ผมจำเป็นต้อง ตรงไปตรงมาในบอร์ดนี้ ผมอาจจะทำประเทศไทยให้เป็นประเทศพัฒนาแล้วไม่ได้ แต่ผมทำให้สังคมตรงนี้ เป็นสังคมที่พัฒนาแล้วได้ครับ
  • ผมเชื่อว่ามีหลายคนเลิกเล่นบอร์ดนี้ เพราะไม่พอใจกับการตอบกระทู้ของผม แรกๆผมก็เสียใจ แต่ตอนนี้ผมสบายใจมากเลย คนบางประเภท คบไปก็มีแต่เปลืองตัว ไม่มีความจริงใจ เห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้อย่างน่าเกลียด ยิ่งคบยิ่งเหนื่อย เหนื่อยกับการไม่รู้จักพอ เหนื่อยกับการไม่มีจิตสาธารณะ มุ่งแต่กอบโกยโดยไม่คิดจะคืนอะไรให้แก่สังคมของตนเอง

    ผมอยากหัวเราะที่เคยมีคนมาพิมพ์ว่า คนเก่าๆที่เคยคบมาร์ควันนี้หายหมด ซึ่งผมก็อยากจะบอกเหมือนกันว่า รู้ไหมผมอาจจะจงใจให้เขาหายไปจริงๆก็เป็นได้ เพราะการที่เขายังอยู่ผมอาจจะต้องเหนื่อยอีกมาก เหนื่อยกับการต้องคอยเอาใจ เหนื่อยกับการที่ต้องทำอะไรฝืนกับความรู้สึกของตนเอง และวันนี้เขาจะรู้บ้างไหมว่าผมสบายใจมากแค่ไหน ผมเริ่มเสียดายเวลาที่หมดไปกับพวกไม่มีอุดมการณ์ ต่อไปผมจึงอยากใช้เวลากับคนที่มีอุดมการณ์คล้ายๆกัน มีเพื่อนน้อยลงหน่อย แต่ล้วนเป็นคนที่ผมคบแล้วสบายใจน่าจะดีกว่า

    กระทู้ประเภทนี้ผมจึงชอบมากเป็นพิเศษครับ :-D
  • อยากได้อะไร จงให้สิ่งนั้น เชื่อผมเถอะครับ อยากได้ความจริงใจก็จงให้ความจริงใจ ให้ไปแล้วไม่ได้กลับมาก็อย่าเสียใจ เพราะว่าอย่างน้อยเราก็จะได้รู้ความจริง จะไม่ต้องไปเสียเวลา ก็เขาไม่จริงใจจะไปเสียเวลาด้วยทำไม จริงไหมครับ

    วันนี้ว่างๆรอลุ้นน้ำก้อนใหญ่ว่าจะมาเมื่อไร และมาแล้วจะสูงเท่าไร ก็เลยอยากเขียนอะไรที่มันเป็นประโยชน์ เพราะช่วงที่กำลังติดคุกน้ำอยู่นี้ ผมรู้สึกเสียดายเวลาของหลายๆคนที่ผ่านไปอย่างไรค่า เพียงเพราะเขาคิดว่าน้ำท่วมจึงไม่คิดจะทำอะไร รอทำหลังน้ำลด แต่ในทางกลับกัน ผมกลับมองว่าในทุกวิกฤติมันก็คือโอกาส ดังนั้นในสิ่งทีเหนือกว่าการควบคุมของเรา เราอย่าไปกลัวมัน แต่จงเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน

    คนมีจิตสาธารณะ ทำเพื่อสาธารณะมักจะไม่มองว่าทำแล้วจะได้อะไร ผิดกับคนที่ทำเพียงเพื่อเอาหน้า ผมว่าใครได้อ่านสิ่งที่ผมเขียนนี้แล้วนำไปคิดตาม อย่างน้อยก็น่าจะนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันของตัวเองได้

