ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หมาที่โหดกว่าล็อตและพิทบูล จิงอะ??
  • http://www.environnet.in.th/index.php?option=com_content&view=article&id=96&catid=26&Itemid=19

    อ่านจบถึงกับอึ้งในความเห็นของคุณหมอหมาที่(อาจจะ)ไม่เคยเลี้ยงหมา
  • ดุไม่ดุอยู่ที่คนเลี้ยงถ้าพาออกสังคมบ่อยๆรับรองไม่ดุแน่ ถ้าเลี้ยงแล้วตัดเขี้ยว จะทำให้มันลดความดุลง 50 % ผมคิดนะถ้าเลี้ยงแล้วไม่ดุไม่รู้จะเลี้ยงทำไม สู้ไปเลี้ยงพันธุ์อื่นๆไม่ดีกว่าหรอ
  • อ่านแล้วสุดยอดครับ
  • หมาฟิล่ามันต่างกับร็อตและพิทบูลตรงที่คนที่เลี้ยงทุกคนจะรู้ว่าเค้าดุ ไม่เอาคนแปลกหน้า ที่ไม่ดุคือส่วนน้อยหรือผ่านการฝึกฝนให้อยู่ในคำสั่ง คือคนที่จะเลี้ยงพันธุ์นี้เค้าก็จะระมัดระวังอยู่แล้วมากๆ คือรุว่ากัดแน่ๆ ในขณะที่พิทหรือร็อตที่เป็นข่าว คือธรรมชาติไม่ได้ดุ แต่ที่กัดเกิดจากอารมณ์หรือสิ่งเล้า อันนิคือความต่าง
  • เคยได้ยินมาเยอะครับ...ฟิล่า ดุครับ รักเจ้านายเเบบไม่เอาคนอื่นเลย... หมาฟิล่ามันเป็นหมาอารักขา ที่มันสู้กับเสือกับหมีได้เพราะตัวมันโตครับ เเต่ดุน่ะดุจริงๆครับ..
    ซึ่งเเตกต่างจากพิตบูลครับ พิตบูลไม่ใช่หมาดุ พิตบูลมันถูกสร้างมาเพื่อให้เข้ากับคน คนเเปลกหน้ามันก็เข้าได้เเต่ถ้าเป็นสัตว์อื่นมันเข้าไม่ได้ พิตบูลถูกสร้างมาเพื่อให้เป็นนักสู้โดยเฉพาะ พูดถึงการต่อสู้เเล้ว ผมว่าพิตบูลเจ๋งสุด ใจถึงที่สุด

    ถ้าตัวเท่ากันผมว่าพิตบูลกัดโหดกว่า
    จริงๆหมาโหดมันมีเยอะครับ เเต่อยู่ที่ว่าโหดเเบบไหน ทิเบตั้นมัสตีฟก็ดุ บางเเก้วไทยเราก็ดุ ฟิล่าก็ดุ ไทยหลังอานก็ดุ พวกนี้ที่ยกตัวอย่างมาก็ดุคล้ายๆกัน เป็นหมารักเจ้าของ
    เเต่เเตกต่างจากพิตบูลครับ พิตบูลก็ดุเเละรักเจ้าของ เเต่อุปนิสัยจะเเตกต่างจากพวกที่กล่าวมา..
  • เอามาเทียบกันไม่ได้ วัตถุประสงค์ในการเพาะพันธุ์ขึ้นมาต่างกันครับ
  • ในฐานะคนเลี้ยงฟิล่าเลยครับ มีอยู่4-5ตัว ถามว่า ดุมั้ย ผมก็ว่าดุ แต่เป็นการดุ โดยการหวงถิ่น มากกว่าใช้อารมณ์พอออกนอกบ้าน อาการดุ จะเบาลงเยอะมาก จนถึงไม่ดุเลย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการ(ไม่อยากจ่ายค่ายา) ส่วนการเห่า จะเห่าเมื่อผิดสังเกตุ ไม่เห่าไปเรื่อยเปื่อยอ่ะครับ พอดุ ก็จะเชื่อและเงียบ เวลาเล่นอยู่ในบ้าน จะเข้าได้กับทุกคน เหมือนลูกแมวเชื่องๆตัวนึงดีๆนี่เอง รักเจ้าของมากถึงมากที่สุด ไม่มีการแว้งกัด และถ้าในขณะเดินหรือเล่นอยู่กับเจ้านายมัน หากมีคนแปลกหน้าเข้ามาในบริเวณบ้าน มันจะรีบวิ่งเข้ามายืนประกบข้างขาเราแบบแนบๆเลย แล้วจ้อง ซึ่งตรงนี้ ต่างจาก สุนัขหลายพัน ที่เวลาดุ มักจะโผล่มาแล้วโดดกัดเลย หากคนแปลกหน้า ยังที่จะเดินตรงมาหาเรา เค้าก็จะเริ่มเห่า เตือน และหากยังไม่หยุด เค้าก็จะโดดกัดทันที จากเหตุการณ์ของเพื่อนคนนึง พอมันกัด และผู้นั้นไม่ต่อสู้ ทำตัวนิ่งๆ เค้าก็จะหยุดกัด และยืนคร่อมไว้ มันคือความพอดี ที่ลงตัว สำหรับผมจริงๆ สิ่งที่ต้องการจากสุนัข ของผม ต้องการแค่เห่า เมื่อจำเป็น กัดเมื่อจำเป็น และ ฟิล่าเป็นสุนัขพันใหญ่ที่ไม่ต้องการการออกกำลังอะไรมากมาย หลายคนเลี้ยงในบ้านหลังไม่ได้ใหญ่โต ก็ยังไม่ปรากฏพบว่าเป็นโรคขาอ่อน เลยแม้แต่ตัวเดียว นอกจากเลี้ยงบนพื้นลื่นๆเท่านั้น ....แต่ถามว่าที่หมอเขียนลงจริงมั้ย ขอตอบเลยครับ ไม่ขนาดนั้นครับ !!!!


