ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

น้องใหม่The Tat ..ช่วยวิจารณ์ หน่อยครับ
  • ตอนนี้กำลังควบคุมน้ำหนักครับ คุณ puwadont ให้กินอาหารเม็ดอย่างเดียว มื้อละ 2 นาที โดยอ้างอิงจากคลิปของคุณ Puwadont น่าจะ OK นะครับ ผลคือ ตัวเริ่มเบาลง ฝึกง่ายขึ้น เพราะสุนัขจะหิวมาก ทำให้ใจจดจ่ออยู่ที่เรามากขึ้น แต่ตอนนี้ อยู่ที่คำสั่งนั่งอยู่เลย กำลังจะเริ่มคำสั่งคอยครับ คงต้องขอคำแนะนำเรื่อยๆนะครับ
  • รองไปดูคลิปแรมโบ้ผมครับในหัวข้อกระทู้แรมโบ้ตอนนี้ผมฝึกให้ช่วยกัดเชือกเวลาผมถูกมัดว่าพิตบูล 3 เดือนกว่าๆก้อสามารถทำได้แล้วเพราะพิตบูลใจมันสุดยอดถ้าไม่ได้มันไม่ถอยครับ...ส่วนวิธีการให้อาหารใช้ความอดทนสักนิดครับรองสังเกตุว่าเขาชอบกินอะไรแล้วเอาสิ่งนั้นเป็นตัวฝึกอย่างแรมโบ้ผมเขาจะชอบกินกล้วยน้ำหว้่าผมก้อจะใช้กล้วย 1 ลูก ในการฝึกให้คอย,ให้หมอบ,ให้นั่ง เรียกมาหา โดยกล้วย 1 ลูกผมจะบิดเป็นคำเล็กๆให้เขากินเมื่อเขาทำได้ไม่ได้ให้กินให้เขาอิ่มนะครับให้กินพอเป็นรางวัลพอพอเขาทำได้ตามที่เราตั้งกติกาไว้เช่นวันนี้เราจะฝึกประมาณ 5 นาที เพราะครบ 5 นาทีให้หยุดแล้วเอากล้วยที่เหลือให้เขากินให้หมดครับสุนัขเด็กฝึกพอให้รู้เป็นแนวทางว่าเขาต้องทำแบบนี้เมื่อเราสั่งแบบนี้....ถ้าอายุยังไม่ถึง 6 เดือนไม่ต้องไปจริงจังกับเขามากแต่ที่สำคัญการปลูกฝังตั้งแต่เล็กๆนั้นสำคัญมากๆแล้วเราค่อยนำมาปัดฝุ่นทีหลังครับ...ส่วนคำสั่งคอย..ผมจะสั่งทั้งให้รอขณะเข้ากรงเมื่อเขาเข้าไปอยู่ในกรงแล้วสั่งให้เขานั่งแล้วเราก้อนำโซ่ออกจากคอเขาแล้วก้อปิดประตูไม่ต้องทุลักทุเลยื้อกันเวลาเข้า-ออก..กรง เช่นกัน เวลาจะปล่อยออกจากกรงก้อต้องสั่งให้เขานั่งรอให้เรียบร้อยแล้วนำโซ่คล้องเขาให้เสร็จถึงจะอนุญาติให้ออกจากกรงได้ ย้ำ ต้องทำให้เป็นกิจวัตรนะครับห้ามผ่อนเป็นอันขาดเช่นวันไหนอารมณ์ไม่ดีก้อปล่อยให้วิ่งออกจากกรงมาดื้อๆแบบนี้มันจะไม่ได้ใจเราครับ...สู้ๆครับ
    :063:
  • ขอเสริมอีกนิดนะครับส่วนตัวผมเชื่อไหมครับคุณ Arty วันหนึ่งผมจะปล่อยแรมโบ้อยู่นอกกรงไม่เกิน 4 ชั่วโมงต่อวัน...เวลาที่เหลืออยู่ในกรงหมด...เวลาไหนบอกให้เข้ากรงนอนเขาต้องเข้าห้ามให้เขาสั่งเราเช่นเราให้เข้าไปอยู่ในกรงแต่เห่า,ร้องอย่าออกมาต้องเอาให้อยู่นะครับห้ามเด็ดขาดผมอาจจะเล่นบทโหดหน่อยนะครับเวลาฝึกหมาทั้งตีทั้งบีบคอเวลาที่มันดื้อแต่ที่กล่าวมานี้ผมไม่ได้ใช้สำหรับฝึกในการออกคำสั่งนะครับ...ผมจะใช้ก้อต่อเมื่อเวลาที่เขาไม่เชื่อฟังเรา...ไม่ว่าจะเห่าเรียก,เล่นในสิ่งที่เราไม่อยากให้เล่น,ขู่หวงของ,หวงตัว,เวลาอาบน้ำ,หวงเท้าเวลาจะจับเท้า,หวงหางเวลาจะจับหาง,และสุดท้ายหวงกระดูก,ที่กล่าวมานี้ผมอัดให้มันจอดเลยครับตามที่กล่าวมาข้างบน....
    ปล.รักหมาได้...แต่อย่าสงสารที่จะทำโทษ...เพราะมันคือ..พิตบูล!!!!
    :045:
  • ขอบคุณมากๆครับ :)
  • วันนี้ผมเอาคลิปวิธีการฝึกว่ายน้ำ+คาบท่อนไม้ลงไว้ในกระทู้แรมโบ้นะครับรองเข้าไปชมดูครับผม
    :045:
  • เจ้าแรมโบ้เก่งเกินอายุจริงๆครับ...
    ตอนนี้เจ้า แทตจะ 5 เดือนแล้ว เพิ่งได้คำสั่งนั่ง กับคอย

    ลองถ่ายคลิปสั้นๆ ลองลง youtube (ครั้งแรก) ลองดูครับ