    การเรียนรู้จากชีวิตจริง มันเป็นตำราที่เชื่อถือได้ มันดีกว่าตำราทุกเล่มในโลกนี้ มันมีบทเรียนใหม่ๆให้เราเรียนรู้ได้อย่างไม่จบสิ้น ขอเพียงแค่เราคิด วิเคราะห์ และมองโลกให้กว้างเข้าไว้ คนใจแคบมันมองอะไรแคบตามใจของมันเอง ยกตัวอย่างง่ายๆเลย วันนี้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ทุกสิ่งที่รัฐบาลทำมันก็คือผลงาน ยิ่งช่วยประชาชนได้มากเท่าไร เร็วเท่าไรมันก็คือผลงาน แต่คนของพรรคเพื่อไทย ใจมันแคบ มันกลัวคนอื่นได้หน้า มันจึงพยายามติดป้ายชื่อเพื่อบอกว่าเป็นผลงานของมัน แน่นอนหนึ่งคนที่ได้รับของแจกที่ติดป้ายชื่อมัน แต่มีคนอีกเป็นล้านที่มองเห็นอีกด้าน เขาได้เห็นสันดานเห็นแก่ตัวของมัน แล้วเวลาด่าเขาไม่ได้ด่าไอ้คนทำ เขาด่ามันยกเข่ง ถามหน่อยว่ามันคุ้มไหม ได้ไม่คุ้มเสียเลยจริงๆ
  • ขอโทษครับบอร์ดไม่มีกด Like ฮาฮา
  • หาตั้งนานว่าจะกดไลค์ให้ป๋ามาร์คซะหน่อย
  • :063: :063: :063: =D> ชอบมากจริงประโยคนี้ของคุณมาร์ค..
    "การเรียนรู้จากชีวิตจริง มันเป็นตำราที่เชื่อถือได้ มันดีกว่าตำราทุกเล่มในโลกนี้ มันมีบทเรียนใหม่ๆให้เราเรียนรู้ได้อย่างไม่จบสิ้น ขอเพียงแค่เราคิด วิเคราะห์ และมองโลกให้กว้างเข้าไว้ คนใจแคบมันมองอะไรแคบตามใจของมันเอง ยกตัวอย่างง่ายๆเลย วันนี้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ทุกสิ่งที่รัฐบาลทำมันก็คือผลงาน ยิ่งช่วยประชาชนได้มากเท่าไร เร็วเท่าไรมันก็คือผลงาน แต่คนของพรรคเพื่อไทย ใจมันแคบ มันกลัวคนอื่นได้หน้า มันจึงพยายามติดป้ายชื่อเพื่อบอกว่าเป็นผลงานของมัน แน่นอนหนึ่งคนที่ได้รับของแจกที่ติดป้ายชื่อมัน แต่มีคนอีกเป็นล้านที่มองเห็นอีกด้าน เขาได้เห็นสันดานเห็นแก่ตัวของมัน แล้วเวลาด่าเขาไม่ได้ด่าไอ้คนทำ เขาด่ามันยกเข่ง ถามหน่อยว่ามันคุ้มไหม ได้ไม่คุ้มเสียเลยจริงๆ "
  • ผมเริ่มเสียดายเวลาที่หมดไปกับพวกไม่มีอุดมการณ์ ต่อไปผมจึงอยากใช้เวลากับคนที่มีอุดมการณ์คล้ายๆกัน มีเพื่อนน้อยลงหน่อย แต่ล้วนเป็นคนที่ผมคบแล้วสบายใจน่าจะดีกว่า ... :063: :063: :063:
  • หวัดดีครับพี่วัฒน์ และอีกหลายท่านที่คอยเป็นกำลังใจให้ตลอด พวกเรารู้จักกันเพราะหมาแท้ๆ บางท่านก็เคยเจอตัวจริง บางท่านก็รู้จักเพียงแค่ชื่อที่เล่นในบอร์ดแต่ไม่เคยเจอตัวจริงแม้แต่ครั้งเดียว

    บอกตามตรงผมภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของเว็บไซต์แห่งนี้ แม้มันจะไม่ได้เป็นเว็บที่โด่งดัง ยิ่งใหญ่เหมือน เว็บพันทิป เว็บสนุก แต่ผมกลับมีความรู้สึกว่าพิตบูลโซนมันก็เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของผม ถึงมันจะเป็นเว็บเล็กๆ แต่มันก็เป็นสิ่งที่นำความภาคภูมิใจให้แก่ผมมากที่สุด เพราะบ้านหลังนี้ให้อะไรแก่ผมหลายๆอย่าง ผมได้เพื่อน ได้มิตรภาพ ฯลฯ ก็จากเว็บแห่งนี้

    นอกจากนี้ผมได้ฝึกฝนตนเอง ได้ฝึกความอดทน ความอดกลั้น ผมได้ถ่ายทอดความรู้สึก แนวความคิด ได้ระบายถึงความอัดอั้นตัวใจหลายๆอย่าง และที่สำคัญผมได้มีสังคมส่วนตัวของคนที่ชอบในแบบเดียวกัน และก็ภูมิใจมากที่บ้านหลังนี้ได้สร้างคนคุณภาพเพิ่มขึ้นทุกๆวัน

    ก็หวังว่าพวกท่านจะมาช่วยกันทำบ้านนี้ให้เป็นบ้านของทุกคนนะครับ
  • สัมผัส..เหตุการณ์น้ำท่วมด้วยตัวเอง.. ประชาชนคนไทยถึงเวลาเขาสามัคคีกัน
    ไม่ว่าสีไหน..สถานการณ์แบบนี้ก็ลำบากด้วยกันทั้งนั้น
    แต่ผู้บริหารประเทศ..ฝ่ายค้าน.. ไม่วางเกมการเมือง

    เรื่อง"ของบริจาค"หรือ"เงินบริจาค" มันเป็นเรื่องส่วนบุคคลเป็นหลัก
    ใครจำได้บ้าง "เงินสึนามิ"ที่ภูเก็ตก็มีการ "อม" เช่นกัน ตอนนั้น รัฐบาลใคร แต่อยู่ในพื้นที่ใคร คงไม่ต้องบอก
    เพราะมันอยู่ที่ "จิตสำนึกของความเป็นมนุษย์"

    ประเทศไทย จมน้ำ ไม่หายก็สู่สภาวะปกติ
    แต่ถ้าจิตใจคนจมในอคติ เมื่อไหร่จะพบแสงสว่าง..?
  • คนที่กำลังด่ารัฐบาลอยู่ตอนนี้ ก็ได้โปรดอย่าคิดว่าเขาต้องเป็นสีเหลือง หรือเป็นพวกประชาธิปดนะครับ
    เขาอาจจะเกลียดทั้งเหลือง ทั้งพรรคแมลงสาปหนักกว่านี้ก็ได้ ผมไม่เข้าใจอย่างหนึ่ง ทำไมคนด่าแดงจะโดนว่าเป็นเหลือง ใครด่าเหลืองก็จะโดนว่าเป็นแดง ทำไมไม่มองว่าเขาอาจจะไม่ชอบทั้งสองสีบ้างละครับ

    ที่ทะเลาะกันก็เพราะการแบ่งข้างเชียร์นี่ละครับ ตอนนี้แดงมีอำนาจ เป็นคนรับผิดชอบเมื่อทำไม่ดีก็ต้องโดนด่ามันเป็นเรื่องปกติ และคนที่เชียร์สีแดงก็ควรรับฟังแล้วเอาไปพิจารณา ไม่ใช่พยายามตะแบง หรือมาพูดว่า เออ กรูเลวแต่มรึงเลวกว่า ถ้ามัวแต่คิดแบบนี้โดยไม่ยอมปรับปรุง วันที่สีฟ้าขึ้นมาเป็นใหญ่แล้วโดนด่าบ้างก็งัดวิธีการแบบเดิมมาใช้ วงจรน้ำเน่าก็วนกลับมาที่เดิม

    อย่าลืมวันนี้สีแดงเป็นรัฐบาล เป็นคนที่ต้องรับผิดชอบ ดังนั้นคนเชียร์สีแดงก็ควรเปิดใจรับฟังทุกคำวิจารณ์ ถ้ามันจริงก็ควรรับฟัง หากเห็นด้วยก็รับไว้เพื่อไปปรับปรุง ถ้าไม่เห็นด้วยก็ออกมาชี้แจง ถ้ารับคำวิจารณ์ไม่ได้ก็ควรลาออก แต่ไม่ใช่ใช้วิธีมรึงด่ามากรูด่ากลับครับ สาดโคลนใส่กันไปมา ถ้าคิดกันแบบนี้ไม่มีทางจบครับ
  • มีคลิปของช่อง3มาฝาก ซึ้งสอดคล้องกับคลิปในเฟชบุคที่คุณprawitเอามาติดไว้


    อนาถ! ศปภ.ทิ้งผู้อพยพดอนเมืองกว่า 600 คน ไร้ไฟฟ้า-ประปา ของบริจาคลอยเกลื่อน




    "เราจะออกจากสนามบินดอนเมืองเป็นคนสุดท้าย " ! ?? นายกรัฐมนตรีและคณะ ศปภ. กล่าวไว้เมื่อวันที่28

  • ดูคลิปนี้แล้วบรรยายสรรพคุณความเหี้ยไม่ออกครับ

    วีดีโอจากแหล่งข่าว (ไม่ขอเปิดเผยนาม) วันที่ 27 ที่ผ่านมาของบริจาคทั้งน้ำดื่ม ส้วม เรือ บลาๆ ยังมีเต็มโกดังที่ ศปภ ดอนเมือง ทั้งที่ตอนนั้นน้ำก็เริ่มท่วมแล้ว
    แล้วเหตุการณ์ของบริจาคลอยฟ่องที่ ศปภ ดอนเมืองวันนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง?
    http://www.facebook.com/photo.php?v=10150345203108379
  • ขึ้นยูทูปเผยแพร่ประจานไปทั่วโลก

  • อันนี้ เรื่องจริง.. :m71:
  • image
    ลบเพื่ออะไร
    ไฟล์แนบ
    374952_274378712600809_100000860473527_807845_2003766400_n.jpg 41K
  • นี่หรือมนุษย์ หมดกัน ทำไปด้ายยยย

    ของคนอื่น ไม่มีชือ แล้วเอาชื่อตัวเองไปติดก็น่าเกลียดมากพอแล้ว
    แต่ถ้าถึงขนาด ลบชื่อเจ้าของเขาออกแล้วเอาชื่อตัวเองใส่แมร่งยิ่งทุเรศ
    และคงเลวแบบเหี้ยเรียกพ่อก็คือ ลบชื่อเขาออกแล้วเอาไปขายหรือใช้เอง ฮิ้วๆๆๆ
  • ขอแสดงความเห็นในมุมของการที่ทำงานราชการด้านตรวจสอบการใช้จ่ายเงินของแผ่นดินนะครับ


    กรณีที่คล้ายกับกรณีนี้ที่เห็นกันบ่อยมาก และหลายคนในการเมืองท้องถิ่นก็โดนลงความเห็นว่าผิดอยู่บ่อยๆ คือ การเอาของที่ซื้อมาโดยเงินงบประมาณ หรือเงินภาษีของประชาชน แต่ไปแปะป้ายชื่อ หรือแปะรูปของตัวเอง ตัวอย่างเช่นที่เคยเห็นมาคือ