    ในภาพคือ สุนัขที่บ้านครับ นำมาเป็นพ่อพันธ์ตอนโตเลยไม่ได้เลี้ยงแต่เด็กๆ ตอนอายุ2ขวบกว่า ดุมาก ถึงมากที่สุด แต่ก็ใช้เวลาแค่6วัน สามารถเข้ากับเค้าได้แบบแนบเนียน ไม่ได้เป็นอย่างที่ คุณหมอที่เขียนกล่าวไว้แต่ประการใด สามารถเล่นกับลูกชาย ลูกสาวได้ กอดรัดฟัดเหวี่ยง ตีลังกาสารพัดครับ ยินดีตอบคำถามทุกคำถามครับ ถือว่าแชร์กันครับ
    ไฟล์แนบ
    _MAI0803.jpg 200K
  • ลูกสุนัข จะเริ่มอารักขา ไม่ไว้ใจคนแปลกหน้า ในอายุ3เดือนครับ ทันใช้ พอดีในยุคน้ำท่วม ที่ขโมยขโจรมากมาย ผมเคยโดนขโมยเข้าบ้านสองรอบแล้วครับ รอบสุดท้าย อีกนิดเดียว จะเข้าห้องลูกสาวผม ถ้ามันไม่เจอปืนก่อน ป่านนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราต้องหาวิธีดูแลครอบครัว ฟิล่า คือคำตอบผมและครอบครัวครับ ทุกวันนี้ นานมาแล้ว นอนหลับสบาย ยาเบื่อหมดสิทธิ์ครับ เราฝึกให้ทานอาหารจากมือเรา ทุกอย่างจบ ครับ

