ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ยังจำ" ไข่ตุ๋น "ได้ไหม
  • image
    ผมจะแซร์ทุกเพจทุกบอดร์ที่ผมมี จะมีกี่คนที่สนใจ สังคมตัดสินมันไปแล้ว
    โดย MaMe MaYsa
    ยังจำ" ไข่ตุ๋น "ได้ไหม ไข่ตุ๋นคือสุนัข อเมริกันพิตบูลเทอร์เรียที่กัดเจ้าของบ้านวัย71ปีตายคาบ้าน
    วันนั้นสังคมมองมันอย่างไร วันนี้ความจริงเผยออกมาแล้วว่าเป็นเพราะอะไร แต่จะมีกี่คนที่สนใจ สังคมตัดสินมันไปแล้ว มันกัดยายคนนั้นเพราะมีคนมาหายายที่บ้าน แล้วไม่กล้าเข้าบ้าน ยายจึงบอกว่าไม่เป็นไร ดูนี่ๆ พร้อมกับเดินไปหยิบ"ไม้ช๊อตยุง" ขึ้นมา ผู้เห็นเหตุการ์ณบอกว่าไข่ตุ๋นโดนลงโทษด้วยไม้ช๊อตยุงเปนประจำ เมื่อคุณยายหยิบไม้นั้นขึ้นมาจึงเกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าเกิดขึ้น ที่เล่ามา แค่อยากจะบอกว่า ที่มันต้องเป็นแบบนี้ "มันไม่ได้เครียดที่อยู่ตัวเดียว มันไม่ได้อยากจะเป็นจ่าฝูง มันไม่ได้ติดสัตว์จนหน้ามืด มันแค่ไม่อยากโดนทำร้าย จาก คนที่มันคิดว่าเป็น สมาชิกในบ้านของมัน "
  • ผมทำโทษหนักมันแค่ครั้งเดียวมันก็จำจากเอายุ1เดือนจนถึงปันจุบันนี้แล้ว นี้เล่นทำโทดมันทุกครั้งที่คนมาบ้านถ้ากลับกัน ลองทำกับคนดูบ้างสิ จะรู้สึกอย่างรัย...
  • มันแย่ตรงที่ดันกัดคนในบ้าน ถ้ามันกัดหัวขโมยหรือโจรที่ปล้นเงินบ้านปลัดกระทรวงคมนาคมรับรองภาพมันจะดีขึ้นกว่านี้เพลอๆมันอาจหมายอดฮิตหรือหมาฮีโร่ก็ได้ ใครเลี้ยงใว้ก็ดูแลเอาใจใส่ดีๆละกัน
  • ไม่รู้จะเชื่อใคร เจ้าของ หลาน แม่บ้าน และเพื่อนบ้าน

    ไม่พร้อม ไม่เข้าใจ อย่าเพิ่งเลี้ยง ปัญหาไม่เกิด ชาวบ้านไม่เดือดร้อนครับ
  • ทุกอย่างมีเหตุและผล โดยส่วนมากคนจะโทษหมาก่อน แต่ไม่โทษตัวเอง ที่มันกัดเพราะมันไม่อยากถูกลงโทษทั้งๆที่มันไม่ผิด สรุปแล้ว เลี้ยงไม่เป็น ถ้ามีเพื่อนบ้านมาหาถ้าเขากลัวใช้วิธีอื่นก็ได้ อย่างเช่น ล้ามโซ่ ขังกรง สายจูงก็ผูกได้ แต่คนเรามักง่าย เลยตายเพราะความมักง่าย
  • คนในบ้านคงไม่มีใครบอกความจริงหลอกว่า ยายเค้าทำอย่างไรกับเจ้าไข่ตุ๋นบ้าง
    สังคมจะมองไม่ดี สู้กล่าวโทษน้องหมาดีกว่า พูดแก้ตัวไม่ได้
    ไว้วันหนึ่งวันใด ความจริงต้องออกจากปากแม่บ้านแน่นอน :042:
  • แล้วตอนนี้ ไขตุ๋น เป็นอย่างไรบ้างครับ
  • ผมลองสังเกตุในภาพข่าวอยู่หลายๆครั้ง ไม่ทราบว่าหลายๆคนมองเห็นเหมือนผมหรือไม่ว่า มีเศษท่อพีวีซี. ยาวประมาณ 45 ซม. เปื้อนเลือดตกอยู่ข้างๆโซฟา
  • อ่านแล้วก็ไม่รู้จะเชื่อใครเหมือนกัน แต่ความจริงน่าจะจบได้แล้วครับ ให้เกียรติผู้เสียชีวิต ด้วยนะครับ ไม่มีใครอย่างให้เกิดหรอกครับ ....ใครจะเลี้ยงพิตบูล...ควรลืมระบบการเลี้ยงหมาบ้าน ที่ว่าหมาคือหมา จะทำอะไรก็ได้ เลี้ยงยังไงก็ได้ ปล่อยปละละเลยก็ได้ อยู่กับใครก็ได้ ....หมาบ้านเรานี่มันยังไงก็ได้จริงๆ....แต่นี่ เดิมเขาเรียกว่าเป็นกลุ่ม หมาฝรั่งครับ การเลี้ยงก็อีกประเภทนึง..........ซึ่งหากคุณเลี้ยงแล้วก็ควรทำความเข้าใจกับคนในบ้านด้วย ฝึกคนในบ้านทุกคนด้วยว่าจะปฏิบัติกับพิตบูลยังไง มีอุปกรณ์อะไร ใช้ยังไง เช่น ไม้งัดปาก.คำสั่งพื้นฐาน ทุกคนต้องรู้กับคุณด้วย..ไม่ใช่คุณมีความรู้แต่เก็บไว้คนเดียว คนอื่นๆ ก็จะคิดว่ามันไม่ต่างกับหมาบ้านครับ