    ๑. ในแผนงบประมาณประจำปี ต้องมีการซื้อลำโพงให้แก่วัดในพื้นที่อยู่แล้ว แต่นักการเมืองท้องถิ่นก็เอาไปปั๊มชื่อตัวเองก่อนนำไปให้วัด ผลทำให้คนในวัดปลื้มเพราะคิดว่านักการเมืองท่านนั้นซื้อมาบริจาค

    ๒. ในแผนงบประมาณประจำปี ต้องมีการซื้อหนังสือเรียนแจกแก่โรงเรียนในพื้นที่ แต่นักการเมืองท้องถิ่นก็เอารูปตัวเองไปแปะบนหน้าหนังสือ (ในท่าทางสุดฮิตของนักการเมือง นั่นคือยืนไหว้) ทำให้เด็กนักเรียน + พ่อแม่ที่ไม่ทราบเกิดความปลื้มใจว่านักการเมืองท่านนี้ทำเพื่อท้องถิ่น ซื้อหนังสือเหล่านี้มาบริจาค


    การกระทำแบบนี้หลายคนอาจไม่เข้าใจว่าแล้วมันผิดอย่างไร คำตอบคือมันก็ไม่แตกต่างจากการที่เขาขโมยเงินงบประมาณ (ที่มาจากภาษีของคุณและผม) ไปซื้อของแล้วเอามาแปะชื่อตัวเองครับ คงไม่ต้องบอกว่าการขโมยนั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

    เพราะผลที่นักการเมืองเหล่านี้ต้องการคือ "เอาหน้า" เพื่อการเลือกตั้งสมัยต่อไปจะได้มีคนรักคนชอบเยอะๆ จะได้อยู่ในวงการนานๆ ครับ
  • แต่ในกรณีของคุณทักษิณ ในครั้งนี้ การพิจารณาอาจยังไม่ชัดเจนนัก เหตุเพราะ

    รถที่นำมารับของบริจาค อาจเป็นรถส่วนตัวของทางเสื้อแดง (ของ ปชป. ก็มีเช่นกันเป็นรถลักษณะเดียวกัน) และเหล่าลูกสมุนก็อาจบอกได้ว่า คำว่า "บริจาคโดยคุณทักษิณ" นั้นหมายถึงการบริจาครถมาช่วยเหลือ ซึ่งมันก็สามารถหลุดไปในกรณีนี้ได้ครับ ต้องพิสูจน์ให้ชัดเจนว่าต้องการให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเขาต้องการให้คนเข้าใจผิดว่าเขาเป็นคนบริจาค "ของในรถ" จริงๆ ไม่ใช่แค่ "ตัวรถ" ครับ
  • แต่พวกที่แปะชื่อบนของบริจาคที่ชัดเจนว่ามาจากหน่วยงานราชการอื่น (เช่นยาของสาธารณสุข หรือชุดปฐมพยาบาลของ กทม.) หรือเห็นชัดว่าเอาชื่อไปแขวนบนรถของทหาร พวกนี้ใครมีหลักฐานขอให้เก็บไว้ครับ และจะเป็นการดีมากที่ท่านจะแจ้งไปที่ "สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน" ที่เบอร์ 02 2718000 ครับ ชื่อของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับ และท่านยังจะช่วยให้เงินของแผ่นดินได้ถูกใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อคนทั้งชาติ ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของ "ผู้หวังผลประโยชน์" บางคนครับ


    ท่านๆ จำไว้เลยครับว่า "เงินแผ่นดินนั้น คือเงินของประชาชนทั้งชาติ" ครับ
  • หวัดดีท่านผู้ตรวจการฯ

    กฏหมายไทยมันเล่นตีความตามตัวอักษร มันก็เลยต้องมานั่งตีความกันวุ่นวาย น่าปวดหัว
    แต่ถ้าดูเจตนา ไม่ต้องให้นักกฏหมายที่ไหนก็รู้ว่าผิดเห็นๆ

