ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ชาวพิทบูล งานเข้าแล้วครับ
  • 3หมาพิทบูลรุมเจ้าของนครสวรรค์ดับ1เจ็บ2




    สุนัข เพชรฌฆาต พิทบูล สุดโหด 3 ตัว รุมขย้ำเจ้าของดับ ก่อนแว้งกัด ยายและหลาน วัย 2 ขวบ เจ็บสาหัส ขณะคนเข้ามาช่วย ตัดสินใจใช้ปืนยิง แต่ไม่วาย ยังถูกฟัดแผลเหวอะ

    เกิด เหตุ สุนัขสายพันธุ์ อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย ( American Pit Bull Terrier ) หรือ ฉายา "สุนัขเพชฌฆาต"จำนวน 3 ตัว รุมกัดเจ้าของจนเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ที่โรงสี ท่าข้าวทวีพร หมู่ 1 ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโกจ.นครสวรรค์ จากการเปิดเผยของ นายสาทิตย์ หล่อเลิศรัตน์ อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ได้ยินเสียงนางเจริญศรี หล่อเลิศรัตน์ อายุ 54 ปี และหลาน ด.ญ.ทวีพันธ์ วัย 2 ขวบ ถูกสุนัขพันธุ์ดังกล่าวรุมกัด ซึ่งตนได้เข้าไป
    ช่วยทั้ง 2 คน จนปลอดภัย และตนก็ได้ถูกสุนัขรุมกัดด้วย นายสาทิตย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่ได้ไล่สุนัขออกไปแล้วก็รีบนำนางเจริญศรีและด.ญ.ทวีพันธ์ ส่ง ร.พ. แต่ก็ได้สังเกตเห็นว่าพี่สะใภ้ นางรักษิณา หายไป จึงออกตามหา และพบว่าเป็นศพอยู่หน้ากรงสุนัข สภาพศพศรีษะเปิด ลำตัวมีแต่รอยเขี้ยวสุนัข หลังจากนั้น ตนจึงใช้ปืนยิง แต่สุนัขตาย 2 ตัวอีก 1 ตัว หนีไปได้

    จากสำนักข่าว INN
    http://www.innnews.co.th/local.php?nid=165396
    :m109::m109::m109::m109:
  • :024::017::003:เรื่องจริงหรือนี่ สยอง มาก เสียใจต่ผู้สูญเสียและบาดเจ็บด้วยครับ สิ่งที่น่ากลัวก็เกิดขึ้นจนได้
  • หมามันคงเครียดครับ
    ไม่ได้ออกจากกรงเลย
    แสดงความเสียใจกับคนเสียชีวิตด้วยครับ
  • หมา เลี้ยง แบบปล่อยๆ ไงก้ไม่ดุขนาดนี้...ถ้าเลี้ยงแบบ ขังงี้ น่ากลัวมากๆ
  • ไม่รู้จะโทษอะไรดีเลย

    ขอแสดงความเสียใจด้วยนะ
  • ลองอ่านดูในกระปุกดอทคอมรายละเอียดมากกว่านี้ครับ
    เศร้า
  • ผมก๊ทราบตั้งแต่บ่ายๆแล้วแต่ไม่อยากเอามาลงบอร์ด กัวมันจะกระพือข่าวกันใหญ่เกินอ่ะครับ แต่ก๊เรื่องที่หน้าเศร้า ยังไงๆ น้องหมาที่บ้านของชาวพิทโซนคงไม่เปนแบบนี้หรอกใช่ไม๊ครับ ....ผมภาวนา....
  • ได้ยินมาเหมือนกัน
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ...เฮ้อ แต่ที่อยากรู้มากๆ คือเลี้ยงสุนัขยังไงถึงไอ้เป็นขนาดนี้..!! ไม่ได้โทษนะครับแต่อยากรู้จริงเพื่อเป็นแนวทางแก่ผู้เลี้ยงอื่นต่อๆไป
  • พิตบูล ก่อเหตุสยอง! 3 ตัว ขย้ำเจ้าของตาย (ไทยรัฐ)

    เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (4 เม.ย.) ตำรวจร้อยเวร สภ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลท่าตะโก ว่ามีคนถูกสุนัขกัดมารักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 คน และเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 จึงรุดไปตรวจสอบ

    ที่โรงพยาบาลพบศพนางรักษิณา เตชะวัฒน์บำรุงกิจ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 497 หมู่ที่ 6 ต.ท่าตะโก มีบาดแผลถูกสุนัขกัดเข้าบริเวณศีรษะ กกหู ลำตัว โคนขาฉีกขาดเป็นแผลเหวอะหวะทั่วร่าง ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นางเจริญศรี หล่อเลิศรัตน์ อายุ 54 ปี ภรรยาของ ร.ต.ต.เสกศึก หล่อเลิศรัตน์ นายตำรวจนอกราชการ และเป็นเจ้าของท่าข้าวทวีพร อยู่ที่หมู่ 1 ต.ท่าตะโก โดยนางเจริญศรีเป็นแม่สามีของนางรักษิณา ผู้เสียชีวิต ถูกกัดบริเวณลำตัว บาดเจ็บสาหัส และ ด.ญ.แอบเปิ้ล บุตรสาวของนางรักษิณา อายุ 1 ปี 8 เดือน ถูกกัดบริเวณลำตัวได้รับบาดเจ็บ

    สอบสวนทราบว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นท่าข้าวทวีพร รับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาอยู่ในพื้นที่ ได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ต่างประเทศ พิตบูลเทอร์เรีย รวม 7 ตัว โดยจะถูกขังกรงไว้ในช่วงกลางวัน และถูกปล่อยในช่วงกลางคืนของทุกวัน ก่อนเกิดเหตุ สุนัขถูกขังไว้ในกรงเจ้าของลืมปล่อย จนถึงเที่ยงคืน นางรักษิณา นึกขึ้นได้จึงออกจากห้องพักลงไปเปิดกรงปล่อยสุนัขออกจากกรง

    ทันทีที่กรงเปิด สุนัขพิตบลู จำนวน 3 ตัวได้ กระโจนเข้ารุมกัด นางรักษิณา จนล้มลงกับพื้น ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ก่อนจะนอนแน่นิ่งไป นางเจริญศรี ได้ยินเสียงร้อง จึงอุ้ม ด.ญ.แอปเปิ้ล ออกมาดู เมื่อเห็นสุนัขกำลังรุมกัดนางรักษิณา จึงเข้าไปช่วย แต่ก็โดนกลุ่มสุนัขรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนหลานสาวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

    ต่อมา นายสาธิต หล่อเลิศรัตน์ อายุ 32 ปี บุตรชายนางเจริญศรี ออกมาเห็นเหตุการณ์ จึงได้ใช้ไม้ไล่ตีและส่งเสียงเรียกชื่อสุนัขจอมโหดจนยอมล่าถอยไป และรีบนำตัวคนทั้ง 3 ส่งโรงพยาบาล แต่พบว่า นางรักษิณา เสียชีวิตไปแล้ว ขณะที่แพทย์ รพ.ท่าตะโก ได้รีบนำนางเจริญศรีส่งต่อไปยัง รพ.สวรรค์ประชารักษ์

    ทางด้านคนงานท่าข้าว หลังจากทราบข่าวว่าสุนัขพันธุ์ดุที่เลี้ยงไว้กัดเจ้าของตายและบาดเจ็บ ได้ช่วยกันใช้ไม้ไล่ตีจนตายไป 3 ตัว คงเหลือไว้เฉพาะตัวที่ไม่ได้ทำร้ายเจ้าของอีก 4 ตัว




    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  • ทราบตั้งแต่บ่ายไม่กล้าลงเหมือนกัน แต่เมื่อเย็นดูภาพข่าวเห็นหมาที่นอนตายแล้วดูแปลกๆนะลูกผสมหรือเปล่าไม่รู้ แต่เห็นนิดเดียวอ่ะ ใครมีภาพมั่งเอามาลงหน่อย
  • สุนัขจะมองเห็นเป็นภาพขาวดำ เวลาปล่อยสุนัขออกจากกรงหรือเวลาเข้าบ้านตอนกลางคืน
    ควรต้องเรียกชื่อสุนัขก่อนเพื่อให้สุนัขจำเราได้จากเสียงที่คุ้นเคย ยิ่งสุนัขที่เลี้ยงใว้ใช้งาน
    อย่างนี้ด้วยแล้วควรต้องระวังเป็นพิเศษครับ