    ในภาพเป็นลูกสุนัข เพศเมีย ครับ
    ไฟล์แนบ
    _MAI0637.jpg 176K
  • ฟิล่า บราซิลโร่
    ไฟล์แนบ
    คูโว.jpg 273K
    _MAI0803.jpg 200K
    62029_468986840978_592245978_7162066_4683959_n.jpg 50K
  • อีกสิ่งนึงที่พบ สามารถทานอาหาร ในชามเดียวกันได้ โดยผลัดกัน ไม่กัดกัน และทุกวันนี้ เลี้ยงร่วมกับไซบีเรียนฮัสกี้(ที่บ้านมีหลายพันธ์สุนัข) ยังไม่ปรากฏว่า ไปกัดไซบีเรียน แต่เจ้าไซบีเรียนสะอีก กัดกันเอง หน้าผากฉีกเลย กำจริงๆ ยินดีแลกเปลี่ยนความเห็นครับ
  • เคยเจอตัวเป้นๆมาแล้ว สูงเท่าเอวเลย ใหญ่มาก และดุมากก มันดุมากจิงๆครับ เลี้ยงแล้วต้องฝึกอย่างเดียวเท่านั้น
  • การเลี้ยงหมาดุ คำตอบของผม คือ เฝ้าบ้าน เพื่อนเล่นเพลินๆ ออกข้างนอกก็เป็น body guard ได้บ้าง เพราะเจ้าของศัตรูเยอะ 5555........ หลายคน ถามผมเลี้ยงพิตทำไม อยากได้ฟิล่าทำไม ผมตอบตามตรง ว่าเป็น....โรคจิต ซาดิส.....ส่วนตัว ชอบอะไรที่ทรงพลัง ดุ และไม่ปราณีโจรที่เข้าบ้านแค่นั้น 5555...อย่างอื่น หาคำตอบไม่ได้จริงๆ
  • 55555 เห็นด้วย กับคุณ yangnadang2009 มากมาย สั้นง่ายได้ใจความ .......
  • ตามหัวข้อกระทู้นะครับ โหดกว่าพิทบูลและร๊ํอต ผมกว่าถ้าเทียบน้ำหนักปอนด์ต่อปอนด์ ก็พอไหว แต่ถ้า ตามความเป็นจริง โหดกว่้าแน่นอนครับ เพราะตัวใหญ่กว่าเยอะ และที่หมอบอกสู้กับเสือกับหมี ผมว่าน่าจะเปลี่ยนเป็นคำอื่นนะ เพราะสู้กันเลย มันดูจะเกินไปหน่อย ดูโหดเกินความเป็นจริง
  • มันสู้กับเสือกับหมีได้จริงครับ เพราะมันมีหลายตัว เพื่อนผมที่เลี้ยงฟิล่าเค้าบอกว่าเคยเลี้ยงรวมกับพิทแล้วดันกัดกัน ตอนแรกพิทสู้ไม่ได้ แต่ใช้สักพักฟิล่าต้องยอมเพราะพิทอึดกว่ามาก มันอึดกว่ากันครับ(ปอดมันใหญ่)
  • ที่เอามาลงแค่อยากแชร์กันเฉยๆค่ะ ว่าเวลาสื่อประโคมข่าวมันน่ากลัวกว่าหมาดุซะอีก
    เลี้ยงหมามานานมากกก...แทบจะเท่าอายุหมาดุๆมันก็ไม่ขนาดในข่าว ที่ข้องใจอีกเรื่องคือ
    เรื่องตัดเขี้ยวและทำหมัน ซึ่งไม่ค่อยเห็นด้วยกับคุณหมอหมาคนนี้เลยแม้แต่น้อย
    ส่วนตัวก็ชอบหมาดุๆอยู่แล้วเลยไม่คิดจะทำให้มันดุน้อยลงแต่อย่างใด
    เพราะถ้าต้องการหมาที่เลี้ยงแล้วไม่ดุ มีให้เลือกอีกเป็นร้อยสายพันธุ์ คงไม่เลือกพิตบูล หรือฟิล่า
    หรือร็อต หรือบางแก้วมาเลี้ยงกัน คนเลี้ยงหมาดุในใจคงมีอารมณ์แบบคุณ yangnadang2009
    แอบซ่อนอยู่ลึกๆ 555+
  • เพื่อนผม เลี้ยงไ่้ว้ที่บ้าน พันธ์แท้ ตอนนี้มันตายแล้ว
    มันต่างจากข่าว มากครับ
  • มันนิสัยดีมาก น่า รัก อยู่ที่คนเลี้ยง มากกว่า
    เสียเห่าน่ากลัวมาก แต่นิัสัย น่ารักกว่า ชิสุ
  • ผมก็เคยเลี้ยงคับ ดุกับคนแปลกหน้า ถ้าไม่ใช่เจ้าของอย่าหวังว่าจะจับตัวมันได้ 5555
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    DSCF9509.JPG 50K
    DSCF0043.JPG 66K
  • ขอถามกูรูสุนัข พันธุ์นี้เป็นพันธุ์อะไร ? แต่คิดว่าน่าจะเป็นพันธุ์นี้ดุที่สุด !!!!!image
    ไฟล์แนบ
    222255510053.jpg 134K
  • น่ากลัวจิงๆเลย555
  • ในฐานเป็นคนที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ ฟิล่า และก็มีเว็ปเล็กๆ เอาไว้โพสด์ความประทับใจเกี่ยวกับสุนัขสายพันธ์ุนี้ด้วย

    http://www.fila.in.th

    ไม่ได้ทำเป็นคอก หรือเป็นฟาร์มเพื่อค้าขายนะครับ


    จริงๆ แล้ว ฟิล่า บราซิลเรียโร่ นั้นก็ถือว่าเป็นสุนัขอีกสายพันธ์ุหนึ่งที่....คนที่ไม่เคยได้สัมผัสด้วยการเลี้ยงดู...ด้วยตัวเอง....จะสามารถเข้าใจในสายพันธ์นี้ได้ยากจริงๆ ครับ