    image
    และการทำของบริจาคเสียหายขนาดนี้ มีกฏหมายข้อใดลงโทษได้บ้าง อิอิ
    ไฟล์แนบ
    ของบริจาค.jpg 26K
  • กะทุ้ นี้ มันมีดี ที่ สื่อ ไม่ได้ตีแพร่ นี้เอง :063:
  • จริงๆแล้วผมคนหนึ่งที่ชอบกะทู้นี้ และเห็นด้วยกับคุณ menba สิ่งหนึ่งที่พวกเราได้รู้และเข้าใจ คือเปรียบเสมือนเขาเป็นนักข่าว ไปขุดคุ้ยออกมาให้ทราบสิ่งที่ไม่ชอบมา พากลทั้งหลาย อีกอย่างเป็นการเตือนสติผู้ปฎิบัติ จะได้นำไปปรับปรุง แก้ไข ให้มันถูกต้องเสียหรือทำให้ดีขึ้น เพราะบ้างครั้งผู้ปฎิบัติ อาจจะมองไม่ออกภาพที่กระทำลงไป จะได้เป็นเมือนกระจกสะท้อนให้รู้ จะได้ทำให้มันดีขึ้น หรือแก้ไขให้ดีขึ้น แต่ในบอร์ดหลายคนไม่เข้าใจ คิดการไกลไปถึงเรื่องเสื้อเหลือง เสื้อแดง หรือแบ่งฝัก แบ่งฝ่ายกัน จริงๆแล้วมันไม่ใช่เลย ถึงเป็นรัฐบาลไหนก็มีข้อบกพร่อง แล้วพวกเรานี้และเป็นเสมือนกระจกที่จะสะท้อนไปเรื่อยๆ เพื่อเตือนสติ ผู้หลัก ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ทำการไม่ถูกต้อง หรือใช้อำนาจไปในทางที่ผิด เพื่อเตือนสติเขา ก็แค่นั้น แต่พวกเรากลับเข้าใจเป็นอย่างอื่น ดันไม่เข้าใจกัน โต้เถียงกัน ใช้คำบ้างคำไม่สุภาพเลย เช่น เห่า ห่อน ฉะนั้น อยากใคร่ขอความกรุณาคิด และไตร่ตร่องให้ถี่ถ้วน ก่อนที่จะพิมพ์อะไรลงไป เพื่อเป็นไม่ให้เสียกำลังใจกัน ในเมื่อเราเป็นเพื่อนด้วยกัน มีพิท มีเพื่อน นะครับ ขอบคุณ

  • เราต้องแสดงออกให้ผู้ปกครองรู้ว่าเราคิดเห็นอย่างไร
  • ใช่ๆๆๆ พี่ กร
  • แฉ ศปภ กักของไว้เพียบ ลอยน้ำ
    http://video.mthai.com/player.php?id=6M1319948364M0
  • สวัสดีครับ ท่านผู้ตรวจการฯ

    วิญญูชนคงพิจารณาได้อะไรถูกผิด ประชาชนชั้นต่ำกว่าไพร่อย่างกระพ้มคงไม่ลึกซึ้งถึงข้อกฎหมาย :-D
  • รัฐบาลนี้แม่งอยู่ไม่ได้หรอก รู้จักประเทศไทยน้อยไป แม่งเสือกทาพระพรมบนตึกไทยคู่ฟ้าสีแดง
    มันจะเจออาถรรพ์ยันลูกหลานมันเลย แต่พอชุดนี้ไปแล้วแม่งก็เหลืออีกฝั่งที่เคยอุ้มเข้ามาเป็นรัฐบาลอีก
    ประเทศไทยจะโดนพวกนี้ชำเราอีกนานไหมเนี่ย..............สาด.............ด
  • "มองในมุมบวก คนโดนน้ำท่วมเขาก้าวผ่าน เหลืองแดงกันไปหมดแล้ว มีแต่คนที่ไม่โดนน้ำท่วมนี้แหละ ยังพูดถึงเหลืองแดงอยู่"

    ใช่แล้วค่ะคุณ Korn_YoungTurk ไม่เจอกับตัวก้อไม่รู้ รู้สึกอย่างนี้จริงๆ ใครเหลืองแดง ใครถูกใครผิด ข้ามขั้นตอนไปก่อน อยากเห็นรอยยิ้มและคำขอบคุณที่มีให้กัน อ้อยกมือไหว้อย่างซาบซึ้งทุกคนที่แวะรับเราไปยังจุดหมาย ยื่นน้ำให้ดื่ม ยื่นรอยยิ้มให้ ยื่นมือมาดึงขึ้นรถ และตอบคำถามตอนที่เราไม่รู้จะไปทิศทางไหน สีแบ่งคนไทยไม่ได้แล้วยามที่เรามีความทุกข์ รักกันนะคะ :033:
  • อืม..ผมว่าคนละประเด็นนะครับ..ใครถูกผิดข้ามขั้นตอนไปก่อนนี่ไม่ค่อย..เห็นด้วยเท่าไหร่นะ.. เพราะถ้าเราไม่มีคนที่ทำไม่ดีคอยเป็นปลิงอยู่ผู้ประสบภัยน่าจะได้รับการช่วยเหลือที่ดีและเหมาะสมกว่านี้นะครับ...ไม่ดีก็ต้องสะท้อนไป..ดีก็ต้องชมครับผม...........ส่วนเรื่องพรรคการเมืองผมว่าคนที่ออกความคิดเห็นก็ไม่ได้เข้าข้างพรรคไหนนะครับเพียงแต่ตอนนี้ใครเป็นรัฐบาลก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้าเท่านั้นเอง
  • :o010: เล่นบอร์ทนี้ไม่ผิดหวังจริง ชอบมาก ๆ ต่อยคนละหมัดครับ ดูสิใครหมัดหนักกว่ากัน 555+ ฝากอีกนิดนะครับ

    ปู่ย่าตายายเราขุดลอกคูคลอง เพื่อกักเก็บน้ำ แต่มาถึงสมัยเรา ๆ ท่าน ๆ ก่อฉาบเทแน่นปึกเลยครับ
  • ผมว่าถ้าสิ่งศักดิ์สิทธ์มีจริง ประเทศหรือรัฐบาลชุดนี้ก็คงได้รับผลกรรมจากการกระทำของคนไทยที่ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว ล่ะครับทุบพระพรหมแยกเอราวัณแตก ปิดตาท่านบนตึกทำเนียบ เทเลือดหน้าทำเนียบ สาดเลือดพระเเม่ธรณี เอาโกเต้กป้ายฐานพระรูปทรงม้า สารพัดสารเพที่หมอผีเหลือง แดงทำไว้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของประเทศ.....แต่น้ำท่วมคราวนี้รู้สึกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายก็เห็นทีจะเอาตัวไม่รอดเหมือนกันถ้าไม่ได้หลวงพ่อยันม่าร์ คูโบต้า มิตซูบิชิ มาช่วยปั๊มน้ำออกก็เห็นทีได้จมมิดพร้อมไปกับคนไทยเหมือนกัน ก็เลยไม่มั่นใจเท่าไรว่า งานนี้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านลงโทษ หรือว่าท่านไม่มีจริง จะให้ชัวร์ตอนนี้ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน สามัคคีช่วยเหลือกันในชุมชนน่าจะดีที่สุดครับยังพอจะเห็นทางรอดไปได้บ้าง ศปภ.หลังจากเสียรังวัดไปหลายรายการ พักนี้ก็เงียบๆไปแยะ ตัวละครเน่าๆถอยหนีตีจาก ตัวใหม่ก็ไม่มีใครกล้าเข้ามาเสี่ยงเพิ่มซักเท่าไรถ้าไม่ใช่หน้าที่บังคับจริงๆ ส่วนตัวเองนอกจากบริจาคไปบ้างตามอัตตภาพ แล้วคงทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ ก็ได้แต่ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกๆท่าน ฟันฝ่าวิกฤตที่มากับแร้งทึ้งครั้งนี้ให้ผ่านไปได้โดยเร็วๆ
  • ขอคาราวะคุณ looksamoon อีกพันจอก
  • image

    จากรูปนี้ นายกฯ รับมอบของบริจาคจากแมกซ์ลายเนอร์

    ถ้าผมเป็นเจ้าของ แมกซ์ลายเนอร์ ก็คงแค่เศร้าใจ แต่ถ้าผมเป็นนายกฯ ไอ้คนที่สั่งและคนที่กำลังพ่นสี จะต้องถูกลงโทษสถานหนัก ผมจะไม่มีทางปล่อยมันไว้ เพื่อพิสูจน์ให้ชาวบ้านเห็นว่า ไม่ได้อยู่เบื่องหลังหรือสนับสนุนโจร ขโมยของบริจาค
    ไฟล์แนบ
    สันดานเลว.jpg 10K
  • เป็นคำสั่งของท่านเจ๋ง ดอกจิกหรือเปล่าครับ.....


    “เจ๋ง ดอกจิก” โชว์กร่างคับ ศปภ.โวตัวเองใหญ่กว่าอธิบดี ปภ.สั่งนักข่าวยกเรือบริจาคเอกชนไปให้ เจอถาม จะเอาไปช่วยจังหวัดไหน กลับตอบไม่ได้ แฉ “ถุงยังชีพ-เรือ-ส้วมลอยน้ำ” กองเต็มคาร์โก้ดอนเมือง เหตุ มท.จองหมด แต่ไม่เอาไปช่วยชาวบ้าน

    หลังจากที่บริษัท แมกซ์ลายเนอร์ ออโต้พาร์ท จำกัด ได้นำเรือไฟเบอร์กลาสสีดำ บรรจุผู้โดยสารได้ 9 ที่นั่ง มูลค่า 8,000 บาท มามอบให้แก่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) เพื่อเตรียมบริจาคส่งต่อให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยเรือดังกล่าวตั้งอยู่กลางโถงบริเวณชั้น 2 ของ ศปภ.ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งอยู่ใกล้กับที่นั่งของสื่อมวลชนตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน และเมื่อเวลา 11.45 น.วันนี้ (23 ต.ค.) ขณะสื่อมวลชนหลายสำนักกำลังตรวจสอบความแข็งแรงของเรือ ปรากฏว่า นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นักแสดงตลกและแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งปัจจุบันเป็นเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายฐานิส เทียนทอง) แต่งกายในชุดเสื้อสีแดงกางเกงขาสั้น พร้อมด้วยผู้ติดตาม เดินตรงมายังกลุ่มสื่อมวลชน พร้อมทั้งถามขึ้นว่า “เรือนี้ใครดูแลอยู่ ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ผมอยากได้”

    ผู้สื่อข่าวจึงชี้แจงว่า เป็นเรือที่ บจ.แมกซ์ลายเนอร์ นำมาบริจาคให้กับผู้ประสบภัย นายยศวริศ จึงถามกลับมาว่า ส่งมอบแล้วหรือยังแล้วใครรับผิดชอบ ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับว่า ให้ไปสอบถามหน่วยงานที่รับผิดชอบ ศปภ.หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เนื่องจากเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง พร้อมทั้งถามหน่วยงานที่นายยศวริศสังกัด โดย นายยศวริศ กล่าวว่า “ผมมาจากมหาดไทย”

    ผู้สื่อข่าวจึงกล่าวว่า หากมาจากกระทรวงมหาดไทยก็น่าจะประสานกับทาง ปภ.ได้เลย ทำให้นายยศวริศ กล่าวเสียงดังว่า “ผมคุม ปภ.และใหญ่กว่าอธิบดี ปภ.” สร้างความแปลกใจให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าว จึงได้ถามอีกว่า นายยศวริศจะนำเรือไปช่วยประชาชนที่จังหวัดไหน นายยศวริศ กล่าวด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ว่า “เรื่องของผม ผมจะเอาไปไหนก็สิทธิ์ของผม” จากนั้นก็สั่งให้ผู้สื่อข่าวยกเรือตามไป แต่ไม่มีผู้สื่อข่าวคนใดปฏิบัติตาม ทำให้นายยศวริศ และผู้ติดตามเดินจากไป โดยไม่ได้นำเรือไปด้วย ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความงุนงงให้แก่สื่อมวลชนเป็นอย่างมาก พร้อมกับจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของนายยศวริศ

    ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้ภายในพื้นที่คลังเก็บสินค้า 1 ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้มีการจัดเก็บสิ่งของที่ได้รับบริจาคสำหรับช่วยเหลือผู้ประภัยเป็นจำนวนมาก อาทิ ถุงยังชีพ แพไม้ไผ่ที่ประกอบเสร็จแล้ว สุขาลอยน้ำ และเรือเหล็กอีกจำนวนหนึ่ง รวมไปถึงเรือที่ได้รับบริจาคจากต่างประเทศ ซึ่งได้ส่งมอบมาตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ถึงสาเหตุที่ไม่นำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ก็ได้รับคำชี้แจงว่า เรือและสิ่งของทั้งหมดนั้น กระทรวงมหาดไทยได้จองไว้หมดแล้ว
  • เคยเป็นแค่ตัวตลกสร้างความขบขันในสภาโจ๊กเพื่อบันเทิงท่านผู้ชม ความรู้ความสามารถก็คือนักแสดง
    แต่วันหนึ่งสร้างความดีความชอบ ทำตัวถ่อยปกป้องนาย จึงได้ปูนบำเหน็จให้เป็นถึงผู้ช่วยเสนาบดี
    ค่าของคนไม่ได้ที่อยู่ที่ความรู้ความสามารถ แต่อยู่ที่เป็นคนของใคร เราจึงได้คนถ่อยๆเต็มบ้านเต็มเมือง

    ชวกชวนคนเรือนแสนมาชุมนุมได้ น่าจะเอาความสามารถตรงนี้ชักชวนคนมาอาสาบรรเทาทุกข์พี่น้องที่กำลังเดือดร้อนได้ แต่ทำไมไม่ทำ หรือถนัดแต่การทำลาย มันสมองส่วนสร้างสรรค์ไม่มีเลย

    ประชาธิปไตย ไม่ใช่แค่การหย่อนบัตรเลือกตั้ง แต่ก่อนหย่อนบัตรเลือกตั้งมันต้องรู้ด้วยว่า การเลือกผิดคนมันส่งผลร้ายต่อประเทศชาติได้เช่นกัน ถึงเวลาแล้วที่ควรส่งเสริมให้ประชาชนเข้าจการเมืองอย่างแท้จริง