    สุนัขจะมีประสาทสัมพัสจากเสียงกับการดมกลิ่นได้ดีกว่าการมองเห็น คุณจะสังเกตุได้ว่า
    ถ้าสุนัขได้ยิงเสียรถของคุณเวลาเข้าบ้านมันจะรีบวิ่งมาทันที แต่ถ้าคุณเดินกับบ้านมาเงียบๆ
    แล้วมายืนอยู่หน้าบ้าน มันจะมองคุณแล้วหยุดอยู่แป็บนึงก่อนที่มันจะวิ่งมาหาคุณ แต่ถ้าคุณ
    เรียกชื่อมันก่อนจะถึงบ้านมันก็จะมารอด้วยความดีใจทันทีโดยที่ไม่ต้องมองเห็นตัวคุณ


    เกิดเหตุการณืร้างแรงเช่นนี้ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วยครับ
  • ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วยครับ
  • กำลังรอดูข่าวช่อง 9!!!
  • รอดูอยู่เหมือนกันครับ
  • ผมก็คนนครสวรรค์ครับ และเลี้ยงพิทบูลมานาน เคยเลี้ยงมาประมาณ20กว่าตัว ในสมัยนั้นนำตัวได้เลยว่ามีใครบ้างที่เลี้ยง จากความคิดเห็นของผม ผมว่ามันหน้าจะมีอะไรที่มากกว่านั้นเช่น 1สาย พันธุ์ 2 วิธีการเลี้ยง เป็นต้น ผมไม่เข้าใจเลยว่าพอเกิดเรื่องที่ไม่ดีทำไมต้องไปลงที่สุนัข ทั้งที่สุนัขไม่เคยมีโอกาศที่จะเลือกผู้ที่จะมาเป็นเจ้าของเลย คนเราไม่ใช้หรือไงที่เป็นฝ่ายไปเลือกเขามาแล้วทำไม ไม่ดูแลเข้าให้ดี ผมว่า90%อยู่ที่คนเลี้ยง งานนี้ถ้าจะผิด ก็คงผิดตั้งแต่แรกก่อนที่จะคิดเอาเขามาเลี้ยงโดยไม่ศึกษาให้ดีเสียก่อน เพราะพิทมันมีนิสัยเฉพาะตัวมานับเป็น100ปีแล้ว และยังคงเป็นแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลง แต่คนที่จะเป็นเจ้าของสิ ควรที่จะต้องรู้ว่าคุณกำลังจะเลี้ยงสุนัขที่มีลักษณะพิเศษกว่าสุนัขสายพันธ์อื่น ผมก็เป็นคนหนึ่งที่รักพิทบูลมากๆ ตั้งแต่ผมเลี้ยงมาก็ไม่เคยมีปัญหาเสียที่ ลูกหมาตัวแรกที่ผมบีดเองในตอนนั้นตอนนี้ก็ยังมีชีวิตอยู่ตอนนี้อายุก็9ปีแล้ว สิ่งที่ผมเขียนผมไม่ได้อวดตัวว่าเก่งแต่อย่างได้ ผมเขียนเพราะ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีหัวใจพิทบูล และทุกข์ครั้งที่มีข้าวที่ไม่ดี ผมจะรู้สึกเสียใจมากไม่หน้าจะมีเรื่องเช่นเลย
  • ถ้าเป็นโรงสีนะครับผมว่าไม่ต่างจากผม
    โรงสีจะเลี้ยงไว้ในกรงสุนัขจะเชื่องเเต่เจ้าของคนงานมา กัดเละครับ
    ส่วนใหญ่จะปล่อยตอนกลางคืนเท่านั้น มันเลยเก็บกรด มาก ผมว่านะ สุนัขอาจไม่ได้ถุกสั้งสอนมา
    เสียใจกับผุ้เสียชีวิตด้วย
    ไมอยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างงี้เลยครับ
  • เศร้าเลยครับ น่าสงสารมาก เป็นจริงอย่างที่คุนjoe88บอกเลย วันนี้ผมพามันไปว่ายนำ พอตอนมันว่ายกลับเห็นผมเอาเสี้อคุมหัวมันจำผมไม่ได้มันไม่ยอมขึ้นจากนำขนตั้งจะกัดพอผมเอาเสื้อออกจากหัวมันถึงจำได้ ระวังกันบ้างก็ดีนะครับเรี่องมันจำเราไม่ได้มันเกิดกับผมหลายครั้งเหมือนกัน
  • :022:แย่จังเลยครับช่วยได้แค่ส่งแรงใจครับ:022:
  • อนาคตพิทบูลในบ้านเราเริ่มน่าเป็นห่วงแล้วครับ
    มีข่าวแบบนี้บ่อยๆ ไม่แน่จะโดนเป็นสายพันธ์ต้องห้ามในที่สุด

    ก็ฝากถึงพี่น้องทุกท่าน พิทบูลที่มีลักษณะก้าวร้าวต่อเจ้าของและสมาชิกในบ้าน
    ไม่ควรนำมาขยายพันธ์ ถ้าทำได้ควรฉีดยาให้เขาหลับไปเถอะครับ
    ที่เสนอแบบนี้ ไม่ได้โหด แต่ว่าเขาไม่เหมาะที่จะเป็นสัตย์เลี้ยงของมนุษย์แล้ว

    พิทบูล มันไม่ได้เหมาะกับคนทุกคน แต่มันเหมาะกับคนที่เข้าใจแล้วเท่านั้น
    คนที่คิดจะเลี้ยงพิทบูล ควรต้องศึกษาถึงลักษณะประจำสายพันธ์ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้
    และสิ่งที่สำคัญที่สุด พิทบูล ต้องการนายที่มีวินัยและเลี้ยงอย่างมีความรับผิดชอบ

    ท้ายที่สุดก็ขอภาวนาอย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเลย :001::001::001:
  • ทันทีที่กรงเปิด สุนัขพิตบลู จำนวน 3 ตัวได้ กระโจนเข้ารุมกัด นางรักษิณา จนล้มลงกับพื้น จาก ประโยคนี้ มันอยู่ด้วยกัน 3ตัวในกรงเดียวหรือป่าวหรือถ้ามันอยู่ตัวละกรงแล้วปล่อยมันออกมาวิ่งเล่นพร้อมกัน3ตัวมันสมควรจะกัดกันก่อนที่จะกัดคนด้วยซำไป ถามต่อไปว่า ถ้ามันอยู่3ตัวในกรงเดียวกันได้มันใช่พิทบูลสายพันธ์แท้หรือเปล่า ผมข้องใจมาก เหตจูงใจที่ทำให้มันทำร้ายคนในบ้านมันไม่มีเลยมีแค่กรณ๊เดียวอย่างที่คุณjoe88บอก เมื่อหลายปีก่อนเกิดเหตการณ์พิทบูลทำร้ายคนที่พิษณุโลก คือ พิทผสมบางแก้ว และไปตีมันตอนมันกำลังแทะกระดู ยังมีเหตจูงใจ และการข้ามสายพันธ์
    ปล.ช่วยรบกวนพี่น้องที่เลี้ยงพิทอยู่ที่นครสวรรคหาข้อมูลมาวิเคราะห์หาสาเหตกันเพื่อส่วนรวมด้วยครับ เรื่องที่สำคัญแบบนี้เราต้องช่วยกันอย่าปล่อยมันไปเฉยๆครับ เหมือน ที่เกิดเหตการเมื่อคราวที่แล้วที่มันกัดคุณลุงที่เป็นพ่อของเจ้าของหมายังมีคนไปตามข้อมูลมาบอกพี่น้องเราว่ามันเกิดจากสาเหตใด ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
  • ผมละโดนไปด้วยเลย เซงข่าว มีปัญหากับคนในบ้านเลย เซง
  • เป็นไปได้หรือปล่าวครับที่เขาอาจจะดูแลหมาไม่ทั่วถึง ในข่าวว่าเลี้ยง 7 ตัว
  • :o001: ท่าน axe พูดถูกต้องครับ รูปหมาลงในข่าวหรือป่าวครับ ใช่พิทบูลแท้ๆหรือป่าว ควรมีการรณงค์เรื่องการเอาพิทบูลไปทับกับ สายพันธ์อื่นๆครับ เพราะไม่สวยแล้วไม่แท้คนไม่สนใจ แต่เอาชื่อสายพันธืใว้ก่อน แย่มากๆ ยิ่ง บางแก้ว สัญชาตญาณหมาป่าเยอะยิ่งอันตราย ลำพังมันดุกัดคนก็แย่แล้ว ยิ่งมีเชื้อพิทบูลสายกัดถึงตาย ยิ่งแย่ไปใหญ่ ควรมีสมาคม พิทบูล ให้การรับรองสายพันธ์ให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้มีการแอบอ้างสายพันธ์ หรือพันธ์ผสม ไอ้จตุจักรบัดสบพ่องแม่มตายมัน มั่วพันธ์ผสมหมาไทยมาขาย กากสุดๆ ไอ้แม่7 สมควรประนาม คนซื้อไปก็นึกว่าพิทแท้ๆ ถ้าแม่มผสมมาขายกันแล้วใช้ชื่อ พันธ์แท้ที่ บรีดมาเป็นร้อยๆปีมีทำหอกอะไรว่ะ ไอ้...
    :o011: ควรมีคนติดตามข่าว ไปดูเรื่องที่เกิด สายเลี้ยงพิทเรามีทั่วประเทศอยู่แล้วตั้งตัวแทนแต่ละจังหวัด แต่ล่ะเขต สละเวลาหน่อย เพื่อตีแพร่เรื่องจริง และ พิษภัยถึงการ ผสมข้ามสายพันธ์ การแอบอ้าง การผสมมั่ว ของคนเฮี้ยๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่งั้น อนาคต พิทบูลบ้านเราจบเห่ แน่ๆ
    :o019: อย่าคิดเป็นเรื่องเล็กๆนะครับ มันเป็นสายพันธ์อันตรายตัวจริง เราควรควบคุมให้เป็นกิจลักษณะ และพร้อมปกป้องมันด้วยครับ ไม่ใช่รวมกลุ่ม เท่ห์ๆ ให้หมาดัง บรีดมาขายไปวันๆ อยากให้เลี้ยงมันเพราะรักและรับผิดชอบต่อสังคม (สโลแกนใครหว่า) เพิ่งกลับจากซ้อมกีฬา ก็เดือดเลยนะเนี๊ยะ
  • ผมก้พึ่งได้มาไม่กี่วันโดนว่าเหมือนกันคับ แย่เลย
  • ถึงคุณบอยถ้า มีปัญหากับคนในบ้านเลย เซง ส่งมาเลยครับจะดูแลให้เป็นอย่าดี แฟนที่กรุงเทพเข้ามาดูอาก้าแล้วกรีดๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลย
  • เบื่อเลยตูโดนลูกหลงด้วย
  • ผมมีความคิดเห็นคล้ายๆป่ามาร์ค เรื่องสายพันธ์ก็มีส่วน ถ้าพ่อแม่มันดุ

    ลูกมันก็มีโอกาสดุ 50 % ไม่ควรนำมาขยายสายพันธ์ต่อ.............


    ผมสังเกตุหมาคนรู้จักได้มา พ่อแม่ดุ ลูกออกมาก็ดุตาม อายุ 2 เดือนมันยังไม่ยอมเจ้าของเลย

    ถ้าเลี้ยงอยู่ในบ้านเรือนที่มีการอยู่อาศัยเป็นครัวเรือน น่าเป็นห่วงครับ.................
  • ผมก็อยากรู้รายละเอียดปลีกย่อยเหมือนกันครับ
    เช่น ความสัมพันธ์กับคนที่โดนกัด
    หรือการได้มันมาเลี้ยงยังไง
    เพราะจะได้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่เลี้ยง
    โดยเฉพาะผม ที่มีความรู้เกี่ยวกับพิทบูลน้อย
    แต่ดันมีตั้ง 3 ตัว และมีเหตุการณ์ให้เริ่มกังวล
    คือ ตอนอายุ 3-5 เดือน มันไม่มีท่าทางดุเลย
    แต่วันก่อนตอนที่ผมไม่อยู่
    ไอ้ตัวใหญ่กัดอีกตัว เล่นซะปากเกือบทะลุ
    :m009::m009::m009::m009:
  • รูปหมาค่ะ พันธ์ผสมชัดๆๆๆ


    http://hilight.kapook.com/view/35574
  • :002:ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ:002:
  • ..........:022::022::022:............
  • ซวยเลย หมาผสมแล้วเอาไปรวมกับพิทบูลทำไมคับพิทบูลจะกลายเป็นหมาอันตรายในประเทศไทยได้นะคับ ทำไมไม่เอาชื่อว่าลูกผสมพิทบูล
  • pitbull จะเป็นหมาอันตรายทันที่ เมื่อเจ้าของอ่อนนะครับ
  • เห็นด้วยครับ
    พิทบูลต้องการนายที่เข้มแข็ง เด็ดขาด และมีวินัยครับ

    พวกวี๊ดวายกระตู้วู้ ขี้สงสาร โอ๋หมาเกินเหตุ ตามใจและไม่กล้าลงโทษ ไม่เหมาะที่จะเลี้ยงพิทบูล และพฤติกรรมที่ว่านั้น อาจจะส่งเสริมให้พิทบูลเหิมเกริมต่อเจ้าของอีกด้วยครับ
  • การผสมข้ามพันธุ์ ทำให้เราไม่สามารถมั่นใจ ในจิตประสาทของมันได้
    พิทบูลถูกพัฒนามาเป็นร้อยปี ตัวที่ทำร้ายคนก็จะถูกทำลายทิ้ง
    แต่คนเห็นแก่ตัวบางคน กลับนำไปผสมข้ามพันธุ์ โดยไม่คำนึงถึงผลร้ายที่ตามมา
    จากเหตุที่เกิดขึ้น ผมคาดว่าไม่ใช่พันธุ์แท้ เพราะมันถูกปล่อยให้เฝ้าพื้นที่ ตั้งหลายตัว
    ถ้าพิทบูลแท้ ผมว่ามันซัดกันเองแล้ว
    ไฟล์แนบ
    111_2.jpg 10K
  • จากข่าว โดนพ่วงมากับหมาที่บ้านเหมือนกัน แต่อธิบายให้คนในบ้านเข้าใจแล้ว อธิบายอยู่พักใหญ่เลย หุหุ เคลียร์แล้ว อิอิ เอาใจช่วย สุดยอดสุนัขพิทบลู นะค้าบๆๆ love pitbull ม้ากกกก
  • ก่อนจะเลี้ยง ต้องสำนึกก่อนว่าคุณกำลังจะเลี้ยงหมาที่มีความสามารถในการทำลายล้างสูง ผมเลี้ยงมันผมไม่เคยสอน เลย ชิด นั่ง หมอบ คอย ขอมือใครมาเล่นกับหมาผมแล้วขอมือมีเคือง ผมให้ความสำคัญกับระเบียบวินัย คำสังหยุด หรือไม่ แค่นั้นพอและเช๊คจิตประสาท ทดสอบจิตประสาทมัน วิธีของผมคือให้มันไปดมหมาตัวเมียที่กำลังเป็นฮีทแล้วดึงมันออกมาไม่ยอมให้มันได้ผสมพันธ์แล้วดูพฤติกรรมมันว่ามันก้าวร้าวใส่เราไม หรือ เวลามันอยากกัดกับหมาแล้วไปห้ามมันหันมาขู่เรารึเปล่า อย่ากให้คนที่เลี้ยงควบคุมมันให้ได้ ทดสอบจิตประสาทมัน บ้าง และการควบคุมมันตอนอยู่ในสายจูงอาการที่มันลากเราให้ตามมันมันไม่ถูกต้องนะครับมันต้องเดินตามอยู่ข้างๆเราแบบนิ่งๆเลยถ้าจะเล่นกล้ามขาหลังให้ชุดลากดีกว่า เดียวคิดออกจามาพิมพ์ใหม่
  • ไปอธิบายใฟ้แฟนตูด้วยสิเพื่อน เซงชิบ
  • เซ็งเลยครับ เมื่อก่อนเลี้ยงร๊อต มันก้อกัด คนตายเอา ตายเอา ต้องมาคอยอธิบายให้คนที่เข้ามาเห็นร๊อต ว่ามันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้าเราเลี้ยงอย่างถูกวิธี พอ คราวนี้เลี้ยงพิทบูล ก้อกัดคนตายอีก คนไม่เคยเลี้ยง มันจะไปเข้าใจได้อย่างไร ถ้าเสพ แต่ข้อมูล จาก นสพ. อย่างเดียว ..........เฮ้ออออออออ
  • :016:อะไรอะไรก้อโทดหมา
    ก้อหมามันพูดไม่ได้หนิ
    คนเลี้ยงไม่เคยคิดว่าตัวเองผิดเลยหรือไง
  • นสพ ...ฯ บอกว่าพ่อตา-แม่ยายของผู้ตายอยู่ในบ้านตอนเกิดเหตุ สงสัยว่าลูกสะใภ้ออกไปนานจึงออกไปดู แล้วตนเองถูกพิทบูลทำร้าย
    จึงตัดสินใจยิงพิทบูลตาย ออกตามหาลูกสะใภ้พบบาดเจ็บนอนนิ่ง มีหมาไทยนอนตายเป็นฮีโร่เข้าไปช่วยลูกสะใภ้ พ่อตาผู้ตาย(ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์)
    คาดว่าพิทบูลเครียดที่ถูกปล่อยผิดเวลา พอผู้ตายปล่อยออกมาก็กระโดดเข้าทำร้ายทันที หมาไทยเห็นเข้าช่วยจึงถูกรุมกัดตายทั้งคู่
    (พี่น้องชาวพิทบูลช่วยกันพิจจารณาครับ นสพ บอกที่เกิดเหตุ มีกรงสุนัขใหญ่ 2 กรง ผู้ตายสามารถปล่อยได้ทีเดียว 2 กรงเลยเหรอ)

    ผมกลับคิดว่า ผู้ตายปล่อยพิทบูลออกมาได้ตามปกติไม่เกิดอะไร พิทบูลน่าจะรุมกัดหมาไทยแล้วผู้ตายเข้าไปแยกจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ฯลฯ

    รบกวนพี่ๆที่นครสวรรค์ตรวจสอบว่า พิทบูลที่ก่อเหตุเป็นสายไหน ซื้อมาจากใคร นิสัยเป็นไง พ่อแม่หมาเป็นไงพันธุ์แท้หรือปล่าว
    คือผมมีพิทบูลที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน 3 ตัว ตอนนี้พ่อแม่ผมจะไม่เอาไม่เลี้ยงอย่างเดียวเลยครับเพราะข่าวค่อนข้างแรงมาก หน้าหนึ่ง นสพ หลายฉบับ
    ลงบอกว่า "พิทบูล หมาโหด เพชรฆาต" เครียดมากครับ

    มันพันธุ์แท้หรือปล่าวครับตัวที่ก่อเหตุ
  • เหตุการณ์เกิดขึ้นโดยไม่มีใครเห็น อย่าไปคิดสรุปตามข่าวหรืออย่าไปคาดเดาเอาว่าเกิดอะไรขึ้น

    เรื่องราวเป็นข่าวขึ้นมาแล้ว ยังไงๆ หมาพันธ์นี้ก็ตกเป็นจำเลยโดยไม่มีทางหลีกเลี่ยง การมาพยายามพูดถึงวิธีการเลี้ยงที่ถูกต้อง ฯลฯ ในบอร์ดนี้คงจะไม่เกิดประโยชน์อะไรเพราะคนที่เข้ามาในบอร์ดนี้ส่วนมากก็น่าจะเป็นคนที่เลี้ยงหรือสนใจพิทบูลอยู่แล้ว

    สิ่งที่ควรทำก็คือการสื่อสารออกไปให้ถึงคนทั่วไป สื่อสารกับพวกเขาเพื่อให้พวกเขารับรู้ว่าการจะเลี้ยงหมาสักตัว (ไม่ว่าพันธุ์อะไร) เขาควรจะคำนึงถึงอะไรบ้าง
  • ยังไงก็จะรักมันตลอดไปครับ พิทบูลชุมพร
  • ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเสียใจ และเห็นใจ ต่อครอบครัวหล่อเลิศรัตน์มากๆค่ะ