ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คำชี้แจงกรณีร้านขาย F1 เกินราคา
  • สวัสดีครับ ท่านผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน

    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเอฟวันด้วยดีมาโดยตลอด :D :063:

    ผมขอเรียนให้ทราบแบบเปิดอกโดยไม่มีการหมกเม็ดแต่อย่างใดทั้งสิ้น เพราะนิสัยผมชอบทำอะไรตรงไปตรงมา เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อให้ทุกคนสบายใจและไม่ต้องอึดอัด ในความเป็นจริงเราต้องยอมรับว่าอาหารสุนัขในท้องตลาดแทบทุกยี่ห้อจะใช้วิธีการแย่งกันขายตัดราคา เพราะว่ามีการบวกกำไรไว้สูงมาก บางยี่ห้อขายถูกกว่ากันได้ถึงถุงละ 500 บาท และกล้าพูดได้ว่าคงจะมีเพียงอาหารเอฟวันเพียงยี่ห้อเดียวที่ร้านค้าแอบขายเกินราคาได้ และส่วนมากก็ไม่มีใครอยากลดราคาเพราะว่ากำไรต่อถุงมันต่ำจริงๆ ผมเคยโทรไปต่อว่าร้านค้าบางร้านว่าอย่าขายเกินราคา แต่ทำได้ก็เพียงขอร้อง เพราะโดนเขาด่าสวนกลับมา และถ้าเราไปบังคับเขามากๆ หากเขาไม่ยอมเอาไปขายก็ปวดหัวอีก เพราะบางพื้นที่การส่งตรงมันลำบาก จึงต้องอาศัยตัวแทนเป็นจุดกระจายสินค้าให้

    ความจริงที่อยากให้ทุกท่านทราบ ปัจจุบันนี้ อาหารโดยทั่วๆไปกำไรเฉลี่ยต่อถุงจะอยู่ที่ประมาณ 100-250 บาท แต่อาหารเอฟวันร้านค้าจะมีกำไรเพียง 40-75 บาทเท่านั้น เพราะว่าเราตั้งราคาไว้ต่ำมากๆ จะให้กำไรร้านค้ามากกว่านี้เราก็ทำไม่ได้เพราะว่าขาดทุน ทุกวันนี้ก็ต้องแบกภาระเรื่องค่าขนส่งที่สูงมากๆอยู่แล้ว ยิ่งเจอกับภาวะน้ำท่วมค่าขนส่งขึ้นอีก 30-50% ยอมรับตามตรงว่าเหนื่อยครับ ดังนั้นหากเทียบกันที่ผลกำไร มันจึงเป็นเหตุให้ร้านค้าบางร้านไม่ค่อยอยากสั่งเอฟวันไปขายครับ

    หากเราทำใจให้เป็นกลาง นึกถึงหัวอกคนทำธุรกิจบ้าง กรณีที่ร้านค้ามียอดขายแต่ละวันต่ำมีลูกค้าไม่มาก ถ้าเลือกได้เขาคงอยากขายสินค้าที่ให้ผลตอบแทนสูงกันทั้งนั้นไม่อย่างนั้นก็ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย แต่เอฟวันมีจุดแข็งที่ลูกค้ามีความต้องการสูง บางร้านขายได้เยอะมากๆ ถึงกำไรต่อถุงจะน้อยแต่ด้วยจำนวนคนซื้อที่มาก ก็ทำให้ร้านค้าเต็มใจที่จะขายครับ

    ผมอยากให้พวกเราใจเย็นๆกันสักนิด ผมเองก็เห็นใจร้านค้า เพราะบางพื้นที่เขามีลูกค้าไม่เยอะจริงๆ หากขายแต่เอฟวันก็คงไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ จึงจำเป็นต้องพยายามผลักดันอาหารตัวที่กำไรสูงกว่า ถ้าลูกค้ายืนยันที่จะเอาเอฟวันจริงๆเขาก็อาจจำเป็นที่จะต้องขายเกินราคานิดหน่อย