    การเมืองไม่ใช่แค่การแบ่งข้างเชียร์นักการเมืองที่ตนเองชอบ แต่มันรวมถึงการช่วยกันตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลด้วย ผมด่าทุกสีหากทำไม่ถูกค้อง และก้พร้อมจะชื่นชมทุกสี หากทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
  • :o010: ผู้ประสบภัย 600 กว่าคนติดอยู่ที่ดอนเมือง อยู่ติดตูดตัวเองแท้ ๆ ยังรับผิดชอบไม่ได้ แล้ว 60 ล้านกว่าคนจะผิดชอบได้หรอครับ ไม่ได้อยากจะว่านะครับ แต่ดูข่าวแล้วทุเรศ อนาถใจ :o009:
  • บ้านผมจะมิดหัวอยู่คลอง 3 คลองหลวง แต่ก็ยังสามารถออกมาได้ มีเสื้อผ้าไม่กี่ชุด กับหมา 4 ตัว นก 2 ตัว กระต่าย 1 ตัว เมีย 1คน มาอยู่บ้านน้าสาวที่เจริญกรุงแถววัดพระยาไกรซึ่งก็ลุ้นว่าจะยังไง หมาก็ไปอยู่โคราชบ้านพี่กล้า ได้ดูตามข่าวตลอด ตื่นบ้าง หลับบ้าง แต่เห็นในข่าวมีการแจกข้าวของที่นู้นที่นี่ แต่ในคลอง3 ที่บ้านไม่ให้มีใคเข้าไปดูแล เลยไปทางโน้นที ทางนี้ที อย่างเมื่อคืน ก็มีข่าวเข้าไปดูหมู่บ้านที่ยังไม่ท่วมที่วราลักษณ์ แต่หมู่บ้านใกล้ๆกันที่ท่วมอยู่ไม่เห็นนำเสนอเลยว่าเป็นไงบ้าง ต้องการอะไรบ้าง สงสัยท่วมแล้วท่วมเลย ..
  • พี่เอก..วันก่อนผมลุยน้ำเข้าไปในคลอง3 เฮ้อ..พฤกษา เห็นไกลๆระดับน้ำแค่คอ..แต่ข้างในน่าจะลึกกว่านั้น
    ตอนนี้น้ำเริ่มทรงตัวแล้วพี่ คาดว่าถ้าที่อยุธยาลด เราคงได้กลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิม
  • คุณอ้วนผมอยากกลับบ้านมากๆ อยากรู้ว่ากลับไปต้องทำอะไรบ้าง ตอนผมออกมาหน้าบ้านผมก็เลยเอวแล้วผมโทรคุยกับพี่ที่ยังอยู่ เมือ2-3วันที่แล้วเขาบอกว่าประมาณคางพี่เขาก็น่าจะจมูกหรือปากผม สงสัยน้ำลดต้อลายาวมาล้างบ้านแล้วมั้ง อันไหนใช้ได้ก็ใช้ อันไหนพังก็ชั่งกิโลขาย แต่น้ำลดบ้านคงเหม็นน่าดู....
  • ขนของบริจาคมาที่นี้เพื่ออะไร ?? ทำไมไม่เอาไปแจกประชาชน

  • ก็เป็นจุดรวบรวมของบริจาค เพื่อที่จะได้จัดสรรปันส่วนไปแจกให้ทั่วถึงไงหละครับไม่เห็นจะต้องคิดมากเลย ชีวิตคิดบวกบ้างเถอะครับจิตใจจะได้เป็นสุข ถ้าคิดได้แต่เรื่องสกปรก จิตใจก็มีแต่จะหมองหม่นครับ อย่าไปหาเรื่องจับผิดอะไรใครเลย ตั้งหน้าตั้งตาสอนลูกสอนหลานตัวเองให้เป็นคนดีก็พอครับ วันหน้ารุ่งลูกรุ่นหลานเราจะได้ไม่ต้องมีเหตุการแบบนี้อีก
  • สาธุกรรมใดใครก่อเอาไว้ขอให้คืนสนองด้วยเถอะ ใครทำดีก็ขอให้ได้ดีใครทำเลวไว้ก็ขอให้สิ่งที่ทำตามสนอง ในเมื่อสิ่งที่เห็นตรงหน้า ตำตา ยังเชื่อได้ แล้วก็เชื่อไม่ได้
  • เมื่อวานนั่งดูข่าว มีการสัมภาษณ์ รัดทะมนตี ท่านหนึ่งที่ดูแลเกี่ยวกับคน

    นักข่าวถามว่า .... ท่านมีนโยบายอย่างไรที่จะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
    รัดทะมนตีตอบ ... ตอนนี้เราก็ได้ีการจัดให้มีการแสดงเพื่อปลอบขวัญ มีนักร้องนักดนตรีไปร้องเพลงให้ฟัง จะได้คลายเครียด

    โธ่ กรรมของประเทศไทย ฟังแล้วอยากฆ่าตัวตายจริงๆว่ะ
  • ตอนนี้เราเอาอนาคตประเทศไทย ฝากไว้ในมือเด็กฝึกงาน

    นั่งดูข่าวทุกวันแบบสิ้นหวัง ไม่เห็นมีใครที่แสดงวิสัยทัศน์แล้วมั่นใจได้เลยว่า พวกมันทำงานเป็น และหลังน้ำลดจะแก้ปัญหาอย่างไร แมร่งพูดแต่จะทุ่มงบเป็นแสนๆล้าน เช็ดเข้ ทุ่มงบลงไปทำอะไรมั่งช่วยบอกกรูหน่อย ถนัดนักนะเรื่องถลุงเงิน งานนี้คงหวานคออีแร้งแน่

    ประเทศไทยเคยเป็นครัวของโลก แต่ตอนนี้ น้ำดื่ม อาหารขาดแคลน ออกไปหาซื้อน้ำไม่มีเลย นี่ขนาดแค่น้ำท่วมนะ ถ้ามีสงครามประชาชนคงได้อดตายทั้งประเทศ

    จะมีใครเป็นอัศวินม้าขาวมาช่วยกอบกู้ประเทศบ้าง
  • เด็กฝึกงาน ถ้ามีความสามารถ ก็ทำงานให้สำเร็จลุล่วงได้..
    แต่คงไม่ใช่ในเคสนี้

    Put the right man in the right job.. หาไม่เจอ
    เจอแต่.. กว่าถั่วจะสุก งาก็ไหม้..