ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใคร ! ?? อมของบริจาค
  • ประเทศอื่นเค้าท่วมหนักกว่าเราอีก ไม่เห็นโทษใคร สามัคคีกัน อย่างว่าแหละ นิสัยคนไทยบางคน อยากดัง อยากมีส่วน อยากโชว์ความคิด สุดท้ายก้อโชว์เกรียน เที่ยวไปก๊อบไอ้โน่นไอ้นี่มาประดับคอมเมนท์ความคิดตัวเองไม่มีสมองให้คนอื่นจูง ใครไม่เห็นด้วยก้อว่าเป็นควาย อยากจะเตือนซักนิด เป็นควายดีกว่าเป็นตัวเหี้ยนะคะ อิอิ

    เจอกันหลังน้ำลดค่ะ :033:
  • คนบางคนจิตใจก็มืดมิดเห็นผิดเป็นถูกและยากที่จะเข้าใจอะไรได้จริงๆ..ความเชื่อของคนนี่เป็นสิ่งที่เปราะบางครับและบางทีคำว่าเหตุผลก็ใช้ไม่ได้ เพราะไม่เปิดใจจะรับฟัง...ปิดหูปิดตาและปิดใจ
  • ก็หยั่งว่าครับ คนบางคนแม้นว่าเราเอาของจริงมาเปิดหูเปิดตายังงัยตาก็ยังไม่สว่างใจก็ปิด ไม่ได้ดูได้มองได้คิดเลยว่า มันคือความจริงที่คนบางคนมันมีพฤติกรรม การกระทำแบบนี้ ทั้งๆบางทีก็รู้อยู่แก่ใจแต่ไม่เปิดรับยังยืนยันความคิดตัวเองว่าถูกเสมอ เพราะยังงัยเค้าก็หลงก็รักของเค้า สรุปก็ยังแบ่งพรรคแบ่งพวก แบ่งรักแบ่งเกลียดอยู่ดี ปากบอกว่าอย่างงั้นอย่างนี้ แต่พฤติกรรมที่แสดงออกมาใครที่ไม่ชอบเค้ามองออก ฉะนั้นอย่าบอกว่าคุณเป็นกลางเลย ติดตามมานานแต่ไม่ค่อยออกมาแสดงความคิดเห็น คนบางคนทำดีอย่างนึงแล้วคนสรรเสริญแต่ยังงัยก็อย่าลืมตัวตนอย่าเหลิงครับว่าตัวเองเก่ง ไม่มีใครเก่งตลอดได้หรอกครับ ด้วยความปราถนาดีครับ
  • ดูบิณฑ์พูดดิ หยิ่งซ้า55image
    ไฟล์แนบ
    NE11285848-125.jpg 110K
  • ถ้ารัฐบาลชุดนี้ยังอยู่ คงจะต้องลำบากกันต่อไป
  • มีคนอย่างคุณ marisa เยอะมากครับ มีเหตุเกิดอย่าโทษกัน สามัคคีกันเถิด
    เกิดฉิบหายขนาดนี้ก็ยังไม่ติดใจอีก ยอดมากครับ ขอให้มีความสุขนะครับ

  • เมื่อคืนอ่านกระทู้นึงในห้องข่าวพันทิป กระทู้เกี่ยวกับคนตระกูลฉายแสง วันนี้รู้สึกจะโดนลบไปละ เห็นมีคนก้อปรูปมาจากเวบไหนไม่รู้เป็นรูปน้องสองคนชายหนึ่งหญิงหนึ่งที่เป็นคนถ่าย โพสรูปเหตุการณ์รถเหลี่ยมขนของบริจาคที่ดอนเมือง โดนหมายหัว ตามล่าบอกประวัติ ที่อยู่ ที่เรียนพร้อมจากกลุ่มองครักษ์พิทักษ์แดง หรือไงนี่ล่ะ...เห็นละสลดครับนี่ล่ะการกระทำของเหี้ยแท้ๆเลย เห็นเค้าเป็นควายไม่พอยังจะไปฆ่าไปแกงเค้าอีก ประเทศไทยระบบสังคมมันเปลี่ยนไปแยะจริงๆ อีกหน่อยคงจะเป็นแบบลัทธิล่าแม่มดนะ ..สงสารและเห็นใจน้องสองคนนั้นจริงๆ
  • เด็กน้อยมารกลับไปเล่นเกมส์เหอะผู้ใหญ่เขาจะคุยกันimage
    ไฟล์แนบ
    299961_168412419919033_130953743664901_317671_1755458090_n.jpg 99K
  • ไม่ได้ว่าใครดี ไม่ได้ว่าใครเลวนะ แต่โคตรเกรียดเลยไอ่พวกไม่ทำอะไรหาแต่เรื่องให้เค้าทะเละกันอะเสื่อม จุดประสงค์คือช่วยคน ใครแย่งซิลใครจะเอาหน้าก็ช่างมันอย่างน้อย ๆ มันก็ไม่ได้ไปฆ่าใคร จริงน้ำท้วมน่าจะพริกให้เป็นโอกาศอันดีให้ผู้คนลืมเรื่องความขัดแย้งรนรงให้หันหน้าเข้ามาช่วยกัน อย่าเป็นเครื่องมือให้ไอ่พวกเสื่อมมาจูงจมูกให้ขวิดกันเองเลยครับมีแต่ผลเสียทั้งนั้น
  • พูดแบบนั้นก็ไม่ถูกครับ ก็ใครละครับ ขนาดน้ำท่วม มันยังจะหาเสียง กั๊กของไว้แจกฐานเสียงตัวเอง หวงก้างจนท้ายสุด ก็ต้องทิ้งเอาไปไม่ได้ ตอนนี้เรียกคนไปเอา ถ้ามีจิตเสียสละ มีจิตสาธารณะ มีจิตอาสาจริงๆ ทำเพราะต้องการช่วยประชาชนจริงๆ ไม่มีใครด่าหรอกครับ
  • วันนี้ใครๆก็รู้ว่านายกมาจากพรรคเพื่อไทย ถึงน้ำจะท่วม แต่ประชาชนได้รับการช่วยเหลือทันท่วงที มันก็มีเสียงชื่นชม ซึ่งคนที่ได้หน้าก็คือนายก คนของพรรคเพื่อไทยอยู่ดี

    มันจะมาห่วงติดป้ายชื่ออยู่ทำแปะอะไร แจกที่ไหนก็ได้ที่กำลังลำบาก รีบๆเอาไปแจกเสียงด่าก็ย้อยลง ยิ่งแจกในพื้นที่ไม่ใช่ฐานเสียงตัวเองก็ยิ่งดี เผลอๆเลือกตั้งครั้งหน้าได้เยอะกว่าเก่า นี่แมร่งหวงจะเอาไปแจกในพื้นที่ของตัวเอง แค่คิดมันก็แสดงความใจแคบแล้ว
  • คนบางคนมันถูกซื้อด้วยสิ่งของและเงิน มึงรู้รึเปล่าตอนมันเป็นรัฐบาลมันโกงกินทั้งระบบ ถ้าไม่รู้ก็ไปหาความรู้ใส่หัวให้เยอะกว่านี้ก่อนมาชื่นชม คนเค้ารู้กันทุกวงการว่ามันต้องการกินรวบยกเว้นพวกมึงไม่กี่ตัว โง่แล้วยังโชว์ควาย สงสัยจะควายล้วนล้วนไม่มีวัวผสม หรือไม่ก็ขี้ข้าเงินมันอีกคน
    ส่วนเรื่องการจับผิด ถ้าใครทำผิดก็ต้องเปิดโปงไม่ใช่เป็นการจับผิด หรือช่างมัน ไม่เป็นไร ถ้าลูกหลานมึงทำผิดแล้วมึงเลี้ยงลูกแบบนี้โตขึ้นลูกมึงก็เป็นโจร หรือว่ามึงสอนลูกเป็นโจร
  • ใครทำผิดอย่าปกป้องจะต้องมีบทลงโทษทางกฏหมาย ถ้าทางกฏหมายเพิกเฉยก็ต้องให้สังคมลงโทษมัน คิดอย่างมึงนี่หละมันถึงได้สันดานเสีย แล้วคนอื่นก็เข้าใจผิดนึกว่าไอ้พวกเหี้ยนี่เป็นคนซื้อของมาแจกทั้งที่เป็นของบริจาค ขอโทษที่ใช้คำพูดไม่สุภาพอ่านมานานแล้วของขึ้น คนทำผิดแม่งยังปกป้อง ไม่เข้าใจจริง ๆ
  • ถ้ามองอีกมุมวิกฤตตอนนี้เป็นโอกาส แถวบ้านผมน้ำท่วมมาหลายวัน เดินลุยน้ำเข้าออกมาหลายวัน แต่ผมแทบไม่ต้องเดินเลยเพราะมีคนเรียกให้อาศัยรถไปตลอดทาง เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นได้รับน้ำใจจากคนแปลกหน้ากับตัวเองในยามเดือดร้อนแบบนี้ ดีใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยและเกิดในประเทศไทย ไม่เสียชาติเกิดจริงจริงครับ น้ำลดหวังว่าคนไทยจะเลิกทะเลาะกัน ผมขอโทษอีกครั้งที่ใช้คำไม่สุภาพ ผิดก็ว่ากันตามผิด ถูกก็ว่ากันตามถูก ต้องมีการลงโทษและให้อภัย แต่คนเลวคนชั่วไม่ต้องปราณี
  • คนเรามีสองประเภทคือโจรไปขโมยไก่ชาวบ้านเอามาย้างแบ่งกระดูกให้แทะ คนพวกแรกก็แทะและเทิดทูนบูชา คนพวกที่สองไม่แทะเพราะไก่มาจากคนไม่ดี ผมเป็นประเภทพวกที่สองครับ
  • อภินันทนาการจาก ทักษิณคิดเพื่อไทยระยำ

    ให้คิดเล่น...ดอนเมือง ชื่อแม่งก็บอกอยู่แล้วว่า เป็น ดอน คนสร้างสนามบินสมัยก่อน
    เค้าคำนวณแล้วว่า น้ำไม่มีทางท่วมแน่นอน เพราะพื้นที่เป็น ดอน ถึงมาสร้างที่นี้
    เพราะเป็นพื้นที่สูง

    ส่วนสุวรรณภูมิ ชื่อเดิม หนองงูเห่า ชื่อแม่งก็บอกว่าเป็น หนอง ยังไง น้ำแม่งก็ต้อง นอง..แต่ปัจจุบัน แห้งกริบ..อะเอากะมันดิ คิดดูเล่นๆ ล่ะกัน ทำไมน้ำแม่งต้องไหลลงกลาง กทม ผ่านเจ้าพระยา เพราะ นาข้าวเหี้ยแม้วอยู่ฝั่งซ้าย กองดวงใจเจ๊ปู สุววรณภูมิท่วมไม่ได้อยู่ฝั่งขวา ท่วมมาจะโดนด่าเช็ดเม็ด เลยเอามักง่ายเข้าว่า ปล่อยแม่งลงเจ้าพระยา ผ่าน กทม แม่งซะ ใครเดือดร้อนช่างหัวแม่งมัน ... สถุนมาก พวกมึง

    image
    ไฟล์แนบ
    293346_153152778115671_100002628496130_229426_1856744647_n.jpg 59K
  • ท่าน รู้แล้วหรือยัง ว่าต้องเลือกข้างไหน ??..
    ในช่วงเวลา ไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประชาชน ถูกแบ่งแยกด้วย ขั้วทางการเมือง โดยมีสีเป็นสัญลักษณ์
    ฆ่าฟันกัน ล้มตาย ประเทศชาติเสียหายไปก็มาก..
    เราเลือกข้าง ... ข้างที่เราเลือก คือ พรรค การเมือง หรือ นักการเมือง ที่เราชอบ เรารัก
    เราทำได้ทุกอย่าง แม้แลกด้วยชีวิต เพื่อ นักการ เมือง คนใดคนนึง
    แต่แล้ว ... เมื่อถึงวัน ที่มหาภัยพิบัติมาเยือน ...
    มีนักการเมืองคนที่ท่านรัก  เสี่ยงภัย เสี่ยง ชีวิต มาดูใจท่าน หรือยัง ....
    หรือคนเหล่านั้น มัวแต่ มุดหัว ซ่อนตัว
    อ้างว่าติดภาระกิจ หรือ กั๊ก ของบริจาค เพื่อหวังผลทางการเมือง
    คนที่เข้ามาช่วยเหลือ,เกื้อกูล อาสาเข้ามาช่วย  ยกของ,อุ้มคนแก่ ให้ท่านโดยสาร ติดรถมากับเขา
    ล้วนแต่เป็นเพียง ประชาชน คนธรรมดา
    ไม่แม้แต่เป็นญาติ พี่น้อง กับเรา แต่เขาช่วยด้วยใจ
    ท่านรู้หรือไม่ ว่าคนที่ ช่วยท่านยกของ อพยพ อุ้มท่าน ให้ข้าว ให้น้ำ ให้ยา ให้อาศัยโดยสารรถ
    อาจเป็น เป็น คนที่อยู่คนละข้าง คนละสี กับท่าน
    มีทั้ง แดงช่วยเหลือง เหลืองช่วยแดง..  ต่างคน ต่างช่วยเหลือกัน หลั่งน้ำตาด้วยกัน ปลอบใจกัน
    ทั้งที่ในยาม การเมืองกลียุค ต่างคน ต่างจะห้ำหั่นกันให้ตาย แบบไม่สามารถอยู่ร่วมโลก กันได้
    ด้วยจิตใจที่หื่นกระหายอยากจะฉีกกินเลือดเนื้อของอีกฝ่าย...
    ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เรา ทุกคน ต้องเลือกข้าง...
    คือ  เรา เลือกที่จะอยู่ข้างเดียวกัน สีเดียวกัน อยุ่ด้วยกัน ช่วยเหลือกัน
    และ เป็นข้างที่ อยู่ตรงข้ามกับนักการเมือง เป็นคนละสีกับนักการเมือง เป็นสี ของประชาชนคนธรรมดา
    ที่ใสซื่อบริสุทธิ์ อันมีหนน้าที่ ต้องตรวจสอบ นักการเมือง ดูแล นักการเมืองให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา
    ในฐานะ ลูกจ้าง ที่เราจ้างให้มาทำงานบริหารบ้านเมืองของเรา
       ประชาชน คือเจ้าของประเทศ ...
       หากเปรียบเป็นบริษัทฯ ประชาชนทุกคนคือ หุ้นส่วน นักการเมือง เป็นลูกจ้าง ของประชาชน ด้วยเงิน
    เดือน ที่มาจากภาษีของเรา
       วันใดที่ผู้จัดการ และรองผู้จัดการ ขัดแย้งกัน เจ้าของบริษัทฯ ไม่จำเป็นต้อง ยื่นหน้าไป เชียร์ใคร
    แต่หน้าที่ของเรา คือ พิจารณา และจัดการกับปัญหาด้วยเหตุผล
        เราไม่จำเป็นต้อง เสี่ยงตายเพื่อลูกจ้าง ไม่ต้อง ฆ่ากัน เพราะลูกจ้าง
        โดย เฉพาะ เมื่อเรามี ลูกจ้างที่ฉ้อฉล ทั้ง 2 ฝ่าย
        เรามีหน้าที่จัดการ แก้ปัญหา..ไม่ใช่ เชียร์ สนับสนุน ทะเลาะกันเสียเอง
       ถึงเวลาแล้ว ที่ประชาชน จะต้องเลือก ที่จะยืนอยู่ข้างกัน และต่อสู้กับลูกจ้าง ที่ปากหวาน
       เลียแข้งเลียขา ให้เราหลงลม
       ยุยงปลุกปั่นให้ เจ้าของ บริษัทฯฆ่า กันเอง แต่แท้จริง ก็มุ่งหวัง ขโมยอำนาจ
       ฉ้อฉล คอรัปชั่น ด้วยกันทั้งนั้น
        ถึงเวลาหรือยัง ครับ
  • จัดให้หน่อยเดี๋ยวจะหาว่าลำเอียง มาร์คก็กู้ ปูจ๋าก็กู้ ทั้งสองพรรคช่างเก่งกันจริงๆเรื่องสร้างหนี้เอาเงินมาละเลง ชาตินี้ตูจะได้เห็นประเทศไทยปล่อยกู้ให้ชาวบ้านบ้างไหมว่ะ คนสมัยก่อนรักษาแผ่นดินไว้ให้ลูกหลาน แต่รัฐบาลสมัยนี้สร้างหนี้ไว้ให้ลูกหลาน เย้ๆๆ

    ทำงานให้หนักกันเข้าไว้นะพี่น้อง เรามีหนี้ที่เราไม่ได้ก่อรอให้ชดใช้ อิอิ
  • ดูข่าวนายกฯ ประกาศทุ่มแสนล้านฟื้นฟูหลังน้ำลด หนาวเลยตู
    แค่บริหารของบริจาคยังแย่งกันเหมือนหมูเหมือนหมา
    แล้วเงินเป็นแสนล้านคงยิ่งกว่าหมาเน่าโดนอีแร้งรุมทึ้ง
    งานนี้ถ้าแบ่งไม่ลงตัว อาจถึงฆ่ากันตาย อิอิ
  • คนเรามีสองประเภทคือโจรไปขโมยไก่ชาวบ้านเอามาย้างแบ่งกระดูกให้แทะ คนพวกแรกก็แทะและเทิดทูนบูชา คนพวกที่สองไม่แทะเพราะไก่มาจากคนไม่ดี ผมเป็นประเภทพวกที่สองครับ

    คนพวกแรกก็จะอ้างทุกอย่างเพราะมันรักไปแล้วคนอื่นก็เลวแต่ไม่เห็นทำอะไรเพื่อกูเลย คนพวกที่สองก็จะรักไม่ลงตามพวกแรกเพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมของโจรคนนั้น เถียงกันไม่จบหรอกครับ

    ประเทศเจริญแล้วอย่างอเมริกาเวลาเขาเจอวิกฤติทางธรรมชาติเช่นพายุเฮอริเคนเข้าทำลายเมืองแถวชายฝั่งฟลอริด้า เป็นต้นครับ เวลาเขาแจกถุงยังชีพก็คือมาจากรัฐ จากการบริจาคจากนานานชาติบ้าง ไม่มีการติดชื่อผู้ว่าการรัฐ หรือนักการเมืองหรอกครับ พฤติกรรมแบบนี้ใช้ได้เฉพราะกับประเทศด้อยพัฒนาแบบนี้แหละครับ คนส่วนใหญ่ยังเป็นพวกแรกอยู่เยอะตามคะเเนนเสียงของการเลือกตั้ง เป็นเรื่องธรรมดาครับ ถ้างั้นประเทศไทยก็เป็นอเมริกาไปแล้วซิครับ
  • ถึงเวลาแล้วที่เราต้องไม่นิ่งเฉยต่อความไม่ถูกต้อง อย่าเห็นผิดเป็นชอบแล้วปล่อยปละละเลยคิดว่าธุระไม่ใช่ ไม่อย่างนั้นนักการเมืองมันจะคิดว่ามันคือพระเจ้า ประเทศไทยคือแหล่งผลประโยชน์ของตระกูลมัน ส่วนประชาชนมีหน้าที่เพียงไปกาบัตรลงคะแนน

    ถ้าเป็นสมัยก่อน การกำจัดนักการเมืองชั่วๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สมัยนี้เรามีระบบโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่ทรงประสิทธิภาพ มันเป็นเครื่องมือสื่อสารที่ไร้ขอบเขต และอย่าดูถูกพลังชาวไซเบอร์นะครับ เผด็จการในหลายๆประเทศต้องตกเก้าอี้ก็เพราะสื่ออินเตอร์เน็ตนี่ละครับ

    พวกเรามาช่วยกันรณรงค์เรียกร้อง กดดัน ถวงถามความรับผิดชอบจากนักการเมืองจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ในครั้งนี้กันดีกว่า อย่าปล่อยให้มันผ่านไปเฉยๆ เพราะมหาอุทกภัยครั้งนี้ มันมีมูลค่ามหาศาล มันเป็นบทเรียนราคาแพง ดังนั้นเราควรใช้โอกาสนี้ ทวงถามสิทธิของพวกเรา ที่จะเลือกคนดีมีความสามารถมาเป็นผู้นำ

    ผมเชื่อว่าหากพวกเราไม่นิ่งเฉย ออกมากดดันกันอย่างหนัก รัดทะบานทำผิดพลาดจะโดนลงทัณฑ์ พวกบรรดารัฐมนตรีควายจะไม่กล้าอาสาเสนอหน้าเข้ามาอีกต่อไป
  • คนอเมริกันส่วนใหญ่มาตรฐานการศึกษาความคิดต้องยอมรับครับว่าดีกว่าบ้านเราแน่นอนเขาถึงได้เจริญกว่าบ้านเรา ถ้าสมมุติน่ะครับว่า โอบาม่า ทำธุรกิจแล้วก็ไม่จ่ายภาษี ขายดาวเทียมให้ชาติอื่นโดยเห็นแก่เงินว่าขายได้เงินเยอะจนลืมมองไปว่ามันเป็นความเสี่ยงของข้อมูลระดับชาติ แล้วก็ซื้อศาลด้วย เอาแค่นี้พอครับ โอบาม่าเป็นแบบนี้ คุณคิดว่าคนอเมริกันจะยังเอาโอบา่ม่าอยู่ไหม เอาไปคิดก่อนนอนน่ะครับ

    เพราะเห็นแก่เงินเห็นแก่ตัว จนมองข้ามความถูกผิด ทำให้มีพวกบูชาทักษิน ข้อดีคือได้รู้ว่าทำไมประเทศไทยยังไปไม่ถึงไหนเพราะมีคนแบบไหนอยู่เยอะ ข้อเสียเราต้องเอามันให้อยู่ ความเลวยังไงสักวันมันก็จบ สู้ๆครับเอามันให้อยู่

    ปล.ผมไม่ได้ชอบ ปชป.อย่าคิดว่าอะไรที่ตรงข้ามจะเชียร์ฝั่งตรงข้ามเสมอเพราะผมอยู่กับสิ่งที่ผิดคือผิดถูกคือถูก
  • เหมือนกันครับ ไม่ชอบทั้ง ปชป.และ พท.(ที่ทำเรื่องแย่ๆนะครับ อะไรดีก็ว่าดี แต่ส่วนใหญ่จะแย่ด้วยกันทั้งคู่)ไม่ได้เกลียดพรรคนะครับ แต่เกลียดเป็นรายบุคคล แสดงความคิดเห็นในนี้ก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องลงไปเดินบนถนน ผมกับเพื่อนอยู่ใน พฤษภา 35 บางคนยังหาตัวไม่เจอเลยก็มี สังเกตุดู ชุมนุมทั้งเหลือง-แดง ไม่ค่อยมีนักศึกษาเข้าร่วมเท่าไหร่ เพราะรู้ว่ามันเป็นเกมส์ แต่ถ้าสุดๆจริงๆกับสถานการณ์บ้านเมือง เด็กรามฯคงต้องออกมาแสดงตัวกันอีกมั่งครับ
  • image
    ไฟล์แนบ
    380588_282154001807901_100000399118050_890597_204078982_n.jpg 90K
  • หนูก็แค่ ทำตามที่ พี่เค้าสั่ง
    ไม่อยากดัง แต่ขัดพี่ นี่ไม่ได้
    พี่เค้าบอก ขอให้หนู ทำเพื่อไทย
    หนูเลยกลาย เป็นนายก ตลกดี

    ... หนูไม่รู้ อะไร ตั้งหลายอย่าง
    คนรอบข้าง ให้ทำนั้น ให้ทำนี่
    หนูก็งง และก็มั่ว ในบางที
    ก็อย่างที่ หญ้าแฝก หญ้าแพรกไง

    หนูไม้กล้า พูดสด กดดันมาก
    สคริปยาก อ่านไม่ทัน ด้นไม่ไหว
    ใครก็รู้ หนูไม่เก่ง ภาษาไทย
    และก็ไม่ เก่งอังกฤษ สักนิดเลย

    งานเยอะแยะ ทำไม่ทัน ดันน้ำท่วม
    หนูก็อ่วม ไม่รู้แก้ แต่ไม่เฉย
    กั้นตรงโน้น พังตรงนี้ ทุกทีเลย
    ก็หนูมัน ไม่เคย เลยนี่นา

    คนรอบข้าง เก่งแค่ไหน หนูไม่รู้
    เท่าที่ดู เก่งด้วยปาก มากหลายหนา
    ทั้งพี่ปลอด พี่ตู่ เจ๊สุดา
    เก่งแต่หา เรื่องให้หนู อยู่ทุกวัน

    หนูโดนด่า ในเนท ให้เฟรชหนู
    ตั้งกระทู้ ด่ากระจาย หลายเวอร์ชั่น
    สุดจะทน โดนด่า ว่าทุกวัน
    หนูอัดอั้น แต่พี่ชาย ให้อดทน

    ไม่อยากเป็น นายกแล้ว พี่แม้วขรา
    ช่วยกลับมา จากดูไบ หนูไม่สน
    ใครอยากเป็น ก็เป็นไป หนูไม่ทน
    พี่เป็นคน สร้างปัญหา ต้องมาเคลียร์

    หนูขอกลับ ไปเป็นปู อยู่อย่างเก่า
    คิดแล้วเศร้า อยู่ไป ไม่คุ้มเสีย
    ทุกวันนี้ หนูเหนื่อยล้า หนูอ่อนเพลีย
    พี่เป็น...เหี้ย.... อะไร ไม่กลับมา
  • คำขวัญ กทม. 54

    ว่ายน้ำที่วิภา...ตกปลาที่สีลม...งมหอยย่านบางแค...พาล่องแพที่ปิ่นเกล้า...
    นั้งกินเหล้าใส่ชูชีพ...นั่งเรือถีบวงเวียนใหญ่..เที่ยวบางใหญ่ดูจรเข้..ชมทะเล ณ ดอนเมือง..
    ชมดาวเรืองคลองทวี ..นนทบุรีทะเลสาป..น้ำสะอาดบางบัวทอง..พาปิดทองวัดหลักสี่
    ปทุมธานีคันดินพัง...เตี๋ยวจับกังเยาวราช...สุดอนาถ ศปภ..ก.ท.ม.แสนสุขสันต์
    วันทั้งวันเอาอยู่คร้า..ไม่เชื่อหน้าน้องทักษิณ...กูล่ะเซ็งตระกูลชิน..หนักแผ่นดินน้ำจึงนองพ้องเราซวย !!
  • ผมเคยคุยกลับคนพิการ หลายคนสู้ชีวิตและมีความคิดว่า เขาเลี้ยงชีวิตและอยู่บนโลกนี้ได้ โดยไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนพิการ
    คนที่ร่างกายดีพร้อมหลายคน กลับมีความคิดที่พิการ
    และสร้างปัญหาให้สังคม แต่กลับไม่เคยคิดว่าตัวเองทำผิด
    สิ่งเดียวที่ให้ได้คือ แผ่เมตตา?
  • ดูข่าวแล้วยิ่งเศร้า ทุกวัน ทุกวัน มันมีแต่คำพูดสวยหรูกับการพยายามสร้างภาพ เช่น การลงไปในพื้นที่พอเป็นพิธี ลงไปแจกถุงยังชีพ ซึ่งมันไม่ได้ช่วยให้อะไรมันดีขึ้นมาเลย แต่มันกลับยิ่งทำให้ภาพที่ชาวบ้านเขาพูดถึงว่าท่านนายกฯ ทำงานไม่เป็นมันชัดเจนขึ้น

    ยกตัวอย่าง วิธีการที่นายกฯ ลงพื้นที่ไปช่วยชาวบ้านทาสี มันเสียเวลาเปล่าๆ ถ้าว่ากันจริงๆ มันจะทาได้สักกี่ตารางนิ้วเชียว เลิกเอาเวลาที่มีค่าไปใช้โดยเปล่าประโยชน์เสียที คำพูดที่อยากอ๊วกมากที่สุดคือ เราจะฝ่าฟันไปด้วยกัน แต่ผมเห็นต่างคนต่างทำ ต่างคนเอาตัวรอดมากกว่า เลิกพูดคำนี้เสียที ฟังแล้วยิ่งหงุดหงิด

    สิ่งที่ประชาชนอยากเห็นคือ อะไรที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ การใช้คำพูดสวยหรู และการให้ความหวังลมๆแล้งๆ มันคือสันดานนักการเมืองชัดๆ เรียนรู้ได้ไวจริงๆ

    ในภาวะวิกฤตแบบนี้ สิ่งที่ผู้นำควรทำตอนนี้ก็คือบัญชาการรบอยู่ในที่มั่น แล้วจัดตั้งชุดเฉพาะกิจเป็นมือเป็นไม้ลงไปทำหน้าที่ กระจายงานออกไป ใครทำได้ให้ทำต่อ ใครทำไม่ได้ปลดออก ใครซ้ำเติมผู้ประสบภัยต้องกล้าสั่งลงโทษ ส่วนตัวท่านก็คอยสั่งการ ติดตามงาน ประเมินผล

    ขอผมลองเป็นนายกฯดูสักเดือนได้หรือเปล่า อิอิ
  • ถ้านายกฯ เอาคนดี มีฝีมือมาทำงาน ก็ไม่ต้องตกอยู่ในสภาพแบบนี้ คนเราต่อให้เก่งแค่ไหน สมองดีแค่ไหน หากมือไม้เป็นง่อยก็ทำอะไรไม่ได้ ปัญหามันไม่ได้เกิดจากใคร แต่มันเกิดจากตัวนายกฯเองที่เลือกใช้คนไม่ถูกกับงาน ทุกวันนี้ก็ยังคลำเป้าไม่เจอ น้ำจะท่วมครบทุกเขตแล้ว ยังไม่มีอะไรที่ประทับใจประชาชนสักเรื่อง ทีมงานนายกฯ หลายคนนอกจากไม่ช่วยแล้วยังเป็นตัวถ่วง ในภาวะวิกฤษแบบนี้มันคือโอกาสทองที่จะโล๊ะพวกมาตามโควต้าออกไป และถ้านายกลงดาบไอ้พวกนี้ รับรองคะแนนมาอีกโข อิอิ
  • เคยมีคนพูดไว้ว่า ระหว่างลูกน้องฉลาดแต่ขี้เกียจ กับ ลูกน้องโง่แต่ขยัน เราจะเลือกคนเก็บคนแบบไหน จะกำจัดคนแบบไหนทิ้ง และถ้าจำเป็นเราจะเลือกคนแบบไหนมาทำงานครับ ลองถามดูเล่นๆ ขำๆ นะครับ
  • น้องมาริสา และคุณทาทา 566 ผมว่านะถึงเวลาแล้ว ที่พวกเราคนไทยทุกคนจะต้องเลือกข้าง เลือกฝัก เลือกฝ่ายเสียที่ ก็คือเลือกฝ่ายเราประชาชนคนไทยให้รักกัน แล้วต่อต้านพวกรัฐบาลที่ทำไม่ถูกต้อง ต่อต้านการคอรับชั่น ต่อต้านพวกโกงกินหรือแอบอ้างผลประโยชน์ เพื่อหวังผลกับการเมือง บนความยากลำบาก ทุกข์เข็ญของประชาชนคนไทยในยามเวลาที่พวกเราลำบากแสนสาหัสเยี่ยงนี้ แล้วยังเอาของซึ่งพวกเราที่มีจิตใจช่วยเหลือเพื่อนเราทุกคนที่เดือดร้อน เอาไปหาผลประโยชน์เป็นของตนเองและพวกพ้องเสียอีก มันสมควรไม่ละ เป็นเสมือนเหลือบไร ริ้น ยุงที่ค่อยสูบเลือด สูบเนื้อ พวกเรา มันไม่สมควรอย่างยิ่ง
    เราต้องสกัดกั้นพวกแบบนี้ แล้วที่สำคัญเราจะต้องไม่เลือกสี ไม่ว่า เหลือง แดง น้ำเงิน ขาว อะไรทั้งนั้น ใครทำผิด ก็ต้องตำหนิ ต้องเตือน ต้องด่าว่า ยุคนี้เพื่อไทยบริหารประเทศผิดพลาด เราก็ต้องตำหนิ หรือประชาธิปัตย์ผิดพลาดเราก็ต้องด่า ต้องว่า ต้องตำหนิ จริงๆแล้วมันเป็นธรรมชาติย่อมเกิดขึ้นได้ตลอดไม่วันใดก็วันหนึ่ง ทุกคนมีโอกาศผิดพลาดได้ทุกคน แต่ผิดพลาดแล้วเราต้องยินย่อม ย่อมรับการตำหนิ รู้แล้วก็รีบแก้ไข ไม่ใช่ดันทุรังไปเรื่อย ความเสียหายก็มีเพิ่มขึ้น ความเดือดร้อนของประชาชนก็มีเพิ่มขึ้น จริงๆแล้วในบอร์ดหลายท่านเข้าใจ เราตำหนิ ติติงเพื่อให้เข้าใจ แล้วสิ่งเหล่านี้จะได้สะท้อนให้ผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบ นำไปแก้ไข แล้วอย่าได้นำความเดือดร้อนของชาวบ้าน ของประชาชนไปเล่นเกมส์การเมืองเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง ขออย่างเดี่ยวว่า ให้พวกเรารัก สมัคสมานสามัคคีกันโดยเฉพาะพวกเราชาวพิทบูลโซนทุกท่านขอให้ต่อต้านความไม่ถูกต้องก็แค่นั้น ช่วยกันเถอะครับ และขอโทษน้องมาริสาและคุณทาทา566 ด้วยนะครับ
  • เยี่ยมครับคุณสมเกียรติ :063: +10 เอาไปสิบแม่โป้งเลยครับ
  • มาเฉลยคำถามดีกว่า ไม่มีใครช่วยตอบเลย

    คำถาม: ระหว่างลูกน้องฉลาดแต่ขี้เกียจ กับ ลูกน้องโง่แต่ขยัน เราจะเลือกคนเก็บคนแบบไหน เราจะกำจัดคนแบบไหนทิ้ง และถ้าจำเป็นเราจะเลือกคนแบบไหนมาทำงานครับ

    คำตอบ:
    ถ้าเลือกได้ ต้องกำจัดทิ้งทั้งคู่ครับ คนโง่แล้วขยันตอนนี้ ศปภ เพียบเลย ไม่ได้ช่วยทำให้งานน้อยลง แต่มันจะขยันสร้างปัญหาให้ตลอด เพราะโง่แล้วยังเสือกขยัน ยกตัวอย่าง ไอ้พวกติดป้ายชื่อของบริจาค ทำป้ายเชียร์ทักษิณ พวกกั๊กของแย่งของบริจาค อิอิ

    ส่วนฉลาดแต่ขี้เกียจ สั่งอะไรมันก็ทำสำเร็จ แต่ถ้าไม่สั่งก็ไม่ทำ พวกนี้ก็ไม่ค่อยมีประโยชน์ มีความรู้แต่ไม่ค่อยนำมาใช้ แต่ถ้าจำเป็นก็เก็บมันไว้ใช้งานแต่อย่าให้ตำแหน่งสูง เพราะเสียโอกาสคนอื่น แต่ถ้าเรามีคนประเภทนี้เรามั่นใจได้ว่ามันจะทำตามที่เราสั่ง ไม่ล้ำเส้น เพราะมันขี้เกียจครับ

    ส่วนพวกโง่แล้วขยัน เอาไว้ใช้เป็นแรงงาน พวกนี้ใช้ทำอะไรมันก็ทำ แต่ชอบทำเกินคำสั่งไปหน่อย ดังนั้นเลือกประเภทของงาน เช่น เอาไปกรอกทรายจะดีมาก บอกให้กรอกร้อยถุงมันอาจจะกรอกให้เราร้อยยี่สิบ ฮ่าๆๆ อันนี้ดีเกินเป้าหมาย และไม่สร้างความเสียหายครับ

    อ่านเล่นขำๆแก้เซ็งในวันหยุดครับ :p
  • คาดว่าเราคงจะติดอยู่ในวังวนน้ำเน่าอีกยาวนาน ตัวโดนเว้นวรรคก็ส่งญาติลงสมัครแทน
    ไม่น่าเชื่อว่าแม่งเลวทั้งโครตได้อีก ไอ้ที่ทหารอุ้มมาก็ทำให้ผิดหวังอย่างแรง อย่ามาอ้าง
    ว่าเป็นพรรคผสมทำอะไรไม่ได้มาก ถ้าไม่พร้อมใช้อำนาจในทางที่ถูกก็เสือกมาเป็นทำไม
    ทำให้กูเหงา เคว้งคว้าง ไม่รู้จะเลือกใคร สรุปไม่ต้องไปเลือกแม่งเลย
  • อนาถใจว่ะ นั่งดูข่าว ทุกวันนี้มีแต่มาตรการผักชีโรยหน้า ไปแจกถุงยังชีพเพื่อออกข่าว แต่มาตรการที่จะแก้ปัญหาแบบบูรณาการไม่เห็นมีสักอย่าง อยากรู้จังระหว่างสั่งให้คนไปช่วยๆกันแจก กับมันออกไปแจกแอกอันไหนจะไวกว่ากัน ตอนนี้ทุกอย่างเป็นอัมพาตไปหมด น้ำท่วมกรุงเทพฯ แต่จะทำให้คนต่างจังหวัดที่น้ำไม่ท่วมพาลลำบากไปด้วย ธุรกิจแทบทุกอย่างหยุดชะงัก เพราะระบบขนส่งเป็นอัมพาตสินค้ามันจึงขาดตลาด รัฐบาลมันไม่รู้จริงๆหรือว่ะ
  • อภินันทนาการจาก ทักษิณคิดเพื่อไทยระยำ

    ให้คิดเล่น...ดอนเมือง ชื่อแม่งก็บอกอยู่แล้วว่า เป็น ดอน คนสร้างสนามบินสมัยก่อน
    เค้าคำนวณแล้วว่า น้ำไม่มีทางท่วมแน่นอน เพราะพื้นที่เป็น ดอน ถึงมาสร้างที่นี้
    เพราะเป็นพื้นที่สูง

    ส่วนสุวรรณภูมิ ชื่อเดิม หนองงูเห่า ชื่อแม่งก็บอกว่าเป็น หนอง ยังไง น้ำแม่งก็ต้อง นอง..แต่ปัจจุบัน แห้งกริบ..อะเอากะมันดิ คิดดูเล่นๆ ล่ะกัน ทำไมน้ำแม่งต้องไหลลงกลาง กทม ผ่านเจ้าพระยา เพราะ นาข้าวเหี้ยแม้วอยู่ฝั่งซ้าย กองดวงใจเจ๊ปู สุววรณภูมิท่วมไม่ได้อยู่ฝั่งขวา ท่วมมาจะโดนด่าเช็ดเม็ด เลยเอามักง่ายเข้าว่า ปล่อยแม่งลงเจ้าพระยา ผ่าน กทม แม่งซะ ใครเดือดร้อนช่างหัวแม่งมัน ... สถุนมาก พวกมึง
    _______________________

    แล้วให้ทำไงอะ จะให้เอาน้ำไปท่วมสุวรรณภูมิ แทนดอนเมืองเหรอจะบ้าหรือป่าว
  • อภินันทนาการจาก ทักษิณคิดเพื่อไทยระยำ

    ให้คิดเล่น...ดอนเมือง ชื่อแม่งก็บอกอยู่แล้วว่า เป็น ดอน คนสร้างสนามบินสมัยก่อน
    เค้าคำนวณแล้วว่า น้ำไม่มีทางท่วมแน่นอน เพราะพื้นที่เป็น ดอน ถึงมาสร้างที่นี้
    เพราะเป็นพื้นที่สูง

    ส่วนสุวรรณภูมิ ชื่อเดิม หนองงูเห่า ชื่อแม่งก็บอกว่าเป็น หนอง ยังไง น้ำแม่งก็ต้อง นอง..แต่ปัจจุบัน แห้งกริบ..อะเอากะมันดิ คิดดูเล่นๆ ล่ะกัน ทำไมน้ำแม่งต้องไหลลงกลาง กทม ผ่านเจ้าพระยา เพราะ นาข้าวเหี้ยแม้วอยู่ฝั่งซ้าย กองดวงใจเจ๊ปู สุววรณภูมิท่วมไม่ได้อยู่ฝั่งขวา ท่วมมาจะโดนด่าเช็ดเม็ด เลยเอามักง่ายเข้าว่า ปล่อยแม่งลงเจ้าพระยา ผ่าน กทม แม่งซะ ใครเดือดร้อนช่างหัวแม่งมัน ... สถุนมาก พวกมึง
    _______________________

    แล้วให้ทำไงอะ จะให้เอาน้ำไปท่วมสุวรรณภูมิ แทนดอนเมืองเหรอจะบ้าหรือป่าว


    --------------------------------

    ผมไม่ออกความเห็นนะครับ
    เดี๋ยวมีท่านอื่นๆเค้าจะชี้ให้กระจ่างเอง

    บ้าป่าว..พูดออกมาได้ คุณนั่นแหละบ้าป่าว เชิดชูแบบไม่ฟังเหตุผลใคร



  • " น้ำท่วมไม่กลัว แต่กลัว ผู้นำโง่ "วลีเด็จ กับสถานะการณ์ น้ำท่วม54

    กองทัพประเมิน“ยิ่งลักษณ์”สอบตกแก้น้ำท่วมแจงยิบ12เหตุผล

    กองทัพประเมิน "ยิ่งลักษณ์" สอบตกแก้น้ำท่วม แจงละเอียด 12 เหตุผล"ขาดภาวะผู้นำ-สั่งใครไม่ได้-การเมืองครอบ-ปกปิกข้อมูลประชาชน"
    ปัญหาน้ำท่วมใหญ่ที่เกิดขึ้นทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง และกรุงเทพมหานคร(กทม.) ส่งผลต่อการตั้งคำถามถึงความรู้สามารถในการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล โดยเฉพาะภาวะความเป็นผู้นำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งล่าสุดก็มีการประเมินกันในแวดวงกองทัพด้วย

    แหล่งข่าวระดับสูงจากกองทัพ เปิดเผยเมื่อวานนี้ (6 พ.ย.) ว่า ภาวะผู้นำของนายกรัฐมนตรี คนที่ 28 ของไทย ถูกหยิบยกขึ้นมาหารือและถกเถียงกันในระหว่างการประชุมนายทหารระดับสูงของกองทัพ โดยเห็นตรงกันว่า นายกฯ ขาดความเด็ดขาดและกล้าตัดสินใจในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้ ส่งผลให้มวลน้ำมหาศาลถาโถมเข้าสู่กทม. และนำพาให้ประเทศเข้าสู่ภาวะวิกฤติอย่างหนัก

    ทั้งนี้ แหล่งข่าวระดับสูงจากกองทัพ ได้สรุปข้อผิดพลาดของนายกฯ ในการบริหารจัดการน้ำท่วม มีทั้งหมด 12 ข้อ ประกอบด้วย

    1.ขาดประสบการณ์ในการบริหารราชการ และไม่เข้าใจในการใช้เครื่องมือทางฝ่ายบริหารที่มีอยู่ ทั้งในส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น

    2.เลือกใช้กฎหมายที่มีอยู่ไม่ถูกต้องต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะ พ.ร.บ.การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งเป็นกฎหมายของกระทรวงมหาดไทย ต้องให้กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้บริหารจัดการ ขณะที่รัฐบาลเองไม่กล้าที่จะใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์ตั้งแต่ต้น

    3.เรื่องกำหนดตัวบุคคล หรือจัดองค์กรในการเข้ามาดูแลศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่ใช้คนไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องน้ำเข้ามาแก้ไข โดยเฉพาะ ผอ.ศปภ. แทนที่จะเป็นกระทรวงมหาดไทย แต่เป็นกระทรวงยุติธรรม

    4.บทบาทของฝ่ายการเมืองมีลักษณะเป็นการทำเพื่อหวังผลทางการเมือง บนความทุกข์ของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการแจกของ โดยแจกให้เฉพาะคนกลุ่มคนเสื้อแดง หรือผู้ที่สนับสนุนรัฐบาลเป็นหลัก ทำให้เกิดความขัดแย้งของประชาชนในหลายจุด

    5.ความไม่เข้าใจของนายกฯ และรัฐมนตรี และศปภ. ต่อภูมิศาสตร์ หรือภูมิสถาปัตย์ หรือกายภาพของประเทศ ว่าทิศทางเดินทางของน้ำควรเดินไปทางไหน ซึ่งไม่เข้าใจธรรมชาติของน้ำ และธรรมชาติของภูมิภาค

    6.รัฐบาลไม่เลือกพื้นที่ หรือจัดระดับความสำคัญว่า รัฐบาลจะให้พื้นที่ใดเป็นพื้นที่สงวนไม่ให้เกิดความความเสียหาย แต่รัฐบาลแก้ไขปัญหาโดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรมเป็นตัวตั้ง แทนที่จะเอามิติทางสังคมของประเทศไทยเป็นตัวตั้ง

  • 7.การบริหารจัดการน้ำของนายกฯ แก้ปัญหาแบบคล้ายๆ ขายผ้าเอาหน้ารอด คือการเอาคนในพื้นที่ไปอยู่ท้ายน้ำ และเอาคนไปอยู่เส้นทางน้ำผ่านทั้งหมด จึงทำให้ความเดือดร้อนของประชาชนเป็นทวีคูณ แม้แต่ ศปภ.ยังต้องอพยพและไปอยู่ท้ายน้ำเหมือนกับการอพยพประชาชน

    8.รัฐบาล และ ศปภ.ปกปิดข้อมูลที่สำคัญบางอย่างกับประชาชน คือปริมาตรน้ำที่มีอยู่ พูดภาษาราชการเกินไป แทนที่จะบอกว่าขณะนี้ระดับไหนถึงไหน ขณะที่ปริมาตรน้ำเข้ามาใน กทม. แจ้งกันในเฟซบุ๊ก ทำให้ข้อมูลข่าวสารได้รับเพียงประชาชนคนชั้นกลางที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำไม่เคยรับรู้เรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

    9.การเมืองระหว่างรัฐบาลกับผู้ว่าฯ กทม.ที่ใช้เวทีบริหารจัดการน้ำ มาชิงพื้นที่ทางการเมือง ส่งผลให้การบูรณาการทั้งระบบล้มเหลว

    10.วิธีการของรัฐบาลที่เรียกว่าจับราชการแยกออกจากกัน ด้วยการสร้างอาณาจักรตำรวจ ขึ้นมาแข่งกับทหาร โดยมอบหมายภารกิจของทหารให้ตำรวจทำ แทนที่จะให้จับโจรผู้ร้าย

    11.การสื่อสารของรัฐบาลไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนในการนำเสนอให้ประชาชนได้รับรู้ ที่ผ่านมารัฐบาลเสนอข้อมูลแบบซ้ำไปซ้ำมา

    และ 12.เรื่องการขุดเจาะถนนเพื่อระบายน้ำถือว่ามีความจำเป็น แต่รัฐบาลปฏิเสธที่จะทำเรื่องดังกล่าว

    นายทหารระดับสูงจากกองทัพ ยังยืนยันด้วยว่า แม้กองทัพจะมองเห็นจุดด้อย และวิจารณ์การบริหารของนายกฯ
    แต่พรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ต้องกลัวว่าทหารจะออกมาปฏิวัติ เพราะในสถานการณ์แบบนี้ กองทัพต้องเลือกที่จะช่วยเหลือประชาชนก่อน และที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ออกมาย้ำหลายครั้งว่า ทหารไม่ปฏิวัติแน่นอน

    ผมเชื่อว่า หลังน้ำลด ประชาชนไทย ที่ไม่ค่อยโง่ คงออกมาเคลื่อนไหว อะไรซักอย่างแน่ๆ


  • สนับสนุน ความคิด ความรู้สึก คุณ.anubann อย่างแรง ต้องเข้าใจนะครับว่า บางคน เหตุผลก็ไม่สามารถ ทะลุ ทะลวง เข้าไปในสมองได้ เพราะว่า สมองเค้า(มัน) ค่อนข้างหนา กว่ามนุษย์โลกทั่วไป จิงๆๆๆๆๆ
  • กระทู้ส้นตีนแห่งปี(ตั้งแต่รู้จักพิทบูลโซน)
  • แฉรบ.จ้างออร์แกไนซ์ให้'ปู'ลุยน้ำท่วม
    http://www.komchadluek.net/detail/20111106/114180/แฉรบ.จ้างออร์แกไนซ์ให้ปูลุยน้ำท่วม.html

    เยี่ยมประชาชนยังต้องสร้างภาพ
  • one_pit อยากจะกดLike แต่ไม่มีให้กด 555+ ความคิดเราไม่ตรงกันหรอกครับ ผมว่า ยิ่งแชร์ความคิดไปยิ่งแตก นะ
    ปล่อยไว้เฉยๆดีกว่า ยิ่งเราเถียงกันก็ไม่ได้ช่วยให้น้ำมันลดหรอกครับ ได้แต่รอ ชมต่อไป ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
    ไม่ต้องไปตอกย้ำหรอกครับ ว่าใคร ไม่ดี ใครเหี้ย รอดูตอนสุดท้าย แล้วคอยให้กำลังใจผู้ประสบภัยดีกว่าครับ
    สู้ๆนะครับ คนไทย \m/
  • one_pit พฤศจิกายน 3 Permalink อ่านกระทู้นี้แล้วชักโมโห(เจ้าของกระทู้)ต้องการอะไรเค้ากำลังเดือดร้อนทั้งบ้านทั้งเมืองเมื่อไหร่คุณจะโต?หากใช้สมองคิดสักหน่อยที่ใหนมันก็มีเรื่องแบบนี้สังคมทุกสังคมแม้แต่ในสังคมแห่งนี้ก็ยังมี(เพื่่อนพ้อง น้องพี่) ตัวเราจะทำดีไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นเห็น หากทุกคนมองแบบคุณวันนี้ เดือนนี้ เดือนหน้า ปีหน้าและชาติหน้าประเทศไทยก็คงจะอยู่กันแบบนี้ต่อไป เหลือง+แดงมันก็ท่วมกันทั้งหมดยังต้องการเสนออะไรอีกพวกที่ดูแล้วไม่คิดหลายๆมุมก็ให้ท่านมีความสุขในมุมของท่านเถิด :022:
    -----------------------------------------------------------------------------
    one_pit 1:46PM Permalink กระทู้ส้นตีนแห่งปี(ตั้งแต่รู้จักพิทบูลโซน)
    -----------------------------------------------------------------------------
    ความคิด โครตส้นตีนแห่งปี(ตั้งรู้จักคนไทยมา) คนเยี่ยงนี้ ห้ามนอนตะแคงนะครับ เดี๋ยวน้ำออกหู(สมองมีเนื้อน้อย หนักไปทางน้ำ)

    ถามจริงๆ ที่บ้านน้ำท่วมรึเปล่า คุณONE-PIT
  • ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค
    "ตัวไม่รอด-ประเทศรอดได้หรือ?" เปลว สีเงิน 7 พฤศจิกายน 2554 - 00:00

    จะเป็นนายกฯ หรือจะเป็นนางเอกละครหลังข่าว เลือกเอาซะอย่างดีมั้ย จะบอกว่าทุเรศก็เอ็นดูเจ้า งั้นขอบอก อันการบีบน้ำตา ซึ่งเป็นหนึ่งในร้อยเล่มเกวียนมายาหญิงนั้น บีบให้ถูกที่-ถูกคน-ถูกเวลา มันก็เป็นจริตชวนให้ปาดน้ำตา แต่ขณะที่ประชาชน "ทั้งประเทศ" ท้อแท้-เครียด-สิ้นหวัง-สิ้นกำลังใจ ต้องการเข็มทิศนำทาง แทนที่นายกฯ จะเป็นเข็มทิศชี้ทางนำในภาวะผู้ตามมืดตัน กลับไปแสดงบท "สาวเครือฟ้า" บีบน้ำหู-น้ำตา กระชากเรตติงซะนี่

    เฮ้อ...ตูละหน่าย!

    เธอบอกไม่ท้อก็ดีแล้ว เป็น "นางสาวดอกท้อ" ให้สมใจไปเถอะ ได้ยินตอบนักข่าวเมื่อวาน (๖ พ.ย.๕๔) ว่ายังไม่มีแนวคิดปรับ ครม. มันก็ควรเป็นอย่างนั้น การปรับ ครม.ไม่ใช่เรื่องนางสาวดอกท้อต้องคิด เพราะคนคิดคือ

    "ทักษิณ"!

    จะปรับหมดทั้ง ๓๕ คน ก็เปลืองชุดขาว ปรับคนเดียว..พอ ปรับเอายิ่งลักษณ์นั่นแหละออก จะเป็นคุณกับประเทศบ้าง?

    เรื่องน้ำท่วมมันเละเทะไปหมดแล้ว อนาคตประเทศ โดยเฉพาะตอนนี้คนกรุงเทพฯ-ธนบุรี-อยุธยา-ปทุมธานี-นนทบุรี-สมุทรสาคร ไม่มีใครเขาหวัง เขาเชื่อรัฐบาลแล้ว ทุกอย่างมันไปตามบุญ-ตามกรรม,ตามเฮง-ตามซวย รัฐบาลช่วยอะไรไม่ได้เลย นี่ถ้าไม่มีทหารจากกองทัพเป็นขอนไม้ให้ชาวบ้านที่ลอยคอได้เกาะ

    ไม่อดตาย ก็จมน้ำตายกันไปครึ่งประเทศแล้ว!

    ขณะนี้เข้าสู่ยุคฉาตกภัย ควบด้วยทุพภิกขภัย คือยุคข้าวยากหมากแพง ประชาชนอดอยาก หิวโหย แย่งกันอยู่ แย่งกันกิน แผ่นดินที่จมอยู่ใต้น้ำก็เหมือนแผ่นดินที่แล้งน้ำ มีแต่ความอดอยาก-ทุกข์ยากและที่จะตามมาสมทบอีก ๒ ภัย คือหายนภัย กับโจรภัย ความเสื่อม ความวิบัติ ความฉิบหาย บ้านเมืองจะเต็มไปด้วยโจรผู้ร้าย ปล้นชิงวิ่งราว

    โอ....กลิ่นคาวเลือดโชยมากับลมหนาวเคล้าน้ำขังอีกแล้วหรือนี่!?

    ที่ผมบอก ชาวบ้านเลิกเชื่อ-เลิกหวังรัฐบาล ไม่ใช่ผมพูดเกินจริง เพราะตัวอย่างจากการบริหาร-จัดการน้ำที่ผ่านมาเป็นเดือนของ ศปภ.แค่ ๑ ตัวอย่าง มันชัดกว่า ๑๐๐ คำพูดด้วยซ้ำ ไม่ต้องดูอื่น ดูจากตัวรัฐบาลเอง อยู่ในฐานะผู้นำบริหาร ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในมือรัฐบาล เงินประเทศทุกบาทอยู่ในมือรัฐบาล อำนาจ-บุคลากร-อุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในมือรัฐบาล ก็ด้วยทุกอย่างที่มีอยู่ในความเป็นรัฐบาลนั้น ตัวอย่างที่เห็นชัดคือ รัฐบาลบริหารยังรักษาตัวเองให้รอดไม่ได้

    ไปตั้งฐานรัฐบาลรับศึกน้ำอยู่ที่ดอนเมือง ก็จมน้ำ...ประกาศว่าไม่ย้ายหนี จะอยู่ที่นี่ อยู่ตรงนี้เพื่อช่วยประชาชนก่อน แล้วก็ต้องเผ่นหนีก่อน!

    นี่...ผิดหนึ่งละ...!

    ย้ายหนีมาตั้งฐานรัฐบาลอยู่ที่กระทรวงพลังงาน ห้าแยกลาดพร้าว ตอนนี้ก็กำลังจมน้ำอีก อยู่ระหว่างปากแข็งเหมือนครั้งที่แล้ว ไม่หนี ไม่ย้าย จะอยู่ที่นี่ อยู่ตรงนี้เพื่อช่วยพี่น้องประชาชนก่อน แล้วดันถมทาง-ถมถนนกันตีนเปียกกันเอง จนเกิดทางน้ำเบี่ยงท่วมชาวบ้านย่านลาดพร้าว-วิภาวดีรังสิต-จตุจักร หนักขึ้น

    นี่...ผิดสองละ...!

  • การที่รัฐบาล กระทั่งตัวเองย้ายหนีน้ำก็ยังไม่พ้น เหมือนแม่ทัพนำทัพที่แตกมาติดกับดักข้าศึกอีก มี ๑๐ หัวก็ไม่พอให้ตัด กลวงทั้ง ศปภ.แล้วยังอวดรู้-อวดฉลาด แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าน้ำก้อนใหญ่จะมา-จะไปทางไหน จึงดุ่มเหมือนควายเอาผ้าแดงปิดตา ย้ายฐานตัวเองมาตั้งในทางน้ำผ่านอีก

    ตัวเองยังเอาไม่รอด แล้วจะบริหารให้ประเทศชาติบ้านเมืองและชาวบ้านรอดได้อย่างไร จะบริหาร-สั่งการให้ชาวบ้านเชื่อข่าวสารจาก ศปภ.ได้อย่างไร? ไม่เพราะเชื่อรัฐบาลว่าเอาอยู่ดอกหรือ ทั้งเมืองจึงระส่ำ ยับเยินอยู่ใต้น้ำอย่างนี้?

    นี่...ผิดสามละ...!
  • ผมพูดคนเดียวก็จะแก้ตัวกันว่า ระบอบทักษิณไม่ให้น้ำข้าวไอ้เปลวมันกิน จึงตามเห่า-ตามหอน ก็ลองอ่านที่ "ชาวบ้าน" เขาพูดกันบ้าง อีเมล์ถึงผมหลายๆ ท่าน ท่านแรกจากฟอร์เวิร์ด Diary from Sirapong 27.10.2011 เรื่อง "ขอให้ผมเป็นฝ่ายคิดไปเองเถิดนะครับ" ดังนี้

    ผมตั้งข้อสังเกตว่าน้ำท่วมคราวนี้มีส่วนคล้ายเหตุการณ์เผาเมืองปีที่แล้ว เริ่มจากการบริหารน้ำในเขื่อน เหมือนรื้อรั้วบ้านออกไป เวลาเกิดภัยจึงเดือดร้อน การบริหารจัดการที่พยายามทำเรื่องให้ยุ่งยากล่าช้าขึ้น ศปภ.ตั้งมา 1 เดือนแล้ว นอกจากทำงานเหมือนตลกเชิญยิ้ม แล้วยังกีดกันไม่ให้คนอื่นมาทำงานด้วย เช่น thaiflood ทนไม่ไหวถึงกับถอนตัว การทำงานเริ่มจากทองไม่รู้ร้อน ไม่อินังขังขอบกับภัยของประชาชน จากนั้นโกหกเพื่อป้องกันความตื่นตระหนก เช่น กรณีนวนคร ต่อมาแจ้งข่าวว่าจะเกิดอะไรขึ้น(หลังจากที่ประชาชนทราบข่าวเรียบร้อยแล้วจากสื่ออื่นๆ) ทิศทางน้ำเดินวนไปเวียนมา กว่าจะออกทะเลอีกเป็นเดือน

    กีดกัน กั๊กของบริจาคเพื่อเอาหน้า ครอบงำสื่อสารพัด ยังดีว่าไม่สามารถครอบโซเชียลมีเดียได้ ตำรวจหายสาบสูญ ปล่อยคนปล้นจี้กันตามสบาย เช่น แถวปทุมฯ บางบัวทอง รถจอดหนีน้ำกันตามสบายทุกสะพานทางด่วน ปีก่อนห้างที่ไฟไหม้จนวอด แค่ข้ามถนนไปก็เจอกรมตำรวจแล้ว ไม่มีการบอกว่ารัฐบาลจะทำอะไร มีแต่บอกว่าจะทำให้ดีที่สุด ความขัดแย้งเกิดขึ้นโดยทั่วไป ตั้งแต่ระหว่างฝ่ายการเมืองกับข้าราชการ แบบว่าสั่งให้เขาไปขุดดินมือเปล่า สั่งให้ไปเปิดประตูน้ำ แต่ปล่อยชาวบ้านแถวนั้นมารุมอัดเจ้าหน้าที่ แม้ รมต.ก็ทะเลาะกันเอง แย่งกันแสดงความคิดเห็น แย่งกันแจกของบริจาค แม้ต่างชาติจะยื่นมือมาช่วยก็ทำเป็นเฉยๆ ไม่ตื่นเต้น คราวก่อนใครจะออกไปดับไฟไหม้จะโดนลอบยิง อาคารหลายแห่งเลยโดนไฟไหม้จนวอด ทีแรกผมคิดว่าผู้นำและทีมงานโง่ แต่เมื่อวานผมได้ข้อสังเกตและข้อสรุปว่า ไม่ใช่เช่นนั้น...ผมคิด (ไปเองว่า)

    -มีการวางแผนทำลายประเทศอย่างบูรณาการ โดยทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก มีคนขอเข้ามาช่วย ก็เพิกเฉย ไม่สนใจ กีดกันความช่วยเหลือ เท่าที่จำได้ที่ดังคือ Thai Flood ถอนตัว อเมริกาถอนตัว

    -ไม่มีการร่วมแรงแข็งขันว่า จากนี้จะทำอย่างไรแบบรูปธรรมจับต้องได้ มีแต่สั่งให้คนอื่นไปทำ แบบสั่งให้คนไปขุดดินมือเปล่า เช่น ให้กรมชลฯ ไปบริหารน้ำโดยลำพัง

    -ผู้นำและทีมงานสามารถทนได้กับความเดือดร้อน ตั้งแต่อยุธยา, อ่างทอง จะ 2 เดือนแล้วครับ ส่วนบางบัวทอง, ปทุมฯ ปล่อยให้อยู่กันตามยถากรรม โจร ขโมย ปล้นกันตามสบาย

    -จังหวัดที่ติดกรุงเทพฯ ล้วนเดือดร้อน คนกรุงไปแย่งกันกินแย่งกันใช้ ที่พักเต็มหมด คนที่โดนน้ำท่วมเดือดร้อนอย่างที่เห็นกันในทีวี แต่คนที่น้ำยังมาไม่ถึงกำลังประสาทกินอีกเป็นล้านครอบครัว ตอนนี้ทุกอย่างหยุดชะงักหมด

    ดังนั้นน้ำจะค่อยๆ ระบายอย่างช้าๆ ผมคาดว่าเราจะอยู่อย่างงี้ไปอีก 3-4 สัปดาห์ จนอ่วม จนอ่อนล้า คนอ่อนแอ สิ้นหวัง ปกครองง่ายนะครับ พอน้ำลดจะมี "เทพ" มาจากต่างแดน บอกว่าจะกลับมาเนรมิตให้ทุกอย่างกลับมาดังเดิม วันที่กลับมาจะมีการปะทะกันอีกแบบเหลือง-แดง เพราะคราวนี้มีคนเดือดร้อน คับแค้นรออยู่ร่วม 10 ล้านครัวเรือน ส่วนทางฝั่งโน้นมีลิ่วล้อแดงเตรียมไว้คอยรับมืออยู่แล้ว
  • ผมใช้เวลานานมากในการตัดสินใจว่า จะแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้หรือไม่ แต่ตกลงทำไปเพราะเชื่อว่าผลดีมากกว่าผลเสีย การรู้ก่อนว่าจะมีพายุใหญ่ย่อมดีกว่าไม่รู้ไม่คาดคิด ขอให้ดูแลตัวเองและครอบครัวให้ดีนะครับ จะตามข่าวก็พอสมพอควร อย่าเกาะติดเดี๋ยวจะบ้าเสียก่อน

    ครับ...นั่นเป็น "ความรู้สึกสะท้อน" ระดับชาวบ้านที่ควรใคร่ครวญ เอาอีกท่าน คุณ tanudda ฟอร์เวิร์ดข้อความมาดังนี้

    นที พรวัฒนา เขียนเฟซบุ๊กขอคำร้องจากทหารเมื่อวันที่ 2 พ.ย.2554 เวลา 22.59 น. ข้อความว่า

    เนื่องจากผมออกปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยมาหลายที่และเจอปัญหาต่างๆ มากมาย ซึ่งส่งผลให้การทำงานล่าช้า ผมจึงอยากขอความกรุณาจากพวกท่านดังนี้

    1.หากเห็นรถทหารกรุณาให้ทางก่อน เพราะบางครั้งต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือประชาชนเร่งด่วน

    2.ทหารอยากช่วยประชาชนทุกคน แต่บางครั้งเรามีภารกิจด่วนกว่าที่จะต้องปฏิบัติ อาจจะไม่สามารถช่วยคุณได้ทันที กรุณาเห็นใจและอย่าด่าทอกันอีกเลย

    3.บางครั้งรถของทางทหารอาจจะเข้าไม่ถึงทุกซอกซอยเนื่องจากซอยแคบ กรุณาออกมารอหน้าปากซอยนะครับ

    4.หากน้ำขึ้นเกินระดับเอว (120 ซม.) และมีทีท่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ รีบอพยพเถอะครับ เพราะถ้าหากสูงถึง 180 ซม. รถทหารจะไม่สามารถเข้าได้ และจะเป็นอันตรายต่อตัวท่านเองนะครับ เนื่องจากหากท่านโดนตัดน้ำตัดไฟ ผมพูดได้เลยว่าบางพื้นที่เราอาจจะไม่สามารถเข้าไปดูแลท่านอย่างทั่วถึงได้อีกแล้ว

    5.หากทหารบางนายมีคำพูดที่ไม่ถูกใจท่าน หรือทำให้ท่านไม่พอใจ โปรดจงอภัยให้ด้วยนะครับ เนื่องจากทหารหลายท่านเป็นทหารที่อยู่แต่หน่วยรบ หน่วยสงคราม มีคำสั่งที่เด็ดขาด อาจจะมีคำพูดห้วนๆ ออกไปบ้าง เนื่องจากไม่ค่อยได้ทำงานด้านมวลชนเท่าไหร่ พวกเค้าจึงไม่สามารถมีคำพูดที่สวยหรูที่จะพูดกล่อมท่านได้

    6.การโดยสารรถทหารกรุณาเผื่อแผ่ผู้อื่นด้วย เช่น ผู้ชายควรลุกให้เด็ก สตรี คนชรา และผู้ป่วยนั่ง และสัมภาระไม่ควรเยอะหรือใหญ่เกินไป เช่น ทีวี ตู้เย็น หรือมอเตอร์ไซค์ ซึ่งส่งผลให้ท่านอื่นไม่สามารถโดยสารไปด้วยได้ และบางครั้งอาจจะมีการจอดรอเพื่อรับผู้ป่วย คนชราเป็นเวลานาน กรุณาเข้าใจและอย่าเร่ง และควรปฏิบัติตามทหารที่ควบคุมรถแจ้งเพื่อความปลอดภัยของท่านเอง

    7.อย่าหยิบฉวยสิ่งของของทหารติดมือไป ทั้งเสื้อชูชีพ ไม้พาย ฯลฯ เพราะหากกลับมาที่หน่วยแล้วของที่นำไปกลับมาไม่ครบ พวกผมก็จะมีโทษ

    8.ขอให้ทุกท่านโปรดอภัยหากรถทหารวิ่งผ่านแล้วเกิดคลื่นน้ำ ถูกบ้าน ยานพาหนะหรือสิ่งของต่างๆ ของท่าน

    9.พวกผมไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทนในการช่วยเหลือท่านนอกจากคำว่า "ขอบใจ" และ "รอยยิ้ม" ครับ

    ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือมา ณ โอกาสนี้ครับ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยและภัยร้ายนี้จบสิ้นไปได้ด้วยดีและรวดเร็วครับ

    ก็ขอ "ปิดเบรก" วันนี้ ด้วยฟอร์เวิร์ดของคุณ Somchai K.
    เอะอะก็ดราม่า บีบน้ำตามาออดอ้อน
    สั่นเครือเพื่ออ้อนวอน เล่นละครขอเวลา
    เหนื่อยคร้าแต่ไม่ท้อ ทำงานต่อแก้ปัญหา
    กำลังใจที่ได้มา มันเป็นยาบำรุงใจ
    เอะอะก็น้ำตา เบื่อนักหนารู้บ้างไหม
    นายกประเทศไทย บ่มิไก๊ใช้ปัญญา
    เอะอะก็ร้องไห้ เป็นอะไรกันนักหนา
    เหนื่อยนักก็บอกลา-ออกไปซะน่ารำคาญ
    เอะอะก็ร้องไห้ รู้บ้างไหมไม่สงสาร
    ดราม่าที่เชี่ยวชาญ เล่นที่บ้านให้สมใจ.
  • เห็นบางความเห็นแล้วรู้สึกผิดหวังจริงๆเขาไม่รู้สึกอะไรกับเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เลยใช่ไหม หรือเขาเพียงแค่มาอาศัยประเทศนี้เกิด อาศัยอยู่อาศัยกินแต่ไม่ได้มีความรู้สึกความเป็นเจ้าของประเทศเลยแม้แต่น้อย

    ขออนุญาติเอาที่คุณ เปลวสีเงิน คอลัมพ์นิสต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐมาลงให้อ่านสักนิดนะครับ