    เพราะต่อหน้าคนที่ไม่ใช่เจ้าของเค้าจะดุเหลือร้าย จนคนที่เห็นครั้งแรกอาจขยาดในนิสัยใจคอได้ครับ

    แต่สำหรับเจ้าของและคนในบ้าน เค้ารักทั้งรัก และหวงจนสุดใจครับ เรียกได้ว่า เราอยู่ไหน เค้าอยู่นั่น ไม่มีปล่อยให้คลาดสายตา รวมถึงนิสัยใจคอที่ ขี้อ้อน ต่างๆ นาๆ ครับ

    แต่สำหรับเรื่องการอยู่ร่วมกันภายในบ้านเค้าก็จะมีลักษณะการจัดลำดับชั้นเช่นกัน คนที่เลี้ยงจะต้องรู้และมีการปฏิบัติตัวให้เค้าอยู่ในลำดับชั้นล่างสุด ซึ่งคนในบ้านก็จะต้องปฏิบัติเหมือนกันทุกๆ คน เป็นแบบนี้การอยู่กันกับสมชิกภายในบ้านก็จะไม่มีปัญหา

    แต่หากปล่อยประละเลยเค้าก็จะมีอาการขึ้นข่มเหมือนกันครับ (สมาชิกภายในบ้านผมเองก็เคยประสบณ์มาเช่นกัน)

    แต่สำหรับคนแปลกหน้า เค้าจะมีอาการดุดัน นั้นเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเป็นนิสัยตามสายพันธ์ุที่ถูกพัฒนามาให้เป็นเช่นนั้น ซึ่งมันก็ตรงตามวัถุประสงค์ ของผู้ที่ต้องการ หรือเสาะหาสายพันธ์นี้มาเลี้ยงอยู่แล้วครับ คือ หวงที่ หวงถิ่น หวงเจ้าของ

    แต่เรื่องความดุ ก็มีหลายแบบ สำหรับฟิล่า บราซิลเรียโร่ นั้นจากประสบการณ์ที่ผมเลี้ยงมา เป็นหมาที่ดุแบบมีเหตุผล จิตประสาทถือว่าดีเยี่ยม (แต่ก็แล้วแต่ที่มา หรือสายของหมาด้วยนะครับ)

    เรียกว่า ดุแบบมีเหตุผล หรือสามารถเรียนรู้ได้ เค้าจะไม่เห่าแบบมั่วซั่ว หรือเห่าแบบไม่เลือก หรือเห่าแบบไม่มีสาเหตุ ทำให้เราสบายใจไปได้อีกแบบ คือมีหมาตัวใหญ่เห่าเสียงดังอยู่ที่บ้าน แต่ว่ามันจะไม่เห่ามั่วๆ อย่างแน่นอน

    เรื่องข้อระวังในการเลี้ยงดูนั้น ผมคิดว่า ฟิล่า เป็น ดุ ตัวใหญ่ แรงเยอะ ผู้เลี้ยงควรจะศึกษาให้รู้ และคำนวณความพร้อมของตนเองให้ได้ก่อนดีที่สุดครับ


    ฟิล่า บราซิลเรียโล่ ไม่ใช่หมาที่เหมาะสมกับคนทุกคนแน่นอนครับ


    ปล. อย่าเอาหมาตัวใหญ่ๆ อย่างฟิล่า ไปเปรียบเทียบความสามารถกับสายพันธ์ุอื่น ด้วยการกัด หรือวัดพละกำลังเลยครับ นิสัยใจคอเค้าค่อนข้างอ่อนโยนมากๆ ครับ
  • ดีครับ ช่วยเอาข้อมูลมาแบ่งปัน คนเลี้บงพิตบูล นอกจากจะเข้าใจพิตบูลแล้ว ต้องเข้าใจหมาพันธ์อื่นๆด้วย มันถึงจะสมบูรณ์แบบครับ
  • ABACUS หมาสวยดีค่ะ ไม่เคยสัมผัสกับพันธุ์นี้มาก่อนเลย ตัวใหญ่น่าดู
  • สรุป Scoopy doo มันเป็นเกรทเดน หรือฟิล่ากันน่ะ 555555 :028: