ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ฆ่าเห็บหมัดบนตัวสุนัขเห็นผล 1 วัน
  • (ถ้าซ้ำขออภัย) (ถ้าซ้ำขออภัย) (ถ้าซ้ำขออภัย) (ถ้าซ้ำขออภัย) (ถ้าซ้ำขออภัย)
    เนื่องจากผมไม่ได้เข้ามาเยี่ยมบอร์ดแห่้งนี้มานานมาก..ผมเกรงว่าวิธีนี้อาจจะซ้ำกับคนอื่นแล้ว

    เนื่องด้วย 2 วันก่อนผมทดลองใช้วิธีนี้แล้วเห็นผลที่..ประทับใจ!! ..เพราะว่าเห็บหมัดบนตัวสุนัข..เกลี้ยง!!!

    วิธีทำ
    โรยผง..เนกาซันท์ (Negasunt) บนลงตัวสุนัขพอประมาณ..ทาให้ทั่ว..จบขั้นตอน!!!

    ข้อควรระวัง
    - เนื่องด้วย เนกาซันท์ (Negasunt) เป็นสารพิษ และเป็นฝุ่นผง ผู้ทำ..ควรอยู่เหนือลม

    ขอบคุณที่อ่านครับ ^ ^

  • โอ๊ะลืมอีกอย่าง..ทำได้โดยที่ไม่ต้องอาบน้ำสุนัขก็ได้ นะครับ

    วิธีนี้..ง่ายและใช้เวลาเพียงตัวละ..1-2 นาทีและรอดูผลอีกในเช้าวันพรุ่งนี้ ^ ^
  • Dphuketpit_noi

    ขอบคุณครับ จะทดลองทำดู
  • - เนื่องด้วย เนกาซันท์ (Negasunt) เป็นสารพิษ และเป็นฝุ่นผง ผู้ทำ..ควรอยู่เหนือลม

    แล้วสุนัขมันจะไม่เป็นไรหรือครับ
  • อืม น่าคิด มีขายที่ไหนครับ :-?
  • สอบถามนิดหนึ่งครับ พอดีที่บ้านก็เห็บเยอะมาก แต่ละตัวมีเป็นสิบ ยี่สิบเลย ใช้ทั้งยาเม็ดกิน ก็เห็นมีเห็บฝ่อบ้างแต่ต้องรอสามวันแล้วก็ยังไม่หมด แต่ที่สำคัญมันมาเพิ่มอีกเรื่อยๆ พาฉีดยาก็ต้องรอผลประมาณสามวัน สงสารพวกเด็กๆมาก ใช้ยาอะไรราดพื้นบ้างใครทราบช่วยแจ้งให้ทราบหน่อย ส่วนที่ตัวก็พยายามหายา เปลี่ยนยาเรื่อยๆ ใครมีวิธีการดีๆช่วยตอยด้วย เริ่มมีมาหลายวันแล้ว และเยอะด้วย แล้วที่ว่านี่นะมีผลต่อสุนัขไหมใครทราบตอบที (เนกาซันท์)
  • ใช้ อามิทราส ผสมน้ำ ราดพื้นครับ รับรอง เกลี้ยง ถ้าบริษัทที่ทำและขายอยู่ น่าจะใช้ชื่อทางการค้า ว่า ไบติคอลครับ ผสมน้ำ 1CC ต่อน้ำ 1.5ลิตร ราด โดยไม่ต้องล้างครับ รับรองเกลี้ยง พอดี ที่บ้านเลี้ยงหมายักษ์ และดุมากแต่รักเจ้าของมาก (เหมาะกับยุคน้ำท่วม ขโมยเยอะ555) เลยจำเป็นต้องรักษาเอง จัดการทุกอย่างเอง หมอ ไม่กล้าทำให้ครับ ฮือๆๆ เลยกลายเป็นหมอจำเป็นเลยยย
  • ส่วนในสุนัข ให้ฉีด ไอโวเมก ครับ ถ้าเป็นแบบไม่แพงมาก ก็รุ่น แสบหน่อย แค่น้องหมาร้องเจี๊ยก แบบนี้ฉีดเข้าใต้ผิวหนัง ต้องใต้ผิวหนังเลยน๊ะครับ ระวังอย่าให้โดนกล้ามเนื้อ แต่จะมีอีกรุ่นนึงของนอกแพงหน่อย ฉีดใต้ผิวหนังเหมือนกัน แต่สามารถโดนกล้ามเนื้อได้ไม่อันตราย และไม่แสบ สุนัขรู้สึกสบาย ...แค่เจ้าของรู้สึก กระเป๋าแห้งเท่านั้นเอง 5555
  • >>james_mis แล้วสุนัขมันจะไม่เป็นไรหรือครับ<< พิษไม่มากมายหรอกครับเพราะเขาเอาไว่ใส่แผลสัตว์..ปรกติสัตว์มันก็เลียแผลอยู่แล้ว..อีกอย่างนี่เราโรยบางๆ ตามตัวสุนัขแป๊บๆ ผงยามันก็หล่นหมดแล้วครับ (หล่นพร้อมเห็บหมัด ^ ^ ) อีกอย่างสัตว์มีร่างกายที่สามารถกำจัดสารพิษได้ยอดเยี่ยมกว่ามนุษย์หลายเท่านัก<br />
    นี่ครับลิ้ง..http://www.thaicattle.org/viewmedicine.php?med_id=092&&med=7

    ที่จริงผมใช้ผิดวัตถุประสงค์ ของยาชนิดนี้นะครับ ^ ^

    ที่แนะนำเพราะ ง่าย+สดวก+รวดเร็ว.. วิธีอื่นก็มีถมเถครับ แต่ไม่น่าจะสดวกเท่านี้แล้วเพราะอย่างที่ผมบอก 1-2 นาทีก็เรียบร้อย + รอผล อีก 1 วัน
  • ขอบคุณสำหรับความรู้ครับผม
  • เป็นอันตรายมาก ปกติสุนัขเลียแผล แต่ปริมาณที่ใส่แผล ไม่ได้เยอะเท่าโรยทั่วตัว สุนัขและสัตว์แต่ละตัวมีระดับเมตะบอลิซึ่มต่างกันการขับสารพิษไม่เท่ากัน บางตัวอาจเป็นอันตรายได้
    ขนาดในกรณีของไบติคอลที่ใช้กันทั่วๆ ไปยังต้องระวังเพราะถ้ากรณีมีเห็บหมัดเยอะแล้วกัดทั่วตัวจนเป็นแผลยาซึมเข้าแผลก็เสียชีวิตได้ และพบมีการเสียชีวิตแล้ว
    ต้องใช้ด้วยความระมัดระวังให้เหมาะสมกับสุนัขแต่ละตัว
  • ButcherBoy <<<>>> แล้วสารพิษมันจะแสดงอาการต้องใช้เวลานานไหมครับ..และสุนัขจะขับออกได้หมดโดยใช้เวลาประมาณเท่าไรครับ..แล้วสารพิษพวกนี้มันแรงประมาณไหนของยาฆ่าแมลงที่ใช้ฉีดตามสวนครับ