    ผมกล้ายืนยันได้ว่า ร้านค้าที่ขายเอฟวันได้กำไรไม่เยอะจริงๆครับ และอาหารเอฟวันหากเทียบคุณภาพกับอาหารในเกรดเดียวกัน ช่วยท่านประหยัดได้มากกว่า 50% จริงๆครับ

    จึงเรียนมาเพื่อทราบด้วยความเคารพ :039:
  • ผมเชื่อว่าร้านค้าทุกร้าน ไม่มีใครอยากเอาเปรียบลูกค้าหรอกครับ เพราะถ้าไม่มีลูกค้าเขาก็อยู่ไม่ได้ โดยเฉพาะท่ามกลางการแข่งขันที่สูงมากในขณะนี้ แต่บางครั้งเขาก็อาจจะมีความจำเป็นเพื่อให้ธุรกิจเขาเดินต่อไปได้ ผมเองก็เข้าใจในจุดนี้ดีจึงไม่อยากบังคับมากไปกว่านี้ ตอนนี้ที่บางจังหวัดเรายังไม่มีตัวแทนก็ติดเรื่องผลกำไรที่ต่ำกว่ายี่ห้ออื่นจริงๆ ร้านค้าเขาทำใจยอมรับไม่ได้เขาจึงไม่ยอมสั่งไปขาย ขนาดจังหวัดใหญ่ๆ เช่นระยอง เราก็ยังหาตัวแทนไม่ได้เลย ร้านค้ายืนยันว่ากำไรต่อถุงขั้นต่ำต้อง 100-150 บาท ผมก็จนปัญญาเพราะทำให้ตามข้อเสนอไม่ได้จริงๆ

    ผมต้องความกรุณาจากพวกเรา ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็อยากให้ช่วยสนับสนุนร้านค้าตัวแทนเอฟวันต่อไป หากเขาขายได้มากขึ้น เราขอลดราคาลงมาเขาก็คงยอม เพราะจากจำนวนร้านค้าทั้งหมดที่เรามีก็มีเพียงไม่กี่่ร้านที่ขายเกินราคา ผมจึงเชื่อว่าเขาคงมีความจำเป็นจริงๆ

    ขอบคุณทุกท่านจากใจจริงครับ :-D
  • ผมเองก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งของเอฟวันเหมือนกัน เห็นใจคนที่ต้องซื้อแพงกว่าที่อื่น

    แต่อ่านดูก็ตอบอ้อมไปอ้อมมานะครับ

    ผมว่าบอกวิธีจัดการปัญหานี้ดีกว่านะครับ ถ้าร้านขายแพง ท่านจะมีวิธีแก้ปัญหาให้ลูกค้าอย่างไร

    เช่นท่านจะเปลี่ยนตัวแทนจำหน่าย หรือว่าให้สั่งจากตัวแทนในภูมิภาคใกล้เคียงกัน ,สั่งตรงจากบริษัทเลยโดยที่

    บริษัทแสดงความจริงใจรับผิดชอบส่วนต่างในบางพื้นที่ที่ยังไม่มีความพร้อม

    ในแง่ของบริษัทคงต้องมีมาตรฐานการจัดการให้ลูกค้าสะดวกสบาย และได้ผลประโยชน์ที่สุดครับ

    ไม่ใช่ผลักภาระให้ลูกค้าต้องรับสภาพแบบนี้นะครับ
  • ก็น่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายคับ

    ส่วนตัวผมแฟนพันธุ์แท้ เอฟวัน คร้าบ
  • ท่านโจ พี่ไม่ได้ผลักภาระให้ลูกค้าต้องรับสภาพ เรายังมีบริการส่งตรงอยู่ครับ และอย่าพูดถึงเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายเลยครับ เพราะบางพื้นที่ตัวแทนแม้แต่รายเดียวก็ยังไม่มี ก็เพราะมันติดอยู่ตรงเงื่อนไขนี้เท่านั้น ทุกๆวันมีร้านค้าติดต่อขอเป็นตัวแทนมาโดยตลอด แต่พอรู้อัตราผลกำไร เขาก็ถอยเกือบหมด เราจึงยังต้องใช้วิธีการส่งตรงต่อไปครับ

    ทุกวันนี้บางพื้นที่เราก็ขาดทุนครับเพราะมันไกลมาก การยึดนโยบายราคาเดียวทั่วประเทศพร้อมบริการส่งฟรี มันมีอาหารกี่ยี่ห้อในประเทศที่ทำได้แบบนี้ หากลูกค้าทำใจซื้อเกินราคาไม่ได้ เราก็ไม่เคยปฏิเสธการส่งตรงไปให้ครับ ทุกวันนี้การส่งตรงก็คือจุดแข็งที่เรายังใช้มาโดยตลอด ที่จำเป็นต้องออกมาอธิบายก็เพราะไม่อยากทะเลาะกับร้านค้าอีกแล้ว

    วันนี้มีลูกค้าโทรมาฟ้องทุกวัน ร้านค้าหลายร้านอาศัยจังหวะน้ำท่วมอ้างว่าเอฟวันส่งไม่ได้บ้าง ขาดตลาดบ้าง เพื่อที่จะขายยี่ห้ออื่น ซึ่งผมก็ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ร้านไหนสั่งมาก็ส่งให้ตลอด ไม่มีใครไม่อยากขายของหรอกครับ
  • สิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครชอบ ซื้อแพงก็ไม่ว่า แต่อย่าให้ใครซื้อได้ถูกกว่า เพราะมันเจ็บใจ

    ยกตัวอย่างนะครับ

    มีลูกค้าอยู่รายหนึ่ง ใช้เอฟวันมานานแล้วใช้เดือนละถุง ซึ่งเราก็ยินดีส่งให้ เขาเล่าให้ฟังว่าเคยไปซื้อที่ร้านค้า ร้านค้าขายแพงกว่า 10 บาท จาก 590 เขาขายหกร้อย เขาไม่พอใจมากๆ เขาบอกผมเองว่าซื้อของแพงไม่เป็นไร แต่รับไม่ได้หากใครซื้อได้ถูกกว่า เขาจ่ายค่าอาหารผม 590 บวกค่าโอนอีก 30 เป็น 620 เขายอม อันนี้เรืองจริงครับ เขาบอกมันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี ฮ่าๆๆๆ

    ก็เล่าสู่กันฟัง อย่าซีเรียสครับ
  • เมื่อวานมีลูกค้าหนึ่งราย เข้าใจว่าเป็นคอก แต่ไม่ได้เลี้ยงพิตบูลเลี้ยงพันธ์อื่นอยู่ เขาติดต่อมาว่า จะขอซื้อครั้งละ 50 ถุง และขอส่วนลดมา ผมก็ยืนยันว่าคงลดให้ไม่ได้จริงๆครับ อาหารเรามีแค่สองราคา คือราคาสำหรับร้านและราคาสำหรับผู้ใช้ และราคาที่จำหน่ายในปัจจุบันนี้ก็ถือว่าถูกมากๆแล้วหากเทียบกับคุณภาพ

    นโยบายเราที่กระทำมาอย่างยาวนานจนมีทุกวันนี้ได้ก็คือ สร้างความเท่าเทียมเรื่องราคา ดังนั้นได้โปรดอย่าคิดว่าซื้อเยอะจะต้องได้ส่วนลดเยอะเหมือนอาหารอื่น แต่อยากให้พิจารณาดูว่า ตอนนี้ท่านใช้อาหารยี่ห้ออะไรอยู่ รายจ่ายที่ท่านซื้อในแต่ละเดือน หากเปลี่ยนมาใช้เอฟวันแล้วประหยัดกว่าจริงหรือไม่ หากประหยัดกว่าจะเปลี่ยนมาใช้ก็ยินดี แต่ถ้าไม่ช่วยเรื่องประหยัดก็ขอแนะนำให้ใช้ของเดิมต่อไป และผมเองก็สนับสนุนให้คนเลี้ยงหมาเพียงคนละตัวอยู่แล้ว ดังนั้นลูกค้ารายใหญ่หรือเล็กก็มีคุณค่าเท่ากันครับ

    แต่ผมยอมรับว่า ถ้าใช้เยอะจริงๆ ปลายปีผมจะให้ของขวัญปีใหม่เล็กๆน้อยๆตามสมควรเป็นการตอบแทน แต่ผมจะไม่ลดราคาให้ครับ นโยบายซื้อเยอะแล้วลดทุกยี่ห้อทำเหมือนกันหมด ดังนั้น เอฟวัน ขอไม่ทำครับ :-D
  • สรุปเเล้วต้องขายราคาเท่าไหร่ล่ะครับ
  • เอฟวัน แอดวานซ์ 830 บาท
    เอฟวัน เปอร์ฟอร์มานซ์ 830 บาท
    เอฟวัน อีคอน 590 บาท
  • ขอโทษนะครับ เอฟวันคืออะไรหรอครับผมกำลังศึกษาก่อนที่จะเอาเค้ามาเลี้ยงอะครับ แล้วอยากถามว่าเลี้ยงพิทบูลแบบ ไม่ขังเค้าปล่อยไปไหนก็ไป ได้ป่าวครับหรือไม่ได้ เพื่อนที่ต่างจังหวัดผมเป็นชมชนคนเดินไปเดินมาเยอะอะครับผมจะให้เค้าคุ้นเคยไม่กัดคน หรือทำไงดีครับช่วบบอกผมที่ แล้ว อกไก่นี้ดิบๆเลยหรือสุกครับ
  • คุณ arnoiiou คุรไปอ่านบทความเก่าๆใน Pittbullzone ดีกว่ามั้ยครับ
    ทุกอย่างที่คุณอยากรู้อยู่ในกระทู้เก่าๆหมดแล้วครับ ...
  • ขอบคุณมากครับที่ให้คำแนะนำ
  • F1 สีม่วง @พนัสนิคม 830เหมือนเดิมครับ :063:
  • F1ถุงม่วงร้านบุ่งตาหลัวโคราชหมดแล้วครับ ร้านหมอุ๊เมื่อ2วันก่อนเหลือ2ถุงครับ
  • คุณพี่ arnoiiou เอฟวันคืออาหารสุนัขที่พี่มาร์คเจ้าของเว็บนี้ผลิตขายไงครับ เอฟวันคืออาหารเกรดพรีเมี่ยมแต่ราคาบ้านๆ ไทยทำไทยใช้ไทยประหยัดครับ ถ้าไม่มีเอฟวันเว็บนี้ก็ขาดสปอนเซอร์
  • เข้าใจพี่คับ ผมว่าหายากนะคับการที่ได้คุยหรือได้ ถามตอบ กับเจ้าของสินค้าโดยตรง
    ผมชอบตรงนี้คับที่พี่มาร์คจริงใจ ไม่ได้ยอนะพี่ ตอนนี้ใช้ F1 ครบทุกรุ่นแล้ว พันธุ์ไหนก็กินได้ ประหยัดไปได้เท่าตัว ยี่ห้ออื่น =10 โล F1= 15โล แค่นี้ก็คุ้มจะแย่แล้ว แถมรสชาติ กลิ่น ก็รันจวนใจหมา มากกว่า
    เป็นเจ้าของธุรกิจเองปวดหัวคับ ไม่ใช่แค่ปิดร้านหรือสิ้นเดือนแล้วจะสบายใจไปหมด มีอีกหลายสิ่งอย่างที่ต้องคำนึงถึง สู้ๆ คับพี่มาร์ค
  • f1 จันทบุรีสีม่วง830ครับ
  • ขอบคุณทุกท่านครับ

    ร้านค้าส่วนมากก็ขายตามราคาอยู่แล้ว แต่มันก็มีเพียงสองสามร้านที่ยังมีขายเกินราคาอยู่ แต่ผมเชื่อว่าหลังจากที่เขาเข้าใจเหตุผล เขาก็กลับมาขายตามราคาที่เรากำหนดครับ

    ผมภูมิใจและดีใจที่มีร้านค้าโทรมาเล่าให้ฟังว่า ลูกค้าเอฟวันจะเหนียวแน่นมาก ถ้ามาถึงร้าน ถามหาเอฟวันแล้วไม่มีก็จะเดินออกไปเลย ไม่ยอมเอายี่ห้ออื่นเด็ดขาด ผมถึงเชื่อว่าเพราะเรามีฐานลูกค้าที่เข้มแข็งท้ายที่สุดร้านค้าก็ต้องยอมเดินตามนโยบายครับ
  • ป๋า ส่งอาหารมาทาง หาดใหญ่ ด่วน :-D
  • มั่นใจในเอฟวันครับ...ร้านผมไชยปราการขายยี่ห้อเดียวเท่านั้น....ไม่เปลี่ยนแปลงครับผม
  • แรกๆพี่นภา มาส่งหลังๆเกรงใจเพราะว่ามาล่งแค่ถุงเดียวและช่วงเย็นแกต้องไปรับเจ้าตัวเล็ก จากนั้น
    ผมซื้อจากพี่มุ Dog Fun Park ไม่มีปัญหาสบายใจ ^^
  • เมื่อวานไปซื้อแล้วที่ ร้านนำเสียง หาดใหญ่ หลังจากต้นเดือนที่แล้วอาหารขาดตลาด ราคา ยังเท่าเดิมครับ..
  • แถวเสาชิงช้าหาซื้อได้ท่ีไหนครับ
  • ตอนน้ำท่วมอยุธยาได้ใช้หลายยี่ห้อมาก ด้วยความจำเป็นที่มีแบบไหนก็ต้องใช้แบบนั้น

    เลยรู้ถึงความแตกต่าง ขอยืนยันอีกคนในคุณภาพของ F1 ครับ แล้วอยุธยาก็ขายราคาเดิมครับ
  • ผมซื้อ f1 ม่วง 830 ผมรับได้ หาซื้อง่าย ของเค้าดี
  • เซ้งเดือนก่อนซื้อ 830 เดือนนี้ซ์้อ870 เดือนหน้าถ้าขึ้นเปง920 ผมโทรสั่งดีกว่า

    อยู่มหาสารคาม
  • ผมอยู่ชัยภูมิแต่บ้านใกล้ขอนแก่น(60 กม.) ซื้อที่ขอนแก่น 1ถุง 830 ผมซื้อ 5ถุง 4000 ผมใช้เดือนละ 6-7 ถุง ผมใช้ก็หลายถุง แต่ไม่อยากตัดกระสอบมัน ช่วยทำสติกเกอร์ติดถุงเพื่อนำมาแลกเสื้อด้วยครับ ถุงตัดแล้วให้คนยังไม่อยากเอาเพราะปากถุงมันแหว่งครับ
  • 5 ถุง สี่พัน น่าสน เดี๋ยวจะลองไปถามข้างบ้านดู ถ้าได้ งานนี้ยอดไปกว่าเดิม
    ถ้าให้ดีก็แปะของแถมไปด้วย

    ช่วงนี้ข้างบ้านของไม่มี ต้องใช้ยี่ห้ออื่นไปพลาง ๆ
  • อำนาจเจริญ สีม่วง 830 ราคาเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับผม.....
  • image

    เหนื่อยจัง วันนี้ไปอัดรายการมาเพิ่งกลับถึงบ้าน พอเห็นบอร์ดแล้วยิ่งเหนื่อยใจ
    มีหมามาขี้ใส่บ้านอีกแล้ว :001: